Top
Begin typing your search above and press return to search.
keyboard_arrow_down
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightയു​ക്തി​ര​ഹി​തം,...

യു​ക്തി​ര​ഹി​തം, ന്യാ​യ​ര​ഹി​തം,  പി​ന്തി​രി​പ്പ​ൻ

text_fields
bookmark_border
യു​ക്തി​ര​ഹി​തം, ന്യാ​യ​ര​ഹി​തം,  പി​ന്തി​രി​പ്പ​ൻ
cancel

നോ​ട്ടു​നി​രോ​ധ​ന പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​തേ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ, അ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ അ​ന​വ​ധാ​ന​ത​യോ​ടെ, ഒ​രു പു​തി​യ നി​യ​മം ത​ന്നെ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ ബി.​ജെ.​പി സ​ർ​ക്കാ​ർ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത്ത​വ​ണ മു​സ്​​ലിം വി​വാ​ഹ​ങ്ങ​ളെ​യും കു​ടും​ബ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യു​മാ​ണ്​ പി​ടി​കൂ​ടു​ന്ന​ത്. അ​വ​യെ സാ​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കാ​ൻ പോ​ന്ന സ​ങ്കീ​ർ​ണ​ത​ക​ളു​ൾ​െ​ക്കാ​ള്ളു​ന്ന ബി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കേ​ന്ദ്ര നി​യ​മ​മ​ന്ത്രി ര​വി​ശ​ങ്ക​ർ പ്ര​സാ​ദ്​ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച മു​സ്​​ലിം വ​നി​ത (വി​വാ​ഹാ​വ​കാ​ശ സം​ര​ക്ഷ​ണ) ബി​ൽ ലോ​ക്​​സ​ഭ​യി​ൽ ഒ​റ്റ​യി​രി​പ്പി​ൽ ചു​െ​ട്ട​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ ചെ​യ്​​ത​ത്. വി​വി​ധ ക​ക്ഷി​ക​ൾ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ളെ​ല്ലാം ത​ള്ളി​ക്കൊണ്ട്, ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത തി​ടു​ക്ക​ത്തോ​ടെ ബി​ൽ പാ​സാ​ക്കി​യ​തി​നു പി​ന്നി​ൽ സ​ദു​ദ്ദേ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്ന്​ അ​തി​െ​ൻ​റ വ​ക്താ​ക്ക​ൾ​പോ​ലും സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യി ക​രു​തു​ന്നു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. നി​ർ​ദി​ഷ്​​ട നി​യ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ അ​ഭി​പ്രാ​യ​മ​റി​യി​ക്കാ​ൻ സം​സ്​​ഥ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടും മ​റ്റും കേ​ന്ദ്രം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. അ​ഭി​പ്രാ​യ​മ​റി​യി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യ​ത്തി​നും വ​ള​രെ മു​േ​മ്പ കേ​ന്ദ്ര​മ​ന്ത്രി​സ​ഭ പെ​െ​ട്ട​ന്ന്​ ചേ​ർ​ന്ന്​ ബി​ല്ലി​ന്​ അം​ഗീ​കാ​രം ന​ൽ​കു​ക​യും അ​തേ തി​ടു​ക്ക​ത്തോ​ടെ ലോ​ക്​​സ​ഭ​യി​െ​ല മൃ​ഗീ​യ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച്​ ചു​െ​ട്ട​ടു​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ്​ ചെ​യ്​​ത​ത്. ഇ​തെ​ല്ലാം തെ​ളി​ച്ചു​കാ​ട്ടു​ന്ന ഒ​രു വ​സ്​​തു​ത കാ​ണാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ: മു​സ്​​ലിം വ​നി​ത​ക​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ്​ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന ഇൗ ​നി​യ​മ നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ശൈ​ലി​യും പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളും മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ മാ​ത്രം വി​ഷ​യ​മാ​ണെ​ന്ന്​ വ​ല്ല​വ​രും ക​രു​തു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ​ക്ക്​ തെ​റ്റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഏ​ക സി​വി​ൽ​കോ​ഡി​േ​ല​ക്കും ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​മു​ള്ള സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ സ​ഞ്ചാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ദ്​​ഘാ​ട​ന​മാ​ണ്​ നാം ​ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​സ​ഭ​യി​ൽ കൂ​ടി ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഭ​ര​ണഘ​ട​ന​ത​ന്നെ മാ​റ്റാ​ൻ അ​വ​രു​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ക​രു​താ​ൻ ന്യാ​യ​മു​ണ്ട്. ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​മി​ല്ലാ​തെ ത​ന്നെ അ​വ​രി​തി​ന്​ ത​യാ​റാ​ണെ​ന്ന സൂ​ച​ന​ക​ൾ വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട​ല്ലോ. വ്യാ​ജ വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​ന്ന​യി​ച്ചാ​ണ്​ ബി.​ജെ.​പി സ​ർ​ക്കാ​ർ പു​തി​യ നി​യ​മം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ക്കൊ​ല്ലം ആ​ഗ​സ്​​റ്റി​ലെ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ വി​ധി സ​ർ​ക്കാ​ർ എ​ടു​ത്തു​കാ​ട്ടു​ന്നു. പു​തി​യ നി​യ​മം നി​ർ​മി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന്​ കോ​ട​തി നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചെ​ന്നാ​ണ്​ വാ​ദം. വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന്​ നേ​ർ​വി​പ​രീ​ത​മാ​ണി​ത്. 

വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ 25ാം അ​നുഛേ​ദം ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​വി​ഭാ​ജ്യ​ഘ​ട​ക​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ്​ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ വി​ധി​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ കു​ര്യ​ൻ ജോ​സ​ഫ്​ പ്ര​േ​ത്യ​കം എ​ടു​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞ​കാ​ര്യം, വി​വാ​ഹ​മോ​ച​ന​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മി​െ​ൻ​റ ത​ന​തു​രീ​തി അ​വ​ലം​ബി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്​ ശ​രി​യാ​യ പ​രി​ഹാ​ര​െ​മ​ന്നാ​ണ്. മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണെ​ന്ന്​ വി​ധി​​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്​ കോ​ട​തി അ​തി​നെ നി​യ​മ​ത്തി​നു​പു​റ​ത്ത്​ നി​ർ​ത്തി​യി​രി​ക്കെ അ​തി​നെ​തി​രെ പു​തി​യൊ​രു നി​യ​മം ഉ​ണ്ടാ​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്ന്​ വി​ദ​ഗ്​​ധ​ർ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്നു. ‘മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​’ എ​ന്ന ‘ത​ൽ​ക്ഷ​ണ വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം’ നി​യ​മ​ദൃ​ഷ്​​ട്യാ ന​ട​പ്പാ​കി​ല്ലെ​ന്ന കോ​ട​തി തീ​ർ​പ്പ്​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ 141ാം വ​കു​പ്പു​പ്ര​കാ​രം നി​യ​മം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ൾ സ​ർ​ക്കാ​ർ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന നി​യ​മ​ത്തി​ലെ വൈ​രു​ധ്യ​വും വ്യ​ക്​​ത​മാ​ണ്. നി​യ​മാ​നു​സൃ​ത​മ​ല്ലെ​ന്ന്​ കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞ മു​ത്ത​ലാ​ഖ്, ന​ട​പ്പാ​കും എ​ന്ന നി​ല​ക്കാ​ണ്​ ബി​ൽ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. നി​യ​മ​സാ​ധു​ത ഇ​ല്ലെ​ന്ന്​ കോ​ട​തി പ്ര​​ഖ്യാ​പി​ച്ച കാ​ര്യ​ത്തി​ന്​ ഇൗ ​നി​യ​മം സാ​ധു​ത ന​ൽ​കു​ന്നു എ​ന്ന​ർ​ഥം. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ​ല്ലോ അ​തി​നെ ജാ​മ്യ​മി​ല്ലാ കു​റ്റ​മാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തേ​സ​മ​യം, നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ മൂ​ന്നാം​വ​കു​പ്പി​ൽ മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ ന​ട​പ്പാ​കി​ല്ലെ​ന്നും പ​റ​യു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ, വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം ന​ട​ന്നി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു കേ​സി​ൽ വി​വാ​ഹ​മോ​ച​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ പേ​രു​പ​റ​ഞ്ഞ്​ ശി​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്ങ​നെ? വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നാ​ന​ന്ത​രം ന​ൽ​കേ​ണ്ട ചെ​ല​വി​െ​ൻ​റ പ്ര​ശ്​​നം എ​ങ്ങ​നെ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നു? മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്​​തി​നി​യ​മം പോ​യി​ട്ട്​ നാ​ട്ടി​ലെ പൊ​തു​നി​യ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​പോ​ലും ധാ​ര​ണ​യി​ല്ലാ​തെ പെ​െ​ട്ട​ന്ന്​ ത​ട്ടി​ക്കൂ​ട്ടി​യ​താ​ണ്​ ഇൗ ​ബി​ല്ലെ​ന്ന്​ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ണ്.

ഇ​നി ബി​ൽ രാ​ജ്യ​സ​ഭ​യി​ൽ വ​രും. വ്യ​ക്​​ത​മാ​യ നി​ല​പാ​ടെ​ടു​ക്കാ​ത്ത കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ വി​ഷ​യം ശ​രി​ക്കും പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ന​ന്ന്. മ​ത​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ തെ​റ്റാ​യി കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നെ​തി​രി​ൽ ജാ​ഗ്ര​ത പു​ല​ർ​ത്താ​തി​രു​ന്ന മു​സ്​​ലിം സ​മു​ദാ​യ​വും സ​മു​ദാ​യ നേ​തൃ​ത്വ​വും ഇ​നി​യെ​ങ്കി​ലും ക​രു​ത​ലോ​ടെ നീ​ങ്ങേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഇ​ത​ര മ​ത​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഭി​ന്ന​മാ​യി വി​വാ​ഹ​ത്തെ സി​വി​ൽ ക​രാ​റാ​യി ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന ഇ​സ്​​ലാം വി​വാ​ഹ​ത്തി​ലും വി​വാ​ഹ​മോ​ച​ന​ത്തി​ലും സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള പ്ര​ാ​യോ​ഗി​ക​വും ന്യാ​യ​യു​ക്​​ത​വു​മാ​യ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ബോ​ധ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട സ​ന്ദ​ർ​ഭ​മാ​ണി​ത്. ഒ​പ്പം, പു​തി​യ നി​യ​മ​ത്തി​ലെ ച​തി​ക്കു​ഴി​ക​ൾ നി​യ​മ​ജ്​​ഞ​രും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​വും തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞേ പ​റ്റൂ. പാ​ലി​നു​വേ​ണ്ടി പ​ശു​ക്ക​ളെ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​രെ​പ്പോ​ലും ഗോ​ഹ​ത്യ നി​രോ​ധ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ത​ല്ലി​ക്കൊ​ല്ലു​ന്ന നി​യ​മ​ലം​ഘ​നം അ​നു​വ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന നാ​ട്ടി​ൽ മു​ത്ത​ലാ​ഖി​െ​ൻ​റ പേ​രു​പ​റ​ഞ്ഞ്​ എ​ന്തെ​ല്ലാം വ്യാ​ജ​ങ്ങ​ളും അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളും ന​ട​ക്കാ​മെ​ന്ന്​ ഉൗ​ഹി​ക്കാ​ൻ വ​ലി​യ ഗ​വേ​ഷ​ണ​മൊ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. പീ​ഡി​ത സ്​​ത്രീ​ത്വ​ത്തോ​ട്​ അ​നു​ക​മ്പ​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ശൈ​ശ​വ​വി​വാ​ഹം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നും വി​ധ​വ​ക​ളു​ടെ പു​ന​ർ​വി​വാ​ഹ​ത്തി​നും സ്​​ത്രീ​പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ പാ​ടേ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നും ന​ട​പ​ടി​യു​ണ്ടാ​ക​ണം. പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ത​ന്നെ ഭാ​ര്യ​യെ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച​ത്​ ന​ല്ല മാ​തൃ​ക​യ​ല്ലെ​ന്ന്​ തു​റ​ന്നു​പ​റ​യ​ണം. ഇ​സ്​​ലാ​മി​​െൻറ വി​വാ​ഹ^​വി​വാ​ഹ​മോ​ച​ന നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും അ​വ​യു​ടെ ദു​രു​പ​യോ​ഗ​വും സ​മു​ദാ​യ നേ​തൃ​ത്വ​വും നി​യ​മ​ജ്​​ഞ​രു​മ​ട​ങ്ങു​ന്ന​വ​ർ പ​രി​ശോ​ധി​ക്ക​െ​ട്ട. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന മു​ത​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ വി​ധി​വ​രെ നി​സ്സാ​ര​മാ​ക്കി ത​ള്ളു​ന്ന ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ നി​യ​മം പി​ൻ​വ​ലി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ശ​രി​യാ​യ വ​ഴി.

Show Full Article
TAGS:Madyamam Editorial triple talaq Muslim Women Marriage bill article 
Next Story