Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

'ജീ​​വി​​തം തു​​ടി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ഥാ​സ​​രി​​ത് സാ​​ഗ​​രം'; ക​ഥാ​കൃ​ത്ത്​ എ​സ്.​വി. വേ​ണു​ഗോ​പ​ൻ നാ​യ​രെ അ​നു​സ്​​മ​രി​ക്കു​ന്നു.

ജീ​​വി​​തം തു​​ടി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ഥാ​സ​​രി​​ത് സാ​​ഗ​​രം; ക​ഥാ​കൃ​ത്ത്​ എ​സ്.​വി. വേ​ണു​ഗോ​പ​ൻ നാ​യ​രെ അ​നു​സ്​​മ​രി​ക്കു​ന്നു.
cancel

എ​​ൺ​​പ​​തു​​ക​​ളു​​ടെ മ​​ധ്യ​​ത്തി​​ലാ​​ണ് എ​സ്.​വി. ​വേ​​ണു​ഗോ​​പ​​ൻ നാ​​യ​​രെ പ​​രി​​ച​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. അ​​ന്ന് അ​​ദ്ദേ​​ഹം ചേ​​ർ​​ത്ത​​ല എ​​ൻ.​എ​​സ്.​എ​​സ് കോ​​ള​​ജി​​ലെ അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​നാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഞാ​​ൻ​​പ​​ഠി​​ച്ച ക​​ലാ​​ല​​യ​​ത്തി​​ലെ ഒ​​രു സാ​​ഹി​​ത്യ​സ​​മ്മേ​​ള​​ന​​ത്തി​​ന് ക്ഷ​​ണി​​ക്കാ​​നാ​​യി പോ​​യ​​പ്പോ​​ഴാ​​ണ് ആ ​​ഊ​​ഷ്മ​​ള​ബ​​ന്ധം ആ​​രം​​ഭി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. തി​​രു​​വ​​ന​​ന്ത​​പു​​ര​​ത്തെ കേ​​ര​​ള യൂ​​നി​വേ​​ഴ്സി​​റ്റി ലൈ​​ബ്ര​​റി​​യി​​ലെ കേ​​ര​​ള​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ, ലൈ​​ബ്രേ​​റി​​യ​​ൻ വേ​​ല​​പ്പ​​ൻ...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

​​ൺ​​പ​​തു​​ക​​ളു​​ടെ മ​​ധ്യ​​ത്തി​​ലാ​​ണ് എ​സ്.​വി. ​വേ​​ണു​ഗോ​​പ​​ൻ നാ​​യ​​രെ പ​​രി​​ച​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. അ​​ന്ന് അ​​ദ്ദേ​​ഹം ചേ​​ർ​​ത്ത​​ല എ​​ൻ.​എ​​സ്.​എ​​സ് കോ​​ള​​ജി​​ലെ അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​നാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഞാ​​ൻ​​പ​​ഠി​​ച്ച ക​​ലാ​​ല​​യ​​ത്തി​​ലെ ഒ​​രു സാ​​ഹി​​ത്യ​സ​​മ്മേ​​ള​​ന​​ത്തി​​ന് ക്ഷ​​ണി​​ക്കാ​​നാ​​യി പോ​​യ​​പ്പോ​​ഴാ​​ണ് ആ ​​ഊ​​ഷ്മ​​ള​ബ​​ന്ധം ആ​​രം​​ഭി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. തി​​രു​​വ​​ന​​ന്ത​​പു​​ര​​ത്തെ കേ​​ര​​ള യൂ​​നി​വേ​​ഴ്സി​​റ്റി ലൈ​​ബ്ര​​റി​​യി​​ലെ കേ​​ര​​ള​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ, ലൈ​​ബ്രേ​​റി​​യ​​ൻ വേ​​ല​​പ്പ​​ൻ നാ​​യ​​രു​​ടെ സാ​​ന്നി​​ധ്യ​​ത്തി​​ൽ​വെ​​ച്ച് പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും ക​​ണ്ടു​​മു​​ട്ടി​​യി​​രു​​ന്നു.​ ചി​​ല​​പ്പോ​​ൾ ശ്രീ​​വ​​രാ​​ഹം ബാ​​ല​​കൃ​​ഷ്ണ​​നും ഉ​​ണ്ടാ​​വും.​ ഒ​​രു വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി​​യാ​​യ എ​​ന്നെ ആ ​​പ​​രി​​ഗ​​ണ​​ന ന​​ൽ​​കാ​​തെ സ​​മ​​ശീ​​ർ​​ഷ​​നാ​​യാ​​ണ് അ​​വ​​ർ ക​​ണ്ട​​ത്. ച​​രി​​ത്രം, സാ​​ഹി​​ത്യം എ​​ല്ലാം ആ ​​ചെ​​റി​​യ സ​​ദ​​സ്സി​​ൽ സ​​ജീ​​വ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു.​ ഒ​​രു പാ​​ട് വ്യ​​ക്തി​​ക​​ളെ​​യും ച​​രി​​ത്ര​​സ​​ന്ദ​​ർ​​ഭ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കി​​യ​​ത് ഈ ​​പ്ര​​തി​​ഭാ​​ശാ​​ലി​​ക​​ളി​​ൽ​നി​​ന്നാ​​ണ്.​ ഒ​​രു ടെ​​ലി​​വി​​ഷ​​ൻ ചാ​​ന​​ലി​​നുവേ​​ണ്ടി എ​സ്.​വി​യു​​മാ​​യി ദീ​​ർ​​ഘ​​മാ​​യി സം​​സാ​​രി​​ച്ചു. ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്റെ നി​​ര​​വ​​ധി വ​​ഴി​​ക​​ൾ അ​​ന്ന് തു​​റ​​ന്നി​​ട്ടു.

എ​സ്.​വി​യു​​ടെ ജീ​​വി​​തം എ​​ന്നും ക​​ഥ​​ക​​ൾ​​ക്കു​​ള്ളി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു സ​​ഞ്ച​​രി​​ച്ചി​​രു​​ന്ന​​ത്. ക​​ഥ​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു വ​​ഴി​​യും വെ​​ളി​​ച്ച​​വും.​ ക​​ഥ​​യു​​ടെ ചെ​​റു​വൃ​​ത്ത​​ത്തി​​ൽ ജീ​​വി​​ക്കാ​​നാ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്നും ആ​​ഗ്ര​​ഹി​​ച്ച​​ത്. ത​​ന്റെ പ്ര​​തി​​ഭ​​യു​​ടെ പ്ര​​കാ​​ശ​​ന​​ത്തി​​ന് ചെ​​റു​​ക​​ഥ എ​​ന്ന മാ​​ധ്യ​​മം മ​​തി എ​​ന്ന് തീ​​രു​​മാ​​നി​​ക്കു​​ക​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു. ടി. ​​പ​​ത്മ​​നാ​​ഭ​​ന്റെ​​യും സി.​വി. ശ്രീ​​രാ​​മ​​ന്റെ​​യും പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ്‌ എ​സ്.​വി ​സ​​ഞ്ച​​രി​​ച്ച​​ത്.​ ബ്ര​​ഹ​​ത്താ​​യ നോ​​വ​​ലു​​ക​​ൾ എ​​ഴു​​താ​​നു​​ള്ള ക​​ഥ​​ക​​ളും അ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളും ആ ​​ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​ത് സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള സ​​ർ​​ഗാ​​ത്മ​​ക ക​​രു​​ത്തും ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. പ​​ക്ഷേ, നോ​​വ​​ൽ സം​​ഭ​​വി​​ച്ചി​​ല്ല.​ ഒ​​രി​​ക്ക​​ൽ ജി.​ആ​​ർ. ഇ​​ന്ദു​ഗോ​​പ​​ൻ അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തോ​​ട് ചോ​​ദി​​ച്ചു, ''എ​​ന്തേ നോ​​വ​​ൽ എ​​ഴു​​താ​​ത്ത​​ത്?'' എ​സ്.​വി ​പ​​റ​​ഞ്ഞു: ''സം​​ശ​​യ​മെ​​ന്ത്? സി.​വി ഉ​​ണ്ടാ​​ക്കി​​യ നോ​​വ​​ൽ സ​​ങ്ക​​ൽ​പം ത​​ന്നെ. അ​​പ്പു​​റ​​ത്ത് സ​​ഹ്യ​​ൻ. ഇ​​പ്പു​​റ​​ത്തു വേ​​റൊ​​രു പ​​ർ​​വ​​തം​പോ​​ലെ സി.​വി. പ​​ർ​​വ​​ത​​മെ​​ന്ന​​ല്ല, ഭാ​​ഷാ​രാ​​ക്ഷ​​സ​​ൻ എ​​ന്ന് സ്നേ​​ഹ​പൂ​​ർ​​വം വി​​ളി​​ക്കാം. ര​​ണ്ടു ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ചു​വ​​ന്ന ക​​ഥ​​ക​​ൾ​വ​​രെ എ​​ഴു​​തി. അ​​തി​​ന​​പ്പു​​റം ക​​ട​​ക്കാ​​നാ​​യി​​ല്ല. മൂ​​പ്പി​​ലാ​​ൻ പേ​​ടി​​പ്പിച്ചു നി​​ർ​​ത്തി​​യി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. മ​​ല​​ബാ​​റി​​ൽ ച​​ന്തു​മേ​​നോ​​നെ ഭേ​​ദി​​ക്കാ​​ൻ എ​​ളു​​പ്പമാ​​യി​​രു​​ന്നു. സൂ​​രി ന​​മ്പൂ​​തി​​രി​​പ്പാ​​ട് എ​​ന്നൊ​​രു ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ത്തെ വി​​ട്ടാ​​ൽ, 'ഇ​​ന്ദു​ലേ​​ഖ' സാ​​ധാ​​ര​​ണ പ്ര​​ണ​​യ​ക​​ഥ​​യാ​​ണ്. ഭാ​​ഷ​​യും ല​​ളി​​തം. അ​​തു​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ്, നോ​​വ​​ലി​​ന്റെ മാ​​ന​​സി​​ക​ഭ​ാ​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ഉ​​റൂ​​ബി​​ന് വി​​ജ​​യം നേ​​ടാ​​നാ​​യ​​ത്. തെ​​ക്കാ​​ക​​ട്ടെ തു​​ട​​ക്കം​ത​​ന്നെ സി.​വി എ​​ന്ന മ​​ഹാ​സ്വ​​രൂ​​പ​​ത്തി​​ലാ​​ണ്. ഒ​​രു നാ​​ടി​​ന്റെ സ​​ർ​​ഗ​ശ​​ക്തി മു​​ഴു​​വ​​ൻ ആ​​വാ​​ഹി​​ച്ചു​കൊ​​ണ്ട് ആ​​കാ​​ശഛേദി​​യാ​​യ ഒ​​രു മ​​ഹാ​സ്വ​​രൂ​​പം ആ​​വി​​ർ​​ഭ​​വി​​ച്ചാ​​ൽ പി​​ന്നെ അ​​തു​പോ​​ലെ മ​​റ്റൊ​​ന്ന് ഉ​​ണ്ടാ​​യി​വ​​രാ​​ൻ നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ൾ പി​​ടി​​ക്കും'' (വ​​ള​​വു​​ക​​ൾ ഇ​​ല്ലാ​​ത്ത പു​​ഴ /അ​​ഭി​​മു​​ഖം).

അ​​റു​​പ​​തു​​ക​​ളു​​ടെ മ​​ധ്യ​​ത്തോ​​ടെ​​യാ​​ണ്‌ എ​സ്.​വി ​ക​​ഥ എ​​ഴു​​തി​ത്തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന​​ത്. മ​​ല​​യാ​​ള​​ത്തി​​ൽ ആ​​ധു​​നി​​ക​​ത​​യു​​ടെ പ്ര​​ഭാ​​ത​​ര​​ശ്മി​​ക​​ൾ പ​​ട​​ർ​​ന്ന കാ​​ലം. സ​​ക്ക​​റി​​യ, എം. ​​സു​​കു​​മാ​​ര​​ൻ, പ​​ത്മ​​രാ​​ജ​​ൻ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​ർ എ​​ഴു​​തി​ത്തു​​ട​​ങ്ങി​​യ കാ​​ലം. അ​​വ​​രു​​ടെ വ​​ഴി​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ ആ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല എ​സ്.​വി ​സ​​ഞ്ച​​രി​​ച്ച​​ത്. ആ​​ധു​​നി​​ക​​ത​​യെ വി​​മ​​ർ​​ശ​​നാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യി സ​​മീ​​പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്‌ ഈ ​​എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​ൻ ചെ​​യ്ത​​ത്. ആ​​ധു​​നി​​ക​​താ വാ​​ദ​​ത്തി​​ന്റെ ദ​ാ​ർ​​ശ​​നി​​ക സ​​മ​​സ്യ​​ക​​ളെ ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ണ്ടി​​ല്ല. അ​​സ്തി​​ത്വ​ാ​ന്വേ​​ഷ​​ണം, നി​​രാ​​ശാ​​ബോ​​ധം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ആ​​ധു​​നി​​ക​​ത​​യു​​ടെ സ്വ​​ഭാ​വ​​ങ്ങ​​ളോ​​ട് താ​​ൽ​പ​​ര്യം പു​​ല​​ർ​​ത്തി​​യി​​ല്ല. ആ​​ധു​​നി​​ക ക​​ഥ​​യു​​ടെ രീ​​തി​​ക​​ളെ​​യും സ​മ്പ്ര​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും വി​​മ​​ർ​ശി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ഥ​​യാ​​ണ് ആ​​ദ്യം എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത്, 'ചെ​​റു​​ക​​ഥ എ​​ഴു​​താ​​ന​​റി​​യാ​​മോ?'.​ മ​​ദി​​രാ​​ശി​​യി​​ൽ​നി​​ന്ന് പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ചി​​രു​​ന്ന അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണം മാ​​സി​​ക​​യി​​ലാ​​ണ് ക​​ഥ പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ച​​ത്. ന​​മ്മു​​ടെ ക​​ഥാ​സാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു വി​​ഭ്രാ​​ന്തി സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ചു​കൊ​​ണ്ട് ആ​​ധു​​നി​​ക​​ത വ​​ന്ന കാ​​ല​​ത്ത് എ​​ഴു​​തി​​യ ക​​ഥ​​യാ​​ണി​​തെ​​ന്ന് എ​സ്.​വി ​എ​​ഴു​​തി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്.​ എ​സ്.​വി ​പ​​റ​​യു​​ന്നു, ''എ​​നി​​ക്ക് ആ​​ദ്യം ഈ ​​കാ​​ക്ക​​നാ​​ട​​നെ​​യോ സ​​ക്ക​​റി​​യ​യെ​​യോ ഒ​​ന്നും മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ല്ല. അ​​പ്പോ​​ൾ അ​​തി​​നെ ക​​ളി​​യാ​​ക്കി​ക്കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ആ ​​ക​​ഥ എ​​ഴു​​തി​​യ​​ത്. ക​​ഥ എ​​ഴു​​ത്തി​​ന്റെ ക​​ഥ​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. ഒ​​ന്നും മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്ക​​രു​​ത് എ​​ന്നാ​​ണ് പ​​ത്രാ​​ധി​പ​​ർ ആ ​​ക​​ഥ​​യി​​ൽ ക​​ഥാ​​കൃ​​ത്തി​​നു കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന നി​​ർ​​ദേ​​ശം'' (ഏ​​കാ​​ന്ത​പ​​ഥി​​ക​​നാ​​യ ക​​ഥാ​​കാ​​ര​​ൻ /അ​​ശോ​​ക​​ൻ ച​​രു​​വി​​ൽ അ​​ഭി​​മു​​ഖം). പി​​ന്നീ​​ടും 'അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ'​​ത്തി​​ൽ നി​​ര​​വ​​ധി ക​​ഥ​​ക​​ൾ എ​​ഴു​​തി. തി​​രു​​വ​​ന​​ന്ത​​പു​​ര​​ത്തു​നി​​ന്ന് ഇ.​എ​​ൻ. മു​​ര​​ളീ​ധ​​ര​​ൻ നാ​​യ​​ർ പ്ര​​സി​​ദ്ധീ​​ക​​രി​​ച്ചി​​രു​​ന്ന 'യു​​ഗ​​ര​​ശ്മി​'​യി​​ലും ക​​ഥ​​ക​​ൾ എ​​ഴു​​തി. എ​സ്.​വി​​യു​​ടെ ആ​​ദ്യ​​കാ​​ല ക​​ഥ​​ക​​ൾ വ​​ന്ന​​ത് ഇ​​ത്ത​​രം സ​​മാ​​ന്ത​​ര മാ​​സി​​ക​​ക​​ളി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്നു. പി​​ന്നീ​​ടാ​​ണ് മു​​ഖ്യ​​ധാ​​ര മാ​​സി​​ക​​ക​ളി​​ലേ​​ക്ക് എ​​ത്തി​​യ​​ത്.

എ​സ്.​വി. വേ​ണു​ഗോ​പ​ൻ നാ​യ​ർ കേരള സാഹിത്യ അക്കാദമി അവാർഡ് (1990)  സ്വീകരിക്കുന്നു

എ​സ്.​വി. വേ​ണു​ഗോ​പ​ൻ നാ​യ​ർ കേരള സാഹിത്യ അക്കാദമി അവാർഡ് (1990)  സ്വീകരിക്കുന്നു

എ​സ്.​വി ​എ​​ന്ന എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നെ കു​​റി​​ച്ച് ആ​​ലോ​​ചി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ആ​​ദ്യം മ​​ന​​സ്സി​​ൽ വ​​രു​​ന്ന സ​​വി​​ശേ​​ഷ​​ത, ആ ​​ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ സൗ​​ന്ദ​​ര്യ​​വും അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​ത്വ​​വു​​മാ​​ണ്.​ തെ​​ക്ക​​ൻ തി​​രു​​വി​​താം​കൂ​​റി​​ൽ ജ​​നി​​ച്ച എ​സ്.​വി ​ആ ​നാ​​ടി​​ന്റെ സം​​സ്കാ​​ര​​ത്തി​​ൽ പ​​തി​​ഞ്ഞു​പോ​​യ ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ജൈ​​വ​സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ളെ ക​​ണ്ടെ​​ത്തു​ക​​യാ​​ണ് ചെ​​യ്ത​​ത്.​ സി.​വി. ​രാ​​മ​​ൻ​പി​​ള്ള​​ക്കു ശേ​​ഷം ആ​​രും എ​​ഴു​​ത്തി​​ൽ സ​​ജീ​​വ​​മാ​​യി ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ക്കാ​​ത്ത ഭാ​​ഷാ​രീ​​തി​​യെ​​യാ​​ണ് പു​​ന​​രാ​​ന​​യി​​ച്ച​​ത്. വ​​ള്ളു​​വ​​നാ​​ട​​ൻ ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ മാ​​സ്മ​​രി​​ക കാ​​ന്തി​​യി​​ൽ ല​​യി​​ച്ച മ​​ല​​യാ​​ളി വാ​​യ​​ന​​ക്കാ​​ര​​ന് മു​​ന്നി​​ലേ​​ക്കാ​​ണ് വേ​​റി​​ട്ട ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ പ്ര​​കാ​​ശ​ര​​ശ്മി​​ക​​ൾ പ​​തി​​ച്ച​​ത്.​ ഈ ​ഭാ​​ഷ സാ​​ധാ​​ര​​ണ വാ​​യ​​ന​​ക്കാ​​ര​​ന് പ​​രി​​ചി​​ത​​മാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. അ​​തു​കൊ​​ണ്ട് ആ​​ദ്യ​​കാ​​ല ക​​ഥ​​ക​​ളി​​ൽ, 'കൊ​​പ്ല​​ൻ'പോ​​ലു​​ള്ള ക​​ഥ​​ക​​ളി​​ൽ, നീ​​ണ്ട ടി​​പ്പ​​ണി ചേ​​ർ​​ത്തി​​രു​​ന്നു. ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ ഈ ​​വേ​​റി​​ട്ട പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ എ​സ്.​വി ല​​യി​​ച്ചുചേ​​രു​​ക​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു.​ ഈ ​ഭാ​​ഷ​​യെക്കു​​റി​​ച്ച് ധാ​​രാ​​ളം നി​​രീ​​ക്ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ടാ​​യി. ഡോ. ​​ഡി. ബ​​ഞ്ച​​മി​​ൻ എ​​ഴു​​തു​​ന്നു: ''എ​സ്.​വി ​ക​​ഥ​ പ​​റ​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്ന​​ത് സ്വ​​ന്തം ഭാ​​ഷ​​യി​​ലാ​​ണ്. തെ​​ക്ക​​ൻ തി​​രു​​വി​​താം​​കൂ​​റി​​ന്റെ നി​​ല​​വാ​​ര​​പ്പെ​​ട്ട ഭാ​​ഷ​​യാ​​ണ് അ​​തി​​ന്റെ ഭൂ​​മി​​ക. വ്യ​​ത്യ​​സ്ത പ്ര​​മേ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ ഫ​​ല​​പ്ര​​ദ​​മാ​​യി ആ​വി​​ഷ്ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ വേ​​ണ്ട​​ത്ര വൈ​​ചി​​ത്ര്യം ആ ​​ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ വ​​രു​​ത്തി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ടു താ​​നും. ആ​ഖ്യാ​​ന​ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ വ​​മ്പി​​ച്ച പ​​രീ​​ക്ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ട​​ത്തി​​യി​​ട്ടു​​ള്ള എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ര​​നാ​​ണ് അ​​ദ്ദേ​​ഹം. സാ​​ധാ​​ര​​ണ ഗ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന് സ​​ഹ​​ജ​​മ​​ല്ലാ​​ത്ത തി​​ക​​ച്ചും സ്പ​​ർ​​ശ​​ക്ഷ​​മ​​മാ​​യ താ​​ള​​ത്തി​​ൽ പ​​തി​​ഞ്ഞു​പോ​​യ ക​​ഥ​​ക​​ൾ പ​​ല​​തു​മു​​ണ്ട് അ​​ക്കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ -​ആ​​ദി​​ശേ​​ഷ​​ൻ പോ​​ലെ'' (പ്ര​​തി​​ഭ​​യു​​ടെ രൂ​​പാ​​ന്ത​​ര​​പ്രാ​​പ്തി). തെ​​ക്ക​​ൻ ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ അ​​ഭി​​ര​​മി​​ക്കു​​മ്പോ​​ഴും മാ​​റ്റൊ​​രു കാ​​വ്യാ​​ത്മ​​ക ഭാ​​ഷ എ​സ്.​വി ​രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്നു​​ണ്ട്.​ അ​​തി​​ന്റെ സാ​​ക്ഷ്യ​​മാ​​ണ് 'തി​​ക്തം', 'തീ​​ക്ഷ്ണം', 'തി​​മി​​രം' എ​​ന്നീ മൂ​​ന്നു ക​​ഥ​​ക​​ൾ ചേ​​ർ​​ന്ന ക​​ഥാസം​​യു​​ക്തം. ആ ​​ക​​ഥ​​ക​​ളു​​ടെ ആ​​ഖ്യാ​​ന​​ത്തി​​ലും വി​​വ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും എ​​ല്ലാം ഒ​​രു ക​​വി​​യു​​ടെ സാ​​ന്നി​​ധ്യം കാ​​ണാം.​ വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​മാ​​യ ഈ ​​ക​​ഥ​​ക​​ളെ ബ​​ന്ധി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​തുത​​ന്നെ കാ​​വ്യാ​​ത്മ​​ക അ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ൾത​​ന്നെ​യാ​​ണ്‌. കെ.​വി. രാ​​മ​​കൃ​​ഷ്ണ​​ൻ എ​​ഴു​​തു​​ന്നു: ''മ​​ല​​യാ​​ള ക​​ഥാസാ​​ഹി​​ത്യ​​ത്തി​​ലെ അ​​ന​​ന്വ​​യ​​മാ​​യ, ക​​രു​​ത്തു​​ള്ള ഒ​​രു ഖ​​ണ്ഡ​​കാ​​വ്യമെ​​ന്ന് ഈ ​​കൃ​​തി​​യെ ഞാ​​ൻ വി​​ളി​​ക്ക​​ട്ടെ. പ​​ഞ്ചേ​​ന്ദ്രി​​യ​​ങ്ങ​​ളും ഉ​​ണ​​ർ​​ന്ന്‌ കാ​​വ്യം അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള കൗ​​തു​​കം ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ട്ടി​​ട്ടി​​ല്ലാ​​ത്ത അ​​നു​​ഭോ​​ക്താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്ക് ആ​വ​​ർ​​ത്തി​​ച്ച് വാ​​യി​​ച്ച​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള അ​​പൂ​​ർ​​വ​​ര​​ച​​ന​​യാ​​യി ഞാ​​ൻ ഇ​​ത് നി​​ർ​ദേ​​ശി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യ​​ട്ടെ.'' വി​​ഭി​​ന്ന അ​​ട​​രു​​ക​​ളു​​ള്ള എ​സ്.​വി​യു​​ടെ ഭാ​​ഷാ​സ്വ​​രൂ​​പ​​ത്തെക്കു​​റി​​ച്ച് വി​​ശ​​ദ​​മാ​​യ പ​​ഠ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ സാ​​ധ്യ​​മാ​​വേ​​ണ്ട​​താ​​ണ്.

ജീ​​വി​​തം തി​​ര​​യ​​ടി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ഥാ​​സ​​രി​​ത് സാ​​ഗ​​ര​​മാ​​ണ് എ​സ്.​വി​യു​​ടെ ക​​ഥാ​​പ്ര​​പ​​ഞ്ചം. 1967​​മു​​ത​​ൽ 2017 വ​​രെ​യു​​ള്ള അ​​മ്പ​ത് വ​​ർ​​ഷ​​ത്തി​​നി​​ട​​യി​​ൽ നൂ​​റ്റി​ അ​​റു​​പ​​തോ​​ളം ക​​ഥ​​ക​​ൾ എ​​ഴു​​തി. വി​​ഭി​​ന്ന ജീ​​വി​​ത​പ​​രി​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ളും വ്യ​​ത്യ​​സ്ത കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളും വേ​​റി​​ട്ട അ​​നു​​ഭ​​വ​തീ​​ക്ഷ്ണ​​ത​​യു​​മാ​​ണ് ഈ ​​വി​​ശാ​​ല ക​​ഥാ​ലോ​​ക​​ത്ത് കാ​​ണാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന​​ത്. അ​​നു​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ന്റെ അ​​ധി​​നി​​വേ​​ശ​​മോ ആ​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ത്തി​​ന്റെ വി​​ര​​സ​​ത​​യോ പ്ര​​ത്യ​​ക്ഷ​​മ​​ല്ല. എ​​ഴു​​ത്തി​​ന്റെ നൈ​​സ​​ർ​​ഗി​​ക​​ത​​യി​​ൽ കാ​​ല​​ത്തി​​ന്റെ മ​​ഷി പു​​ര​​ണ്ട​​താ​​ണ് എ​സ്.​വി​യു​​ടെ ഓ​​രോ ക​​ഥ​​യും.​ ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ന്റെ സാ​​ധ്യ​​ത​​ക​​ളെ ഭാ​​ഷ​​യി​​ലേ​​ക്ക് ല​​യി​​പ്പി​​ച്ചെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന ര​​സ​​ത​​ന്ത്ര​​മാ​​ണ് എ​സ്.​വി ​എ​​ന്നും പി​​ന്തു​​ട​​ർ​​ന്ന​​ത്.​ 'ഒ​​റ്റ​​പ്പാ​​ലം', 'എ​​രു​​മ', 'ആ​​ദി​​ശേ​​ഷ​​ൻ', 'റ​​ബ്ബ​​ർ', 'ഭൂ​​മി​​പു​​ത്ര​​ന്റെ വ​​ഴി', 'ഒ​​രു പെ​​ണ്ണെ​​ഴു​​ത്ത്', 'പ്ര​​മീ​​ള' തു​​ട​​ങ്ങി പ്ര​​സി​​ദ്ധ​​മാ​​യ ക​​ഥ​​ക​​ൾ വാ​​യ​​ന​​യി​​ൽ ആ​​സ​​ക്തി​​യും അ​​ഭി​​നി​​വേ​​ശ​​വും സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​യാ​​ണ്.​ മ​​ല​​യാ​​ള ക​​ഥാ​ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ എ​​ക്കാ​​ല​​ത്തും പ്ര​​കാ​​ശ​​ഭ​​രി​​ത​​മാ​​ക്കാ​​ൻ ഈ ​​ക​​ഥ​​ക​​ൾ​​ക്ക് ക​​ഴി​​യും. ക​​ഥ​​ക​​ൾ​​ക്കു​​ള്ളി​​ലും പു​​റ​​ത്തും സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന അ​​സാ​​ധ്യ സ​​ർ​​ഗ​​സാ​​ധ​​ന​​ക​​ൾ കാ​​ലാ​​ന്ത​​ര അ​​തി​​ജീ​​വ​​ന​​ത്തി​​ന് ഊ​​ർ​​ജം ന​​ൽ​​കു​​ന്നു.

ഒ​​രു ചോ​​ദ്യം ഇ​​േ​പ്പാ​​ഴും അ​​വ​​ശേ​​ഷി​​ക്കു​​ന്നു, ഈ ​​ക​​ഥ​​ക​​ളെ സ​​വി​​ശേ​​ഷ​ത​​ക​​ളു​​ടെ സ​​മാ​​ഹാ​​ര​​മാ​​യി പ​​രി​​ഗ​​ണി​​ക്കു​​മ്പോ​​ഴും നി​​രൂ​​പ​​ണ​​ത്തി​​ന്റെ വി​​ശ​​ക​​ല​​ന പ​​രി​​ച​​ര​​ണ​​മോ അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ പ​​ഠ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ധ്യാ​​ന​​ദീ​​പ്തി​​യോ അ​​വ​​ക്ക് എ​​ന്തു​കൊ​​ണ്ട് ല​​ഭി​​ച്ചി​​ല്ല?​ ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ന്റെ ആ​​ഘോ​​ഷ ഘോ​​ഷ​​യാ​​ത്ര​​ക​​ളി​​ൽ എ​സ്.​വി​യു​​ടെ ക​​ഥ​​ക​​ളെ ചേ​​ർ​​ത്തുനി​​ർ​​ത്താ​​റി​​ല്ല. '​തെ​​ക്ക​​ൻ ഭാ​​ഷ​​യു​​ടെ പ്ര​​കാ​​ശ​​ക​​ൻ' എ​​ന്ന പാ​​ർ​​ശ്വ​വ​​ത്ക​​ര​​ണ​മാ​​ണ് പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും ചാ​​ർ​​ത്തി​ക്കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.​ അ​​തു​കൊ​​ണ്ട് എ​സ്.​വി. ​വേ​​ണു​ഗോ​​പ​​ൻ നാ​​യ​​ർ എ​​ന്ന മ​​ല​​യാ​​ളി ക​​ഥാ​​കാ​​ര​​നെ ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ന്റെ പൊ​​തു​ധാ​​ര​​യി​​ൽ പ്ര​​തി​​ഷ്ഠി​​ക്കു​​ന്ന കാ​​ല​​ധ​​ർ​​മ​മാ​​ണ് ഇ​​നി നാം ​​നി​​ർ​​വ​​ഹി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്.​ അ​​ത് സാ​​ധ്യ​​മാ​​കും എ​​ന്ന് ക​​രു​​താം.

News Summary - S. V. Venugopan Nair Mémoire