Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightEditorialchevron_rightഹ​ബീ​ബ​യും...

ഹ​ബീ​ബ​യും ​പ്രി​യ​ങ്ക​യും ജോ​ലി ചോ​ദി​ക്കു​മ്പോ​ൾ

text_fields
bookmark_border
ഹ​ബീ​ബ​യും ​പ്രി​യ​ങ്ക​യും ജോ​ലി ചോ​ദി​ക്കു​മ്പോ​ൾ
cancel

രാ​ജ്യ​ത്തെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ-​തൊ​ഴി​ൽ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലെ ഒ​രു സു​പ്ര​ധാ​ന സ​വി​ശേ​ഷ​ത വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന സ്ത്രീ ​മു​ന്നേ​റ്റ​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ എ​സ്.​എ​സ്.​എ​ൽ.​സി, ഹ​യ​ർ​സെ​ക്ക​ൻ​ഡ​റി വി​ജ​യ​ക്ക​ണ​ക്കു​ക​ളി​ൽ മു​ത​ൽ സി​വി​ൽ സ​ർ​വി​സ് പ​രീ​ക്ഷ​യി​ലെ ആ​ദ്യ റാ​ങ്കു​കാ​രി​ൽ വ​രെ ഇ​ത് പ്ര​ക​ടം. ആ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ളോ, പു​രു​ഷ ഉ​ദ്യോ​ഗാ​ർ​ഥി​ക​ളോ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​തി​ന്റെ എ​ത്ര​യോ ഇ​ര​ട്ടി പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ മ​റി​ക​ട​ന്നാ​ണ് സ്ത്രീ​ക​ൾ വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ലും തൊ​ഴി​ലി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും കൈ​യൊ​പ്പ് പ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യി പി​ന്നാ​ക്കം നി​ൽ​ക്കു​ന്ന വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യ​ട്ടെ- മു​സ്‍ലിം-​ദ​ലി​ത്-​ആ​ദി​വാ​സി-​ബ​ഹു​ജ​ൻ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ഠി​ന്യം അ​തി​ലേ​റെ. എ​ന്നി​ട്ടും പൊ​രു​തി മു​ന്നേ​റാ​ൻ ദൃ​ഢ​നി​ശ്ച​യം ചെ​യ്തി​റ​ങ്ങു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് പ്രോ​ത്സാ​ഹ​നം ന​ൽ​കാ​ൻ സ്​​ത്രീ​ശാ​ക്തീ​ക​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും സ്ത്രീ ​വി​മോ​ച​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഊ​റ്റം​കൊ​ള്ളു​ന്ന സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടോ?

ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ചു എ​ന്ന 'തെ​റ്റി'​ന്റെ പേ​രി​ൽ ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് വി​രാ​മ​മി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്ന ഫാ​ത്തി​മ ല​ത്തീ​ഫി​ന്റെ​യും ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു​ള്ള പ്രാ​ഥ​മി​ക സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ വി​ല​പ്പെ​ട്ട പ​ത്തു​വ​ർ​ഷം സ​മ​രം ചെ​യ്ത ദീ​പ പി. ​മോ​ഹ​ന്റെ​യു​മെ​ല്ലാം സ​മീ​പ​കാ​ല ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്കു​മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്. വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ ത​ട​യാ​നും ആ​ശ്വാ​സ​വും നീ​തി​യും ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​വാ​നു​മെ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഈ ​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന ആഭ്യ​ന്ത​ര സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളാ​വ​ട്ടെ വം​​ശീ​യ​ത​യു​ടെ​യും വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ​യും വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ​യും ചേം​ബ​റു​ക​ളാ​ണ് എ​ന്ന ന​ടു​ക്കു​ന്ന അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നു സ​മാ​ന്ത​ര​മാം വി​ധ​ത്തി​ലെ വി​വേ​ച​ന​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ തൊ​ഴി​ൽ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ന​ട​മാ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​ണ് പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്ന പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്.

മൗ​ലാ​ന ആ​സാ​ദ് നാ​ഷ​ന​ൽ ഉ​ർ​ദു യൂ​നി​വേ​ഴ്സി​റ്റി, സെ​ന്റ​ർ ഫോ​ർ ഡെ​വ​ല​പ്മെ​ന്റ് ഓ​ഫ് പോ​ളി​സി ആ​ൻ​ഡ് പ്രാ​ക്ടീ​സ് എ​ന്നി​വ​യു​ടെ പി​ന്തു​ണ​യോ​ടെ ലെ​ഡ് ബൈ ​ഫൗ​ണ്ടേ​ഷ​ൻ പ​ത്തു​മാ​സ​മാ​യി ന​ട​ത്തി​വ​ന്ന പ​ഠ​ന​ത്തി​ന്റെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് മു​സ്‍ലിം വ​നി​ത ഉ​ദ്യോ​ഗാ​ർ​ഥി​ക​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തെ സ്വ​കാ​ര്യ തൊ​ഴി​ൽ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ദു​ര​വ​സ്ഥ​യു​ടെ നേ​ർ​ചി​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ​ശ്ര​ദ്ധ ക്ഷ​ണി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രേ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ യോ​ഗ്യ​ത​യും മാ​ർ​ക്കും അ​നു​ഭ​വ പ​രി​ജ്ഞാ​ന​വും രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ബ​യോ​ഡേ​റ്റ​ക​ൾ സ​ഹി​തം ര​ണ്ട് ഉ​ദ്യോ​ഗാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ തൊ​ഴി​ൽ അ​പേ​ക്ഷ​ക​ൾ ഗ​വേ​ഷ​ക സം​ഘം ലി​ങ്ക്ഡ് ഇ​ൻ, നൗ​ക്ക് രി ​ഡോ​ട്ട്കോം തു​ട​ങ്ങി​യ സൈ​റ്റു​ക​ൾ മു​ഖേ​നെ തൊ​ഴി​ൽ​ദാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​യ​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തു. വ​ള്ളി​പു​ള്ളി വ്യ​ത്യാ​സ​മി​ല്ലാ​തെ ത​യാ​റാ​ക്കി​യ അ​പേ​ക്ഷ​ക​ളി​ൽ ആ​കെ ഒ​രേ​യൊ​രു മാ​റ്റം മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​ർ വ​രു​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്. ഒ​രു അ​പേ​ക്ഷ​യി​ൽ ഹ​ബീ​ബ അ​ലി എ​ന്നും അ​ടു​ത്ത​തി​ൽ പ്രി​യ​ങ്ക ശ​ർ​മ എ​ന്നും പേ​രു​ന​ൽ​കി. ചെ​റു​തെ​ന്നു തോ​ന്നി​യേ​ക്കു​മെ​ങ്കി​ലും ആ ​വ്യ​ത്യാ​സം ധാ​രാ​ള​മാ​യി​രു​ന്നു. ര​ണ്ടു മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള അ​പേ​ക്ഷ​ക​രാ​യി അ​വ​ർ പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ട്ടു​മാ​സ​ത്തി​നി​ടെ ആ​യി​രം അ​പേ​ക്ഷ​ക​ളാ​ണ് തു​ല്യ യോ​ഗ്യ​ത​യു​ള്ള ഹ​ബീ​ബ​ക്കും പ്രി​യ​ങ്ക​ക്കും​വേ​ണ്ടി സ​മ​ർ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​തി​ൽ പ്രി​യ​ങ്ക​ക്ക് 208 അ​നു​കൂ​ല പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ല​ഭി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ഹ​ബീ​ബ​ക്ക് കി​ട്ടി​യ​ത് അ​തി​ന്റെ പ​കു​തി​യി​ലും കു​റ​വ്- 103 പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം. അ​പേ​ക്ഷ ല​ഭി​ച്ച ശേ​ഷം തു​ട​ർ​ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ​ക്കാ​യി 41.3 ശ​ത​മാ​നം പേ​ർ പ്രി​യ​ങ്ക​യെ ഫോ​ണി​ൽ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ ഹ​ബീ​ബ​ക്ക് ഫോ​ൺ​വി​ളി വ​ന്ന​ത് 12.6 ശ​ത​മാ​നം തൊ​ഴി​ൽ​ദാ​താ​ക്ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു മാ​ത്രം. പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത മേ​ഖ​ല​യി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഐ.​ടി, ഇ-​കോ​മേ​ഴ്സ്, മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ങ് തു​ട​ങ്ങി പു​തി​യ കാ​ല​ത്തി​ന്റെ മേ​ഖ​ല​ക​ൾ എ​ന്ന് വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന തൊ​ഴി​ൽ സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു വേ​ർ​കൃ​ത്യ സ​മീ​പ​നം. വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യും ക​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, രാ​ജ്യ​മൊ​ട്ടു​ക്ക് ഇ​തേ പ്ര​വ​ണ​ത ത​ന്നെ.

ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞ് മ​റ​ച്ചു​പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട​ത​ല്ല ഈ ​വി​വേ​ച​ന വ​ർ​ത്ത​മാ​നം. ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്നു ന​ടി​ച്ചും നി​ഷേ​ധി​ച്ചു​മാ​ണ് ജാ​തി അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളും സ്ത്രീ​വി​രു​ദ്ധ​ത​യും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ വി​രു​ദ്ധ​ത​യു​മെ​ല്ലാം ഇ​വി​ടെ മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യു​ടെ അം​ഗീ​കൃ​ത ചി​ട്ട​വ​ട്ട​ങ്ങ​ളാ​ക്കി മാ​റ്റി​യെ​ടു​ത്ത​ത്. 2011ലെ ​സെ​ൻ​സ​സ് പ്ര​കാ​രം രാ​ജ്യ​ത്തെ തൊ​ഴി​ൽ​രം​ഗ​ത്ത് മു​സ്‍ലിം സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യം 15 ​ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. സാ​മൂ​ഹി​ക​വും സാ​മു​ദാ​യി​ക​വു​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഈ ​പ്രാ​തി​നി​ധ്യ​ക്കു​റ​വി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പ​ഠി​ക്കാ​നും ജോ​ലി​ക്കു​പോ​കാ​നും മു​സ്‍ലിം പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ളും സ്ത്രീ​ക​ളും സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും പ​ല​ത​രം നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്ന കാ​ല​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. നി​ല​വി​ലെ അ​വ​സ്ഥ​യെ​ന്തെ​ന്നു കൃ​ത്യ​മാ​യ ക​ണ​ക്കു നി​ര​ത്തി​പ്പ​റ​യു​വാ​ൻ പു​തി​യ ദേ​ശീ​യ സെ​ൻ​സ​സ് ന​ട​ന്നി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും 2011ൽ ​നി​ന്ന് 2021ൽ ​എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മു​സ്‍ലിം സ്ത്രീ​ക​ൾ പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ കാ​ര്യ​മാ​യ പു​രോ​ഗ​തി ത​ന്നെ കൈ​വ​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഹി​ജാ​ബി​ട്ട് അ​ക​ത്തു​ക​യ​റാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​ത്ത ക​ർ​ണാ​ട​ക​യി​ലെ പ​ള്ളി​ക്കൂ​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഹി​ജാ​ബി​ക​ളാ​യ പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്ന മാ​ർ​ക്കോ​ടെ പാ​സാ​യി ത​ല ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച് ഉ​പ​രി​പ​ഠ​ന​ത്തി​നൊ​രു​ങ്ങു​ന്ന​ത് ഇ​തി​ന്റെ പ്ര​ക​ട​മാ​യ അ​വ​സാ​ന ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം മാ​ത്രം. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലും ​പൊ​തു​ബോ​ധ​വും വി​ഭാ​ഗീ​യ ചി​ന്ത​യും വെ​ച്ച് വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ് പ്രി​യ​ങ്ക​യെ ഹൃ​ദ്യ​മാ​യി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നും ഹ​ബീ​ബ​യെ ക​ണ്ണ​ട​ച്ചു ത​ള്ളു​വാ​നും തൊ​ഴി​ൽ​ദാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത്ത​രം വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം അ​ത്ര പെ​​ട്ടെ​ന്ന് ഇ​ല്ലാ​താ​കു​മെ​ന്നോ, അ​വ​ക്ക് അ​ന്ത്യം കു​റി​ക്കാ​ൻ അ​ധി​കൃ​ത​രി​ൽ​നി​ന്ന് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രു മു​ൻ​കൈ ഉ​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്നോ ക​രു​താ​നാ​വു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​ന​വ​സ്ഥ​യി​ല​ല്ല ന​മ്മ​ളു​ള്ള​ത്. പ​ഠി​ച്ചും പൊ​രു​തി​യും മു​ന്നേ​റു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യു​മെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലു​റ​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​നി​ക​ൾ​ക്കും ഉ​ദ്യോ​ഗാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കും മു​ന്നി​ലു​ള്ള മാ​ർ​ഗം.

Show Full Article
TAGS:Madhyamam Editorial 
News Summary - Madhyamam Editorial 2022 July 1
Next Story