Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

എഴുത്തുകുത്ത്

letters
cancel

വി​ല്യം ഡാ​ൽ​റിം​പി​ൾ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളെ സ​മ​ഗ്ര​ത​യി​ൽ കാ​ണു​ന്നി​ല്ല

ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ വി​ഷ​യ​ത്തെ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ച്​ ച​രി​ത്ര​കാ​ര​നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു​മാ​യ വി​ല്യം​ ഡാ​ൽ​റിം​പി​ളും മാ​ധ്യ​മം എ​ഡി​റ്റ​ർ വി.​എം.​ ഇ​​ബ്രാ​ഹീ​മും ന​ട​ത്തി​യ സം​ഭാ​ഷ​ണം (ല​ക്കം: 1356) വാ​യി​ച്ചു. ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ പ്ര​ശ്​​ന​ത്തെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ഫ​ല​സ്​​തീ​നു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കു​ക​യുംചെ​യ്യു​ന്ന വ്യ​ക്തി​യാ​ണ്​ ഡാ​ൽ​റിം​പി​ൾ.

പ​ശ്ചിമേ​ഷ്യ​ൻ വി​ഷ​യ​ത്തെ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്ന​ ഡാ​ൽ​റിം​പി​ൾ ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ വി​ഷ​യ​ത്തെ ​േക​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ച്​ ‘ഫ്രം ​ദ ഹോ​ളി മൗ​ണ്ട​ൻ’ എ​ന്ന പു​സ്​​ത​കം കാ​ൽ​നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​മു​മ്പ്​ എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. ‘‘ര​ണ്ടാം​ ലോ​ക​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ ഡ്രെ​സ്ഡെ​നു നേ​രെ ന​ട​ന്ന രൂ​ക്ഷ​മാ​യ ബോം​ബി​ങ്ങി​നു ശേ​ഷം ന​ഗ​ര​കേ​ന്ദ്രി​ത​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ അ​ഭൂ​ത​പൂ​ർ​വ​വും വി​വേ​ച​ന​ര​ഹി​ത​വു​മാ​യ ക്രൂ​ര​മാ​യ ബോം​ബി​ങ്ങാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ഗ​സ്സ​ക്കും വെ​സ്റ്റ് ബാ​ങ്കി​നും മേ​ൽ ന​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത്. വ​ട​ക്ക​ൻ ഗ​സ്സ ഏ​താ​ണ്ട് പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ത​ക​ർ​ന്നു ത​രി​പ്പ​ണ​മാ​യി’’ എ​ന്ന്​ ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ അ​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ അ​ദ്ദേഹം കൃ​ത്യ​മാ​യി പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

എ​ന്നാ​ൽ, തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഫ​ല​സ്​​തീ​ന്റെ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പി​നെ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്നു. ‘‘ഹ​മാ​സും പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് ഞാ​ൻ ക​രു​തു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യ​ല്ല, മു​ഴു​വ​ൻ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഭാ​ഗം എ​ന്നാ​ണ് ഞാ​ൻ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​ത്. അ​വ​രു​ടെ ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ, സി​വി​ലി​യ​ന്മാ​ർ​ക്കു നേ​രെ​യു​ള്ള അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം ഇ​സ്രാ​യേ​ലി​ന​ക​ത്തുത​ന്നെ സ​മാ​ധാ​നം ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്ന​വ​രു​ടെ മ​ണ്ഡ​ല​ത്തെ ന​ശി​പ്പി​ച്ച് ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി.’’ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഡാ​ൽ​റിം​പി​ൾ പു​തി​യ അ​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി പ​റ​യു​ന്ന​ത്.

ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ വി​ഷ​യ​​ത്തോ​ട്​ ​െഎ​ക്യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന പ​ല​രും പി​ൻ​പ​റ്റു​ന്ന നി​ല​പാ​ടാ​ണ്​ ഡാ​ൽ​റിം​പി​ളി​േന്റതും. അ​ത്​ സ​മ​ഗ്ര​മ​ല്ല, ഫ​ല​സ്​​തീ​ന്റെ മ​ണ്ണ്​ ഇ​സ്രാ​യേ​ൽ ബ​ല​മാ​യി പി​ടി​ച്ച​ട​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഹമാ​സ്​ ആ​ക​െ​ട്ട, ഫ​ല​സ്​​തീ​നി​ലെ മ​റ്റ്​ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പ്​ സം​ഘ​ങ്ങ​ളാ​ക​െ​ട്ട ക​രു​തു​ന്ന​ത്​ അ​ത്​ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ണ്ണ്​ എ​ന്നാ​ണ്. ‘ഇ​സ്രാ​യേ​ലി​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ന്നുക​യ​റി’ എ​ന്നാ​ണ്​ ഹമാ​സി​നെ​തി​രെ വി​മ​ർ​ശ​നം.​ അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല, ഫ​ല​സ്​​തീ​നി​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ണ്ണി​ലേ​ക്ക്, ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈ​യി​ൽനി​ന്ന്​ പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഭൂ​മി​യി​ലേ​ക്ക്​ പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ക​ട​ന്നു​ചെ​ന്നു​വെ​ന്ന​താ​ണ്​ വാ​സ്​​ത​വം. സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യയി​ലും മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്​​ച​പ്പ​തി​പ്പി​ലും ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ വി​ഷ​യ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി സ​മ​ഗ്ര​വും വി​ശ​ദ​വു​മാ​യ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്.

ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ ജ​ന​ത പോ​രാ​ടു​ന്ന​ത്​ അ​വ​രു​ടെ മ​ണ്ണി​നുവേ​ണ്ടി​യാ​ണ്, അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള പി​ടച്ചി​ലി​ൽ അ​വ​ർ ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​ന്നും ത​ന്നെ എ​തി​ർ​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത​ല്ല. അ​താ​ണ്​ വി​ശാ​ല​മാ​യ കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടും ചി​ന്ത​യും ഉ​ള്ള​വ​ർ പു​ല​ർ​ത്തേ​ണ്ട​ത്. ഡാ​ൽ​റിം​പി​ൾ ആ ​വ​ലി​യ കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ട്​ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ വീ​ഴ്​​ച​വ​രു​ത്തു​ന്നു. അ​തെ​ന്താ​യാ​ലും ഫ​ല​സ്​​തീ​ൻ വി​ഷ​യ​ത്തെ അ​ദ്ദേ​ഹം പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നതും തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി എ​ഴു​തു​ന്നു​വെ​ന്ന​തും വ​ലി​യ കാ​ര്യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

(പീ​റ്റ​ർ സേ​വ്യ​ർ, തൊ​ടു​പു​ഴ)

അമേരിക്കയുടെ ഇരട്ടമുഖം തുറന്നു കാട്ടപ്പെടണം

ഒത്തുപിടിച്ചൊരു ഫലസ്തീൻ രാജ്യം എന്ന ശീർഷകത്തിൽ വില്യം ഡാ​ൽ​റിം​പി​ളുമായുള്ള ദീർഘവർത്തമാനം (ലക്കം: 1356) വാർത്തകളുടെ വെള്ളി വെളിച്ചത്തിൽനിന്നും മെല്ലെമെല്ലെ മറവിയുടെ ഇരുട്ടിലേക്ക് നീങ്ങിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഫലസ്തീനിന്റെ രോദനം ഒരിക്കൽകൂടി മലയാളി മനഃസാക്ഷിക്ക് മുന്നിൽ തുറന്നുവെച്ച ആഴ്ചപ്പതിപ്പിന് ആദ്യമേ ഭാവുകങ്ങൾ നേരട്ടെ.

ചവിട്ടിനിൽക്കാൻ ഒരുപിടി മണ്ണ് എന്ന സ്വപ്നത്തിന്റെ സാഫല്യത്തിനായി മരണംപോലും പുഞ്ചിരിയോടെ ഏറ്റുവാങ്ങുന്ന ഒരു ജനതയുടെ നിശ്ചയദാർഢ്യത്തെ അതിന്റെ യഥാർഥ സ്പിരിറ്റിൽ, കഴിഞ്ഞുപോയ ഒരു പാട് വിപ്ലവങ്ങളെ ആഘോഷിക്കുന്ന ലോകസമൂഹം നോക്കിക്കണ്ടോ എന്നു ചോദിച്ചാൽ ‘ഇല്ല’ എന്ന​ു മാത്രമാണ് ഉത്തരം.

ഗസ്സയിൽനിന്നും വരുന്ന വാർത്തകളെ ഒരു വലിയവിഭാഗം മാധ്യമങ്ങൾ നുണകൾ ചേർത്ത് ലോകത്തിനു വിളമ്പിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന വേദനിപ്പിക്കുന്ന വർത്തമാനത്തിൽ വില്യമിനെപ്പോലുള്ള എഴുത്തുകാർ നൽകുന്ന സംഭാവന വളരെ വലുതാെണന്നുപറയാതെ വയ്യ. ഇസ്രായേൽ എന്ന അധിനിവേശ രാഷ്ട്രത്തിനു സകല പിന്തുണയും നൽകുന്ന അമേരിക്കയുടെ ക്രൂരമുഖത്തെ പറ്റിയാണ് കൂടുതൽ ചർച്ചകൾ നടക്കേണ്ടതെന്നു തോന്നുന്നു.

(ഇസ്മായിൽ പതിയാരക്കര, ബഹ്‌റൈൻ)

ഇന്ത്യയുടെ അസ്തിത്വംതന്നെ ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെട്ടു

പരകാല പ്ര​ഭാ​ക​ർ/​ ന​ഹീ​മ പൂ​ന്തോ​ട്ട​ത്തി​ൽ സം​ഭാ​ഷ​ണം (ലക്കം: 1355) വാ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ​രാ​ധീ​ന​ത​യി​ൽ ഉ​ത്ക​ണ്ഠാ​കു​ല​രാ​കു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. കേ​ന്ദ്രം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ മോ​ർ​ഗ​ൻ ഹൗ​സെ​ലി​ന്റെ ‘പ​ണ​ത്തി​ന്റെ മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം’ എ​ന്ന പു​സ്ത​കം വാ​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത് അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണ്. പ്രഭാകർ കേന്ദ്ര ധനകാര്യ മന്ത്രി നിർമല സീതാരാമന്റെ ഭർത്താവാണെന്നത് വിചിത്രംതന്നെ. 2022ൽ രണ്ടേകാൽ ലക്ഷം ആളുകൾ ഇന്ത്യൻ പൗരത്വം ഉപേക്ഷിച്ച് വിദേശരാജ്യങ്ങളിൽ ചേക്കേറിയെന്നത് രാജ്യത്തിന്റെ അടിത്തറ ഇളകിയതിന്റെ തെളിവാണ്.

സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ വിഹിതം 42 ശതമാനത്തിൽനിന്ന് 32 ശതമാനമായി കുറക്കാൻ മോദി ആവശ്യപ്പെട്ടു എന്നത് രാജ്യത്തിന്റെ ഫെഡറൽ സംവിധാനത്തിന് തുരങ്കംവെക്കുന്ന പരിപാടിയാണ്. മാധ്യമങ്ങളും മോദിയുടെ കൊള്ളരുതായ്മക്ക് എതിരെ മൗനംപാലിക്കുന്നു എന്നതും ഭയാനകമാണ്. പ്രഭാകർ എഴുതിയിരിക്കുന്നത് ആധുനിക ഇന്ത്യയുടെ അസ്തിത്വംതന്നെ ചോദ്യംചെയ്യപ്പെട്ടുവെന്നാണ്.

കേന്ദ്രത്തിന്റെ ഫാഷിസ്റ്റ് ജനവിരുദ്ധ നയങ്ങളെ എതിർക്കണമെന്ന അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആഹ്വാനം 2024ലെ ഏറ്റവും വലിയ തമാശയായി. തട്ടിക്കൂട്ടിയ ഇൻഡ്യ മുന്നണി ഛിന്നഭിന്നമാകാനുള്ള തന്ത്രങ്ങൾ മോദി അതിവിദഗ്ധമായി പ്രയോഗിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. അയോധ്യയിലെ ക്ഷേത്രനിർമാണത്തിലൂടെ ഹിന്ദി മേഖലയിലെ വോട്ടുകൾ ബി.ജെ.പി അടുത്തുവരുന്ന തെരഞ്ഞെടുപ്പിലും തൂത്തുവാരും. അതോടെ, ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയും നിഷ്പ്രഭമാകും. തെരഞ്ഞെടുപ്പ് തന്ത്രങ്ങൾ മെനയുന്നതിൽ മോദി-അമിത്ഷാ കൂട്ടുകെട്ടിനെ വെല്ലാൻ ഇന്ത്യയിൽ നിലവിൽ ഒരു രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടിയും ഇല്ലെന്നതാണ് യാഥാർഥ്യം.

(ഫാ. ഡാർലി എടപ്പങ്ങാട്ടിൽ,മുളന്തുരുത്തി)

‘ലോക നീതി’യല്ല ‘നവലോകം’

പ്രേംചന്ദ് എഴുതുന്ന ‘കാലാന്തര’ത്തിൽ ബീരാൻ കൽപുറത്തിനെ കുറിച്ച (ലക്കം: 1355) ഓർമകൾ വായിച്ചു. അതിലൊരു തെറ്റുണ്ട്. കോഴിക്കോട് അബ്ദുൽ ഖാദറിന്റെ ‘‘പരിതാപമിതേഹാ!’’ എന്ന ഗാനം ‘ലോകനീതി’ എന്ന സിനിമയിലാണെന്ന് പ്രേംചന്ദ് എഴുതുന്നു. ആ ഗാനം ‘നവലോകം’ (1951) എന്ന സിനിമയിലേതാണ്. ആ ചിത്രത്തിലെ പകുതിയിലധികം ഗാനങ്ങളും ഖാദർക്കയാണ് പാടിയിട്ടുള്ളത്. (‘‘ആർത്തലച്ചു കയറുക, മാഞ്ഞിടാതെ മധുരനിലാവേ, പരിതാപമിതേഹാ ജീവിതമേ! തങ്കക്കിനാക്കൾ ഹൃദയേവീശും, ഭൂവിൽ ബാഷ്പധാര...’’) മൊത്തം 11 പാട്ടുകളാണ് ‘നവലോക’ത്തിൽ. പാട്ടെല്ലാം ഹിറ്റ്. പടം ഫ്ലാറ്റ്. ഏതായാലും ഈ ഗാനങ്ങളെല്ലാം ഇപ്പോഴത്തെ കാലത്തിനെത്തിച്ച ബീരാൻ കൽപുറത്തിന്റെ ചരമവാർത്ത ദേശീയ പത്രത്തിലില്ലാതെയും പോയി!

(റഷീദ് പി.സി പാലം, നരിക്കുനി)

കർഷകരുടെ മുന്നേറ്റം

ലാല്‍ ബഹാദൂര്‍ ശാസ്ത്രി പ്രധാനമന്ത്രിയായിരുന്നപ്പോള്‍ മുഴങ്ങിക്കേട്ട മുദ്രാവാക്യമായിരുന്നു ‘ജയ് ജവാന്‍ ജയ്‌ കിസാന്‍’. അന്ന് അതിര്‍ത്തി കാക്കുന്ന ജവാന്മാര്‍ക്കുള്ള സ്ഥാനം കൊടുത്താണ് അദ്ദേഹം കര്‍ഷകരെ ആദരിച്ചതെങ്കിൽ ഇന്ന് എല്ലാം തകിടംമറിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. കുറ്റവാളികളോടെന്നപോലെയാണ് സർക്കാർ സംവിധാനം കര്‍ഷകരോട് പെരുമാറുന്നത്. അവരെ ‘ഡൽഹി ചലോ’ സമരമാർഗത്തിലേക്ക് നയിച്ച കാര്യങ്ങള്‍ വിശദീകരിച്ചുകൊണ്ട് ആഴ്ചപ്പതിപ്പ് എഴുതിയിരിക്കുന്ന ‘കർഷകരുടെ മുന്നേറ്റം’ എന്ന ‘തുടക്കം’ ശ്ലാഘനീയമായിരിക്കുന്നു (ലക്കം 1356).

വിളകള്‍ക്ക് താങ്ങുവില ഉറപ്പിച്ച് നിയമപരിരക്ഷ, എം.എസ്. സ്വാമിനാഥന്‍ സമിതി ശിപാര്‍ശകള്‍ നടപ്പാക്കുക, രാജ്യവ്യാപകമായി കര്‍ഷകർക്കും കര്‍ഷകത്തൊഴിലാളികൾക്കും പെൻഷൻ അനുവദിക്കുക, അവരുടെ കാർഷിക കടങ്ങൾ എഴുതിത്തള്ളുക, 2021ലെ കര്‍ഷക സമരക്കേസുകള്‍ പിന്‍വലിക്കുക, ലഖിംപുര്‍ ഖേരി കര്‍ഷക കൂട്ടക്കൊലയിലെ ഇരകള്‍ക്ക് നീതി നല്‍കുക, വൈദ്യുതി ഭേദഗതി ബില്‍ 2023 പിന്‍വലിക്കുക... തുടങ്ങിയവയാണ് ആവശ്യങ്ങൾ.

അതിനനുകൂലമായി ഒരു നടപടിയും കൈക്കൊള്ളാതെ അവരെ പ്രകോപിപ്പിച്ച്​ ഡല്‍ഹിയിലേക്ക് മാർച്ച് നടത്തിക്കുന്നതും അവര്‍ക്ക് നേരെ ടിയര്‍ഗ്യാസ് പ്രയോഗിക്കുന്നതും പൊലീസിനെയും പട്ടാളത്തെയും നിരത്തി ലാത്തിച്ചാർജ് നടത്തുന്നതും അവരുടെ വാഹനങ്ങൾ കടന്നുവരാതിരിക്കാന്‍ റോഡില്‍ അള്ള് വെക്കുന്നതുമൊക്കെ നമ്മുടെ സംസ്കാ രത്തിന് ചേര്‍ന്നതല്ല. Don't ignite a fire that you can't extinguish എന്നൊരു പ്രയോഗംതന്നെ ഇംഗ്ലീഷിലുണ്ട്. പഞ്ചാബി കര്‍ഷകരുടെ നിശ്ചയദാര്‍ഢ്യം കടുത്തതാണ്. തീരുമാനിച്ചാല്‍ അതില്‍നിന്ന് അവരെ പിന്തിരിപ്പിക്കാൻ എളുപ്പമല്ല. ഇത്തവണ എന്തു സംഭവിക്കുമെന്ന് കണ്ടറിയണം.

(സണ്ണി ജോസഫ്‌, മാള)

Show More expand_more
News Summary - weekly ezhuthukuth