Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

‘‘വൈക്കം സത്യഗ്രഹത്തിൽ ഗാന്ധി ഇടപെട്ടത് കൗശലപൂർവ്വം; കേരളം കടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത് പെരിയാർ ഇ.വി രാമസ്വാമിയോട്’’

‘‘വൈക്കം സത്യഗ്രഹത്തിൽ ഗാന്ധി ഇടപെട്ടത് കൗശലപൂർവ്വം; കേരളം കടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത് പെരിയാർ ഇ.വി രാമസ്വാമിയോട്’’
cancel
camera_alt

സ​ണ്ണി എം. ​ക​പി​ക്കാ​ട് 

ഒരു നൂ​റ്റാ​ണ്ടാ​വു​മ്പോ​ഴും ജാ​തി ശ​ക്ത​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്ന സ്ഥ​ല​മാ​ണ് വൈ​ക്കം. വൈ​ക്ക​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളി​ലൊ​ന്ന് അ​വി​ട​ത്തെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണസ​മൂ​ഹ സാ​ന്നി​ധ്യ​മാ​ണ്. ഒ​രു നൂ​റ്റാ​ണ്ട് ക​ഴി​യു​മ്പോ​ഴും ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ​ക്ക് മാ​റ്റ​മൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല. ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രു​ടെ വ​ട​യാ​ർ സ​മൂ​ഹ​വും വൈ​ക്കം സ​മൂ​ഹ​വും ഇ​ന്നു​മു​ണ്ട്. അ​വ​ർ ക്ഷേ​ത്രകേ​ന്ദ്രീ​കൃ​ത​മാ​യ ജീ​വി​ത​മാ​ണ് അ​ന്ന്​ ന​യി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രു​ടെ ഊ​ട്ടു​പു​ര​യാ​ണ് വൈ​ക്ക​ത്തി​ന് പ്രാ​ധാ​ന്യം. ആ ​ഊ​ട്ടു​പു​ര​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് വൈ​ക്കം ക്ഷേ​ത്രം പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ​ത്. ചേ​ർ​ത്ത​ല​യി​ൽ​നി​ന്നു​പോ​ലും ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ വ​ള്ള​ത്തി​ൽ ക​യ​റി ഊ​ണു ക​ഴി​ക്കാ​ൻ വൈ​ക്ക​ത്തെ​ത്തു​മാ​യി​രു​ന്നു.‘‘വി​ളി​ക്കാ​ത്ത സ​ദ്യ​ക്ക് പോ​കു​മോ’’ എ​ന്നൊ​രു ചൊ​ല്ല് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലു​ണ്ട്. വി​ളി​ക്കാ​ത്ത സ​ദ്യ​ക്ക് പോ​കു​ന്ന​വ​രാ​യി​രു​ന്നു വൈ​ക്ക​ത്തെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ. ആ​രും ക്ഷ​ണി​ക്കാ​തെ ഭ​ക്ഷ​ണസ​മ​യ​മാ​കു​മ്പോ​ൾ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് പേ​രാ​ണ് വൈ​ക്ക​ത്തേ​ക്ക് എ​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്. ഈ ​ഊ​ട്ടു​പു​ര പാ​ര​മ്പ​ര്യം പി​ന്തു​ട​ർ​ന്ന ഒ​രു വി​ഭാ​ഗ​മാ​ണ് വൈ​ക്ക​ത്തെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ. 1924ൽ ​വൈ​ക്കം സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ ക്ഷേ​ത്രം ആ​ചാ​ര​പ​ര​മാ​യി ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രു​ടെ കൈ​വ​ശ​മാ​യി​രു​ന്നു. 100 വ​ർ​ഷ​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​വും ക്ഷേ​ത്രം അ​വ​രു​ടെ കൈ​വ​ശം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം ന​ട​ന്ന് ഇ​ത്ര​കാ​ലം ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും അ​തി​ന് ഇ​ള​ക്കം സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. മാ​റ്റം വേ​ണ​മെ​ന്ന് ആ​രും ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​മി​ല്ല.

1924ൽ ​ഈ​ഴ​വ​ർ വൈ​ക്ക​ത്തെ പ്ര​ബ​ല സാ​മൂ​ഹി​കവി​ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന് ഈ​ഴ​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ ധ​ന​വാ​ന്മാ​രാ​യ ആ​ളു​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, 90 ശ​ത​മാ​നം കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഉ​പ​ജീ​വ​ന​മാ​ർ​ഗം ക​ള്ളു​െച​ത്താ​യി​രു​ന്നു. അ​ത്​ ഈ​ഴ​വ​രു​ടെ കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ലു​ക​ളി​ലൊ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ഈ​ഴ​വ​രു​ടെ പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യി​ൽ ചെ​ത്തു​കാ​ർ ആ​രെ​ങ്കി​ലും ഉ​ണ്ടോ എ​ന്ന കാ​ര്യം സം​ശ​യ​മാ​ണ്. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഈ​ഴ​വ​ർ​ക്ക് മാ​ത്ര​മേ ക​ള്ള് ചെ​ത്താ​ൻ അ​റി​യു​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. അ​ന്ന് അ​വ​ർ മ​റ്റു ജാ​തി​ക്കാ​രെ ചെ​ത്താ​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ക്കി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ ക​ള്ള് ചെ​ത്താ​ൻ അ​റി​യാ​വു​ന്ന ഏ​ത് ജാ​തി വി​ഭാ​ഗ​ക്കാ​ർ​ക്കും ആ ​തൊ​ഴി​ൽ സ്വീ​ക​രി​ക്കാം. അ​തി​ന് ജാ​തീ​യ​മാ​യ ത​ട​സ്സ​മി​ല്ല. ഈ​ഴ​വ​ർ ആ ​തൊ​ഴി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​മാ​യി തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ത്തു. എ​ന്നാ​ൽ, ശാ​ന്തി​പ്പ​ണി എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ആ​യി തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. ഈ​ഴ​വസ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് നി​ര​വ​ധിപേ​ർ മും​െ​ബെ​യി​ലും അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലും മ​റ്റ് വി​ദേ​ശ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും പോ​യി പ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കി വി​ദേ​ശ മ​ല​യാ​ളി​ക​ളാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് സോ​ഷ്യ​ൽ മൊ​ബി​ലി​റ്റി ഉ​ണ്ടാ​യി. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലും കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ലും ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലും ഒ​ക്കെ ഇ​ട​പെ​ട്ട് രാ​ഷ്ട്രീ​യ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ പ​ങ്കാ​ളി​ത്ത​ത്തി​ലേ​ക്കു​കൂ​ടി അ​വ​ർ​ക്ക് ക​ട​ന്നു​വ​രാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു.

പെരിയാർ ഇ.​വി. രാ​മ​സ്വാ​മി നാ​യ്ക്ക​ർ

സ​മ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത വൈ​ക്ക​ത്തു​ള്ള പ്ര​ബ​ലസ​മു​ദാ​യം പു​ല​യ​രാ​ണ്. മ​റ്റു പ​ട്ടി​ക​ജാ​തി വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ നാ​മ​മാ​ത്ര​മാ​ണ്. 1924ൽ ​പു​ല​യ​രി​ല്‍ 100 ശ​ത​മാ​നം കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളും നെ​ൽ​പാ​ട​ത്ത് പ​ണി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന് പാ​ട​ത്ത് വി​ത​ക്കാ​നും കൊ​യ്യാ​നും പു​ല​യരെ കി​ട്ടാ​താ​യി. പു​ല​യ​ർ ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും പാ​ടം ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചുപോ​യി. 100 വ​ർ​ഷ​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ വൈ​ക്കം താ​ലൂ​ക്കി​ൽ​നി​ന്ന് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ചീ​ഫ് ജ​സ്റ്റി​സ് വ​രെ ഉ​ണ്ടാ​യി. കെ.​ജി. ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ വൈ​ക്കം താ​ലൂ​ക്കു​കാ​ര​നാ​ണ്. പു​ല​യ​ർ ഒ​ട്ട​ന​വ​ധിപേ​ർ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സംചെ​യ്ത് സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ ഉ​ന്ന​ത ഉ​ദ്യോ​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ച്ചു. വൈ​ക്ക​ത്ത് ഏ​റ്റ​വും പ്ര​മു​ഖ ഗ്യാ​സ് ഏ​ജ​ൻ​സി ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് ദ​ലി​ത​നാ​ണ്. 1980ക​ൾ മു​ത​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഗ്യാ​സ് ഏ​ജ​ൻ​സി ന​ട​ത്തു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ പോ​ലു​ള്ള പു​ല​യ​ർ പാ​ട​ത്തേ​ക്ക് പോ​കു​ന്നി​ല്ല. വ​ലി​യ വീ​ടൊ​ക്കെ വെ​ച്ച് ഉ​യ​ർ​ന്നനി​ല​യി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ തൊ​ഴി​ൽരം​ഗ​ത്ത് യ​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ന്നു​വ​ന്നു. എ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​യി​ലും യ​ന്ത്ര​വ​ത്ക​ര​ണം ന​ട​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​ർ ചെ​യ്തി​രു​ന്ന ജോ​ലി​ക​ളെ​ല്ലാം ഇ​ന്ന് മെ​ഷീ​നാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. യ​ന്ത്ര​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ വ​ലി​യ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ പ​ണ്ട് കു​ട്ട​നാ​ട്ടി​ലും വൈ​ക്ക​ത്തും ന​ട​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ൽനി​ന്നൊ​ക്കെ സ​മൂ​ഹം മാ​റി. വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ പാ​ട​ത്ത് കൊ​യ്ത്ത് യ​ന്ത്രം കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന് കൊ​യ്യ​ണം എ​ന്ന നി​ല​യി​ലേ​ക്ക് കാ​ലം മാ​റി. കൃ​ഷി​പ്പ​ണി​ക്കാ​രു​ടെ എ​ണ്ണം കൂ​ടി​യ​പ്പോ​ൾ അ​ന്ന് വ​ലി​യ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്നു. ഉ​ട​മ​ക​ൾ ക​ർ​ഷ​ക തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് പാ​സ് ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി. കൊ​യ്ത്തു​യ​ന്ത്രം പാ​ട​ത്തി​റ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​തി​രാ​യി ന​ട​ന്ന സ​മ​രം ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഓ​ർ​മ​യാ​യി. ഇ​പ്പോ​ൾ നെ​ൽ​പാ​ട​ത്ത് പ​ണി​യാ​ൻ ആ​ളി​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്. പാ​ട​ത്ത് പ​ണി​യാ​ൻ ആ​ളി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന​ർ​ഥം പു​ല​യ​ർ പ​ണി​ക്ക് പോ​കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്. പാ​ട​മു​ള്ള പ​ട്ട​ന്മാ​ർ വി​ത​ക്കും കൊ​യ്ത്തി​നും ഇ​പ്പോ​ഴും പു​ല​യ​രെ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച് ന​ട​പ്പാ​ണ്!

ഒ​രു​ഭാ​ഗ​ത്ത് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രും മ​റു​ഭാ​ഗ​ത്ത് ഈ​ഴ​വ​രും പു​ല​യ​രു​മാ​യി​രു​ന്നു സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ന്റെ​യും ഭ​ര​ണ-​പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ. വൈ​ക്ക​ത്ത് സ​മ​രം ന​ട​ത്തി​യ​ത് ദ​ലി​ത​ര​ല്ല. വ​ഴി​ന​ട​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള സ​മ​ര​മാ​ണ് വൈ​ക്ക​ത്ത്​ ന​ട​ന്ന​ത്. ദ​ലി​ത​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ദ​ലി​ത​ർ ന​ട​ത്തി​യ സ​മ​ര​മ​ല്ല. ദ​ലി​ത​രു​ടെ പ​ങ്കാ​ളി​ത്തം​പോ​ലും വ​ള​രെ കു​റ​വാ​യി​രു​ന്നു. അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​പോ​ലും സ​മ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്തി​ല്ല. അ​തേ​സ​മ​യം, ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു അ​തി​​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി. വൈ​ക്ക​ത്ത് ന​ട​ന്ന​ത് ദ​ലി​ത് സ​മ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത് തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​ജ​ന​ക​മാ​ണ്. കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്റെ​യും പ്രീ​പ്ലാ​ൻ​ഡ്​ സ​മ​രം ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​വി​ടെ വ​ഴി​ന​ട​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി ഒ​രു സ​മ്മേ​ള​നം ന​ട​ക്കു​ന്നു. ഈ ​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ന്റെ നേ​തൃ​ത്വം പു​ല​യ​രാ​യി​രു​ന്നു. ഈ ​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​മാ​ണ് സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. പു​ല​യ​ർ സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​ന് വേ​ണ്ടി​യ​ല്ല സ​മ്മേ​ള​നം ന​ട​ത്തി​യ​ത്. കെ.​പി. കേ​ശ​വ​മേ​നോ​ൻ ഇ​ട​പെ​ട്ടാ​ണ് സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം സ​മ​ര​മാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ​ത്. സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ ആ​ദ്യം​ത​ന്നെ കെ.​പി. കേ​ശ​വ​മേ​നോ​നെ​യും ടി.​കെ. മാ​ധ​വ​നെ​യും അ​റ​സ്റ്റ് ചെ​യ്തു നീ​ക്കി. അ​വ​രെ കോ​ട​തി​യി​ൽ ഹാ​ജ​രാ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ടി.​കെ. മാ​ധ​വ​ൻ ന​ൽ​കി​യ പ്ര​സ്താ​വ​ന​യി​ൽ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ സു​വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. മാ​ധ​വ​നോ​ട് ജ​ഡ്ജി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് മാ​പ്പ​പേ​ക്ഷ ന​ൽ​കാ​നാ​ണ്. പി​ഴ അ​ട​ച്ചാ​ൽ വി​ട്ട​യ​ക്കാം എ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞു. താ​ൻ കു​റ്റ​മൊ​ന്നും ചെ​യ്തി​ട്ടി​ല്ല. പൊ​തു​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ അ​താ​യ​ത് പി.​ഡ​ബ്ല്യു.​ഡി റോ​ഡി​ലൂ​ടെ ന​ട​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് താ​ൻ ചെ​യ്ത​ത്. അ​തൊ​രു പൗ​ര​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ലു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ, കു​റ്റ​കൃ​ത്യം ചെ​യ്തി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു മാ​ധ​വ​ന്റെ മ​റു​പ​ടി. പി​ഴ അ​ട​ക്കി​ല്ലെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. ഇ​താ​ണ് സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ സ്പി​രി​റ്റ്. പൊ​തു​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള സ​മ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു വൈ​ക്കം.

പൊ​തു​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ക്കാ​ൻ നാ​നാ​ജാ​തി മ​ത​സ്ഥ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടെ​ന്ന് 1880ക​ളി​ൽ തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ രാ​ജാ​വി​ന്റെ ഉ​ത്ത​ര​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​ക​ഴി​ഞ്ഞ് നാ​ല് പ​തി​റ്റാ​ണ്ട് ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ണ് വ​ഴിന​ട​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട് വൈ​ക്ക​ത്ത്​ സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. ജോ​ർ​ജ് ജോ​സ​ഫ് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള​വ​രെ സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി അ​റ​സ്റ്റ് ചെ​യ്തു. സ​മ​രം വ​ലി​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ഗാ​ന്ധി രം​ഗ​പ്ര​വേ​ശ​നം ചെ​യ്ത​ത്. ഗാ​ന്ധി ച​ർ​ച്ച​ക്ക് പോ​യ​ത് ഇ​ണ്ടം​തു​രു​ത്തി മ​ന​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ണ്ടം​തു​രു​ത്തി മ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് ഇ​തു​മാ​യി ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ല. പ​ബ്ലി​ക് റോ​ഡു​മാ​യി ഇ​ണ്ടം​തു​രു​ത്തി മ​ന​ക്കോ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​നോ ബ​ന്ധ​മി​ല്ല. വ​ഴി​വി​ള​ക്ക് ക​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തും റോ​ഡ് ന​ന്നാ​ക്കു​ന്ന​തും പി.​ഡ​ബ്ല്യു.​ഡി​യാ​ണ്. അ​ന്ന് റോ​ഡ് സൈ​ഡി​ലു​ള്ള മ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കൊ​ത്തി​വെ​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് പി.​ഡ​ബ്ല്യു.​ഡി എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ങ്ങ​നെ പൊ​തു​വ​ഴി​യാ​ണെ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​യ തെ​ളി​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഇ​ണ്ടം​തു​രു​ത്തി മ​ന​യു​ടെ അ​നു​മ​തി ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല.​ വൈ​ക്കം സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ൽ ഗാ​ന്ധി കൗ​ശ​ല​പൂ​ർ​വം ഇ​ട​പെ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ച​ർ​ച്ച ക​ഴി​ഞ്ഞ് ഇ​ണ്ടം​തു​രു​ത്തി മ​ന​യി​ൽ​നി​ന്ന് പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന ഗാ​ന്ധി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​ടെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര കാ​ര്യം എ​ന്നാ​ണ്. അ​ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ ഈ ​സ​മ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ നി​ല​പാ​ട്. വൈ​ക്ക​ത്ത് ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന വ​ലി​യൊ​രു പൗ​രാ​വ​കാ​ശ-​മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തെ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​ടെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​പ്ര​ശ്ന​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ആ​ദ്യ സ​ന്ദ​ർ​ശ​നം വ​ഴി ചെ​യ്ത​ത്. സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ ദി​ശ തി​രി​ച്ചു​വി​ടാ​നാ​ണ് ഗാ​ന്ധി ശ്ര​മി​ച്ച​ത്.

ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ സ​മ​ര​ത്തെ വീ​ണ്ടും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​ച്ചു. ആ ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ് ഇ.​വി. രാ​മ​സ്വാ​മി നാ​യ്ക്ക​ർ​ക്ക് ക​മ്പി​സ​ന്ദേ​ശം അ​യ​ച്ച​ത്. അ​താ​ണ് സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ലെ മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ വ​ഴി​ത്ത​ിരി​വ്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ രാ​ജാ​വ് വ​ലി​യ സ്വീ​ക​ര​ണം ന​ൽ​കി. വൈ​ക്ക​ത്ത് അ​ദ്ദേ​ഹം സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹം തു​ട​ങ്ങി. വൈ​ക്ക​ത്ത​പ്പ​നെ തൊ​ഴു​ത് മോ​ക്ഷം നേ​ടാ​ന​ല്ല ഇ.​വി.​ആ​ർ എ​ത്തി​യ​ത്. പ​ട്ടി​ക്കും പൂ​ച്ച​ക്കും ന​ട​ക്കാ​വു​ന്ന വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ന​ട​ക്ക​ണം എ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ-​പൗ​രാ​വ​കാ​ശ സ്പി​രി​റ്റി​നെ, സ​മ​ര​ത്തെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ഇ.​വി.​ആ​ർ ചെ​യ്ത​ത്. ഇ.​വി.​ആ​റി​ന്റെ പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​രാ​ണ് വൈ​ക്കത്തെ സ​മ​ര​പ്പ​ന്ത​ലി​ലേ​ക്ക് ഒ​ഴു​കി​യ​ത്. സ​മ​രം വ​ള​രെ ശ​ക്തി പ്രാ​പി​ച്ച​പ്പോ​ഴാ​ണ് ഇ.​വി.​ആ​റി​നെ അ​റ​സ്റ്റ് ചെ​യ്ത​ത്. വൈ​ക്ക​ത്തെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ അ​ന്ന് ആ​ലോ​ചി​ച്ച​ത് ശ​ത്രു​സം​ഹാ​ര ഹോ​മം ന​ട​ത്തി ഇ.​വി.​ആ​റി​നെ ഓ​ടി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മെ​ന്നാ​ണ്. തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ രാ​ജാ​വി​ന്റെ ഖ​ജ​നാ​വി​ൽനി​ന്നു കാ​ശു വാ​ങ്ങി ശ​ത്രു​സം​ഹാ​ര ഹോ​മം ന​ട​ത്താ​നാ​ണ് ആ​ലോ​ചി​ച്ച​ത്. ഇ.​വി.​ആ​റി​നെ ജ​യി​ലി​ൽ അ​ട​ച്ച​തി​നു​ശേ​ഷ​മാ​ണ് ഗാ​ന്ധി വീ​ണ്ടും വ​രു​ന്ന​ത്.

വീ​ണ്ടും ഗാ​ന്ധി​യെ ക്ഷ​ണി​ച്ച​ത് തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ റാ​ണി​യാ​ണ്. സ​മ​ര​ക്കാ​ര​ല്ല. ഗാ​ന്ധി ഇ.​വി. രാ​മ​സ്വാ​മി നാ​യ്ക്ക​രു​മാ​യി ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്തി​ല്ല. ഗാ​ന്ധി നേ​രി​ട്ട് കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ് പോ​യ​ത്. ത​ൽ​ക്കാ​ലം വ​ഴി​തു​റ​ന്നു കൊ​ടു​ക്കാ​മെ​ന്നും ക്ഷേ​ത്ര​പ്ര​വേ​ശ​നം നീ​ട്ടിെ​വ​ക്ക​ണം എ​ന്നും കൊ​ട്ടാ​രം നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചു. ഗാ​ന്ധി അ​ത് സ​മ്മ​തി​ച്ചു. തു​ട​ർ​ന്ന് ഈ ​ക​രാ​ർ ഗാ​ന്ധി ഇ.​വി.​ആ​റി​നെ സ​മ്മ​തി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്.

വൈ​ക്കം സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ൽ കേ​ര​ളം ക​ട​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ.​വി. രാ​മ​സ്വാ​മി നാ​യ്ക്ക​രോ​ടാ​ണ്. ഗാ​ന്ധി​യോ​ട് അ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ.​വി.​ആ​റി​ന്റെ പ്ര​തി​മ​പോ​ലും കേ​ര​ളം സ്ഥാ​പി​ച്ചി​ല്ല. വൈ​ക്ക​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന ഇ.​വി.​ആ​റി​ന്റെ പ്ര​തി​മ ത​മി​ഴ്നാ​ട് സ​ർ​ക്കാ​ർ സ്ഥാ​പി​ച്ച​താ​ണ്. അ​വ​രാ​ണ് അ​ത് സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്. ത​മി​ഴ​്നാ​ട് സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ൻ അ​വി​ടെ​യു​ണ്ട്. വൈ​ക്ക​ത്തെ സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാം ഗാ​ന്ധി​യി​ൽ ചാ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​നാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. വൈ​ക്കം സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തെ മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​യ​തും അ​തി​​ന്റെ ഉ​പ​ജ്ഞാ​താ​വും ഗാ​ന്ധി ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

നൂ​റു​വ​ർ​ഷം ആ​കു​മ്പോ​ൾ ഈ ​സ​മ​ര​ത്തി​ൽ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ൽ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും സ്മ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​ല്ല കാ​ര്യ​മാ​ണ്. ആ​മ​ചാ​ടി തേ​വ​ൻ ഈ ​സ​മ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ത്തു. അ​യി​ത്തം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​ന്റെ മു​ഖ​ത്തേ​ക്ക് ചു​ണ്ണാ​മ്പ് എ​റി​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ തേ​വ​ന്റെ കാ​ഴ്ച ഭാ​ഗി​ക​മാ​യി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. വൈ​ക്കം സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ പേ​രും പ​ങ്കും ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​കാ​രും കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​രും പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ ദി​ശ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ ആ​ളു​ക​ളി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്നു തേ​വ​ൻ. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര സേ​നാ​നി​യു​ടെ പ​ണി​ക്കാ​ര​ൻ ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല തേ​വ​ൻ. സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ച്ച ആ​ളാ​ണ്. പു​ന്ന​പ്ര-​വ​യ​ലാ​ർ സ​മ​ര​കാ​ല​ത്ത് പ​ല​രും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ വീ​ട്ടി​ൽ ഒ​ളി​വി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​െ​ണ്ട​ന്ന് പ​റ​യു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം നി​സ്സാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. തേ​വ​ന്റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു മ​റ​വി എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും പി​ടി​കൂ​ടി. കാ​ൻ​ഷി​റാം വൈ​ക്കം സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച​പ്പോ​ഴാ​ണ് തേ​വ​ന്റെ പേ​ര് ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന​ത്.

ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ എ​റ​ണാ​കു​ള​ത്തു​നി​ന്ന് ട്രെ​യി​ൻ വൈ​ക്കം വ​ഴി കോ​ട്ട​യ​ത്തേ​ക്ക് പോ​കാ​നാ​ണ് റൂ​ട്ട് ത​യാ​റാ​ക്കി​യ​ത്. ക്ഷേ​ത്ര​ന​ഗ​രം അ​ശു​ദ്ധ​മാ​കു​മെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ് റെ​യി​ൽ​വേ ബോ​ർ​ഡി​ന് വ​ട​യാ​ർ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ സ​മൂ​ഹം ക​ത്തെ​ഴു​തി. ട്രെ​യി​ൻ ആ​പ്പാ​ഞ്ചി​റ വ​ഴി പ​റ​ഞ്ഞു​വി​ട്ട വൈ​ക്ക​ത്തെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ ഇ​പ്പോ​ൾ തീ​വ​ണ്ടി ക​യ​റാ​ൻ വെ​ള്ളൂ​ർ റെ​യി​ൽ​വേ സ്റ്റേ​ഷ​നി​ൽ പോ​യി നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. സം​ഘ​ടി​ത മ​റ​വി​ക്ക് അ​റു​തി വ​രു​ത്ത​ണം. ആ​മ​ചാ​ടി തേ​വ​ൻ വൈ​ക്ക​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ്. അ​നു​സ്മ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട പേ​രാ​ണ് തേ​വ​ൻ. വൈ​ക്ക​ത്ത് തേവന് ചെ​റി​യൊ​രു പ്ര​തി​മ സ്ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​ത് എ​ന്താ​ണ്?


എഴുത്ത്: ആർ. സുനിൽ

Show More expand_more
News Summary - madhyamam weekly webzine, Vaikom Satyagraha@100, madhyamam weekly