Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_right...

വ​ടി​ച്ചു​ക​ള​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന മീ​ശ​ക​ൾ

text_fields
bookmark_border
editorial
cancel

സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ് ജേ​താ​വും പു​തു​ത​ല​മു​റ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ൽ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​നു​മാ​യ എ​സ്. ഹ​രീ​ഷ് മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ൽ ഖ​ണ്ഡ​ശ്ശ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​മാ​രം​ഭി​ച്ച ‘മീ​ശ’ എ​ന്ന നോ​വ​ലി​നെ​തി​രെ യോ​ഗ​ക്ഷേ​മ സ​ഭ തു​ട​ക്കം​കു​റി​ക്കു​ക​യും ഹി​ന്ദു ഐ​ക്യ​വേ​ദി ഏ​െ​റ്റ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത അ​ക്ര​മാ​സ​ക്ത​വും അ​ശ്ലീ​ല​ത നി​റ​ഞ്ഞ​തു​മാ​യ ​െസെ​ബ​ർ, തെ​രു​വ് ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​ടു​വി​ൽ എഴുത്തുകാരൻ നോ​വ​ൽ പി​ൻ​വ​ലി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.   കേരളത്തി​​െൻറ സാംസ്​കാരിക ചരി​ത്രത്തിലെ ഏറ്റവും ഇരുണ്ടദിനമാണിതെന്നു​ം വെളിച്ചമില്ലാത്ത ദിനങ്ങളാണ്​  വരാൻ പോകുന്നതെന്നുമാണ്​ ആഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് അ​സി​സ്​​റ്റ​ൻ​റ് എ​ഡി​റ്റ​ർ അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ട്വീ​റ്റ് ചെ​യ്ത​ത്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നൊ​പ്പം കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ന്മാ​രും സാം​സ്കാ​രി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രും ഹി​ന്ദു​ത്വ വ​ർ​ഗീ​യ​ത​ക്കെ​തി​രെ എ​ക​മാ​ന​സ​രാ​യി എ​ഴു​ന്നേ​റ്റു നി​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. നോ​വ​ൽ പി​ൻ​വ​ലി​ക്കു​ന്ന​ത് വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​െൻറ വി​ജ​യ​മാ​യി ആ​ഘോ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മെ​ന്ന് ​കവി സ​ച്ചി​ദാ​ന​ന്ദ​​െൻറ ആ​ശ​ങ്ക ശ​രി​വെ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് പി​ൻ​വ​ലി​ച്ച​തി​നു ശേ​ഷ​മു​ള്ള ഹി​ന്ദു​ത്വ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ.

ത​നി​ക്കും കു​ടും​ബ​ത്തി​നും നേ​െ​ര ന​ട​ന്ന അ​ശ്ലീ​ല​വും ആ​ക്ര​മ​ണോ​ത്സു​ക​വു​മാ​യ ഭീ​ഷ​ണി​ക​ൾ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നി​ൽ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന ആ​ന്ത​രി​ക സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളും നി​സ്സ​ഹാ​യാ​വ​സ്ഥ​യും ശ​രി​യാം​വി​ധം തു​റ​ന്നു​വെ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട് നോ​വ​ൽ പി​ൻ​വ​ലി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ: ‘‘അ​ര നൂ​റ്റാ​ണ്ട് മു​മ്പു​ള്ള കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ജാ​തി ജീ​വി​ത​ത്തെ ദ​ലി​ത് പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ര​ചി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ് മീ​ശ​യെ​ന്ന നോ​വ​ൽ. ര​ണ്ട് ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​ഭാ​ഷ​ണ ശ​ക​ലം ക്ഷേ​ത്ര വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് എ​തി​രാ​െ​ണ​ന്ന് തെ​റ്റാ​യ വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്ന​തി​നാ​ൽ മൂ​ന്ന് ല​ക്ക​ങ്ങ​ൾ പി​ന്നി​ട്ട നോ​വ​ൽ നി​ർ​ത്തി​വെ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ഞ്ചു​വ​ർ​ഷ​ത്തെ അ​ധ്വാ​നം ഇ​തി​െൻറ പി​ന്നി​ലു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും നി​ര​ന്ത​രം കേ​സു​ക​ളും ഭീ​ഷ​ണി​ക​ളും ഉ​യ​രു​മ്പോ​ൾ നീ​തി​ന്യാ​യ വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ കു​ടു​ങ്ങി ജീ​വി​തം ക​ള​യാ​നാ​വി​ല്ല. രാ​ജ്യം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കെ​തി​രെ പോ​രാ​ടാ​ൻ ത​നി​ക്ക് ക​രു​ത്തു​മി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ, നോ​വ​ൽ പി​ൻ​വ​ലി​ക്കു​ന്നു. എ​ഴു​ത്ത് തു​ട​രും. സ​മൂ​ഹം പാ​ക​മാ​യെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ നോ​വ​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.’’ കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ സാം​സ്കാ​രി​ക പ​രി​സ​ര​ത്തി​െൻറ ഔ​ന്ന​ത്യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക കു​റി​പ്പു​ക​ൾ​ക്കും സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ​യും സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​െൻറ​യും ഈ​റ്റി​ല്ല​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ നാ​ടെ​ന്ന നാ​ട്യ​ത്തി​നും ഒ​ര​ർ​ഥ​വു​മി​ല്ലെ​ന്ന് ഈ ​വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം ശ​ങ്ക​ക്കി​ട​യി​ല്ലാ​തെ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട പി​ന്തു​ണ​യു​ള്ള ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണോ​ത്സു​ക​ത​യി​ൽ കു​രു​ങ്ങു​ന്ന​തോ​ടെ, നീ​തി​ന്യാ​യ വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ തു​ല​യു​ന്ന ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് ഞാ​നി​ല്ലെ​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ൾ ആ​ത്മ​വി​മ​ർ​ശ​ന​ത്തോ​ടെ ഏ​െ​റ്റ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ത്രാ​ണി കേ​ര​ളീ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടോ? ഒ​രാ​ഴ്ച​യാ​യി സ​ർ​വ മ​ര്യാ​ദ​ക​ളും ലം​ഘി​ച്ച് കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ് ജേ​താ​വ് തേ​ജോ​വ​ധ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​യ​തി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ര​ജി​സ്​​റ്റ​ർ ചെ​യ്ത സൈ​ബ​ർ കേ​​സ്​ എ​ത്ര​െ​യ​ന്ന ചോ​ദ്യം അ​സ്ഥാ​ന​ത്ത​ല്ലാ​താ​കു​ന്ന​ത് ഇ​ക്കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ലാ​ണ്. ഭ​യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത്, വി​ചാ​ര​ണ ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത് നോ​വ​ൽ പി​ൻ​വ​ലി​ച്ച​തി​െൻറ പേ​രി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന​ല്ല, ഒ​രാ​ഴ്ച നീ​ണ്ടു​നി​ന്ന കൊ​ല​വി​ളി​ക​ളും തെ​റി​വി​ളി​ക​ളും സൗ​മ്യ​ഭാ​വ​ത്തോ​ടെ േക​ട്ടു​നി​ന്ന സാം​സ്കാ​രി​ക കേ​ര​ള​ത്തി​െൻറ സ​മ​കാ​ലി​ക സ​ഞ്ചാ​ര വ​ഴി​ക​ളാ​ണ്.

എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും പ്ര​സാ​ധ​ക​ർ​ക്കും ഒ​രു കൃ​തി പി​ൻ​വ​ലി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ട്. വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല​ത്ത് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും പ്ര​സാ​ധ​ക​രും അ​ഭി​പ്രാ​യ വൈ​വി​ധ്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ട​ണ​മെ​ന്നൊ​ക്കെ ന​മു​ക്കാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടാ​ൻ നി​വൃ​ത്തി​യി​ല്ല. ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ന്ന് സ്വ​യം നി​ർ​ണ​യി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കു​മു​ള്ള​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മൂ​ഹ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ ആ​വി​ഷ്കാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ലും അ​ഭി​പ്രാ​യ വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും നി​ല​യു​റ​പ്പി​ക്കാ​മെ​ന്ന ആ​ലോ​ച​ന ശ​ക്ത​മാ​കേ​ണ്ട​ത് ഭ​ദ്ര​മാ​യ സാ​മൂ​ഹി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്. ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ആ​ക്ഷേ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ പ​ക​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ക​യും നി​സ്സ​ഹാ​യ​നാ​കു​ക​യും ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​വ​െ​ന്ന​ങ്കി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ആ​ത്മ​ധൈ​ര്യം ന​ൽ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക നി​ർ​ഭ​യ​ത്വ​ത്തി​െൻറ മ​ര​ണ​ത്തെ​യാ​ണ് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യും ആ​ർ​ജ​വ​ത്തോ​ടെ​യും ത​ല​യു​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച് എ​ഴു​തു​വാ​നും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​വാ​നും അ​സാ​ധ്യ​മാ​യ സ​മ​കാ​ലി​ക സാം​സ്കാ​രി​ക കേ​ര​ള​ത്തെ പ്രേ​ത വി​ചാ​ര​ണ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കാ​ൻ ഹ​രീ​ഷി​െൻറ നോ​വ​ൽ വി​വാ​ദം ന​മ്മോ​ട് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ർ​ഥ​ര​ഹി​ത​മാ​യ വാ​ച​ക​ക്ക​സ​ർ​ത്തു​ക​ളി​ൽ ചി​കി​ത്സി​ച്ച് പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​കു​ന്ന​ത​ല്ല സാം​സ്കാ​രി​ക കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ പ​ട​ർ​ന്നു​പി​ടി​ച്ച വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ പേ​മാ​രി. അ​തി​നാ​ൽ, രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ഒ​രു കൃ​തി പി​ൻ​വ​ലി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും പ്ര​സാ​ധ​ക​ർ സ​ന്ന​ദ്ധ​മാ​കേ​ണ്ടി​വ​രും.

പ​ത്തൊ​മ്പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​വ​രെ മീ​ശ​വെ​ക്കാ​ൻ ക​രം നി​ല​വി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ദേ​ശ​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടേ​ത്. അ​തി​നു പു​റ​മെ മു​ൻ​കൂ​ർ അ​നു​മ​തി​യും വാ​ങ്ങ​ണം. മീ​ശ വ​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട് ആ​ത്മ​നി​ന്ദ​യോ​ടെ നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന, ഉ​ട​മ​ക​ളു​ടെ പ​രി​ഹാ​സ​ത്താ​ൽ ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​നം ഉ​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട അ​ടി​മ ജീ​വി​ത​ത്തി​െൻറ അ​തേ അ​നു​ഭ​വ പ​രി​സ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഇ​രു​പ​ത്തൊ​ന്നാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ മീ​ശ​യെ​ന്ന നോ​വ​ലി​െൻറ ര​ച​യി​താ​വി​നെ​യും എ​ത്തി​ച്ച​തി​ൽ സാം​സ്കാ​രി​ക കേ​ര​ളം ല​ജ്ജി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ വേ​ണം. ഏ​താ​യി​രു​ന്നാ​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന് സ്തു​തി, ബ​ഷീ​റും വി.​കെ.​എ​ന്നും ഒ.​വി. വി​ജ​യ​നും പൊ​ൻ​കു​ന്നം വ​ർ​ക്കി​യു​മൊ​ക്കെ ഈ ​സ​വ​ർ​ണ​ത​യു​ടെ സു​വ​ർ​ണ​കാ​ല​ത്തി​നു മു​േ​മ്പ മ​രി​ച്ചു​പോ​യ​തി​ന്. അ​വ​രു​ടെ മാ​സ്​​റ്റ​ർ​പീ​സ് ര​ച​ന​ക​ൾ ഇ​ക്കാ​ല​ത്താ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണം പാ​തി​വ​ഴി​യി​ൽ​വെ​ച്ച് നി​ല​ച്ചു​പോ​കാ​നാ​യി​രി​ക്കും അ​വ​യു​ടെ വി​ധി.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:madhyamam editorialarticlemalayalam newsMeeshaS Hareesh
News Summary - S Hareesh's 'Meesha' - Article
Next Story