Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം -44

അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം -44
cancel

‘തു​​ലാ​​ഭാ​​രം’, ‘രാ​​ഗി​​ണി’, ‘മി​ടു​മി​ടു​ക്കി’, ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക’ തു​ട​ങ്ങി​യ സി​നി​മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​തി​ലെ പാ​ട്ടു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും എ​ഴു​തു​ന്നു. ‘തു​ലാ​ഭാ​ര​’​ത്തി​ലെ​യും ‘മി​ടു​മി​ടു​ക്കി’​യി​ലെ​യും പാ​ട്ടു​ക​ൾ ഇ​ന്നും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്​ മ​ധു​ര​ത​ര​മാ​യി തു​ട​രു​ന്നു?കെ.​​പി.​​എ.​സി ​അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ച്ചു വി​​ജ​​യി​​ച്ച തോ​​പ്പി​​ൽ ഭാ​​സി​​യു​​ടെ ‘തു​ലാ​ഭാ​രം’ എ​​ന്ന പ്ര​​ശ​​സ്ത നാ​​ട​​കം അ​​തേ പേ​​രി​​ൽ ഹ​​രി​​പോ​​ത്ത​​ൻ സു​​പ്രി​​യ എ​​ന്ന ബാ​​ന​​റി​​ൽ ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​മാ​​ക്കി. ‘അ​​ശ്വ​​മേ​​ധം’ സം​​വി​​ധാ​​നംചെ​​യ്ത എ.​ ​വി​​ൻ​​സെ​ന്റ്...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans
‘തു​​ലാ​​ഭാ​​രം’, ‘രാ​​ഗി​​ണി’, ‘മി​ടു​മി​ടു​ക്കി’, ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക’ തു​ട​ങ്ങി​യ സി​നി​മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​തി​ലെ പാ​ട്ടു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും എ​ഴു​തു​ന്നു. ‘തു​ലാ​ഭാ​ര​’​ത്തി​ലെ​യും ‘മി​ടു​മി​ടു​ക്കി’​യി​ലെ​യും പാ​ട്ടു​ക​ൾ ഇ​ന്നും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്​ മ​ധു​ര​ത​ര​മാ​യി തു​ട​രു​ന്നു?

കെ.​​പി.​​എ.​സി ​അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ച്ചു വി​​ജ​​യി​​ച്ച തോ​​പ്പി​​ൽ ഭാ​​സി​​യു​​ടെ ‘തു​ലാ​ഭാ​രം’ എ​​ന്ന പ്ര​​ശ​​സ്ത നാ​​ട​​കം അ​​തേ പേ​​രി​​ൽ ഹ​​രി​​പോ​​ത്ത​​ൻ സു​​പ്രി​​യ എ​​ന്ന ബാ​​ന​​റി​​ൽ ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​മാ​​ക്കി. ‘അ​​ശ്വ​​മേ​​ധം’ സം​​വി​​ധാ​​നംചെ​​യ്ത എ.​ ​വി​​ൻ​​സെ​ന്റ് ആ​​ണ് ‘തു​​ലാ​​ഭാ​​ര​’​വും സം​​വി​​ധാ​​നം ചെ​​യ്ത​​ത്. ചി​​ത്ര​​ത്തി​​നു തി​​ര​​ക്ക​​ഥ​​യും സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​വും ത​​യാ​​റാ​​ക്കി​​യ​​തും നാ​​ട​​ക​​കൃ​​ത്താ​​യ തോ​​പ്പി​​ൽ ഭാ​​സി ത​​ന്നെ.​ വ​​യ​​ലാ​​ർ-​​ദേ​​വ​​രാ​​ജ​​ൻ കൂ​​ട്ടു​​കെ​​ട്ട് പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ ഒ​​രു​​ക്കി. ‘അ​​ശ്വ​​മേ​​ധ’​​ത്തി​​ലെ പാ​​ട്ടു​​ക​​ളെ​​പ്പോ​​ലെ​​യോ അ​​തി​​ലും ഉ​​പ​​രി​​യാ​​യോ ജ​​ന​​പി​​ന്തു​​ണ നേ​​ടി​​യ പാ​​ട്ടു​​ക​​ളാ​​ണ് ‘തു​​ലാ​​ഭാ​​ര​’​ത്തി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്ന​​ത്. യേ​​ശു​​ദാ​​സ്, പി.​ ​സു​​ശീ​​ല, ബി.​ ​വ​​സ​​ന്ത എ​​ന്നി​​വ​​ർ പാ​​ടി​​യ ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ഒ​​ന്നു​പോ​​ലും പാ​​ഴി​​ലാ​​യി​​ല്ല എ​​ന്നു​പ​​റ​​യാം. ര​​ണ്ടു​​ മൂ​​ന്നു പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ മ​​ല​​യാ​​ളി​​ക​​ൾ എ​​ന്നെ​​ന്നും ഓ​​ർ​​മി​ക്കു​​ന്ന സൂ​​പ്പ​​ർഹി​​റ്റു​​ക​​ൾ ആ​​വു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. യേ​​ശു​​ദാ​​സ് പാ​​ടി​​യ ‘‘കാ​​റ്റ​​ടി​​ച്ചു, കൊ​​ടു​​ങ്കാ​​റ്റ​​ടി​​ച്ചു...’’ എ​​ന്ന ഗാ​​നം എ​​ങ്ങ​​നെ മ​​റ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യും? ‘‘കാ​​റ്റ​​ടി​​ച്ചു, കൊ​​ടു​​ങ്കാ​​റ്റ​​ടി​​ച്ചു/​കാ​​യ​​ലി​​ലെ വി​​ള​​ക്കു​​മ​​രം ക​​ണ്ണ​​ട​​ച്ചു/ സ്വ​​ർ​​ഗ​വും ന​​ര​​ക​​വും കാ​​ല​​മാം ക​​ട​​ലി​​ൻ/​അ​​ക്ക​​രെ​​യോ...​​ഇ​​ക്ക​​െര​​യോ..?’’ എ​​ന്ന ഗാ​​നം ശ്ര​​ദ്ധി​​ക്കു​​ക. സ്വ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ആ​​രോ​​ഹ​​ണ​​ത്തി​​ലും അ​​വ​​രോ​​ഹ​​ണ​​ത്തി​​ലും യേ​​ശു​​ദാ​​സ് പു​​ല​​ർ​​ത്തു​​ന്ന കൃ​​ത്യ​​ത പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യും ഉ​​പയോഗ​​ി​​ക്കാ​​വു​​ന്ന രീ​​തി​​യി​​ലാ​​ണ് ദേ​​വ​​രാ​​ജ​​ൻ ഈ​​ണം ഒ​​രു​​ക്കി​​യി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. ഉ​​ച്ച​​സ്ഥാ​​യി​​യി​​ലു​​ള്ള ‘‘അ​​ക്ക​​രെ​​യോ... ഇ​​ക്ക​​രെ​​യോ...’’ എ​​ന്ന ഭാ​​ഗ​​വും തു​​ട​​ർ​​ന്നു​​ള്ള ഹ​​മ്മി​​ങ്ങും ശ്ര​​ദ്ധി​​ച്ചാ​​ൽ ഇ​​തു​ മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​കും. സ​​ന്ദ​​ർ​​ഭ​​വു​​മാ​​യി ഇ​​ണ​​ങ്ങി​​ച്ചേ​​രു​​മ്പോ​​ൾ​ത​​ന്നെ ര​​ച​​ന​​യി​​ൽ അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​മാ​​യ നി​​ല​​വാ​​രം കാ​​ത്തു​​സൂ​​ക്ഷി​​ക്കാ​​ൻ വ​​യ​​ലാ​​റി​​നു സാ​​ധി​​ച്ചു. യേ​​ശു​​ദാ​​സി​​ന്റെ ആ​​ലാ​​പ​​നം വ​​രി​​ക​​ളോ​​ടും ഈ​​ണ​​ത്തോ​​ടും ചേ​​ർ​​ന്നു​​നി​​ന്ന് അ​​വ​​യെ സു​​ഭ​​ദ്ര​​മാ​​ക്കി. അ​​ങ്ങ​​നെ ആ ​​ഗാ​​നം മ​​ര​​ണ​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലൊ​​ന്നാ​​യിത്തീ​​ർ​​ന്നു. ‘‘മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ സൃ​​ഷി​​ച്ച​​തീ​​ശ്വ​​ര​​നാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ/​ഈ​​ശ്വ​​ര​​നോ​​ടൊ​​രു ചോ​​ദ്യം/​​ക​​ണ്ണു​​നീ​​ർ​​ക്ക​​ട​​ലി​​ലെ ക​​ളി​​മ​​ൺ ദ്വീ​​പി​​തു /ഞ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കെ​​ന്തി​​നു ത​​ന്നു...​ പ​​ണ്ടു നീ/​​ഞ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കെ​​ന്തി​​നു ത​​ന്നു..?’’ എ​​ന്നി​​ങ്ങ​​നെ ചോ​​ദ്യ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി തു​​ട​​രു​​ന്ന ഗാ​​ന​​ത്തി​​ലെ വ​​രി​​ക​​ൾ സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ന്ന അ​​ർ​​ഥ​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളെ വി​​ല​​യി​​രു​​ത്തു​​ക പ്ര​​യാ​​സം. യേ​​ശു​​ദാ​​സ് ത​​ന്നെ പാ​​ടി​​യ ‘‘പ്ര​​കാ​​ശ​​ഗോ​​പു​​ര​ വാ​​തി​​ൽ തു​​റ​​ന്നു/​പ​​ണ്ടു മ​​നു​​ഷ്യ​​ൻ വ​​ന്നു/​വി​​ശ്വ​​പ്ര​​കൃ​​തി വെ​​റും​​കൈ​​യോ​​ടെ/​​വി​​രു​​ന്നു ന​​ൽ​​കാ​​ൻ​നി​​ന്നു...’’ എ​​ന്നു തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന പ്ര​​ശ​​സ്ത​​ ഗാ​​ന​​ത്തി​​ന്റെ അ​​വ​​സ്ഥ​​യും ഇ​​തു​​പോ​​ലെ​ത​​ന്നെ ‘‘കോ​​ടി യു​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക​​ക​​ലെ, ദൈ​​വം കൂ​​ടി ജ​​നി​​ക്കും മു​​മ്പേ/ സൂ​​ര്യ​​നി​​ൽ​നി​​ന്നൊ​​രു ചു​​ടു​​നീ​​ർ​​ക്കു​​ട​​മാ​​യ്/​ശൂ​​ന്യാ​​കാ​​ശ​​സ​​ര​​സ്സി​​ൽ /വീ​​ണു ത​​ണു​​ത്തു കി​​ട​​ന്നു​​മ​​യ​​ങ്ങി-/​യു​​ണ​​ർ​​ന്ന​​വ​​ള​​ല്ലോ ഭൂ​​മി.../​വാ​​യു​​വി​​ലീ​​റ​​ൻ ജീ​​വ​​ക​​ണ​​ങ്ങ​​ളെ/​​വാ​​രി​​ച്ചൂ​​ടി​​യ ഭൂ​​മി...’’ എ​​ന്നി​​ങ്ങ​​നെ വ​​യ​​ലാ​​ർ എ​​ഴു​​തു​​ന്നു. സൂ​​ര്യ​​നി​​ൽ​നി​​ന്നു ഗോ​​ള​​ങ്ങ​​ൾ പി​​റ​​ന്നു; ഭൂ​​മി​​യു​​ടെ ജ​​ന​​നം എ​​ങ്ങ​​നെ എ​​ന്നൊ​​ക്കെ ന​​മ്മ​​ൾ പ​​ഠി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. എ​​ന്നാ​​ൽ അ​​ത് ഒ​​രു സി​​നി​​മാ​​ഗാ​​ന​​ത്തി​​ൽ കൊ​​ണ്ടു​​വ​​രാ​​നും സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ ഒ​​രു പ്ര​​ത്യേ​​ക ക​​ഥാ​​മു​​ഹൂ​​ർ​​ത്ത​​ത്തി​​ൽ അ​​തി​​നെ സ​​ന്നി​​വേ​​ശി​​പ്പി​​ക്കാ​​നും വ​​യ​​ലാ​​റി​​നു ക​​ഴി​​ഞ്ഞു എ​​ന്ന​​താ​​ണ് അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്റെ മ​​ഹ​​ത്ത്വം. ‘‘തൊ​​ട്ടു തൊ​​ട്ടി​​ല്ല; തൊ​​ട്ടു തൊ​​ട്ടി​​ല്ല/ മൊ​​ട്ടി​​ട്ടു​​വ​​ല്ലോ മേ​​ലാ​​കെ/​മൊ​​ട്ടു വി​​രി​​യു​​മ്പോ​​ൾ /മു​​ത്തു പൊ​​ഴി​​യു​​മ്പോ​​ൾ/​മു​​ത്താ​​യ മു​​ത്തൊ​​ക്കെ ഞാ​​നെ​​ടു​​ക്കും’’ എ​​ന്ന ല​​ളി​​ത​​മ​​ധു​​ര​​മാ​​യ പ്ര​​ണ​​യ​​ഗാ​​ന​​വും യേ​​ശു​​ദാ​​സ് ആ​​ണ് പാ​​ടി​​യ​​ത്. പി.​ ​സു​​ശീ​​ല​​യും ബി.​ ​വ​​സ​​ന്ത​​വും ചേ​​ർ​​ന്നു പാ​​ടി​​യ ‘‘ഭൂ​​മി​​ദേ​​വി പു​​ഷ്പി​​ണി​​യാ​​യി/​കാ​​മ​​ദേ​​വ​​നു​​ത്സ​​വ​​മാ​​യി/​ഉ​​ത്സ​​വ​​മാ​​യ് ഉ​​ത്സ​​വ​​മാ​​യ്/​മ​​ദ​​നോ​​ത്സ​​വ​​മാ​​യ്’’ എ​​ന്ന മ​​നോ​​ഹ​​ര​​മാ​​യ നൃ​​ത്ത​​ഗാ​​ന​​വും ആ​​ഹ്ലാ​​ദ​​ദാ​​യ​​ക​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഷീ​​ല​​യും ശാ​​ര​​ദ​​യും ഒ​​രു​​മി​​ച്ചാ​​ണ് ഈ ​​ഗാ​​ന​​രം​​ഗ​​ത്തി​​ൽ അ​​ഭി​​ന​​യി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. യേ​​ശു​​ദാ​​സും പി.​ ​സു​​ശീ​​ല​​യും ചേ​​ർ​​ന്നു പാ​​ടി​​യ ‘‘ഓ​​മ​​ന​​ത്തി​​ങ്ക​​ളി​​നോ​​ണം പി​​റ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ/​താ​​മ​​ര​​ക്കു​​മ്പി​​ളി​​ൽ പ​​നി​​നീ​​ര് /ഓ​​ണം പി​​റ​​ന്നാ​​ലും ഉ​​ണ്ണി പി​​റ​​ന്നാ​​ലും/​ഓ​​രോ കു​​മ്പി​​ൾ ക​​ണ്ണീ​​ര്-​മ​​ണ്ണി-/​നോ​​രോ കു​​മ്പി​​ൾ ക​​ണ്ണീ​​ര്’’ എ​​ന്ന ക​​ണ്ണീ​​രി​​ൽ കു​​തി​​ർ​​ന്ന താ​​രാ​​ട്ടും മ​​നോ​​ഹ​​ര​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. ‘‘ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ടു​​വാ​​ൻ വി​​ല​​ങ്ങു​​ക​​ൾ/​കി​​ട്ടാ​​നു​​ള്ള​​ത് പു​​തി​​യൊ​​രു ലോ​​കം/​തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി -ഇ​​തു തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി/ പി​​റ​​ന്ന നാ​​ടി​​ൻ ജീ​​വി​​ത​​ഖ​​നി​​യി​​ലെ തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി...’’ എ​​ന്നു തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന ഒ​​രു മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യ​​ ഗാ​​ന​​വും ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. പ്രേം​​ന​​സീ​​ർ, മ​​ധു, ശാ​​ര​​ദ, ഷീ​​ല, തി​​ക്കു​​റി​​ശ്ശി, അ​​ടൂ​​ർ ഭാ​​സി, അ​​ടൂ​​ർ ഭ​​വാ​​നി, നെ​​ല്ലി​​ക്കോ​​ട് ഭാ​​സ്ക​​ര​​ൻ, തോ​​പ്പി​​ൽ കൃ​​ഷ്ണ​​പി​​ള്ള, ഖാ​​ൻ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​ർ അ​​ഭി​​ന​​യി​​ച്ച ‘തു​​ലാ​​ഭാ​​രം’ 1968 സെ​​പ്റ്റം​​ബ​​ർ നാ​​ലി​​ന് പ്ര​​ദ​​ർ​​ശ​​നം ആ​​രം​​ഭി​​ച്ചു. വ​​മ്പി​​ച്ച പ്ര​​ദ​​ർ​​ശ​​ന​​വി​​ജ​​യം നേ​​ടി​​യ ‘തു​​ലാ​​ഭാ​​രം’ ഇ​​ത​​ര​​ഭാ​​ഷ​​ക​​ളി​​ലും ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​മാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു. ത​​മി​​ഴി​​ലും ദേ​​വ​​രാ​​ജ​​ൻ ആ​​യി​​രു​​ന്നു സം​​ഗീ​​ത​​സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​ൻ. തെ​​ലു​​ങ്കു​​നാ​​ട്ടു​​കാ​​രി​​യാ​​യ ശാ​​ര​​ദ​​ക്ക് ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ മി​​ക​​ച്ച​​ ന​​ടി​​ക്കു​​ള്ള ആ​​ദ്യ​​ത്തെ പു​​ര​​സ്കാ​​രം (ഉ​​ർ​​വ​​ശി അ​​വാ​​ർ​​ഡ്) നേ​​ടി​​ക്കൊ​​ടു​​ത്ത​​ത് ഈ ​​മ​​ല​​യാ​​ള​​സി​​നി​​മ​​യാ​​ണ്.

വൈ​​ക്കം ച​​ന്ദ്ര​​ശേ​​ഖ​​ര​​ൻ​ നാ​​യ​​ർ ക​​ഥ​​യും സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​വും എ​​ഴു​​തി​​യ ‘രാ​​ഗി​​ണി’ എ​​ന്ന ചി​​ത്രം ‘സ്വ​​ർ​​ഗ്ഗ​​രാ​​ജ്യം’ എ​​ന്ന ചി​​ത്ര​ത്തി​​ലൂ​​ടെ രം​​ഗ​​ത്തുവ​​ന്ന പി.​​ബി.​ ഉ​​ണ്ണി സം​​വി​​ധാ​​നംചെ​​യ്തു, ര​​വി മൂ​​വീ​​സി​​നുവേ​​ണ്ടി കെ.​​എ​​ൻ.​ മൂ​​ർ​​ത്തി​​യാ​​ണ് ചി​​ത്രം നി​​ർ​​മി​ച്ച​​ത്. മ​​ധു നാ​​യ​​ക​​നും കെ.​​ആ​​ർ.​ വി​​ജ​​യ നാ​​യി​​ക​​യു​​മാ​​യി.​ ത​​മി​​ഴ് ന​​ട​​നാ​​യ ബാ​​ലാ​​ജി​​യും ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു പ്ര​​ധാ​​ന ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ത്തെ അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ച്ചു. തെ​​ലു​​ങ്ക് ന​​ടി വാ​​സ​​ന്തി, കോ​​ട്ട​​യം ചെ​​ല്ല​​പ്പ​​ൻ, ശ​​ങ്ക​​രാ​​ടി, ആ​​റ​​ന്മു​​ള പൊ​​ന്ന​​മ്മ, അ​​ടൂ​​ർ പ​​ങ്ക​​ജം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു മ​​റ്റ് അ​​ഭി​​നേ​​താ​​ക്ക​​ൾ. ല​​ത, വൈ​​ക്കം എ​​ന്ന തൂ​​ലി​​കാ​​നാ​​മ​​ത്തി​​ൽ വൈ​​ക്കം ച​​ന്ദ്ര​​ശേ​​ഖ​​ര​​ൻ നാ​​യ​​ർ​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത് (​ക​​ഥാ​​കൃ​​ത്തും നോ​​വ​​ലി​​സ്റ്റു​​മാ​​യ വൈ​​ക്കം ച​​ന്ദ്ര​​ശേ​​ഖ​​ര​​ൻ നാ​​യ​​ർ ആ​​ദ്യ​​കാ​​ല​​ത്ത് ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റ് പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക്കു​വേ​​ണ്ടി ചി​​ല വി​​പ്ല​​വ​​ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും എ​​ഴു​​തി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്). നാ​​ട​​ക​​രം​​ഗ​​ത്ത് അ​​റി​​യ​​പ്പെ​​ട്ടി​​രു​​ന്ന ആ​​ല​​പ്പി ഉ​​സ്മാ​​ൻ ആ​​യി​​രു​​ന്നു സം​​ഗീ​​ത​​സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​ൻ. യേ​​ശു​​ദാ​​സ്, കെ.​​പി.​ ഉ​​ദ​​യ​​ഭാ​​നു, എ​​സ്.​ ജാ​​ന​​കി, ക​​മ​​ലം എ​​ന്നി​​വ​​ർ ആ​​ല​​പി​​ച്ച എ​​ട്ടു പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ ‘രാ​​ഗി​​ണി’​യി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. യേ​​ശു​​ദാ​​സ് പാ​​ടി​​യ ‘‘കി​​നാ​​വ് കെ​​ട്ടി​​യ...’’ എ​​ന്ന ഗാ​​നം, യേ​​ശു​​ദാ​​സും എ​​സ്.​ ജാ​​ന​​കി​​യും പാ​​ടി​​യ ‘‘ക​​ദ​​ളി​​പ്പൂ​​വി​​ൻ...’’ ​എ​​ന്ന് തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന യു​​ഗ്മ​​ഗാ​​നം, എ​​സ്.​ ജാ​​ന​​കി ത​​നി​​ച്ചു പാ​​ടി​​യ ‘‘ആ​​വ​​ണി​​മു​​ല്ല...’’, ‘‘നി​​മി​​ഷം തോ​​റും...’’, ‘‘അ​​ന​​ന്ത​​കോ​​ടി... ’’ എ​​ന്നീ ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ, ഉ​​ദ​​യ​​ഭാ​​നു ഒ​​റ്റ​ക്ക് പാ​​ടി​​യ ‘‘ഏ​​ക​​താ​​ര​​കേ...’’ , ക​​മ​​ലം പാ​​ടി​​യ ‘‘ഇ​​ത്തി​​രി​​ക്കാ​​റ്റേ...’’ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​യാ​​ണ് ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ. പു​​തി​​യ സം​​ഗീ​​ത​​സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​ന് വേ​​ണ്ട​​ത്ര ജ​​ന​​പി​​ന്തു​ണ ല​​ഭി​​ച്ചി​​ല്ല. വ​​ലി​​യ ഗാ​​യ​​ക​​ർ ശ​​ബ്ദം ന​​ൽ​​കി​​യി​​ട്ടും പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ ഹി​​റ്റു​​ക​​ളാ​​യി​​ല്ല. (ഈ ​​ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ വ​​രി​​ക​​ൾ ഉ​​ദ്ധ​​രി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത​​തി​​ൽ ഖേ​​ദി​​ക്കു​​ന്നു.)

‘അദ്ധ്യാപിക’ സിനിമയിലെ രംഗം

‘അദ്ധ്യാപിക’ സിനിമയിലെ രംഗം

ദീ​​പ്തി ഫി​​ലിം​​സി​​ന്റെ പേ​​രി​​ൽ എ.​ ​പൊ​​ന്ന​​പ്പ​​ൻ നി​​ർ​​മി​​ച്ച ചി​​ത്ര​​മാ​​ണ് ‘മി​​ടു​​മി​​ടു​​ക്കി’. കെ.​​ജി.​ സേ​​തു​​നാ​​ഥ് ക​​ഥ​​യും സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​വും ര​​ചി​​ച്ച ‘മി​​ടു​​മി​​ടു​​ക്കി’ സം​​വി​​ധാ​​നംചെ​​യ്ത​​ത് പി​​ൽ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത് ‘ക്രോ​​സ്ബെ​​ൽ​​റ്റ് മ​​ണി’ എ​​ന്ന പേ​​രി​​ൽ പ്ര​​ശ​​സ്ത​​നാ​​യ മ​​ണി എ​​ന്ന വേ​​ലാ​​യു​​ധ​​ൻ നാ​​യ​​രാ​ണ്, മെ​​റി​​ലാ​​ൻ​​ഡ്സ്റ്റു​​ഡി​​യോ​​യി​​ൽ കാ​​മ​​റ അ​​സി​​സ്റ്റ​​ന്റ് ആ​​യി​​രു​​ന്ന മ​​ണി ഛായാ​​ഗ്ര​​ഹ​​ണം തൊ​​ഴി​​ലാ​​യി സ്വീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​തെ നേ​​രെ സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക് തി​​രി​​യു​​ക​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു. ത​​ന്റെ ഗു​​രു​​വാ​​യ ഇ​​ര​​ണി​​യ​​ൽ എ​​ൻ.​​എ​​സ്.​ മ​​ണി​​യെ ഛായാ​​ഗ്ര​​ഹ​​ണ സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​നാ​​ക്കി മ​​ണി ആ​​ദ്യ​​മാ​​യി സം​​വി​​ധാ​​നം ചെ​​യ്ത ഈ ​​ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ സ​​ത്യ​​ൻ, ശാ​​ര​​ദ, അം​​ബി​​ക, കൊ​​ട്ടാ​​ര​​ക്ക​​ര ശ്രീ​​ധ​​ര​​ൻ​​നാ​​യ​​ർ, ആ​​റ​​ന്മു​​ള പൊ​​ന്ന​​മ്മ, അ​​ടൂ​​ർ ഭാ​​സി, ബ​​ഹ​​ദൂ​​ർ, ഹ​​രി, ബേ​​ബി ര​​ജ​​നി തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​ർ അ​​ഭി​​ന​​യി​​ച്ചു. എം.​​എ​​സ്.​ ബാ​​ബു​​രാ​​ജ് ഈ​​ണം പ​​ക​​ർ​​ന്ന ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യി​​ലെ പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ സൂ​​പ്പ​​ർഹി​​റ്റു​​ക​​ളാ​​യി. ‘കാ​​ട്ടു​​മ​​ല്ലി​​ക’ എ​​ന്ന സി​​നി​​മ​​ക്കു​ശേ​​ഷം ഈ ​​ലേ​​ഖ​​ക​​ൻ ബാ​​ബു​​രാ​​ജു​​മാ​​യി ചേ​​ർ​​ന്നു പ്ര​​വ​​ർ​​ത്തി​​ച്ച ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തെ സി​​നി​​മ​​യാ​​ണ് ‘മി​​ടു​​മി​​ടു​​ക്കി’. യേ​​ശു​​ദാ​​സും എ​​സ്.​​ ജാ​​ന​​കി​​യും ചേ​​ർ​​ന്നു പാ​​ടി​​യ ‘‘അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം, അ​​ല​ത​​ല്ലും മേ​​ഘ​​തീ​​ർ​​ഥം...’’ എ​​ന്ന പ്ര​​ശ​​സ്ത യു​​ഗ്മ​​ഗാ​​നം ഈ ​​സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ ഭാ​​ഗ​​മാ​​ണ്. ‘‘അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം /അ​​ല​ത​​ല്ലും മേ​​ഘ​തീ​​ർ​​ഥം/ അ​​രി​​കി​​ലെ​​ന്റെ ഹൃ​​ദ​​യാ​​കാ​​ശം/​അ​​ല്ല ത​​ല്ലും രാ​​ഗ​​തീ​​ർ​​ഥം’’ എ​​ന്ന പ​​ല്ല​​വി കേ​​ട്ടി​​ട്ടി​​ല്ലാ​​ത്ത മ​​ല​​യാ​​ളി ശ്രോ​​താ​​ക്ക​​ൾ ചു​​രു​​ക്ക​​മാ​​യി​​രി​​ക്കും. ബാ​​ബു​​രാ​​ജി​​ന്റെ സം​​ഗീ​​തം സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന അ​​നു​​ഭൂ​​തി​​മ​​ണ്ഡ​​ലം അ​​പ​​ാര​​സു​​ന്ദ​​രം എ​​ന്നേ പ​​റ​​യേ​​ണ്ടൂ. ചാ​​രു​​കേ​​ശി രാ​​ഗ​​ത്തി​​ന്റെ മു​​ഴു​​വ​​ൻ സൗ​​ന്ദ​​ര്യ​​വും ഈ ​​വ​​രി​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക് ഒ​​രു മാ​​ന്ത്രി​​ക​​നെ​​ പോ​​ലെ അ​​ദ്ദേ​​ഹം ആ​​വാ​​ഹി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ‘‘പാ​​ടി​​വ​​രും ന​​ദി​​യും കു​​ളി​​രും/​പാ​​രി​​ജാ​​ത​​മ​​ല​​രും മ​​ണ​​വും/ ഒ​​ന്നി​​ലൊ​​ന്നാ​​യ് ക​​ല​​രും പോ​​ലെ /ന​​മ്മ​​ളൊ​​ന്നാ​​യ് അ​​ലി​​യു​​ക​​യ​​ല്ലേ..?’’ എ​​ന്ന ആ​​ദ്യ ച​​ര​​ണ​​വും ‘‘നി​​ത്യ​​സു​​ന്ദ​​ര നി​​ർ​​വൃ​​തി​​യാ​​യ് നീ / ​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണെ​​ന്നാ​​ത്മാ​​വി​​ൽ/​​വി​​ശ്വ​​മി​​ല്ല നീ​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ/​വീ​​ണ​​ടി​​യും ഞാ​​നീ​​ മ​​ണ്ണി​​ൽ’’ എ​​ന്ന ര​​ണ്ടാം ച​​ര​​ണ​​വും ആ ​​രാ​​ഗ​​ത്തി​​ന്റെ ദുഃ​​ഖ​​ഭാ​​വം ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ള്ളു​​ന്ന​​തു​​കൊ​​ണ്ട് പ്ര​​ണ​​യ​​ഗാ​​നം ദുഃ​​ഖ​​ഗാ​​ന​​മാ​​യി മാ​​റി എ​​ന്ന് പ​​രി​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ണ്ട്. ദുഃ​​ഖ​​സ്പ​​ർ​​ശ​​മി​​ല്ലാ​​തെ ഈ ​​ഭൂ​​മി​​യി​​ൽ എ​​ന്ത് പ്ര​​ണ​​യം? ‘‘അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം...’’ എ​​ന്ന ഗാ​​നം ഒ​​രു ഗ്രാ​​മ​​ഫോ​​ൺ ഡി​​സ്കി​​ന്റെ (75 R.P.M) ഇ​​രുവ​​ശ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​മാ​​യി​​ട്ടാ​​ണ് ആ​​ലേ​​ഖ​​നം ചെ​​യ്യ​​പ്പെ​​ട്ടി​​രു​​ന്ന​​ത്. ഒ​​രു പാ​​ട്ടി​​ന്റെ സ​​മ​​യ​​ദൈ​​ർ​​ഘ്യം മൂ​​ന്നു മി​​നി​​റ്റ് ഇ​​രു​​പ​​തു സെ​​ക്ക​​ൻ​ഡി​​ൽ കൂ​​ടാ​​ൻ പാ​​ടി​​ല്ല എ​​ന്ന് ഗ്രാ​​മ​​ഫോ​​ൺ ക​​മ്പ​​നി ഓ​​ഫ് ഇ​​ന്ത്യ തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ചി​​രു​​ന്നു. പാ​​ട്ടി​​ന്റെ പൂ​​ർ​​ണ​​ത​​ക്കു​വേ​​ണ്ടി നാ​​ലു​​ മി​​നി​​റ്റ് ദൈ​​ർ​​ഘ്യം അ​​നു​​വ​​ദി​​ച്ചാ​​ലും സി​​നി​​മ​​യി​​ൽ മാ​​ത്ര​​മേ ആ ​​ദൈ​​ർ​​ഘ്യം ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്കൂ. സൗ​​ണ്ട് ട്രാ​​ക്ക് ഗ്രാ​​മ​​ഫോ​​ൺ ക​​മ്പ​​നി​​ക്കു ന​​ൽ​​കു​​മ്പോ​​ൾ ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ന്റെ എ​​ഡി​​റ്റ​​ർ ദൈ​​ർ​​ഘ്യം മൂ​​ന്നു മി​​നി​​റ്റ് ഇ​​രു​​പ​​തു സെ​​ക്ക​​ൻ​​ഡ് ആ​​യി കു​​റ​​ച്ചു കൊ​​ടു​​ക്ക​​ണം. ചി​​ല വ​​രി​​ക​​ളു​​ടെ ആ​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം വേ​​ണ്ടെ​​ന്നുവെ​ക്കും. പാ​​ട്ടി​​ന്റെ അ​​വ​​സാ​​നം ഫെ​​യ്ഡ് ഔ​​ട്ട് ആ​​ക്കും. ചി​​ല പാ​​ട്ടു​​ക​​ളി​​ൽ ബാ​​ക്ക് ഗ്രൗ​​ണ്ട് മ്യൂ​​സി​​ക്കി​​ന്റെ ദൈ​​ർ​​ഘ്യം കു​​റ​​ക്കും. ഇ​​ങ്ങ​​നൊ​​ക്കെ​​യാ​​ണ് അ​​ക്കാ​​ല​​ത്തെ ഫി​​ലിം എ​​ഡി​​റ്റ​​ർ​​മാ​​ർ ഒ​​രു പാ​​ട്ടി​​ന്റെ സ​​മ​​യം ഗ്രാ​​മ​​ഫോ​​ൺ ഡി​​സ്കി​​നു​​വേ​​ണ്ടി മൂ​​ന്ന് മി​​നി​​റ്റ് ഇ​​രു​​പ​​തു സെ​​ക്ക​​ൻ​​ഡി​​ൽ ഒ​​തു​​ക്കി​​യി​​രു​​ന്ന​​ത്. പാ​​ട്ടു വ​​ള​​രെ മി​​ക​​ച്ച​​താ​​ണെ​​ന്ന് ഉ​​റ​​പ്പു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ എ​​ഡി​​റ്റി​​ങ് ഒ​​ഴി​​വാ​​ക്കി ഒ​​രു ഡി​​സ്കിന്റെ ര​​ണ്ടു വ​​ശ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​മാ​​യി ഒ​​രു പാ​​ട്ടി​​ന്റെ ട്രാ​​ക്ക് പ്രി​​ന്റ് ചെ​​യ്യും. അ​​പ്പോ​​ൾ ആ ​​പാ​​ട്ടി​​ന് ആ​​റു മി​​നി​​റ്റി​​ൽ കൂ​​ടു​​ത​​ൽ ദൈ​​ർ​​ഘ്യ​​മു​​ണ്ടാ​​കും. ഇ​​ങ്ങ​​നെ മേ​​ന്മ​കൊ​​ണ്ട് തു​​ട​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ​ത​​ന്നെ ഗ്രാ​​മ​​ഫോ​​ൺ ക​​മ്പ​​നി​​യു​​ടെ അം​​ഗീ​​കാ​​രം കി​​ട്ടി​​യ ഗാ​​ന​​മാ​​ണ് ‘‘അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം...’’ എ​​ന്ന ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​ഗാ​​നം. ഒ​​രു ഡി​​സ്കി​​ൽ ഈ ​​പാ​​ട്ടു മാ​​ത്ര​​മാ​​യ​​തു​​കൊ​​ണ്ട് അ​​തി​​ന്റെ ആ​​യി​​ര​​ക്ക​​ണ​​ക്കി​​ന് കോ​​പ്പി​​ക​​ൾ വി​​റ്റു​പോ​​യി. ഒ​​രു ഗാ​​ന​​ത്തി​​ന്റെ സ​​മ​​യ​​ദൈ​​ർ​​ഘ്യം നാ​​ലു മി​​നി​​റ്റി​​ൽ കൂ​​ട​​രു​​തെ​​ന്ന് അ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത് നി​​ർ​​മാ​​താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്കും നി​​ർ​​ബ​​ന്ധ​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഒ​​രു പാ​​ട്ടി​​ന്റെ സ​​മ​​യ​​ദൈ​​ർ​​ഘ്യം നാ​​ല​​ര മി​​നി​​റ്റി​​ൽ കൂ​​ടി​​യാ​​ൽ സം​​ഗീ​​തോ​​പ​​ക​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ വാ​​യി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക് പ്ര​​തി​​ഫ​​ലം കൂ​​ടു​​ത​​ൽ കൊ​​ടു​​ക്കേ​​ണ്ടിവ​​രും. (ദൈ​​ർ​​ഘ്യം നാ​​ല​​ര മി​​നി​​റ്റാ​​യാ​​ൽ ഒ​​രു പാ​​ട്ട് ഒ​​ന്ന​​ര പാ​​ട്ടാ​​യി ക​​ണ​​ക്കാ​​ക്കും.) അ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത് – അ​​താ​​യ​​ത് അ​​റു​​പ​​തു​​ക​​ളി​​ലും എ​​ഴു​​പ​​തു​​ക​​ളു​​ടെ പ​​കു​​തി​​വ​​രെ​​യും – മ​​ല​​യാ​​ള​​സി​​നി​​മ​​ക​​ൾ വ​​ള​​രെ ചെ​​ല​​വു കു​​റ​​ച്ചാ​​ണ് നി​​ർ​​മി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രു​​ന്ന​​ത്. ഏ​​താ​​ണ്ട് ഒ​​ന്ന​​ര ല​​ക്ഷ​​ത്തി​​നും ര​​ണ്ട​​ര ല​​ക്ഷ​​ത്തി​​നും ഇ​​ട​​യി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നു ഒ​​രു മ​​ല​​യാ​​ള​​സി​​നി​​മ​​യു​​ടെ മൊ​​ത്തം മു​​ട​​ക്കു​​മു​​ത​​ൽ. നി​​ർ​​മാ​​താ​​ക്ക​​ൾ കോ​​ടി​​ക​​ൾ വാ​​രി​​യെ​​റി​​യു​​ന്ന​​തു കാ​​ണു​​ന്ന ഇ​​ന്ന​​ത്തെ സം​​ഗീ​​ത​​സം​​വി​​ധാ​​യ​​ക​​ർ​​ക്ക് ഈ ​​ച​​രി​​ത്രം മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​യെ​​ന്നു വ​​രി​​ക​​യി​​ല്ല. ചെ​​റി​​യ പ്രാ​​യ​​ത്തി​​ൽ​ത​​ന്നെ നി​​ർ​​മാ​​താ​​വാ​​കാ​​ൻ സാ​​ഹ​​സം കാ​​ണി​​ച്ച​​തു​​കൊ​​ണ്ടും ആ ​​രം​​ഗ​​ത്ത് ന​​ല്ല അ​​നു​​ഭ​​വ​​മു​​ള്ള​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​മാ​​ണ് എ​​നി​​ക്ക് ഈ ​​സ​​ത്യ​​ങ്ങ​​ൾ തു​​റ​​ന്നു​പ​​റ​​യാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന​​ത്. ‘മി​​ടു​​മി​​ടു​​ക്കി’​​യി​​ലെ എ​​ല്ലാ ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും ഹി​​റ്റു​​ക​​ളാ​​യി എ​​ന്ന​​താ​​ണ് സ​​ത്യം. എ​​ന്നാ​​ൽ, ‘‘അ​​ക​​ലെ​​യ​​ക​​ലെ നീ​​ലാ​​കാ​​ശം...’’ എ​​ന്ന യു​​ഗ്മ​​ഗാ​​ന​​ത്തി​​ന്റെ അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​മാ​​യ പ്ര​​ശ​​സ്തി​​യു​​ടെ പ്ര​​ഭ​​യി​​ൽ മ​​റ്റു ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ മു​​ങ്ങി​​പ്പോ​​യി എ​​ന്ന​​താ​​ണ് സ​​ത്യം. പി. ​​സു​​ശീ​​ല പാ​​ടി​​യ​ ‘‘ക​​ന​​ക​​പ്ര​​തീ​​ക്ഷ ത​​ൻ ക​​ണി​​മ​​ല​​ർ​​ത്താ​​ല​​ത്തി​​ൽ/​ക​​ല്യാ​​ണ​​പ്പൂ​​വു​​മാ​​യ് നി​​ന്ന​​വ​​ളേ/​ക​​തി​​ര​​ണി​​ച്ചി​​റ​​ക​​റ്റു മോ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ വീ​​ണ​​പ്പോ​​ൾ/​​ക​​ര​​യാ​​ൻ പോ​​ലും മ​​റ​​ന്ന​​വ​​ളേ...’’ ​എ​​ന്ന ഗാ​​നം ശ്രോ​​താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്ക് ഇ​​ഷ്ട​​മാ​​യി. ന​​മ്മു​​ടെ ഭാ​​വ​​ഗാ​​യ​​ക​​നാ​​യ പി. ​​ജ​​യ​​ച​​ന്ദ്ര​​ന് ഏ​​റ്റ​​വും ഇ​​ഷ്ട​​മു​​ള്ള പാ​​ട്ടാ​​ണി​​ത്. പി. ​​സു​​ശീ​​ല​​യു​​ടെ ആ​​രാ​​ധ​​ക​​രി​​ൽ ജ​​യ​​ച​​ന്ദ്ര​​നെ വെ​​ല്ലാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന മ​​റ്റൊ​​രു ആ​​രാ​​ധ​​ക​​നു​​ണ്ടാ​​വി​​ല്ല എ​​ന്നാ​​ണ് ഞാ​​ൻ മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കി​​യി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി-​​ബാ​​ബു​​രാ​​ജ്-​പി. ​സു​​ശീ​​ല കൂ​​ട്ടു​​കെ​​ട്ടി​​ൽ പി​​റ​​ന്ന ഏ​​റ്റ​​വും മി​​ക​​ച്ച ഗാ​​നം ഇ​​താ​​ണ് എ​​ന്നും ജ​​യ​​ച​​ന്ദ്ര​​ൻ പ​​റ​​യും. യേ​​ശു​​ദാ​​സ് പാ​​ടി​​യ ‘‘പൊ​​ന്നും​​ ത​​രി​​വ​​ള മി​​ന്നും ക​​യ്യി​​ൽ/​ഒ​​ന്നു തൊ​​ടാ​​നൊ​​രു മോ​​ഹം/​ചു​​ണ്ടി​​ലൊ​​ളി​​ച്ചു ക​​ളി​​ക്കും പു​​ഞ്ചി​​രി/​ക​​ണ്ടു നി​​ൽ​​ക്കാ​​നൊ​​രു മോ​​ഹം’’ എ​​ന്ന ഗാ​​ന​​വും സ​​ത്യ​​ൻ അ​​ത് പാ​​ടി അ​​ഭി​​ന​​യി​​ക്കു​​ന്ന രം​​ഗ​​വും ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ഇ​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ട്ടു. ‘‘ദൈ​​വ​​മെ​​വി​​ടെ/​ദൈ​​വ​​മു​​റ​​ങ്ങും ദേ​​വാ​​ല​​യ​​മെ​​വി​​ടെ/ മ​​ണ്ണി​​ലെ ദു​ഃ​ഖ​​ത്തി​​ൻ ചു​​മ​​ടു​​താ​​ങ്ങി​​യാ​​യ്/​പെ​​ണ്ണി​​നെ സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ച ദൈ​​വ​​മെ​​വി​​ടെ...’’ എ​​ന്ന പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല ഗാ​​ന​​വും ‘‘പൈ​​നാ​​പ്പി​​ൾ പോ​​ലൊ​​രു പെ​​ണ്ണ് /പാ​​ൽ​​പാ​​യ​​സം പോ​​ലൊ​​രു പെ​​ണ്ണ്/ പ​​ഞ്ചാ​​ര​​ച്ചി​​രി കൊ​​ണ്ടു പ​​ഞ്ചാ​​യ​​ത്താ​​കെ/ പ​​ലി​​ശ​​യ്ക്കു വാ​​ങ്ങി​​യ പെ​​ണ്ണ്’’ എ​​ന്ന ഹാ​​സ്യ​​ഗാ​​ന​​വും യേ​​ശു​​ദാ​​സ് ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് പാ​​ടി​​യ​​ത്.

നീ​​ലാ പ്രൊ​​ഡ​​ക്ഷ​​ൻ​സി​​നു വേ​​ണ്ടി പി.​​സു​​ബ്ര​​ഹ്മ​​ണ്യം മെ​​റി​​ലാ​​ൻ​​ഡ് സ്റ്റു​​ഡി​​യോ​​യി​​ൽ നി​​ർ​​മി​ച്ച് സം​​വി​​ധാ​​നം ചെ​​യ്ത ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക’​യി​​ൽ പ്ര​​ശ​​സ്ത ന​​ടി പ​​ത്മി​​നി​​യാ​​ണ് നാ​​യി​​ക​​യാ​​യി അ​​ഭി​​ന​​യി​​ച്ച​​ത്; മ​​ധു​​വും തെ​​ലു​​ങ്ക് ന​​ട​​ൻ രാ​​മ​​കൃ​​ഷ്ണ​​യും നാ​​യ​​ക​​ന്മാ​​രും. അം​​ബി​​ക, ശാ​​ന്തി, ആ​​റ​​ന്മു​​ള പൊ​​ന്ന​​മ്മ, തി​​ക്കു​​റി​​ശ്ശി, കൊ​​ട്ടാ​​ര​​ക്ക​​ര ശ്രീ​​ധ​​ര​​ൻ​​ നാ​​യർ, ടി.​​കെ.​ ബാ​​ല​​ച​​ന്ദ്ര​​ൻ, എ​​സ്.​​പി.​ പി​​ള്ള, ബ​​ഹ​​ദൂ​​ർ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു ഇ​​ത​​ര ന​​ടീ​​ന​​ട​​ന്മാ​​ർ. കാ​​നം ഇ.​​ജെ ക​​ഥ​​യും സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​വും എ​​ഴു​​തി. ബാ​​ല​​മു​​ര​​ളി എ​​ന്ന തൂ​​ലി​​കാ​​നാ​​മ​​ത്തി​​ൽ ഒ.​​എ​​ൻ.​​വി.​​ കു​​റു​​പ്പ് എ​​ഴു​​തി​​യ പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ​​ക്ക് വി.​ ​ദ​​ക്ഷി​​ണാ​​മൂ​​ർ​​ത്തി സം​​ഗീ​​തം പ​​ക​​ർ​​ന്നു. ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക’​യി​​ലാ​​ണ് ഒ.​​എ​​ൻ.​​വി​​യും ദ​​ക്ഷി​​ണാ​​മൂ​​ർ​​ത്തി​​യും ആ​​ദ്യ​​മാ​​യി ഒ​​രു​​മി​​ച്ച​​ത്. ആ​​കെ ഒ​​മ്പ​​തു ഗാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ക​​മു​​ക​​റ പു​​രു​​ഷോ​​ത്ത​​മ​​ൻ, യേ​​ശു​​ദാ​​സ്, പി.​ ​ലീ​​ല, പി.​ ​സു​​ശീ​​ല, രേ​​ണു​​ക, പ​​ത്മ, ക​​ല്യാ​​ണി ​മേ​​നോ​​ൻ എ​​ന്നി​​വ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു പി​​ന്ന​​ണി ഗാ​​യ​​ക​​ർ. പി.​ ​ലീ​​ല​​യും രേ​​ണു​​ക​​യും സം​​ഘ​​വും പാ​​ടി​​യ ‘‘പ​​ള്ളി​​മ​​ണി​​ക​​ളേ പ​​ള്ളി​​മ​​ണി​​ക​​ളേ/​​സ്വ​​ർ​​ലോ​​ക​​ഗീ​​ത​​ത്തി​​ന്നു​​റ​​വ​​ക​​ളേ/​ന​​ല്ലൊ​​രു നാ​​ളെ​​യെ മാ​​ടി​​വി​​ളി​​ക്കു​​വി​​ൻ/​ന​​ല്ലൊ​​രു നാ​​ളെ...​​നാ​​ളെ...’’ എ​​ന്ന ഗാ​​ന​​വും ക​​മു​​ക​​റ പു​​രു​​ഷോ​​ത്ത​​മ​​ൻ പാ​​ടി​​യ ‘‘മ​​ന്നി​​ടം പ​​ഴ​​യൊ​​രു മ​​ൺ​​വി​​ള​​ക്കാ​​ണ​​തി​​ൽ/​നി​​ന്നെ​​രി​​യും തി​​രി​​നാ​​ളം –നീ​​യ​​തി​​ൽ / നി​​ന്നെ​​രി​​യും തി​​രി​​നാ​​ളം’’ ​എ​​ന്ന ഗാ​​ന​​വും ക​​ഥ​​യു​​മാ​​യി ചേ​​ർ​​ന്നു​നി​​ന്നു. യേ​​ശു​​ദാ​​സ് ആ​​ല​​പി​​ച്ച ‘‘സ്വ​​പ്ന​​സു​​ന്ദ​​രീ നീ​​യൊ​​രി​​ക്ക​​ലെ​​ൻ/​​സ്വ​​പ്ന​​ശ​​യ്യാ​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ/​​വാ​​സ​​ന​​പ്പൂ​​ക്ക​​ൾ വ​​ർ​​ണ​​പു​​ഷ്പ​​ങ്ങ​​ൾ/​വാ​​രി​​വാ​​രി ചൊ​​രി​​ഞ്ഞു​​പോ​​യ്’’ എ​​ന്ന പ്ര​​ണ​​യ​​ഗാ​​നം ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഇ​​ഷ്ട​​ഗാ​​ന​​മാ​​യി എ​​ന്ന് പ​​റ​​യാം. ‘‘ദേ​​വ​​ദൂ​​തി​​കേ നീ ​​ക​​ട​​ന്നു പോം/​​ആ വ​​ഴി​​വ​​ക്കി​​ൽനി​​ന്നു ഞാ​​ൻ/ ദേ​​വ​​താ​​രു​​വി​​ൻ ചോ​​ട്ടി​​ൽനി​​ന്നൊ​​രു / പ്രേ​​മ​​സം​​ഗീ​​തം കേ​​ട്ടു ഞാ​​ൻ’’ എ​​ന്നി​​ങ്ങ​​നെ വ​​ള​​രെ മൃ​​ദു​​ല​​മാ​​യ ശൈ​​ലി​​യി​​ലാ​​ണ് ഒ.​​എ​​ൻ.​​വി ഈ ​ഗാ​​നം എ​​ഴു​​തി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. യേ​​ശു​​ദാ​​സ് പാ​​ടി​​യ ‘‘അ​​ഗ്നി​​കി​​രീ​​ട​​മ​​ണി​​ഞ്ഞ​​വ​​ളേ–/​നീ​​ലാ​​ഞ്ജ​​ന​​മി​​ഴി​​ക​​ൾ നി​​റ​​ഞ്ഞ​​വ​​ളേ/ ചു​​റ്റും പ​​രി​​മ​​ള​​ധൂ​​മം പ​​ര​​ത്തി നീ / ​​ക​​ത്തും ച​​ന്ദ​​ന​​ത്തി​​രി പോ​​ലെ...’’ എ​​ന്ന ഗാ​​ന​​വും യേ​​ശു​​ദാ​​സും പി.​ ​സു​​ശീ​​ല​​യും പാ​​ടി​​യ ‘‘ആ​​തി​​ര​​രാ​​വി​​ലെ അ​​മ്പി​​ളി​​യോ –എ​​ൻ /താ​​മ​​ര​​ക്കൂ​​ട്ടി​​ലെ പൈ​​ങ്കി​​ളി​​യോ... /നി​​ൻ വി​​ര​​ൽ മെ​​ല്ലെ ത​​ഴു​​കി​​ടു​​മ്പോ​​ൾ/​ഒ​​ന്നി​​നി പാ​​ടു​​ന്ന വീ​​ണ​​യ​​ല്ലേ...’’ എ​​ന്ന് തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന യു​​ഗ്മ​​ഗാ​​ന​​വും ഭേ​​ദ​​പ്പെ​​ട്ട പാ​​ട്ടു​​ക​​ൾ ആ​​യി​​രു​​ന്നു. പി.​ ​ലീ​​ല, ക​​ല്യാ​​ണി മേ​​നോ​​ൻ, രേ​​ണു​​ക, പ​​ദ്മ എ​​ന്നി​​വ​​ർ ചേ​​ർ​​ന്നു പാ​​ടി​​യ ‘‘മാ​​വ് പൂ​​ത്തു, മാ​​ത​​ളം പൂ​​ത്തു/​​മാ​​ന​​ത്തെ മ​​ന്ദാ​​രം പൂ​​ത്തു/​​മ​​ന​​സ്സിലെ​​ന്നും പൂ​​ത്തു​നി​​ൽ​​ക്കും/​പൂ​​വി​​ന്റെ പേ​​രെ​​ന്ത് -പേ​​രെ​​ന്ത്...? / മാ​​വ് പൂ​​ത്ത​​ത്...​മാ​​മ്പൂ/​മാ​​ത​​ളം പൂ​​ത്ത​​ത്...​മാ​​ത​​ള​​പ്പൂ/​മാ​​ന​​ത്തു പൂ​​ത്ത​​ത് –ന​​ക്ഷ​​ത്രം /മ​​ന​​സ്സി​​ൽ പൂ​​ത്ത​​ത് –സ്നേ​​ഹം’’ എ​​ന്ന പാ​​ട്ട് അ​​ധ്യാ​​പി​​ക കു​​ട്ടി​​ക​​ളെ പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന പാ​​ട്ടെ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ മി​​ക​​ച്ച​​താ​​യി. പി.​ ​ലീ​​ല പാ​​ടി​​യ ‘‘ക​​ന്യാ​​ന​​ന്ദ​​ന, നി​​ൻ തി​​രു​​നാ​​മ​​മാ​​ണെ​​ൻ/ മ​​ന​​സ്പ​​ന്ദ​​ന​​മെ​​ന്നും/​​ക​​ണ്ണീ​​ർ​​ക്ക​​ണി​​ക​​ക​​ൾ കോ​​ർ​​ത്ത​​താ​​ണെ​​ൻ വി​​ര​​ൽ/​​എ​​ണ്ണു​​മീ ജ​​പ​​മണി​​മാ​​ല’’ എ​​ന്ന ക്രി​​സ്ത്യ​​ൻ ഭ​​ക്തി​​ഗാ​​ന​​വും പി.​ ​ലീ​​ല ത​​ന്നെ പാ​​ടി​​യ ‘‘മ​​ന​​സ്സി​​നു​​ള്ളി​​ലെ മ​​യി​​ൽ​​പ്പീ​​ലി മ​​ഞ്ച​​ത്തി​​ൽ/​​മ​​യ​​ങ്ങും രാ​​ജ​​കു​​മാ​​രി –എ​​ൻ മ​​ധു​​ര​​ സ്വ​​പ്ന​​കു​​മാ​​രീ /ഉ​​ണ​​രൂ നീ​​യു​​ണ​​രൂ’’ എ​​ന്ന പാ​​ട്ടും ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക’​​യി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഒ​​രു ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ലെ എ​​ല്ലാ പാ​​ട്ടു​​ക​​ളും ഹി​​റ്റു​​ക​​ൾ ആ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​വു​​ള്ള ദ​​ക്ഷി​​ണാ​​മൂ​​ർ​​ത്തി​​യു​​ടെ പ്ര​​തി​​ഭ ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക​’​യി​​ൽ പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യി തെ​​ളി​​ഞ്ഞു ക​​ണ്ടി​​ല്ല. എ​​ങ്കി​​ലും യേ​​ശു​​ദാ​​സ് പാ​​ടി​​യ ര​​ണ്ടു പാ​​ട്ടു​​ക​​ളും ക​​മു​​ക​​റ പു​​രു​​ഷോ​​ത്ത​​മ​​ന്റെ ഒ​​രു പാ​​ട്ടും ഹി​​റ്റു​​ക​​ളാ​​യി. യേ​​ശു​​ദാ​​സി​​ന്റെ ‘‘സ്വ​​പ്ന​​സു​​ന്ദ​​രി...’’ ത​​ന്നെ​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു ഏ​​റ്റ​​വും മു​​ന്നി​​ൽ. 1968 സെ​​പ്റ്റം​​ബ​​ർ 27ാം തീ​​യ​​തി പ്ര​​ദ​​ർ​​ശ​​നമാ​​രം​​ഭി​​ച്ച ‘അ​​ദ്ധ്യാ​​പി​​ക’ വ​​മ്പി​​ച്ച വി​​ജ​​യം നേ​​ടി. ‘കു​​ല​​വി​​ള​​ക്ക്’ എ​​ന്ന പേ​​രി​​ൽ ഈ ​​ക​​ഥ ത​​മി​​ഴി​​ലും ച​​ല​​ച്ചി​​ത്ര​​മാ​​യി വ​​ന്നു.

(തു​​ട​​രും)

News Summary - sreekumaran thampi sangeetha yathrakal