Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ലെ ദേ​വി

ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ലെ ദേ​വി
cancel

തെ​യ്യ​ക്കാ​ല​മാ​ണി​ത്. ലോ​ക​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന ഏ​ക സ്ത്രീ​യാ​ണ്​ ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ വെ​ങ്ങ​ര സ്വ​ദേ​ശി​നി അം​ബു​ജാ​ക്ഷി. ‘ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത്’ എ​ന്ന തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന അ​വ​ർ ത​​ന്റെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും ക​ല​യെ​യും കു​റി​ച്ചും ‘ദൈ​വ’​മാ​യി മാ​റു​ന്ന അ​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ കു​റി​ച്ചും​ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു.സ​ർ​വ​ജ്ഞ​പീ​ഠം ക​യ​റാ​ൻ പോ​യ ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​രു​ടെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​യ അ​ല​ങ്കാ​ര​ൻ എ​ന്ന പു​ല​യ യു​വാ​വി​നോ​ട് അ​ശു​ദ്ധി​യാ​കും എ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ വ​ഴി​മാ​റാ​ൻ ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ “ഏ​ങ്ക​ളെ കൊ​ത്തി​യാ​ലും നീ​ങ്ക​ളെ കൊ​ത്തി​യാ​ലും...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

തെ​യ്യ​ക്കാ​ല​മാ​ണി​ത്. ലോ​ക​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന ഏ​ക സ്ത്രീ​യാ​ണ്​ ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ വെ​ങ്ങ​ര സ്വ​ദേ​ശി​നി അം​ബു​ജാ​ക്ഷി. ‘ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത്’ എ​ന്ന തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന അ​വ​ർ ത​​ന്റെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും ക​ല​യെ​യും കു​റി​ച്ചും ‘ദൈ​വ’​മാ​യി മാ​റു​ന്ന അ​വ​സ്​​ഥ​ക​ളെ കു​റി​ച്ചും​ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു.

സ​ർ​വ​ജ്ഞ​പീ​ഠം ക​യ​റാ​ൻ പോ​യ ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​രു​ടെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​യ അ​ല​ങ്കാ​ര​ൻ എ​ന്ന പു​ല​യ യു​വാ​വി​നോ​ട് അ​ശു​ദ്ധി​യാ​കും എ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ വ​ഴി​മാ​റാ​ൻ ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ

“ഏ​ങ്ക​ളെ കൊ​ത്തി​യാ​ലും

നീ​ങ്ക​ളെ കൊ​ത്തി​യാ​ലും

ചോ​ര​യ​ല്ലേ തേ​വ​രേ...”

എ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ച് അ​ല​ങ്കാ​ര​ൻ എ​ന്ന പു​ല​യ യു​വാ​വ് ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​രെ നി​ലം​പ​രി​ശാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ല​ങ്കാ​ര​നെ ചു​ട്ടു​കൊ​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് പി​ന്നീ​ടു​ള്ള ക​ഥ. ഒ​രു ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​നോ​ട് ചോ​ദ്യം ചോ​ദി​ച്ച​തി​ന്റെ ശി​ക്ഷ​യാ​യി​രു​ന്നു​വ​ത്രെ അ​ത്. പു​ല​യ യു​വാ​വാ​യ അ​ല​ങ്കാ​ര​ൻ ശി​വ​ന്റെ പ്ര​തി​രൂ​പ​മാ​ണെ​ന്ന മി​ത്തും ഉ​ണ്ടാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ പ​ല ത​ര​ത്തി​ലും ‘പൊ​ട്ട​ൻ’ എ​ന്ന തെ​യ്യം രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടു. പു​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലും മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലു​മു​ള്ള​വ​ർ ഈ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി ആ​ടി. 2013ൽ ​പൊ​ട്ട​ൻ തെ​യ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഈ ​ലേ​ഖ​ക​ൻ ഒ​രു ഡോ​ക്യു​മെ​ന്റ​റി ത​യാ​റാ​ക്കു​മ്പോ​ഴു​ള്ള ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് ഇ​ത്ത​രം മി​ത്തു​ക​ളി​ലെ പ​ല​ത​രം സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള വാ​യ​ന​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​ല​രും പ​റ​ഞ്ഞ​റി​യു​ന്ന​ത്. എ​ന്റെ​യും നി​ന്റെ​യും ചോ​ര ഒ​ന്ന​ല്ലേ തേ​വ​രേ എ​ന്നു ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് പൊ​ട്ട​ൻ എ​ന്നു വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന സം​ശ​യ​ങ്ങ​ളും അ​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. തീ​യി​ൽ ചാ​ടു​ന്ന പൊ​ട്ട​ൻ തെ​യ്യം പു​ല​യ​ന്റെ, തീ​പോ​ലെ ചു​ട്ടു​പൊ​ള്ളു​ന്ന വെ​യി​ലി​ലു​ള്ള അ​ടി​മ​പ്പ​ണി​ക​ളെ​യും ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന ച​ർ​ച്ച​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി.

അ​തേ​സ​മ​യം, ഉ​ത്ത​ര മ​ല​ബാ​റി​ലെ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള മി​ത്തു​ക​ളും ഐ​തി​ഹ്യ​ങ്ങ​ളും പു​രാ​ണ​ങ്ങ​ളും ആ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ക​ഥ​ക​ൾ പ്ര​ചാ​ര​ത്തി​ലു​ണ്ട്. ഡി​സം​ബ​ർ മു​ത​ൽ മേ​യ് മാ​സം വ​രെ​യു​ള്ള കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ കീ​ഴാ​ള​രാ​യ പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ ദൈ​വ​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റും. അ​വ​ർ തെ​യ്യ​ക്കോ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി മ​നു​ഷ്യ​രി​ലേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങും. പു​ല​യ, മ​ല​യ, വ​ണ്ണാ​ൻ, ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ അ​ങ്ങ​നെ പ​ല​ത​രം പി​ന്നാ​ക്ക കീ​ഴാ​ള സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള അ​വ​ർ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ഉ​റ​ഞ്ഞു ദൈ​വ​ങ്ങ​ളാ​യി​ മാ​റും. മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു സം​സാ​രി​ക്കും. അ​വ​രെ തൊ​ടും. ത​മാ​ശ പ​റ​യും. സു​ഖവി​വ​ര​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കും. ശ​രീ​രം തൊ​ടാ​തെ പ്ര​സാ​ദം എ​റി​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന ബ്രാ​ഹ്മ​ണ പൂ​ജാ​രീ​തി​ക​ളെ ത​ക​ർ​ത്ത് ഈ ​തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ കെ​ട്ടി​യാ​ടും. ഈ ​തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ ജാ​തി​യെ മ​റി​ക​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഇ​ത്ത​രം പു​രു​ഷ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ട​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്​ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടി അം​ബു​ജാ​ക്ഷി വ​രു​ന്ന​ത്. പു​രു​ഷ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു വേ​റി​ട്ട്, ഉ​ത്ത​ര മ​ല​ബാ​റി​ൽ ഒ​രുപ​ക്ഷേ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ലോ​ക​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന ഏ​ക സ്ത്രീയാ​യി​രി​ക്കാം അം​ബു​ജാ​ക്ഷി എ​ന്ന ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ വെ​ങ്ങ​ര സ്വ​ദേ​ശി​നി. സ​മൂ​ഹം അം​ബു​ജാ​ക്ഷി അ​മ്മ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്ന, ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന അം​ബു​ജാ​ക്ഷി​യു​മാ​യി ന​ട​ത്തി​യ സം​ഭാ​ഷ​ണ​മാ​ണ്​ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള​ത്.

അം​ബു​ജാ​ക്ഷി

അം​ബു​ജാ​ക്ഷി

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഏ​ക സ്ത്രീ ​തെ​യ്യം ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് ആ​ണ​ല്ലോ താ​ങ്ക​ൾ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​ത്. ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ ചെ​റു​കു​ന്നി​ലെ കൂ​ലോം താ​യ​ക്കാ​വി​ലാ​ണ് ഈ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​ത്. ഈ ​തെ​യ്യം പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളും അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും ഒ​ന്ന് വി​വ​രി​ക്കാ​മോ?

ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ ചെ​റു​കു​ന്ന് തെ​ക്കുമ്പാ​ട് കൂ​ലോം താ​യ​ക്കാ​വ് ആ​ണ് കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ സ്ത്രീ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന ഒ​രേ​യൊ​രു സ്ഥ​ലം. അ​താ​ണ്​ എ​​ന്റെ സ്​​ഥ​ലം. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞ​റി​യി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത അ​നു​ഭൂ​തി​യാ​യി​രു​ന്നു. തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​തി​ന് മു​മ്പ് 41 ദി​വ​സ​ത്തെ ​​വ്ര​ത​മു​ണ്ട്. ‘പ​ള്ളി​മാ​ല ഗ്ര​ന്ഥം’ എ​ന്ന പു​സ്ത​കം തൊ​ട്ടാ​ണ് അ​നു​ഷ്ഠാ​നം തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത്. രാ​വി​ലെ കു​ളി​യും നാ​മ​ജ​പ​ങ്ങ​ളും ഒ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​കും. ഒ​രു സ്ത്രീ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ജ​നം വ​ന്നും പോ​യും ഇ​രി​ക്കും. അ​വ​രോ​ടൊ​ക്കെ സം​സാ​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും പെ​രു​മാ​റു​മ്പോ​ഴും എ​നി​ക്ക് സ​ന്തോ​ഷം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഈ ​കോ​ല​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി​യും തെ​യ്യ​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി​യു​മാ​ണ് എ​ന്നെ ക്കാ​ണാ​ൻ വ​രു​ന്ന ആ​ളു​ക​ൾ സം​സാ​രി​ക്കു​ക. ഈ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ ഒ​രു​പാ​ട് കൃ​തി​ക​ൾ പ​ഠി​ക്കാ​നു​ണ്ട്. രാ​വി​ലെ​യും വൈ​കു​ന്നേ​ര​വും വി​ള​ക്കു വെ​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ക്കും. ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ന്റെ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം ‘പ​ള്ളിമാ​ല ഗ്ര​ന്ഥ’​ത്തി​ലാ​ണു​ള്ള​ത്. അ​ത് സം​സ്കൃ​ത​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​ത് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലേ​ക്ക് ത​ർ​ജ​മ​ചെ​യ്താ​ണ് പ​ഠി​ക്കു​ക. ​വ്ര​തം എ​ടു​ക്കു​ന്ന 41 ദി​വ​സം മാം​സം പ​റ്റി​ല്ല. ആ ​സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ച്ച​ക്ക​റി മാ​ത്ര​മേ ക​ഴി​ക്കൂ. ഇ​വി​ടെ എ​ന്റെ വീ​ട്ടി​ൽ ഒ​രു പൂ​ജാ​മു​റി​യു​ണ്ട്. ആ ​പൂ​ജാ​മു​റി​യി​ൽ പാ​യ വി​രി​ച്ച് അ​തി​ലാ​ണ് കി​ട​ക്കു​ക. കി​ട​ക്ക​യൊ​ന്നും പാ​ടി​ല്ല.


മ​ല​ബാ​റി​ലെ അ​നു​ഷ്ഠാ​ന ക​ല​യാ​യ തെ​യ്യം പു​രു​ഷ​ന്മാ​രു​ടെ ഒ​രു ലോ​ക​മാ​ണ​ല്ലോ. പ​ക്ഷേ, അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ലോ​ക​ത്തേ​ക്കാ​ണ് തെ​യ്യം ​കെ​ട്ടു​ന്ന ഏ​ക സ്ത്രീ​യാ​യി താ​ങ്ക​ൾ ഇ​പ്പോ​ൾ മാ​റു​ന്ന​ത്. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന ഈ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ന്ന​ത്?

ഭ​ർ​ത്താ​വ് ക​ണ്ണ​ന്റെ ഇ​ള​യ​ച്ഛ​ന്റെ ഭാ​ര്യ ല​ക്ഷ്മി​ അ​മ്മ​യാ​യി​രു​ന്നു ആ​ദ്യം ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് കെ​ട്ടി​യാ​ടി​യി​രു​ന്ന​ത്. ഞ​ങ്ങ​ൾ മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ പു​രു​ഷ​ന്മാ​രാ​ണ് ‘നാ​ര​ദ​ൻ’ എ​ന്ന തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​ത്. ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്റെ ഇ​ള​യ​മ്മ ഏ​ഴു​പ്രാ​വ​ശ്യം ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് കെ​ട്ടി​യാ​ടി. പി​ന്നീ​ട് കാ​ലു വ​യ്യാ​താ​യ​പ്പോ​ൾ അ​ത് പി​ൻത​ല​മു​റ​ക്കാ​രി​ലേ​ക്ക് കൈ​മാ​റേ​ണ്ട​താ​യി വ​ന്നു. അ​വ​രു​ടെ പി​ൻത​ല​മു​റ​ക്കാ​ര​നാ​യ മൂ​ത്ത മ​ക​ന്റെ ഭാ​ര്യ​യാ​ണ് ഞാ​ൻ. ഞാ​ൻ ഇ​തി​ലൊ​ന്നും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​നി​ക്ക് ഒ​ന്നും അ​റി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ എ​ന്റെ മ​ക​ൻ അ​വി​ടെ നാ​ര​ദ​ൻ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന് ഞാ​ൻ അ​വി​ടെ പോ​യി. അ​ന്നാ​ണ് ഞാ​ൻ ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന സം​ഭ​വം കാ​ണു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, ഇ​ത് എ​ന്നി​ലേ​ക്ക് വ​രു​മെ​ന്നൊ​ന്നും ഞാ​ൻ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചി​ല്ല. ഇ​ള​യ​മ്മ​ക്ക് വ​യ്യാ​താ​യ​പ്പോ​ൾ ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്നോ​ടു കെ​ട്ടി​യാ​ടാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു. അ​ങ്ങ​നെ എ​ന്റെ മ​ക്ക​ളും മ​ക്ക​ളു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​ക്ക​ന്മാ​രും എ​ല്ലാ​വ​രും എ​നി​ക്ക് പ്രോ​ത്സാ​ഹ​ന​വു​മാ​യി വ​ന്നു. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് അ​ന്യാ​ധീ​ന​പ്പെ​ട്ടു പോ​കും. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന തെ​യ്യം കെ​ട്ടി ഞാ​ൻ തെ​യ്യം ക​ലാ​രൂ​പ​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​ന്ന​ത്.

അം​ബു​ജാ​ക്ഷി ദേവക്കൂത്ത് തെയ്യം അവതരിപ്പിക്കുന്നു

അം​ബു​ജാ​ക്ഷി ദേവക്കൂത്ത് തെയ്യം അവതരിപ്പിക്കുന്നു

47ാമ​ത്തെ വ​യ​സ്സി​ലാ​ണ് ഞാ​ൻ ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് കെ​ട്ടി​യാ​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ 60 വ​യ​സ്സാ​യി. ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് ഇ​ള​യ​മ്മ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്റെ സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​രാ​ണ് പാ​ടു​ന്ന​ത്. ഈ ​തെ​യ്യ​ക്കോ​ലം കെ​ട്ടു​ന്ന​തും പാ​ടു​ന്ന​തു​മെ​ല്ലാം സ്ത്രീ​ക​ളാ​ണ്. ഇ​ള​യ​മ്മ​യു​ടെ കൂ​ടെ പാ​ടാ​ൻ പോ​കു​ന്ന സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​ർ ഡാ​ൻ​സ് ടീ​ച്ച​ർ​മാ​രാ​ണ്. അ​വ​ർ അ​തി​ന്റെ ചു​വ​ടു​ക​ളൊ​ക്കെ എ​നി​ക്ക് പ​റ​ഞ്ഞു​ത​ന്നു. ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ന്റെ ചു​വ​ടു​ക​ൾ അ​വ​ർ കാ​ണി​ച്ചു ത​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഞാ​ൻ ചു​വ​ടു​ക​ൾ പ​ഠി​ച്ച​ത്.


തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ തെ​യ്യം ക​ലാ​കാ​ര​ൻ/​ക​ലാ​കാ​രി മ​റ്റൊ​രു ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​മെ​ന്ന് കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. താ​ങ്ക​ളു​​ടെ അ​നു​ഭ​വം എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു?

ദേ​വ​ലോ​ക​ത്തു​നി​ന്ന് അ​ർ​ച്ച​ന​ക്കു​വേ​ണ്ടി പു​ഷ്പ​ങ്ങ​ൾ ശേ​ഖ​രി​ക്കാ​ൻ വ​ന്ന ദേ​വ​ത​യെ​യാ​ണ് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ൽ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​ത്. ആ ​രൂ​പ​ത്തി​ൽ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ ആ ​ദേ​വ​ത​യാ​യി ന​മ്മ​ൾ പ​ര​കാ​യ​പ്ര​വേ​ശ​നം ചെ​യ്യും. തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​മ്പോ​ൾ ഞാ​ൻ ഞാ​ന​ല്ലാ​തെ​യാ​യി മാ​റു​ന്ന ഒ​രു അ​നു​ഭൂ​തി​യാ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​വു​ക. അ​തി​ന്റെ അ​നു​ഭ​വം എ​ന്താ​ണെ​ന്നു വി​വ​രി​ക്കാ​ൻ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടാ​ണ്. തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ വാ​ങ്ങാ​ൻ ഒ​രു​പാ​ട് ജ​നം ക​ട​ന്നു​വ​രും. ആ​ദ്യ​മാ​യി​ട്ട് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് പ​ഠി​ച്ചു കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ എ​നി​ക്ക് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും അ​പാ​ക​ത​ പ​റ്റു​മോ എ​ന്നൊ​രു പേ​ടി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, തെ​റ്റു​ക​ളൊ​ന്നും സം​ഭ​വി​ക്കാ​തെ ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം​കൊ​ണ്ട് ന​ല്ല​രീ​തി​യി​ൽ​ത​ന്നെ അ​ത് ക​ഴി​ഞ്ഞു.


ഓ​രോ​രോ തെ​യ്യ​ത്തി​നും അ​വ​യു​ടെ മി​ത്തു​ക​ളും ക​ഥ​ക​ളും ഐ​തി​ഹ്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​കു​മ​ല്ലോ. ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന ഈ ​തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ പി​ന്നി​ലു​ള്ള ക​ഥ എ​ന്താ​ണ്?

ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു പെ​ണ്ണു​ട​ലി​ൽ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന തെ​യ്യ​മാ​ണ്. ദേ​വ​ലോ​ക​ത്തു നി​ന്ന് പു​ഷ്പ​ങ്ങ​ൾ ശേ​ഖ​രി​ക്കാ​നാ​യി ഒ​രു​കൂ​ട്ടം ദേ​വ​സ്ത്രീ​ക​ൾ വ​ന്നി​റ​ങ്ങു​ന്ന​തി​ൽ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ ഐ​തി​ഹ്യം. അ​വ​ർ ആ​ടി​യും പാ​ടി​യും പൂ ​പ​റി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ൽ ഒ​രു ദേ​വ​സ്ത്രീ ഒ​രു വ​ള്ളി​ക്കെ​ട്ടി​നു​ള്ളി​ൽ അ​ക​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യി. ആ ​സ​മ​യ​ത്ത് നാ​ടു​വാ​ഴി​യാ​യ ഒ​രു ത​മ്പു​രാ​ൻ ഈ ​ദേ​വി​യെ ക​ണ്ടു. ദേ​വി​യെ വ​ള്ളി​ക്കെ​ട്ടി​ൽ ക​ണ്ട ത​മ്പു​രാ​ൻ പു​റം​ലോ​ക​ക്കാ​രെ ഒ​ക്കെ വി​ളി​ച്ചു​വ​രു​ത്തി. അ​ങ്ങ​നെ പു​റം​ലോ​ക​ക്കാ​രും ഈ ​ത​മ്പു​രാ​നും കൂ​ടി ഒ​രു കു​ച്ചി​ൽ (കു​ടി​ൽ) കെ​ട്ടി അ​വി​ടെ ഈ ​ദേ​വി​യെ പാ​ർ​പ്പി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഈ ​ദേ​വി​ക്ക് ദേ​വ​ലോ​ക​ത്തേ​ക്കു പോ​ക​ണം. മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ ദി​വ​സം നാ​ര​ദ മ​ഹ​ർ​ഷി​യെ വി​ളി​ച്ചു വ​രു​ത്തി. ആ ​നാ​ര​ദമു​നി വ​സ്ത്ര​വും കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു ഈ ​ ദേ​വി​യെ ദേ​വ​ലോ​ക​ത്തേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​താ​ണ് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന ഈ ​തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ ഐ​തി​ഹ്യം.

ദേവക്കൂത്ത് തെയ്യം | ചിത്രീകരണം: അനിഷ തമ്പി

ദേവക്കൂത്ത് തെയ്യം | ചിത്രീകരണം: അനിഷ തമ്പി

ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് എ​ന്ന സ്ത്രീ ​തെ​യ്യ​ത്തി​ന് പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ കെ​ട്ടു​ന്ന തെ​യ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ചു​വ​ടു​ക​ളി​ലൊ​ക്കെ വ്യ​ത്യാ​സ​മു​ണ്ടാ​കു​മ​ല്ലോ?

പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ൾ വ​ള​രെ ച​ടു​ല​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള ചു​വ​ടു​ക​ളാ​ണ് വെ​ക്കു​ക. സ്ത്രീ ​അ​ത്ര ച​ടു​ല​മ​ല്ലാ​ത്ത ച​ല​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ന്റെ ചു​വ​ടു​ക​ൾ വെ​ക്കു​ക. ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ന്റെ പാ​ട്ടി​ന് അ​നു​സ​രി​ച്ചാ​ണ് ദേ​വി നൃ​ത്തം വെ​ക്കു​ക.

“തെ​ച്ചീ മ​ല​രോ

തോ​ട്ട​ത്തി​ലെ​ല്ലാം

തെ​ച്ചീ മ​ല​രോ

കൊ​യ്യാ​മോ തോ​ഴീ

ഈ​ശ്വ​രാ മ​ല​രോ

തോ​ട്ട​ത്തി​ലെ​ല്ലാം

ഈ​ശ്വ​രാ മ​ല​രോ

കൊ​യ്യാ​മോ തോ​ഴീ

...ചെ​മ്പ​ക മ​ല​രോ

തോ​ട്ട​ത്തി​ലെ​ല്ലാം”

ഇ​ത് ദേ​വ​സ്ത്രീ​ക​ൾ തോ​ട്ട​ത്തി​ൽ പൂ ​പ​റി​ക്കു​മ്പോ​ൾ പാ​ടു​ന്ന പാ​ട്ടാ​ണ്.

ഈ ​പാ​ട്ടു​ക​ൾ പാ​ടു​മ്പോ​ൾ ഈ ​ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് തെ​യ്യം സ്വ​യം മ​തി​മ​റ​ന്ന് ആ​ടും. മ​റ്റ് തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടു വ​ർ​ത്തമാ​നം പ​റ​യു​മെ​ങ്കി​ലും ഈ ​തെ​യ്യം അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യി​ല്ല. അ​നു​ഗ്ര​ഹം വാ​ങ്ങി​ക്കാ​ൻ വ​രു​ന്ന ഭ​ക്ത​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​രി​മ​ണി​യാ​ണ് പ്ര​സാ​ദം. മ​റ്റ് തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ പു​ഷ്പ​ങ്ങ​ളും ഭ​സ്മ​വും മ​ഞ്ഞ​ക്കു​റി​ക​ളും എ​ല്ലാ​മാ​ണ് കൊ​ടു​ക്കു​ക. ദേ​വി​യു​ടെ കാ​ലും തൊ​ട്ട് തൊ​ഴു​തു അ​രി​യും വാ​ങ്ങി ജ​നം പോ​കും. ഈ ​അ​രി ആ​ഹാ​ര​ത്തി​ന്റെ കൂ​ടെ വേ​വി​ച്ച് ക​ഴി​ക്കും. ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് പ​ക​ൽ ഒ​രു പ​തി​നൊ​ന്നു പ​ന്ത്ര​ണ്ടു മ​ണി​ക്ക് അ​ര​ങ്ങ​ത്തു വ​രും. ഒ​രു ഒ​ന്ന​ര മ​ണി​ക്കൂ​ർ​കൊ​ണ്ട് തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടി ക​ഴി​യും. എ​ന്റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്റെ സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​രാ​ണ് ഞാ​ൻ തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​മ്പോ​ൾ പാ​ട്ട് പാ​ടു​ക. ഈ ​പാ​ടു​ന്ന പാ​ട്ടി​നെ തോ​റ്റം​പാ​ട്ട് എ​ന്നാ​ണ് പ​റ​യു​ക.


ഈ ​തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ വേ​ഷ​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്?

ദേ​വ​ക്കൂ​ത്തി​ന്റെ, ഈ ​തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ, ത​ല​യി​ൽ കെ​ട്ടു​ന്ന വേ​ഷ​ത്തി​ന് ത​ല​പ്പാ​ളി എ​ന്നു പ​റ​യും. അ​തി​ന്റെ കി​രീ​ട​ത്തി​ന് തൊ​പ്പാ​രം എ​ന്നാ​ണ് പ​റ​യു​ക. 21 ഗു​രു​ക്ക​ന്മാ​രെ സ​ങ്ക​ൽ​പി​ച്ച് ത​ല​യി​ൽ കെ​ട്ടു​ന്ന വേ​ഷ​മാ​ണ് ത​ല​പ്പാ​ളി. തൊ​പ്പാ​രം ആ​ണ് ആ​ദ്യം ത​ല​യി​ൽ കെ​ട്ടു​ക. ത​ല​പ്പാ​ളി ര​ണ്ടാ​മ​ത് കെ​ട്ടും. മൂ​ന്നാ​മ​ത് കെ​ട്ടു​ന്ന​താ​ണ് ത​ല​പ്പ്. നാ​ലാ​മ​ത് ചെ​വി​ക്ക് കെ​ട്ടു​ന്ന​താ​ണ് ചു​യി​പ്പ്. പി​ന്നെ മാ​ല. അ​ര​ക്കു കെ​ട്ടു​ന്ന​തി​നെ വെ​ളി​മ്പ​ൻ എ​ന്നു പ​റ​യും. ക​ഴു​ത്തി​ൽ കെ​ട്ടു​ന്ന​തി​നെ പ​വ്വം എ​ന്നു പ​റ​യും. അ​ത് കു​റെ​യ​ധി​കം മാ​ല​ക​ളാ​ണ്. ​ൈക​യി​ൽ വ​ള​യു​ണ്ടാ​കും.


പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും കീ​ഴാ​ള സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പെ​ട്ട പു​രു​ഷ​ന്മാ​രാ​ണ​ല്ലോ തെ​യ്യ​ക്കോ​ല​ങ്ങ​ൾ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​ത്. മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യം എ​ന്ന കീ​ഴാ​ള സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് അം​ബു​ജാ​ക്ഷി​യെ​പ്പോ​ലെ ഒ​രു തെ​യ്യം ക​ലാ​കാ​രി ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്?

ഞ​ങ്ങ​ൾ മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട ദ​ലി​ത് സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്. പ​ര​മശി​വ​ന്റെ തൃ​ക്ക​ണ്ണി​ൽനി​ന്നു സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ് മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ എ​ന്നാ​ണ് ഐ​തി​ഹ്യപ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള വി​ശ്വാ​സം. കോ​താ​മൂ​രി പാ​ട്ട്, വേ​ട​ൻ പാ​ട്ട്, മ​ല​യ​ൻകെ​ട്ട് തു​ട​ങ്ങി​യ​വ മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ പൂ​ർ​വി​ക​ർ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​താ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ലെ ക​ണ്ണേ​റു മാ​റ്റു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ് ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മു​ദാ​യ​ക്കാ​ർ. പ​നി, ത​ല​വേ​ദ​ന, മാ​ന​സി​ക​മാ​യ വി​ഷ​മ​ങ്ങ​ൾ, അ​തൊ​ക്കെ തീ​ർ​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് ക​ണ്ണേ​റു ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ത് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്.

തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ക മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട തൊ​ഴി​ലു​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ്. തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ക, ക​ണ്ണേ​റു പാ​ട്ട്, ദോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ തീ​ർ​ക്കാ​നു​ള്ള ത​ച്ചു​മ​ന്ത്രം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് പ​ഴ​യ​കാ​ല​ത്തെ മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ ജീ​വി​ച്ചു വ​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ എ​ല്ലാ​ത്ത​രം ജോ​ലി​ക​ളും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. ചി​ല​ർ തു​ന്ന​ൽ​പ്പ​ണി​ക​ളും കു​ട​പ്പ​ണി​ക​ളും ചെ​യ്യാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്റെ അ​മ്മ വ​യ​റ്റാ​ട്ടി​യു​ടെ ജോ​ലി ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽപെ​ട്ട​വ​ർ ഓ​ണ​ത്തി​നും വി​ഷു​വി​നും ആ​ചാ​ര​പ്ര​കാ​രം അ​രി​ക്ക് പോ​കും. ഓ​രോ വീ​ടു​ക​ളി​ലും പോ​യി അ​രി​യും പ​ണ​വും ദ​ക്ഷി​ണ​യാ​യി സ്വീ​ക​രി​ക്കും.


കീ​ഴാ​ള വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ വി​വി​ധ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന​തു പോ​ലെ​ത​ന്നെ ഉ​ത്ത​ര മ​ല​ബാ​റി​ൽ വി​വി​ധ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ കെ​ട്ടി​യാ​ടി​ക്കാ​റു​ണ്ട്?

ഓ​രോ​രോ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ആ​രാ​ണ് ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്, അ​വ​ർ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​തി​ന്റെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ. ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ ചീ​റു​മ്പ​ക്കാ​വ് ആ​ശാ​രി​മാ​രാ​ണ് ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന്റെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ ആ​ശാ​രി​മാ​രാ​ണ്. ഇ​ട്ട​മ്മ​ൽ പു​തി​യ ഭ​ഗ​വ​തി ക്ഷേ​ത്രം തി​യ്യ​രാ​ണ് ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന്റെ അ​വ​കാ​ശി​ക​ൾ അ​വ​രാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, അ​വി​ടെ​യൊ​ക്കെ ക​ളി​യാ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാടേ​ണ്ട​തും ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യേണ്ടതും മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽപെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. വ​ണ്ണാ​ൻ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രും ഈ ​ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടാ​റു​ണ്ട്. ഞാ​ൻ തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന തെ​ക്കുമ്പാ​ട് കൂ​ലോം താ​യി​ക്കാ​വ് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ർ മ​ണി​യാ​ണി സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്.


വള​രെ​യ​ധി​കം പു​രോ​ഗ​മ​ന​മൊ​ക്കെ പറയുമ്പോ​ഴും മ​ല​ബാ​ർ ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ നി​ലനി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഇ​ടം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്റെ അ​നു​ഭ​വം അം​ബു​ജാ​ക്ഷി​യു​ടെ കാ​ഴ്ച​യി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്..?

ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ജാ​തി​വി​വേ​ച​നം അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. മു​ൻ ത​ല​മു​റ​യി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന​റി​യി​ല്ല. മു​മ്പ് പേ​റ്റി​ച്ചി​മാ​രാ​യി മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽപെ​ട്ട​വ​രെ​യാ​ണ് കൊ​ണ്ടു​പോ​വു​ക. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഏ​ത് ഇ​ല്ല​ത്തും മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക്​ പ്ര​വേ​ശ​ന​മു​ണ്ട്. പ്ര​സ​വം എ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ മ​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട സ്ത്രീ​ക​ൾ വേ​ണം. പ​ക്ഷേ, പു​ല​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നൊ​ന്നും ഞ​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ എ​വി​ടെ​യും ക​യ​റി​പ്പോ​കാ​ൻ ഒ​ന്നും പ​റ്റി​യി​രു​ന്നി​ല്ല.


ഭ​ർ​ത്താ​വ് ക​ണ്ണ​ൻ ഏ​തൊ​ക്കെ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ക?

ഗു​ളി​ക​ൻ, ര​ക്തചാ​മു​ണ്ഡി, മ​ട​യി ചാ​മു​ണ്ഡി, വി​ഷ്ണു മൂ​ർ​ത്തി, ഉ​ച്ചി​ട്ടി​യ​മ്മ, പൊ​ട്ട​ൻ തെ​യ്യം തു​ട​ങ്ങി​യ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ ഭ​ർ​ത്താ​വ്​ കെ​ട്ടി​യാ​ടാ​റു​ണ്ട്. ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​രെ പ​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ശി​വ​ൻ പു​ല​യ​ന്റെ രൂ​പ​ത്തി​ൽ വ​ന്ന​തി​ന്റെ ഐ​തി​ഹ്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് പൊ​ട്ട​ൻ​ദൈ​വം രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. യ​മ​ധ​ർ​മ​ൻ എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് ഗു​ളി​ക​ൻ തെ​യ്യം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ഗു​ളി​ക​ൻ തെ​യ്യം ശി​വ​ന്റെ ഒ​രു അം​ശം​കൂ​ടി​യാ​ണ്. നീ​ച​ന്മാരെ ​വ​ധി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി ചാ​മു​ണ്ഡി വ​രു​ന്ന ഐ​തി​ഹ്യ​മാ​ണ് ര​ക്ത​ചാ​മു​ണ്ഡി എ​ന്ന തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റേ​ത്.

അം​ബു​ജാ​ക്ഷി ഭർത്താവ് തെയ്യം കലാകാരനായ കണ്ണനൊപ്പം

അം​ബു​ജാ​ക്ഷി ഭർത്താവ് തെയ്യം കലാകാരനായ കണ്ണനൊപ്പം

തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​മ്പോ​ഴു​ള്ള വ​രു​മാ​ന​മൊ​ക്കെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്?

ഒ​രു സ്ത്രീ ​തെ​യ്യം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ പു​റം​ലോ​ക​ത്തു നി​ന്നു​ള്ള​വ​ർ കാ​ണാ​ൻ വേ​ണ്ടിവ​രാ​റു​ണ്ട്. വി​ദേ​ശി​ക​ളും സ്വ​ദേ​ശി​ക​ളു​മൊ​ക്കെ​യാ​യ ധാ​രാ​ളം മ​നു​ഷ്യ​ർ വ​രും. തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​മ്പോ​ൾ അ​നു​ഗ്ര​ഹം വാ​ങ്ങാ​ൻ വ​രു​ന്ന​വ​ർ ദ​ക്ഷി​ണ ത​രും. ര​ണ്ടു മ​നു​ഷ്യ​ർ തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ മു​ന്നി​ൽ ഒ​രു ചു​വ​ന്ന പ​ട്ട് പി​ടി​ക്കും. അ​തി​ൽ കു​റെ അ​രി ഉ​ണ്ടാ​കും. ആ ​അ​രി തെ​യ്യ​ത്തി​ന്റെ ​ൈക​യി​ലേ​ക്ക് ഈ ​പ​ട്ട് പി​ടി​ച്ച​വ​രാ​ണ് വാ​രി​ത്ത​രു​ക. ഈ ​അ​രി അ​നു​ഗ്ര​ഹം വാ​ങ്ങി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്​ കൊ​ടു​ക്കും. അ​ത് ആ​ഹാ​ര​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ത്ത്​ ക​ഴി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് വി​ശ്വാ​സം. തെ​യ്യം അ​രി കൊ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​നു​ഗ്ര​ഹം വാ​ങ്ങി​ക്കാ​ൻ വ​രു​ന്ന​വ​ർ ഈ ​പ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് പൈ​സ ഇ​ടും. ആ ​പൈ​സ തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന ആ​ളാ​യ എ​നി​ക്ക് ഉ​ള്ള​താ​ണ്. ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​ള്ള പൈ​സ വേ​റെ ഒ​രു ഇ​ട​ത്തി​ൽ നി​ക്ഷേ​പി​ക്കാം.


വ​ർ​ഷ​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ ദൈ​വ​മാ​കു​ന്ന ഒ​രു കീ​ഴാ​ള സ്ത്രീ​യാ​ണ​ല്ലോ അം​ബു​ജാ​ക്ഷി. സ​മൂ​ഹം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​ത്?

ഞാ​ൻ ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ പ​ഴ​യ​ങ്ങാ​ടി​യി​ലെ ബീ​വി റോ​ഡി​ൽ ആ​ർ.​എ​സ് പോ​സ്റ്റ് ഓ​ഫി​സി​ൽ സ്വീ​പ്പ​റാ​യി ഇ​പ്പോ​ൾ ജോ​ലിചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. ജോ​ലി​സ്ഥ​ല​ത്ത് പോ​കു​മ്പോ​ഴും പൊ​തുസ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​മ്പോ​ഴും എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും എ​ന്നോ​ടു ബ​ഹു​മാ​നം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന ഒ​രു അ​മ്മ​യോ​ടു​ള്ള ബ​ഹു​മാ​നം എ​നി​ക്ക് ല​ഭി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നെ അ​റി​യാ​വു​ന്ന​വ​ർ എ​ല്ലാ​വ​രും എ​ന്നെ കാ​ണു​മ്പോ​ൾ ഒ​രു വ​ണ​ക്കം ത​രും. ഇ​വ​രാ​ണ് ദേ​വ​ക്കൂ​ത്ത് തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന സ്ത്രീ ​എ​ന്ന് എ​ല്ലാ​വ​രും പ​റ​യും.


അ​തു​പോ​ലെ വ​ള​രെ ആ​ഘോ​ഷ​പൂ​ർ​വം അം​ബു​ജാ​ക്ഷി​യെ ആ​ന​യി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​പോ​യാ​ണ് തെ​യ്യ​ക്കോ​ലം കെ​ട്ടു​ന്ന​ത്..?

തെ​യ്യം കെ​ട്ടാ​ൻ ധ​നു​മാ​സം മൂ​ന്നാം തീ​യ​തി​യാ​ണ് ഇ​റ​ങ്ങു​ക. അ​പ്പോ​ൾ മൂ​ന്നു ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ തൊ​ഴു​തി​ട്ട് വേ​ണം തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​വാ​ൻ. മു​ച്ചി​ലോ​ട്ട്, മ​ണ്ണ​കം, പി​ന്നെ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​റ​വാ​ട്ടു ക്ഷേ​ത്രം, ഈ ​ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ തൊ​ഴു​തതിനു​ ശേ​ഷ​മാ​ണ് തെ​യ്യം കെ​ട്ടാ​ൻ പോ​വു​ക. അ​തി​നു​ശേ​ഷം തെ​യ്യം കെ​ട്ടാ​നാ​യി എ​ന്നെ കൂ​ട്ടാ​ൻ ആ​ൾ​ക്കാ​ർ വ​രും. എ​ന്നി​ട്ട് അ​യ്യോ​ത്ത് എ​ന്ന ഒ​രു ക​ട​വി​ൽ എ​ത്തും. അ​പ്പോ​ൾ വ​ള്ളു​വ കു​റു​പ്പ​ന്മാ​ർ എ​ന്ന കു​റു​പ്പ​ന്മാ​ർ ച​ങ്ങാ​ട​വും കൊ​ണ്ടു​വ​രും. അ​യ്യോ​ത്ത് ക​ട​വി​ൽ ഒ​രു അ​ര​യാ​ലു​ണ്ട്. അ​വി​ടെ മൂ​ന്നു​വ​ട്ടം പ്ര​ദ​ക്ഷി​ണം​വെ​ച്ചു തൊ​ഴു​തു വേ​റൊ​രു ത​റ​യി​ലും തൊ​ഴു​തു​ ക​ഴി​ഞ്ഞു വ​ള്ളു​വ കു​റു​പ്പ​ന്മാ​രു​ടെ കൂ​ടെ ച​ങ്ങാ​ട​ത്തി​ൽ ക​യ​റി​യാ​ണ് പോ​വു​ക. ഒ​രു ച​ങ്ങാ​ട​ത്തി​ൽ തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന എ​ന്നെ​യും വേ​റൊ​രു ച​ങ്ങാ​ട​ത്തി​ൽ എ​ന്റെ കൂ​ടെയു​ള്ള​വ​രെ​യും ആ​ന​യി​ച്ചാ​ണ് കൊ​ണ്ടു​പോ​വു​ക. ന​മ്മ​ൾ കു​റു​പ്പ​ന്മാ​രു​ടെ ഒ​രു ത​റ​വാ​ട്ടി​ൽ എ​ത്തും. അ​വി​ടെ എ​ത്തു​മ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ വി​ള​ക്കും ത​ളി​ക​യും പാ​യ​യും എ​ല്ലാം അ​വി​ടെ എ​ത്തും. ഒ​രു എ​ട്ട് മ​ണി​യോ​ടെ ഞാ​ൻ തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ആ​ൾ​ക്കാ​ർ വ​രും. എ​ട്ടുമ​ണി​യോ​ടു​കൂ​ടി തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന എ​ന്നെ താ​ല​പ്പൊ​ലിയ​ട​ക്കം ആ​ന​യി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​പോ​കും. അ​വി​ടെവെ​ച്ചു നാ​ലു​ഭാ​ഗ​വും അ​രി​യി​ട്ട് തൊ​ഴു​ത​തി​നു​ ശേ​ഷ​മാ​ണ് തെ​യ്യ​ക്കോ​ലം കെ​ട്ടു​ക.

തെ​യ്യ​ക്കോ​ലം കെ​ട്ടി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ മു​ഖ​ത്തെ​ഴു​ത്ത് മു​ഴു​വ​ൻ മാ​യ്ക്കും. പ​ക്ഷേ, ക​ണ്ണ് എ​ഴു​തി​യ​ത് മാ​യ്ക്കി​ല്ല. അ​ത് തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ ദി​വ​സം മാ​ത്ര​മേ മാ​യ്ക്കു​ക​യു​ള്ളൂ. അ​ത് മാ​യ്ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ ഞാ​ൻ ദേ​വി​യാ​യി ഇ​രി​ക്കും എ​ന്നാ​ണ് സ​ങ്ക​ൽ​പം.


തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന ഒ​രേ​യൊ​രു സ്ത്രീ ​എ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ഫോ​ക് ലോ​ർ അ​വാ​ർ​ഡ് ഒ​ക്കെ കി​ട്ടേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ?

തെ​യ്യം കെ​ട്ടു​ന്ന സ്ത്രീ ​എ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ഒ​രു​പാ​ട് ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന് പോ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​മ്മ വ​ന്നു വി​ള​ക്ക് വെ​ക്ക​ണം എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു മ​നു​ഷ്യ​ര് വി​ളി​ക്കും. പ​ല സ്കൂ​ളു​ക​ളി​ലും കോ​ള​ജു​ക​ളി​ലും പോ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ത്ത​രം സ്വീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു സ്ത്രീ ​എ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ വ​ലി​യ ബ​ഹു​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ കി​ട്ടാ​റു​ണ്ട്. ഞാ​ൻ അ​മ്മ​യി​ല്ലാ​തെ വ​ള​ർ​ന്ന മ​ക​ളാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് വ​ള​രെ​യ​ധി​കം ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. 16 വ​യ​സ്സു​ള്ള​പ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ ക​ല്യാ​ണം ക​ഴി​ച്ച് ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്റെ വീ​ട്ടി​ൽ ഞാ​നെ​ത്തി. ഭ​ർ​ത്താ​​വ് അ​പ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ തെ​യ്യം​കെ​ട്ടി​യി​രു​ന്നു. ഈ ​വീ​ട്ടി​ൽ​വ​ന്ന​ശേ​ഷ​മാ​ണ് എ​ന്റെ ജീ​വി​തം മാ​റു​ന്ന​ത്. ഫോ​ക് ലോ​ർ അ​വാ​ർ​ഡി​ന് അ​പേ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് എ​ന്നൊ​ന്നും എ​നി​ക്ക് അ​റി​യി​ല്ല. ആ​രെ​ങ്കി​ലും പ​റ​ഞ്ഞു ത​ന്നാ​ൽ അ​തി​ന് അ​പേ​ക്ഷി​ക്കാം.

വേ​റെ എ​വി​ടെ​യും തെ​യ്യം കെ​ട്ടാ​റി​ല്ലേ? അ​ത്ത​രം സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ലേ?

ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഗ​ൾ​ഫി​ൽ​നി​ന്നും ഒ​രാ​ൾ എ​ന്നെ വി​ളി​ച്ചു. ഞാ​ൻ സ്ത്രീ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന ആ​ള​ല്ലേ എ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചു. കോ​ഴി​ക്കോ​ട് ഒ​രു ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ സ്ത്രീ ​കോ​ല​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​താ​യ​ത് സ്ത്രീ​ക​ളാ​യ ദൈ​വ​ങ്ങ​ൾ. അ​ത് കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന​ത് പു​രു​ഷ​ന്മാ​രാ​ണ്. അ​വി​ടെ സ്ത്രീ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി​യാ​ടി ത​രു​മോ എ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചു. അ​തൊ​രി​ക്ക​ലും ന​ട​ക്കാ​ത്ത കാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞു. ഞാ​ൻ ഇ​പ്പോ​ൾ കെ​ട്ടി​യാ​ടു​ന്ന ചെ​റു​കു​ന്ന് കൂ​ലോം താ​യ​ക്കാ​വി​ൽ അ​ല്ലാ​തെ വേ​റെ ഒ​രി​ട​ത്തും ഞാ​ൻ കെ​ട്ടി​യാ​ടാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല.

News Summary - devakkooth ambijakshi