Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightOpen Forumchevron_rightകോ​വി​ഡാ​ന​ന്ത​ര...

കോ​വി​ഡാ​ന​ന്ത​ര പു​നഃ​സൃ​ഷ്​​ടി: മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കാം മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ

text_fields
bookmark_border
കോ​വി​ഡാ​ന​ന്ത​ര പു​നഃ​സൃ​ഷ്​​ടി: മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കാം മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ
cancel

കോ​വി​ഡ് മ​ഹാ​മാ​രി​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ് അ​വ​കാ​ശ​സ്​​മ​ര​ണ​ക​ളു​യ​ർ​ത്തു​ന്ന മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ദി​നം വീ​ണ്ടും ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്. ന​ന്നാ​യി രോ​ഗ​മു​ക്തി നേ​ടി മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കാ​മെ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ് ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്​​ട്ര സ​ഭ ഈ ​ദി​ന​ത്തി​ൽ ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്. കോ​വി​ഡാ​ന​ന്ത​ര ആ​ഗോ​ള​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ൾ സ​ഫ​ല​മാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും തു​ല്യാ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ക​ർ​ന്നു മ​ഹാ​മാ​രി വി​ര​ൽ​ചൂ​ണ്ടു​ന്ന പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ​യും ചൂ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​യും ധീ​ര​മാ​യി അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്ക​ണം. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളെ ആ​ശ്ര​യി​ച്ചു വേ​ർ​തി​രി​വു​ക​ളെ​യും വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ളേ​യും തു​ട​ച്ചു​നീ​ക്കു​ന്ന ക്രി​യാ​ത്മ​ക പ​രി​ഹാ​ര​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണു​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​ത്.

വി​ല​പ്പെ​ട്ട ജീ​വ​െ​ൻ​റ അ​വ​കാ​ശം

മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും േശ്ര​ഷ്ഠ​മാ​ണ് ജീ​വ​നും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​മു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം. മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വ​ന് അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​മാ​ണ് നീ​തി​ന്യാ​യ കോ​ട​തി​ക​ൾ ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ജീ​വ​ൻ എ​ന്ന പ​ദം​കൊ​ണ്ട്് അ​ന്ത​സ്സോ​ടെ​യും ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​ത്തോ​ടെ​യും ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള ഓ​രോ പൗ​ര​െ​ൻ​റ​യും അ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ് അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ക​ൺ​സ്യൂ​മ​ർ എ​ജു​ക്കേ​ഷ​ൻ കേ​സി​ൽ 1995ൽ ​വി​ധി​യെ​ഴു​തി.

ന​ഷ്​​ട​മാ​കു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം

മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി സാ​മൂ​ഹി​ക ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തിെ​ൻ​റ അ​ഭാ​വ​മാ​ണ്. ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കു​ക​യും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ ​തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കീ​ഴി​ൽ അ​സം​തൃ​പ്ത​രാ​യി ജീ​വി​തം ത​ള്ളി​നീ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ദു​ര​വ​സ്​​ഥ​യാ​ണ് ഇ​ന്നു​ള്ള​ത്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം, സ​മ​ത്വം, സാ​ഹോ​ദ​ര്യം എ​ന്നീ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യാ​ണ് സാ​മൂ​ഹി​ക​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ സ​മ​ത്വ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നോ സ​മ​ത്വ​ത്തെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നോ വേ​ർ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഇ​ല്ലാ​ത്ത സ​മ​ത്വം വ്യ​ക്തി​ഗ​ത വ​ള​ർ​ച്ച ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കും. സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും സ​മ​ത്വ​വും സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത കൈ​വ​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

ദാ​രി​ദ്യ്രം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ

യൂ​നി​സെ​ഫിെ​ൻ​റ ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ പ്ര​കാ​രം ലോ​ക​ത്ത് പോ​ഷ​കാ​ഹാ​ര​ക്കു​റ​വ് നേ​രി​ടു​ന്ന ന​ല്ലൊ​രു ശ​ത​മാ​ന​വും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലാ​ണ്. പോ​ഷ​കാ​ഹാ​ര​ക്കു​റ​വു​ള്ള കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും നാം ​പിറ​കി​ല​ല്ല. വി​ശ​പ്പിെ​ൻ​റ ലോ​കം ഭീ​തി​യു​ടെ ലോ​ക​മാ​ണ്. ദാ​രി​ദ്യ്രം കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​വി​കാ​സ​ത്തേ​യും ശാ​രീ​രി​ക​വ​ള​ർ​ച്ച​യെ​യും പ്ര​തി​കൂ​ല​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ന്നു. രാ​ജ്യം നേ​രി​ടു​ന്ന നി​ശ്ശ​ബ്​​ദ​പ്ര​തി​സ​ന്ധി കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്.

ഭ​ക്ഷ്യാ​വ​കാ​ശം ആ​രു​ടെ​യും ഔ​ദാ​ര്യ​മ​ല്ല. അ​ത് മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജ​ന്മാ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ്. ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​ൽ ഭ​ക്ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​വും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി, 1989ലെ ​കി​ഷ​ൻ പ​ട്നാ​യി​ക് കേ​സി​ൽ പ​ട്ടി​ണി​മ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ത​ട​യേ​ണ്ട​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തിെ​ൻ​റ പ്ര​ഥ​മ ചു​മ​ത​ല​യാ​ണെ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു. 1992ൽ ​പി​യ​ർ​ല​സ്​ ജ​ന​റ​ൽ ക​മ്പ​നി കേ​സി​ലും 1995ൽ ​പി.​ജി. ഗു​പ്ത കേ​സി​ലും 2007ൽ ​ആ​ർ.​ഡി. ഉ​പാ​ധ്യാ​യ കേ​സി​ലും മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശം എ​ന്ന​നി​ല​യി​ൽ ഭ​ക്ഷ്യ​സു​ര​ക്ഷാ​വ​കാ​ശം ഉ​റ​പ്പാ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ടു.

ഭ​ക്ഷ്യ​ധാ​ന്യ​വി​ത​ര​ണ​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​യ മാ​ർ​ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്ക​കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു പീ​പ്​​ൾ​സ് യൂ​നി​യ​ൻ ഫോ​ർ സി​വി​ൽ ലി​ബ​ർ​ട്ടീ​സ്​ കേ​സി​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച സു​പ്ര​ധാ​ന വി​ധി. ആ​ഗോ​ള ഭ​ക്ഷ്യ​സു​ര​ക്ഷ ല​ക്ഷ്യം​വെ​ക്കു​ന്ന​താ​വ​ണം സ​ർ​ക്കാ​ർ​ന​യ​മെ​ന്നും ദ​രി​ദ്ര​രി​ൽ ദ്ര​രി​ദ്ര​ർ​ക്ക് പ്ര​ത്യേ​ക​ശ്ര​ദ്ധ ന​ൽ​കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​നും കു​റ​ഞ്ഞ നി​ര​ക്കി​ൽ ഭ​ക്ഷ്യ​ധാ​ന്യ​ങ്ങ​ൾ ല​ഭി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്ത​ണ​മെ​ന്നും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ ബെ​ഞ്ച് കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് നി​ർ​ദേ​ശം ന​ൽ​കി.

രാ​ജ്യ​ത്തെ 150 പി​ന്നാ​ക്ക ജി​ല്ല​ക​ൾ​ക്ക് ഭ​ക്ഷ്യ​ധാ​ന്യ​വി​ത​ര​ണ​ത്തി​ൽ മു​ൻ​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്നും നി​ർ​ദേ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ഇ​തു​കൊ​ണ്ടൊ​ന്നും പ​ട്ടി​ണി​മ​ര​ണ​ങ്ങ​ളോ വി​ശ​പ്പിെ​ൻ​റ നി​ല​വി​ളി​യോ ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യാ​നാ​യി​ട്ടി​ല്ല.

മാ​റി​മ​റി​യു​ന്ന അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ

ജീ​വ​നും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും സ​മ​ത്വ​വും അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ഴും പു​തി​യ പു​തി​യ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. വൃ​ദ്ധ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ, സ​ത്യ​മ​റി​യാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം, ആ​രോ​ഗ്യ​പ​രി​തഃ​സ്​​ഥി​തി​യി​ൽ ശു​ദ്ധ​വാ​യു ശ്വ​സി​ച്ചും ശു​ദ്ധ​ജ​ലം പാ​നം ചെ​യ്തും ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം, അ​റി​യാ​ൻ, വി​യോ​ജി​ക്കാ​ൻ ഉ​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം ഇ​വ​യി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു. വ്യ​വ​സാ​യ​ശാ​ല​ക​ളും വ​ൻ​കി​ട കോ​ർ​പ​റേ​റ്റു​ക​ളും മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ സം​ര​ക്ഷ​ണം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടും ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടു​ക​ഴി​ഞ്ഞു.

തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​കു​ന്ന ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ൾ

ലോ​ക​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​രാ​ഷ്​​ട്രം എ​ന്ന് നാം ​അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​മ്പോ​ഴും രാ​ജ്യ​ത്ത് മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ർ​ച്ച​പോ​ലെ അ​ര​ങ്ങേ​റു​ന്നു. അ​ത്യ​ന്തം ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ജു​ഡീ​ഷ്യ​ൽ സം​വി​ധാ​ന​വും പൗ​രാ​വ​കാ​ശ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ഇ​തെ​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ഖം വി​കൃ​ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ബാ​ല​വേ​ല, അ​ടി​മ​പ്പ​ണി, ജോ​ലി​സ്​​ഥ​ല​ത്ത് സ്​​ത്രീ​ക​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന പ്ര​യാ​സ​ങ്ങ​ൾ, ദ​ലി​ത്–​പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ, ശാ​രീ​രി​ക ന്യൂ​ന​ത​യു​ള്ള​വ​ർ നേ​രി​ടു​ന്ന വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ൾ, എ​യ്ഡ്സ്​ രോ​ഗി​ക​ളും പ​ക​ർ​ച്ച രോ​ഗ​ബാ​ധി​ത​രും നേ​രി​ടു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ൽ, ജ​ന​സം​ഖ്യാ​ന​യ​ത്തിെ​ൻ​റ അ​പാ​ക​ത​ക​ൾ എ​ന്നി​വ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​മാ​ത്രം.

ഗ​ർ​ഭച്ഛി​ദ്ര​ത്തെ േപ്രാ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​ർ​ന​യ​ങ്ങ​ളും നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്ന ഗ​ർ​ഭഛി​ദ്ര​ങ്ങ​ളും ലിം​ഗ​നി​ർ​ണ​യ ക്ലി​നി​ക്കു​ക​ളി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന ലിം​ഗ​നി​ർ​ണ​യ​വും പെ​ൺ​ഭ്രൂ​ണ​ഹ​ത്യ​യും മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ഭി​ന്ന മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നു കാ​ണി​ക്കു​ന്നു. ക​സ്​​റ്റ​ഡി മ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ, പൊ​ലീ​സ്​-​ജ​യി​ൽ പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ, അ​ന്യാ​യ ത​ട​ങ്ക​ൽ എ​ന്നി​വ​യും മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വ്യാ​പ്തി വ​ർ​ധി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. വി​ക​സ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ പ്ര​കൃ​തി​ക്കും മ​നു​ഷ്യ​നും ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രെ ന​ട​ക്കു​ന്ന ചൂ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും പ​രി​സ്​​ഥി​തി വി​ധ്വം​സ​ക​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും നി​സ്സാ​ര​വ​ത്​​ക​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

ഇ​ന്ന​ത്തെ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് നാ​ള​ത്തെ സം​ഘ​ട്ട​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്ന​ത്. ഒ​രാ​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന അ​നീ​തി എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​മെ​തി​രാ​യ വെ​ല്ലു​വി​ളി​യാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ലം​ഘ​ന​ങ്ങ​ൾ മാ​ന​വ​രാ​ശി​യു​ടെ നി​ല​നി​ൽ​പി​നു​ത​ന്നെ ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണ്. ഒ​രാ​ളു​ടെ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശം അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​കു​മ്പോ​ൾ അ​ത് മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ത​ച്ച​യി​ലേ​ക്ക് നീ​ങ്ങു​ന്ന​തിെ​ൻ​റ സൂ​ച​ന​യാ​ണ്. ശ​ക്ത​വും സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​വു​മാ​യ പ്ര​ക്രി​യ​യി​ലൂ​ടെ അ​വ​കാ​ശ​സം​ര​ക്ഷ​ണം സാ​ധ്യ​മാ​ക​ണം. ഉ​റ​ച്ച ബോ​ധ്യ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ള​ണം. ശ​ബ്​​ദ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കാ​യി ശ​ബ്​​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​നും നീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടാ​നും പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കാ​യി പു​ത്ത​ൻ​പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ൾ പ​ക​ർ​ന്നു​ന​ൽ​കാ​നും ക​ഴി​യ​ണം.

Show Full Article
TAGS:human rights covid 19 
News Summary - post covid rebuilt; Human rights can be modeled
Next Story