Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

എഴുത്തുകുത്ത്

എഴുത്തുകുത്ത്
cancel

അ​യി​ത്ത​ജാ​തി​ക്കാ​രി​ൽ​ നി​ന്നു ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ങ്ങ​നെ സ്കൂ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം നേ​ടി?കു​ന്നു​കു​ഴി എ​സ്. മ​ണി‘തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​ലെ പ​ഞ്ച​മ ത​മ്പി​രാ​ൻ’ എ​ന്ന ചെ​റാ​യി രാ​മ​ദാ​സി​ന്റെ ലേ​ഖ​നം പ​ല​ത​വ​ണ വാ​യി​ച്ചു. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം തൈ​ക്കാ​ട് ‘ഫീ​ൽ​ഡ് വ്യൂ’ ​വീ​ട്ടി​ലെ വി. ​തൊ​ള​സി​ലിം​ഗം എ​ന്ന മേ​സ്തി​രി​യു​ടെ മ​ക​നാ​ണ് ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന് ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. ആ ​കാ​ല​ത്ത് (1911ൽ) ​അ​യി​ത്ത​ജാ​തി​ക്കാ​ർ​ക്ക് ഫീ​ൽ​ഡ്‍വ്യൂ എ​ന്ന വീ​ട്ടി​ൽ താ​മ​സി​ക്കാ​ൻ പോ​ന്ന സൗ​ക​ര്യം എ​ങ്ങ​നെ കി​ട്ടി​യെ​ന്ന കാ​ര്യം അ​ജ്ഞാ​ത​മാ​ണ്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ച്ഛ​ൻ വി. ​തൊ​ള​സി​ലി​ഗം...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

അ​യി​ത്ത​ജാ​തി​ക്കാ​രി​ൽ​ നി​ന്നു ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ങ്ങ​നെ സ്കൂ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം നേ​ടി?

കു​ന്നു​കു​ഴി എ​സ്. മ​ണി

‘തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​ലെ പ​ഞ്ച​മ ത​മ്പി​രാ​ൻ’ എ​ന്ന ചെ​റാ​യി രാ​മ​ദാ​സി​ന്റെ ലേ​ഖ​നം പ​ല​ത​വ​ണ വാ​യി​ച്ചു. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം തൈ​ക്കാ​ട് ‘ഫീ​ൽ​ഡ് വ്യൂ’ ​വീ​ട്ടി​ലെ വി. ​തൊ​ള​സി​ലിം​ഗം എ​ന്ന മേ​സ്തി​രി​യു​ടെ മ​ക​നാ​ണ് ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന് ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. ആ ​കാ​ല​ത്ത് (1911ൽ) ​അ​യി​ത്ത​ജാ​തി​ക്കാ​ർ​ക്ക് ഫീ​ൽ​ഡ്‍വ്യൂ എ​ന്ന വീ​ട്ടി​ൽ താ​മ​സി​ക്കാ​ൻ പോ​ന്ന സൗ​ക​ര്യം എ​ങ്ങ​നെ കി​ട്ടി​യെ​ന്ന കാ​ര്യം അ​ജ്ഞാ​ത​മാ​ണ്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ച്ഛ​ൻ വി. ​തൊ​ള​സി​ലി​ഗം അ​ന്നൊ​രു മേ​സ്തി​രി പ​ണി​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു മേ​സ്തി​രി പ​ണി​ക്കാ​ര​ന്റെ മ​ക​ൻ ത​മ്പി​രാ​ൻ പു​ല​യ​ർ, പ​റ​യ​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ അ​യി​ത്ത​ജാ​തി​ക്കാ​രു​ടെ മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് സ്കൂ​ൾ പ്ര​വേ​ശ​നം നി​ഷി​ദ്ധ​മാ​യി​രു​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഏ​ത് പാ​ഠ​ശാ​ല​യി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് പ​ഠി​ച്ച് മി​ടു​ക്ക​നാ​യി ബി.​എ​ക്കാ​ര​നാ​യ​ത് എ​ന്നും മ​റ്റും ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശ​മി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ, തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം കോ​ള​ജി​ൽ ബി.​എ പാ​സ് കോ​ഴ്സി​ന് ചേ​ർ​ന്നു​പ​ഠി​ക്കാ​ൻ, ആ ​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക്ക് ര​ണ്ടു കൊ​ല്ല​ത്തേ​ക്ക് പ്ര​തി​മാ​സം 10 രൂ​പ​യു​ടെ സ്കോ​ള​ർ​ഷി​പ് ന​ൽ​കാ​ൻ ദി​വാ​ൻ പി. ​രാ​ജ​ഗോ​പാ​ലാ​ചാ​രി ശി​പാ​ർ​ശ ചെ​യ്യു​ന്നു​മു​ണ്ട്. വ​ള്ളു​വ​കു​ല​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട മേ​സ്തി​രി​യും കു​ടും​ബ​വും മ​ദ്രാ​സ് സം​സ്ഥാ​ന​ത്തു​നി​ന്നും കു​ടി​യേ​റി​യ​താ​ണോ എ​ന്ന് ലേ​ഖ​ക​ൻ സം​ശ​യി​ക്കു​ന്നു​മു​ണ്ട്. ആ ​സം​ശ​യം ശ​രി​യാ​യി​രി​ക്കാം. കാ​ര​ണം വ​ള്ളു​വ​ർ തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​ൽ ഏ​റെ​യൊ​ന്നും കാ​ണു​ന്ന​വ​ര​ല്ല.

പു​ല​യ​രു​ടെ ഒ​രു ഉ​പ​ജാ​തി​യാ​ണ് തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​ലെ വ​ള്ളു​വ​ർ എ​ന്ന് എ​ഡ്ഗ​ർ ത​ഴ്സ്റ്റ​ൻ 1901ലെ ​തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​ലെ സെ​ൻ​സ​സ് അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. 1891ലെ ​മ​ദ്രാ​സ് സെ​ൻ​സ​സ് റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ൽ വ​ള്ളു​വ​ർ പ​റ​യ​രു​ടെ ഉ​പ​ജാ​തി​യാ​ണെ​ന്നും ത​ഴ്സ്റ്റ​ൻ ത​ന്നെ പ​റ​യു​ന്ന​താ​യി ലേ​ഖ​ക​നും പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. പു​ല​യ​രു​ടെ​ത​ന്നെ ഒ​രു വ​ക​ഭേ​ദ​മാ​ണ് വ​ള്ളു​വ​ർ എ​ന്ന് ഞാ​ൻ എ​ന്റെ ‘പു​ല​യ​ർ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി’​ൽ എ​ന്ന ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ എ​ഴു​തി​യ​പ്പോ​ൾ കോ​ഴി​ക്കോ​ട്, മ​ല​പ്പു​റം ജി​ല്ല​ക​ളി​ലെ ചി​ല വ​ള്ളു​വ​ർ എ​ന്നെ ഫോ​ൺ ചെ​യ്തു ഭീ​ഷ​ണി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ഫോ​ണി​ലൂ​ടെ അ​സ​ഭ്യ​വ​ർ​ഷം ചൊ​രി​ഞ്ഞ​തും ഓ​ർ​ക്കു​ന്നു. കാ​ര​ണം, കോ​ഴി​ക്കോ​ട്, മ​ല​പ്പു​റം ജി​ല്ല​ക​ളി​ൽ വ​ള്ളു​വ​ർ ഏ​തോ സ​വ​ർ​ണ ജാ​തി​ക്കാ​രെ​ന്നാ​ണ് വെ​പ്പ്. അ​വ​ർ​ക്ക് പു​ല​യ​രോ​ട് ഒ​ട്ടി​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ താ​ൽ​പ​ര്യ​മി​ല്ല​ത്രേ. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു വ​ള്ളു​വ​കു​ല​ജാ​ത​നാ​യി​രി​ക്കും അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യു​ടെ കാ​ല​ത്തെ ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന് ഞാ​ൻ സം​ശ​യി​ക്കു​ന്നു. 1911 കാ​ല​ത്ത് ഈ ​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി അ​യി​ത്തം കൂ​ടാ​തെ ഏ​ത് സ്കൂ​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് പ​ഠി​ച്ചി​റ​ങ്ങി​യ​ത്? അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് ലേ​ഖ​ക​നും മി​ണ്ടു​ന്നി​ല്ല.

1911 ഡി​സം​ബ​ർ അ​ഞ്ചി​ലെ ഗ​സ​റ്റ് വി​ജ്ഞാ​പ​ന പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ് അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി പ്ര​ജാ​സ​ഭ മെം​ബ​റാ​യി നോ​മി​നേ​റ്റ് ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. 1911 ഡി​സം​ബ​ർ അ​ഞ്ചി​ന്റെ തി​രു​വി​താം​കൊ​ട്ട് (കോ​ട്) സ​ർ​ക്കാ​ർ ഗ​സ​റ്റ് എ​ന്റെ പ​ക്ക​ലു​ണ്ട്. എ​ന്നി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് കേ​ര​ള​മൊ​ട്ടാ​കെ എ​ത്തി​യ​തും. ആ​ഗ​സ്റ്റി​ൽ മ​ഹാ​ത്മ രാ​ജ രാ​ജ​ശ്രീ അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി അ​വ​ർ​ക​ളെ സാ​ധു​ജ​ന പ​രി​പാ​ല​ന സം​ഘം (പു​ല​യാ​സ്) എ​ന്ന് ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച ഗ​സ​റ്റി​ൽ 1673ാം പേ​ജി​ൽ ഒ​മ്പ​താം പേ​രു​കാ​ര​നാ​യി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. മൊ​ത്തം 16 പേ​രാ​ണ് ഗ​സ​റ്റി​ൽ ഉ​ള്ള​ത്. ഒ​ന്നാം പേ​രു​കാ​ര​ൻ മ​ഹാ​ത്മാ അ​ജ​രാ​ജ ശ്രീ ​കെ.​വി. നാ​രാ​യ​ണ പി​ള്ള​യാ​യി​രു​ന്നു. ഉ​ത്ത​ര​വ് ല​ഭി​ച്ച​യു​ട​ൻ അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യെ ആ​ദ്യം വി​വ​രം അ​റി​യി​ക്കു​ക​യും അ​ഭി​ന​ന്ദി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത​ത് ത​ഹ​സി​ൽ​ദാ​ർ പ്രാ​ങ്കു​ളം പ​ത്മ​നാ​ഭ പി​ള്ള​യാ​ണ്. പി​ന്നീ​ട് പി​ള്ള​യും അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യും ഒ​രു​മി​ച്ച് ദി​വാ​ൻ പി. ​രാ​ജ​ഗോ​പാ​ലാ​ചാ​രി​ക്ക് ന​ന്ദി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​വാ​ൻ വീ​ട്ടി​ലെ​ത്തി. ദി​വാ​ൻ പി. ​രാ​ജ​ഗോ​പാ​ലാ​ചാ​രി അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യെ ഹ​സ്ത​ദാ​നം ചെ​യ്താ​ണ് സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്. അ​ന്നൊ​ന്നും അ​ഞ്ചു​മാ​സം മു​മ്പ് ന​ട​ന്ന പ​ട്ടി​ക​ജാ​തി വി​ദ്യാ​ർ​ഥി ത​മ്പി​രാ​ൻ ബി.​എ പ​ഠി​ച്ച കാ​ര്യ​മൊ​ന്നും ദി​വാ​ൻ അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യോ​ടും മ​റ്റും പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല? അ​പ്പോ​ൾ ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന ദ​ലി​ത് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​മാ​യ ബി.​എ പ​ഠ​നം ര​ഹ​സ്യ​മാ​ക്കി​വെ​ക്കാ​നാ​ണ് ദി​വാ​ൻ രാ​ജ​ഗോ​പാ​ലാ​ചാ​രി​യും ശ്ര​മി​ച്ച​തെ​ന്ന് വ്യ​ക്തം. വ​ള്ളു​വ​നാ​യ ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന ദ​ലി​ത് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യു​ടെ ബി.​എ പ​ഠ​നം ര​ഹ​സ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന കാ​ര്യം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ക​ണം ഊ​രൂ​ട്ട​മ്പ​ല​ത്തും പു​ല്ലാ​ട്ടു​മൊ​ക്കെ അ​യി​ത്ത ജാ​തി​യി​ലു​ള്ള കു​ട്ടി​ക​ളെ വി​ദ്യാ​ല​യാ​ധി​കൃ​ത​ർ ത​ല്ലി ഓ​ടി​ച്ചി​രു​ന്ന​പ്പോ​ഴും ബി.​എ​ക്കാ​ര​നാ​യ ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന അ​യി​ത്ത​ജാ​തി വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക്ക് അ​ന​ർ​ഥ​വും സം​ഭ​വി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന​ത്.

അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ത​മ്പി​രാ​ൻ എ​ന്ന വ​ള്ളു​വ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട വി​ദ്യാ​ർ​ഥി ആ ​കാ​ല​ത്ത് ദ​ലി​താ​യി​രി​ക്കി​ല്ല. 1950ൽ ​ഡോ. ബി.​ആ​ർ. അം​േ​ബ​ദ്ക​ർ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്തോ​ളം വ​ള്ളു​വ​ർ ദ​ലി​ത്‍ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന് പു​റ​ത്താ​യി​രു​ന്നി​രി​ക്ക​ണം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലോ തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ യൂ​നി​വേ​ഴ്സി​റ്റി കോ​ള​ജി​ൽ ബി.​എ​ക്ക് പ​ഠി​ച്ചി​ട്ടും ആ​രും അ​റി​യാ​തെ​പോ​യ​ത്.

വ​ള്ളു​വ​ർ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പ​റ​യ​രി​ൽ​പെ​ട്ട ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​രു​ടെ പു​രോ​ഹി​ത​രും​കൂ​ടി ആ​കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​ൽ ഇ​വ​ർ നാ​മ​മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ഇ​വ​രൊ​ക്കെ ഇ​പ്പോ​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​രാ​യി​ട്ടാ​ണ് ന​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. 1901ലെ ​സെ​ൻ​സ​സ് റി​പ്പോ​ർ​ട്ടി​ൽ​പോ​ലും പ​റ​യ​രി​ൽ​ത​ന്നെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം സി​ദ്ധി​ച്ച​വ​ർ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തേ​സ​മ​യം പു​ല​യ​ർ​ക്ക് അ​ക്ഷ​രാ​ഭ്യാ​സം സി​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് 1937ൽ ​ഗാ​ന്ധി​ജി പ​​ങ്കെ​ടു​ത്ത വെ​ങ്ങ​ന്നൂ​ർ യോ​ഗ​ത്തി​ൽ പ​ത്ത് ബി.​എ​ക്കാ​രെ ക​ണ്ടി​ട്ട് മ​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടാ​ൻ കാ​ര​ണം. എ​ന്താ​യാ​ലും പു​ല​യ​രി​ൽ ആ​രും​ത​ന്നെ അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യു​ടെ മ​ര​ണം​വ​രെ ബി.​എ​ക്കാ​രാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. രേ​ഖാ​ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ ഇ​നി​യെ​ങ്കി​ലും അ​ത് ഓ​ർ​ത്താ​ൽ ന​ല്ല​ത്.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ വി​ജ​യം

ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് മീ​ഡി​യ സ്​​പെ​ഷ​ൽ ല​ക്കം വാ​യി​ച്ചു (ല​ക്കം: 1312). മീ​ഡി​യ​വ​ൺ ചാ​ന​ൽ നി​രോ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​ർ തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച​തി​ലൂ​ടെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും ഒ​രി​ക്ക​ൽ​കൂ​ടി ജ​ന​മ​ന​സ്സി​ൽ തി​ള​ങ്ങി. ഒ​പ്പം കോ​ട​തി​യി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ്യ​ത വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ശ​ബ്ദി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ നി​ശ്ശ​ബ്ദ​രാ​ക്കു​ന്ന മോ​ദി​യു​ടെ ന​യം ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ ശ​വ​ക്ക​ല്ല​റ തീ​ർ​ക്കു​മെ​ന്ന​ത് ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം മ​നു​ഷ്യ​പ​ക്ഷ വീ​ക്ഷ​ണം ഉ​ള്ള​വ​രാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഏ​കാ​ധി​പ​തി​ക​ളാ​യി അ​ധഃ​പ​തി​ക്കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ്, മീ​ഡി​യ​വ​ൺ​പോ​ലു​ള്ള ചാ​ന​ലു​ക​ൾ പൗ​ര​ന്റെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ട്ടം തു​ട​രേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ത്.

രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യ എ​തി​ർ​പ്പ് ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ന്ന​തി​നും പി​ന്തു​ണ തേ​ടു​ന്ന​തി​നും സ​ർ​ക്കാ​ർ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത്ര​യ​ധി​കം വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ദു​രു​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട കാ​ലം ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ ഇ​തി​നു മു​മ്പു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല. കേ​ന്ദ്ര ഏ​ജ​ൻ​സി​ക​ൾ കു​റ്റ​പ​ത്രം ചാ​ർ​ത്താ​ത്ത, അ​ന്വേ​ഷ​ണം ന​ട​ത്താ​ത്ത, ഭീ​ഷ​ണി​പ്പെ​ടു​ത്താ​ത്ത ബി.​ജെ.​പി ഇ​ത​ര സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന അ​വ​കാ​ശം വി​നി​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്നും ചാ​ന​ലി​നെ -മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളെ- ത​ട​യാ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്ന സ​ത്യ​മാ​ണ് മീ​ഡി​യ​വ​ൺ ചാ​ന​ലി​ന്റെ പോ​രാ​ട്ട​വും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ അ​നു​കൂ​ല വി​ധി​യും സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ അ​നീ​തി​ക്കെ​തി​രെ പൊ​രു​തി വി​ജ​യി​ച്ച മീ​ഡി​യ​വ​ണി​ന്റെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്ക് ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​ത്തി​ന്റെ പൂ​ച്ചെ​ണ്ടു​ക​ൾ സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ഫാ. ​ഡാ​ർ​ലി മു​ള​ന്തു​രു​ത്തി

പാ​കി​സ്താ​നി​ലേ​ക്കു​ള്ള തീ​വ​ണ്ടി

അ​ടു​ത്ത​കാ​ല​ത്ത് വാ​യി​ച്ച ക​ഥ​ക​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ഒ​ന്നാ​ണ് ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് (ല​ക്കം: 1309) പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച സ​ലീം കു​രി​ക്ക​ള​ക​ത്തി​ന്റെ ‘പാ​കി​സ്താ​നി​ലേ​ക്കു​ള്ള തീ​വ​ണ്ടി’. ഒ​രു ക​ഥ ഉ​ജ്ജ്വ​ല​മാ​കു​ന്ന​ത് അ​തി​ന്റെ ക്രാ​ഫ്റ്റും (ര​ച​ന) അ​നാ​ട്ട​മി (ആ​ന്ത​ര​ഘ​ട​ന)​യും മി​ക​വാ​ർ​ന്ന് വ​രു​മ്പോ​ഴാ​ണ്. ഒ​പ്പം അ​ത് മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യം അ​ത്യ​ന്തം സ​മ​കാ​ലി​ക​മാ​വു​ക എ​ന്ന​തും പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ ര​ച​നാ​ത​ന്ത്ര​ത്തി​ലും മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന സൂ​ക്ഷ്മ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലും സ​ലീ​മി​ന്റെ ക​ഥ വ​ള​രെ മി​ഴി​വാ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. മു​സാ​ഫ​ർ അ​ലി​യാ​ണ് ക​ഥ​യി​ലെ തു​ര​ട്. അ​യാ​ളു​ടെ സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളും വി​ഹ്വ​ല​ത​ക​ളും വി​ഭ്രാ​ന്തി​ക​ളു​മാ​ണ് ക​ഥ​യു​ടെ കാ​മ്പ്. അ​ലി അ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​ണ്. ത​ന്റെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യു​ള്ള സ്വ​ത്വ​ബോ​ധ​ത്തെ അ​യാ​ൾ ഒ​ട്ടു​മേ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും ഒ​രു കെ​ട്ട് ക​ട​ലാ​സ​വു​മാ​യാ​ണ​യാ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞു​കൂ​ടു​ന്ന​ത്. ആ ​ക​ട​ലാ​സു​ക​ളൊ​ക്കെ​യും അ​യാ​ൾ സ​മാ​ഹ​രി​ച്ച​ത് ഒ​രു​പാ​ട് ഓ​ഫി​സു​ക​ളി​ൽ ക​യ​റി​യി​റ​ങ്ങി​യാ​ണ്. ഇ​തി​ന്റെ​യൊ​ക്കെ നി​ര​വ​ധി പ​ക​ർ​പ്പു​ക​ൾ മു​സാ​ഫ​ർ അ​ലി എ​ടു​ത്തു സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തീ ദേ​ശ​ത്തു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ വേ​രു​പ​ട​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ സൂ​ക്ഷ്മ​രേ​ഖ​ക​ളാ​ണ്. ഏ​ത് നേ​ര​ത്താ​യി​രി​ക്കും ഈ ​അ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യ താ​ൻ ദേ​ശ​ത്തു​നി​ന്ന് തി​ര​സ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക എ​ന്ന ആ​ധി അ​യാ​ളു​ടെ ഒ​ഴി​യാ​ബാ​ധ​യാ​ണ്. ഖു​ശ്‍വ​ന്ത് സി​ങ്ങി​ന്റെ ‘ട്രെ​യി​ൻ ടു ​പാ​കി​സ്താ​ൻ’ എ​ന്ന നോ​വ​ൽ മു​സാ​ഫ​ർ അ​ലി പ​ല​വ​ട്ടം എ​ടു​ത്തു വാ​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മു​സാ​ഫ​ർ അ​ലി ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ ഒ​രു പ്ര​തീ​കം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു പ്ര​തീ​ക നി​ർ​മി​തി​യി​ലൂ​ടെ ക​ഥാ​കാ​ര​ൻ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് വ​ള​രെ സാ​മാ​ന്യ​മാ​യ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന രാ​ഷ്ടീ​യ പ​രി​സ​ര​ത്തെ​യാ​ണ്. ഇ​ത് പ്ര​ധാ​ന​വു​മാ​ണ്. സാ​ദ​ത്ത് ഹ​സ​ൻ മ​ന്റോ​യു​ടെ വി​ഭ​ജ​ന​കാ​ല ക​ഥ​ക​ളോ​ട് കി​ട​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് കു​രി​ക്ക​ള​ക​ത്തി​ന്റെ ഈ ​ക​ഥ. മ​ന്റോ​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ൾ​ക്ക് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ പ്ര​ഫ. എ.​പി. സു​ബൈ​റി​ന്റെ​യും എ.​പി. കു​ഞ്ഞാ​മു​വി​ന്റെ​യും പ​രി​ഭാ​ഷ​ക​ളു​ണ്ട്.

ക​ഥ​യി​ൽ പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക​മാ​യ ഒ​രു സൂ​ക്ഷ്മ​വാ​യ​ന​യും സാ​ധ്യ​മാ​ണ്. ത​ന്റെ ദേ​ഹ​ത്ത് പ​ക്ഷി​ക്കാ​ഷ്ഠം വ​ന്നു വീ​ണ​തി​ന് പ​രി​ഹാ​രം പ​റ​യു​ന്ന ഒ​രു മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ സു​ന്ദ​രി ക​ഥ​യി​ലു​ണ്ട്. ‘‘ഈ ​മ​ര​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​യും മു​റി​ച്ചു​മാ​റ്റാ​ത്ത​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ’’ എ​ന്ന ല​ളി​ത​യു​ക്തി​യാ​ണ് അ​വ​ർ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​പ്ര​സ്താ​വ​ന​യെ അ​ത്യ​ന്തം രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പ​ര​മാ​യ ഒ​രു സ​മ​സ്യ​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ എ​ടു​ത്തു നി​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. ഏ​തോ വി​ദൂ​ര​ദേ​ശ​ത്തു​നി​ന്ന് നി​ർ​വി​ഘ്നം പാ​റി​വ​രു​ന്ന കി​ളി​ക​ൾ​ക്ക് ക​യ​റി​പ്പാ​ർ​ക്കാ​ൻ ശ​ത​ശാ​ഖി​ക​ൾ വി​ട​ർ​ത്തി ന​ൽ​കു​ന്ന മ​ര​ങ്ങ​ൾ എ​ത്ര കു​ലീ​ന​ർ. ത​ല​മു​റ​ക​ളാ​യി ദേ​ശ​ത്ത് ജ​നി​ച്ചു​വ​ള​ർ​ന്ന ഒ​രു കൂ​ട്ടം മ​നു​ഷ്യ​ർ നി​ഷ്ക​രു​ണം ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത​രാ​യേ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു രാ​ഷ്ടീ​യം സ​മാ​ന്ത​ര​മാ​യി ക​ഥ​യി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​സ​മീ​ക​ര​ണം ക​ഥ​യെ അ​ത്യ​ന്തം സാ​ന്ദ്ര​മ​ധു​ര​മാ​ക്കു​ന്നു. 2002ലെ ​ഗു​ജ​റാ​ത്ത് വം​ശ​ഹ​ത്യ​യി​ൽ മ​നം​നൊ​ന്ത് ന​ട​രാ​ജ ശ​ർ​മ പ​ണി​ത സ്നേ​ഹ​ശി​ൽ​പ​ത്തെ മു​ൻ​നി​ർ​ത്തി​യു​ള്ള ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്ത്ര വി​ശ​ക​ല​നം ക​ഥ​യു​ടെ പ​ര​ഭാ​ഗ​ശോ​ഭ​യെ മി​നു​ക്ക​മു​ള്ള​താ​ക്കു​ന്നു.

ര​തി​യു​ടെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ക​ഥ​യി​ൽ ധീ​ര​മാ​യി പ​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ഏ​റെ കൗ​തു​കം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. വി​ഹി​ത​വി​ധ​മാ​യ ര​തി ഒ​രു വി​മ​ലീ​ക​ര​ണ പ്ര​ക്രി​യ​യാ​ണെ​ന്ന് ക​ഥ​യി​ൽ വാ​യി​ക്കാം. അ​തൊ​രു ശ​മ​ന​മാ​ർ​ഗം​കൂ​ടി​യാ​ണ്. ര​തി​ലോ​ക​ത്തെ അ​ത്യ​ന്തം സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​മാ​യി മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ ആ​ലോ​ചി​ച്ച​ത് ഒ.​വി. വി​ജ​യ​നാ​ണ്. അ​ത് സ​മ്പൂ​ർ​ണ മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ഒ​രു സി​ദ്ധി​യാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ ര​തി​യും പ​രി​സ്ഥി​തി​യും മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ പൊ​ങ്ങ​ച്ച​വും ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക സ്വ​ത്വ​ബോ​ധം ആ​വാ​ഹി​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ർ നേ​രി​ടു​ന്ന വി​ഭ്രാ​ന്തി​യും സ​മം ചേ​ർ​ത്ത് മ​ഴ​വി​ല്ല് പോ​ലെ ച​ന്തം ചാ​ർ​ത്തു​ന്ന ക​ഥ വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ വി​സ്മ​യി​പ്പി​ക്കു​ക ത​ന്നെ ചെ​യ്യും. വാ​യ​ന​യും ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​ണ്. ഈ​യൊ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മേ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഇ​ക്ക​ഥ അ​നു​ഭൂ​തി പ​ക​രും.

കു​ഞ്ഞാ​ലി പി.​ടി

ഒ​രു ഗാ​നം വി​ട്ടു​പോ​യി

ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ലെ സ്റ്റാ​ര്‍ പം​ക്തി​ക​ളാ​ണ് ശ്രീ​കു​മാ​ര​ന്‍ ത​മ്പി​യു​ടെ സം​ഗീ​ത​യാ​ത്ര​ക​ളും യാ​സീ​ന്‍ അ​ശ്റ​ഫി​ന്റെ മീ​ഡി​യാ​സ്കാ​നും. പ​ല​പ്പോ​ഴും ഈ ​പം​ക്തി​ക​ള്‍ മു​ട​ങ്ങാ​റു​ണ്ട്. സം​ഗീ​ത​യാ​ത്ര​ക​ള്‍ അ​മ്പ​ത്തി​ര​ണ്ടാം അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ൽ (ല​ക്കം: 1310) 1969ല്‍ ​പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ ‘ക​ണ്ണൂ​ര്‍ ഡീ​ല​ക്സി’​ലെ ഗാ​ന​ങ്ങ​ളെ വി​ല​യി​രു​ത്തി​യ​പ്പോ​ള്‍ ആ​ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ത​ന്നെ ഒ​രു ഗാ​നം അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച​ത് മ​റ​വി​യാ​ലോ അ​തോ മ​ന​പ്പൂ​ർ​വ​മോ..! അ​റു​പ​തു​ക​ളി​ലെ​യും എ​ഴു​പ​തു​ക​ളി​ലെ​യും ​ൈക്ല​മാ​ക്സ്ശൈ​ലി​യി​ലെ ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ അ​വ​സാ​ന രം​ഗ​ത്തി​ലെ ഒ​രു ഖ​വ്വാ​ലി. സം​ഗീ​തം ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ര്‍ത്തി.

എ​ന്നാ​ല്‍, ഈ ​ഗാ​ന​ത്തി​ന്റെ സൃ​ഷ്ടി​യി​ല്‍ ദ​ക്ഷി​ണാ​മൂ​ര്‍ത്തി​ക്ക് പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് ഒ​രു റോ​ളു​മി​ല്ല. കാ​ര​ണം 1960ലെ ‘​ബ​ര്‍സാ​ത് കി ​രാ​ത്’​ലെ റോ​ഷ​ന്‍ ട്യൂ​ൺ ചെ​യ്ത് മ​ന്നാ​ഡേ​യും ആ​ശാ​ഭോ​സ് ലെ​യും സു​ധാ മ​ല്‍ഹോ​ത്ര​യും സം​ഘ​വും പാ​ടി​യ ‘‘നാ ​തൊ കാ​ര്‍വാ കി ​ത​ലാ​ശ് മേ...’’ ​എ​ന്ന ഹി​റ്റ് ഖ​വ്വാ​ലി​യു​ടെ ട്യൂ​ണി​ന് അ​നു​സ​രി​ച്ച് ത​മ്പി എ​ഴു​തി​യ​താ​ണ്. കാ​ര​ണം, ഈ ​ഗാ​നം ചി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ സൗ​ണ്ട് ട്രാ​ക്കി​ല്‍ മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ, ഗ്രാ​മ​ഫോ​ണ്‍ റെ​ക്കോ​ഡി​ലോ ആ​കാ​ശ​വാ​ണി​യി​ലോ എ​സ്.​എ​ൽ.​ബി.​സി​യി​ലോ പ്ര​ക്ഷേ​പ​ണം​ചെ​യ്തു കേ​ട്ടി​ട്ടു​മി​ല്ല. അ​തേ​സ​മ​യം ഇ​തേ രാ​ഗ​ത്തി​ല്‍ ക​റു​ത്ത കൈ​യി​ല്‍ ബാ​ബു​രാ​ജ് ഒ​രു ഖ​വ്വാ​ലി ഒ​രു​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്, ‘‘പ​ഞ്ച​വ​ർ​ണ ത​ത്ത​പോ​ലെ കൊ​ഞ്ചി​വ​ന്ന പെ​ണ്ണേ’’ എ​ന്ന ഗാ​നം.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​യും സം​ഗീ​ത​പ്രി​യ​രാ​യ വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ​യും ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി മാ​ത്രം എ​ഴു​തി​യ​താ​ണ്.

ക​രീം​ലാ​ല കൈ​പ്പ​മം​ഗ​ലം

‘മ​ദ്റ​സ സ​ർ​വേ​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം’

ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് (ല​ക്കം: 1311) വാ​യി​ച്ചു. ഉ​ള്ള​ട​ക്കം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള ജാ​ഗ്ര​ത​യും സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത​യും അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു. പി.​എ. പ്രേം​ബാ​ബു എ​ഴു​തി​യ ‘മ​ദ്റ​സ സ​ർ​വേ​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം’ എ​ന്ന ലേ​ഖ​നം കാ​ലി​ക​പ്ര​സ​ക്ത​വും അ​തീ​വ ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടെ സ​മീ​പി​ക്കേ​ണ്ട​തു​മാ​യ ഒ​ന്നാ​ണ്. ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​ലൂ​ന്നി​യ തീ​വ്ര​ദേ​ശീ​യ​ത എ​ത്ര​മാ​ത്രം ആ​പ​ൽ​ക്ക​ര​മാ​ണെ​ന്നും അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷം വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ ഫാ​ഷി​സം എ​ത്ര​മാ​ത്രം വി​ജ​യി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നും ലേ​ഖ​നം വെ​ളി​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. മ​ദ്റ​സ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഭീ​തി സൃ​ഷ്ടി​ച്ച് അ​വ തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ വി​ദ്വേ​ഷം പ​ട​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണ്.

ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് മ​ത​പാ​ഠ​ശാ​ല​ക​ൾ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് രാ​ജാ​റാം മോ​ഹ​ൻ റോ​യി​യെ​പ്പോ​ലു​ള്ള മ​ഹാ​ന്മാ​ർ മ​ദ്റ​സ​യി​ൽ പ​ഠി​ച്ചു​വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. മ​ദ്റ​സ​ക​ളെ ദേ​ശ​വി​രു​ദ്ധ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളാ​യി ചാ​പ്പ കു​ത്താ​നു​ള്ള ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ നീ​ക്കം എ​ന്ന​ത് ലേ​ഖ​നം സ​മ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ വി​സ്ത​രി​ക്കു​ന്നു. വി​ശ​ക​ല​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ സു​താ​ര്യ​ത​യും ഭാ​ഷാ​പ​ര​മാ​യ സം​ശു​ദ്ധ​ത​യും പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ന്റെ ഗൗ​ര​വം ചോ​ർ​ന്നു​പോ​കാ​തെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന് ന​ൽ​കു​ന്നു. മി​ക​വു​റ്റ ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.

കെ.​എ​ൻ. സു​ജാ​ത, ക​ല​ഞ്ഞൂ​ർ

പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള ലേ​ഖ​നം

മ​ദ്റ​സ​ക​ളെ കു​റി​ച്ച് പ​ല​ർ​ക്കും അ​റി​യാ​ത്ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​പ​ര​മാ​യ പ്ര​തി​രോ​ധ ച​രി​ത്രം വ​ള​രെ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി അ​പ​ഗ്ര​ഥി​ച്ച് രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന പി.​എ. പ്രേം​ബാ​ബു​വി​ന്റെ ലേ​ഖ​നം ‘മ​ദ്റ​സ സ​ർ​വേ​യു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം’ (ല​ക്കം: 1311) ഈ ​വ​ർ​ഗീ​യ​വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ന്റെ കാ​ല​ത്ത് ഏ​റെ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ജ​നാ​ധി​കാ​രം നി​ലം​പൊ​ത്തു​ക​യും രാ​ജ്യ​ത്തി​ന​ക​ത്ത് കൃ​ത്രി​മ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​ശ​ത്രു​ക്ക​ളെ സൃ​ഷ്ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​യോ​ഗ പ​ദ്ധ​തി​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ് പ്ര​തി​രോ​ധ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ വേ​രു​ക​ളു​ള്ള മ​ദ്റ​സ​ക​ളെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക എ​ന്ന​തെ​ന്ന് ആ​ധി​കാ​രി​ക​മാ​യി ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഈ ​ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ന് ക​ഴി​യു​ന്നു.

ച​രി​ത്ര​ത്തെ അ​തേ​പ​ടി പ​ക​ർ​ത്തി എ​ഴു​താ​തെ, ച​രി​ത്ര​ത്തോ​ട് ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ച്ച് ഉ​ത്ത​രം തേ​ടു​ന്ന പി.​എ. പ്രേം​ബാ​ബു​വി​ന്റെ വി​വ​ര​ണ ശൈ​ലി വ​ർ​ഗീ​യ ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ൽ അ​ന്ത​ര്‍ലീ​ന​മാ​യ വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ളെ കൃ​ത്യ​മാ​യി അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ പ​ര്യാ​പ്ത​മാ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ച​രി​ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും തു​ല്യ അ​ധി​കാ​രം ഉ​ണ്ട്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം​ത​ന്നെ ച​രി​ത്ര​ത്തെ കീ​റി​യെ​റി​യു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് ഇ​ത്ത​രം ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ-​മ​തേ​ത​ര സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​ള്ള പ്ര​തീ​ക്ഷ​യാ​ണ്.

അ​നു, ക​ണ്ണ​ൻ​കു​ള​ങ്ങ​ര

ഓ​ർ​മ​ക​ളെ തി​രി​കെ വി​ളി​പ്പി​ച്ച ക​ഥ

എ​ന്റെ നാ​ട്ടി​ൽ ക​ന്നു​പൂ​ട്ടി ന​ട​ന്ന ചാ​മി എ​ന്നൊ​രു മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഓ​ർ​മ​ക​ൾ റി​വേ​ഴ്‌​സ് ഗി​യ​ർ ഇ​ടു​മ്പ​ഴാ ചാ​മി പെ​ട്ടെ​ന്നി​ങ്ങ​നെ കേ​റി​വ​ന്ന​ത്. ചാ​മി​ക്ക് ഗ​ൾ​ഫി​ൽ പോ​ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​ണ് ജീ​വി​ത​വ്ര​തം ത​ന്നെ. മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ​ത്തി​നു പോ​ലും സ്വ​പ്നം കാ​ണാ​ൻ പ​റ്റാ​തി​രു​ന്ന ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് അ​വ​ർ​ണ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട ഒ​രാ​ൾ ഗ​ൾ​ഫി​ൽ പോ​കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച​ത് എ​ല്ലാ​വ​രി​ലും കൗ​തു​ക​മു​ണ്ടാ​ക്കി. ചാ​മി​യു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹം ‘ഒ​രി​ക്ക​ലും ന​ട​ക്കാ​ത്ത സ്വ​പ്നം’ മാ​ത്രം ആ​യി തീ​ർ​ന്നു പോ​വു​ക​യും നാ​ട്ടു​കാ​രു​ടെ പ​രി​ഹാ​സം സ​ഹി​ക്കാ​ൻ വ​യ്യാ​തെ ചാ​മി നാ​ട് വി​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു.

ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ൽ വ​ന്ന (ല​ക്കം: 1311) ഷ​ബ്ന മ​റി​യ​ത്തി​ന്റെ ‘പൂ​ട്ട്’ എ​ന്ന ക​ഥ വാ​യി​ച്ചു. വാ​യി​ച്ചു തീ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ഴാ​ണ് ഈ ​ദി​വാ​ക​ര​നെ ഞാ​ൻ മു​മ്പെ​പ്പോ​ഴോ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട​ല്ലോ എ​ന്നോ​ർ​ത്ത​ത്. എ​ന്റെ ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ലെ ചാ​മി​യ​ണ്ണ​ൻ ത​ന്നെ. ദി​വാ​ക​ര​നും ചാ​മി​യെ പോ​ലെ ത​ന്നെ മ​റ്റു തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ ദി​വാ​ക​ര​നും പ്ര​വാ​സി​യാ​കു​ന്നു.

കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും കൂ​ടി​പ്പോ​യാ​ൽ ത​മി​ഴ്നാ​ട് വ​രെ എ​ത്തു​ന്ന ഒ​രു​കാ​ല​ത്തെ അ​സം​ഖ്യം തൊ​ഴി​ൽ ര​ഹി​ത​രി​ൽ ഒ​രാ​ളി​ലൂ​ടെ ക​ഥ പ​റ​യു​ന്ന ഷ​ബ്‌​ന​യു​ടെ വി​വ​ര​ണം മി​ക​ച്ച​താ​ണ്.

ഒ​രു ദേ​ശം മു​ഴു​വ​നാ​യും അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും ക​ഥ​യി​ലു​ട​നീ​ളം മെ​റ്റ​ഫ​റു​ക​ളാ​യി ദേ​ശ​മു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​രു​ണ്ട്. അ​വ​രു​ടെ നെ​ടു​വീ​ർ​പ്പു​ക​ളു​ണ്ട്, അ​മ്പ​ര​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ​രി​ണാ​മ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ട്. ഒ​രു പു​രു​ഷ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ന്റെ നി​ർ​മി​തി സ്ത്രീ​ക​ൾ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ ചി​ല ലൂ​പ് പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ അ​തി​ൽ മു​ഴ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​റു​ണ്ടെ​ന്നു പ​ല​പ്പോ​ഴും തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

പ​ക്ഷേ, ഷ​ബ്‌​ന​യു​ടെ എ​ഴു​ത്ത് അ​തി​ൽ കൃ​ത്യ​മാ​യി നീ​തി​പു​ല​ർ​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​തു എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ൽ ഷ​ബ്‌​ന ത​ന്റെ ഇ​ടം ക​ണ്ടെ​ത്തു​മെ​ന്ന​തി​ൽ ഒ​രു സം​ശ​യ​വും വേ​ണ്ട.

മി​ത്ര നീ​ലി​മ, ഫേ​സ്ബു​ക്ക്

News Summary - madhyamam weekly letters