കേ​ര​ള​ത്തി​ലും വേ​ണം  കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ 

weather

ര​ണ്ടു വ​ർ​ഷം മു​മ്പു​വ​രെ മ​ഴ​യു​ടെ കാ​ൽ​പ​നി​ക സൗ​ന്ദ​ര്യ​ഭാ​വ​ന​ക​ളി​ൽ മു​ഴു​കു​മാ​യി​രു​ന്നു ന​മ്മ​ൾ. അ​ന്നൊ​ക്കെ എ​ഴു​താ​നി​രി​ക്കാ​നാ​യി ഞാ​ന​റി​യാ​തെ മ​ഴ​ക്കാ​ലം എ​ന്നെ എ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടു പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു. മ​ഴ​ക്കാ​ലം മ​ന​സ്സി​ലു​ണ്ടാ​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്ന ആ​ത്മ​പ്ര​ഹ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ വി​വ​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. അ​ത്ര​മേ​ൽ തീ​വ്ര​മാ​ണ​ത്. ഇ​ന്ന് മ​ഴ ഇ​ര​ച്ചു​വ​രു​ന്ന ശ​ബ്​​ദം കേ​ൾ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഉ​റ​ക്ക​ത്തി​ൽ​പോ​ലും ഞെ​ട്ടി​യു​ണ​രു​ക​യാ​ണ്. പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ട ഭൂ​പ്ര​ദേ​ശ​മാ​യ വ​യ​നാ​ട്ടി​ൽ താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഈ ​ഭ​യം കൂ​ടു​ത​ലാ​ണ്, അ​വി​ടെ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും. കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റി​ൽ, തി​ര​മാ​ല​ക​ളു​യ​രു​മ്പോ​ൾ, ക​ട​ലി​ന്ന​രി​കെ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഭ​യം പോ​ലെ​യാ​ണ​ത്. തോ​രാ​തെ മ​ഴ​പെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ പു​ഴ ക​യ​റി​വ​രു​ന്ന ഓ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടേ​തു പോ​ലെ. 

ലോ​ക​മാ​കെ നേ​രി​ടു​ന്ന കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രും നേ​ർ​ക്കു​നേ​ർ അ​നു​ഭ​വി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങി. മ​നു​ഷ്യ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, എ​ല്ലാ ത​രം സ​സ്യ ജ​ന്തു സൂ​ക്ഷ്മ ജീ​വി​ജാ​ല​ങ്ങ​ളും. പൊ​ൻ​മു​ട്ട​യി​ടു​ന്ന താ​റാ​വി​നെ കീ​റി മു​റി​ച്ച് കൊ​ന്നു​നോ​ക്കി​യ അ​ത്യാ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ക​ഥ ഏ​റ്റ​വും ആ​ദ്യം പ​റ​ഞ്ഞ​താ​രാ​യി​രു​ന്നു? ഇ​രി​ക്കു​ന്ന കൊ​മ്പു മു​റി​ക്കു​ന്ന വി​ഡ്​​ഢി​യു​ടെ ക​ഥ​പ​റ​ഞ്ഞ് ത​ന്ന​തും ആ​രാ​യി​രു​ന്നു? ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ അ​നേ​ക​മ​നേ​കം ത​ല​മു​റ​ക​ളു​ടെ സു​സ്​​ഥി​ര​വാ​സം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​വ​ണ​മെ​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പാ​ഠ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു ആ ​ക​ഥ​ക​ളെ​ന്ന് കേ​ട്ട​വ​ർ​ക്കൊ​ന്നും വെ​ളി​വു​വ​രാ​തെ പോ​യ​തെ​ന്തേ? ഓ​രോ ത​ല​മു​റ​ക്കും നി​ര​ന്ത​ര മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ളെ​ന്നോ​ണം ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്ച​യു​ള്ള​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞു ത​ന്ന ആ ​ക​ഥ​ക​ൾ വീ​ണ്ടും തി​രി​ച്ചു​പി​ടി​ക്ക​ണം. 

കൗ​മാ​ര​ക്കാ​രാ​യ പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ൾ കൂ​ട്ട​ത്തോ​ടെ പ​റ​യു​ന്നു: ഞ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സ​വി​ക്കു​ക​യി​ല്ല, ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കു​ട്ടി​ക​ൾ വേ​ണ്ട, ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ഇ​വി​ടെ നി​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും ബാ​ക്കി​വെ​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല, ഞ​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ ഇ​വി​ടെ​യി​നി എ​ത്ര​യ​ധി​കം ക​ഷ്​​ട​പ്പാ​ടു​ക​ൾ നേ​രി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ജീ​വി​ച്ചു​തീ​ർ​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ക. നി​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി! പ​തി​നാ​റു വ​യ​സ്സു​ള്ള മ​ക​ളും ഇ​തേ കാ​ര്യം എ​ന്നോ​ട് പ​ല പ്രാ​വ​ശ്യം പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​വ​ർ​ക്കും വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട ജീ​വി​തം തി​രി​ച്ചു ന​ൽ​കാ​ൻ മു​തി​ർ​ന്ന​വ​രും അ​ധി​കാ​ര​മു​ള്ള​വ​രു​മാ​യ  മ​നു​ഷ്യ​ർ  ഇ​നി​യെ​ന്താ​ണ് ചെ​യ്യാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​ത്? ഈ ​പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ വേ​ദ​ന​യാ​ൽ ക​ടു​ത്തു​പോ​യ വാ​ക്കു​ക​ളെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​തെ പോ​ക​രു​ത്. എ​ന്താ​ണ് ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തെ​ന്ന്  മു​തി​ർ​ന്ന​വ​രോ​ട് കു​ട്ടി​ക​ൾ കൃ​ത്യ​മാ​യി ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ന​മ്മ​ൾ കേ​ൾ​ക്ക​ണം. അ​ങ്ങ​നെ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​തി​ന്, ലോ​ക​ശ്ര​ദ്ധ പി​ടി​ച്ചു​വാ​ങ്ങി​യ ക്ലൈ​മ​റ്റ്​ ആ​ക്ടി​വി​സ്​​റ്റാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന പ​തി​നാ​റു വ​യ​സ്സു​മാ​ത്ര​മു​ള്ള െഗ്ര​റ്റ​യോ​ട് അ​മേ​രി​ക്ക​യു​ടേ​യും ഫ്രാ​ൻ​സിേ​ൻ​റ​യും റ​ഷ്യ​യു​ടേ​യും ആ​സ്​​ട്രേ​ലി​യ​യു​ടെ​യും രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്ത​ല​വ​ന്മാ​രും ഒ​പെ​കിെ​ൻ​റ ജ​ന​റ​ൽ സെ​ക്ര​ട്ട​റി​യും അ​ധി​കാ​ര​പ​ണ്ഡി​ത വൃ​ന്ദ​ങ്ങ​ളും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലു​ള്ള പ​രി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളും കാ​ർ​ക്ക​ശ്യ​വും ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും ഈ ​കു​ട്ടി​ക​ൾ അ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ തീ​ക്ഷ്ണ​ത​യി​ൽ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ക​യാ​ണ്. അ​വ​ർ​ക്ക് മു​തി​ർ​ന്ന​വ​രു​ടെ ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​ശ്വാ​സ​മി​ല്ല. കൗ​മാ​ര​ക്കാ​രു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച്​ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു കാ​ണി​ക്കു​ക​യും മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സം നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രേ​യൊ​രു വ​ഴി. 

കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ വ്യ​തി​യാ​നം കാ​ർ​ഷി​ക മേ​ഖ​ല​യെ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​ത്​ ത​ട​യാ​ൻ കേ​ന്ദ്ര, സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ എ​ന്തു ചെ​യ്യു​ന്നു? ഭ​ക്ഷ്യ, നാ​ണ്യ​വി​ള​ക​ളു​ടെ വി​ള​വു​ക​ൾ ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​തോ​ടെ ഇ​ന്നു​ള്ള​തിെ​ൻ​റ എ​ത്ര​യോ കൂ​ടു​ത​ൽ പോ​ഷ​കാ​ഹാ​ര​ക്കു​റ​വും ദാ​രി​ദ്യ്ര​വും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രും! പു​തി​യ രോ​ഗ​ങ്ങ​ളും പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ളും ദ​രി​ദ്ര​രെ​ത്ത​ന്നെ ആ​ദ്യം കീ​ഴ​ട​ക്കും. ക​ട​ൽ നി​ര​പ്പു​യ​രു​ന്ന പ്ര​തി​ഭാ​സ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ളെ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന​ത് ക​ട​ൽ നി​ര​പ്പി​നു താ​ഴെ​യു​ള്ള പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും ആ​വാ​സ​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യും പൂ​ർ​ണ​മാ​യും മു​ങ്ങി​പ്പോ​കു​ന്ന​തി​നി​ട​യാ​ക്കും. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ കു​ട്ട​നാ​ട് പോ​ലെ​യു​ള്ള സ്​​ഥ​ല​ങ്ങ​ൾ തീ​ർ​ത്തും അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​കും. ഒ​രു ഡി​ഗ്രി സെ​ൽ​ഷ്യ​സ്​ ചൂ​ട് കൂ​ടി​യാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ നാ​മാ​വ​ശേ​ഷ​മാ​കു​ന്ന സ​സ്യ​ജ​നു​സ്സു​ക​ളു​ള്ള പ​രി​സ്​​ഥി​തി ലോ​ല പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ട മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ജൈ​വ​വൈ​വി​ധ്യം തീ​ർ​ത്തും ത​ക​ർ​ന്നു​പോ​വും. കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥാ അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ണ്ടാ​കും. ഇ​വ​രെ സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ പ​രി​ര​ക്ഷി​ക്കു​മോ? എ​ങ്ങ​നെ? കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ര​ണ്ടു പ്ര​ള​യ​ത്തി​നും ഉ​രു​ൾ​പൊ​ട്ട​ലു​ക​ൾ​ക്കും ഇ​ര​ക​ളാ​യ തീ​ർ​ത്തും ദ​രി​ദ്ര​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രെ ഇ​പ്പോ​ഴും പൂ​ർ​ണ​മാ​യി പു​ന​ര​ധി​വ​സി​പ്പി​ക്കാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​പ്പെ​ടു​ന്ന കാ​ഴ്ച​യാ​ണ് മു​ന്നി​ൽ.  മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ മ​നു​ഷ്യ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ​വാ​സ വ്യ​വ​സ്​​ഥ ഇ​ല്ലാ​താ​വു​ന്ന, അ​ര​ക്ഷി​ത​രാ​വു​ന്ന കാ​ട്ടി​ലെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളും കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​വ​ർ​ക്കും ജീ​വി​ക്കാ​ൻ സ്​​ഥ​ല​വും ഭ​ക്ഷ​ണ​വും ആ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ട്. 

കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യം അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ടു​ത്തൊ​ന്നും അ​തി​ന് ത​യാ​റാ​വി​ല്ല. േക്രാ​ണി​കാ​പി​റ്റ​ലി​സ​ത്തിേ​ൻ​റ​യും ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ​ത്തിേ​ൻ​റ​യും സം​ഘ​ടി​ത അ​ക്ര​മാ​സ​ക്തി​ക്കു മു​ന്നി​ൽ ക​ടു​ത്ത ജീ​വി​ത​ന​ഷ്​​ട​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന കാ​ല​ത്താ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ; വി​ശേ​ഷി​ച്ച്, ദ​രി​ദ്ര​രും ദ​ലി​ത​രും ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളും  സ്​​ത്രീ​ക​ളും വി​മ​ത ലൈം​ഗി​ക പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും മ​ത​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​ഗോ​ള​താ​പ​ന​ത്തെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​ൻ കേ​ര​ള​ത്തി​ന് എ​ന്തു ചെ​യ്യാ​ൻ പ​റ്റും എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് കൃ​ത്യ​മാ​യ മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കാ​ൻ സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് ക​ഴി​യേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ?  കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ എ​ത്ര​യും പെ​ട്ടെ​ന്ന് കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​ണം. ഭൂ​മി വി​നി​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​നു കൃ​ത്യ​മാ​യ ഉ​പ​യോ​ഗ, പ​രി​പാ​ല​ന ന​യ​ങ്ങ​ളും  സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളും പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​മു​ണ്ടാ​വ​ണം. അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് പാ​ഠം​പ​ഠി​ച്ച് മു​ന്നേ​റ​ണം. ആ​ഗോ​ള താ​പ​ന​ത്തെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്ര​യും കേ​ര​ള​ത്തിെ​ൻ​റ പ​രി​സ്​​ഥി​തി​യെ ആ​രോ​ഗ്യ​പൂ​ർ​ണ​മാ​ക്കി​യെ​ടു​ക്ക​ണം.   

വ​യ​നാ​ട്ടി​ൽ ന​ട​ന്ന ഒ​രു സ​മ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഇ​ത്ര​യും പ​റ​യാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വു​ക​യി​ല്ല. ബ​ന്ദി​പ്പൂ​ർ വ​ന​മേ​ഖ​ല​യി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള രാ​ത്രി​യാ​ത്ര നി​രോ​ധ​ന​വു​മാ​യി വ​യ​നാ​ട്ടി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​താ​ണ്ട് ക​ഴി​ഞ്ഞ പ​ത്തു വ​ർ​ഷ​ത്തോ​ള​മാ​യി സ​മ​ര​സ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. രാ​ത്രി​യാ​ത്രാ നി​രോ​ധ​നം നീ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ആ​വ​ശ്യം ഇ​പ്പോ​ൾ വീ​ണ്ടും ഉ​യ​ർ​ന്നു വ​രു​ന്ന​തെ​ന്തി​നാ​ണ്?  പ്ര​കൃ​തി ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് മു​തി​ർ​ന്ന​വ​ർ ഒ​രു പാ​ഠ​വും പ​ഠി​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന​തിെ​ൻ​റ തെ​ളി​വാ​ണി​ത്. ഈ ​ഭൂ​മി, മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു മാ​ത്രം ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള​ത​ല്ല. ഈ  ​ആ​വാ​സ വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യും ജീ​വ​െ​ൻ​റ നി​ല​നി​ൽ​പും സാ​ധ്യ​മാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ കാ​ടു​ക​ളി​ലെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ക​രു​ത​ലി​നും തു​ല്യ​പ്രാ​ധാ​ന്യം കൊ​ടു​ത്തേ മ​തി​യാ​വൂ. ത​മി​ഴ്നാ​ട് സ​ർ​ക്കാ​ർ പ്ര​ശ്നം പ​രി​ഹ​രി​ച്ച​തു​പോ​ലെ കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റും രാ​ത്രി​യാ​ത്രാ നി​രോ​ധ​ന​ത്തി​ന് അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ നി​ല​പാ​ടാ​ണെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​ത്. താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​യ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​വും വോ​ട്ടു​ക​ളു​മ​ല്ല, കേ​ര​ള​ത്തിേ​ൻ​റ​യും രാ​ജ്യ​ത്തിെ​ൻ​റ ത​ന്നെ​യും കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ​ക്കു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള മാ​തൃ​കാ​പ​ര​മാ​യ നീ​ക്കം കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റി​ൽ​നി​ന്നു​ണ്ടാ​വ​ട്ടെ. 

െഗ്ര​റ്റ​യെ​പ്പോ​ലെ  ഒ​രേ സ​മ​യം വൈ​ചാ​രി​ക, വൈ​കാ​രി​ക ബു​ദ്ധി​യോ​ടെ സം​സാ​രി​ക്കാ​നും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നും ക​ഴി​യു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ വ​ള​ർ​ന്നു വ​രേ​ണ്ട വ​യ​നാ​ട്ടി​ലെ സ്​​കൂ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ സ്വ​യം ചി​ന്തി​ക്കാ​നു​ള്ള ശേ​ഷി​യെ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന വി​ധ​മാ​ണ് പ്ല​ക്കാ​ഡ് പി​ടി​പ്പി​ച്ച്  രാ​ത്രി​യാ​ത്രാ നി​രോ​ധ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ അ​വ​രെ സ​മ​ര​സ​മി​തി​ക്കാ​ർ റോ​ഡി​ലേ​ക്ക് ആ​ട്ടി​ത്തെ​ളി​ച്ചി​റ​ക്കി​യ​ത്. വ​യ​നാ​ട​ൻ ഭൂ​മി​യി​ൽ സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു നേ​രെ​യു​ള്ള വെ​ല്ലു​വി​ളി​യാ​യി​ട്ടാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ കു​ട്ടി​ക​ൾ ഈ ​സ​മ​ര​ത്തെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​ത്. അ​വ​ർ​ക്ക് ജീ​വി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ വ​യ​നാ​ട് എ​ന്ന അ​പൂ​ർ​വ ജൈ​വ​വൈ​വി​ധ്യ പ​രി​സ്​​ഥി​തി​ലോ​ല പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ട ഭൂ​പ്ര​ദേ​ശം ഇ​ന്ന് നേ​രി​ടു​ന്ന പാ​രി​സ്​​ഥി​തി​കാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളെ സ​ർ​വ വി​ധ​ത്തി​ലും പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്ക​ണം, അ​തി​ജീ​വി​ക്ക​ണം. രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​യ​ട​ക്ക​മു​ള്ള രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​നേ​താ​ക്ക​ൾ കാ​ലാ​വ​സ്​​ഥ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ളു​മാ​യി കൂ​ടി​യാ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. പ്ര​കൃ​തി​യേ​യും മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളേ​യും സം​ര​ക്ഷി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട​ല്ലാ​തെ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ സു​സ്​​ഥി​ര​മാ​യ ഉ​പ​ജീ​വ​ന, സാ​മ്പ​ത്തി​ക​വി​ക​സ​നം ഇ​നി അ​സാ​ധ്യ​മാ​ണ്. 

Loading...
COMMENTS