Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightOpen Forumchevron_rightകരിങ്കല്ല് പേറുന്ന...

കരിങ്കല്ല് പേറുന്ന മനസ്സുകൾ

text_fields
bookmark_border
heart
cancel
അ​തൊ​രു ഒ​ളി​വു​ജീ​വി​തം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​തി​ൽ സം​തൃ​പ്തി​യു​ണ്ടെ​ന്ന് വാ​ദി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ വീ​ടി​ന്‍റെ വാ​തി​ലി​ലെ ഒ​ാരോ മു​ട്ടി​നെ​യും ഒ​ാരോ ഫോ​ൺ ബെ​ല്ല​ടി​യെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​കാ​ര​ണ​മാ​യി ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. ’80 ക​ളി​ലെ മോ​ഹ​ൻ​ലാ​ൽ-​ശ്രീ​നി​വാ​സ​ൻ ജോ​ടി​യു​ടെ ജ​ന​പ്രി​യ ചി​ത്രം നാ​ടോ​ടി​ക്കാ​റ്റി​ലെ തി​ല​ക​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച അ​ന​ന്ത​ൻ ന​മ്പ്യാ​രെ പോ​ലെ, സ​ദാ​സ​മ​യം ഞെ​ട്ടി​വി​റ​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ!

ന​ല്ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം നേ​ടി ഉ​യ​ർ​ന്ന പ​ദ​വി​ക​ളി​ലും അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി​യി​ലും എ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കെ, പൊ​ടു​ന്ന​നെ വീ​ണു​പോ​കു​ന്ന, ഉ​ൾ​വ​ലി​യു​ന്ന ചി​ല​രു​ണ്ട്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​വി​ടെ​യോ എ​ങ്ങ​നെ​യോ സം​ഭ​വി​ച്ച പാ​ക​പ്പി​ഴ​ക​ളു​ടെ ഭാ​ര​ത്താ​ലാ​കും ആ ​വീ​ഴ്ച​യും പി​ൻ​വ​ലി​യ​ലും. എ​നി​ക്ക് അ​ത്ത​ര​മൊ​രു പ​രി​ച​യ​ക്കാ​ര​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വം പ​ങ്കു​​​വെ​ക്കാ​നു​ണ്ട്. ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം നേ​ടി, സ്വ​ദേ​ശ​ത്തും വി​ദേ​ശ​ത്തും ഉ​ദ്യോ​ഗ​ത​ല​ത്തി​ൽ ഏ​റെ ഉ​യ​ർ​ന്ന വ്യ​ക്തി​ത്വം.

തു​ട​ക്ക​കാ​ലം മു​ത​ലേ സ്വ​ന്തം ജോ​ലി​യു​മാ​യി ചേ​ർ​ന്നു​പോ​കാ​ത്ത, ശ​രി​യു​ടെ​യും തെ​റ്റി​​ന്‍റെ​യും നേ​ർ​ത്ത അ​തി​ർ​വ​ര​മ്പി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന ചി​ല പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം വ്യാ​പൃ​ത​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​ൽ​പം അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും പ​ല​പ്പോ​ഴും ചെ​ന്നെ​ത്തി. ദൂ​രെ​നി​ന്ന് ഇ​ട​ക്കെ​ങ്കി​ലും അ​ത്​ വീ​ക്ഷി​ച്ച ഞാ​ൻ അ​ന്നേ അ​തി​ലെ അ​പ​ക​ടം മു​ൻ​കൂ​ട്ടി ക​ണ്ടി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഴി​വി​ലും പ്രാ​പ്തി​യി​ലു​മു​ള്ള മ​തി​പ്പ്​ അ​ന്നെ​നി​ക്ക് സ​മാ​ശ്വാ​സം ന​ൽ​കി.

ഗ​ണ്യ​മാ​യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി അ​ദ്ദേ​ഹം കൈ​വ​രി​ച്ചു. അ​തി​നി​ടെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി ചി​ല ക​ഥ​ക​ൾ നാ​ട്ടി​ൽ പ​ര​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക പ​ദ​വി ദു​രു​പ​യോ​ഗം ചെ​യ്ത് സാ​മ്പ​ത്തി​ക നേ​ട്ട​ത്തി​നാ​യു​ള്ള വ​ഴി​വി​ട്ട നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ഥ​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​തെ​ല്ലാം. ശ​രി​യാ​വാം തെ​റ്റാ​വാം അ​വ​യൊ​ക്കെ. ഏ​താ​യാ​ലും കു​റ​ച്ചു​കാ​ലം ക​ഴി​ഞ്ഞ് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ദേ​ശ ജോ​ലി പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി നാ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങി​യ​താ​യി അ​റി​ഞ്ഞു. പി​ന്നീ​ട് കു​റേ​ക്കാ​ലം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു വി​വ​ര​വും ഇ​ല്ലാ​തെ​യാ​യി. ഇ​യാ​ൾ​ക്കെ​ന്തു പ​റ്റി​യെ​ന്ന് ഞാ​ൻ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ചി​ല​രോ​ട് തി​ര​ക്കി.

അ​കാ​ര​ണ​മാ​യ ഒ​രു ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ഴ​ലി​ൽ​പെ​ട്ട അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ല്ലാ​വ​രി​ൽ​നി​ന്നും അ​ക​ന്നു​ക​ഴി​യു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന കൗ​തു​ക​ക​ര​മാ​യ മ​റു​പ​ടി​യാ​ണ് ല​ഭി​ച്ച​ത്. സാ​മൂ​ഹി​ക​വും സാം​സ്കാ​രി​ക​വു​മാ​യ മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ച്ഛേ​ദി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്തി​നേ​റെ പ​റ​യു​ന്നു, സ്വ​ന്തം വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് വ​രു​ന്ന​വ​രെ​പോ​ലും കാ​ര്യ​മാ​യ പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക്കു​ശേ​ഷ​മേ ക​ട​ത്തി​വി​ടു​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ എ​ന്ന്​ നാ​ട്ടി​ൽ പൊ​തു​വേ സം​സാ​രം പ്ര​ച​രി​ച്ചു.

ന​ന്നാ​യി പ​ഠി​ച്ച്, ന​ല്ല നി​ല​യി​ൽ എ​ത്തു​ക​യും സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി കൈ​വ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത ഒ​രാ​ളു​ടെ ജീ​വി​തം ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ആ​യ​ത് എ​ന്നെ ദുഃ​ഖി​ത​നാ​ക്കി. സ​ന്ദ​ർ​ഭ​വ​ശാ​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ കാ​ണാ​ൻ അ​വ​സ​ര​മു​ണ്ടാ​യെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്നും വി​ട്ടു​പ​റ​യാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം കൂ​ട്ടാ​ക്കി​യി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​നു​ള്ള മ​റു​പ​ടി ര​സ​ക​ര​മാ​യി​രു​ന്നു- ‘‘ആ​രെ​യും ഉ​പ​ദ്ര​വി​ക്കാ​തെ, സ്വൈ​ര​മാ​യി ക​ഴി​യു​ന്നു, അ​താ​ണ​ല്ലോ വ​ലി​യ ഭാ​ഗ്യം’’.

ആ ​വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഭം​ഗി​കൊ​ണ്ടോ എ​ന്തോ ഞാ​ൻ അ​ത് ശ​രി​വെ​ച്ചു. ഇ​ത്ര​ത്തോ​ളം ഭാ​ഗ്യം സി​ദ്ധി​ച്ച താ​ങ്ക​ൾ​ക്ക് സ​മൂ​ഹ ന​ന്മ​ക്കാ​യി ചി​ല​ത്​ ചെ​യ്യ​രു​തോ എ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ ചോ​ദി​ച്ചു. പ്ര​യാ​സ​മ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് സാ​മ്പ​ത്തി​ക പി​ന്തു​ണ ന​ൽ​കി​ക്കൂ​ടേ എ​ന്ന എ​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ത്തോ​ട് നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക​മാ​യി​രു​ന്നു മ​റു​പ​ടി. ആ ​മ​നോ​ഗ​തി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ ഞാ​ൻ യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​യ ഹ​സ്ത​ദാ​ന​ത്തോ​ടെ പി​രി​യു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ല പ​ഴ​യ​കാ​ല സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളെ പി​ന്നീ​ട് ക​ണ്ട​പ്പോ​ഴാ​ണ് അ​വ​രു​മാ​യും പ​ഴ​യ ച​ങ്ങാ​ത്ത​മി​ല്ല എ​ന്ന്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​യ​ത്.

സ​മ്പ​ത്ത്, പ​ദ​വി തു​ട​ങ്ങി​യ ഭൗ​തി​ക​മാ​യ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന് സ​മ്മാ​നി​ക്കേ​ണ്ട​ത് സ​മാ​ധാ​ന​വും സ്വ​സ്ഥ​ത​യു​മാ​ണ്. ഇ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ത് ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ് എ​നി​ക്ക് ബോ​ധ്യ​മാ​യ​ത്. അ​ക്ഷ​രാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​തൊ​രു ഒ​ളി​വു​ജീ​വി​തം ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

അ​തി​ൽ സം​തൃ​പ്തി​യു​ണ്ടെ​ന്ന് വാ​ദി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ വീ​ടി​ന്‍റെ വാ​തി​ലി​ലെ ഒ​ാരോ മു​ട്ടി​നെ​യും ഒ​ാരോ ഫോ​ൺ ബെ​ല്ല​ടി​യെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​കാ​ര​ണ​മാ​യി ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. ’80 ക​ളി​ലെ മോ​ഹ​ൻ​ലാ​ൽ-​ശ്രീ​നി​വാ​സ​ൻ ജോ​ടി​യു​ടെ ജ​ന​പ്രി​യ ചി​ത്രം നാ​ടോ​ടി​ക്കാ​റ്റി​ലെ തി​ല​ക​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച അ​ന​ന്ത​ൻ ന​മ്പ്യാ​രെ പോ​ലെ, സ​ദാ​സ​മ​യം ഞെ​ട്ടി​വി​റ​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ!

ഇ​ങ്ങ​നെ അ​ർ​ഥ​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഭ​യ​ത്തി​ന് അ​ടി​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു​പാ​ടു​പേ​രെ ന​മു​ക്കു​ചു​റ്റും കാ​ണാ​നാ​കും. ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​തോ ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ചു​പോ​യ ഒ​രു കു​റ്റ​ത്തി​ന്‍റെ, പി​ഴ​വി​ന്‍റെ പാ​പ​ഭാ​ര​മാ​ണ് പ​ല​രെ​യും ആ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​അ​വ​സ്ഥ പ്രാ​യ​ഭേ​ദ​മ​ന്യേ ന​മ്മി​ൽ പ​ല​ർ​ക്കു​മു​ണ്ട്.

കു​റ്റ​ബോ​ധം മ​ന​സ്സി​ൽ​നി​ന്ന്​ മാ​യ്​​ച്ചു​ക​ള​യാ​ൻ എ​ന്തെ​ല്ലാം പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക് മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്! തെ​റ്റ് ചെ​യ്യാ​ത്ത മ​നു​ഷ്യ​രി​ല്ല​ല്ലോ. തെ​റ്റ് തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക​യും അ​ത് തി​രു​ത്തു​ക​യും അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് പാ​ഠം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ക​യും കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​ർ​ജ​വ​ത്തോ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​വു​ക​യു​മാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്. അ​ല്ലാ​ത്ത​പ​ക്ഷം അ​വ​ന​വ​ൻ ത​ന്നെ നി​ർ​മി​ച്ച കൂ​ടി​ന​ക​ത്ത് സ്വ​യം ബ​ന്ധ​ന​സ്ഥ​നാ​കു​ന്ന സ്ഥി​തി​യി​ലേ​ക്ക് നാം ​മാ​റും.

സാ​മൂ​ഹി​ക​വും സാം​സ്കാ​രി​ക​വു​മാ​യ എ​ല്ലാ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും പി​ൻ​വ​ലി​ഞ്ഞു​ള്ള ര​ഹ​സ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ നാം ​സ്വ​യം അ​പ്ര​സ​ക്ത​രാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യും. ഒ​രു രാ​ത്രി പോ​ലും സ​മാ​ധാ​ന​മാ​യി ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത സ്ഥി​തി​യു​മു​ണ്ടാ​കും. ശാ​രീ​രി​ക​വും മാ​ന​സി​ക​വു​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ വേ​റെ​യും.

ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ നാം ​നേ​ടി​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ യോ​ഗ്യ​ത​ക​ൾ, അ​തു​വ​ഴി ക​ര​സ്ഥ​മാ​ക്കി​യ പ​ദ​വി​ക​ൾ, സാ​മ്പ​ത്തി​ക അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി ഇ​തെ​ല്ലാം ഒ​ടു​വി​ൽ ന​മു​ക്ക് ബാ​ക്കി​വെ​ച്ച​ത് ഒ​രു ഒ​ളി​വ് വാ​സ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ആ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് പി​ന്നെ എ​ന്ത​ർ​ഥ​മാ​ണു​ള്ള​ത്? ന​മ്മ​ൾ അ​ധ്വാ​നി​ച്ചു​ണ്ടാ​ക്കി​യ പ​ണം ബാ​ങ്ക് അ​ക്കൗ​ണ്ടി​ന് ക​നം ന​ൽ​കു​മാ​യി​രി​ക്കാം, അ​തു​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ നോ​മി​നി​ക​ൾ​ക്ക് സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വം സ​മ്മാ​നി​ക്കു​മാ​യി​രി​ക്കാം.

ചി​ത​ലി​ന് തി​ന്നു​തീ​ർ​ക്കാ​വു​ന്ന നോ​ട്ടു​കെ​ട്ടു​ക​ളും തെ​ളി​ച്ചം മ​ങ്ങി​പ്പോ​കു​ന്ന സ്വ​ർ​ണ ശേ​ഖ​ര​വും ക്ലാ​വ് പി​ടി​ച്ചു​പോ​കു​ന്ന അ​ല​ങ്കാ​ര ശി​ൽ​പ​ങ്ങ​ളും മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്ക്​ ചു​റ്റു​മു​ള്ള​ത്. പ​ക്ഷേ, അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​വ​ർ​ക്ക്​ എ​ന്ത് നേ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​യി?

വി​ദ്യാ​ർ​ഥി കാ​ല​ത്തോ യൗ​വ​ന​കാ​ല​ത്തോ തെ​റ്റു​ക​ൾ പ​ല​ർ​ക്കും സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കാം. എ​ക്കാ​ല​വും അ​ത് മ​ന​സ്സി​ൽ ഒ​രു ഭാ​ര​മാ​യി പേ​റാ​തെ പ്രാ​യ​ശ്ചി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​ക​ൾ നാം ​ക​ണ്ടെ​ത്ത​ണം. ചി​ല​പ്പോ​ൾ സ​ൽ​ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ആ ​പാ​പ​ബോ​ധ​ത്തെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞേ​ക്കാം. നാം ​ചെ​യ്ത തെ​റ്റ് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്തി​ക​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​രോ​ട്​ മാ​പ്പ്​ തേ​ടാ​ൻ മ​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്ക​രു​ത്. വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്കാ​വ​ട്ടെ ആ​ത്മീ​യ​ത​യി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ​യു​ണ്ട്.

അ​തു​വ​ഴി വ​ലി​യൊ​രു ക​രി​ങ്ക​ൽ​പാ​ളി ത​ല​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഇ​റ​ക്കി താ​ഴെ​വെ​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ആ​ശ്വാ​സ​വും നി​ർ​വൃ​തി​യും ന​മു​ക്ക് ല​ഭി​ക്കും. ദൗ​ർ​ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മെ​ന്ന്​ പ​റ​യ​ട്ടെ, ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും ഇ​പ്പോ​ഴും ക​രി​ങ്ക​ൽ​പാ​ളി ചു​മ​ക്കാ​ൻ താ​ൽ​പ​ര്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​വ​ർ​ക്കും അ​ർ​ഥ​സ​മ്പു​ഷ്ട​മാ​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ തി​രി​ച്ചു​വ​രാ​ൻ എ​ല്ലാ അ​വ​സ​ര​വു​മു​ണ്ട്.

വീ​ഴ്ച​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ന​മ്മെ കൈ​പി​ടി​ച്ചു​യ​ർ​ത്താ​ൻ അ​ദൃ​ശ്യ​ക​ര​ങ്ങ​ളു​മേ​റെ​യു​ണ്ട്. ആ ​ക​ര​ങ്ങ​ൾ സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടേ​തു​മാ​ണ്. നി​രാ​ശ​യു​ടെ ആ​ഴ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് സ്വ​യം ആ​ഴ്ന്നു​പോ​കാ​തെ, പ്ര​ത്യാ​ശ​യോ​ടെ, പ്ര​തീ​ക്ഷാ നി​ർ​ഭ​ര​മാ​യ ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ക. 18ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ജീ​വി​ത​ത്തെ ഉ​ൽ​കൃ​ഷ്ട ചി​ന്ത​ക​ൾ​കൊ​ണ്ട് ധ​ന്യ​മാ​ക്കി​യ പ്ര​ശ​സ്​​ത ക​വി അ​ല​ക്​​സാ​ണ്ട​ർ പോ​പ്പി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ക​ട​മെ​ടു​ക്കാം.‘‘തെ​റ്റു​പ​റ്റു​ക മാ​നു​ഷി​കം, പൊ​റു​ക്കു​ക ദൈ​വി​ക​വും!’’

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:CareerLifeSocietyEducation NewsKerala News
News Summary - the heavy hearts
Next Story