Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightഭൗ​തി​ക നൊ​ബേ​ലും...

ഭൗ​തി​ക നൊ​ബേ​ലും കേ​ര​ള​വും

text_fields
bookmark_border
ഭൗ​തി​ക നൊ​ബേ​ലും കേ​ര​ള​വും
cancel



ഇൗ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്​​ത്ര നൊ​ബേ​ൽ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം ശാ​സ്ത്ര​ലോ​കം വ​ള​രെ വി​സ്മ​യ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് കേ​ട്ട​ത്. ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലാ​ദ്യ​മാ​യി ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര പു​ര​സ്കാ​രം കാ​ലാ​വ​സ്ഥ പ​ഠ​ന​ശാ​ഖ​യി​ലെ നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യൊ​രു അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നാ​ണ്​ ല​ഭി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 1967ൽ, ​കാ​ർ​ബ​ൺ ഡൈഓ​ക്സൈ​ഡും ജ​ല​ബാ​ഷ്പ​വും ആ​ഗോ​ളതാ​പ​ന​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന ആ​ഘാ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ദ്യ​മാ​യി ലോ​ക​ത്തോ​ട് വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ച സ്യു​ക്കി​റോ മ​നാ​ബെ​യാ​ണ് ഒ​രു പു​ര​സ്കാ​ര ജേ​താ​വ്. കാ​ലാ​വ​സ്ഥ വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ക​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് നി​ർ​ണാ​യ​ക പ​ങ്കു​ണ്ടെ​ന്ന് സ​മു​ദ്ര​ശാ​സ്ത്ര ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ തെ​ളി​യി​ച്ച ക്ലൗ​സ് ഹ​സ​ൽ​മാ​നാ​ണ് ഭൗ​തി​ക നൊ​ബേ​ൽ പ​ങ്കി​ട്ട ര​ണ്ടാ​മ​ൻ. ലോ​ഹ സ​ങ്ക​ര​ങ്ങ​ളി​ലെ ക​ണി​കാ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളും ഗ​ണി​ത​രൂ​പ മാ​തൃ​ക​ക​ളു​മെ​ല്ലാം സ്ഥൂ​ല​മാ​യ പ്ര​കൃ​തി പ്ര​തി​ഭാ​സ​ങ്ങ​ളെ​യും വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​മെ​ന്ന് നി​രീ​ക്ഷി​ച്ച ജോ​ർ​ജി​യോ പ​രീ​സി​യാ​ണ്​ പു​ര​സ്​​കാ​ര​ത്തി​ന​ർ​ഹ​നാ​യ മ​റ്റൊ​രാ​ൾ.

കാ​ലാ​വ​സ്ഥ പ്ര​വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ കൃ​ത്യ​ത പ്രാ​പി​ക്കു​വാ​നും കാ​ലാ​വ​സ്ഥ വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​നും നൊ​ബേ​ൽ പു​ര​സ്കാ​ര ജേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ സ​ഹാ​യ​ക​ര​മാ​കും. കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ വ​ള​ർ​ച്ച​യും പ്ര​ചോ​ദ​ന​വും സൃഷ്​ടിക്കാൻ ഈ ​പു​ര​സ്കാ​രലബ്​ധി ഉതകും. എ​ന്നാ​ൽ, ലോ​കം നേ​രി​ടു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ പ്ര​തി​സ​ന്ധി കാ​ല​ാവസ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​ന​മാ​​െണ​ന്ന് ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​വും ഈ ​പു​ര​സ്കാ​ര പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ സ​മ്മ​തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ആ​ഗോ​ള​താ​പ​നം മ​നു​ഷ്യ​ക​ര​ങ്ങ​ളാ​ൽ ന​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​ണോ അ​തോ പ്ര​കൃ​തി​ദ​ത്ത പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളു​ടെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ആ​വ​ർ​ത്ത​നം മാ​ത്ര​മാ​​ണോ? ശാ​സ്ത്ര, ശാ​സ്ത്രേ​ത​ര മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സം​വാ​ദ​ത്തി​ൽ ഭൗ​തി​കശാ​സ്ത്ര​വും പ​രി​സ്ഥി​തി, കാ​ലാ​വ​സ്ഥ ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​രു​ടെ പ​ക്ഷ​ത്തേ​ക്ക് മാ​റു​ക​യാ​ണ്.

സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ പ്ര​കൃ​തിസം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളെ കു​റി​ച്ചു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ധാ​ര​ണ​ക​ളി​ൽ വി​സ്ഫോ​ട​നാ​ത്മ​ക​മാ​യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച​തി​നാ​ണ് ഇ​ത്ത​വ​ണ​ത്തെ ഊ​ർജ​ത​ന്ത്ര നൊ​ബേ​ലെ​ന്നാ​ണ് അ​വാ​ർ​ഡ് ക​മ്മി​റ്റി പു​ര​സ്കാ​രനി​ർ​ണ​യ​ത്തെ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ഈ ​പു​ര​സ്കാ​രജേ​താ​ക്ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ ബോ​ധ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ സൃ​ഷ്​ടിച്ച വി​സ്ഫോ​ട​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​ധാ​നം ന​മ്മു​ടെ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​െ​ൻ​റ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ​ക്ക്​ നി​ർ​ണാ​യ പ​ങ്കു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ്. തൊ​ണ്ണൂ​റു പി​ന്നി​ട്ട മ​നാ​ബേ അ​ഞ്ചു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ലേ​റെയും ക്ലൗ​സ് ഹാ​സ​ൽ​മാ​ൻ ര​ണ്ടു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ലേ​റെയും ലോ​ക​ത്തെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്, ഋ​തുവി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ താ​പ​നി​ല വ​ർധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ഹ​രി​ത​ഗൃ​ഹ പ്ര​ഭാ​വം (ഗ്രീ​ൻ ഹൗ​സ്​ ഇ​ഫ​ക്​​ട്)​ സു​പ്ര​ധാ​ന പ​ങ്കു​വ​ഹി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു.

സ​ങ്കീ​ർ​ണ​വും പ്ര​വ​ച​നാ​തീ​ത​വു​മാ​യ കാ​ലാ​വ​സ്ഥപ്ര​തി​ഭാ​സ​ങ്ങ​ളെ ശ​രി​യാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നും അ​വ​യി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ നി​ർ​ധ​രി​ച്ചെ​ടു​ക്ക​ൽ എ​ളു​പ്പ​വു​മാ​ക്കു​ന്ന ക​മ്പ്യൂ​ട്ട​ർ മോ​ഡ​ലു​ക​ളെ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​വ​രു​ടെ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ വ​ഴി​തു​റ​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, മ​നാ​ബെ​യു​ടെ​യും ഹാ​സ​ൽ​മാെ​ൻ​റ​യും ജീ​വി​താ​യു​സ്സ് സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ കാ​ലാ​വ​സ്ഥപ്ര​വ​ച​നം സൂ​ക്ഷ്​​മ​വും കൃ​ത്യ​വു​മാ​ക്കാ​ൻ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ന​മ്മു​ടെ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷഘ​ട​ന​യു​ടെ ഭൗ​തി​ക മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ വി​ര​ല​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​തി​നൂ​ കൂടി പ്രയോജനപ്പെട്ടു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​രേക്കാൾ ആ​ഗോ​ള​താ​പ​നം ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ആ​കു​ല​ത​ക​ളു​ടെ കൊ​ടും​ചൂ​ടി​ൽ വെ​ന്തു​രു​കു​ന്ന മു​ഴു​വ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​രേ​യും ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ലെ നൊ​ബേ​ൽ ആ​ഹ്ലാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. കാ​ലാ​വ​സ്ഥ വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ അ​വ​ബോ​ധം സൃ​ഷ്​ടിക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ അം​ഗീ​കാ​ര​മാ​യി 2007ൽ ​െ​എ​ക്യ​രാ​ഷ്​​ട്ര സ​ഭ​ക്കു​ കീ​ഴി​ലു​ള്ള ഐ.​പി.​സി.​സി​ (ഇ​ൻ​റ​ർ​ഗ​വ​ൺ​മെ​ൻ​റ​ൽ പാ​ന​ൽ ഒാ​ൺ ക്ലൈ​മ​റ്റ്​ ചേ​ഞ്ച്)ക്ക്​ ന​ൽ​കി​യ സ​മാ​ധാ​ന നൊ​ബേ​ലി​നേ​ക്കാ​ൾ പ്രോജ്ജ്വ​ല​മാ​ണ് ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ലൂ​ടെ ല​ഭി​ച്ച ഈ ​സ​മ്മാ​ന​ല​ബ്​ധിയെ​ന്ന് അ​വ​ർ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​തും ഇ​ക്കാ​ര​ണ​ത്താ​ലാ​ണ്.

ആ​ഗോ​ള​താ​പ​ന​വും കാ​ലാ​വ​സ്ഥ വ്യ​തി​യാ​ന​വും മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ അ​ത്യാ​ർ​ത്തി​യു​ടെ പ​രി​ണതി​യാ​െ​ണ​ന്ന പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​കാ​ല​ത്തി​ലേ​െറ​യാ​യ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ൾ ദൗ​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ പ​ല സ​ർക്കാറു​ക​ളും കു​ത്ത​കക​മ്പ​നി​ക​ളും അം​ഗീ​ക​രിക്കാ​ൻ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വി​ക​സ​ന ആ​സൂ​ത്ര​ക​ർ​ക്കു​ം അ​ത് പ​ല​പ്പോ​ഴും പ​രി​സ്ഥി​തി മൗ​ലി​ക​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​ക​ളാ​ണ്​​; അ​തു​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ, പ്ര​കൃ​തിയി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന സ്വാ​ഭാ​വി​ക പ്ര​തി​ഭാ​സ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു മു​മ്പു​ണ്ടാ​യ പ്ര​ള​യ​ങ്ങ​ളും വ​ര​ൾ​ച്ച​ക​ളും ഹ​രി​ത​ഗൃ​ഹ വാ​ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വാ​ധീ​നം ​കൊ​ണ്ടാ​ണോ എ​ന്നു​ തു​ട​ങ്ങി​യ ല​ളി​തയു​ക്തി​യു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​വും ഇൗ ​ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​നാ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തി​െ​ൻ​റ ചു​വ​ടു​പി​ടി​ച്ചാ​ണ്. പ​ടി​വാ​തിൽ​ക്ക​ലെ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന ഭീ​ഷ​ണ​മാ​യ ദു​ര​ന്ത മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ളെ അ​പ​ഹ​സി​ക്കാ​നും കോ​ർ​പ​റേ​റ്റു​ക​ളു​ടെ താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​യി അ​നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​യ ഉ​ൽ​പാ​ദ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ സ​മ്പദ്​ശാ​സ്ത്ര ക​ണ​ക്കു​ക​ളി​ൽ അ​ട​യി​രി​ക്കാ​നുമാ​യി​രു​ന്നു അ​മേ​രി​ക്ക​യു​ടെ പ്ര​സി​ഡ​ൻറു​മാ​ർ മു​ത​ൽ ന​മ്മു​ടെ സം​സ്ഥാ​ന​ത്തെ 'വി​ക​സ​നപ്രേ​മി​ക​ൾ' വ​രെ എ​ക്കാ​ല​വും ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പ്ര​കൃ​തി ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന പാ​ഠം കാ​ലാ​വ​സ്ഥ വ്യ​തി​യാ​നം കാ​ൽ​പ​നി​ക​മ​ല്ലെ​ന്നും വ​സ്തു​നി​ഷ്ഠ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യമാ​​െണ​ന്നും അ​വ​യു​ടെ പി​ന്നി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​െൻറ സ്വാ​ർഥ​ത നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നും ഐ.​പി.​സി.​സി​യു​ടെ പു​തി​യ പ​ഠ​ന റി​പ്പോ​ർ​ട്ടും അ​ടി​വ​ര​യി​ടു​ന്നു​ണ്ട്.

ആ​ഗോ​ള താ​പ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ തീ​ക്ഷ്​​ണ​ത അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ധാ​ന ദേ​ശ​ങ്ങളി​ലൊ​ന്നാ​ണ് ക​ട​ലി​ലേ​ക്ക് ചേ​ർ​ന്നുകി​ട​ക്കു​ന്ന കേ​ര​ള​വും. ഇ​ന്ത്യൻ മ​ഹാ​സ​മു​ദ്ര​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന താ​പ​നി​ല​യി​ലെ വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​തി​വ​ർ​ഷ​മാ​യും അ​തി​വ​ര​ൾ​ച്ച​യാ​യും ന​മ്മു​ടെ ഋ​തു​ഭേ​ദ​ങ്ങ​ളെ താ​ളം തെ​റ്റി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. ക​ട​ലോ​ര മേ​ഖ​ല​യി​ലെ മൂ​ന്നി​ൽ ര​ണ്ടു ഭാ​ഗ​വും ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ തീ​ര​ശോ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​ണ്. അ​സ​മ​യ​ത്തെ കൊ​ടും മ​ഴ​യും ക​ടു​ത്ത വേ​ന​ലും ന​മ്മു​ടെ കാ​ർ​ഷി​ക ക​ല​ണ്ട​റു​ക​ളെ അ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കു​രു​മു​ള​ക് കൊ​ടി മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഞാ​റ്റു​വേ​ല​യും കൈ​മോ​ശം സം​ഭ​വി​ച്ച ജ​ന​ത​യാ​കു​ക​യാ​ണ് നാം. ​അ​തു​കൊ​ണ്ടുത​ന്നെ ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ലെ നൊ​ബേ​ൽ പു​ര​സ്കാ​രം പ​രി​സ്ഥി​തി രാഷ്​ട്രീയ​ത്തി​ൽ ഇ​നി​യും ഉ​ണ​രാ​ൻ മ​ടി​ക്കു​ന്ന കേ​ര​ള​ത്തി​നു​കൂ​ടി​യു​ള്ള മു​ന്ന​റി​യി​പ്പാ​ണ്.

Show Full Article
TAGS:Nobel prize Physics climate change 
News Summary - Nobel prize in Physics and Kerala
Next Story