രാജ്യം വിളിക്കേണ്ട മുദ്രാവാക്യം: ‘ക്വിറ്റ്​ മോദി’ 

NarendraModi

അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ​േ​യ​ക്കാ​ൾ മോ​ശ​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ്​ രാ​ജ്യം ഇ​ന്ന്​ എ​ത്തി​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി ചെ​യ്​​ത​തു​പോ​ലെ ഇൗ ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം നേ​ർ​ക്ക​ു​നേ​ർ ഒ​രു അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ ഇ​നി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഭി​ന്ന​വും ഭീ​തി​ദ​വു​മാ​ണ്​ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ. രാ​ജ്യ​ത്ത്​ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം ഇ​ല്ലാ​ത്ത​തു​ത​ന്നെ ഇ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​നം. പ​ല ത​ര​ത്തി​ലു​മു​ള്ള തെ​റ്റാ​യ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും രാ​ജ്യ​ത്ത്​ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഗോ​ര​ക്ഷ​യു​ടെ പേ​രി​ൽ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളും കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ളും ന​ട​ത്തു​ന്നു. ഇ​ന്ന്​​ കേ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഹി​ന്ദു​ത്വ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​വ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​വ​യി​ൽ പ​ല​തും ന​മ്മെ അ​മ്പ​ര​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും ഭീ​തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തു​മാ​ണ്. ച​രി​ത്ര​ത്തെ അ​വ​ർ മാ​റ്റി​യെ​ഴു​തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​തി​നാ​യി ച​രി​ത്ര​പാ​ഠ​പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ തി​രു​ത്തി​യെ​ഴു​തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര ച​രി​ത്ര​വും ഇ​ങ്ങ​നെ മാ​റ്റി​യെ​ഴു​തു​ന്ന​വ​യി​ൽ​പെ​ടും. ഒ​ട്ടും നാ​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രാ​ണ​വ​ർ. നാ​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക്​ എ​ന്തും മാ​റ്റി​യെ​ഴു​താ​ൻ ക​ഴി​യും. 

പാ​ഠ​പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ മാ​റ്റു​ന്ന​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച്​ ച​രി​ത്ര​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​​പ്പെ​ട്ട ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളും മാ​റ്റി​ത്തു​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.  ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന പ​രീ​ക്ഷ​യി​ൽ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​താ​യി ഇൗ​യി​ടെ വാ​യി​ച്ച​ത്​  ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ആ​ദ്യ ഉ​പ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ആ​രെ​ന്ന ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്. ആ​രാ​ണ്​ സ്വ​ത​ന്ത്ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പ്ര​ഥ​മ പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റ്​? ആ​രാ​ണ്​ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ല​ബ്​​ധി​ക്കു ശേ​ഷം വ​ന്ന പ്ര​ഥ​മ സ്​​പീ​ക്ക​ർ? എ​ന്നൊ​ന്നു​ം ചോ​ദി​ക്കാ​തെ​യാ​ണോ ആ​രാ​ണ്​ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പ്ര​ഥ​മ ഉ​പ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യെ​ന്ന്​ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്​? ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു ചോ​ദ്യം ചോ​ദി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​ക്ക്​ ഒ​രു പ്ര​ഥ​മ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ഇ​ല്ലേ? എ​ന്തു​​മാ​ത്രം അ​സം​ബ​ന്ധ​മാ​ണി​ത്. ഒ​രി​ക്ക​ൽ​പോ​ലും ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്​​റു​വി​നെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ രാ​ഷ​്ട്രീ​യ​മാ​യി അ​തി​ൽ​പ​രം നാ​ണ​േ​​ക്ക​ടൊ​ന്നു​മി​ല്ല. സോ​ഷ്യ​ലി​സ്​​റ്റു​ക​ളെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ നെ​ഹ്​​റു​വു​മാ​യി അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. നെ​ഹ്​​റു​വും ഒ​രു സോ​ഷ്യ​ലി​സ്​​റ്റാ​യി​രു​ന്ന​​ല്ലോ. 

പേ​ടി​ച്ച​ര​ണ്ട പ്ര​തി​പ​ക്ഷം
ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​െ​ട അ​ന​ു​ച്ഛേ​ദ​ത്തി​നും ആ​മു​ഖ​ത്തി​നു​മെ​തി​രെ​യാ​ണ്​ ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം നീ​ങ്ങി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​തേ​ത​ര സോ​ഷ്യ​ലി​സ്​​റ്റ്​ സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്​ ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത​്. ഇ​തി​നെ​ല്ലാം വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി സ​ർ​ക്കാ​ർ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​േ​മ്പാ​ഴ​ും പ്ര​തി​പ​ക്ഷം നി​സ്സാ​ര​പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ വ്യാ​പ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ ഒ​രു ബ​ഹു​സ്വ​ര സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്​; ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും മു​സ്​​ലിം​ക​ളും ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ളും ഒ​രു​പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​മാ​ണ്. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ​ രാ​ജ്യ​ത്തെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യം മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​േ​മ്പാ​ൾ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ആ​കെ പേ​ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​മെ​വി​ടെ എ​ന്നു​ ചോ​ദി​ച്ചു​പോ​കു​ന്ന സ്​​ഥി​തി​വി​ശേ​ഷം. രാ​ജ്യ​ത്തെ​ങ്ങും അ​ത്യ​ന്തം ആ​പ​ത്​​​ക​ര​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യം സം​ജാ​ത​മാ​യി​ട്ടും ആ​കെ​ക്കൂ​ടി പ്ര​തി​പ​ക്ഷം വ​ല്ല​തും പ​റ​യു​ന്ന​ത്​ പാ​ർ​ല​െ​മ​ൻ​റി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. പാ​ർ​ല​മ​​​​െൻറി​ന്​ പു​റ​ത്ത്​ അ​വ​രൊ​ന്നും സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

രാ​ജ്യ​ത്തി​​​​​െൻറ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ മൊ​ത്തം വി​റ്റ​ഴി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ഇൗ ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം. ന​ഷ്​​ട​ത്തി​​ലോ​ടു​ന്ന പൊ​തു​മേ​ഖ​ല സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​​ൾ കൈ​മാ​റു​ന്ന​തോ കൈ​യൊ​ഴി​യു​ന്ന​തോ പോ​ക​െ​ട്ട. അ​തി​ൽ പ​ല​ർ​ക്കും ഭി​ന്നാ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ടാ​കും. കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി ന​ഷ്​​ട​ത്തി​ലോ​ടു​ന്ന​വ വി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ വ്യ​ക്​​തി​പ​ര​മാ​യി ത​ട​സ്സം​പ​റ​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ലാ​ഭ​ക​ര​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്ന​തും ലാ​ഭ​ത്തി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​തു​മാ​യ സ​ർ​ക്കാ​ർ സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും സ്വ​ത്തു​ക്ക​ളു​മെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഒ​രു ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഇൗ ​വി​ധ​ത്തി​ൽ വി​റ്റൊ​ഴി​ക്കു​ക? എ​യ​ർ ഇ​ന്ത്യ​യെ ന​ഷ്​​ട​ത്തി​ലാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട്​ വി​ൽ​ക്കു​മെ​ന്ന്​ പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്​ ഏ​റെ ലാ​ഭ​മു​ണ്ടാ​ക്കി​ത്ത​രു​ന്ന പ്ര​കൃ​​തി​വാ​ത​ക​വും ക​ൽ​ക്ക​രി​യും ഉ​രു​ക്കും സ്വ​കാ​ര്യ​േ​മ​ഖ​ല​ക്ക്​ വി​റ്റ​ഴി​ക്കു​​ന്ന ആ​വ​ശ്യ​മെ​ന്താ​ണ്​?

ബു​ള്ള​റ്റ്​ ട്രെ​യി​നി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ മോ​ദി വ​ലി​യ വ​ർ​ത്ത​മാ​നം പ​റ​യു​േ​മ്പാ​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്​ വേ​ണ്ട​ത്​ അ​ത​ല്ലെ​ന്ന്​​ പ​റ​യാ​ൻ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്​ ​ൈധ​ര്യ​മി​ല്ല. സെ​പ്​​റ്റം​ബ​റി​ൽ മും​ബൈ​യി​ൽ നി​ന്ന്​ അ​ഹ്​​മ​ദാ​ബാ​ദി​​േ​ല​ക്ക്​ ബു​ള്ള​റ്റ്​ ​െട്ര​യി​ൻ ഉ​ദ്​​​ഘാ​ട​നം ​െച​യ്യാ​നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​പ്പോ​ഴും ആ​രാ​ണ്​​ ബു​ള്ള​റ്റ്​ ​െ​ട്ര​യി​നി​നെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന്​ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം ചോ​ദി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. വി​മാ​ന​ത്തി​ൽ പോ​കു​ന്ന​വ​ർ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കും ഇൗ ​ബു​ള്ള​റ്റ്​ ട്രെ​യി​നി​ൽ യാ​ത്ര​ചെ​യ്യാ​നു​ണ്ടാ​വു​ക​യെ​ന്ന്​ അ​വ​ർ ജ​ന​ങ്ങ​ളോ​ട്​ പ​റ​യു​ന്നി​ല്ല. ഇ​നി​യും ര​ണ്ട്​ റൂ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ​കൂ​ടി ബു​ള്ള​റ്റ്​ ട്രെ​യി​ൻ പ​ദ്ധ​തി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. 

ബു​ള്ള​റ്റ്​ ട്രെ​യി​നു​ക​ൾ താ​ങ്ങാ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​ക്ക്​ ക​ഴി​യി​ല്ല. ജ​പ്പാ​​​​​െൻറ പ​ക്ക​ൽ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ല​ധി​കം പ​ണ​മു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ അ​വ​ർ​ക്കെ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ചെ​യ്യ​ണം. അ​ത​ു​പോ​ലെ​യ​ല്ല ഇ​ന്ത്യ. ന​മ്മു​െ​ട ദേ​ശീ​യ​പാ​ത​ക​ൾ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​ധാ​ന റോ​ഡു​ക​ളോ​ട്​ രാ​ജ്യ​ത്തെ ഭൂ​രി​ഭാ​ഗം ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ൾ ഇ​നി​യും ബ​ന്ധി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ ശ​ബ്​​ദം കേ​ൾ​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ല്ല
ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​ബ്​​ദം കേ​ൾ​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​രും ത​യാ​റാ​കാ​ത്ത​താ​ണ്​ രാ​ജ്യ​ത്ത്​ നി​ല​വി​ൽ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി. ആ​ൾ ഇ​ന്ത്യ മി​ല്ലി കൗ​ൺ​സി​ൽ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച റാ​ലി​യി​ൽ താ​ൽ​ക്ക​​ത്തോ​റ നി​റ​ഞ്ഞു​ക​വി​ഞ്ഞ​തി​ന്​ ഞാ​ൻ സാ​ക്ഷി​യാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു ദേ​ശീ​യ മാ​ധ്യ​മം​പോ​ലും ഇ​ത്ര​യും ഗം​ഭീ​ര​മാ​യ ഒ​രു പ​രി​പാ​ടി റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ ​െച​യ്​​തി​ല്ല. മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ പ​രി​മി​തി​യു​ണ്ടാ​കും. മാ​നേ​ജ്​​മ​​​​െൻറു​ക​ളു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​മു​ണ്ടാ​കും.​ എ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും ഇ​ത്ര​യും ത​മ​സ്​​ക​ര​ണം മു​െ​മ്പ​ങ്ങു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധം വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ക​യാ​ണ്. മു​സ്​​ലിം ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ത്തി​​​​​െൻറ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ച്ച്​ പ​രി​ഹാ​രം നി​ർ​േ​ദ​ശി​ക്കാ​ൻ താ​ന​ട​ങ്ങു​ന്ന സ​ച്ചാ​ർ ക​മ്മി​റ്റി​യെ യു.​പി.​എ സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​യോ​ഗി​ച്ച​ത്​ എ​ന്തി​നാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ പ​ല​പ്പോ​ഴും ആ​േ​ലാ​ചി​ച്ചു​പോ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ശി​പാ​ർ​ശ​ക​ളി​ലൊ​ന്നും ന​ട​പ​ടി എ​ടു​ക്കാ​ത്ത​തി​ന്​ ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി പ​ഴി​കേ​ൾ​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ യ​ു.​പി.​എ സ​ർ​ക്കാ​റി​ന​ു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ ചെ​യ്യാ​മാ​യി​രു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന ശി​പാ​ർ​ശ​യാ​യ തു​ല്യ​ത ക​മീ​ഷ​ൻ​പോ​ലും അ​വ​ർ​ക്ക്​ സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ല. രാ​ജ്യ​ത്തെ ഒ​രു മു​സ്​​ലി​മി​ന്​ വീ​ട്​ ന​ൽ​കി​ല്ല എ​ന്ന്​ ഒ​രു വാ​ട​ക​ക്കാ​ര​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചാ​ൽ അ​യാ​ൾ​ക്ക്​ കോ​ട​തി​യി​ൽ പോ​യാ​ൽ​പോ​ലും നീ​തി ല​ഭി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. ഇ​തി​നെ​ല്ലാ​മു​ള്ള പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്​ തു​ല്യ​ത ക​മീ​ഷ​ൻ ശി​പാ​ർ​ശ ചെ​യ്​​തി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​നി​യും അ​ത്​ ക​ഴി​യും. കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ബി.​ജെ.​പി ഇ​ത​ര​ർ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന പ​ഞ്ചാ​ബി​ലും ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലും ബം​ഗാ​ളി​ലും തു​ല്യ​ത ക​മീ​ഷ​ൻ സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ ഇ​പ്പോ​ഴും ക​ഴി​യും. അ​തി​ന്​ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്​​തി വേ​ണം. 

പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ന്​ വ​ഴി​ക​ളു​ണ്ട്​
ഇ​തി​ന​ർ​ഥം ജാ​ഗ്ര​ത ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലെ​ന്ന​ല്ല. ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ പൊ​രു​തേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണി​ത്. പൊ​രു​താ​ൻ കെ​ൽ​പു​ള്ള​വ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തു​ണ്ട്. രാ​ജ്യ​ത്തെ ട്രേ​ഡ്​ യൂ​നി​യ​നു​ക​ൾ അ​തി​ൽ​പെ​ട്ട​താ​ണ്. ഇ​ന്നും സോ​ഷ്യ​ലി​സ്​​റ്റു​ക​ളും ക​മ്യൂ​ണി​സ്​​റ്റു​ക​ളു​മാ​ണ്​ ​ട്രേ​ഡ്​ ​യൂ​നി​യ​നു​ക​ൾ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​ത്​്. ഇ​വ വി​ശ്വാ​സ്യ​ത ന​ഷ്​​ട​െ​പ്പ​ടു​ത്തി​യ​താ​ണ്​ ന​മ്മു​ടെ ദു​ര​ന്തം. സ​ർ​ക്കാ​ർ ഒ​രു കൂ​ടി​യാ​ലോ​ച​ന​ക്ക്​ വി​ളി​ച്ചാ​ൽ സ​ന്തു​ഷ്​​ട​രാ​കു​ന്ന നേ​താ​ക്ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും ട്രേ​ഡ്​​ യൂ​നി​യ​നു​ക​ൾ ​േപാ​രാ​ട്ട​ത്തി​​​​​െൻറ വ​ഴി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​മാ​റ്റം സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സാ​യു​ധ​സേ​ന​ക​ൾ രാ​ഷ​്​്ട്രീ​യ​മാ​യ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളെ​ടു​ക്കാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം ചെ​യ്യാ​ൻ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്​ ക​ഴി​യി​ല്ല. ​ ഇ​ന്ത്യ​ൻ​സേ​ന ഇ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ശ​ക്​​ത​മാ​യ കാ​ല​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്നു​പോ​ലും സാ​യു​ധ​സേ​ന രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടാ​ൻ തു​നി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി രാ​ജ്യം സേ​ന​ക്ക്​ കൈ​മാ​റു​മോ എ​ന്ന്​ ഭ​യ​ന്നി​രു​ന്ന​വ​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ. അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ൽ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​​​​​െൻറ കൈ​പ്പി​ടി​യി​ൽ​നി​ന്നു​പോ​ലും കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കൈ​വി​ട്ടു​പോ​കും എ​ന്ന്​ അ​വ​ർ​ക്ക​റി​യാം. 

വ​ല്ലാ​ത്തൊ​രു സ​മ​യ​ത്താ​ണ്​ നാം ​എ​ന്ന ബോ​ധ്യം ന​മു​ക്ക്​ വേ​ണം. അ​തി​​​​​െൻറ കാ​ഠി​ന്യം നാം ​മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണം. പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​െ​ത്ത എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രു​മി​ച്ച്​ പോ​രാ​ട്ട​വു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​ക​ു​ക. ത്രാ​ണി​യു​ള്ള മ​മ​ത​യെ മു​ന്നി​ൽ നി​ർ​ത്തു​ക. ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ മൃ​ഗീ​യ​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തോ​ടെ തി​രി​ച്ചു​വ​ന്ന്​ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​​ഥ​ക്ക്​ നി​യ​മ​പ്രാ​ബ​ല്യം കൊ​ണ്ടു​വ​രു​മെ​ന്നാ​ണ്​ പ്ര​മു​ഖ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ നേ​താ​ക്ക​ൾ​പോ​ലും ക​രു​തി​യ​ത്. ഉ​ള്ള​തു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ഒ​രു​വി​ധം പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​നേ​താ​ക്ക​ൾ ഒ​ന്നും​ത​െ​ന്ന ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​രു ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം കി​ട്ടു​മെ​ന്ന്​ ക​രു​തി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഫ​ലം വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഏ​റെ ഞെ​ട്ടി​യ​തും അ​വ​രാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ഗ​സ്​​റ്റ്​ 15ലെ ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ദി​ന​ത്തി​ന്​ തൊ​ട്ടു​മു​മ്പ്​​ ആ​ഗ​സ്​​റ്റ്​ ഒ​മ്പ​തി​ന്​ ക്വി​റ്റ്  ഇ​ന്ത്യ ദി​നം വ​രാ​റു​ണ്ടെ​ന്ന​ത്​​ വി​സ്​​മ​രി​ക്ക​രു​ത്.​ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​​​​െൻറ 70ാം വാ​ർ​ഷി​കം ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന ഇൗ ​വേ​ള​യി​ൽ ക്വി​റ്റ്​ മോ​ദി എ​ന്നാ​യി​രി​ക്ക​െ​ട്ട ഇ​നി നാം ​വി​ളി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. 

(തയാറാക്കിയത്​: ഹസനുൽ ബന്ന)

Loading...
COMMENTS