Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

ആ​ക്ഷ​ൻ സി​നി​മ​ക​ളി​ലും മ​ധു​ര​ഗീ​ത​ങ്ങ​ൾ

ആ​ക്ഷ​ൻ സി​നി​മ​ക​ളി​ലും മ​ധു​ര​ഗീ​ത​ങ്ങ​ൾ
cancel

മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ ത്രി​ല്ല​ർ സി​നി​മ​ക​ളി​ലും അ​തി​മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ മെ​ല​ഡി​ക​ൾ ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് ഇ​റ​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു. ‘‘സി​നി​മ ഏ​തു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​താ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ലെ പാ​ട്ടു​ക​ൾ നി​ല​വാ​ര​മു​ള്ള​വ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് നി​ർ​മാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും സം​വി​ധാ​യ​ക​ർ​ക്കും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും സം​ഗീ​ത​ജ്ഞ​ർ​ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​’’ത്തെ​പ്പ​റ്റി എ​ഴു​തു​ന്നു.‘‘സ്നേ​ഹ​സ്വ​രൂ​പി​ണി മ​ന​സ്സി​ൽ നീ​യൊ​രു/മോ​ഹ​ത​രം​ഗ​മാ​യ് വ​ന്നു/ദാ​ഹി​ക്കു​മെ​ന്റെ കി​നാ​വി​ന്റെ തീ​രം/താ​ലോ​ലി​ച്ചു പു​ണ​ർ​ന്നു...’’ യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി​യ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans
മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ ത്രി​ല്ല​ർ സി​നി​മ​ക​ളി​ലും അ​തി​മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ മെ​ല​ഡി​ക​ൾ ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് ഇ​റ​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു. ‘‘സി​നി​മ ഏ​തു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​താ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ലെ പാ​ട്ടു​ക​ൾ നി​ല​വാ​ര​മു​ള്ള​വ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് നി​ർ​മാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും സം​വി​ധാ​യ​ക​ർ​ക്കും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും സം​ഗീ​ത​ജ്ഞ​ർ​ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​’’ത്തെ​പ്പ​റ്റി എ​ഴു​തു​ന്നു.

‘‘സ്നേ​ഹ​സ്വ​രൂ​പി​ണി മ​ന​സ്സി​ൽ നീ​യൊ​രു/മോ​ഹ​ത​രം​ഗ​മാ​യ് വ​ന്നു/ദാ​ഹി​ക്കു​മെ​ന്റെ കി​നാ​വി​ന്റെ തീ​രം/താ​ലോ​ലി​ച്ചു പു​ണ​ർ​ന്നു...’’ യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി​യ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ ഈ ​പ്ര​ണ​യ​ഗാ​നം ഒ​രു ത്രി​ല്ല​ർ സി​നി​മ​യി​ലു​ള്ള​താ​ണ്. സി​നി​മ ഏ​തു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​താ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ലെ പാ​ട്ടു​ക​ൾ നി​ല​വാ​ര​മു​ള്ള​വ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് നി​ർ​മാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും സം​വി​ധാ​യ​ക​ർ​ക്കും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും സം​ഗീ​ത​ജ്ഞ​ർ​ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തെ​യാ​ണ് ഈ ​ഗാ​നം ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ‘ഹോ​ട്ട​ൽ ഹൈ​റേ​ഞ്ച്’ എ​ന്ന സ​സ്പെ​ൻ​സ് ചി​ത്രം നീ​ലാ​പ്രൊ​ഡ​ക്ഷ​ൻ​സി​നു വേ​ണ്ടി മെ​റി​ലാ​ൻ​ഡ് സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ സം​വി​ധാ​യ​ക​നും നി​ർ​മാ​താ​വു​മാ​യ പി. ​സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​താ​ണ്. നാ​ഗ​വ​ള്ളി ആ​ർ.​എ​സ്. കു​റു​പ്പ് ചി​ത്ര​ത്തി​ന് ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും എ​ഴു​തി. വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ പാ​ട്ടു​ക​ൾ​ക്ക് ദേ​വ​രാ​ജ​നാണ് സം​ഗീ​തം ന​ൽ​കി​യ​ത്. യേ​ശു​ദാ​സ്, ക​മു​ക​റ പു​രു​ഷോ​ത്ത​മ​ൻ, പി. ​സു​ശീ​ല, എ​ൽ.​ആ​ർ. ഈ​ശ്വ​രി, ബി. ​വ​സ​ന്ത എ​ന്നി​വ​രാ​ണ് ഗാ​യ​ക​ർ. യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി​യ ‘‘സ്നേ​ഹ​സ്വ​രൂ​പി​ണി...’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​ത്തി​ലെ വ​രി​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ തു​ട​രു​ന്നു. ‘‘മ​ദി​ര പ​ക​ർ​ന്നു പ​ക​ർ​ന്നു വെ​ച്ചൊ​രു/മ​ൺ​ച​ഷ​കം പോ​ലെ/നി​റ​ഞ്ഞ ല​ഹ​രി​യു​മാ​യ് ഞാ​ൻ നി​ന്നു/നി​മി​ഷ​ത്തു​മ്പി​ക​ൾ പ​റ​ന്നു -ചു​റ്റും/നി​മി​ഷ​ത്തു​മ്പി​ക​ൾ പ​റ​ന്നു.../മൃ​ദു​ല​വി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾകൊ​ണ്ടു തീ​ർ​ത്തൊ​രു/മ​ന്മ​ഥ​ശ​രം​പോ​ലെ/വി​രി​ഞ്ഞ പു​ള​ക​വു​മാ​യ് ഞാ​ൻ നി​ന്നു/പ​രി​സ​ര​മാ​കെ മ​റ​ന്നു -ന​മ്മ​ൾ/പ​രി​സ​ര​മാ​കെ മ​റ​ന്നു...’’ ‘ഹോ​ട്ട​ൽ ഹൈ​റേ​ഞ്ചി’​ലെ മ​റ്റൊ​രു പ്രേ​മ​ഗാ​നം ഇ​ങ്ങ​നെ തു​ട​ങ്ങു​ന്നു, ‘‘അ​ജ്ഞാ​ത​ഗാ​യ​കാ അ​രി​കി​ൽ വ​രൂ/അ​രി​കി​ൽ വ​രൂ -രാ​ധി​ക​യു​ടെ/അ​രി​കി​ൽ വ​രൂ.../അ​ജ്ഞാ​ത​ഗാ​യ​കാ.../​ആ​രെ​യും അ​നു​രാ​ഗ​വി​വ​ശ​രാ​ക്കും/ആ ​ഗാ​ന​ക​ല്ലോ​ലി​നി​യി​ൽ/ഒ​രു സ്വ​പ്ന​ഹം​സ​മാ​യ്/ഒ​രു സ്വ​ർ​ണ​മ​ത്സ്യ​മാ​യ്/അ​ല​യു​മൊ​രേ​കാ​കി​നി ഞാ​ൻ/ഏ​കാ​കി​നി ഞാ​ൻ...’’ പി. ​സു​ശീ​ല​യാ​ണ് ഈ ​ഗാ​നം പാ​ടി​യ​ത്. ഗാ​ന​ത്തി​ലെ അ​ടു​ത്ത ച​ര​ണ​വും ഹൃ​ദ​യ​ഹാ​രി​യാ​ണ്. യേ​ശു​ദാ​സും ബി. ​വ​സ​ന്ത​യും പാ​ടി​യ യു​ഗ്മ​ഗാ​ന​വും വ​ള​രെ പ്ര​ശ​സ്തം. ‘‘പ​ണ്ടൊ​രു ശി​ൽ​പി -പ്രേ​മ​ശി​ൽ​പി/പ​മ്പാ​ന​ദി​യു​ടെ ക​ര​യി​ൽ/ച​ന്ദ​ന​ശി​ല​യി​ൽ കൊ​ത്തി​വെ​ച്ച ഒ​രു ക​ന്യ​ക​യു​ടെ രൂ​പം...’’ യേ​ശു​ദാ​സും ബി. ​വ​സ​ന്ത​യും പാ​ടി​യ ഈ ​പാ​ട്ടി​നി​ട​യി​ൽ വ​രു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ശ​ക​ല​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ശ​സ്ത സ്വ​ഭാ​വ​ന​ടി​യും ഡ​ബി​ങ് ആ​ർ​ട്ടി​സ്റ്റു​മാ​യ ടി.​ആ​ർ. ഓ​മ​ന​യു​ടെ ശ​ബ്ദ​ത്തി​ലാ​ണ്. ക​മു​ക​റ പു​രു​ഷോ​ത്ത​മ​ൻ പാ​ടി​യ ‘‘ഗം​ഗാ​യ​മു​നാ​സം​ഗ​മ സ​മ​ത​ല ഭൂ​മി/​സ്വ​ർ​ഗീ​യ സു​ന്ദ​ര​ഭൂ​മി/സ്വ​ത​ന്ത്ര​ഭാ​ര​ത​ഭൂ​മി’’ എ​ന്നു തു​ട​ങ്ങു​ന്ന ദേ​ശ​ഭ​ക്തി​ഗാ​ന​വും ഈ ​സി​നി​മ​യി​ലു​ള്ള​താ​ണ്. ഈ ​ഗാ​ന​ത്തി​ലെ വ​യ​ലാ​റി​ന്റെ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള വ​രി​ക​ളും ദേ​ശ​ഭ​ക്തി നി​റ​ഞ്ഞ​വത​ന്നെ, ‘‘ക​ന്യാ​കു​മാ​രി​ത്തി​ര​മാ​ല​ക​ളി​ൽ/തൃ​ക്കാ​ൽ ക​ഴു​കും ഭൂ​മി/വി​ന്ധ്യ​ഹി​മാ​ല​യ ക​ലാ​ച​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ/​വി​ള​ക്കു വെ​ക്കും ഭൂ​മി/പു​തി​യൊ​രു ജീ​വി​ത​വേ​ദാ​ന്ത​ത്തി​ൻ/​പു​രു​ഷ​സൂ​ക്തം പാ​ടി/ഇ​വി​ടെ ന​ട​ത്തു​ക​യ​ല്ലോ നാ​മൊ​രു/​യു​ഗ​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​യാ​ഗം’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ തു​ട​രു​ന്ന ഈ ​പാ​ട്ട് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള മി​ക​ച്ച ദേ​ശ​ഭ​ക്തി​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​ണ്. ‘‘കൈ ​നി​റ​യെ കൈ ​നി​റ​യെ/സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ൾ ത​ന്ന​ത്/ക​ട​ലാ​സു​പൂ​വു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു/ ഒ​രു നു​ള്ളു പൂ​മ്പൊ​ടി തൂ​കു​വാ​നി​ല്ലാ​ത്ത/ക​ട​ലാ​സു പൂ​വു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു’’ എ​ന്ന ദുഃ​ഖ​ഗാ​നം പാ​ടി​യ​തും പി. ​സു​ശീ​ല​യാ​ണ്. ‘‘പു​തി​യ രാ​ഗം പു​തി​യ താ​ളം...’’ എ​ന്നു തു​ട​ങ്ങു​ന്ന നൃ​ത്ത​ഗാ​നം പ​തി​വു​പോ​ലെ എ​ൽ.​ആ​ർ. ഈ​ശ്വ​രി പാ​ടി. 1968 ജൂ​ൺ 28ാം തീ​യ​തി റി​ലീ​സ് ചെ​യ്ത ‘ഹോ​ട്ട​ൽ ഹൈ​റേ​ഞ്ച്’ ശ​രാ​ശ​രി വി​ജ​യം നേ​ടി. ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ മു​ന്നി​ട്ടുനി​ന്ന​ത് പാ​ട്ടു​ക​ളു​ടെ മേ​ന്മത​ന്നെ.

തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്റെ​യും ര​ക്തച്ചൊ​രി​ച്ചി​ലി​ന്റെ​യും ഒ​രു പു​തി​യ അ​ധ്യാ​യം എ​ഴു​തി​ച്ചേ​ർ​ത്ത ‘പു​ന്ന​പ്ര-​വ​യ​ലാ​ർ’ സ​മ​ര​ത്തെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി എ​സ്.​എ​ൽ. പു​രം സ​ദാ​ന​ന്ദ​ൻ ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും എ​ഴു​തി ഉ​ദ​യാ സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ എ​ക്സെ​ൽ പ്രൊ​ഡ​ക്ഷ​ൻ​സി​ന്റെ ബാ​ന​റി​ൽ കു​ഞ്ചാ​ക്കോ നി​ർ​മി​ച്ച് സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത സി​നി​മ​യാ​ണ് ‘പു​ന്ന​പ്ര വ​യ​ലാ​ർ’. ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി വ​യ​ലാ​ർ രാ​മ​വ​ർ​മ പാ​ട്ടു​ക​ൾ എ​ഴു​തി. ഈ ​വി​ഖ്യാ​ത​സ​മ​രം ആ​ദ്യ​മാ​യി കാ​വ്യ​വി​ഷ​യ​മാ​ക്കി​യ ക​വി പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ ആ​ണ​ല്ലോ. ‘വ​യ​ലാ​ർ ഗ​ർ​ജി​ക്കു​ന്നു’ എ​ന്ന വി​പ്ല​വ​കാ​വ്യം എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ ആ ​ക​വി കൗ​മാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് യൗ​വ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ. വ​യ​ലാ​ർ രാ​മ​വ​ർ​മ​യാ​ണ് ‘വ​യ​ലാ​ർ ഗ​ർ​ജി​ക്കു​ന്നു’ എ​ന്ന കാ​വ്യം എ​ഴു​തി​യ​തെ​ന്നു വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന അ​നേ​ക​മാ​ളു​ക​ൾ ഇ​ന്നും കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ണ്ട്. 18ാം വ​യ​സ്സി​ൽ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽ അം​ഗ​ത്വ​മെ​ടു​ത്ത ക​വി​യാ​ണ് പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ. ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​കാ​ര​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഒ​ളി​വി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്ന സ​ഖാ​ക്ക​ൾ​ക്ക് സ​ന്ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ കൈ​മാ​റു​ന്ന അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ ജോ​ലി​യാ​ണ് പാ​ർ​ട്ടി പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​നെ ഏ​ൽ​പി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം പി​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും പൊ​ലീ​സി​ന്റെ ക​ഠി​ന​പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ര​യാ​വു​ക​യും ജ​യി​ൽ​ശി​ക്ഷ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു, എ​ന്നാ​ൽ, ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി​യോ​ട് അ​നു​ഭാ​വം പു​ല​ർ​ത്തു​ക​യും വി​പ്ല​വ​ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​തു​ക​യും ചെ​യ്ത വ​യ​ലാ​റും ഒ.​എ​ൻ.​വി. കു​റു​പ്പും ഒ​രി​ക്ക​ലും ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി​ക്ക് വേ​ണ്ടി ജ​യി​ലി​ൽ പോ​യി​ട്ടി​ല്ല.

വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ പാ​ട്ടു​ക​ളോ​ടൊ​പ്പം പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ന്റെ ‘വ​യ​ലാ​ർ ഗ​ർ​ജി​ക്കു​ന്നു’ എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ലെ ഏ​താ​നും വ​രി​ക​ളും ഈ ​സി​നി​മ​യി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​നും വ​യ​ലാ​റും ര​ചി​ച്ച വ​രി​ക​ൾ​ക്ക് ര​ഘു​നാ​ഥ് എ​ന്ന തൂ​ലി​കാ​നാ​മ​ത്തി​ൽ കെ. ​രാ​ഘ​വ​ൻ ഈ​ണം പ​ക​ർ​ന്നു. ‘‘ഉ​യ​രും ഞാ​ൻ നാ​ടാ​കെ പ​ട​രും ഞാ​നൊ​രു പു​ത്ത​ൻ/ഉ​യി​ർ നാ​ട്ടി​നേ​കി​ക്കൊ​ണ്ടു​യ​രും വീ​ണ്ടും/അ​ല​യ​ടി​ച്ചെ​ത്തു​ന്ന തെ​ക്ക​ൻ കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റി​ൽ/അ​ല​റു​ന്ന വ​യ​ലാ​റി​ൻ ശ​ബ്ദം കേ​ൾ​പ്പൂ/എ​വി​ടെ​യും മൃ​ത്യു​വെ വെ​ന്നു ശ​യി​ക്കു​ന്നി-/ത​വ​ശ​ർ​ക്കാ​യ് പോ​ർ ചെ​യ്ത ധീ​ര​ധീ​ര​ർ/ അ​വ​രു​ടെ ര​ക്ത​ത്താ​ലൊ​രു പു​ത്ത​ന​ഴ​കി​ന്റെ- /യ​രു​ണി​മ കൈ​ക്കൊ​ണ്ടു മി​ന്നി ഗ്രാ​മം...’’

പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ എ​ഴു​തി​യ ‘വ​യ​ലാ​ർ ഗ​ർ​ജി​ക്കു​ന്നു’ എ​ന്ന കാ​വ്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ഈ ​വ​രി​ക​ൾ യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി (ഗൂ​ഗി​ളി​ലും മ​റ്റും ഈ ​വ​രി​ക​ളു​ടെ ര​ച​യി​താ​വാ​യി വ​യ​ലാ​ർ എ​ന്ന് തെ​റ്റാ​യി കൊ​ടു​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്). ‘‘വ​യ​ലാ​റി​ന്നൊ​രു കൊ​ച്ചു ഗ്രാ​മ​മ​ല്ലാ​ർ​ക്കു​മേ/വി​ല കാ​ണാ​നാ​വാ​ത്ത കാ​വ്യ​മ​ത്രേ /അ​ഴ​കു​റ്റ വേ​ണാ​ടി​ന്ന​ഴി​യു​ന്ന ചു​രു​ൾ​മു​ടി-/​ത്ത​ഴ​ക​ണ​ക്ക​ല​യു​മാ​കാ​യ​ലി​ങ്ക​ൽ/മ​ഹി​ത​മാം കാ​ലം ത​ൻ ക​ര​താ​രാ​ൽ ചൂ​ടി​ച്ച/മ​ല​രു​പോ​ല​ങ്ങെ​ഴും ദ്വീ​പു ക​ണ്ടോ/പ​ണി ചെ​യ്തു നൂ​റ്റാ​ണ്ടാ​യ് പ​ശി തി​ന്നു​മ​വി​ടു​ത്തെ/ജ​ന​ത​തി​യൊ​രു ദി​നം മ​ർ​ത്യ​രാ​യി... /ചി​രി തൂ​കും പൊ​ന്ന​ണി​പ്പാ​ട​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​യും/അ​രി​ക​ൾ​ക്കു പ​ട്ട​ട​ക്കാ​ടു​ക​ളാ​യ് ത​ല​താ​ഴ്ത്തി നി​ൽ​ക്കു​മാ മ​ൺ​കു​ടി​ലോ​രോ​ന്നും/മ​നു​ജാ​ഭി​ലാ​ഷ​ത്തി​ൻ കോ​ട്ട​യാ​യി...’’ എ​ന്നീ വ​രി​ക​ളും പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ന്റെ ‘വ​യ​ലാ​ർ ഗ​ർ​ജി​ക്കു​ന്നു’ എ​ന്ന കാ​വ്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നെ​ടു​ത്ത​താ​ണ്. ഈ ​വ​രി​ക​ൾ ആ​ല​പി​ച്ച​ത് പ്ര​ശ​സ്ത ക​ർ​ണാ​ട​ക സം​ഗീ​ത​ജ്ഞ​നാ​യ ഡോ. ​എം. ബാ​ല​മു​ര​ളീ​കൃ​ഷ്ണ​യാ​ണ്. വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ ‘‘സ​ഖാ​ക്ക​ളേ മു​ന്നോ​ട്ട്’’ എ​ന്ന ഗാ​നം യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി. ‘‘സ​ഖാ​ക്ക​ളേ മു​ന്നോ​ട്ട് മു​ന്നോ​ട്ട് മു​ന്നോ​ട്ട്/തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളേ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളേ, മ​ന​സ്സി​ൽ വി​പ്ല​വ​ത്തി​ര​ക​ളി​ര​ച്ചി​ടു​മ​ല​യാ​ഴി​ക​ളേ.../വ​സ​ന്ത​പു​ഷ്പാ​ഭ​ര​ണം ചാ​ർ​ത്തി​യ വ​യ​ലേ​ല​ക​ളി​ൽ/​വി​യ​ർ​പ്പു​മു​ത്തു​ക​ൾ ന​മ്മ​ൾ ചാ​ർ​ത്തി​യ പ​ണി​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ /ന​മ്മ​ളു​യ​ർ​ത്തു​ക ന​മ്മ​ളു​യ​ർ​ത്തു​ക ന​മ്മു​ടെ ധീ​ര​പ​താ​ക...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ആ​വേ​ശം പ​ക​രു​ന്ന ഒ​രു വി​പ്ല​വ​ഗാ​ന​മാ​യി വ​രി​ക​ൾ തു​ട​രു​ന്നു. പി. ​സു​ശീ​ല പാ​ടി​യ ‘‘ക​ന്നി​യി​ളം കി​ളി ക​തി​രു​കാ​ണാ​ക്കി​ളി/ കോ​ലോ​ത്തും പാ​ട​ത്ത് കൊ​യ്യാ​ൻ പോ​യ് എ​ന്ന ഗാ​ന​വും അ​ങ്ങേ​ക്ക​ര​യി​ങ്ങേ​ക്ക​രെ/ അ​ത്ത​പ്പൂ​ന്തോ​ണി തു​ഴ​ഞ്ഞ​വ​നി​ന്ന​ലെ വ​ന്നു/ ഒ​രു പൂ ​ത​ന്നു -അ​വ​നൊ​രു ചു​വ​ന്ന പൂ ​ത​ന്നു അ​ന്തി​മ​ല​രി​പ്പൂ​വ​ല്ല, ആ​മ്പ​ൽ​പ്പൂ​വ​ല്ല മ​ന​സ്സി​ലെ/ അ​നു​രാ​ഗ​പ്പൂ, അ​ല്ലി​പ്പൂ, അ​ഞ്ചി​ത​ൾ​പ്പൂ’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​വും വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ​തുത​ന്നെ. രേ​ണു​ക പാ​ടി​യ ‘‘അ​ങ്ങൊ​രു നാ​ട്ടി​ല് പൊ​ന്നു​കൊ​ണ്ടൊ​രു പൂ​ത്ത​ളി​ക/ഇ​ങ്ങൊ​രു നാ​ട്ടി​ല് മ​ണ്ണു​കൊ​ണ്ട് പൂ​ത്ത​ളി​ക/അ​ങ്ങൊ​രു പെ​ൺ​കൊ​ടി​ക്കു വെ​ള്ളി മേ​ഞ്ഞ മ​ണി​മേ​ട/ഇ​ങ്ങൊ​രു പെ​ൺ​കൊ​ടി​ക്കു പു​ല്ലുമേ​ഞ്ഞ പു​ൽ​മാ​ടം’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​വും വ​യ​ലാ​ർ എ​ഴു​തി​യ​താ​ണ്. ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം​ത​ന്നെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റു പാ​ടി​യ​ത് യേ​ശു​ദാ​സി​ന്റെ ശ​ബ്ദ​ത്തി​ലു​ള്ള ‘‘സ​ഖാ​ക്ക​ളേ മു​ന്നോ​ട്ട് മു​ന്നോ​ട്ട് മു​ന്നോ​ട്ട്’’ എ​ന്ന മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ ഗാ​ന​മാ​ണ്.

‘അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു; ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​ല്ല’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​നുശേ​ഷം കൊ​ല്ലം ജ​ന​റ​ൽ പി​ക്ചേ​ഴ്സി​നു വേ​ണ്ടി കെ. ​ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ​ൻ നാ​യ​ർ (ര​വി) നി​ർ​മി​ച്ച ‘ല​ക്ഷ​പ്ര​ഭു’ പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്തു. അ​ദ്ദേ​ഹംത​ന്നെ​യാ​ണ് പാ​ട്ടു​ക​ളും എ​ഴു​തി​യ​ത്. എം.​എ​സ്. ബാ​ബു​രാ​ജ് ആ​യി​രു​ന്നു സം​ഗീ​ത​സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ. മ​ല​യാ​റ്റൂ​ർ രാ​മ​കൃ​ഷ്ണ​നാ​ണ് ചി​ത്ര​ത്തി​ന് ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും എ​ഴു​തി​യ​ത്. യേ​ശു​ദാ​സ്, എ​സ്. ജാ​ന​കി, ജ​യ​ച​ന്ദ്ര​ൻ, സി.​ഒ. ആ​ന്റോ എ​ന്നി​വ​ർ പി​ന്ന​ണി​യി​ൽ പാ​ടി. ആ​കെ അ​ഞ്ചു പാ​ട്ടു​ക​ളാ​ണ് ‘ല​ക്ഷ​പ്ര​ഭു’​വി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി​യ ‘‘ക​ര​യും ക​ട​ൽ​ത്തി​ര​യും/കി​ളി​മാ​സു ക​ളി​ക്കും നേ​രം/ഈ ​ഹൃ​ദ​യം -എ​ൻ ഹൃ​ദ​യ​സ​ഖീ നി​ൻ പി​റ​കേ​യോ​ടി​വ​രു​ന്നു.../ മു​ക​ളി​ൽ -വെ​ണ്മു​കി​ലി​ൽ/ വാ​ൽ​ക്ക​ണ്ണാ​ടി നോ​ക്കി സ​ന്ധ്യ/​എ​ൻ മി​ഴി​ക​ൾ നി​ൻ മി​ഴി​യി​ൽ നോ​ക്കി/ സ്വ​പ്ന​വി​ഭൂ​ഷ​ക​ൾ ചാ​ർ​ത്തി’’ എ​ന്ന ഗാ​നം ര​ച​ന​യി​ലും ഈ​ണ​ത്തി​ലും വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത പു​ല​ർ​ത്തി​യെ​ന്നു പ​റ​യാം. ജ​യ​ച​ന്ദ്ര​ൻ പാ​ടി​യ ‘‘മ​ന്മ​ഥ​നാം ചി​ത്ര​കാ​ര​ൻ മ​ഴ​വി​ല്ലി​ൻ തൂ​ലി​ക​യാ​ലെ കി​ളി​വാ​തി​ലി​ലെ​ഴു​തി​ച്ചേ​ർ​ത്ത/മ​ധു​ര​ചി​ത്ര​മേ -മ​ന്നി​ൽ/മ​ല​രി​ട്ട താ​രു​ണ്യ​ത്തി​ൻ/പു​തി​യ പു​ഷ്പ​മേ’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​വും ര​ച​ന​യി​ൽ മി​ക​ച്ചു​നി​ന്നു. ഈ ​ഗാ​ന​ത്തി​ലെ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള വ​രി​ക​ളി​ലും മ​നോ​ഹ​ര​ബിം​ബ​ങ്ങ​ളുണ്ട്. ഭാ​സ്ക​ര​ൻ മാ​സ്റ്റ​റു​ടെ ര​ച​ന​യു​ടെ മ​ഹ​ത്ത്വവും ആ ​വി​ഷ്വ​ലു​ക​ൾത​ന്നെ​യാ​ണ​ല്ലോ. ‘‘വെ​ണ്ണി​ലാ​വി​ൽ കു​ഴ​ച്ചു​തീ​ർ​ത്ത/പ്ര​തി​മാ​ശി​ല്പ​മേ/ക​ണ്ണി​ണ​ക​ൾ കാ​ത്തി​രു​ന്ന/സു​ര​ഭീ സ്വ​പ്ന​മേ/ പ്രേ​മ​യ​മു​നാ ന​ദി​യി​ൽ നീ​ന്തും/​സു​വ​ർ​ണ​മ​ത്സ്യ​മേ –നി​ന​ക്കു/ താ​മ​സി​ക്കാ​ൻ താ​മ​ര​യ​ല്ലി​ക്കൂ​ട് ത​രാം ഞാ​ൻ.../​ഞാ​ന​റി​യാ​തെ​ന്നി​ലു​ള്ള വീ​ണ​ക്ക​മ്പി​ക​ളി​ൽ/ ഗാ​ന​ധാ​ര മീ​ട്ടി​ടു​ന്നു നി​ന്റെ ക​ണ്മു​ന​ക​ൾ/​കാ​ൽ​ച്ചി​ല​മ്പൊ​ലി വീ​ശി​വ​ന്ന/ക​വി​താ​ശ​ക​ല​മേ -നീ /​കാ​ൽ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ അ​ണി​യ​റ പൂ​കാ​ൻ/ കാ​ര​ണ​മെ​ന്തേ..?’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഒ​ഴു​കു​ന്നു ആ ​കാ​വ്യ​ബിം​ബ​പ്ര​വാ​ഹി​നി. എ​സ്. ജാ​ന​കി പാ​ടി​യ ‘‘വെ​ണ്ണി​ലാ​വി​നെ​ന്ത​റി​യാം/ വെ​റു​തേ വെ​റു​തേ ചി​രി​ക്കാ​ൻ/ വ​സ​ന്ത​ത്തി​നെ​ന്ത​റി​യാം/ വ​ര​യ്ക്കാ​നും മാ​യ്ക്കാ​നും/ വാ​ടി വീ​ണ പൂ​വി​ന്റെ/ വ​ന​രോ​ദ​ന​മാ​രു കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ..?’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​വും ‘‘സ്വ​ർ​ണ​വ​ള​ക​ളി​ട്ട കൈ​ക​ളാ​ൽ മെ​ല്ലെ/ പൗ​ർ​ണ​മി​രാ​ത്രി​യെ​ന്നെ വി​ളി​ച്ചു​ണ​ർ​ത്തി/ നി​ദ്രാ​സ​മു​ദ്ര​ത്തി​ൽ നീ​ന്താ​നി​റ​ങ്ങി​വ​ന്ന / സ്വ​പ്ന​സു​ന്ദ​രി​യ​പ്പോ​ൾ പി​ണ​ങ്ങി​പ്പോ​യി എ​ന്ന ഗാ​ന​വും ഗാ​നാ​സ്വാ​ദ​ക​ർ ഇ​ന്നും ഓ​ർ​മി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

സി.​ഒ. ആ​ന്റോ പാ​ടി​യ അ​ർ​ഥ​സ​മ്പു​ഷ്ട​മാ​യ ഒ​രു സ​റ്റ​യ​ർ പാ​ട്ടും ഈ ​സി​നി​മ​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ‘‘പ​ണ​മൊ​രു ബ​ല്ലാ​ത്ത പ​ണ്ടാ​റ​ക്കാ​ല​ൻ /മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് പൊ​ന്തി​ച്ച് പ​ന്താ​ടും വീ​ര​ൻ/പ​ണ​മൊ​രു ബ​ല്ലാ​ത്ത പ​ണ്ടാ​റ​ക്കാ​ല​ൻ/​പൈ​സാ​യ​ല്ലേ ക​ലി​യു​ഗ​ഭ​ഗ​വാ​ൻ/പ​റ​യൂ പ​റ​യൂ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പ​റ​യൂ/തൂ​സാ​ങ്ങ​രെ -അ​രെ- തൂ​സാ​ങ്ങ​രെ...’’ ഇ​തി​ലെ ‘തൂ​സാ​ങ്ങ​രെ’ എ​ന്ന പ​ദം കൊ​ങ്ങി​ണി ഭാ​ഷ​യി​ലു​ള്ള​താ​ണ്. (തൂ ​എ​ന്നാ​ൽ നീ: ​സാ​ങ്ങ​രെ എ​ന്നാ​ൽ പ​റ​യൂ -തൂ​സാ​ങ്ങ​രെ- എ​ന്നാ​ൽ നീ ​പ​റ​യൂ എ​ന്ന​ർ​ഥം) പ്രേം​ന​സീ​ർ, ഷീ​ല, കെ.​പി. ഉ​മ്മ​ർ, പി.​ജെ. ആ​ന്റ​ണി, ജി.​കെ. പി​ള്ള, അ​ടൂ​ർ ഭാ​സി, ശ​ങ്ക​രാ​ടി, ബ​ഹ​ദൂ​ർ, സു​കു​മാ​രി, ഖ​ദീ​ജ, മീ​ന തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ അ​ഭി​ന​യി​ച്ച ‘ല​ക്ഷ​പ്ര​ഭു’ 1968 ജൂ​ലൈ 12​ന് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ പ്ര​ദ​ർ​ശ​നം തു​ട​ങ്ങി. ഈ ​സി​നി​മ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ച വി​ജ​യം കൈ​വ​രി​ച്ചി​ല്ല.

ശ​ശി​കു​മാ​ർ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത ‘ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ള’ എ​ന്ന ചി​ത്രം ഗ​ണേ​ഷ് പി​ക്ചേ​ഴ്സി​നു​വേ​ണ്ടി കെ.​പി. കൊ​ട്ടാ​ര​ക്ക​ര എ​ഴു​തി നി​ർ​മി​ച്ച​താ​ണ്. പ്രേം​ന​സീ​റും ഷീ​ല​യും ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ലും പ്ര​ധാ​ന വേ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ. കെ.​പി. ഉ​മ്മ​ർ, അ​ടൂ​ർ​ഭാ​സി, എ​ൻ. ഗോ​വി​ന്ദ​ൻ​കു​ട്ടി, ജോ​സ് പ്ര​കാ​ശ്, ഫ്ര​ണ്ട് രാ​മ​സ്വാ​മി, ആ​റ​ന്മു​ള പൊ​ന്ന​മ്മ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രാ​യി​രു​ന്നു മ​റ്റ് അ​ഭി​നേ​താ​ക്ക​ൾ. കു​റ്റാ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നും സം​ഘ​ട്ട​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഹാ​സ്യ​ത്തി​നും പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ പാ​ട്ടു​ക​ൾ​ക്ക് വ​ലി​യ സ്ഥാ​ന​മി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും ‘ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ള’ എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ൽ ആ​കെ ഏ​ഴു പാ​ട്ടു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പി പാ​ട്ടു​ക​ൾ എ​ഴു​തി. ബാ​ബു​രാ​ജ് ആ ​ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ ചി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി. ചൈ​ന​യി​ൽ സാം​സ്കാ​രി​ക​വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്റെ കാ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ഇ​ന്ത്യ - ചൈ​ന യു​ദ്ധ​ത്തി​ന്റെ മു​റി​വു​ക​ൾ അ​പ്പോ​ഴും ഉ​ണ​ങ്ങി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഞാ​ൻ എ​ഴു​തി​യ ഒ​രു പ​ല്ല​വി ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് സെ​ൻ​സ​ർ ബോ​ർ​ഡ് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു. യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി​യ ‘‘നൂ​റു നൂ​റു പൂ​വു​ക​ൾ വി​രി​യ​ട്ടെ...’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​ത്തി​നാ​ണ് ഈ ​അ​വ​സ്ഥ നേ​രി​ട്ട​ത്. ആ ​വ​രി​ക​ൾ ചൈ​ന​യി​ലെ ‘സാം​സ്കാ​രി​ക വി​പ്ല​വ’​ത്തി​ന്റെ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ചി​ത്രം റി​ലീ​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു തൊ​ട്ടു മു​മ്പ് യേ​ശു​ദാ​സി​നെ സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ വ​രു​ത്തി പാ​ട്ടി​ന്റെ ആ​ദ്യ​വ​രി​യി​ലെ പൂ​വു​ക​ൾ എ​ന്ന പ​ദം ‘‘പു​ല​രി​ക​ൾ’’ എ​ന്നു മാ​റ്റി. അ​ങ്ങ​നെ സെ​ൻ​സ​ർ സ​ർ​ട്ടി​ഫി​ക്ക​റ്റ് കി​ട്ടി. പ​ക്ഷേ ഗ്രാ​മ​ഫോ​ൺ ക​മ്പ​നി (H.M.V) അ​തി​നു മു​മ്പ് ത​ന്നെ പാ​ട്ടു​ക​ളു​ടെ ഗ്രാ​മ​ഫോ​ൺ ഡി​സ്കു​ക​ൾ മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ ഇ​റ​ക്കി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ കേ​ട്ട​ത് ‘‘നൂ​റു നൂ​റു പൂ​വു​ക​ൾ വി​രി​യ​ട്ടെ’’ എ​ന്ന വ​രിത​ന്നെ​യാ​ണ്. ‘‘നൂ​റു നൂ​റു പൂ​വു​ക​ൾ വി​രി​യ​ട്ടെ/നൂ​റു നൂ​റു ക​ര​ളു​ക​ൾ കു​ളി​ര​ട്ടെ/നൂ​റു പാ​ന​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ നി​റ​യ​ട്ടെ/നൂ​പു​ര​മ​ണി​നാ​ദ​മു​യ​ര​ട്ടെ...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് പ​ല്ല​വി. സ​ത്യ​ത്തി​ൽ ഇ​തി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന്റെ ഗ​ന്ധം​പോ​ലു​മി​ല്ല. നൃ​ത്ത​ച്ചു​വ​ടു​ക​ൾ​ക്കു പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​ണ​യ​ഗാ​നം ത​ന്നെ​യാ​ണി​ത്. അ​വ​സാ​ന​ത്തെ വ​രി​യി​ലേ അ​ത് വെ​ളി​വാ​വു​ക​യു​ള്ളൂ. പാ​ട്ടി​ന്റെ അ​നു​പ​ല്ല​വി​യും ച​ര​ണ​വും ഇ​ങ്ങ​നെ: ‘‘നീ​ല​നി​യോ​ൺ ദീ​പ​മാ​ല മേ​ലേ/നി​ത്യ​വ​ർ​ണ സ്വ​പ്ന​മേ​ള നീ​ളേ/മ​ദ​ന​രാ​ഗ​പ​ല്ല​വ​ങ്ങ​ൾ പോ​ലെ/മ​ന്ദ​മാ​ടും യു​വ​പ​ദ​ങ്ങ​ൾ നീ​ളേ /ദാ​ഹ​ഗീ​ത​മൊ​ഴു​കി​ടു​ന്ന രാ​വി​ൽ/ഡാ​ലി​യാ ചി​രി​ച്ചി​ടു​ന്ന രാ​വി​ൽ/നി​ന്റെ മ​ന്ദ​ഹാ​സ​മാ​യി വി​ട​രാ​ൻ/എ​ന്റെ ചും​ബ​നം കൊ​തി​ക്കും രാ​വി​ൽ...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന പാ​ട്ടി​ൽ ‘‘നൂ​റു നൂ​റു പൂ​വു​ക​ൾ വി​രി​യ​ട്ടെ’’ എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗ​ത്തെ എ​ന്തി​നു സം​ശ​യി​ക്ക​ണം? എ​സ്. ജാ​ന​കി പാ​ടി​യ ‘‘അ​തി​ഥീ... അ​തി​ഥീ.../ അ​ജ്ഞാ​ത ന​വാ​തി​ഥീ/ ആ​രെ തേ​ടി തേ​ടി വ​രു​ന്നു/ അ​ല്ലി​മ​ല​ർ​താ​ഴ്വ​ര​യി​ൽ?’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​വും ജ​യ​ച​ന്ദ്ര​നും ബി. ​വ​സ​ന്ത​വും ചേ​ർ​ന്നു പാ​ടി​യ ‘‘മ​ധു പ​ക​ർ​ന്ന ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ/ മ​ല​ർ വി​ട​ർ​ന്ന ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ/മ​റ​ന്നു​െ​വ​ച്ചു പോ​യീ ഞാ​ൻ/ മ​ധു​ര​മ​ധു​ര​മൊ​രു ഗാ​നം’’ എ​ന്ന യു​ഗ്മ​ഗാ​ന​വും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. അ​തി​ലെ വ​രി​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ തു​ട​രു​ന്നു. ‘‘മ​ധു ക​വ​ർ​ന്ന ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ/​മ​ല​ര​മ​ർ​ന്ന ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ/മ​റ​ന്നു​െ​വ​ച്ചു​പോ​യീ ഞാ​ൻ/ മ​ധു​ര​മ​ധു​ര​മെ​ൻ നാ​ണം.../​പി​ട​യും നെ​ഞ്ചി​ല​മ​രു​മ്പോ​ൾ/ പി​രി​യു​മെ​ന്ന​താ​രോ​ർ​ക്കും/ അ​ലി​ഞ്ഞ​ലി​ഞ്ഞു ചേ​രു​മ്പോ​ൾ /അ​ക​ലു​മെ​ന്ന​താ​രോ​ർ​ക്കും/ ഇ​നി​യു​മെ​ന്നു നി​ന്ന​ധ​രം/ തി​രി​ച്ചു ന​ൽ​കു​മാ ഗാ​നം/ എ​ന്റെ നാ​ണം ക​വ​ർ​ന്ന​വ​നേ/ എ​നി​ക്കു വേ​ണം നി​ൻ ഗാ​നം...’’

എ​ൽ.​ആ​ർ. ഈ​ശ്വ​രി​യും സം​ഘ​വും പാ​ടി​യ ‘‘ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ളാ’’ എ​ന്ന ടൈ​റ്റി​ൽ ഗാ​നം ഇ​ങ്ങ​നെ, ‘‘ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ളാ ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ള/​ല​വ് ല​വ് ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ളാ.../​ക​ര​യു​ടെ മാ​റി​ൽ ക​ട​ലി​ൻ കൈ​ക​ൾ/ കാ​മ​ലീ​ല​ക​ൾ കാ​ട്ടു​ന്നു/ തെ​ങ്ങോ​ല​ക്കാ​റ്റി​ൻ തേ​നൂ​റും നാ​വി​ൽ/ ശൃം​ഗാ​ര​ക​വി​ത​ക​ൾ നി​റ​യു​ന്നു/ നീ​ല​ക്ക​ട​ലി​ൻ തീ​ര​ത്തു നി​ൽ​ക്കെ/ നി​ന്റെ ക​ണ്ണു​ക​ൾ മി​ന്നു​ന്നു /പ​തി​നേ​ഴു​കാ​രി പെ​ണ്ണി​നെ​പ്പോ​ലെ/ പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ​ൻ​മാ​നം തു​ടു​ക്കു​ന്നു...’’ പി. ​ലീ​ല പാ​ടി​യ ‘‘പ്രേ​മി​ക്കാ​ൻ മ​റ​ന്നു​പോ​യ പെ​ണ്ണെ -നി​ൻ/ പേ​ട​മാ​ൻ​മി​ഴി​ക​ളി​ലെ പേ​ടി​ക്കെ​ന്തു കാ​ര​ണം?’’ എ​ന്ന ക​ളി​യാ​ക്ക​ൽ പാ​ട്ടും ഈ ​സി​നി​മ​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സി.​ഒ. ആ​ന്റോ​യും സം​ഘ​വും പാ​ടി​യ ‘‘അ​മ്മേ, മ​ഹാ​കാ​ളി​യ​മ്മേ/ കൊ​ടു​ങ്ങ​ല്ലൂ​ര​മ്മേ ...ഭ​ഗ​വ​തി​യ​മ്മേ/ അ​മ്മ​ൻ​കു​ട​മെ​ടു​ത്തേ- തെ​യ്യ​ത്തോം/ അ​മ്മാ​ന​ച്ചെ​പ്പെ​ടു​ത്തേ/ അ​ഴ​കു കൈ​ക​ളി​ല് -തെ​യ്യ​ത്തോം/ അ​രു​മ​വേ​ലെ​ടു​ത്തേ...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന സം​ഘ​നൃ​ത്ത​ഗാ​നം ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ​ൈക്ല​മാ​ക്സി​ന്റെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ന് ഇ​ണ​ങ്ങു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തു​പോ​ലെ​യു​ള്ള ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ സം​ഘ​ട്ട​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​മ്പാ​യി വ​രു​ന്ന നൃ​ത്ത​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​വ്യ​മൂ​ല്യം നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ക​യെ​ന്ന​ത് അ​സാ​ധ്യ​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ എ​ഴു​തി​യാ​ൽ ത​ന്നെ നി​ർ​മാ​താ​വും സം​വി​ധാ​യ​ക​നും വ​രി​ക​ൾ മാ​റ്റി​യെ​ഴു​താ​ൻ പ​റ​യും. സ്വ​ന്തം അ​ച്ച​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ച്ച് സം​വി​ധാ​യ​ക​നെ​യും പി​ണ​ക്കാ​തെ വ​രി​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് ക​ര​ണീ​യം. 1968 ആ​ഗ​സ്റ്റ് ഒ​മ്പ​താം തീ​യ​തി കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ തി​യ​റ്റ​റു​ക​ളി​ലെ​ത്തി​യ ‘ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ള’ സൂ​പ്പ​ർ​ഹി​റ്റ് ആ​യി. ക​വി​യു​ടെ ക​ൽ​പ​ന പോ​ലെ​യ​ല്ല ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം പ്രേ​ക്ഷ​ക​രു​ടെ​യും മ​ന​സ്സ് എ​ന്ന സ​ത്യം ‘ല​വ് ഇ​ൻ കേ​ര​ള’ എ​ന്ന സി​നി​മ​യു​ടെ ക​ല​ക്ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ൽ​കൂ​ടി ഈ ​ലേ​ഖ​ക​നെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു.

(തു​ട​രും)

News Summary - Sreekumaran Thampi sangeetha yathrakal