ബ​ന്ധ​ത്തി​െൻറ നൂ​ലി​ഴ​ക​ൾ ദു​ർ​ബ​ല​മാ​വു​മ്പോ​ൾ

07:37 AM
17/05/2019
editorial-23

തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം നെ​യ്യാ​റ്റി​ൻ​ക​ര മാ​രാ​യ​മു​ട്ടം മ​ഞ്ച​വി​ളാ​ക​ത്ത് ക​ഴി​ഞ്ഞ തി​ങ്ക​ളാ​ഴ്ച അ​മ്മ​യും മ​ക​ളും സ്വ​യം തീ​കൊ​ളു​ത്തി മ​രി​ച്ച വാ​ർ​ത്ത വ​ലി​യ ആ​ഘാ​ത​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് മ​ല​യാ​ളി​ക​ളാ​ക​മാ​നം കേ​ട്ട​ത്. ബാ​ങ്കി​ൽനി​ന്ന് ജ​പ്തി ന​ട​പ​ടി ഭ​യ​ന്ന​തു കാ​ര​ണ​മാ​ണ് ആ​ത്മഹ​ത്യ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ആ​ദ്യം പു​റ​ത്തുവ​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ. ക്ഷു​ഭി​ത​രാ​യ നാ​ട്ടു​കാ​രും രാഷ്​ട്രീ​യപ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രും ബാ​ങ്കി​ലേ​ക്ക് മാ​ർ​ച്ച് ചെ​യ്യു​ക​യും റോ​ഡ് ഉ​പ​രോ​ധി​ക്കു​ക​യു​മൊ​ക്കെ ചെ​യ്ത് പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ത്തി​ന് തീ ​പ​ട​ർ​ത്തി. മ​രി​ച്ച സ്​​ത്രീ​യു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വുത​ന്നെ​യാ​ണ് ബാ​ങ്കി​ൽനി​ന്ന് ജ​പ്തി ഭീ​ഷ​ണി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും അ​തി​ൽ മ​നം​നൊ​ന്താ​ണ് ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​െ​യ​ന്നും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളോ​ട് ആ​ദ്യം വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ത് തെ​റ്റാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും ഭ​ർ​ത്താ​വിെ​ൻറ​യും ഭ​ർ​തൃ മാ​താ​വി​െൻറ​യും നി​ര​ന്ത​ര പീ​ഡ​ന​മാ​ണ് ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ക്ക് കാ​ര​ണ​മെ​ന്നു​ള്ള വി​വ​രം പി​ന്നീ​ട് പു​റ​ത്തു​വ​രുക​യാ​യി​രു​ന്നു. വീ​ട് പ​രി​ശോ​ധി​ച്ച ഫോ​റ​ൻ​സി​ക് സം​ഘം ചു​മ​രി​ലും ക​ട​ലാ​സി​ലു​മാ​യി എ​ഴു​തിവെ​ച്ച ആ​ത്മഹ​ത്യക്കുറി​പ്പ് ക​ണ്ടെ​ടു​ത്ത​തോ​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വും ഭ​ർ​തൃ മാ​താ​വും ര​ണ്ടു ബ​ന്ധു​ക്ക​ളും അ​റ​സ്​റ്റി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

44 വ​യ​സ്സു​ള്ള ലേ​ഖ​യും 19കാ​രി​യാ​യ മ​ക​ൾ വൈ​ഷ്ണ​വി​യു​മാ​ണ് ആ​ത്മഹ​ത്യ ചെ​യ്ത​ത്. ‘ഞാ​ൻ ഈ ​വീ​ട്ടി​ൽവ​ന്ന കാ​ലം മു​ത​ൽ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്’ എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞുകൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ തീ​വ്ര​മാ​യ ആ​ത്മഹ​ത്യാ കു​റി​പ്പ് തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത്. സ്​​ത്രീ​ധ​നം, മ​ന്ത്ര​വാ​ദം, അ​പ​വാ​ദം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ സാ​ധാ​ര​ണ കു​ടും​ബപ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ചേ​രു​വ​യാ​യി വ​രാ​റു​ള്ള മി​ക്ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​തി​ലു​ണ്ട്. മ​ക​ൾ​ക്ക് 19 വ​യ​സ്സാ​യ ശേ​ഷ​വും സ്​​ത്രീ​ധ​ന​ക്ക​ണ​ക്കിെ​ൻറ പേ​രി​ൽ ഒ​ര​മ്മ​ക്ക് പീ​ഡ ഏ​ൽ​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് വേ​ദ​നജ​ന​ക​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. പീ​ഡ​ക​യാ​യ ഭ​ർ​തൃമാ​താ​വും അ​വ​ർ​ക്ക് പി​ന്തു​ണ ന​ൽ​കു​ന്ന ഭ​ർ​ത്താ​വു​മാ​ണ് ക​ഥ​യി​ലെ പ്ര​ധാ​ന വി​ല്ല​ന്മാ​ർ. ജ​പ്തി ന​ട​പ​ടി​യെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ മ​ന്ത്ര​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ പി​ന്തു​ണ തേ​ടി​പ്പോ​കു​ന്ന അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തിെ​ൻറ വി​ചി​ത്ര വ​ഴി​ക​ളും അ​ക്ക​ഥ​യി​ൽ വാ​യി​ക്കാം. ചു​രു​ക്കി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​പ​സ​ർ​പ്പ​ക ക​ഥ​യെ വെ​ല്ലു​ന്ന ഒ​രു കു​ടും​ബ ചു​റ്റു​പാ​ടി​ൽ അ​തി​ജീ​വി​ക്കാ​ൻ വ​യ്യെ​ന്ന് ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ആ ​അ​മ്മ​യും മ​ക​ളും സ്വ​യം അഗ്​നിഗോ​ള​മാ​യി മാ​റു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

നെ​യ്യാ​റ്റി​ൻ​ക​ര​യി​ലെ അ​മ്മ​യു​ടെ​യും മ​ക​ളു​ടെയും അ​വ​സ്​​ഥ, അ​തി​ലെ പ​ല വാ​ർ​ത്താ ട്വി​സ്​റ്റു​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണ് മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ പൊ​തു​ശ്ര​ദ്ധ​യി​ലേ​ക്ക് വ​ലി​യ തോ​തി​ൽ വ​ന്ന​ത്. ഇ​ത്ത​രം ആ​ത്മഹ​ത്യ​ക​ൾ ​മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് അ​ത്ര അ​പ​രി​ചി​ത​മ​ല്ല. സാ​ക്ഷ​ര​ത​യി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ​ത്മഹ​ത്യ​യി​ലും ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മു​ൻ​നി​ര​യി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സം​സ്​​ഥാ​ന​മാ​ണ് ന​മ്മുടേ​ത്. ജീ​വി​ത ഗു​ണ​ത​യി​ൽ മു​ന്നി​ൽനി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ഴും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ തോ​റ്റ് പി​ന്മാ​റി​പ്പോ​കു​ന്ന അ​തി​വി​ചി​ത്ര​മാ​യ പ്ര​തി​ഭാ​സ​മാ​യി ഇ​തി​നെ കാ​ണാം. ഇ​ത് കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ മാ​ത്രം അ​വ​സ്​​ഥ​യു​മ​ല്ല. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽത​ന്നെ വി​ക​സ​ന സൂ​ചി​ക​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ മു​ൻ​നി​ര​യി​ലു​ള്ള രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ​ത്മഹ​ത്യ നി​ര​ക്കി​ലും മു​ൻ​നി​ര​യി​ലു​ള്ള​ത്. അതിെ​ൻറ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​ന്ന പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ ധാ​രാ​ളം വ​രുക​യും പ​രി​ഹാ​ര വ​ഴി​ക​ളെ കു​റി​ച്ച നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ സ​മ​ർ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഈ ​പ്ര​വ​ണ​ത തു​ട​രു​കത​ന്നെ​യാ​ണ്. ജീ​വി​ത​ത്തെ ഗു​ണാ​ത്മക​മാ​യി സ​മീ​പി​ക്കാ​നും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളെ ആ​ഹ്ലാ​ദ​ത്തോ​ടെ അ​തി​ജീ​വി​ക്കാ​നും ഭൗ​തി​ക സ​ന്നാ​ഹ​ങ്ങ​ൾകൊ​ണ്ടുമാ​ത്രം സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് ഇ​തി​െൻറ ഒ​രു പാ​ഠം.

ആ​ത്മഹ​ത്യ​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, വേ​ദ​ന​യോ​ടെ മാ​ത്രം പ​ങ്കു​വെ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന പ​ല ത​രം ഗാ​ർ​ഹി​ക പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വാ​ർ​ത്ത​ക​ളും അ​ടു​ത്ത കാ​ല​ത്താ​യി കേ​ര​ള​ത്തിെ​ൻറ പ​ല ഭാ​ഗ​ത്തുനി​ന്നും നാം ​കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ചേ​ർ​ന്ന് കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ പീ​ഡി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്, മ​ക്ക​ൾ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളെ തെ​രു​വി​ലോ അ​മ്പ​ല​ന​ട​യി​ലോ വൃ​ദ്ധ​സ​ദ​ന​ങ്ങ​ളി​ലോ ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്, വി​വാ​ഹമോ​ച​ന നി​ര​ക്ക് വ​ലി​യ തോ​തി​ൽ വ​ർ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് -ഇ​തെ​ല്ലാം ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ കോ​ർ​ത്തി​ണ​ക്കു​ന്ന ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ നൂ​ലി​ഴ​ക​ൾ ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യി​പ്പോ​കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​െൻറ സൂ​ച​ന​ക​ളാ​ണ്. ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും ഓ​രോ കു​ടും​ബ​വും അ​വ​രു​ടെ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട തു​രു​ത്തു​ക​ളി​ൽ സ്വന്തം ആ​ധി​ക​ളു​മാ​യി ഒ​റ്റ​ക്ക് പ​ട​വെ​ട്ടി ഇ​ല്ലാ​താ​യി​പ്പോ​കു​ന്ന അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ. കു​ടും​ബബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ ന​ന​വും മ​നോ​ഹാ​രി​ത​യും വൃ​ദ്ധസ​ദ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ഹോസ്​റ്റ​ലു​ക​ളി​ലും മാ​സാ​ന്തം അ​ട​ക്കു​ന്ന ബി​ല്ലു​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​യി ചു​രു​ങ്ങു​ന്ന കാ​ഴ്ച​ക​ൾ. അ​ങ്ങ​നെ ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തെ ത​ന്നെ ഗു​രു​ത​ര​മാ​യി ദു​ർ​ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ ദി​നം​ദി​നേ നാം ​അ​കം പൊ​ള്ള​യാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണോ എ​ന്ന അ​ന്വേ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തേ​ണ്ട സ​മ​യം അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

മ​ദ്യ​പാ​നം മു​ത​ൽ പ്ര​വാ​സം വ​രെ പ​ലവി​ധ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത്ത​രം ശൈ​ഥി​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ലു​ക​ൾ​ക്കും ആ​ത്മഹ​ത്യ​ക​ൾ​ക്കും കാ​ര​ണ​മാ​യി നി​ര​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തി​ലെ​ല്ലാം വ​സ്​​തു​ത​ക​ളു​മു​ണ്ട്. അ​തേസ​മ​യം, സ​മൂ​ഹ​ത്തിെ​ൻറ പി​ന്തു​ണ എ​ത്ര​ത്തോ​ളം എ​ന്ന​തി​നെ കു​റി​ച്ച ഗൗ​ര​വ​മാ​യ ആ​ലോ​ച​ന​യാ​ണ് ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ നെ​യ്യാ​റ്റി​ൻ​ക​ര ആ​ത്മഹ​ത്യ​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ പ​ല മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ചെ​യ്ത ഒ​രു കാ​ര്യം; ‘നാ​ട്ടു​കാ​രു​മാ​യി അ​ധി​കം ഇ​ട​പ​ഴകാ​ത്ത കു​ടും​ബം, തൊ​ട്ട​ടു​ത്ത വീ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്കുപോ​ലും ഇ​വി​ടെ ന​ട​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ കു​റി​ച്ച് വ്യ​ക​്​ത​ത​യി​ല്ല’ എ​ന്ന​താ​ണ്. ഒ​രു ഗ്രാ​മാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽപോ​ലും ഇ​ങ്ങനെ പ​ര​സ്​​പ​രം അ​റി​യാ​തെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​യു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് ന​ല്ല സൂ​ച​ന​യ​ല്ല. റെ​സി​ഡ​ൻ​സ്​ അ​സോ​സി​യേ​ഷ​നു​ക​ൾ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ, സാ​മൂ​ഹി​ക സാം​സ്​​കാ​രി​ക രാഷ്​ട്രീ​യസം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ തൃ​ണ​മൂ​ല ത​ല​ത്തി​ൽ സ​ജീ​വ​മാ​യ ഒ​രു സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്ത് ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ടു പോ​കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളും പെ​രു​കു​ന്നു​വെ​ന്ന​ത് വൈ​രു​ധ്യം നി​റ​ഞ്ഞ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ നാം ​മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ മു​ഴു​ക്കെ ആ​ത്മപ​രി​ശോ​ധ​ന ന​ട​ത്തേ​ണ്ട ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​ലു​ണ്ട്. സാ​മൂ​ഹി​ക നീ​തി, കു​ടും​ബക്ഷേ​മ മ​ന്ത്രാ​ല​യം സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ ഒ​രു പ​ഠ​നം വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് ന​ന്നാ​വും. ക്ല​ബു​ക​ളെ​യും റെ​സി​ഡ​ൻ​സ്​ അ​സോ​സ​ി​യേ​ഷ​നു​ക​​െളയു​മെ​ല്ലാം ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​കാ​രോ​ഗ്യം പു​ഷ്​​ടി​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ളെ​ന്ത് എ​ന്ന് ആ​ലോ​ചിക്ക​ണം.

Loading...
COMMENTS