Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightമാ​ർ​ക്​​സി​സം...

മാ​ർ​ക്​​സി​സം ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം 

text_fields
bookmark_border
മാ​ർ​ക്​​സി​സം ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം 
cancel

ലോ​ക​ചി​ന്ത​യെ മാ​റ്റി​മ​റി​ച്ച മ​നു​ഷ്യ​രി​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​നി​യാ​ണ്​ കാ​ൾ മാ​ർ​ക്​​സ്. മാ​ർ​ക്​​സി​നു​ മു​മ്പ്​ മ​ഹാ​ന്മാ​രാ​യ ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്​​​ത്ര​ജ്ഞ​ന്മാ​രും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ചി​ന്ത​ക​ന്മാ​രും പ​ടു​ത്തു​യ​ർ​ത്തി​യ ത​റ​യി​ൽ നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട്​ ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ ത​​​െൻറ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ മു​േ​ന്നാ​ട്ടു​വെ​ച്ച​ത്. കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്തേ അ​തി​സ​മ​ർ​ഥ​നാ​യ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യാ​യി​രു​ന്നു മാ​ർ​ക്​​സ്. മാ​ർ​ക്​​സി​​​െൻറ സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​താ​യി മ​ക​ൾ ജെ​ന്നി പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്, ‘‘ഗ്രീ​ക്​ പു​രാ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലെ ക​ഥ​ക​ൾ മു​ഴു​വ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ന്​ പ്ര​തി​ഫ​ല​മാ​യി ത​​​െൻറ​കൂ​ടെ മ​ണ്ണി​ൽ ഉ​രു​ണ്ടു​ക​ളി​ക്കാ​നും വി​കൃ​തി​ക​ൾ കാ​ണി​ക്കാ​നും മാ​ർ​ക്​​സ്​ അ​വ​രെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു’’​വെ​ന്ന്. ക​ു​ട്ടി​യാ​യി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ ഞാ​നാ​രാ​വ​ണം എ​ന്ന്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ ചി​ന്തി​ച്ചി​രു​ന്നു. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി സ്വ​യം ത്യ​ജി​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​ണ്​ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ​വ​നെ​ന്ന്​ സ്വ​യം ക​രു​തു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ ത​​​െൻറ സ്​​കൂ​ൾ ഉ​പ​ന്യാ​സ​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ മാ​ർ​ക്​​സ്​ എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു.

ഇ​ട​ത്ത​രം കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ച മാ​ർ​ക്​​സി​ന്​ സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ​രാ​ധീ​ന​ത​ക​ളൊ​ന്നും ഏ​റെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ത​​​െൻറ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ നാ​ടു​ ക​ട​ത്ത​പ്പെ​ട്ട മാ​ർ​ക്​​സ് കു​ടും​ബ​സ​മേ​തം ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ൽ സ്​​ഥി​ര​താ​മ​സ​മാ​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴേ​ക്ക് കു​റ​ഞ്ഞ കൂ​ലി കി​ട്ടു​ന്ന തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യെ​ക്കാ​ൾ മോ​ശ​മാ​യ ജീ​വി​താ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലാ​ണ്​ ജീ​വി​ച്ച​ത്. ത​​​െൻറ കു​ട്ടി​ക​ൾ  വേ​ണ്ട​ത്ര മ​രു​ന്നും ഭ​ക്ഷ​ണ​വും ല​ഭി​ക്കാ​തെ മ​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്ന​ത്​ മാ​ർ​ക്​​സി​ന്​ താ​ങ്ങാ​നാ​വാ​ത്ത ദുഃ​ഖ​മാ​യി. മ​ക്ക​ളു​ടെ സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​നു​പോ​ലും പ​ണം തി​ക​യാ​തെ ഏം​ഗ​ൽ​സി​നെ കാ​ത്തി​രു​ന്ന പി​എ​ച്ച്.​ഡി ബി​രു​ദ​മു​ള്ള വി​പ്ല​വ​കാ​രി​യാ​യി​രു​ന്നു മാ​ർ​ക്​​സ്. സ​മ്പ​ന്ന​കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ച ഭാ​ര്യ ജെ​ന്നി (ഭാ​ര്യ​യോ​ടു​ള്ള പ്രേ​മം കൊ​ണ്ട്​ മ​ക​ൾ​ക്കും ജെ​ന്ന​ി​യെ​ന്നാ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ പേ​രി​ട്ട​ത്) മാ​ർ​ക്​​സി​​​െൻറ വി​പ്ല​വ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ താ​ങ്ങും ത​ണ​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​നി​യും ഒ​രു ജ​ന്മ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ വി​പ്ല​വ​കാ​രി​യാ​യി​ത്ത​ന്നെ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ക​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടാ​ൻ ഒ​രു കു​ടും​ബ​ത്തെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​മോ എ​ന്ന കാ​ര്യം സം​ശ​യ​മാ​ണെ​ന്ന്​ മാ​ർ​ക്​​സ് ല​ഘു​​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​യ്യോ​ബി​നെ പോ​ലെ പ്ര​യാ​സ​പ്പെ​െ​ട്ട​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​പ്പോ​ലൊ​രു ദൈ​വ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല താ​നെ​ന്ന്​ പ​റ​യു​ന്ന മാ​ർ​ക്​​സ്, വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ ത​​​െൻറ ബോ​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി മ​ര​ണാ​ന​ന്ത​ര പ്ര​തി​ഫ​ല​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ഇ​ച്ഛി​ക്കാ​തെ അ​ധ്വാ​നി​ക്കു​ന്ന  മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ക​ത്തി​യ വി​ള​ക്കാ​യി​രു​ന്നു. 

കരുത്താർന്ന ശബ്​ദം
മാ​ർ​ക്​​സി​​​െൻറ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​​െൻറ ഗ്ര​ന്​​ഥ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ വാ​യി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്​ വി​ഷ​മ​ക​ര​മാ​യ പ്ര​വൃ​ത്തി ത​ന്നെയാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, വ​ള​രെ ല​ളി​ത​മാ​യ ത​ര​ത്തി​ൽ മാ​ർ​ക്​​സി​നെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഒാ​ർ​ത്തി​രി​ക്കേ​ണ്ട ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യം മാ​ർ​ക്​​സ് അ​ധ്വാ​ന​ത്തെ മൂ​ല​ധ​ന​ത്തെ​ക്കാ​ൾ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി ക​ണ്ടു എ​ന്ന​താ​ണ്. ഉ​ൽ​പാ​ദ​ന പ്ര​ക്രി​യ​യെ​യും സാ​മ്പ​ത്തി​ക- രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ​യും എ​ക്​​സ്​​റേ ക​ണ്ണു​ക​ളോ​ടെ​യാ​ണ്​ കാ​ൾ മാ​ർ​ക്​​സ്​ ക​ണ്ട​ത്. സു​ന്ദ​ര​മാ​യ മു​ഖ​ത്തി​​​െൻറ എ​ക്​​സ്​​റേ ചി​ത്രം വി​കൃ​ത​മാ​യ ത​ല​യോ​ട്ടി​യു​ടേ​താ​ണ്​ എ​ന്ന​പോ​ലെ സു​ന്ദ​ര​മാ​യ മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തി​​​െൻറ മു​ഖ​ത്തി​ന​ക​ത്ത്​ ചൂ​ഷ​ണ​ത്തി​​​െൻറ വൈ​കൃ​ത​ങ്ങ​ള​​​ു​ണ്ടെ​ന്ന്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ തെ​ളി​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ഇ​തെ​​​െൻറ മു​ഖ​മ​ല്ല എ​ന്ന്​ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​യാ​നാ​ണ്​ മു​ത​ലാ​ളി​ത്തം ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട​ത്. എ​ത്ര ‘ന​ല്ല’ മു​ത​ലാ​ളി​യും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യു​ടെ അ​ധ്വാ​ന​ത്തി​ന്​ മ​റ്റു​ ച​ര​ക്കു​​ക​ൾ​ക്ക്​ ന​ൽ​കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ യ​ഥാ​ർ​ഥ വി​ല ന​ൽ​കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സി​യ​ൻ സാ​മ്പ​ത്തി​ക വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തി​​​െൻറ കാ​ത​ൽ. സ്വ​ർ​ണ​വും പാ​റ​ക്ക​ല്ലും അ​വ​യു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ മൂ​ല്യ​ത്തി​ന്​ പ​ര​സ്​​പ​രം വി​നി​മ​യം ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. പ​ക്ഷേ, തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യു​ടെ അ​ധ്വാ​നം പ​ണം കൊ​ടു​ത്തു​വാ​ങ്ങു​ന്ന മു​ത​ലാ​ളി​ അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ 100​ രൂ​പ​യു​ടെ മൂ​ല്യ​വ​ർ​ധ​ന ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​മെ​ങ്കി​ലും അ​തി​നെ​ക്കാ​ൾ കു​റ​ഞ്ഞ തു​ക​യേ കൂ​ലി​യാ​യി ന​ൽ​കു​ക​യു​ള്ളൂ. കൂ​ലി അ​ധ്വാ​ന​ത്തി​​​െൻറ യ​ഥാ​ർ​ഥ വി​ല​യെ​ക്കാ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും കു​റ​വാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്ന്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ തെ​ളി​യി​ച്ചു.

ഇൗ ​അ​ധ്വാ​ന​ത്തെ കു​റ​ഞ്ഞ വി​ല​ക്ക്​ വാ​ങ്ങു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ കി​ട്ടു​ന്ന അ​ധി​ക​മൂ​ല്യ​ത്തെ​യാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം മി​ച്ച​മൂ​ല്യം എ​ന്ന്​ വി​ളി​ച്ച​ത്. 19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​​ലെ മി​ൽ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ ജോ​ലി​സ​മ​യ​ത്തെ കു​റി​ച്ചും അ​വ​രു​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ച്ച ഉ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ല​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഉ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ധി​ക​വി​ല​യെ കു​റി​ച്ചും അ​തി​വി​ശ​ദ​മാ​യി പ​ഠി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സ് ചെ​യ്​​ത​ത്. 21ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​​ലെ റോ​ബോ​ട്ട്​ നി​ർ​മാ​ണ ശാ​ല​യി​ലെ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യു​ടെ​യും അ​ഥ​വാ എ​ൻ​ജി​നീ​യ​റു​​ടെ​യും അ​ധ്വാ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന മി​ച്ച​മൂ​ല്യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ​ൈമ​േ​ക്രാ​സോ​ഫ്​​റ്റു​കാ​രും ആ​പ്പി​ൾ ക​മ്പ​നി​ക്കാ​രും അ​വ​രു​ടെ മ​ഹാ​സ​മ്പ​ത്താ​യി കു​ന്നു​കൂ​ട്ടു​ന്ന​ത്. ഇ​ങ്ങ​നെ മി​ച്ച​മൂ​ല്യം കു​ന്നു​കൂ​ട്ടു​ന്ന മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത സം​വി​ധാ​ന​ത്തെ ത​ക​രാ​തെ താ​ങ്ങി​നി​ർ​ത്തു​ന്ന സം​വി​ധാ​ന​ത്തെ​യാ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം അ​ഥ​വാ സ്​​റ്റേ​റ്റ്​ എ​ന്ന്​ വി​ളി​ച്ച​ത്. ത​​​െൻറ ശ​ക്തി​യും പ്ര​സ​ക്തി​യും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന തൊ​ഴി​ലാ​ളി അ​വ​​​െൻറ അ​ധ്വാ​ന​ത്തി​​​െൻറ തു​ല്യ​മൂ​ല്യം ചോ​ദി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു​െ​മ്പ​ടു​േ​മ്പാ​ഴേ​ക്കും ആ​ന​ക്ക്​ കൂ​ച്ചു​വി​ല​ങ്ങി​ടു​ന്ന പാ​പ്പാ​ന്മാ​രാ​യി ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം രം​ഗ​​ത്തെ​ത്തും. പ​ല​പ്പോ​ഴും മ​യ​ക്കു​വെ​ടി വെ​ക്കും. പി​ന്നെ​യ​ും കൂ​ട്ടാ​ക്കി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ തോ​ക്കെ​ടു​ക്കും. ഇൗ ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ സ​മ​ർ​ഥി​ച്ച​ത്. 

മുതലാളിത്ത കുപ്രചാരണങ്ങൾ
മു​ത​ലാ​ളി​ത്തം മാ​ർ​ക്​​സി​​​െൻറ കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ ലോ​ക​​വെ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ത്തം ആ​രം​ഭി​ച്ചി​രു​ന്നു. സ​ക​ല ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളി​ലും പ​ര​ന്നു​കി​ട​ന്ന അ​സം​സ്​​കൃ​ത പ​ദാ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളും പ്ര​കൃ​തി​വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച്​ ക​ട​ന്നു​ചെ​ന്ന മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തി​ന്​ തോ​ക്കു​ക​ളും പീ​ര​ങ്കി​ക​ളും പ​ട​ക്ക​പ്പ​ലു​ക​ളും അ​ക​മ്പ​ടി സേ​വി​ച്ചു. മു​ത​ലാ​ളി​ത്തംം അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്ന പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്രം മെ​ന​ഞ്ഞു​ണ്ടാ​ക്കി അ​തി​നു​വേ​ണ്ട പ്ര​ചാ​ര​ണാ​യു​ധ​ങ്ങ​ൾ മി​നു​ക്കി​യെ​ടു​ത്തു. പ​ക്ഷേ, അ​തി​നി​ട​യി​ൽ 1871ൽ ​പാ​രി​സി​ലെ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ സ​ക​ല ച​ങ്ങ​ല​യും പൊ​ട്ടി​ച്ച്​ അ​ധി​കാ​രം പി​ടി​​ച്ചെ​ടു​ത്ത​ത്​ മാ​ർ​ക്​​സി​നെ അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട പാ​രി​സ്​ ക​മ്യൂ​ൺ ക​മ്യൂ​ണി​സ്​​റ്റ്​ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ന്​ പു​തി​യ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കി. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​വ​ർ​ഗ വി​പ്ല​വ​ത്തെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ആ​യു​ധ​ശ​ക്തി വേ​ണ​മെ​ന്ന വാ​ദം വി​പ്ല​വ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യി. പാ​രി​സ്​ ക​മ്യൂ​ണി​നെ​ സോ​ഷ്യ​ലി​സ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​യൊ​ന്നും മാ​ർ​ക്​​സ്​ ക​​ണ്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും വി​പ്ല​വാ​ന​ന്ത​രം തൊ​ഴി​ലാ​ളി വ​ർ​ഗ​ത്തി​​​െൻറ സ​ർ​വാ​ധി​പ​ത്യം വേ​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ന്​ ബ​ല​മു​ണ്ടാ​യി. 1883ൽ ​മാ​ർ​ക്​​സ്​ മ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴേ​ക്കും മു​ത​ലാ​ളി​ത്തം സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്വ​മാ​യി പ​രി​ണ​മി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു. ഇൗ ​മാ​ർ​ക്​​സി​യ​ൻ ആ​ശ​യ​ത്തെ മു​ന്നോ​ട്ടു​ന​യി​ച്ച​ത്​ മാ​ർ​ക്​​സ്​ മ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ കേ​വ​ലം യു​വാ​വ്​ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്ന ലെ​നി​നാ​ണ്. മാ​ർ​ക്​​സി​​​െൻറ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ പ്രാ​യോ​ഗി​ക ത​ല​ത്തി​ൽ പ​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും ഭ​ര​ണം പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​ത​ത്​ ലെ​നി​ൻ ത​ന്നെ. അ​വി​ടം മു​ത​ൽ മാ​ർ​ക്​​സി​നും മാ​ർ​ക്​​സി​സ​ത്തി​നും വി​സ്​​ഫോ​ട​നാ​ത്​​മ​ക​മാ​യ പ്ര​ശ​സ്​​തി​യും പ്ര​സ​ക്തി​യും ല​ഭി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ, മാ​ർ​ക്​​സി​​​െൻറ 200ാം ജ​ന്മ​വാ​ർ​ഷി​കം ആ​ഘോ​ഷി​ക്ക​ു​േ​മ്പാ​ൾ റ​ഷ്യ​ൻ വി​പ്ല​വ​ത്തി​​​െൻറ പ​രാ​ജ​യ ക​ഥ ആ​ർ​ക്കാ​ണ്​ എ​വി​ടെ​യാ​ണ്​ പി​ഴ​ച്ച​തെ​ന്ന ചോ​ദ്യം ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

മ​നു​ഷ്യ​സ്​​േ​ന​ഹ​ത്തി​​​​െൻറ​യും ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​ണ്​ മാ​ർ​ക്​​സി​സം. മു​ത​ലാ​ളി​യു​ടെ​യും സ​ക​ല ചൂ​ഷ​ക​രു​ടെ​യും അ​നി​വാ​ര്യ​ത​യെ മാ​ർ​ക്​​സി​സം നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്വ​ത്തി​​​െൻറ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ൽ സോ​ഷ്യ​ലി​സം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ പാ​ളി​ച്ച​ക​ൾ പ​റ്റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. റ​ഷ്യ​ൻ വി​പ്ല​വ​ത്തി​​​െൻറ ആ​ദ്യ​വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​ന്നെ ലെ​നി​​​െൻറ  തൊ​ഴി​ലാ​ളി​വ​ർ​ഗ സ​ർ​വാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ക്ക​മ്മി സോ​ഷ്യ​ലി​സ​ത്തി​ന്​ അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​കു​മെ​ന്ന്​ മാ​ർ​ക്​​സി​സ​ത്തി​​​െൻറ മാ​ലാ​ഖ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന റോ​സ ല​ക്​​സം​ബ​ർ​ഗ്​ ലെ​നി​നോ​ട്​ നേ​രി​ട്ട്​ പ​റ​ഞ്ഞു. ത​​​െൻറ ര​ക്ത​സാ​ക്ഷി​ത്വ​ത്തി​ന്​ തൊ​ട്ടു​മു​മ്പ്​​ ​േറാ​സ ന​ട​ത്തി​യ ആ ​പ്ര​വ​ച​നം ഇ​ന്നും മു​ഴ​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്. മാ​ർ​ക്​​സി​സം മാ​ന​വ​മോ​ച​ന​ത്തി​​​െൻറ പ​ര്യാ​യ​പ​ദ​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​േ​മ്പാ​ഴും ആ ​സി​ദ്ധാ​ന്തം ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ര​ഹി​ത​മാ​യ അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​തു ക​ണ്ട്​ മാ​ർ​ക്​​സി​നെ സ്​​േ​ന​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ നെ​ഞ്ച്​ പി​ട​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​നെ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ചൂ​ഷ​ണം​ചെ​യ്യു​ന്ന വൈ​കൃ​തം വ​ലി​ച്ചെ​റി​യാ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​​​​െൻറ മു​ഖ​മു​ള്ള ന​വ ക​മ്യൂ​ണി​സ്​​റ്റ്​ പ​ു​രോ​ഗ​മ​ന പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ 21ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ​ങ്കി​ലും ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്നേ​ക്കാം. നി​ഷേ​ധ​ത്തി​​​െൻറ നി​ഷേ​ധം മാ​ർ​ക്​​സി​യ​ൻ ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​​​െൻറ കാ​ത​ലാ​ണ്. മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തെ പ്രാ​കൃ​ത​മാ​യി നി​ഷേ​ധി​ച്ച നി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും പു​ത്ത​ൻ മാ​ന​വ മോ​ച​ന പ്ര​സ്​​ഥാ​നം ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴു​ന്നേ​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ു​േ​മ്പാ​ൾ മാ​ർ​ക്​​സും മാ​ർ​ക്​​സി​സ​വു​ം അ​തി​ന്​ വ​ഴി​വി​ള​ക്കാ​കും.
 

Show Full Article
TAGS:Karl Marx 200th anniversary Marxism opinion malayalam news 
News Summary - karl Marx 200th anniversary -opinion
Next Story