Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

എ​​ഴു​​ത്തി​​ന്‍റെ ന​​യ​​ത​​ന്ത്രം

എ​​ഴു​​ത്തി​​ന്‍റെ ന​​യ​​ത​​ന്ത്രം
cancel

ടർക്കിഷ് നോവലിസ്റ്റ് ഫിറാത് സുനേൽ ത​ന്റെ നോവലിന്റെ പശ്ചാത്തല​ത്തെക്കുറിച്ചും തുർക്കിയെ കുറിച്ചും സംസാരിക്കുന്നു. അഭയാർഥിത്വം, വംശീയ ഉന്മൂലനം, ആഭ്യന്തര സംഘർഷങ്ങൾ തുടങ്ങി വ്യത്യസ്ത വിഷയങ്ങൾ ഈ സംഭാഷണത്തിൽ വിഷയമാകുന്നു.ന​​യ​​ത​​ന്ത്ര ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​വും എ​​ഴു​​ത്തും ത​​മ്മി​​ൽ?ര​​ണ്ടും ത​​മ്മി​​ൽ ബ​​ന്ധ​​മൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ല. വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​യാ​​യും നേ​​ട്ട​​മാ​​യും അ​​തി​​നെ കാ​​ണാം. തു​​ർ​​ക്കി വി​​ദേ​​ശ​​സ​​ർ​​വി​സി​​ലെ നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നാ​​യ ആ​​ദ്യ സ്ഥാ​​ന​​പ​​തി​​യാ​​ണ്​ ഞാ​​ൻ. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ അം​​ബാ​​സ​​ഡ​​റാ​​യി ചു​​മ​​ത​​ല​​യേ​​ൽ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

ടർക്കിഷ് നോവലിസ്റ്റ് ഫിറാത് സുനേൽ ത​ന്റെ നോവലിന്റെ പശ്ചാത്തല​ത്തെക്കുറിച്ചും തുർക്കിയെ കുറിച്ചും സംസാരിക്കുന്നു. അഭയാർഥിത്വം, വംശീയ ഉന്മൂലനം, ആഭ്യന്തര സംഘർഷങ്ങൾ തുടങ്ങി വ്യത്യസ്ത വിഷയങ്ങൾ ഈ സംഭാഷണത്തിൽ വിഷയമാകുന്നു.

ന​​യ​​ത​​ന്ത്ര ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​വും എ​​ഴു​​ത്തും ത​​മ്മി​​ൽ?

ര​​ണ്ടും ത​​മ്മി​​ൽ ബ​​ന്ധ​​മൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ല. വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​യാ​​യും നേ​​ട്ട​​മാ​​യും അ​​തി​​നെ കാ​​ണാം. തു​​ർ​​ക്കി വി​​ദേ​​ശ​​സ​​ർ​​വി​സി​​ലെ നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നാ​​യ ആ​​ദ്യ സ്ഥാ​​ന​​പ​​തി​​യാ​​ണ്​ ഞാ​​ൻ. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ അം​​ബാ​​സ​​ഡ​​റാ​​യി ചു​​മ​​ത​​ല​​യേ​​ൽ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ചി​​ല പ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ഴു​​തി, തു​​ർ​​ക്കി ഒ​​രു നോ​​വ​​ലി​​സ്റ്റി​​നെ അം​​ബാ​​സ​​ഡ​​റാ​​യി നി​​യോ​​ഗി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന്. ഇ​​ന്ത്യ​​ക്കാ​​ർ എ​​ഴു​​ത്തി​​നെ​​യും എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നെ​​യും എ​​ത്ര ആ​​ദ​​ര​​വോ​​ടെ കാ​​ണു​​ന്നു എ​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ സൂ​​ച​​ന​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നാ​​യി കാ​​ണു​​ന്ന​​താ​​ണ്​ എ​​നി​​ക്ക്​ ഇ​​ഷ്ടം. അ​​തേസ​​മ​​യം ഒ​​രു ന​​യ​​ത​​ന്ത്ര ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്ഥ​​നാ​​ണ്. 30 വ​​ർ​​ഷ​​ത്തോ​​ള​​മാ​​യി ഞാ​​ൻ സ​​ർ​​വി​സി​​ലു​​ണ്ട്.

കെ. ജയകുമാറിനൊപ്പം ഫി​​​റാ​​​ത്​ സു​​​നേൽ

കെ. ജയകുമാറിനൊപ്പം ഫി​​​റാ​​​ത്​ സു​​​നേൽ

അം​​ബാ​​സ​​ഡ​​ർ എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന​​ത്​ ഒ​​രു വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​യാ​​ണ്. സ​​മ​​യം​ത​​ന്നെ പ്ര​​ധാ​​നം. രാ​​വി​​ലെ മു​​ത​​ൽ വൈ​​കുംവ​​രെ, ചി​​ല​​പ്പോ​​ൾ രാ​​പ്പ​​ക​​ൽ മു​​ഴു​​വ​​നും ത​​ന്നെ ഓ​​ഫി​​സി​​ലും ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക​​ കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും മു​​ഴു​​ക​​ണം. നോ​​വ​​ൽ എ​​ഴു​​ത​​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ എ​​ല്ലാം മ​​റ​​ന്ന്, ശു​​ദ്ധമ​​ന​​സ്സോ​​ടെ ഏ​​കാ​​ഗ്ര​​ത​​യി​​ലി​​രി​​ക്ക​​ണം. അ​​തി​​ന് ഒ​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രി​​ക്കാ​​ൻ ഇ​​ട​​വും നേ​​ര​​വും വേ​​ണം. അ​​ത​​ത്ര എ​​ളു​​പ്പ​​മ​​ല്ല. അ​​തി​​നു ക​​ണ്ടെ​​ത്തി​​യ വ​​ഴി സ​​മ​​യം മാ​​നേ​​ജ്​ ചെ​​യ്യു​​ക​​യാ​​ണ്. അ​​വ​​ധി​​യ​​ട​​ക്കം ദി​​നേ​​ന പു​​ല​​ർ​​ച്ചെ അ​​ഞ്ചി​​നു ഞാ​​ൻ എ​​ഴു​​താ​​നി​​രി​​ക്കും. എ​​ട്ടുമ​​ണി വ​​രെ എ​​ഴു​​ത്ത്.​

ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തെ കാ​​ര്യം, ഒ​​രു ന​​യ​​ത​​ന്ത്ര​​ജ്ഞ​​നാ​​യി​​രി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ഒ​​രു രാ​​ജ്യ​​ത്തെ പ്ര​​തി​​നി​​ധാ​​നംചെ​​യ്യു​​ക​​യാ​​ണ്. അ​​തി​​നാ​​ൽ തീ​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യും ചി​​ല പ​​രി​​മി​​തി​​ക​​ളു​​ണ്ട്. എ​​ഴു​​ത്തി​​ൽ ന​​ല്ല ക​​രു​​ത​​ൽ വേ​​ണം. എ​​നി​​ക്ക്​ എ​​ന്തും എ​​ഴു​​താ​​നാ​​വി​​ല്ല. ഇ​​ത്​ എ​​നി​​ക്ക്​ ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​നി​​യ​​മ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ​​ദ്യ​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽത​​ന്നെ ബോ​​ധ്യ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​ത​​ന്നെ​​യാ​​വ​​ണം, ഇ​​ന്നോ​​ളം നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​ത്തി​​ൽ എ​​നി​​ക്ക്​ പ്ര​​യാ​​സ​​മൊ​​ന്നും നേ​​രി​​ടേ​​ണ്ടി വ​​ന്നി​​ട്ടി​​ല്ല.

ഭാ​​ഷ​​യാ​​ണ്​ മ​​റ്റൊ​​രു പ്ര​​ശ്നം. ഞാ​​ൻ വ​​ക്കീ​​ലാ​​ണ്, ഡി​​​പ്ലോ​​മാ​​റ്റ്​ ആ​​ണ്, ഗ്ര​​ന്ഥ​​കാ​​ര​​നാ​​ണ്. ഈ ​​മൂ​​ന്നു റോ​​ളി​​ലും വെ​​വ്വേ​​റെ ഭാ​​ഷ​​യും പ​​ദാ​​വ​​ലി​​ക​​ളും ശൈ​​ലി​​ക​​ളു​​മാ​​ണ​​ല്ലോ വേ​​ണ്ടി​​വ​​രു​ക. നി​​യ​​മ​​വ്യ​​വ​​ഹാ​​ര​​ത്തി​​ൽ നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ കൃ​​ത്യ​​വും ക​​ണി​​ശ​​വും ഒ​​രേ​​യൊ​​രു അ​​ർ​​ഥ​​വു​​മു​​ള്ള വാ​​ക്കു​​ക​​ളും പ്ര​​യോ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളും മ​​തി. എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നാ​​വു​​മ്പോ​​ൾ നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ വൈ​​വി​​ധ്യ​​വും സു​​ന്ദ​​ര​​വു​​മാ​​യ പ​​ദ​​സ​​മ്പ​​ത്തും ഭാ​​ഷാ​​ശൈ​​ലി​​യും വ​​ശ​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്ക​​ണം. നി​​യ​​മ​​പു​​സ്ത​​ക​​ത്തി​​ന്‍റെ, ന​​യ​​ത​​ന്ത്ര​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭാ​​ഷ നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​ത്തി​​നു കൊ​​ള്ളി​​ല്ല.

എ​​ന്നാ​​ൽ, മ​​റ്റൊ​​രു നി​​ല​​ക്കു നോ​​ക്കി​​യാ​​ൽ ഈ ​​പ​​രി​​മി​​തി​​ക​​ളെ​​യൊ​​ക്കെ മ​​റി​​ക​​ട​​ക്കു​​ന്ന നേ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ളു​​മു​​ണ്ട്. ന​​യ​​ത​​ന്ത്ര ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്ഥ​​ൻ എ​​ന്ന നി​​ല​​ക്ക്​ ലോ​​ക​​ത്തി​​ന്‍റെ വി​​വി​​ധ ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ യാ​​ത്ര ചെ​​യ്യാം. ഓ​​രോ രാ​​ജ്യ​​ത്തി​​നും പു​​തി​​യൊ​​രു സം​​സ്കാ​​ര​​മാ​​ണ്. പു​​ത്ത​​ൻ രു​​ചി​​യും മ​​ണ​​വു​​മാ​​ണ്. പു​​തി​​യ സം​​സ്കാ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യി അ​​ഭി​​മു​​ഖീ​​ക​​രി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ന​​മ്മു​​ടെ ഭാ​​വ​​ന​​യെ അ​​ത്​ സ​​മ്പ​​ന്ന​​മാ​​ക്കും. ഒ​​രു ഡി​​പ്ലോ​​മാ​​റ്റി​​ന്​ ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും ഒ​​രു ഇ​​വ​​​ന്‍റോ സ്​​​റ്റോ​​റി​​യോ തേ​​ടി​​പ്പോ​​കേ​​ണ്ടി വ​​രി​​ല്ല. അ​​വി​​ട​​ത്തെ തൊ​​ഴി​​ൽ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​നി​​ന്ന് അ​​യാ​​ളി​​ലേ​​ക്ക്​ അ​​തു വ​​ന്നു ചേ​​രു​​ക​​യാ​​ണ്. അ​​ങ്ങ​​നെ​​യൊ​​രു നേ​​ട്ട​​മു​​ണ്ട്. അം​​ബാ​​സ​​ഡ​​ർവൃ​​ത്തി​​യും എ​​ഴു​​ത്തും ഒ​​രു​​മി​​ച്ചു കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​കു​​ന്ന​​തി​​ൽ എ​​നി​​ക്ക്​ ഇ​​തു​​വ​​രെ വി​​ഷ​​മ​​മൊ​​ന്നു​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​ട്ടി​​ല്ല. മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, ചി​​ല​​പ്പോ​​ഴൊ​​ക്കെ ഒ​​ന്നു മ​​റ്റൊ​​ന്നി​​ന്​ സ​​ഹാ​​യ​​ക​​ര​​മാ​​യി​​ത്തീ​​രാ​​റു​​ണ്ട്. വെ​​ളു​​പ്പാ​​ൻകാ​​ല​​ത്ത്​ എ​​ഴു​​ന്നേ​​റ്റ്​ നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​ത്തു തു​​ട​​ങ്ങു​​മ്പോ​​ൾ വൈ​​കാ​​രി​​ക​​മാ​​യി ന​​മ്മു​​ടെ മ​​നോ​​ബ​​ലം വ​​ർ​​ധി​​ക്കും. ഇ​​ത് ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​​ക​​ജോ​​ലി​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ സ​​ഹാ​​യ​​ക​​ര​​മാ​​കാ​​റു​​ണ്ട്.

ഇ​​ത്​ ആ​​ദ്യ നോ​​വ​​ലാ​​ണോ?

അ​​തേ, ഈ ​​നോ​​വ​​ൽ ഞാ​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​ത്തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​ത്​ ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ൽ​വെ​​ച്ചാ​​ണ്.

എ​​ന്താ​​യി​​രു​​ന്നു ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു നോ​​വ​​ലി​​നു​​ള്ള അ​​ടി​​യ​​ന്ത​​ര പ്ര​​ചോ​​ദ​​നം?

ചെ​​റു​​പ്പ​​ത്തി​​ൽത​​ന്നെ ചെ​​റു​​ക​​ഥ​​ക​​ളും പ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ലേ​​ഖ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​മൊ​​ക്കെ എ​​ഴു​​തി​​യി​​രു​​ന്നു. ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ൽ 2003ൽ ​​ഡെ​​പ്യൂ​​ട്ടി ചീ​​ഫ്​ ഓ​​ഫ്​ മി​​ഷ​​ൻ ആ​​യി​​രി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ഞാ​​ൻ അ​​ഹി​​സ്ക​​ക്കാ​​രാ​​യ മെ​​സ്​​​ഖെ​​തി​യ​​ൻ തു​​ർ​​ക്കി​​ക​​ളെ ക​​ണ്ടു. ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ലെ അ​​ഹി​​സ്ക പ്ര​​വി​​ശ്യ​​യി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​വ​​രു​​ടെ വാ​​സം. അ​​വി​​ടെ വി​​വി​​ധ കു​​ടി​​യേ​​റ്റ വം​​ശ​​ക്കാ​​രു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. അതിലൊന്നാണ് അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്കി​​ക​​ൾ എ​​ന്നോ മെ​​സ്​​​ഖെ​​തി​​യ​​ന്മാ​​ർ ​എ​​ന്നോ വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ. തു​​ർ​​ക്കി​​യു​​ടെ അ​​തി​​ർ​​ത്തി​​ദേ​​ശ​​മാ​​യ അ​​ഹി​​സ്ക​​യി​​ൽ​നി​​ന്നു ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ലെ മെ​​സ്​​​ഖെ​​തി​​യ​​യി​​ലേ​​ക്കു മാ​​റി​​യ​​വ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​വ​​ർ. ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ൽവെ​​ച്ചു ഞാ​​ൻ എ​​ൺ​​പ​​തും എ​​ൺ​​പ​​ത്ത​​ഞ്ചു​​മൊ​​ക്കെ പ്രാ​​യ​​മു​​ള്ള അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ വൃ​​ദ്ധ​​തു​​ർ​​ക്കി​​ക​​ളെ കാ​​ണാ​​നി​​ട​​യാ​​യി. 1944ൽ ​​ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ൽ​നി​​ന്നു മ​​ധ്യേ​​ഷ്യ​​യി​​ലേ​​ക്ക്​ നാ​​ടു​​ക​​ട​​ത്ത​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​വ​​ർ. ലക്ഷം ആ​​ളു​​ക​​ൾ ഇ​​ങ്ങ​​നെ ആ​​ട്ടി​​യോ​​ടി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു. 20-40 ദി​​വ​​സം നീ​​ണ്ട യാ​​ത്ര​​ക്കി​​ട​​യി​​ൽ അ​​വ​​രി​​ൽ 30,000 പേ​​ർ പ​​ട്ടി​​ണി​​യും അ​​തി​​ശൈ​​ത്യ​​വും കാ​​ര​​ണം മ​​ര​​ണ​​പ്പെ​​ട്ടു. ഈ ​​ഭീ​​ക​​ര​​ദു​​ര​​ന്ത​​ത്തി​​ൽ​നി​​ന്നു ര​​ക്ഷ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രി​​ൽ ചി​​ല​​രെ കാ​​ണാ​​നി​​ട​​യാ​​യി. അ​​ത്​ ഏ​​റെ കൗ​​തു​​ക​​വും അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ത്വ​​വു​​മു​​ള​​വാ​​ക്കി​​യ അ​​നു​​ഭ​​വ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​വ​​ർ എ​​ന്നോ​​ട്​ പ​​ഴ​​യ ക​​ഥ​​ക​​ൾ പ​​റ​​ഞ്ഞു. അ​​വ​​രു​​ടെ കു​​ട്ടി​​ക്കാ​​ലം വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ച്ചു. അ​​തു കേ​​ൾ​​ക്കാ​​നാ​​യി ഞാ​​ൻ അ​​വ​​ർ​​ക്കൊ​​പ്പം ആ ​​പ​​ഴ​​യ ഗ്രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കു ചെ​​ന്നു. അ​​വ​​രു​​ടെ ബാ​​ല്യ​​കാ​​ല ഭ​​വ​​ന​​ങ്ങ​​ളും ക​​ട​​ക​​ളും അ​​ങ്ങാ​​ടി​​യു​​മൊ​​ക്കെ എ​​നി​​ക്ക്​ കാ​​ണി​​ച്ചു ത​​ന്നു. എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​ങ്ങ​​നെ​​യൊ​​രു ഗ്രാ​​മ​​മോ വീ​​ടു​​ക​​ളോ ഒ​​ന്നും അ​​വി​​ടെ ശേ​​ഷി​​ച്ചി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. അ​​വ​​ർ പൂ​​ർ​​വി​​ക​​രെ സം​​സ്ക​​രി​​ച്ച സെ​​മി​​ത്തേ​​രി​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക്​ എ​​ന്നെ കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​യി. ശ​​വ​​ക്കൂ​​ന​​ക​​ളു​​ടെ ചെ​​റി​​യൊ​​ര​​ട​​യാ​​ളം പോ​​ലും ബാ​​ക്കി​​യു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. എ​​ല്ലാം നി​​ശ്ശേ​​ഷം ത​​ക​​ർ​​ത്തു​​ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നു. ര​​ണ്ടോ മൂ​​ന്നോ ഗ്രാ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ ഞാ​​ൻ സ​​ന്ദ​​ർ​​ശി​​ച്ചു. ചി​​ല​​ത്​ വ​​ലി​​യ കു​​ന്നു​​ക​​ളു​​ടെ പു​​റ​​ത്താ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​ങ്ങോ​​ട്ടു വെ​​റും കാ​​ലി​​ൽ ന​​ട​​ന്നും കു​​തി​​ര​​പ്പു​​റ​​ത്തു ക​​യ​​റി​​യു​​മൊ​​ക്കെ​​യാ​​ണ്​ ഞാ​​ൻ ചെ​​ന്നെ​​ത്തി​​യ​​ത്. അ​​വി​​ടെ ​എ​​ൺ​​പ​​ത്ത​​ഞ്ചും തൊ​​ണ്ണൂ​​റു​​മൊ​​​ക്കെ വ​​യ​​സ്സാ​​യ​​വ​​രെ ക​​ണ്ടു. അ​​വ​​ർ അ​​വ​​രു​​ടെ പ​​ഴ​​യ ഗ്രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്ക്​ എ​​​ന്‍റെ കൂ​​ടെ വ​​രു​​മ്പോ​​ൾ വ​​ള​​രെ സ​​ന്തോ​​ഷ​​ത്തി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നു. ആ​​ഹാ, നാ​​ടെ​​ത്തി​​യ​​ല്ലോ, എ​​ന്‍റെ വീ​​ട്​ ഇ​​വി​​ടെ​​യാ​​ണ്​ എ​​ന്നൊ​​ക്കെ ആ​​ർ​​ത്തു​​വി​​ളി​​ച്ച്​ അ​​വ​​ർ ആ​​ഹ്ലാ​​ദ​​ത്തോ​​ടെ എ​​നി​​ക്കു കാ​​ണി​​ച്ചു​​ത​​രു​​ക​​യാ​​ണ്. എ​​ന്നാ​​ൽ, കാ​​ണാ​​ൻ അ​​വി​​ടെ ഒ​​രു അ​​ട​​യാ​​ള​​വും ബാ​​ക്കി​​യു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. ദു​​ര​​ന്ത​​ക​​ഥ​​ക​​ൾ മാ​​ത്ര​​മേ അ​​വ​​ർ​​ക്കു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു​​ള്ളൂ. എ​​ല്ലാം അ​​വ​​രു​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ലെ നേ​​ര​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ൾ. എ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ്​ ത​​ങ്ങ​​ൾ അ​​തി​​ജീ​​വി​​ച്ച​​തെ​​ന്ന്, രാ​​ജ്യ​​ഭ്ര​​ഷ്​​​ടി​​നു മു​​മ്പു​​ള്ള ജീ​​വി​​തം എ​​ങ്ങ​​നെ​​യെ​​ന്ന്​ അ​​വ​​ർ വി​​വ​​രി​​ച്ചു ത​​ന്നു. അ​​ഭി​​മു​​ഖ​​ങ്ങ​​ൾ, വി​ഡി​​യോ ചി​​ത്രീ​​ക​​ര​​ണം, ഓ​​ഡി​​യോ റെ​​ക്കോ​​ഡി​​ങ്, ഫോ​​ട്ടോ​​ഗ്രാ​​ഫു​​ക​​ൾ –അ​​ങ്ങ​​നെ എ​​ല്ലാം ഞാ​​ൻ പ​​ക​​ർ​​ത്തി​​വെ​​ച്ചു. ഇ​​തെ​​ല്ലാം മു​​ന്നി​​ൽ​വെ​​ച്ചാ​​ണ്​ ​നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​ത്തി​​നു മു​​തി​​ർ​​ന്ന​​ത്.

അ​​പ്പോ​​ൾ ഇ​​തു സാ​​ധാ​​ര​​ണ നോ​​വ​​ൽ​​പോ​​ലെ കാ​​ൽ​​പ​​നി​​കം ആ​​ണെ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞു​​കൂ​​ടാ.

ഇ​​ത്​ ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​മു​​ൾ​​ക്കൊ​​ണ്ട നോ​​വ​​ലാ​​ണ്. ച​​രി​​ത്ര​​നോ​​വ​​ലെ​​ഴു​​തു​​മ്പോ​​ൾ അ​​തി​​ലെ സം​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളെ​​ല്ലാം യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​മാ​​യി​​രി​​ക്ക​​ണം. അ​​തൊ​​രു ഫു​​ൾ ഫി​​ക്​​​ഷ​​ൻ പോ​​ല​​ല്ല. നോ​​വ​​ലി​​ൽ ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളെ യ​​ഥേ​​ഷ്ടം തി​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​ക്കാം. എ​​ന്നാ​​ൽ, ഇ​​വി​​ടെ അ​​ത്​ പ​​റ്റി​​ല്ല. എ​​ന്‍റെ നോ​​വ​​ലി​​ൽ ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ൾ ചി​​ല​​ത്​ വ​​സ്തു​​താ​​പ​​ര​​മാ​​ണ്, ചി​​ല​​ത്​ ഭാ​​വ​​നാ​​ത്മ​​ക​​വും. എ​​ന്നാ​​ൽ അ​​തി​​ൽ വി​​വ​​രി​​ക്കു​​ന്ന ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ങ്ങ​​ള​​ത്ര​​യും യ​​ഥാ​​ത​​ഥ​​മാ​​ണ്.

ഒരു അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്ക് കുടുംബം

ഒരു അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്ക് കുടുംബം

ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ലെ അ​​ഹി​​സ്ക പ്ര​​ദേ​​ശം നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ളാ​​യി ഒ​​ട്ടോ​​മ​​ൻ ഭ​​ര​​ണ​​ത്തി​​ൻ​​കീ​​ഴി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്കു​​ക​​ൾ അ​​വി​​ടെ കൂ​​ടു​​കെ​​ട്ടി​​യി​​ട്ടും അ​​ത്ര​​ത​​ന്നെ വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി. അ​​വ​​ർ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, പ്ര​​ദേ​​ശ​​ത്ത്​ അ​​സ​​രി​​ക​​ളും അ​​ർ​​മ​​നി​​ക​​ളും ഗ്രീ​​ക്കു​​ക​​ളും ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​ക്കാ​​രു​​മൊ​​ക്കെ അ​​വി​​ടെ വാ​​സ​​മു​​റ​​പ്പി​​ച്ച​​വ​​രി​​ലു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​ഹി​​സ്ക ന​​ഗ​​ര​​ത്തി​​ൽ തു​​ർ​​ക്കു​​ക​​ൾ ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. എ​​ന്നാ​​ൽ, നാ​​ട്ടി​​ൻ​​പു​​റ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ അ​​വ​​ർ​​ക്കാ​​യി​​രു​​ന്നു ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം. ഉ​​സ്മാ​​നീ അ​​ധീ​​ശ​​ത്വം കാ​​ര​​ണം അ​​വ​​രു​​ടെ ഭാ​​ഷ​​യാ​​യി​​രു​​ന്ന ട​​ർ​​ക്കി​​ഷ്​ ആ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ല്ലാ​​വ​​രും സം​​സാ​​രി​​ച്ചി​​രു​​ന്ന​​ത്. അ​​ർ​​മീ​​നി​​യ​​ക്കാ​​രാ​​യ ചി​​ല​​ർ എ​​ഴു​​പ​​തു വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​പ്പു​​റ​​വും തു​​ർ​​ക്കി ഭാ​​ഷ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തു ഞാ​​ൻ ക​​ണ്ടു. ഭി​​ന്നി​​പ്പി​​ച്ചു ഭ​​രി​​ക്കു​​ക ന​​യ​​മാ​​യി സ്വീ​​ക​​രി​​ച്ച ​ജോ​​സ​​ഫ്​ സ്റ്റാ​​ലി​​ന്‍റെ ഡെ​​മോ​​ഗ്രാ​​ഫി​​ക്​ പോ​​ളി​​സി​​യു​​ടെ ഭാ​​ഗ​​മാ​​യി പ​​ല വം​​ശീ​​യ​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​യി​​ൽ​​നി​​ന്നു പു​​റ​​ന്ത​​ള്ളി. അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്കു​​ക​​​ളും ക്രീ​​മി​​യ​​ൻ തു​​ർ​​ക്കു​​ക​​ളു​​മൊ​​ക്കെ അ​​ക്കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ലു​​ണ്ട്.

സ്റ്റാ​​ലി​​ന്‍റെ വം​​ശീ​​യ ഉ​​ന്മൂ​​ല​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭാ​​ഗ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നോ ഈ ​​പു​​റ​​ന്ത​​ള്ള​​ൽ?

അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ വം​​ശ​​ജ​​രി​​ലെ മ​​ക്ക​​ളും ഭ​​ർ​​ത്താ​​ക്ക​​ളു​​മാ​​യി​​രു​​ന്ന യു​​വാ​​ക്ക​​ൾ ജ​​ർ​​മ​​നെ​​തി​​രാ​​യി ര​​ണ്ടാം ലോ​​ക​​യു​​ദ്ധ​​ത്തി​​ൽ പൊ​​രു​​തി​​യ​​വ​​രാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​വ​​രി​​ൽ ചി​​ല​​ർ യു​​ദ്ധ​​മു​​ന്ന​​ണി​​യി​​ൽ​നി​​ന്നു തി​​രി​​ച്ചു​​പോ​​ന്നു. സൈ​​നി​​ക​ സേ​​വ​​ന​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു ചി​​ന്തി​​ക്കാ​​ൻ​പോ​​ലും ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത സ​​മാ​​ധാ​​ന​​പ്രി​​യ​​രാ​​യ ജ​​ന​​ത​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്കി​​ക​​ൾ. കൃ​​ഷീ​​വ​​ല​​ന്മാ​​രാ​​യി​​രു​​ന്ന അ​​വ​​ർ​​ക്ക്​ യു​​ദ്ധാ​​യു​​ധ​​ങ്ങ​​ൾ പ്ര​​യോ​​ഗി​​ക്കേ​​ണ്ട വി​​ധ​​മൊ​​ന്നും വ​​ശ​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. ഗു​​ലാ​​കു​​ക​​ളോ​​ട്​ എ​​ന്ന​പോ​​ലെ സ്റ്റാ​​ലി​​ന്​ അ​​വ​​രോ​​ട്​ പ​​ക​​വെ​​ക്കേ​​ണ്ട കാ​​ര്യ​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. ര​​ണ്ടാം ലോ​​ക​​യു​​ദ്ധം അ​​വ​​സാ​​നി​​ക്കെ 1944 ഒ​​ടു​​വി​​ൽ ന​​വം​​ബ​​റി​​ലാ​​ണ്​ അ​​ഹി​​സ്ക​​ക്കാ​​രെ നാ​​ടു​​ക​​ട​​ത്തു​​ന്ന​​ത്. തു​​ർ​​ക്കി സോ​​വി​​യ​​റ്റ്​ യൂ​​നി​യ​​ന്‍റെ ശ​​ത്രു​​രാ​​ജ്യ​​മാ​​ണ്. അ​​തി​​നാ​​ൽ അ​​തി​​ർ​​ത്തി​​യോ​​ട്​ ചേ​​ർ​​ന്ന്​ തു​​ർ​​ക്കി ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷം ഭീ​​ഷ​​ണി സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ചേ​​ക്കാ​​മെ​​ന്ന ശ​​ങ്ക​​യി​​ലാ​​വാം അ​​വ​​രെ വി​​ദൂ​​ര മ​​ധ്യേ​​ഷ്യ​​ൻ ദി​​ക്കു​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്ക്​ നാ​​ടു​​ക​​ട​​ത്താ​​ൻ അ​​ദ്ദേ​​ഹം തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ച​​ത്.

സാ​​മ്രാ​​ജ്യ​​ത്വ​​പ​​ര​​മോ മ​​ത​​പ​​​ര​​മോ ആ​​യ വ​​ല്ല ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളും സ്റ്റാ​​ലി​​ന്‍റെ ഈ ​​വം​​ശീ​​യ നാ​​ടു​​ക​​ട​​ത്ത​​ലി​​നു പി​​ന്നി​​ലു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​​ന്നു​​വെ​​ന്നു ക​​രു​​താ​​മോ?

അ​​തു ശ​​രി​​യ​​ല്ല. ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളെ പ​​ര​​സ്പ​​രം മാറ്റി പുനരധിവസിപ്പിക്കുന്ന പ​​ദ്ധ​​തി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു സ്റ്റാ​​ലി​​ന്‍റെ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​പ​​ര​​മാ​​യ വി​​ഭ​​ജ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ പി​​റ​​കി​​ൽ. ഒ​​രു ഭാ​​ഗ​​ത്തും ഒ​​രു പ്ര​​ത്യേ​​ക ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തെ ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷ​​മാ​​യി വ​​ള​​രാ​​തി​​രി​​ക്കാ​​ൻ അ​​വ​​രെ ചി​​ന്നി​​ച്ചി​​ത​​റി​​ക്കാ​​ൻ സ്​​​റ്റാ​​ലി​​ൻ ന​​ന്നാ​​യി ശ്ര​​ദ്ധി​​ച്ചി​​രു​​ന്നു. ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​ൻ അ​​തി​​ർ​​ത്തി​​യി​​ൽ തു​​ർ​​ക്കു​​ക​​ളു​​ടെ സാ​​ന്നി​​ധ്യം വ​​ർ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ൽ ഭീ​​ഷ​​ണി മ​​ണ​​ത്താ​​വാം അ​​ദ്ദേ​​ഹം ഈ ​​കൂ​​ട്ട പു​​റ​​ന്ത​​ള്ള​​ലി​​ന് ഒ​​രു​​മ്പെ​​ട്ട​​ത്.

ജോസഫ് സ്റ്റാലിൻ
ജോസഫ് സ്റ്റാലിൻ

ലോ​​ക​​ത്തി​​ന്‍റെ പ​​ല ഭാ​​ഗ​​ത്തും വം​​ശീ​​യ​​പ്ര​​ശ്​​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ക​​ണ്ടു​​വ​​രു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ പ്ര​​ശ്ന​​വും അ​​ത്ത​​ര​​ത്തി​​ൽപെ​​ട്ട​​താ​​ണോ?

ഓ​​രോ വം​​ശീ​​യ​​പ്ര​​ശ്ന​​വും അ​​തി​​ന്‍റെ കാ​​ര​​ണ​​വും ത​​മ്മി​​ൽ വ്യ​​ത്യാ​​സ​​മു​​ണ്ടാ​​വും. ഒ​​ന്ന്​ മ​​റ്റൊ​​ന്നു​​മാ​​യി താ​​ര​​ത​​മ്യം ചെ​​യ്യാ​​ൻ പ​​റ്റി​​ല്ല. അ​​ന്ന​​ത്തെ യു​​ദ്ധ​​സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​വും സ്റ്റാ​​ലി​​ന്‍റെ​ത​​ന്നെ അ​​ടി​​ച്ച​​മ​​ർ​​ത്ത​​ൽ ന​​യ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​വാം. മ​​റ്റി​​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ മ​​റ്റു വ​​ല്ല​​തു​​മാ​​വാം. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​ത​​ന്നെ ഓ​​രോ പ്ര​​ശ്ന​​വും വെ​​വ്വേ​​റെ​ത​​ന്നെ പ​​ഠി​​ക്കു​​ക​​യും വി​​ല​​യി​​രു​​ത്തു​​ക​​യും വേ​​ണം.

ഈ ​​നോ​​വ​​ലി​​ലൂ​​ടെ താ​​ങ്ക​​ൾ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​ക്കാ​​ട്ടാ​​ൻ ഉ​​ദ്ദേ​​ശി​​ച്ച​​ത്​ എ​​ന്താ​​ണ്​?

അ​​ധി​​ക​​മാ​​ളു​​ക​​ൾ​​ക്കും അ​​റി​​യാ​​ത്ത വ​​ലി​​യൊ​​രു സം​​ഭ​​വ​​മാ​​ണ്​ നോ​​വ​​ലി​​ലൂ​​ടെ അ​​നാ​​വ​​ര​​ണംചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്. നൂ​​റു​​ക​​ണ​​ക്കി​​ന്​ വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി സ​​മാ​​ധാ​​ന​​പൂ​​ർ​​വം ഒ​​രു പ്ര​​ശ്ന​​വു​​മി​​ല്ലാ​​തെ, ഗ​​വ​​ൺ​​മെ​​ന്‍റി​​നോ​​ടു കൂ​​റു​പു​​ല​​ർ​​ത്തി​​ ത​​ന്നെ നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്വ​​സ്ഥ​​മാ​​യി ക​​ഴി​​ഞ്ഞു​​വ​​രു​ക​​യാ​​ണ്. അ​​ർ​​മീ​​നി​​യ​​ൻ, ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​ൻ, റ​​ഷ്യ​​ൻ, ഗ്രീ​​ക് സു​​ഹൃ​​ത്തു​​ക്ക​​ളു​​മാ​​യി ഒ​​ത്തൊ​​രു​​മ​​യോ​​ടെ വ​​സി​​ക്കും കാ​​ലം ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തി​​ന്‍റെ ജ​​ന​​സം​​ഖ്യ ന​​യ​​ത്തി​​നു നി​​ങ്ങ​​ൾ ഇ​​ര​​യാ​​കേ​​ണ്ടി വ​​രു​​ന്നു. പെ​​ട്ടെ​​ന്നൊ​​രു നാ​​ൾ സൈ​​നി​​ക​​ർ വ​​ന്ന്​ നി​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ വീ​​ടു​​ക​​ൾ കൈ​​യേ​​റു​​ന്നു. ആ​​യി​​ര​​ക്ക​​ണ​​ക്കി​​നു മൈ​​ലു​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ അ​​പ്പു​​റ​​ത്തേ​​ക്ക്​ നി​​ങ്ങ​​ളെ ആ​​ട്ടി​​യോ​​ടി​​ക്കു​​ന്നു. ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ജീ​​വ​​നും ജീ​​വി​​ത​​വും രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ക്കാ​​രും ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​വും എ​​ങ്ങ​​നെ ഇ​​ട​​പെ​​ട്ട്​ ന​​ശി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​ തെ​​ളി​​വാ​​ണ്​ അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്കി​​ക​​ളു​​ടെ അ​​നു​​ഭ​​വം. വേ​​ദ​​നാ​​ജ​​ന​​ക​​വും തീ​​വ്ര​​വൈ​​കാ​​രി​​ക​​വു​​മാ​​യ ആ ക​​ഥ​​ ആ​​ളു​​ക​​ൾ​​ക്കു പ​​റ​​ഞ്ഞു​​കൊ​​ടു​​ക്കാ​​നാ​​ണ്​ ഞാ​​ൻ ഉ​​ദ്ദേ​​ശി​​ച്ച​​ത്. ഇവിടെ രാ​​ഷ്ട്രീ​​യ​​ താ​​ൽ​​പ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ല, മാ​​ന​​വി​​ക​​മാ​​യ അ​​നു​​താ​​പ​​മ​​ല്ലാ​​തെ. ഞാ​​ൻ നേ​​രി​​ൽ ക​​ണ്ട ദ​​യ​​നീ​​യ​​മാ​​യ കാ​​ഴ്ച​​ക​​ളാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. ആ ​​അ​​തി​​ജീ​​വി​​ത​​ർ എ​​ന്നോ​​ടു പ​​റ​​ഞ്ഞ മ​​നം വി​​ങ്ങു​​ന്ന ക​​ഥ​​ക​​ൾ.

എ​​ല്ലാ​​വ​​രും​ പോ​​യി, എ​​ല്ലാം ന​​ശി​​ച്ചു എ​​ന്നു​​റ​​പ്പി​​ച്ച ശേ​​ഷ​​വും ദ​​ശ​​ക​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു ശേ​​ഷം പ​​ഴ​​യ കൂ​​ട്ടു​​കാ​​രാ​​യ ഒ​​മ​​റും നി​​ക​​യും പ​​ണ്ട് അ​​വ​​ർ ക​​ളി​​ച്ചു​​വ​​ള​​ർ​​ന്ന അ​​തേ വാ​​ൾ​​ന​​ട്ട്​ മ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ ചു​​വ​​ട്ടി​​ൽ വി​​കാ​​ര​​നി​​ർ​​ഭ​​ര​​മാ​​യി സ​​ന്ധി​​ക്കു​​ന്ന രം​​ഗ​​മു​​ണ്ട്​ നോ​​വ​​ലി​​ൽ?

അ​​വ​​സാ​​ന അ​​ധ്യാ​​യ​​ത്തി​​ൽ​ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത്​​ നോ​​വ​​ലി​​ന്‍റെ ര​​ച​​ന​​യി​​ലേ​​ക്ക്​ എ​​ന്നെ ന​​യി​​ച്ച ഹൃ​​ദ​​യ​​സ്പ​​ർ​​ശി​​യാ​​യ അ​​നു​​ഭ​​വം​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്. അ​​തി​​ൽ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലു​​ള്ള പു​​നഃ​​സ​​മാ​​ഗ​​മ​​ത്തി​​ന്​ നേ​​ർ​​സാ​​ക്ഷി​​യാ​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്​ ഞാ​​ൻ. അ​​ഹ്​​​മ​​ദോ​​വ്​ എ​​ന്ന പേ​​രു​​ള്ള ഒ​​രു അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ വ​​യോ​​ധി​​ക​​ന്​ എ​​ൺ​​പ​​ത്ത​​ഞ്ച്​ വ​​യ​​സ്സു​​ണ്ട്. അ​​ദ്ദേ​​ഹം സൈ​​നി​​ക​​നാ​​യി ജ​​ർ​​മ​​നി​​ക്കെ​​തി​​രെ യു​​ദ്ധം ചെ​​യ്തു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കെ​​യാ​​ണ്​ നാ​​ട്ടി​​ൽ കു​​ടും​​ബം പ​ലാ​​യ​​ന​​ത്തി​​ന്​ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​രു​​പ​​തു​​വ​​ർ​​ഷം മു​​മ്പ്​ അ​​യാ​​ൾ ത​​ന്‍റെ പ​​ഴ​​യ ഗ്രാ​​മ​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക്​ തി​​രി​​ച്ചു​​വ​​ന്നു. അ​​പ്പോ​​ൾ അ​​വി​​ടെ ആ​​രും ഒ​​ന്നും ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല.

ഞാ​​ൻ അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ ക​​ഥ​​ക​​ൾ തേ​​ടി ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നി​​ടെ അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​വു​​മാ​​യി പ​​രി​​ച​​യ​​പ്പെ​​ട്ടു. ഒ​​രു നാ​​ൾ അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ കൂ​​ടെ അ​​യ​​ൽ​​ഗ്രാ​​മ​​ത്തി​​​ലൊ​​രി​​ട​​ത്ത്​ ഇ​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. ഒ​​രു ജോ​​ർ​​ജി​​യ​​ക്കാ​​ര​​ൻ അ​​വി​​ടെ വ​​ന്നു. അ​​ഹ്​​​​മ​​ദോ​​വി​​ന്‍റെ അ​​തേ പ്രാ​​യംത​​ന്നെ വ​​രും. വാ​​കി​​ങ്​ സ്റ്റി​​ക്കി​​ൽ ഊ​​ന്നി ന​​ട​​ന്നു​​വ​​ന്ന അ​​യാ​​ൾ അ​​ഹ്​​​മ​​ദോ​​വു​​മാ​​യി റ​​ഷ്യ​​ൻ​​ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ കു​​ശ​​ലം പ​​റ​​ഞ്ഞു. കു​​റ​​ച്ചു ക​​ഴി​​ഞ്ഞു സം​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു നീ​​ങ്ങി​​യ അ​​വ​​രു​​ടെ ഭാ​​ഷ ട​​ർ​​ക്കി​​ഷി​​​ലേ​​ക്ക്​ മാ​​റി. എ​​നി​​ക്ക്​ അ​​ത്ഭു​ത​​മാ​​യി– ആ ​​പ​​ഴ​​യ സ്​​​നേ​​ഹി​​ത​​ർ ഇ​​പ്പോ​​ഴും പ​​ഴ​​യ ഭാ​​ഷ കൈ​​വി​​ട്ടി​​ട്ടി​​ല്ല.

ഫിറാത് സുനേലിന്റെ രചനകൾ
ഫിറാത് സുനേലിന്റെ രചനകൾ

ഞ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​ഹ്​​​മ​​ദോ​​വി​​ന്‍റെ ഗ്രാ​​മ​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക്​​ ​പോ​​യി. അ​​റു​​പ​​ത്ത​​ഞ്ചു വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു ശേ​​ഷ​​വും അ​​യാ​​ൾ എ​​നി​​ക്ക്​ ആ ​​​നാ​​ട്ടി​​ൻ​​പു​​റം വി​​ശ​​ദ​​മാ​​യി കാ​​ണി​​ച്ചു​​ത​​​ന്നു. പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യി എ​​ല്ലാം ത​​ക​​ർ​​ത്തു​​ ത​​രി​​പ്പ​​ണ​​മാ​​ക്കി​​യ അ​​വി​​ടെ ഗ്രാ​​മ​​മോ വീ​​ട​​ട​​യാ​​ള​​ങ്ങ​​ളോ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. എ​​ന്നി​​ട്ടും കൃ​​ത്യ​​മാ​​യി ചി​​ല പോ​​യ​ന്‍റു​​ക​​ളി​​ൽ വി​​ര​​ൽ ചൂ​​ണ്ടി അ​​യാ​​ൾ ഉ​​റ​​പ്പി​​ച്ചു പ​​റ​​ഞ്ഞു; എ​​ന്‍റെ വീ​​ട്​ ഇ​​വി​​ടെ​​യാ​​ണ്. അ​​ത്​ എ​​ന്‍റെ കൂ​​ട്ടു​​കാ​​ര​​ന്‍റെ വീ​​ട്, അ​​ത്​ ഞ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ കൊ​​ച്ചു അ​​ങ്ങാ​​ടി... അ​​ങ്ങ​​നെ​​യ​​ങ്ങ​​നെ. പി​​ന്നെ അ​​ഹ്​​​മ​​ദോ​​വ്​ എ​​ന്നെ സെ​​മി​​ത്തേ​​രി​​യി​​ലേ​​ക്ക്​ കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​യി. അ​​വി​​ടെ സെ​​മി​​ത്തേ​​രി​​യോ ശ​​വ​​ക്ക​​ല്ല​​റ​​ക​​ളു​​ടെ നേ​​രി​​യ അ​​ട​​യാ​​ളം​പോ​​ലു​​മോ ക​​ണ്ടി​​ല്ല. അ​​യാ​​ൾ ചെ​​യ്ത​​തെ​​ന്തെ​​ന്നോ? സ്വ​​ന്ത​​ക്കാ​​രു​​ടെ മൃ​​ത​​ദേ​​ഹം സം​​സ്ക​​രി​​ച്ച സ്ഥ​​ലം കാ​​ണാ​​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​തെ ത​​ള​​ർ​​ന്ന ആ ​​വ​​യോ​​ധി​​ക​​ൻ ര​​ണ്ടും കൈ​​യി​​ലും മു​​ഖ​​മ​​മ​​ർ​​ത്തി വി​​ങ്ങി​​ക്ക​​ര​​ഞ്ഞ്​ എ​​ന്‍റെ മു​​ന്നി​​ൽ ത​​ള​​ർ​​ന്നി​​രു​​ന്നു. അ​​തെ​​ന്നെ ഏ​​റെ നൊ​​മ്പ​​ര​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി. അ​​വി​​ടെ​നി​​ന്നാ​​ണ്​ എ​​ന്‍റെ നോ​​വ​​ലി​​ന്‍റെ തു​​ട​​ക്കം എ​​ന്നു പ​​റ​​യാം.

വാ​​സ്ത​​വ​​ത്തി​​ൽ ഇ​​തൊ​​രു ച​​രി​​ത്ര​​കൃ​​തി​​യാ​​ണ്​?

​അ​​ല്ല, ഇ​​ത്​ നോ​​വ​​ൽ​ത​​ന്നെ. വേ​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ ച​​രി​​ത്ര​​നോ​​വ​​ൽ എ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞോ​​ളൂ. ഈ ​​വ​​ലി​​യ മാ​​നു​​ഷി​​ക​​ദു​​ര​​ന്ത​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച്​ തു​​ർ​​ക്കി​​ക്കാ​​ർ​​ക്ക്​ അ​​ത്ര അ​​റി​​വു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ, ഇ​​ന്ന്​ എ​​ല്ലാ​​വ​​ർ​​ക്കും അ​​ഹി​​സ്ക​​ൻ തു​​ർ​​ക്കു​​ക​​ളു​​ടെ ക​​ഥ​​യ​​റി​​യാം. എ​​ന്‍റെ കൃ​​തി​​ക്കു​ശേ​​ഷം ഈ ​​ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​​ഗ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള പ​​ഠ​​ന​​ങ്ങ​​ളും ഡോ​​ക്യു​​മെ​​ന്‍റ​​റി​​ക​​ളും സി​​നി​​മ​​ക​​ളു​​മൊ​​ക്കെ പു​​റ​​ത്തു​​വ​​ന്നു.

അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളു​​ടെ ​ക​​ഥ ലോ​​ക​​ത്ത്​ ഇ​​ന്നും മാ​​റ്റ​​മി​​ല്ലാ​​തെ തു​​ട​​രു​​ക​​യാ​​ണ​​ല്ലോ.

അ​​തേ, അ​​റ്റ​​മി​​ല്ലാ​​തെ തു​​ട​​രു​​ന്ന ആ​​ഗോ​​ള​​ദു​​ര​​ന്തമാ​​ണ​​ത്.

എ​​ല്ലാ​​യി​​ട​​ത്തും ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ​​മാ​​ണ്​ ഇ​​ര​​ക​​ൾ? ക​​ലു​​ഷി​​ത​​മാ​​കു​​ന്ന പ്ര​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളാ​​ക​​ട്ടെ വി​​ഭ​​വ​​സ​​മൃ​​ദ്ധ​​വും അ​​തി​​സു​​ന്ദ​​ര​​വു​​മാ​​യ ഭൂ​​പ്ര​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളും. എ​​ന്തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​വാം ഇ​​ങ്ങ​​നെ സം​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്​?

നേ​​​ര​​ത്തേ പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ല്ലോ, ഓ​​രോ സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​നും ഒ​​രു മൂ​​ല​​കാ​​ര​​ണ​​മു​​ണ്ടാ​​കും. കൊ​​സോ​​വോ​​യി​​ൽ, ബാ​​ൾ​​ക്ക​​നി​​ൽ, സി​​റി​​യ​​യി​​ൽ ഒ​​ക്കെ കാ​​ണു​​ന്ന​​ത്​ ഒ​​രേ സം​​ഭ​​വ​​മ​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​തൊ​​ക്കെ​​യും ദു​​ര​​ന്ത​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്. കൊ​​ക്കേ​​ഷ്യ​​യി​​ൽ അ​​സ​​രി​​ക​​ൾ ന​​ഗ​​ർ​​ണോ-​​ക​​രാ​​ബാ​​ക്ക്​ യു​​ദ്ധ​​ത്തെ​ തു​​ട​​ർ​​ന്ന്​ അ​​ർ​​മീ​​നി​​യ​​ക്കാ​​ർ അ​​തി​​ർ​​ത്തി കൈ​​യേ​​റി​​യ​​തി​​നാ​​ൽ അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളാ​​യി മാ​​റി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. തു​​ർ​​ക്കി ഇ​​ന്ന്​ ലോ​​ക​​ത്ത്​ ഏ​​റ്റ​​വും കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളെ കൈ​​കാ​​ര്യം ചെ​​യ്യേ​​ണ്ടി​​വ​​രു​​ന്ന രാ​​ഷ്ട്ര​​മാ​​യി മാ​​റി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. നാ​​ൽ​​പ​​തു ല​​ക്ഷം സി​​റി​​യ​​ൻ അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളു​​ണ്ട്​ ഞ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ രാ​​ജ്യ​​ത്ത്. ആ​​ഭ്യ​​ന്ത​​ര​​സം​​ഘ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​ന്‍റെ ഇ​​ര​​ക​​ളാ​​ണ​​വ​​ർ. ​അ​​തു​​പോ​​ലെ​​യാ​​ണ്​ അ​​ഫ്​​​ഗാ​​ൻ അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളും. മ​​ത​​വി​​വേ​​ച​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും വം​​ശീ​​യ​​വി​​ദ്വേ​​ഷ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും ഭാ​​ഗ​​മാ​​യി പു​​റ​​ന്ത​​ള്ള​​പ്പെ​​ട്ട റോ​​ഹി​​ങ്ക്യ​​ൻ അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളു​​മുണ്ട്​ അ​​വി​​ടെ. കൊ​​ക്കേ​​ഷ്യ​​യി​​ൽനി​​ന്നു വം​​ശ​​ഹ​​ത്യ​​യെ തു​​ട​​ർ​​ന്ന്​ പ​​ലാ​​യ​​നം ചെ​​യ്ത​​വ​​രു​​ണ്ട്. കാ​​ലാ​​വ​​സ്ഥ വ്യ​​തി​​യാ​​നം എ​​ന്ന ഉ​​രു​​ണ്ടു​​കൂ​​ടു​​ന്ന വ​​ലി​​യ ഭീ​​ഷ​​ണി​​യു​​ടെ ഇ​​ര​​ക​​ളും ഇ​​ക്കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ലു​​ണ്ട്. ഏ​​തു വി​​ധ​​മാ​​യാ​​ലും അ​​ഭ​​യാ​​ർ​​ഥി​​ക​​ളു​​ടെ ദു​​ര​​ന്ത​​ക​​ഥ ആ​​വ​​ർ​​ത്തി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ക ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്.

താ​​ങ്ക​​ളു​​ടെ മ​​റ്റു ര​​ച​​ന​​ക​​ൾ?

ഇ​​താ​​ണെ​​ന്‍റെ ആ​​ദ്യ​​ നോ​​വ​​ൽ. അ​​ത്​ തു​​ർ​​ക്കി​​യി​​ൽ വ​​ലി​​യ അം​​ഗീ​​കാ​​രം നേ​​ടി. ഇ​​തു​​വ​​രെ​​യാ​​യി ആ​​റു​ പ​​തി​​പ്പു​​ക​​ൾ വി​​റ്റ​​ഴി​​ഞ്ഞു. തു​​ർ​​ക്കി​​യി​​ലും അ​​സ​​ർ​​ബൈ​​ജാ​​നി​​ലും നോ​​വ​​ൽ വ​​ലി​​യ ച​​ർ​​ച്ച​​ക്ക്​ വി​​ഷ​​യ​​മാ​​യി. തു​​ർ​​ക്കി​​യി​​ൽ ഈ ​​നോ​​വ​​ൽ ഡോ​​ക്ട​​റ​​ൽ തീ​​സി​​സി​​ന്​ വി​​ഷ​​യ​​മാ​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്. അ​​തി​​നു​ശേ​​ഷം ‘ഇ​​സ്മി​​ർ ലീ’ ​​എ​​ന്ന നോ​​വ​​ൽ പു​​റ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങി. മ​​റ്റൊ​​രു ച​​രി​​ത്ര​​നോ​​വ​​ലാ​​ണ്​ ര​​ണ്ടു വ​​ർ​​ഷം മു​​മ്പു പു​​റ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങി​​യ sirpincik feneri (The Light house Family). അ​​തി​​ന്‍റെ ഇം​​ഗ്ലീ​​ഷ്​ പ​​തി​​പ്പ്​ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ല​​ട​​ക്കം ഉ​​ട​​നെ പു​​റ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങും. അ​​തും ഒ​​രു ച​​രി​​ത്ര​​നോ​​വ​​ലാ​​ണ്. ര​​ണ്ടാം ലോ​​ക​​യു​​ദ്ധ കാ​​ല​​ത്ത്​ പ​​ശ്ചി​​മ​ തു​​ർ​​ക്കി​​യി​​ലെ വി​​ദൂ​​ര​​ദേ​​ശ​​ത്തെ ഒ​​രു ലൈ​​റ്റ്​ ഹൗ​​സ്​ കീ​​പ്പ​​റു​​ടെ ക​​ഥ​​യാ​​ണ​​ത്. പെ​​ട്ടെ​​ന്നൊ​​രു നാ​​ൾ ജ​​ർ​​മ​​ൻ നാ​​സി​​ക​​ൾ ഗ്രീ​​ക് ദ്വീ​​പു​​ക​​ൾ ഒ​​ന്നാ​​കെ കൈ​​യ​​ട​​ക്കി. അ​​തും യാ​​ത​​ന​​ക​​ളു​​ടെ​​യും ദു​​ര​​ന്ത​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും ക​​ഥ​​യാ​​ണ്. പു​​തി​​യ​​തൊ​​രെ​​ണ്ണം എ​​ഴു​​ത്തു പൂ​​ർ​​ത്തി​​യാ​​ക്കി പ്ര​​സാ​​ധ​​ക​​ർ​​ക്ക്​ കൈ​​മാ​​റാ​​നി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്.

News Summary - firat sunel interview