ഇൗ ​മാ​ധ്യ​മ​വേ​ട്ട  അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ചേതീ​രൂ

08:44 AM
04/05/2018
editorial

ലോ​​ക മാ​​ധ്യ​​മ സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ദി​​ന​​ത്തി​​ൽ, കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു മാ​​ധ്യ​​മ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​ൻ ത​െ​​ൻ​​റ ജോ​​ലി​​ക്കി​​ടെ ആർ.എസ്​.എസുകാരുടെ ആ​​ക്ര​​മ​​ണ​​ത്തി​​നി​​ര​​യാ​​യ സം​​ഭ​​വ​​ത്തെ ഗൗ​​ര​​വ​​ത്തോ​​ടെ​​യ​​ല്ലാ​​തെ കാ​​ണാ​​നാ​​വി​​ല്ല. ത​​ലേ​​ദി​​വ​​സം മ​​ല​​പ്പു​​റ​​ത്തെ ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സ്​  ജി​​ല്ല കേ​​ന്ദ്ര​​ത്തി​​നു​​​നേ​​രെ അ​​ജ്ഞാ​​ത ആ​​ക്ര​​മ​​ണ​​മു​​ണ്ടാ​​യി എ​​ന്നാ​​രോ​​പി​​ച്ച്​ വ്യാ​​ഴാ​​ഴ്​​​ച ഹി​​ന്ദു​​ത്വ സം​​ഘ​​ട​​ന​​യു​​ടെ പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ പ്ര​​ക​​ട​​നം ന​​ഗ​​ര​​ത്തി​​ൽ ന​​ട​​ന്നി​​രു​​ന്നു. അ​​തി​​ന്​ സ​​മീ​​പ​​ത്തു​​കൂ​​ടി ബൈ​​ക്കി​​ൽ പോ​​വു​​ക​​യാ​​യി​​രു​​ന്ന യു​​വാ​​വി​​നെ പ്ര​​ക​​ട​​ന​​ക്കാ​​ർ മ​​ർ​​ദി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​െ​​ൻ​​റ ചി​​ത്ര​​മെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നി​​ടെ​​യാ​​ണ്​ പ്ര​​സ്​​​ക്ല​​ബി​​ൽ​​വെ​​ച്ച്​ മാ​​ധ്യ​​മ പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​ൻ ആ​​ക്ര​​മി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട​​ത്. സം​​ഘ്​​​പ​​രി​​വാ​​റി​െ​​ൻ​​റ നേ​​തൃ​​ത്വ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ആ​​ൾ​​ക്കൂ​​ട്ട ആ​​ക്ര​​മ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ പു​​തി​​യ സം​​ഭ​​വ​​മൊ​​ന്നു​​മ​​ല്ല; ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​യു​​ടെ ദം​​ഷ്​​​ട്ര​ക​​ൾ മാ​​ധ്യ​​മ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​ർ​​ക്കു​​നേ​​രെ നീ​​ണ്ട​​തി​െ​​ൻ​​റ സ​​മീ​​പ​​കാ​​ല ഉ​​ദാ​​ഹ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ ന​​മു​​ക്ക്​ മു​​ന്നി​​ലു​​ണ്ട്. ഗൗ​​രി ല​േ​​ങ്ക​​ഷും സ​​ന്ദീ​​പ്​ ശ​​ർ​​മ​​യു​​മൊ​​ക്കെ അ​​ത്ത​​രം ആ​​ക്ര​​മ​​ണ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഇ​​ര​​ക​​ളാ​​ണ്. അ​​തി​െ​​ൻ​​റ തു​​ട​​ർ​​ച്ച​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്​ മ​​ല​​പ്പു​​റം സം​​ഭ​​വ​​മെ​​ന്നും സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​യും വി​​ല​​യി​​രു​​​ത്തേ​​ണ്ടി വ​​രും. അ​​ക്ര​​മി​​ക​​ളെ നി​​യ​​മ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ മു​​ന്നി​​ൽ​​കൊ​​ണ്ടു​​വ​​രാ​​ൻ അ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ൾ ജാ​​ഗ്ര​​ത കാ​​ണി​​ക്കു​​മെ​​ന്ന്​ ന​​മു​​ക്ക്​ പ്ര​​ത്യാ​​ശി​​ക്കാം.

ന​​രേ​​ന്ദ്ര​ മോ​​ദി അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ലെ​​ത്തി​​യ​​ശേ​​ഷം, മ​​റ്റു മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ലെ​​ന്ന​പോ​​ലെ മാ​​ധ്യ​​മ​രം​​ഗ​​ത്തും ഒ​​രു​​ത​​രം അ​​ര​​ക്ഷി​​താ​​വ​​സ്​​​ഥ പ്ര​​ക​​ട​​മാ​​ണ്. അ​​തി​െ​​ൻ​​റ ഏ​​റ്റ​​വും പു​​തി​​യ നി​​ദ​​ർ​​ശ​​ക​​മാ​​ണ്​ ഏ​​താ​​നും ദി​​വ​​സം മു​​മ്പ്​ റി​​പ്പോ​​ർ​േ​​ട്ട​​ഴ്​​​സ്​ വി​​ത്തൗ​​ട്ട്​ ബോ​​ർ​​ഡേ​​ഴ്​​​സ്​ (ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​ഫ്) എ​​ന്ന സം​​ഘ​​ട​​ന പു​​റ​​ത്തു​​വി​​ട്ട റി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ട്. രാ​​ജ്യ​​ത്തെ പ​​ത്ര​​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ നി​​ല​​വാ​​രം ഏ​​റെ താ​​ഴോ​​ട്ടു​​പോ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നാ​​ണ്​ പ്ര​​സ്​​​തു​​ത റി​​പ്പോ​​ർ​​ട്ട്​ വ്യ​​ക്​​​ത​​മാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. 180 രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ക​​ണ​​ക്കെ​​ടു​​ത്ത​​തി​​ൽ ഇ​​ന്ത്യ​​യു​​ടെ സ്​​​ഥാ​​നം 138 ആ​​ണ്​; ശ​​രാ​​ശ​​രി​​യി​​ലും താ​​ഴെ എ​​ന്ന​​ർ​​ഥം. മ്യാ​​ന്മ​​ർ, അ​​ഫ്​​​ഗാ​​നി​​സ്​​​താ​​ൻ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ അ​​യ​​ൽ​രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളൊ​​ക്കെ ന​​മ്മേ​​ക്കാ​​ൾ മു​​ന്നി​​ലാ​​ണ്. ഏ​​റ്റ​​വും ശ്ര​​ദ്ധേ​​യ​​മാ​​യ വ​​സ്​​​തു​​ത എ​​ന്തെ​​ന്നാ​​ൽ, ന​​മ്മു​​ടെ രാ​​ജ്യ​​ത്ത്​ പ​​ത്ര​​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം ഒാ​​രോ വ​​ർ​​ഷ​​വും കു​​റ​​ഞ്ഞു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നാ​​ണ്. 2016ൽ 133​​ഉം തൊ​​ട്ട​​ടു​​ത്ത വ​​ർ​​ഷം 136ഉം ​​ആ​​യി​​രു​​ന്ന​​താ​​ണ്​ ഇ​​പ്പോ​​ൾ വീ​​ണ്ടും ‘ഉ​​യ​​ർ​​ന്നി’​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ബി.​​ജെ.​​പി ഭ​​രി​​ക്കു​​ന്ന സം​​സ്​​​ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ സം​ഘ്​​​പ​​രി​​വാ​​ർ പ​​രീ​​ക്ഷ​​ണാ​​ടി​​സ്​​​ഥാ​​ന​​ത്തി​​ൽ ത​​യാ​​റാ​​ക്കി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന പ​​ത്ര​​മാ​​ര​​ണ നി​​യ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ ശ്ര​​ദ്ധി​​ച്ചാ​​ൽ, എ​​ങ്ങ​നെ​​യാ​​ണ്​ ആ ​​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം ന​​മു​​ക്ക്​ ന​​ഷ്​​​ട​​പ്പെ​​ട്ടു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന്​ എ​​ളു​​പ്പ​​ത്തി​​ൽ ബോ​​ധ്യ​​മാ​​കും. ജ​​ഡ്​​​ജി​​മാ​​ർ, ജ​​ന​​പ്ര​​തി​​നി​​ധി​​ക​​ൾ, ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്​​​ഥ​​ർ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​ർ​​ക്കെ​​തി​​രെ​​യു​​ള്ള അ​​ഴി​​മ​​തി അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ​​വും ഇ​​തു​​സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച മാ​​ധ്യ​​മ​​വാ​​ർ​​ത്ത​​ക​​ളും നി​​യ​​ന്ത്രി​​ക്കാ​​ൻ രാ​​ജ​​സ്​​​ഥാ​​ൻ സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ കൊ​​ണ്ടു​​വ​​ന്ന ബി​​ൽ ത​​ന്നെ ഉ​​ദാ​​ഹ​​ര​​ണം. അ​​ഴി​​മ​​തി ആ​​രോ​​പ​​ണ​​മു​​ണ്ടാ​​യാ​​ൽ സ​​ർ​​ക്കാ​​റി​െ​​ൻ​​റ അ​​നു​​മ​​തി​​യോ​​ടെ​​യ​​ല്ലാ​​തെ അ​​ക്കാ​​ര്യം റി​േ​​പ്പാ​​ർ​​ട്ട്​ ചെ​​യ്യാ​​ൻ പാ​​ടി​​ല്ലെ​​ന്നാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ ​​ബി​​ല്ലി​​ലെ ഒ​​രു വ്യ​​വ​​സ്​​​ഥ. സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​തു​ മാ​​ത്രം എ​​ഴു​​തു​​ന്ന പി.​​ആ​​ർ ഏ​​ജ​​ൻ​​സി​​ക​​ളാ​​യി മാ​​ധ്യ​​മ​​സ്​​​ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്തി​​പ്പി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള നി​​ഗൂ​​ഢ​​നീ​​ക്ക​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു ഇ​​തി​​നു പി​​ന്നി​​ൽ. വ​​ലി​​യ എ​​തി​​ർ​​പ്പു​​ക​​ളെ തു​​ട​​ർ​​ന്ന്​ ആ ​​ബി​​ൽ പി​​ൻ​​വ​​ലി​​ക്കേ​​ണ്ടി​​വ​​ന്നു​​വെ​​ങ്കി​​ലും അ​​ത്​ താ​​ൽ​​ക്കാ​​ലി​​കം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണെ​​ന്ന്​ ക​​രു​​താ​​നാ​​ണ്​ ന്യാ​​യം. കാ​​ര​​ണം, കേ​​ന്ദ്ര​​സ​​ർ​​ക്കാ​​റി​െ​​ൻ​​റ പൂ​​ർ​​ണ അ​​നു​​മ​​തി​​യോ​​ടെ​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ ​​ബി​​ൽ ത​​യാ​​റാ​​ക്കി​​യി​​രു​​ന്ന​​ത്. ഒ​​രു​​പ​ക്ഷേ, ദേ​​ശീ​​യാ​​ടി​​സ്​​​ഥാ​ന​​ത്തി​​ൽ ത​​ന്നെ ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു നി​​യ​​മം വ​​ന്നു​​കൂ​​ടാ​​യ്​​​ക​​യു​​മി​​ല്ല. അ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം, ന​​മ്മു​​ടെ ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ടം മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളെ ഭ​​യ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. 

ന​​മ്മു​​ടെ മു​​ഖ്യ​​ധാ​​ര മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ പൊ​​തു​​വി​​ൽ ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ പ്ര​​ചാ​​ര​​ക​​രാ​​യി വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​േ​​മ്പാ​​ൾ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്​ സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ വീ​​ണ്ടും ‘സെ​​ൻ​​സ​​ർ​​ഷി​​പ്​​’ ക​​ടു​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന കാ​​ര്യം കൗ​​തു​​ക​​ക​​ര​​മാ​​ണ്. ഏ​​തെ​​ങ്കി​​ലു​​മൊ​​രു മു​​ഖ്യ​​ധാ​​ര മാ​​ധ്യ​​മം സ​​ർ​​ക്കാ​​റി​​നെ​​തി​​രെ അ​​ഴി​​മ​​തി ആ​​രോ​​പ​​ണം ഉ​​ന്ന​​യി​​ക്കാ​​ൻ​പോ​​ലും അ​​ടു​​ത്ത​​കാ​​ല​​ത്താ​​യി ത​​യാ​​റാ​​യി​​ട്ടി​​ല്ല. രാ​​ജ്യം നി​​ർ​​ണാ​​യ​​ക ദ​​ശാ​​സ​​ന്ധി​​യി​​ലൂ​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​കു​േ​​മ്പാ​​ൾ അ​​തി​​നെ​​തി​​രെ ശ​​ബ്​​​ദി​​ക്കാ​​ൻ ബാ​​ധ്യ​​സ്​​​ഥ​​രാ​​യ മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ ദൗ​​ത്യം മ​​റ​​ന്ന്​ ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ സ്​​​തു​​തി​​പാ​​ഠ​​ക​​രാ​​കു​​ന്ന​​തി​​നാ​​ണ്​ നാം ​​സാ​​ക്ഷ്യം​വ​​ഹി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.  ഹി​​ന്ദു​​ത്വ അ​​നു​​കൂ​​ല വാ​​ർ​​ത്ത​​യെ​​ഴു​​തി ബി.​​ജെ.​​പി​​​യെ വീ​​ണ്ടും അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ലെ​​ത്തി​​ക്കാ​​ൻ ചില പ​​ത്രാ​​ധി​​പ​​ന്മാ​​ർ പ​​ണം​​വാ​​ങ്ങി​​യ​​ത്​ ഏ​​താ​​നും ദി​​വ​​സ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ മു​​മ്പാ​​ണ്​ പു​​റ​​ത്തു​​വ​​ന്ന​​ത്. ഒ​​റ്റ​​പ്പെ​​ട്ട ശ​​ബ്​​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​വി​​ടെ​​നി​​ന്നെ​​ങ്കി​​ലും ഉ​​യ​​ർ​​ന്നു​​കേ​​ൾ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ത്​ ബ​​ദ​​ൽ മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്നും സോ​​ഷ്യ​​ൽ​​മീ​​ഡി​​യ​​യി​​ൽ​​നി​​ന്നു​​മാ​​ണ്. അ​​വ​​യെ​​യും നി​​ശ്ശ​​ബ്​​​ദ​​മാ​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്​ മോ​​ദി സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ. ഇ​​ൻ​​റ​​ർ​​നെ​​റ്റ്​ മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളെ പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ച​​ട്ട​​പ​​രി​​ധി​​യി​​ൽ ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്ന​​തി​​നു​​ള്ള കേ​​ന്ദ്ര വാ​​ർ​​ത്താ​​വി​​ത​​ര​​ണ മ​​ന്ത്രാ​​ല​​യ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ നീ​​ക്ക​​ത്തെ ഇ​​തോ​​ട്​ ചേ​​ർ​​ത്തു​​വാ​​യി​​ക്കാ​​വു​​ന്ന​​താ​​ണ്. സോ​​ഷ്യ​​ൽ​​മീ​​ഡി​​യ വ​​ഴി​​യു​​ള്ള സാ​​മൂ​​ഹി​​ക ഇ​​ട​​പെ​​ട​​ലു​​ക​​ൾ​​ക്ക്​ ക​​ടി​​ഞ്ഞാ​ണി​​ടു​​ക​​യും അ​​തു​​വ​​ഴി സി​​വി​​ൽ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ​​ങ്ങ​​ളെ അ​​ടി​​ച്ച​​മ​​ർ​​ത്തു​​ക​​യു​​മാ​​ണ്​ ഇൗ ​​‘സെ​​ൻ​​സ​​ർ​​ഷി​​പ്പി’​​ലൂ​​ടെ ല​​ക്ഷ്യ​​മി​​ടു​​ന്ന​​ത്. ഇൗ ​​നി​​യ​​ന്ത്ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക​​ക​​ത്തു​​നി​​ന്ന്​ പി​​ന്നെ​​യും ആ​​രെ​​ങ്കി​​ലും സ്വ​​ത​​ന്ത്ര മാ​​ധ്യ​​മ പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം ആ​​ഗ്ര​​ഹി​​ക്കു​േ​​മ്പാ​​ഴാ​​ണ്,​ അ​​യാ​​ൾ മ​​ല​​പ്പു​​റ​​ത്ത്​ സം​​ഭ​​വി​​ച്ച​​തു​​പോ​​ലു​​ള്ള ഹി​​ന്ദു​​ത്വ ആ​​ൾ​​ക്കൂ​ട്ട ആ​​ക്ര​​മ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ ഇ​​ര​​യാ​​കു​​ന്ന​​ത്. ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ നാ​​ലാം തൂ​​ണെ​​ന്ന്​ നാം ​​വി​​ശേ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കാ​​റു​​ള്ള മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക്​ മോ​​ദി​​യു​​ടെ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ ഒ​​രു ര​​ക്ഷ​​യു​​മി​​ല്ലെ​​ന്ന​​ർ​​ഥം. നിയന്ത്രണത്തിലൂടെയും പ​​ത്ര​​മാ​​ര​​ണ നി​​യ​​മ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യും ആ​​ദ്യം അ​​വ​​ർ ചെ​​റു​​ക്കും. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടും ര​​ക്ഷ​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ ഉ​​ന്മാ​​ദി​​ക​​ളാ​​യ ആ​​ൾ​​ക്കൂ​​ട്ട​​ത്തെ​​വെ​​ച്ച്​ കാ​​ര്യം ന​​ട​​പ്പി​​ലാ​​ക്കും. ഇൗ ​​ഉ​​ന്മാ​​ദ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ന്​ അ​​റു​​തി​​വ​​രു​​ത്തി​​യേ തീ​​രു. മ​​ല​​പ്പു​​റം സം​​ഭ​​വ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​ൽ, ന​​വ​​മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും മ​​റ്റും ഉ​​യ​​ർ​​ന്നു​​കേ​​ൾ​​ക്കു​​ന്ന ശ​​ബ്​​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​ണ​​യാ​​തി​​രി​​ക്ക​െ​​ട്ട.

COMMENTS