Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightഉ​ന്മാ​ദ...

ഉ​ന്മാ​ദ ​ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ ‘ഭാ​ര​ത’ സി​ല​ബ​സ്

text_fields
bookmark_border
ഉ​ന്മാ​ദ ​ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ ‘ഭാ​ര​ത’ സി​ല​ബ​സ്
cancel

പ​​​ന്ത്ര​​​ണ്ടാം ക്ലാ​​​സ്​ വ​​​രെ​​​യു​​​ള്ള എ​​​ല്ലാ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​ശാ​​​സ്ത്ര പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ‘ഇ​​​ന്ത്യ’​​ എ​ന്ന പ​ദ​ത്തി​നു​​​പ​​​ക​​​ര​മാ​യി ‘ഭാ​​​ര​​​തം’ എ​​​ന്ന്​ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കാ​​​ൻ ദേ​​​ശീ​​​യ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ ഗ​​​വേ​​​ഷ​​​ണ പ​​​രി​​​ശീ​​​ല​​​ന കൗ​​​ൺ​​​സി​​​ൽ (എ​​​ൻ.​​​സി.​​​ഇ.​​​ആ​​​ർ.​​​ടി) സി​​​ല​​​ബ​​​സ്​ പ​​​രി​​​ഷ്ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്​ നി​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച പ്ര​ത്യേ​ക സ​മി​തി ശി​പാ​ർ​ശ ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്നു. പ്ര​തി​പ​ക്ഷ ഐ​ക്യസം​ഘം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​ര് ‘ഇ​ന്ത്യ’ എ​ന്നാ​ക്കി​യ​തി​നു​ശേ​ഷം കേ​ന്ദ്ര​ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം നി​ല​നി​ർ​ത്തി​പ്പോ​രു​ന്ന ‘ഇ​ന്ത്യ’​വി​രോ​ധം പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും പ​ക​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ചു​രു​ക്കം. അ​ടു​ത്തി​ടെ, സ​മാ​പി​ച്ച ജി 20 ​ഉ​ച്ച​കോ​ടി​യി​ല​ട​ക്കം പ​ല​യി​ട​ത്തും ‘ഭാ​ര​ത്’ എ​ന്നു​പ​യോ​ഗി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങി​യ​തി​ന്റെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യും ഈ ​നി​ർ​ദേ​ശ​ത്തെ വി​ല​യി​രു​ത്താം. അ​തി​നെ​ല്ലാ​മ​പ്പു​റം, മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ ഹി​ന്ദു​ത്വ അ​ജ​ണ്ട​ക​ളെ എ​ൻ.​സി.​ഇ.​ആ​ർ.​ടി​യെ​പ്പോ​ലു​ള്ള സ്വ​ത​ന്ത്ര സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​ച്ച​യാ​യി ഏ​​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ന്റെ നി​ദ​ർ​ശ​ക​മാ​യി​ട്ടു​ത​ന്നെ ഇ​തി​നെ കാ​ണേ​ണ്ടി​വ​രും.

സ​മി​തി​യു​ടെ മ​റ്റു ശി​പാ​ർ​ശക​ൾ​കൂടി നോ​ക്കു​ക: ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലെ നി​​​ര​​​വ​​​ധി​​​യാ​​​യ യു​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച പാ​​​ഠ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ‘ഹി​​​ന്ദു വി​​​ജ​​​യ’​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ട്ട​​​ണം; ഒ​പ്പം, മു​ഗള​ന്മാ​രു​ടെ​യും സു​ൽ​ത്താ​ന്മാ​രു​ടെ​യും ച​രി​ത്രഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യ​ണം; പു​രാ​ത​ന ച​രി​ത്ര​മെ​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം ക്ലാ​സി​ക്ക​ൽ ച​രി​ത്രം എ​ന്ന് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണം; സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര ച​രി​ത്രം ചു​രു​ക്കി സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന് പ്രാ​മു​ഖ്യം ന​ൽ​ക​ണം. ഒ​റ്റ​നോ​ട്ട​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ സി​ല​ബ​സ് പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്തെ​ന്ന് വ്യ​ക്തം. ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​നേ​രെ​യു​ള്ള വം​ശീ​യാ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വ​ഴി​വെ​ച്ച ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ ഉ​ന്മാ​ദ​ ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ ബിം​ബ​ങ്ങ​ളും പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളും വ്യ​വ​സ്ഥാ​പി​ത​മാ​യി ക്ലാ​സ്മു​റി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ക​യ​റ്റി​വി​ടാ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ അ​വ​സാ​ന​ഘ​ട്ട പ​ണി​ക​ളി​ലാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം. ഈ ​നീ​ക്ക​ത്തെ അ​പ​ല​പി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്ര​മാ​യി​ല്ല; ശ​ക്ത​മാ​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​തി​രോ​ധ​വും വേ​ണ്ടി​വ​രും.

ഏ​താ​ണ്ട് ആ​റുമാ​സം മു​മ്പും സ​മാ​ന​മാ​യ ‘പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ’ എ​​​ൻ.​​​സി.​​​ഇ.​​​ആ​​​ർ.​​​ടി ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന് ഗാ​ന്ധി​വ​ധം അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പാ​ഠ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ത്തു​മാ​റ്റി. 12ാം ക്ലാ​സി​ലെ പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ൽ സ​യ​ൻ​സ് പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ ഭാ​ഗം ഇ​താ​യി​രു​ന്നു: ‘‘ഹി​​​ന്ദു-​​​മു​​​സ്‍ലിം ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ഗാ​​​ന്ധി​​​ജി ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ അ​​​തി​​​ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ നീ​​​ക്ക​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ള​​​മാ​​​യ​​​തി​​​നാ​​​ൽ, ഹി​​​ന്ദു​​​ത്വ​​​വാ​​​ദി​​​ക​​​ളെ അ​​​ത് പ്ര​​​കോ​​​പി​​​ത​​​രാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​വ​​​ർ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തെ വ​​​ധി​​​ക്കാ​​​ൻ പ​​​ല​​​കു​​​റി ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. ഗാ​​​ന്ധി​​​വ​​​ധം രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ സ്ഥി​​​തി​​​ഗ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ൽ വ​​​ലി​​​യ തോ​​​തി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​നു​​​ര​​​ണ​​​നം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ചു. വി​​​ദ്വേ​​​ഷ സം​​​ഘ​​​ട​​ന​​​ക​​​ളെ കേ​​​​ന്ദ്ര​​​സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ അ​​​ടി​​​ച്ച​​​മ​​​ർ​​​ത്താ​​​ൻ ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ചു. അ​​​തി​​​ന്റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി ആ​​​ർ.​​​എ​​​സ്.​​​എ​​​സ് അ​​​ട​​​ക്ക​​​മു​​​ള്ള സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​​ൾ​​​ക്ക് താ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ലി​​​ക നി​​​രോ​​​ധ​​​നം ഏ​​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി’’. ഇ​ത്ര​യും ഭാ​ഗം വെ​ട്ടി​മാ​റ്റി​യ​തി​ന്റെ ല​ക്ഷ്യം ഊ​ഹി​ക്കാ​വു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ.

ഇ​​​തു​​​മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, വി​​​വി​​​ധ ക്ലാ​​​സു​​​ക​​​ളി​​​ലെ ച​​​രി​​​ത്രം, സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ശാ​​​സ്ത്രം, പൗ​​​ര​​​ശാ​​​സ്ത്രം, ഹി​​​ന്ദി തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഹി​ന്ദു​ത്വ ആ​ശ​യ​ത്തി​ന് ഹി​ത​ക​ര​മ​ല്ലാ​ത്ത ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ നി​ഷ്ക​രു​ണം വെ​ട്ടി​ക്ക​ള​ഞ്ഞു. മു​ഗ​ൾ ഭ​ര​ണ​കാ​ല ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ചി​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ആ ‘​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ’ പ​ദ്ധ​തി​ക​ളി​ൽ കു​ടു​ങ്ങി ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു; ബാ​ക്കി ഭാ​ഗം പു​തി​യ ശി​പാ​ർ​ശ വ​ഴി​യും വെ​ട്ടി​യൊ​തു​ക്ക​പ്പെ​ടും. ഗു​​​ജ​​​റാ​​​ത്ത് വം​​​ശ​​​ഹ​​​ത്യ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഗാ​ന്ധി​വ​ധ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം​ത​ന്നെ എ​ൻ.​സി.​ഇ.​ആ​ർ.​ടി തു​ട​ച്ചു​നീ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ ദ​​​ലി​​​ത് പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പു​​​തി​​​യ​​​കാ​​​ല സ​​​മ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളെ​​​യും അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന ക​​​വി​​​ത​യും അ​ന്ന് വെ​ട്ടി​മാ​റ്റി. വ​ലി​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ ആ ​സ​മ​യം ഉ​യ​ർ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ആ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളെ​യെ​ല്ലാം അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചാ​ണ് കൂ​ടു​ത​ൽ വി​പു​ല​മാ​യ സി​ല​ബ​സ് മാ​റ്റ​ത്തി​ന് അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ ഒ​രു​ങ്ങി​പ്പു​റ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ ച​രി​ത്രം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഭാ​ഗ​ധേ​യം കൂ​ടി മാ​റ്റി​ത്തി​രു​ത്താ​നു​ള്ള ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ പ​ട​പ്പു​റ​പ്പാ​ടാ​ണി​തെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. വാ​​​ജ്പേ​​​യി​​​യു​​​ടെ നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള എ​​​ൻ.​​​ഡി.​​​എ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ന്ന​​​നാ​​​ൾ​തൊ​ട്ടു തു​ട​ങ്ങി​യ പ​ണി​യാ​ണി​ത്. ഏ​​​ഴാം ക്ലാ​​​സി​​​ലെ ച​​​രി​​​ത്ര പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ, മു​​​ഗ​​​ൾ ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ളെ നി​​​ഷ്ഠു​​ര​​​രാ​​​യ അ​​​ധി​​​നി​​​വേ​​​ശ​​​ക​​​രും സം​​​സ്കാ​​​ര​​ശൂ​​​ന്യ​​​രു​​​മെ​​​ന്നും വി​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​ത് ഏ​​​റെ വി​​​വാ​​​ദ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. സു​​​ൽ​​​ത്താ​​​ൻ, മു​​​ഗ​​​ൾ ഭ​​​ര​​​ണ​​​കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളെ ‘മ​​​ങ്ങി​​​യ യു​​​ഗ’​​​മെ​​​ന്നു​​​മാ​​​ണ് പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ലു​​​ട​​​നീ​​​ളം പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​​ശി​​​ച്ച​​​ത്. 2004ൽ, ​​​യു.​​​പി.​​​എ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ​ വ​​​ന്ന​​​യു​​​ട​​​ൻ ഈ ​​​മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ള​​​ത്ര​​​യും റ​​​ദ്ദാ​​​ക്കി.

2014ൽ, ​​​സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ വ​ർ​ധി​ത വീ​ര്യ​ത്തോ​​ടെ​ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ​വ​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ൾ, മ​റ്റെ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ സി​ല​ബ​സ് കാ​വി​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ വേ​​​ഗ​​​വും വ​​​ർ​​​ധി​​​ച്ചു. എ​​​ട്ടു വ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തി​​​നി​​​ടെ നാ​ലു ത​വ​ണ എ​​​ൻ.​​​സി.​​​ഇ.​​​ആ​​​ർ.​​​ടി മാ​ത്ര​മാ​യി ഈ ​ദൗ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി. 200ല​ധി​കം പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​യി 2500ഓ​ളം മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​ളാ​ണ് ക​ട​ന്നു​കൂടി​യ​ത്. ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ശാ​​​സ്ത്ര കോ​​​ൺ​​​ഗ്ര​​​സി​​​ല​​​ട​​​ക്കം അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട വി​​​ക​​​ല​​​വും അ​​​ബ​​​ദ്ധ​​​ജ​​​ടി​​​ല​​​വു​​​മാ​​​യ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ന്ത്ര​​​ണ്ടാം ക്ലാ​​​സു​​​വ​​​രെ​​​യു​​​ള്ള പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യ​ത് അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ്; നെ​ഹ്റു അ​​​ട​​​ക്ക​​​മു​​​ള്ള ദേ​​​ശീ​​​യ നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ പാ​​ഠ​​പു​​സ്ത​​ക​​ത്തി​​നു പു​​​റ​​​ത്താ​​​യ​തും മോ​ദി​യു​ടെ ‘വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ‘പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ’​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ്. ആ ‘​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണം’ ഇ​പ്പോ​ൾ ‘ഇ​ന്ത്യ’​യെ​യും പു​റ​ത്താ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

വി​ഷ്ണു​പു​രാ​ണ​ത്തി​ൽ ‘ഭാ​ര​ത്’ എ​ന്ന പ​രാ​മ​ർ​ശ​മു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ് പു​തി​യ പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ ന്യാ​യ​മാ​യി സ​മി​തി ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മി​ത്തും ച​രി​ത്ര​വും കൂട്ടി​ക്കു​ഴ​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ അ​തേ ത​ന്ത്ര​മി​പ്പോ​ൾ ന്യാ​യ​മാ​യും അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ഹു​ങ്കി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ന്റെ ഈ ​ച​രി​ത്ര​നി​ർ​മി​തി​യെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​ൻ മു​ഴു​വ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ർ​ക്കും ബാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:Madhyamam EditorialNCERT
News Summary - NCERT panel suggests replacing ‘India’ with ‘Bharat’
Next Story