Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightOpen Forumchevron_rightഎ​െ​ൻ​റ പോ​രാ​ട്ടം ...

എ​െ​ൻ​റ പോ​രാ​ട്ടം  ക​പ​ട ഹി​ന്ദു​ത്വ​രോ​ട്​ 

text_fields
bookmark_border
എ​െ​ൻ​റ പോ​രാ​ട്ടം  ക​പ​ട ഹി​ന്ദു​ത്വ​രോ​ട്​ 
cancel

സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​െ​ൻ​റ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​നി​ര​യാ​യി ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ലെ പാ​കു​ഡി​ൽ​നി​ന്ന്​ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​യ സ്വാ​മി അ​ഗ്​​നി​വേ​ശി​നെ ഡ​ൽ​ഹി സ​ഫ്​​ദ​ർ​ജ​ങ്ങി​ലെ വ​സ​തി​യി​ൽ ചെ​ന്ന്​ കാ​ണു​േ​മ്പാ​ഴും ശ​രീ​ര​ത്തി​ലേ​റ്റ ക്ഷ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​ദ​ന ശ​മി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ​േവ​ദ​നി​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​മ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച്​ ക​സേ​ര​യി​ൽ വ​ന്നി​രു​ന്ന്​ പ​തു​ങ്ങി​യ സ്വ​ര​ത്തി​ലാ​ണ്​ ‘മാ​ധ്യ​മ’​വു​മാ​യു​ള്ള അ​ഭി​മു​ഖം തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ലെ ആ​ക്ര​മ​ണം ആ​ര്യ​സ​മാ​ജ​ക്കാ​ര​നാ​യ ഇൗ ​ഹി​ന്ദു സ​ന്യാ​സി​യെ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​നെ​തി​രാ​യ പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ എ​ന്തു​മാ​ത്രം വ​ർ​ധി​ത വീ​ര്യ​ത്തി​ലാ​ക്കി​യെ​ന്ന്​ തെ​ളി​യി​ച്ചു ഒ​ര​ു മ​ണി​ക്കൂ​റോ​ളം നീ​ണ്ട അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ലെ ഒാ​രോ വാ​ക്കു​ക​ളും 

ആ​ക്ര​മ​ണ​വാ​ർ​ത്ത പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​ ശേ​ഷം ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ്​ മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി​യോ കേ​ന്ദ്ര-​സം​സ്​​ഥാ​ന മ​ന്ത്രി​മാ​രോ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കു​ക​യോ ഫോ​ണി​ൽ വി​ളി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്​​തോ? 

ഒ​രാ​ളും ഫോ​ണി​ൽ പോ​ലും ഇ​ന്നു​വ​രെ വി​ളി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ആ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ന്ന​യു​ട​ൻ വി​ളി​ച്ച​ത്​ കേ​ന്ദ്ര ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​മ​ന്ത്രി രാ​ജ്​​നാ​ഥ്​ സി​ങ്ങി​നെ​യാ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹം ഫോ​ൺ​കാ​ൾ എ​ടു​ത്തി​ല്ല. ഒ​രു മെ​സേ​ജ്​ അ​യ​ച്ചു. ഇ​ന്നു​വ​രെ മ​റു​പ​ടി അ​യ​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. സ​ർ​ക്കാ​റി​ൽ​നി​ന്നോ ബി.​ജെ.​പി​യി​ൽ​നി​ന്നോ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദ​പ്പെ​ട്ട ഒ​രാ​ളും ഇ​തു​വ​രെ എ​ന്നെ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. 
ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ്​ മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി ര​ഘു​ബ​ർ ദാ​സി​ന്​ താ​ങ്ക​ളോ​ടു​ള്ള അ​നി​ഷ്​​ട​ത്തി​​ന്​ കാ​ര​ണ​മെ​ന്താ​ണ്​? 

സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​െ​ൻ​റ വി​രോ​ധ​ത്തി​നും ഇ​താ​ണോ​ കാ​ര​ണം?
ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ൽ 210 ധാ​ര​ണ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ ആ​ദി​വാ​സി ഭൂ​മി​ക്കാ​യി ഒ​പ്പി​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. 25,000 ഏ​ക്ക​ർ ആ​ദി​വാ​സി ഭൂ​മി മോ​ദി​യു​ടെ വ​ലം​കൈ​യാ​യ അ​ദാ​നി​ക്ക്​ മാ​ത്രം കൈ​മാ​റാ​ൻ ഒ​രു​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്​. ധാ​തു​സ​മ്പ​ത്തു​ള്ള 3,50,000 ഏ​ക്ക​ർ ഭൂ​മി ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ​ൈക​വ​ശ​മാ​ണ്. എ​െ​ൻ​റ സ​ന്ദ​ർ​ശ​നം അ​ത്ര പ​ന്തി​യ​ല്ലെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി. ജ​ന​കീ​യ പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​മാ​യി ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​യി​ൽ പ​ത്ത​ൽ​ഗ​ഡി മാ​റി​യ​തോ​ടെ ഏ​തു​വി​ധേ​ന​യും പി​ടി​ച്ചു​കെ​ട്ടാ​ൻ സ​ർ​ക്കാ​ർ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തി​നി​ട​യി​ലാ​ണ്​ ഞാ​ൻ പ​രി​പാ​ടി​ക്കാ​യി ചെ​ല്ലു​ന്ന​ത്. ഇ​വ​രു​ടെ തെ​രു​വു​നാ​ട​ക സം​ഘ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ കൂ​ട്ട മാ​ന​ഭം​ഗ വാ​ർ​ത്ത വ​രു​ന്ന​തും അ​റ​സ്​​റ്റ്​ ന​ട​ക്കു​ന്ന​തും തൊ​ട്ടു​മു​മ്പാ​ണ്. ഇൗ ​മാ​ന​ഭം​ഗ​ക്കേ​സ്​ പ​ത്ത​ൽ​ഗ​ഡി പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ത്തെ ത​ക​ർ​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ര​ഘു​ബ​ർ ദാ​സ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു.

Swami_agnivesh

എ​ന്താ​ണ്​ ‘പ​ത്ത​ൽ​ഗ​ഡി പ്ര​സ്​​ഥാ​നം’? താ​ങ്ക​ളെ​പോ​ലു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​രെ പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ന്ന​തും 
സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ രൂ​ക്ഷ​മാ​യി എ​തി​ർ​ക്കു​ന്ന​തും 
എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​? 

ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക്​ വ​ന​ഭൂ​മി​യി​ലും വ​ന​വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​​നു​വ​ദി​ച്ച പ്ര​ത്യേ​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കാ​ൻ ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ലെ ര​ഘു​ബ​ർ​ദാ​സ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​യ​മ​ദേ​ഗ​തി കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​തോ​ടെ​യാ​ണ്​ പ​ത്ത​ൽ​ഗ​ഡി പ്ര​സ്​​ഥാ​നം തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. ആ​ദി​വാ​സി ഭൂ​മി കൈ​മാ​റാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്ന നി​യ​മം മാ​റ്റി കാ​ർ​ഷി​കേ​ത​ര ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ന്​ സ​ർ​ക്കാ​റി​നും സ്വ​കാ​ര്യ​മേ​ഖ​ല​ക്കും വ​ന​ഭൂ​മി പ​ങ്കാ​ളി​ത്ത​ത്തി​ൽ ന​ൽ​കാ​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഇൗ ​ഭേ​ദ​ഗ​തി. ബി​ർ​സ മു​ണ്ട എ​ന്ന പ​ഹാ​ഡി​യ ഗോ​ത്ര​നേ​താ​വ്​ ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ​ക്കെ​തി​രെ സ​മ​രം ന​യി​ച്ച മ​ണ്ണി​ലാ​യി​രു​ന്നു തു​ട​ക്കം. ബി​ർ​സ മു​ണ്ട ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ​ക്കെ​തി​രെ ​പൊ​രു​തി​യ കാ​ല​ത്ത്​ മ​ഹാ​ത്മാ ഗാ​ന്ധി​യോ സു​ഭാ​ഷ്​​ച​ന്ദ്ര ബോ​സോ ഭ​ഗ​ത്​ സി​ങ്ങോ ജ​നി​ച്ചി​ട്ടു​പോ​ലു​മി​ല്ല. ഇൗ ​ബി​ർ​സ മു​ണ്ട​യു​ടെ പി​ന്മു​റ​ക്കാ​ർ​െ​ക്ക​തി​രെ​യാ​ണ്​ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​ധ്യ ഇ​ന്ത്യ എ​ന്നു​പ​റ​യു​ന്ന ഒ​ഡി​ഷ​യി​ലും ഛത്തി​സ​ഗ്​​ഢി​ലും ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ലും ബി​ഹാ​റി​ലും ആ​ന്ധ​പ്ര​ദേ​ശി​ലു​മു​ള്ള ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലാ​ണ​ല്ലോ ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ ധാ​തു​സ​മ്പ​ത്തു​ള്ള​ത്. ആ​േ​ഗാ​ള​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​​ശേ​ഷം പു​ത്ത​ൻ സാ​മ്പ​ത്തി​ക ന​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ തു​ട​ക്ക​മി​ട്ട​തോ​െ​ട പ്ര​കൃ​​തി സ​മ്പ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തി​നും വ​ഴി​യൊ​രു​ങ്ങി. ഇൗ ​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ​ക്ക്​ ആ​ക​ക്കൂ​ടി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ല​ക്ഷ്യം ഇൗ ​ധാ​തു​സ​മ്പ​ത്ത്​ വ​ലി​യ കോ​ർ​പ​റേ​റ്റു​ക​ൾ​ക്ക്​ തു​ച്ഛ​വി​ല​ക്ക്​ ഏ​തു​​വി​ധേ​ന​യും കൈ​മാ​റ​ണ​മെ​ന്ന​താ​യി. 

കൃ​ഷി​യും വ​ന​വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും ആ​ശ്ര​യി​ച്ച്​ ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന ഇൗ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ കു​ടി​യി​റ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട്​ ഭൂ​മി ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട്​ ക​ടു​ത്ത ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​ലാ​കു​ക​യും ​കൂ​ട്ട​ത്തോ​ടെ പ​ലാ​യ​നം ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​യും വ​ന്നു. ജ​മ്മു​വി​ലും പ​ഞ്ചാ​ബി​ലും ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ലും കു​ടി​യേ​റ്റ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളാ​യി പ​ല​രും പോ​യി. ഇ​ഷ്​​ടി​ക​ച്ചൂ​ള​ക​ളി​ലും ക​ല്ല്​ ക്വാ​റി​ക​ളി​ലു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണ്​ പ​ല​രു​ടെ​യും ജീ​വി​തം. അ​വ​രു​ടെ പെ​ൺ​മ​ക്ക​ളി​ൽ പ​ല​രും വീ​ട്ടു​വേ​ല​ക്കാ​രി​ക​ളാ​യി ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്തു​ക​യോ ചു​വ​ന്ന തെ​രു​വു​ക​ളി​ലേ​ക്ക്​ വി​ൽ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യോ ചെ​യ്​​തു. 

ഇ​തി​നെ ചെ​റു​ക്കാ​നാ​ണ്​ 1996ൽ ​പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റ്​ നി​യ​മ​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത്. ‘പെ​സ നി​യ​മം-1996 എ​ന്നു​പേ​രി​ട്ട പു​തി​യ നി​യ​മ​നി​​ർ​മാ​ണ​ത്തോ​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​റ്റു ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​ക്ക്​ ബാ​ധ​ക​മ​ല്ലാ​താ​യി. അ​തു​​പ്ര​കാ​രം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ത​ദ്ദേ​ശ​ഭ​ര​ണ സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലു​ണ്ടാ​കി​ല്ല.  ഇൗ ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ഭൂ​മി​യു​ടെ​യും ധാ​തു, വ​ന സ​മ്പ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും നി​യ​ന്ത്ര​ണം ആ ​ഗ്രാ​മ​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കാ​യി​രി​ക്കും. അ​തി​നാ​യി പ്ര​ത്യേ​ക ഗ്രാ​മ​സ​ഭ ഒാ​രോ ആ​ദി​വാ​സി ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലു​മു​ണ്ടാ​ക്കും. ആ ​ഗ്രാ​മ​സ​ഭ​ക്കാ​യി​രി​ക്കും ഫ​ല​ത്തി​ൽ ആ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലെ മു​ഴു​വ​ൻ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കുംേ​മ​ലു​ള്ള നി​യ​ന്ത്ര​ണം. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​റ്റു ജി​ല്ല​ക​ളി​ലു​ള്ള​തു​ പോ​ലെ ജി​ല്ല ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഇ​വി​ടെ​യു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. അ​തി​നു​പ​ക​രം സ്വ​യം​ഭ​ര​ണാ​വ​കാ​ശ​മു​ള്ള ജി​ല്ല കൗ​ൺ​സി​ലു​ക​ളാ​യി​രി​ക്കും അ​ധി​കാ​രം കൈ​യാ​ളു​ക. 

agnivesh-64

ഡ​ൽ​ഹി​യ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​ൻ ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​ടു​ത​ലാ​യും ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ്, ഛത്തി​സ്​​ഗ​ഢ്​​ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലെ ആ​ദി​വാ​സി വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​​ൾ എ​ത്തു​ന്ന​തും ഇൗ ​കു​ടിയി​റ​ക്ക​ലി​െ​ൻ​റ​യും പ​ലാ​യ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ഭാ​ഗ​മാ​ണോ​? 
ആ​ദി​വാ​സി​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലെ കു​ടി​യി​റ​ക്കി​നെ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള കു​ടി​യേ​റ്റ​ങ്ങ​ളാ​ണി​വ. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും താ​േ​ഴ​ത്ത​ട്ടി​ലു​ള്ള ഇൗ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നി​ല​വി​ൽ പാ​ർ​ശ്വ​വ​ത്​​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ, ദ​ലി​തു​ക​ൾ, ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​െ​ര​ക്കാ​ളെ​ല്ലാം കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു. ഇ​തി​നെ​തി​​രാ​യ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പും പോ​രാ​ട്ട​വും തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രെ​യൊ​ക്കെ മാ​വോ​യി​സ്​​റ്റും ന​ക്​​സ​ലൈ​റ്റു​മാ​യി മു​ദ്ര​കു​ത്തി. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ആ ​ചീ​ത്ത​പ്പേ​ര്​ ചാ​ർ​ത്തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ​പ്പി​ന്നെ അ​വ​രെ എ​ന്തും​ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മാ​യി. കൊ​ല്ലാ​ൻ​വ​രെ അ​വ​കാ​ശ​മാ​യി. 

ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​യി​​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി ഗോ​ത്ര​വ​ർ​ഗ​ക്കാ​രെ ബോ​ധ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കാ​നും ശാ​ക്​​തീ​ക​രി​ക്കാ​നു​മി​റ​ങ്ങി​യ ആ​ദി​വാ​സി യു​വാ​ക്ക​ളെ കൈ​ക​ളി​ൽ ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തി​രു​ന്നി​ട്ടും ​േതാ​ക്കു​ക​ളേ​ന്തി ന​ട​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണെ​ന്ന്​ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ച്ചു. അ​വ​രു​ടെ പ​ക്ക​ൽ പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​മ്പും വി​ല്ലു​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്ന​ു​മി​ല്ല എ​ന്ന​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ലും എ.​കെ -47 തോ​ക്കു​ക​ളു​ണ്ടെ​ന്ന്​ പ​റ​ഞ്ഞു​പ​ര​ത്തി ക​ടു​ത്ത പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ര​യാ​ക്കു​ക​യും ജ​യി​ലി​ല​ട​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. വി​ചാ​ര​ണ​യും കു​റ്റ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​മി​ല്ലാ​തെ പ​തി​നാ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന്​ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ ഇൗ ​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ ജ​യി​ലു​ക​ളി​ലാ​യി. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ്​ പ​ത്ത​ൽ​ഗ​ഡി ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ന്​ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ തു​ട​ക്ക​മി​ടു​ന്ന​ത്. 

ഒാ​രോ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലും പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​ന്നി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ ​വ​ന​ഭൂ​മി​യി​ൽ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ അ​വ​കാ​ശം കൊ​ത്തി​വെ​ച്ച ക​ല്ലു​ക​ൾ സ്​​ഥാ​പി​ച്ചു. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ അ​ഞ്ചാം ഷെ​ഡ്യൂ​ളും 1996ലെ ​പെ​സ നി​യ​മ​വും ആ ​ക​ല്ലു​ക​ളി​ൽ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യ അ​വ​ർ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​നു​വ​ദി​ച്ച അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​ത്ത ആ​രും ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ക​യ​റ​രു​തെ​ന്ന്​ കു​റി​ച്ചു. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന സ്വ​യം​ഭ​ര​ണാ​വ​കാ​ശം അ​നു​വ​ദി​ച്ച ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​റ്റൊ​രു ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും പ്ര​വേ​ശി​ക്ക​രു​തെ​ന്നും അ​തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇൗ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​മാ​ണ്​ പ​ത്ത​ൽ​ഗ​ഡി എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഇൗ ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ത്തോ​ടെ ഭൂ​മി കൈ​യേ​റ്റ​ത്തി​നെ​ത്തി​യ സ​ർ​ക്കാ​ർ പേ​ടി​ച്ചു. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​നു​സൃ​ത​മാ​യ​തി​നാ​ൽ ഇ​വ​ർ​ക്കെ​തി​രെ  ഒ​ന്നും ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത നി​സ്സ​ഹാ​യാ​വ​സ്​​ഥ​യാ​യി. 

ആ​ദി​വാ​സി ജി​ല്ല​ക​ളി​ലും മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലും നി​യ​മ​സ​ഭ പാ​സാ​ക്കു​ന്ന നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക്​ അ​നു​കൂ​ല​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഗ​വ​ർ​ണ​ർ​ക്ക്​ മ​റി​ക​ട​ന്ന് തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​ധി​കാ​ര​മു​ണ്ട്. അ​വ​രു​െ​ട ഭാ​ഷ, സം​സ്​​കാ​രം, പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​ക്ക്​ വ​ല്ല ഭീ​ഷ​ണി​യും നേ​രി​ട്ടാ​ൽ ഗ​വ​ർ​ണ​ർ​ക്ക്​ സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റി​നെ​തി​രെ ന​ട​പ​ടി​യെ​ടു​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന നി​ല​വി​ൽ​വ​ന്ന്​ 70 വ​ർ​ഷ​മാ​യി​ട്ടും ഒ​രു ഗ​വ​ർ​ണ​റും ഇൗ ​പ്ര​ത്യേ​കാ​ധി​കാ​രം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. 

swami-23

ഇ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​യി​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക്​ ധാ​ര​ണ​യു​ണ്ടോ? ഇൗ ​വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ആ​രെ​ങ്കി​ല​ും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ൽ​കി​യി​രു​ന്നോ? 

അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം പാ​ണ്ഡി​ത്യ​മു​ള്ള വ​ലി​യൊ​രു മ​നു​ഷ്യ​നാ​ണ്​ രാ​ജ്യ​ത്തെ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളെ ഇ​തു​സം​ബ​ന്ധി​ച്ച വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ന​ൽ​കി​യ​ത്​; ഛത്തി​സ്​​ഗ​ഢി​ലെ ബ​സ്​​ത​ർ ജി​ല്ലാ ക​ല​ക്​​ട​റാ​യി​രു​ന്ന ബി.​ഡി. ശ​ർ​മ.​ ആ​ദി​വാ​സി ​ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ പ​തി​വാ​യി ന​ട​ന്ന​ു​പോ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ ദേ​ശീ​യ പ​ട്ടി​ക​ജാ​തി-​പ​ട്ടി​ക​വ​ർ​ഗ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​നാ​യ അ​ദ്ദേ​ഹം പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​ന്​ ഒ​രു റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചു.

തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട പ​ഞ്ചാ​യ​ത്തു​ക​ൾ​ക്ക്​ അ​ധി​കാ​രം ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള പ​ഞ്ചാ​യ​ത്തീ രാ​ജ്​ നി​യ​മ​ത്തോ​ടെ ആ​ദി​വാ​സി ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ൾ ദു​രി​ത​ത്തി​ലാ​യി. സ​മ്പ​ത്തും സ്വാ​ധീ​ന​വു​മു​ള്ള​വ​ർ അ​ധി​കാ​രം കൈ​ക്ക​ലാ​ക്കി ആ​ദി​വാ​സി​ക​െ​ള ​ദ്രോ​ഹി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ സ​മ​യ​ത്താ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ഛത്തി​സ്​​ഗ​ഢ്​ മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശ്​ സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്തെ ​മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി ദി​ഗ്​​വി​ജ​യ്​ സി​ങ്ങി​െ​ൻ​റ പി​ന്തു​ണ​യോ​ടെ ബി.​ഡി. ശ​ർ​മ ഇ​തി​നെ ചെ​റു​ക്കാ​നു​ള്ള നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ​വു​മ​ാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി. അ​ങ്ങ​നെ​യു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ക​ര​ട്​ പ​ഞ്ചാ​യ​ത്ത്​ എ​ക്​​സ്​​റ്റ​ൻ​ഷ​ൻ ഒാ​ഫ്​ ഷെ​ഡ്യൂ​ൾ​ഡ്​ ഏ​​രി​യ ആ​ക്​​ട്​ (പെ​സ) പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​ൽ ബി​ല്ലാ​യി വ​ന്ന്​ 1996ൽ ​നി​യ​മ​മാ​യി മാ​റി. എ​ന്നാ​ൽ വി​ചി​ത്ര​മെ​ന്നു പ​റ​യ​െ​ട്ട, കൗ​ശ​ല​ക്കാ​രാ​യ സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ 1996ലു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഇൗ ​നി​യ​മ​ത്തി​ന്​ ര​ണ്ടു​ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ന് ​ച​ട്ടം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ല്ല. 20 വ​ർ​ഷ​ത്തി​നു​​ശേ​ഷ​മാ​ണ്​ പെ​സ നി​യ​മ​ത്തി​ൽ 2016 ൽ ​ഒ​രു സെ​മി​നാ​റെ​ങ്കി​ലും ഗ്രാ​മ​വി​ക​സ​ന മ​ന്ത്രാ​ല​യം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച​ത്. ബി.​െ​ജ.​പി​യി​ലേ​ക്ക്​ വ​ന്ന ഹ​രി​യാ​ന​യി​ലെ പ​ഴ​യ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ നേ​താ​വും ഇ​പ്പോ​ൾ കേ​ന്ദ്ര​മ​ന്ത്രി​യു​മാ​യ ചൗ​ധ​രി വീ​രേ​ന്ദ്ര സി​ങ്​ ആ​ണ്​ ഇ​തി​ന്​ മു​ൻ​കൈ എ​ടു​ത്ത​ത്.  ര​ണ്ടു ദി​വ​സ​ത്തെ ആ ​സെ​മി​നാ​റി​ൽ പ​െ​ങ്ക​ടു​ത്ത​തോ​ടെ​യാ​ണ്​ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഇ​റ​ങ്ങാ​ൻ ഞാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​ത്.

രാ​ജ്യ​ത്താ​ക​മാ​നം സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ന​ട​ത്തു​ന്ന 
ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണോ​ 
താ​ങ്ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ ന​ട​ന്ന​തും? ഇ​വ​യെ​ല്ലാം 
ആ​സൂ​ത്ര​ണ​ത്തി​ലും ന​ട​ത്തി​പ്പി​ലും ഒ​ര​ുേ​പാ​ലെ​യാ​ണെ​ന്ന്​ പ​റ​യാ​നാ​കു​മോ​? 

രാ​ജ്യ​ത്തെ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും ഇ​തേ പാ​റ്റേ​ണി​ലാ​ണ്​ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നെ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​മെ​ന്ന്​ വി​ളി​ക്ക​രു​ത്. ഇ​ത്​ ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​ണ്. ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ടം ആ​ക്ര​മി​ച്ചു, ജ​ന​ക്കൂ​ട്ടം കൊ​ന്നു എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്ന​ത്​ ഇ​തി​നെ ചെ​റു​താ​ക്കി​ക്കാ​ണ​ലാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യു​െ​ട ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കെ​തി​രാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​മാ​ണി​ത്. ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കും സം​സ്​​കാ​ര​ചി​ത്ത​രാ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​മെ​തി​രെ​യു​ള്ള ആ​ക്ര​മ​ണം. രാ​ജ​സ്​​ഥാ​നി​ലെ ആ​ൽ​വ​റി​ൽ ഇൗ ​ത​ര​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ​ത്തെ ആ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ന്ന​പ്പോ​ൾ ജ​യ്​​പു​രി​ൽ ഞാ​ൻ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​പ​രി​പാ​ടി സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇൗ ​ആ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​മേ​ൽ ഭീ​ക​ര​വി​രു​ദ്ധ നി​യ​മം ചു​മ​ത്ത​ണ​മെ​ന്ന്​ അ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്.  

swami-agnivesh
സ്വാ​മി അ​ഗ്​​നി​വേ​ശ്​
 

പാ​ർ​ശ്വ​വ​ത്​​കൃ​ത വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പൊ​രു​തു​ന്ന​തി​നി​ട​യി​ൽ ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​നി​ര​യാ​യ 
താ​ങ്ക​ൾ​ക്ക്​ രാ​ജ്യ​ത്തെ മ​നു​ഷ്യ​രോ​ട്​ പ​റ​യാ​നു​ള്ള​തെ​ന്താ​ണ്​? 

എ​നി​ക്കു​നേ​രെ ന​ട​ന്ന ആ​ക്ര​മ​ണം കൂ​രി​രു​ട്ടി​ലെ ര​ജ​ത​രേ​ഖ​യാ​ണ്. ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​യും അ​മി​ത്​ ഷാ​യും അ​വ​രു​ടെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളും കോ​ർ​പ​റേ​റ്റു​ക​ളും ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണെ​ന്ന്​ രാ​ജ്യ​ത്തി​നു മു​മ്പി​ൽ തു​റ​ന്നു​കാ​ണി​ക്കാ​ൻ രാ​ജ്യ​വ്യാ​പ​ക​മാ​യ പ​ര്യ​ട​ന​ത്തി​നി​റ​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഇ​തെ​ല്ലാം നി​ർ​ത്തി എ​ങ്ങോ​ട്ടു പോ​കാ​നാ​ണ്​?  ഇ​നി പി​ന്നോ​ട്ടി​ല്ല. ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തെ തു​ട​ർ​ന്ന്​ ന​ട​ക്കാ​തെ​പോ​യ ആ ​പ​രി​പാ​ടി ന​ട​ത്തും. 

ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ ഹി​ന്ദു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന സം​ഘ​ട​ന​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ സ്വാ​മി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ​ താ​ങ്ക​ൾ​ക്ക്​ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പി​ന്തു​ണ ല​ഭി​ച്ചോ? 
ഹി​ന്ദു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ വ​ല​ത്​ തീ​വ്ര സം​ഘ​ട​ന​ക​ളെ​ല്ലാം ഇ​തി​നെ ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കു​ക​യ​ല്ലേ ചെ​യ്​​ത​ത്​?  ഞാ​നൊ​രു ത​ട്ടി​പ്പു​കാ​ര​നാ​ണെ​ന്നും ഇൗ ​ആ​ക്ര​മ​ണം വ​ള​െ​ര ന​ന്നാ​യെ​ന്നും അ​ല്ലേ ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ്​ മ​ന്ത്രി പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​? ഞാ​ൻ ക്രി​സ്​​​ത്യ​ൻ മി​ഷ​ന​റി​മാ​രു​ടെ ആ​ളാ​ണെ​ന്നും എ​നി​ക്ക്​ കു​റെ പ​ണം കി​ട്ടു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞു. ആ​ര്യ​സ​മാ​ജ​ത്തെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന വേ​ദം ഗ്ര​ഹി​ച്ച സ്വാ​മി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഞാ​ൻ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ജാ​തി​​യോ വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യോ പി​ന്തു​ട​രു​ന്നി​ല്ല. ഞാ​ൻ അ​നു​ഷ്​​ഠി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്​ സ​നാ​ത​ന ധ​ർ​മ​മെ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ർ അ​നു​ഷ്​​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ക​പ​ട ഹി​ന്ദു​ത്വ​മാ​ണ്. ഇൗ ​ക​പ​ട ഹി​ന്ദു​ത്വ​രോ​ടും ഇ​വ​രു​ടെ സ​ങ്കു​ചി​ത ചി​ന്താ​ഗ​തി​യോ​ടും അ​ക്ര​മ​ത്തോ​ടു​മാ​ണ്​ പൊ​രു​താ​നു​ള്ള​ത്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ മ​ഹ​ത്താ​യ സം​സ്​​കാ​ര​മാ​ണ്​ ഭീ​ഷ​ണി​യി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ​യും യു​വ​മോ​ർ​ച്ച​യു​ടെ​യും എ.​ബി.​വി.​പി​യു​ടെ​യും ഇൗ ​ആ​ക്ര​മ​ണ​കാ​രി​ക​ളെ​ല്ലാം ഗു​ണ്ട​ക​ളാ​ണ്. 

സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഇ​ട​പെ​ട​ലോ​ടെ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട 
ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​മെ​ന്ന്​ ക​രു​തു​ന്നു​ണ്ടോ? 

സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി വ​ന്ന്​ മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ൾ​ക്ക​ക​മ​ല്ലേ എ​നി​ക്കെ​തി​രെ ആ​ക്ര​മ​ണം ന​ട​ന്ന​ത്​​? ആ ​വി​ധി​ക്കു​ശേ​ഷ​വും ദി​നേ​ന ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇൗ ​ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​സൂ​ത്ര​ക​രാ​യ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​നെ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലും സം​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ നി​ന്നി​റ​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ഇ​തി​നു​ള്ള പ​രി​ഹാ​രം. എ​ല്ലാ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും സാ​മൂ​ഹി​ക സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും ഇൗ ​ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​നാ​യി പ​ര​മാ​വ​ധി ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ഒ​രു​മി​ച്ചു​കൂ​ട്ടു​ക​യാ​ണ്​ വേ​ണ്ട​ത്.  മ​ത​വ​ർ​ഗീ​യ​ത​ക്കും ജാ​തി മേ​ൽ​ക്കോ​യ്​​മ​ക്കും എ​തി​രെ​യാ​ക​ണം ഇൗ ​മു​ന്നേ​റ്റം.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:rssswami agniveshmalayalam newsarticlesOPNIONBJPBJP
News Summary - Swami agnivesh on hindutva politics-Opnion
Next Story