Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

ശ​രാ​ശ​രി സി​നി​മ​ക​ളു​ടെ കാ​ലം

ശ​രാ​ശ​രി സി​നി​മ​ക​ളു​ടെ കാ​ലം
cancel

മെ​റി​ലാ​ൻ​ഡ് സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ ശ്രീ​കു​മാ​ർ പ്രൊ​ഡ​ക്ഷ​ൻ​സി​നു​വേ​ണ്ടി പി. ​സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യം നി​ർ​മി​ച്ച ചി​ത്ര​മാ​ണ് ‘നേ​ഴ്സ്’. കാ​നം ഇ.​ജെ ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും എ​ഴു​തി. പ്ര​ശ​സ്ത ന​ട​ൻ തി​ക്കു​റി​ശ്ശി സു​കു​മാ​ര​ൻ നാ​യ​ർ ഈ ​ചി​ത്രം സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്തു. സി​നി​മ​യി​ൽ അ​ഭി​നേ​താ​വ് എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​ണ് പ്ര​വേ​ശി​ച്ച​തെ​ങ്കി​ലും ക​ഥ​യും തി​ര​ക്ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും പാ​ട്ടു​ക​ളു​മെ​ഴു​തി ഒ​രു ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ സം​വി​ധാ​ന​വും ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​യി​ലെ ആ​ദ്യ ക​ലാ​കാ​ര​ൻ തി​ക്കു​റി​ശ്ശി സു​കു​മാ​ര​ൻ നാ​യ​രാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​റി​യാ​മ​ല്ലോ. ‘ശ​രി​യോ തെ​റ്റോ’...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

മെ​റി​ലാ​ൻ​ഡ് സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ ശ്രീ​കു​മാ​ർ പ്രൊ​ഡ​ക്ഷ​ൻ​സി​നു​വേ​ണ്ടി പി. ​സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യം നി​ർ​മി​ച്ച ചി​ത്ര​മാ​ണ് ‘നേ​ഴ്സ്’. കാ​നം ഇ.​ജെ ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും എ​ഴു​തി. പ്ര​ശ​സ്ത ന​ട​ൻ തി​ക്കു​റി​ശ്ശി സു​കു​മാ​ര​ൻ നാ​യ​ർ ഈ ​ചി​ത്രം സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്തു. സി​നി​മ​യി​ൽ അ​ഭി​നേ​താ​വ് എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​ണ് പ്ര​വേ​ശി​ച്ച​തെ​ങ്കി​ലും ക​ഥ​യും തി​ര​ക്ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും പാ​ട്ടു​ക​ളു​മെ​ഴു​തി ഒ​രു ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ സം​വി​ധാ​ന​വും ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​യി​ലെ ആ​ദ്യ ക​ലാ​കാ​ര​ൻ തി​ക്കു​റി​ശ്ശി സു​കു​മാ​ര​ൻ നാ​യ​രാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​റി​യാ​മ​ല്ലോ. ‘ശ​രി​യോ തെ​റ്റോ’ ആ​ണ് പ്ര​സ്തു​ത ചി​ത്രം. ആ ​സി​നി​മ​യു​ടെ നി​ർ​മാ​താ​വും തി​ക്കു​റി​ശ്ശി ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​മ​ല​യാ​ള ചി​ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് നാം ​ഈ പ​ര​മ്പ​ര​യി​ൽ സം​സാ​രി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. താ​ര​മേ​ധാ​വി​ത്വ​ത്തെ എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും ധീ​ര​മാ​യി എ​തി​ർ​ത്തി​രു​ന്ന നി​ർ​മാ​താ​വാ​ണ് പി. ​സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യം. എ​ല്ലാ​യ്പോ​ഴും അ​പ്ര​ശ​സ്ത​രും താ​ര​മൂ​ല്യം കു​റ​ഞ്ഞ​വ​രു​മാ​യ അ​ഭി​നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​സ​രം ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. തെ​ലു​ങ്കി​ൽ​നി​ന്ന് ശാ​ര​ദ​യെ​യും രാ​ജ​ശ്രീ​യെ​യും​പോ​ലെ​യു​ള്ള ന​ടി​ക​ളെ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും മ​റ്റു ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലെ ന​ട​ന്മാ​രെ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ പി. ​സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യം മാ​ത്ര​മേ ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ളൂ. ‘ഭ​ക്ത​കു​ചേ​ല’​യി​ൽ കൃ​ഷ്ണ​നാ​യി കാ​ന്താ​റാ​വു​വി​നെ​യും കു​ചേ​ല​നാ​യി ആ​ഞ്ജ​നേ​യ​ലു​വി​നെ​യും അ​ഭി​ന​യി​പ്പി​ച്ച് ‘ഭ​ക്ത​കു​ചേ​ല’ എ​ന്ന ചി​ത്രം വ​മ്പി​ച്ച വി​ജ​യ​മാ​ക്കി​ത്തീ​ർ​ത്ത നി​ർ​മാ​താ​വാ​ണ് പി. ​സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യം. ‘നേ​ഴ്സ്’ എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ൽ തെ​ലു​ങ്ക് സി​നി​മ​യി​ലെ യു​വ​ന​ട​നാ​യ രാ​മ​കൃ​ഷ്ണ​യെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം നാ​യ​ക​നാ​ക്കി​യ​ത്, ജ​യ​ഭാ​ര​തി​യും കെ.​വി. ശാ​ന്തി​യു​മാ​യി​രു​ന്നു നാ​യി​ക​മാ​ർ. സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​യ തി​ക്കു​റി​ശ്ശി​യെ കൂ​ടാ​തെ കൊ​ട്ടാ​ര​ക്ക​ര ശ്രീ​ധ​ര​ൻ നാ​യ​ർ, എ​സ്.​പി. പി​ള്ള, ബ​ഹ​ദൂ​ർ, മു​തു​കു​ളം രാ​ഘ​വ​ൻ പി​ള്ള, പു​ഷ്പ​ല​ത, ആ​റ​ന്മു​ള പൊ​ന്ന​മ്മ, മീ​ന, പ​ങ്ക​ജ​വ​ല്ലി തു​ട​ങ്ങി​യ ന​ടീ​ന​ട​ന്മാ​രും അ​ഭി​ന​യി​ച്ചു.

‘ക​ട​ൽ’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​നുശേ​ഷം ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പി​യും എം.​ബി. ശ്രീ​നി​വാ​സ​നും ഒ​രു​മി​ച്ച ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ സി​നി​മ​യാ​ണ് ‘നേ​ഴ്സ്’. ക​മു​ക​റ പു​രു​ഷോ​ത്ത​മ​ൻ, യേ​ശു​ദാ​സ്, പി. ​സു​ശീ​ല, എ​സ്. ജാ​ന​കി എ​ന്നി​വ​രാ​ണ് ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ പാ​ടി​യ​ത്. യേ​ശു​ദാ​സും എ​സ്. ജാ​ന​കി​യും പാ​ടി​യ യു​ഗ്മ​ഗാ​ന​മാ​ണ് ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഇ​ത് ആ​ദ്യം സ​ന്തോ​ഷ​ഭാ​വ​ത്തി​ലും പി​ന്നീ​ട് സ​ങ്ക​ട​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ യേ​ശു​ദാ​സ് ത​നി​ച്ചും പാ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ‘‘ഹ​രി​നാ​മ​കീ​ർ​ത്ത​നം പാ​ടാ​നു​ണ​രൂ/ അ​ര​യാ​ൽ കു​രു​വി​ക​ളേ.../​കൊ​മ്പു വി​ളി​ക്കൂ ശം​ഖു വി​ളി​ക്കൂ/ അ​മ്പ​ല​മ​യി​ലു​ക​ളേ....’’ എ​ന്ന പ​ല്ല​വി​യി​ലെ ആ​ദ്യ​ത്തെ ര​ണ്ടു വ​രി​ക​ൾ നാ​യ​ക​നും അ​ടു​ത്ത ര​ണ്ടു വ​രി​ക​ൾ നാ​യി​ക​യു​മാ​ണ് പാ​ടു​ന്ന​ത്. ‘‘മാ​ന​സ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൻ ന​ട തു​റ​ന്നു/ മാ​ദ​ക​പ്രേ​മ​ത്തി​ന്നൊ​ളി പ​ര​ന്നു/ മ​മ​ജീ​വ​ദാ​ഹം സം​ഗീ​ത​മാ​യ് മ​ന്മ​ഥ​ദേ​വ​നെ വാ​ഴ്ത്തു​ക​യാ​യി’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഗാ​നം തു​ട​രു​ന്നു. ഇ​തേ ഗാ​നം ശോ​ക​ഗാ​ന​മാ​യി യേ​ശു​ദാ​സ് ത​നി​ച്ചു പാ​ടു​മ്പോ​ൾ വ​രി​ക​ൾ മാ​റു​ന്നു. ‘‘ഹ​രി​നാ​മ​കീ​ർ​ത്ത​നം പാ​ടാ​നു​ണ​രൂ/ അ​ര​യാ​ൽ കു​രു​വി​ക​ളേ/​അ​റി​യു​മോ നി​ങ്ങ​ൾ ദൈ​വ​മി​രി​ക്കും/ അ​ജ്ഞാ​ത​ശ്രീ​കോ​വി​ൽ?/ അ​മ്പ​ല​വാ​ടി​യി​ൽ ഒ​രു​മി​ച്ചു പാ​ടി​യ അ​നു​രാ​ഗ​ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ൾ അ​ക​ന്നു​പോ​യി/ കൗ​മാ​രം കൊ​ളു​ത്തി​യ ക​ർ​പ്പൂ​ര​ദീ​പ​ങ്ങ​ൾ/ കാ​ല​ത്തി​ൻ കാ​റ്റി​ൽ; പൊ​ലി​ഞ്ഞു​പോ​യി...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ വ​രി​ക​ൾ ത​ക​ർ​ന്ന പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​വം പ​ക​ർ​ന്ന് ക​ഥാ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​വു​മാ​യി ല​യി​ച്ചുചേ​രു​ന്നു. പി. ​സു​ശീ​ല പാ​ടി​യ ദുഃ​ഖ​ഗാ​നം ഇ​ങ്ങ​നെ: ‘‘കാ​ടു​റ​ങ്ങീ ക​ട​ലു​റ​ങ്ങീ/ ക​ണ്ണു​നീ​ർ​പൂ​വു​ക​ൾ വീ​ണു​റ​ങ്ങി/​തീ​രാ​ത്ത നൊ​മ്പ​രം രാ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ക്കു​ന്ന/ തെ​ന്ന​ലും വ​ള്ളി​യി​ൽ ചാ​ഞ്ഞു​റ​ങ്ങി.../ തെ​ന്ന​ലും വ​ള്ളി​യി​ൽ ചാ​ഞ്ഞു​റ​ങ്ങി / ക​ന്യ​ക​യാ​യാ​ലും കാ​മു​കി​യാ​യാ​ലും/ പെ​ണ്ണി​നു​റ​ങ്ങു​വാ​നാ​മോ..?/ ഭാ​ര്യ​യാ​യ് തീ​ർ​ന്നാ​ലും അ​മ്മ​യാ​യ് തീ​ർ​ന്നാ​ലും/ പെ​ണ്ണി​ന്നു​റ​ങ്ങു​വാ​നാ​മോ -ദുഃ​ഖ​ത്തി​ൽ/ ക​ണ്ണി​മ പൂ​ട്ടു​വാ​നാ​മോ...’’ പി. ​സു​ശീ​ലത​ന്നെ പാ​ടി​യ ഒ​രു ഗാ​നം​കൂ​ടി ‘നേ​ഴ്സ്’ എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത് ഒ​രു ദുഃ​ഖ​ഗാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​ഗാ​നം ശു​ഭാ​പ്തി​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്റെ തി​ള​ക്ക​മു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നു. ‘‘വ​സ​ന്തം തു​റ​ന്നു വ​ർ​ണ​ശാ​ല​ക​ൾ/ വാ​ടി​യി​ൽ വീ​ണ്ടും ചി​രി വി​ട​ർ​ന്നു/ കാ​ലം ക​നി​ഞ്ഞു ക​നി​വി​ൻ തു​ള്ളി​ക​ൾ/ ക​ര​ളി​ൽ വീ​ണ്ടും ചി​രി വി​ട​ർ​ന്നു.../ ഇ​ന്ന​ലെ വ​രെ​യീ വാ​ടി​യി​ലി​രു​ളി​ൻ/ ക​ണ്ണീ​ർ യ​വ​നി​ക വീ​ണി​രു​ന്നു/ ഇ​ന്നെ​ൻ ക​ണ്ണു​ക​ൾ വി​ട​രു​ന്നേ​രം/ വി​ണ്ണി​ൻ​വ​ർ​ണം പ​ട​രു​ന്നു...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ വേ​ന​ലി​ൽ ഒ​രു മ​ഴ എ​ന്ന​മ​ട്ടി​ൽ ആ​ശ​യ​വി​കി​ര​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന ഒ​രു ഗാ​നം.

പ്രേംനസീറും ഷീലയും

പ്രേംനസീറും ഷീലയും

ക​മു​ക​റ പു​രു​ഷോ​ത്ത​മ​ൻ പാ​ടി​യ ‘‘മു​ട്ടി​യാ​ൽ തു​റ​ക്കാ​ത്ത വാ​തി​ലി​ൽ നോ​ക്കി/ പൊ​ട്ടി​ക്ക​ര​യു​ന്ന​തെ​ന്തി​നു നീ/ ​വി​ട്ടു​പി​രി​ഞ്ഞ കി​നാ​ക്ക​ളെ വീ​ണ്ടും/ കെ​ട്ടി​പ്പു​ണ​രു​ന്ന​തെ​ന്തി​നു നീ..?’’ ​എ​ന്നു തു​ട​ങ്ങു​ന്ന പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ഗാ​ന​വും ക​ഥാ​മു​ഹൂ​ർ​ത്ത​വു​മാ​യി ഇ​ണ​ങ്ങി​ച്ചേ​രും​വി​ധ​ത്തി​ലാ​ണ് ര​ചി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​തി​ലെ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള വ​രി​ക​ളും താ​ഴെ കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. ‘‘ മാ​താ​വി​ൻ ക​ണ്ണി​ൽ വി​ട​രു​ന്ന മോ​ഹം/ മ​ര​ണ​ത്തി​ൻ മ​ടി​യി​ൽ കൊ​ഴി​യു​ന്നു/ മു​ല​പ്പാ​ലി​ലൂ​റും മു​ഗ്ധ​സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ൾ/ മൂ​ഴ​ക്കു​വെ​ണ്ണീ​റി​ൽ അ​ടി​യു​ന്നു... കൊ​തി​ച്ച​തും വി​ധി​ച്ച​തും കൈ​വി​ട്ടു പോ​കും/ കൊ​ടു​ത്ത​തും വാ​ങ്ങാ​തെ പി​രി​യും/ ത​ന​തെ​ന്നു ക​രു​തി​യ മോ​ഹ​ത്തേ​ൻ​ക​ട​ലി​ലെ/ ക​ണി​ക​യും കാ​ണാ​തെ പി​രി​യും...’’ ഈ ​ഗാ​ന​ത്തി​ന് എം.​ബി. ശ്രീ​നി​വാ​സ​ൻ ന​ൽ​കി​യ ഈ​ണം വ​ള​രെ മി​ക​ച്ച​താ​യി​രു​ന്നു. 1969 മാ​ർ​ച്ച് ഒ​ന്നാം തീ​യ​തി തി​യ​റ്റ​റു​ക​ളി​ലെ​ത്തി​യ ‘നേ​ഴ്സ്’ എ​ന്ന ചി​ത്രം ഒ​രു ശ​രാ​ശ​രി വി​ജ​യ​മേ നേ​ടി​യു​ള്ളൂ.

മു​ഹ​മ്മ​ദ് യൂ​സ​ഫ് എ​ന്ന പു​തു​മു​ഖ നി​ർ​മാ​താ​വ് പ്രാ​ർഥന പി​ക്ചേ​ഴ്സി​ന്റെ ബാ​ന​റി​ൽ നി​ർ​മി​ച്ച ചി​ത്ര​മാ​ണ് ‘മി​സ്റ്റ​ർ കേ​ര​ള’. ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ നി​ർ​മാ​ണം പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​യ​പ്പോ​ൾ അ​സിം ക​മ്പ​നി ചി​ത്രം ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തു പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ചി​ത്രം അ​സിം ക​മ്പ​നി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ‘മി​സ്റ്റ​ർ കേ​ര​ള’യാ​യി മാ​റി. ആ​സം ഭാ​യി എ​ന്ന പേ​രി​ൽ തെ​ന്നി​ന്ത്യ​ൻ സി​നി​മാ​രം​ഗ​ത്ത് പ്ര​സി​ദ്ധ​നാ​യ വ്യ​വ​സാ​യി ആ​യി​രു​ന്നു മു​ഹ​മ്മ​ദ് ആ​സം. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ നി​ർ​മാ​ണ ക​മ്പ​നി​യു​ടെ പേ​രാ​ണ് അ​സിം ക​മ്പ​നി. കാ​രു​ണ്യം നി​റ​ഞ്ഞ പെ​രു​മാ​റ്റം നി​മി​ത്തം അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും ‘ഭാ​യി’ ആ​യി മാ​റി. സി​നി​മ​യു​ടെ ഷൂ​ട്ടി​ങ് സെ​റ്റി​ലേ​ക്ക് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ഫ​ർ​ണി​ച്ച​ർ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള എ​ല്ലാ ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും വാ​ട​ക​ക്കു ന​ൽ​കു​ന്ന സി​നി ക്രാ ​ഫ്റ്റ്, സി​നി ഡെ​ക്ക​ർ എ​ന്നീ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ എ​ല്ലാ തെ​ന്നി​ന്ത്യ​ൻ ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലു​മു​ള്ള ക​ലാ​സം​വി​ധാ​യ​ക​ർ​ക്കും സം​വി​ധാ​യ​ക​ർ​ക്കും നി​ർ​മാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും പ്രി​യ​ങ്ക​ര​നാ​യി​രു​ന്നു ആ​സം ഭാ​യി. അ​റു​പ​തു​ക​ളി​ലും എ​ഴു​പ​തു​ക​ളി​ലും നാ​ല് തെ​ന്നി​ന്ത്യ​ൻ ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലെ സി​നി​മ​ക​ളും മ​ദ്രാ​സ് ന​ഗ​ര​ത്തി​ലാ​ണ് നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത് എ​ന്ന വ​സ്തു​ത​യും ഓ​ർ​മി​ക്കു​ക. ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് ത​മി​ഴി​ലും തെ​ലു​ങ്കി​ലും ചി​ല സി​നി​മ​ക​ൾ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത പ​രി​ച​യ​സ​മ്പ​ന്ന​നാ​യ ജി. ​വി​ശ്വ​നാ​ഥ് ആ​ണ് ‘മി​സ്റ്റ​ർ കേ​ര​ള’ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത​ത്. ‘വ​ന​മാ​ല’ (1951), ‘മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി’ (1954), ‘മി​ന്ന​ൽ പ​ട​യാ​ളി’ (1959) എ​ന്നീ മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​ക​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം സം​വി​ധാ​നം ​ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. കാ​ല​ത്തി​നൊ​ത്ത് കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട് മാ​റ്റാ​ൻ ത​യാ​റാ​കാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ക്ര​മേ​ണ പി​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ ജി. ​വി​ശ്വ​നാ​ഥ​ന്റെ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കുശേ​ഷ​മു​ള്ള മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ തി​രി​ച്ചു​വ​ര​വാ​യി​രു​ന്നു ‘മി​സ്റ്റ​ർ കേ​ര​ള’. പ്രേം​ന​സീ​ർ, കെ.​പി. ഉ​മ്മ​ർ, ഷീ​ല, വി​ജ​യ​ല​ളി​ത, ടി.​എ​സ്. മു​ത്ത​യ്യ, അ​ടൂ​ർ ഭാ​സി, ടി.​ആ​ർ. ഓ​മ​ന, പ​റ​വൂ​ർ ഭ​ര​ത​ൻ, പ​ട്ടം സ​ദ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ അ​ഭി​ന​യി​ച്ചു. തോ​പ്പി​ൽ ഭാ​സി ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും എ​ഴു​തി​യ ‘മി​സ്റ്റ​ർ കേ​ര​ള’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ന് പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​നാ​ണ് പാ​ട്ടു​ക​ൾ എ​ഴു​തി​യ​ത്. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന് സു​പ​രി​ചി​ത​ന​ല്ലാ​ത്ത വി​ജ​യ കൃ​ഷ്ണ​മൂ​ർ​ത്തി സം​ഗീ​ത​സം​വി​ധാ​നം നി​ർ​വ​ഹി​ച്ചു. പി. ​സു​ശീ​ല, യേ​ശു​ദാ​സ്, സി.​ഒ. ആ​ന്റോ, എ​ൽ.​ആ​ർ. ഈ​ശ്വ​രി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ല​പി​ച്ചു. യേ​ശു​ദാ​സും പി. ​സു​ശീ​ല​യും പാ​ടി​യ ‘‘ഹൃ​ദ​യ​മു​ര​ളി​യി​ൽ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ൻ ഗീ​തം’’ എ​ന്ന യു​ഗ്മ​ഗാ​നം ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഭേ​ദ​പ്പെ​ട്ട ഗാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. ‘‘ഹൃ​ദ​യ​മു​ര​ളി​യി​ൽ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ൻ ഗീ​തം/ സം​ഗീ​തം -സം​ഗീ​തം/ അ​ലി​യു​ക​യാ​ണീ​യ​മൃ​ത​ക്ക​ട​ലി​ൽ/ ഉ​യി​രും -ത​നു​വും/ ഞാ​നൊ​രു ത​ടി​നി -നീ​യൊ​രു നൗ​ക/ മ​ന്മ​ഥ​ൻ തു​ഴ​യും ന​വ​ര​ത്ന നൗ​ക/ അ​ഴ​കേ​റു​മീ അ​നു​ഭൂ​തി​യി​ൽ/ ഒ​ഴു​കു​ന്നു ഒ​ഴു​കു​ന്നു തോ​ണി’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ യേ​ശു​ദാ​സി​ന്റെ​യും സു​ശീ​ല​യു​ടെ​യും നാ​ദം മാ​റി​മാ​റി അ​ല​യ​ടി​ക്കു​ന്നു. യേ​ശു​ദാ​സ് പാ​ടി​യ ‘‘എ​വി​ടെ​യോ ല​ക്ഷ്യം എ​വി​ടെ​യാ​ണ് യാ​ത്ര/വ​ഴി​യേ​തോ ദേ​വാ, ഹേ ​ദേ​വാ/ ലോ​ക​നാ​ഥാ ദേ​വാ സ്നേ​ഹാ​മൃ​ത​സ്വ​രൂ​പാ/ അ​ന്ധ​ന് ദൈ​വ​മാ​യ് കൈ​നീ​ട്ട​ണം ഭ​വാ​ൻ/ നീ ​അ​റി​വി​ൻ അ​മൃ​തം ന​ൽ​കി / ന​ര​ദേ​ഹ​മാ​കു​മീ ന​വ​ക​ന​ക ച​ഷ​ക​മേ​കി ക​രു​ണാ​ക​ര​ൻ ഭ​വാ​ൻ’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ തു​ട​രു​ന്ന ഗാ​ന​ത്തി​ൽ വ​രി​ക​ളും സം​ഗീ​ത​വും ത​മ്മി​ലു​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​യ​നം സാ​ധ്യ​മാ​യി​ല്ല. പി. ​സു​ശീ​ല പാ​ടി​യ ‘‘ക​ണ്ണുവി​ളി​ക്കു​ന്നു ക​യ്യു ത​ടു​ക്കു​ന്നു കൈ​ക​ൾ അ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ കാ​ലു​ക​ൾ അ​ക​ലു​ന്നു/ ക​ള്ള​ക്ക​ളി​യെ​ന്തി​ന് മു​ല്ല​മ​ല​ര​മ്പു​മാ​യ്/ മ​ദി​രോ​ത്സ​വ​ത്തി​ൽ ആ​ടാ​ൻ വ​രു​ന്നു.../ പു​ള​കാ​ങ്കു​ര​ത്തി​ൽ മൂ​ടാ​ൻ വ​രു​ന്നു... / ക​യ്യി​ൽ മ​ല​ര​മ്പു​മാ​യ് കാ​മ​ൻ വ​ര​വാ​യി​താ...’’ എ​ന്ന ഗാ​ന​വും പി. ​സു​ശീ​ല ത​ന്നെ പാ​ടി​യ ‘‘ക​ണ്ടി​ല്ലേ ക​ണ്ടി​ല്ലേ സ​മ്മാ​നം/ ക​ണ്മു​ന​യെ​ഴു​തും സ​ന്ദേ​ശം കൈ​വ​ല്യം ന​ൽ​കു​ന്ന സം​ഗീ​തം/ ഇ​ന്നു നീ ​കേ​ൾ​ക്കു​വാ​ൻ/ ഗാ​നം പാ​ടു​ന്നു ഞാ​ൻ/ നി​ന്മി​ഴി കാ​ണു​വാ​ൻ നൃ​ത്ത​മാ​ടു​ന്നു ഞാ​ൻ’’ എ​ന്ന് തു​ട​ങ്ങു​ന്ന ഗാ​ന​വും വേ​ണ്ട​ത്ര പൂ​ർ​ണ​ത​യി​ൽ എ​ത്തി​യി​ല്ല. പി. ​സു​ശീ​ല​യും യേ​ശു​ദാ​സും പാ​ടി​യ മ​റ്റൊ​രു യു​ഗ്മ​ഗാ​നം ഇ​താ​യി​രു​ന്നു. ‘‘ചു​ണ്ടി​ൽ പു​ഷ്പ​താ​ലം/ ക​ണ്ണി​ൽ സ്വ​പ്ന​ജാ​ലം/ അ​ണി​യൂ, മ​ന്മ​ഥ​ര​ഥ​വു​മാ​യ്/ വ​രു​ന്നു, രാ​ഗം വ​രു​ന്നു/ വ​രൂ നീ ​എ​തി​രേ​ൽ​ക്കാ​ൻ/ ഹൃ​ദ​യ​മി​തി​ൽ വ​സ​ന്ത​മി​താ/ ചൊ​രി​ഞ്ഞു മ​ല​ർ​മാ​രി/ മ​ദാ​ല​സ ഞാ​ൻ ഭ​വാ​നു ത​രാ​ൻ/ ഒ​രു​ക്കീ മ​ധു​പാ​ത്രം/ മാ​ധു​രി ഞാ​ൻ നു​ക​ർ​ന്നാ​ലോ/ നീ​ർ​ത്താം മാ​ര​ന് ത​ല ചാ​യ്ക്കാ​ൻ/ വി​രി​മാ​റി​ൽ മ​ല​ർ​മ​ഞ്ചം...’’

സി.​ഒ. ആ​ന്റോ​യും എ​ൽ.​ആ​ർ. ഈ​ശ്വ​രി​യും ചേ​ർ​ന്ന് പാ​ടി​യ ‘‘ഒ​ന്നു വ​ന്നേ വ​ന്നേ പൊ​ന്നാ​ര​ക്കി​ളി​യ​ല്ലേ -നി​ന്റെ/​ക​ണ്ണാ​ലെ ക​ല്ലെ​റി​ഞ്ഞു ക​റ​ക്കി​യി​ല്ലേ/ ക​ണ്ണാ​ലെ കൊ​ല്ല​ല്ലേ -വ​ന്നേ/ അ​യ്യാ- ക​ണ്ടോ ക​ണ്ടോ വാ​ക്കി​ലി​പ്പോ​ൾ/ തേ​ന​ല്ലേ -ഇ​ന്നു ക​ര​ടി​വേ​ഷം മാ​റ്റി​വെ​ച്ച മാ​ന​ല്ലേ...’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ പോ​കു​ന്ന ഒ​രു ഗാ​ന​വും ചി​ത്ര​ത്തി​ലു​ണ്ട്. ആ​ദ്യം ഈ​ണം ചി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണ് പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ വ​രി​ക​ൾ എ​ഴു​തി​യ​തെ​ന്ന കാ​ര്യം വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ഴു​താ​ൻ ചാ​തു​ര്യ​മു​ള്ള ക​വി​യാ​ണ് പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ. എ​ങ്കി​ലും ഈ ​സി​നി​മ​യി​ൽ വ​രി​ക​ൾ പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ന്റെ ശ​രി​യാ​യ നി​ല​വാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ന്നി​ല്ല. വി​ജ​യ കൃ​ഷ്ണ​മൂ​ർ​ത്തി എ​ന്ന പേ​രു കേ​ൾ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ര​ണ്ടു​പേ​രാ​ണെ​ന്നു തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല. ഒ​രാ​ളാ​ണ്. ‘മു​രി​യാ​ദ മ​നേ’, ‘വാ​ത്സ​ല്യ’ എ​ന്നീ ക​ന്ന​ട ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ സം​ഗീ​ത​സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. സ്വ​ത​ന്ത്ര സം​ഗീ​ത​സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​യി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലും ത​മി​ഴി​ലും നി​ല​യു​റ​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. പി​ന്നീ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹം എം.​എ​സ്. വി​ശ്വ​നാ​ഥ​ന്റെ സ​ഹാ​യി​ക​ളി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യി മാ​റി. ഏ​താ​യാ​ലും ‘മി​സ്റ്റ​ർ കേ​ര​ള’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഗാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്നു​പോ​ലും ഹി​റ്റ് ലി​സ്റ്റി​ൽ പെ​ട്ടി​ല്ല. ചി​ത്ര​വും വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല.

ഗ​ണേ​ഷ് പ്രൊ​ഡ​ക്ഷ​ൻ​സി​ന്റെ ബാ​ന​റി​ൽ കെ.​പി. കൊ​ട്ടാ​ര​ക്ക​ര നി​ർ​മി​ച്ച ‘ര​ഹ​സ്യം’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ​യും സം​ഭാ​ഷ​ണ​വും അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ഴു​തി​യ​ത്. എ​ങ്കി​ലും ‘CHASE A CROOKED SHADOW’ എ​ന്ന പ്ര​ശ​സ്ത ഹോ​ളി​വു​ഡ് സി​നി​മ​യു​ടെ ക​ഥ​യു​മാ​യി അ​തി​നു സാ​മ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു, മൈ​ക്കി​ൾ ആ​ൻ​ഡേ​ഴ്സ​ൺ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത് ആ​ൻ ബാ​ക്സ​ർ നാ​യി​ക​യാ​യി അ​ഭി​ന​യി​ച്ച ഈ ​ബ്ലാ​ക്ക് ആ​ൻ​ഡ് വൈ​റ്റ് ചി​ത്രം ലോ​ക​പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​ണ്. മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ ലോ​ക​ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലേ​ക്കും നി​യ​മ​പ​ര​മാ​യി അ​നു​വാ​ദം വാ​ങ്ങി​യും അ​ല്ലാ​തെ​യും ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ പ​ക​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ആ​രെ​യും ഞെ​ട്ടി​ക്കു​ന്ന സ​സ്പെ​ൻ​സ് ആ​ണ് ഈ ​ക​ഥ​യു​ടെ മേ​ന്മ. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും സം​വി​ധാ​യ​ക​നു​മാ​യ ദാ​ദാ​മി​റാ​സി ത​മി​ഴി​ൽ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത ‘പു​തി​യ പ​റ​വൈ’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ​യും ഇ​തുത​ന്നെ. ശി​വാ​ജി ഗ​ണേ​ശ​ൻ നാ​യ​ക​നും ബി. ​സ​രോ​ജാ​ദേ​വി നാ​യി​ക​യു​മാ​യി അ​ഭി​ന​യി​ച്ച ‘പു​തി​യ പ​റ​വൈ’ (1964) വ​ള​രെ വ​ലി​യ വി​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. കെ.​പി. കൊ​ട്ടാ​ര​ക്ക​ര എ​ഴു​തി ശ​ശി​കു​മാ​ർ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത ‘ര​ഹ​സ്യം’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ തി​ര​ക്ക​ഥ​ക്ക് ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് കാ​ര്യ​മാ​യ വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ‘സി​പ്പി പ്രൊ​ഡ​ക്ഷ​ൻ​സ്’ ഹി​ന്ദി​യി​ൽ നി​ർ​മി​ച്ച ‘രാ​സ്’ (RAAZ) എ​ന്ന സി​നി​മ​ക്കും (1967) മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ സി​നി​മ​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന ക​ഥ​യു​മാ​യി ലേ​ശം ബ​ന്ധ​മു​ണ്ട്. ഹി​ന്ദി​യി​ൽ അ​ക്കാ​ല​ത്തെ സൂ​പ്പ​ർ​താ​ര​മാ​യി​രു​ന്ന രാ​ജേ​ഷ് ഖ​ന്ന നാ​യ​ക​നാ​യി. ബാ​ബി​ത എ​ന്ന ന​ടി നാ​യി​ക​യും (ര​ൺ​ധീ​ർ ക​പൂ​റി​ന്റെ ഭാ​ര്യ​യും ക​രി​ഷ്മ ക​പൂ​ർ, ക​രീ​ന ക​പൂ​ർ എ​ന്നീ ന​ടി​ക​ളു​ടെ അ​മ്മ​യു​മാ​ണ് ബാ​ബി​ത). ‘ര​ഹ​സ്യം’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ൽ പ്രേം​ന​സീ​ർ, ഷീ​ല, ജ​യ​ഭാ​ര​തി, കെ.​പി. ഉ​മ്മ​ർ, അ​ടൂ​ർ ഭാ​സി, ഫ്ര​ണ്ട് രാ​മ​സ്വാ​മി, ജോ​സ് പ്ര​കാ​ശ്, എ​ൻ. ഗോ​വി​ന്ദ​ൻ​കു​ട്ടി, മീ​ന, പ​റ​വൂ​ർ ഭ​ര​ത​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ അ​ഭി​ന​യി​ച്ചു. ഈ ​ലേ​ഖ​ക​ൻ എ​ഴു​തി​യ ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ബി.​എ. ചി​ദം​ബ​ര​നാ​ഥ് ആ​ണ് സം​ഗീ​തം ന​ൽ​കി​യ​ത് (ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പി​യും ചി​ദം​ബ​ര​നാ​ഥും ഒ​രു​മി​ച്ചു പാ​ട്ടു​ക​ളൊ​രു​ക്കി​യ ഏ​ക സി​നി​മ ‘ര​ഹ​സ്യം’ ആ​ണ്).


‘‘ആ​യി​രം കു​ന്നു​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​മ​ജ്ഞാ​ത/ ഗോ​പു​ര​മു​ണ്ടെ​ന്നു കേ​ട്ടി​രു​ന്നു/ ഗോ​പു​ര​വാ​തി​ലി​ൽ വീ​ണ​യു​മാ​യൊ​രു/ ഗാ​യ​ക​നു​ണ്ടെ​ന്നു കേ​ട്ടി​രു​ന്നു...’’ എ​ന്നാ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന ഗാ​നം എ​സ്. ജാ​ന​കി​യാ​ണ് പാ​ടി​യ​ത്. ഗാ​നം ഇ​ങ്ങ​നെ തു​ട​രു​ന്നു. ‘‘ഗാ​യ​ക​ൻ പാ​ടു​ന്ന ഗാ​ന​ത്തി​ൽ ഈ​രേ​ഴു/ ലോ​ക​ങ്ങ​ൾ വീ​ണു മ​യ​ങ്ങു​മ​ല്ലോ/ ആ ​ശ​ബ്ദ​ധാ​ര​യി​ൽ എ​ന്നു​മ​ന​ശ്വ​ര/ പ്രേ​മ​സൗ​ന്ദ​ര്യം തു​ളു​മ്പു​മ​ല്ലോ... / സ്വ​പ്ന​ത്തി​ലെ​ന്നും ഞാ​ൻ ക​ണ്ടു​കൊ​തി​ക്കു​മാ/ സ്വ​ർ​ഗ​മെ​ൻ മു​ന്നി​ൽ തെ​ളി​യു​കി​ല്ലേ..?/ ക​ല്യാ​ണ​രൂ​പ​ന്റെ ക​ണ്മു​ന​ത്ത​ല്ലെ​ന്റെ/ ക​ണ്ണി​ലും ക​ര​ളി​ലും കൊ​ള്ളു​കി​ല്ലേ..?/ ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ വൈ​കി​യ രാ​വി​ൽ/ ഓ​ർ​മ​ക​ൾ പു​ൽ​കി​യ രാ​വി​ൽ/ ഉ​ള്ളി​ൽ രാ​ഗ​തു​ഷാ​ര​ക​ണ​ങ്ങ​ൾ/ ഉ​തി​ർ​ന്നി​റ​ങ്ങി​യ രാ​വി​ൽ’’ എ​ന്ന ഗാ​നം ര​ച​ന​യി​ലും ഈ​ണ​ത്തി​ലും ലാ​ളി​ത്യം സൂ​ക്ഷി​ച്ചു. ഗാ​നം തു​ട​രു​ന്നു: നി​ന്റെ ന​ർ​ത്ത​ന​മാ​ധു​രി നു​ക​രാ​ൻ/ എ​ന്റെ മി​ഴി​ക​ൾ കൊ​തി​കൊ​ണ്ടു/​നി​ന്റെ മേ​നി​യി​ൽ ചു​റ്റി​പ്പ​ട​രാ​ൻ/ എ​ന്റെ കൈ​ക​ൾ കൊ​തി​കൊ​ണ്ടു... നി​ന്റെ വി​കാ​ര​ത​ടാ​കം പൂ​കാ​ൻ/ എ​ന്റെ സി​ര​ക​ൾ തോ​ണി​ക​ളാ​യ്/ നി​ന്റെ വ​സ​ന്ത​ഹൃ​ദ​ന്തം ത​ഴു​കാ​ൻ/ എ​ന്റെ രാ​ഗം വ​ണ്ടു​ക​ളാ​യ്..!’’

പി. ​ലീ​ല പാ​ടി​യ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ഒ​രു താ​രാ​ട്ടും ‘ര​ഹ​സ്യ’​ത്തി​ലു​ണ്ട്. ‘‘മ​ഴ​വി​ല്ലു കൊ​ണ്ടോ മാ​ണി​ക്യം​കൊ​ണ്ടോ/ മാ​ന​ത്തെ കു​ഞ്ഞി​നു തൊ​ട്ടി​ൽ കെ​ട്ടി/ ക​ൺ​പീ​ലി കൊ​ണ്ടോ ക​ര​ളി​ഴ കൊ​ണ്ടോ/ ക​ണ്മ​ണി​ക്കു​ഞ്ഞി​നു തൊ​ട്ടി​ൽ കെ​ട്ടി -ഞാ​നെ​ൻ/ ക​ണ്മ​ണി​ക്കു​ഞ്ഞി​നു തൊ​ട്ടി​ൽ കെ​ട്ടി... ഉ​ള്ളി​ലെ​യു​ത്സ​വ തേ​രൊ​ലി​യ​ല്ല​യോ/ ഉ​ണ്ണീ നീ​യെ​ൻ കി​നാ​വ​ല്ല​യോ.../​കാ​ത്തു വി​ട​ർ​ന്നൊ​രു ക​ണി​മ​ല​ര​ല്ല​യോ/ ക​ള്ള​നെ​പ്പോ​ലെ ക​ട​ന്നു​വ​ന്നു’’ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഒ​ഴു​കു​ന്ന ഈ ​താ​രാ​ട്ടി​ൽ ഭാ​ര്യ​യും ഭ​ർ​ത്താ​വും മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​പാ​ട്ടി​ന്റെ ചി​ത്രീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത. ചി​ത്ര​ത്തി​ലു​ട​നീ​ളം ഒ​രു പി​ഞ്ചു​കു​ഞ്ഞി​ന്റെ ക​ര​ച്ചി​ൽ കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ ​ശ​ബ്ദം പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കു​ന്ന​ത് ഭ​ർ​ത്താ​വ് ത​ന്നെ​യാ​ണ്. പി. ​ലീ​ല പാ​ടു​മ്പോ​ൾ ഒ​പ്പം കു​ട്ടി​യു​ടെ ശ​ബ്ദം ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഹാ​സ്യ​ന​ട​നും ഗാ​യ​ക​നു​മാ​യ പ​ട്ടം സ​ദ​നാ​ണ്. മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ​യും ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മ​ല്ല പി​റ​ന്ന കു​ഞ്ഞി​ന്റെ ക​ര​ച്ചി​ൽ മു​ത​ൽ നൂ​റു വ​യ​സ്സു​ള്ള വൃ​ദ്ധ​ന്റെ​യും വൃ​ദ്ധ​യു​ടെ​യും ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ​വ​രെ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​സാ​മാ​ന്യ​മാ​യ പാ​ട​വം പ​ട്ടം സ​ദ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എം.​എ​സ്. വി​ശ്വ​നാ​ഥ​ന്റെ ഓ​ർ​ക്ക​സ്ട്ര​യി​ൽ അം​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന പ​ട്ടം സ​ദ​ൻ ചെ​റി​യ ചി​ല സം​ഗീ​തോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ (ടൈ​മി​ങ്) വാ​യി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​തു​പോ​ലെ​യു​ള്ള ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ളും സൃ​ഷ്ടി​ക്കും. ക​മു​ക​റ പു​രു​ഷോ​ത്ത​മ​ൻ പാ​ടി​യ ഒ​രു ക​ളി​യാ​ക്ക​ൽ​പാ​ട്ടും ‘ര​ഹ​സ്യം’ എ​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​ലു​ണ്ട്. ര​സ​ക​ര​മാ​യ ക​ളി​യാ​ക്ക​ലു​ക​ളും പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്റെ വ​കു​പ്പി​ൽ​പെ​ടു​മ​ല്ലോ. ‘‘തൊ​ട്ടാ​ൽ വീ​ഴു​ന്ന പ്രാ​യം -പെ​ണ്ണി​ന്/ കെ​ട്ടാ​ൻ പ​റ്റി​യ പ്രാ​യം/ കെ​ട്ടി​പ്പു​ണ​രാ​നോ​ടി വ​രു​മ്പോ​ൾ/ കെ​ട്ട​ഴി​ച്ചോ​ടാ​ൻ മോ​ഹം -പെ​ണ്ണി​ന്/ വി​ട്ടു​പി​രി​യാ​ൻ മോ​ഹം... വേ​ട​ന​ല്ല ഞാ​ൻ, വേ​ളി ക​ഴി​ക്കാ​ൻ/ ദാ​ഹി​ച്ചെ​ത്തി​യ പാ​വം/ കാ​ലു തെ​റ്റി​യാ​ൽ സാ​ര​മി​ല്ല നി​ൻ/ ക​ര​ളു തെ​റ്റാ​തെ നോ​ക്കൂ.../ ക​ലി​ക​യ​റി​യ സു​ന്ദ​രീ ഞാ​നെ​ന്റെ/ ഹൃ​ദ​യം താ​ലി​യാ​യ് ന​ൽ​കാം...’’

ജ​യ​ച​ന്ദ്ര​നും ആ​ന്റോ​യും ബി. ​വ​സ​ന്ത​യും സം​ഘ​വും പാ​ടി​യ ഒ​രു ഖ​വ്വാ​ലി ഗാ​ന​വും ‘ര​ഹ​സ്യ’​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഹി​ന്ദി​യി​ൽ തു​ട​ങ്ങി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ തു​ട​ർ​ന്ന് അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പാ​ട്ട്. ‘‘യ​ഹ് ധ​ർ​ത്തി പ്രേ​മ് കീ ​മ​ധു​ശാ​ലാ ഹേ/ ​യ​ഹ് ധ​ർ​ത്തി സ​പ്നോം കീ ​ഫു​ൽ​വാ​രി ഹേ/ ​ഹം തോ ​പ്യാ​ർ ക​ർ​നെ ആ​യേ ഹേ/ ​ഹം തോ ​ഗീ​ത് ഗാ​ത്തെ ആ​യേ ഹേ... ​ആ​യേ ഹേ ​ആ​യേ ഹേ/ ​ഒ​രു ഹൃ​ദ​ന്തം ത​ന്ന കു​ളി​രും/ ഒ​രു വി​കാ​രം ത​ന്ന മ​ധു​വും/ ഓ​മ​ർ​ഖ​യാ​മി​ന്റെ പാ​ട്ടും/ ഒ​ന്നു​ചേ​രും പു​ഞ്ചി​രി... എ​ൻ പു​ഞ്ചി​രി/ ആ.../ ​ഒ​രു നി​ലാ​വി​ൽ പൂ​ത്ത പൂ​വും/ ഒ​രു കി​നാ​വി​ൽ വ​ന്ന നി​റ​വും/ ചും​ബ​ന​ങ്ങ​ൾ ത​ന്ന ചൂ​ടും/ ചൂ​ടി മി​ന്നും ക​വി​ളു​ക​ൾ /എ​ൻ ക​വി​ളു​ക​ൾ...’’ 1969 മാ​ർ​ച്ച് 20ന് ​കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ റി​ലീ​സ് ചെ​യ്ത ‘ര​ഹ​സ്യം’ വ​ലി​യ ബോ​ക്സോ​ഫി​സ് ഹി​റ്റ് ആ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും നി​ർ​മാ​താ​വി​ന് ലാ​ഭം കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു.

(തു​ട​രും)

News Summary - madhyamam weekly sangeetha yathrakal