പോ​രാ​ട്ടം  കോ​ട​തി​ക്ക​ക​ത്തും  പു​റ​ത്തും

caa-protest

പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ ഹ​ര​ജി​ക​ളി​ൽ മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കാ​ൻ കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് നാ​ലാ​ഴ്​​ച അ​നു​വ​ദി​ച്ച സു​പ്രീം​കോ​ട​തി പ്ര​സ്തു​ത നി​യ​മം ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ നി​ന്നു ഹ​ര​ജി​ക​ളി​ൽ വി​ധി വ​രു​ന്ന​തു​വ​രെ സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​യി ത​ട​യി​ല്ലെ​ന്നും വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​തോ​ടെ കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​െ​ൻ​റ അ​ജ​ണ്ട കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​സു​ര​ത​യോ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കാ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ സാ​ധ്യ​ത​യും തെ​ളി​യു​ക​യാ​ണ്. മ​താ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ പൗ​ര​ത്വം ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള ഒ​രു നി​യ​മ​ത്തെ, ആ ​നി​യ​മം ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​തേ​ത​ര​സ്വ​ഭാ​വം ത​ക​ർ​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​രോ​പി​ച്ചു ന​ൽ​കി​യ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് ഹ​ര​ജി​ക​ൾ കോ​ട​തി​യു​ടെ മു​ന്നി​ലു​ള്ള​പ്പോ​ഴാ​ണ് മ​താ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ പൗ​ര​ത്വം ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള ന​ട​പ​ടി​ക​ളു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​ൻ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ നി​ശ്ശ​ബ്​​ദ​മാ​യി അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​താ​യ​ത്, ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ വി​ധി വ​രു​മ്പോ​ൾ മ​താ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ പൗ​ര​ന്മാ​രാ​യ ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നാ​ളു​ക​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തു​ണ്ടാ​കാം എ​ന്നതാണ​വ​സ്ഥ. അ​ന്ന് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി എ​ന്താ​ണ് പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ക? 

വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ നി​യ​മ​പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​നെ ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ഭീ​ക​ര​ത​ക്കെ​തി​രാ​യ പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​െ​ൻ​റ ഒ​രു ധാ​ര മാ​ത്ര​മാ​യേ എ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തു​ള്ളൂ. അ​ല്ലാ​ത്ത​പ​ക്ഷം അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ വി​ധ​ത്തി​ൽ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ  വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​വ​ത്​​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഈ ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ  റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​െ​ൻ​റ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ൾ കോ​ട​തി​മു​റി​ക​ളി​ൽ നി​ന്നു സ​മ​ഗ്രാ​ധി​കാ​ര  ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ പു​ക​പ്പു​ര​ക​ളി​ൽ ത​ല​കീ​ഴാ​യി കി​ട​ന്നേ​ക്കാം. 

പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന സ​മ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സ്വ​ഭാ​വം അ​തി​നെ ഒ​രു കോ​ട​തി വ്യ​വ​ഹാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും അ​തി​െ​ൻ​റ വി​ധി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന നെ​ഞ്ചി​ടി​പ്പി​െ​ൻ​റ​യും നി​സ്സ​ഹാ​യ​മാ​യ താ​ള​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. കാ​ര​ണം, ഈ ​സ​മ​രം ഈ ​മ​തേ​ത​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ഘ​ട​ന​യെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​ര​മാ​ണ്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പു​തി​യ​തൊ​ന്ന്​ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ്. 
ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം അ​തി​െ​ൻ​റ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഭ​ര​ണാ​രോ​ഹ​ണ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ആ​ദ്യ​മാ​യാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ മു​ഴു​വ​ൻ വ്യാ​പി​ച്ച മ​തേ​ത​ര​മാ​യ ഒ​രു ജ​ന​കീ​യ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പി​നെ നേ​രി​ടു​ന്ന​ത്. മു​സ്​​ലിം​വി​രു​ദ്ധ​ത​യു​ടെ​യും മു​സ്​​ലിം അ​പ​ര​ത്വ നി​ർ​മി​തി​യു​ടെ​യും പ​തി​വ് ഹി​ന്ദു​ത്വ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത​ന്ത്ര​ത്തി​ൽ ശ്വാ​സം​മു​ട്ടി​ക്കാം  എ​ന്ന് കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​റും സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റും ക​രു​തി​യ ഒ​രു പ്ര​തി​ഷേ​ധം വി​ശാ​ല​മാ​യ ഒ​രു ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ വി​രു​ദ്ധ ജ​ന​കീ​യ​പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​െ​ൻ​റ സൂ​ച​ന​ക​ളു​മാ​യാ​ണ് ശ​ക്തി​യാ​ർ​ജി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, അ​മ്പ​ത്താ​റി​ഞ്ച് ഹി​ന്ദു​സ​മ്രാ​ട്ടി​െ​ൻ​റ​യും ചാ​ണ​ക്യ​ൻ ഷാ​യു​ടെ​യും പ​തി​വു ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ മ​തി​യാ​കാ​തെ  വ​രു​ന്നു​ണ്ട് ഈ ​സ​മ​ര​ത്തെ നേ​രി​ടു​ന്ന​തി​ന്. 
 

തെരുവിൽ വിചാരണ നേരിടുന്ന ഹിന്ദുത്വ
ഹി​ന്ദു​ത്വ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം ക​ഴി​ഞ്ഞ ഒ​രു നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം കൊ​ണ്ട് സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചെ​ടു​ത്ത ചി​ല ആ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളെ ഒ​രു സ​മൂ​ഹം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ തെ​രു​വു​ക​ളി​ൽ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​സ​മ​രം ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന വ​ലി​യൊ​രു മു​ന്നേ​റ്റം. ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​വും അ​തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര പ​ദ്ധ​തി​ക​ളും സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത​ക​ളാ​ണ് എ​ന്ന് ര​ണ്ടു ത​ര​ത്തി​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ. ഒ​ന്ന്, ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളു​ടെ  സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം. അ​ത് തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ന​പ്പു​റ​മു​ള്ള ഒ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക അ​സ്തി​ത്വ​മാ​ണ്. ര​ണ്ട്, ഹി​ന്ദു​ത്വ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​വും ഇ​ന്ത്യ​ൻ​ദേ​ശീ​യ​ത​യും ഒ​ന്നാ​ണ്. രാ​ജ്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ത്ത​മ കാ​വ​ൽ​ക്കാ​ർ ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളാ​ണ്. ഈ ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യാ​ഖ്യാ​നം ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ക്ക​യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള കൂ​പ്പു​കു​ത്ത​ലി​നെ ആ​വോ​ളം സ​ഹാ​യി​ച്ചു. മ​റ്റൊ​രു പ്ര​തി​സ്വ​ര​വും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ൽ ഇ​ത് മു​ഴ​ങ്ങാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു. തെ​രു​വു​ക​ളി​ൽ പു​തി​യ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത ഇ​രു​ളും നി​ഴ​ലു​മാ​യി പ​റ​ന്നു. 
അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​തേ​ത​ര രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ഘ​ട​ന മ​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​ട​ന്ന​ടു​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു​റ​പ്പാ​യ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ് സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​ലൂ​ടെ ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​​ട്ര പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ കേ​ളി​കൊ​ട്ട് ന​ട​ത്തി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നെ​തി​രെ ഇ​ന്ത്യ​യാ​കെ ഉ​യ​ർ​ന്ന ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പു​ക​ൾ സം​ഘ്പ​രി​വാ​റു​മാ​യു​ള്ള നേ​രി​ട്ടു​ള്ള രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​നു​ള്ള ഭ​യ​വി​ഹ്വ​ല​ത​ക​ളെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​ത കൈ​യൊ​ഴി​യു​ന്നു എ​ന്നു​കൂ​ടി​യാ​ണ് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്. 

ശത്ര​ു നിർമാണം എളുപ്പമല്ല

ഈ ​പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​നെ  സാ​മ്പ്ര​ദാ​യി​ക രൂ​പ​ത്തി​ൽ നോ​ക്കി​യാ​ൽ കാ​ണാ​വു​ന്ന അ​സം​ഘ​ടി​ത​സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണ് മ​റ്റൊ​ന്ന്. അ​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്. പ​തി​വ് ശ​ത്രു നി​ർ​മാ​ണം എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല എ​ന്ന​തു കൂ​ടി​യാ​ണ് അ​തി​െ​ൻ​റ കാ​ര​ണം. രാ​ജ്യ​ത്തെ​ങ്ങും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളും സ്ത്രീ​ക​ളും അ​ടു​ത്ത കാ​ല​ത്തൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​കാ​ത്ത വി​ധ​ത്തി​ലാ​ണ് ഈ ​പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. നി​ര​വ​ധി വാ​ർ​പ്പ് മാ​തൃ​ക​ക​ളെ​യാ​ണ് അ​ത് പൊ​ളി​ച്ചെ​റി​യു​ന്ന​ത്. ജോ​ലി​യും പ​ണ​വും വി​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്ക് പ​റ​ക്കു​ന്ന​തും സ്വ​പ്നം കാ​ണു​ന്ന വി​ദേ​ശ സ​ന്ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​ക്ക് ആ​ർ​പ്പു​വി​ളി​ക്കു​ന്ന, ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​റ​ച്ച ധാ​ര​യാ​യ ഒ​രു ന​വ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ ഉ​ള്ള​തെ​ന്ന ധാ​ര​ണ​യെ ഈ ​സ​മ​രം മാ​റ്റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​താ​യ​ത്, ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ, ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഭീ​ക​ര​ത​ക്കെ​തി​രാ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സ​മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ, ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പി​െ​ൻ​റ ജൈ​വ​ബോ​ധ​മു​ള്ള ഒ​രു ത​ല​മു​റ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ഇ​നി മോ​ദി​യു​ടെ ‘മ​ൻ  കി ​ബാ​ത്’ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, രാ​ജ്യം തി​രി​ച്ചു ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി​യാ​ണ്. 

ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തോ​ട് വ​ള​രെ സ​ന്ദി​ഗ്ധ​മാ​യാ​ണ് സു​പ്രീം കോ​ട​തി പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​െ​ൻ​റ കാ​ര​ണം ആ ​ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സ്വ​ഭാ​വം അ​തി​വേ​ഗം ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ ഹി​ന്ദു​ത്വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തോ​ട് ചേ​ർ​ന്നു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര ബോ​ധ​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ന്നു എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു കൂ​ടി​യാ​ണ്. അ​ത​ങ്ങ​നെ​യാ​കാ​തെ ത​ര​മി​ല്ല എ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് കോ​ട​തി​ക്ക് പു​റ​ത്താ​ണ് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളും ന​ട​ന്ന​തെ​ന്ന മ​റ​ന്നു​പോ​യ ച​രി​ത്രം ന​മു​ക്ക് ഓ​ർ​മ വ​രേ​ണ്ട​ത്. ദേ​ശീ​യ വി​മോ​ച​ന സ​മ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ നാ​നാ​ധാ​ര​ക​ൾ അ​വ​യു​ടെ സ​മ​ന്വ​യ​ത്തി​ലും വൈ​രു​ധ്യ​ത്തി​ലും ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലു​ക​ളി​ലും  സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ലും നി​ന്നു​ണ്ടാ​ക്കി​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച​ത്. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സ​മ​ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​ത ഇ​ന്ന് ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വ​ത​ന്ത്ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ഘ​ട​ന​യെ ഹി​ന്ദു​ത്വ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മം വ​ള​രെ മൂ​ർ​ത്ത​മാ​യി ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യ കോ​ട​തി​ക്ക് ഇ​ട​ർ​ച്ച​യു​ണ്ടാ​കാ​മെ​ങ്കി​ൽ, തെ​രു​വു​ക​ളി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന ജ​ന​കീ​യ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​തു​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട ബാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ല. 

സാമൂഹിക മാറ്റങ്ങളും കോടതിയും

അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​തോ​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ പൗ​ര​ന്മാ​ർ​ക്ക് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടാ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്ന സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ കു​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ വി​ധി ഒ​രു ച​രി​ത്ര​പാ​ഠ​മാ​യി ന​മു​ക്ക് മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്. രാ​ജ്യ​ത്തെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ർ​ഗ​സ്വ​ഭാ​വ​വും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി എ​ത്ര​മാ​ത്രം ചേ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു ഈ ​ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​സ്ഥാ​പ​നം എ​ന്ന് നീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലെ ഇ​ട​ക്കു​ള്ള വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും നാം ​മ​റ​ന്നു​കൂ​ടാ. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ കോ​ട​തി​യു​ടെ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളെ വ​ള​രെ കൃ​ത്യ​മാ​യി സ്വാ​ധീ​നി​ക്കും. 

അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​െ​ൻ​റ അ​ധി​കാ​ര​ക്കു​ത്ത​ക ദു​ർ​ബ​ല​മാ​കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ല​ത്ത് സം​സ്ഥാ​ന​സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ളെ തോ​ന്നി​യ​പോ​ലെ പി​രി​ച്ചു​വി​ടു​ന്ന കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​റി​െ​ൻ​റ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം കി​ട്ടി​യ​തു മു​ത​ലു​ള്ള ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ പ​രി​പാ​ടി​ക്ക് മൂ​ക്കു​ക​യ​റി​ടു​ന്ന എ​സ്. ആ​ർ. ബൊ​െ​മ്മ കേ​സി​ലെ വി​ധി വ​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം സം​സ്ഥാ​ന രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ ശ​ക്ത​മാ​യ സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്ന ഒ​രു സ​മ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള കു​റ​ച്ചു​കാ​ലം. ഇ​തു​ത​െ​ന്ന​യാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ കോ​ട​തി ചെ​യ്ത​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ആ​ധാ​ർ ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്തി​യു​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ​ത മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മാ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ ത​ന്നെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് അ​തി​ൽ ക​ട​ന്നു​ക​യ​റാ​നു​ള്ള സ​ക​ല പ​ഴു​തും കോ​ട​തി ന​ൽ​കി​യ​ത്. സ​മ​ഗ്രാ​ധി​പ​ത്യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ച്ച​ഭാ​ഷി​ണി​യാ​വു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു കോ​ട​തി. 

അ​യോ​ധ്യ കേ​സി​ലെ ല​ജ്ജാ​ക​ര​മാ​യ വി​ധി ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ഭീ​ക​ര​ത​ക്ക്​ ഇ​ന്ത്യ​ൻ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ന​ൽ​കി​യ ച​രി​ത്ര​സാ​ധു​ത​യാ​വു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ മ​തേ​ത​ര , ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്ക് എ​ന്ന ഇ​ന്ത്യ രാ​ജ്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ഘ​ട​ന​യെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ തെ​രു​വു​ക​ളി​ൽ അ​ല​യ​ടി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് അ​ത് നീ​തി​യു​ടെ പ്ര​തി​ലോ​മ​വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളെ ത​ട​ഞ്ഞു നി​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. കേ​വ​ല​മാ​യ പ​രി​ശു​ദ്ധ നീ​തി എ​ന്നൊ​ന്നി​ല്ല. 
പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി​നി​യ​മം പി​ൻ​വ​ലി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ലെ വെ​റു​മൊ​രു സ​ങ്ക​ട ഹ​ര​ജി​യ​ല്ല. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും അ​തൊ​രു നി​യ​മ പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലെ നീ​തി​യു​ടെ ആ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​മാ​ണ്. അ​തി​െ​ൻ​റ ഇ​ര​മ്പ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഉ​ല​യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് നീ​തി​യു​ടെ വ്യാ​ഖ്യാ​നം പു​തി​യ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ഴു​തു​ക​യു​ള്ളൂ.

Loading...
COMMENTS