കാ​ത്തി​രി​പ്പ്​ ഇ​നി​യു​മെ​ത്ര​കാ​ലം?

08:19 AM
31/10/2018
editorial

ഏ​ക​ദേ​ശം അ​റു​പ​ത്തെ​ട്ട്​ സം​വ​ത്സ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​മ്പാ​യി ആ​രം​ഭി​ച്ച ഫൈ​സാ​ബാ​ദി​ലെ ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദി​​െൻറ ഭൂ​മി ഉ​ട​മ​സ്​​ഥ​താ ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തെ പ​ര​മോ​ന്ന​ത കോ​ട​തി​യു​ടെ അ​ന്തി​മ​തീ​ർ​പ്പ്​ കാ​ത്തി​രു​ന്ന സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​ന്​ തി​രി​ച്ച​ടി ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ട്, 2019 ജ​നു​വ​രി ആ​ദ്യ​വാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ കേ​സി​െ​ൻ​റ പ​രി​ഗ​ണ​ന മാ​റ്റി​വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ചീ​ഫ്​ ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ര​ഞ്​​ജ​ൻ ഗൊ​ഗോ​യ്, ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ കി​ഷ​ൻ കൗ​ൾ, ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ കെ.​എം. ജോ​സ​ഫ്​ എ​ന്നി​വ​ര​ട​ങ്ങി​യ മൂ​ന്നം​ഗ ബെ​ഞ്ച്. ജ​നു​വ​രി​യി​ൽ ത​ന്നെ​യും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വാ​ദ​ത്തി​നു​ള്ള തീ​യ​തി നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​േ​മ ചെ​യ്യൂ. അ​താ​വ​െ​ട്ട പു​തു​താ​യി രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ബെ​ഞ്ചാ​യി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. 2019 ആ​ദ്യ പ​കു​തി​യി​ൽ ന​ട​ക്കേ​ണ്ട പൊ​തു​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ രാ​മ​ജ​ന്മ​ഭൂ​മി പ്ര​ശ്​​നം പ്ര​ചാ​ര​ണ​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള കാ​വി​പ്പ​ട​യു​ടെ പ​ദ്ധ​തി​ക്കു​മേ​ലാ​ണ്​ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഇ​ടി​ത്തീ വീ​ഴ്​​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​നി അ​ടു​ത്ത വ​ർ​ഷാ​ദ്യ​ത്തി​ൽ ചീ​ഫ്​ ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന പു​തി​യ ബെ​ഞ്ച്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ സൗ​ക​ര്യ​മു​ള്ള തീ​യ​തി​ക്ക്​ കേ​സി​ൽ വാ​ദം കേ​ട്ടു തു​ട​ങ്ങും. വേ​ഗ​ത്തി​ലും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ലും വാ​ദം കേ​ൾ​ക്ക​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കാ​നും ഒ​രു സാ​ധ്യ​ത​യു​മി​ല്ല. 2010 സെ​പ്​​റ്റം​ബ​ർ 30ന്, ​പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ നീ​ണ്ട കാ​ത്തി​രി​പ്പി​നു​ശേ​ഷം അ​ല​ഹ​ബാ​ദ്​ ഹൈ​കോ​ട​തി പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച വി​ധി​ക്കെ​തി​രെ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ക​ക്ഷി​ക​ളെ​ല്ലാം സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച അ​പ്പീ​ൽ ഹ​ര​ജി​ക​ളാ​ണ്​ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ മു​ന്നി​ലു​ള്ള​ത്. വി​ശ്വാ​സ​പ​ര​മോ മ​ത​പ​ര​മോ ആ​യ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​ങ്ങ​ളോ ത​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ളോ ഒ​ന്നും കോ​ട​തി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​ൻ പോ​വു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നും ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന​തും സ​ർ​ക്കാ​ർ ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത​തു​മാ​യ 2.27 ഏ​ക്ക​ർ ഭൂ​മി​യു​ടെ ഉ​ട​മ​സ്​​ഥാ​വ​കാ​ശ പ്ര​ശ്​​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി നേ​ര​ത്തേ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന​താ​ണ്.

ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ലു​ള്ള ഭൂ​മി നി​ർ​മോ​ഹി അ​ഖാ​ഡ​ക്കും ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ​ക്കും മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കു​മാ​യി പ​കു​ത്ത് ന​ൽ​കി പ്ര​ശ്​​നം പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​ണ്​ അ​ല​ഹ​ബാ​ദ്​ ഹൈ​കോ​ട​തി ശ്ര​മി​ച്ച​തെ​ങ്കി​ലും തീ​രു​മാ​നം ഒ​രു ക​ക്ഷി​ക്കും സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നി​ടെ ത​ർ​ക്കം ര​മ്യ​മാ​യി ഒ​ത്തു​തീ​ർ​ക്കാ​ൻ പ​ല മധ്യ​സ്​​ഥ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്നും പ​ച്ചതൊ​ട്ടി​ല്ല. കാ​ര​ണം വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. 1526ൽ ​ബാ​ബ​ർ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ഗ​വ​ർ​ണ​റാ​യി​രു​ന്ന മീ​ർ​ബാ​ഖി ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ നി​ർ​മി​ച്ച മു​സ്​​ലിം ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യം ത്രേ​താ​യു​ഗ​ത്തി​ൽ ഇ​തി​ഹാ​സ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യ ശ്രീ​രാ​മ​ൻ ജ​നി​ച്ച അ​തേ​സ്​​ഥ​ല​ത്ത്​ ത​ന്നെ​യാ​ണെ​ന്ന്​ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം ശ്രീ​രാ​മ ഭ​ക്ത​ർ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു; ആ ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് പ​ര​മാ​വ​ധി രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ മു​ത​ലെ​ടു​പ്പി​ന്​ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ നി​ര​ന്ത​രം ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. വി​ശ്വാ​സം വേ​റെ, ഉ​ട​മ​സ്​​ഥാ​വ​കാ​ശം വേ​റെ എ​ന്നം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ ത​യാ​റ​ല്ല. നാ​ല്​ നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ല​ധി​കം ത​ങ്ങ​ൾ ഏ​ക​ദൈ​വ​ത്തെ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ഉ​പ​േ​യാ​ഗി​ച്ചു​വ​ന്ന പ​ള്ളി സ്​​ഥി​തി​ചെ​യ്​​ത സ്​​ഥ​ല​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ട​മാ​വ​കാ​ശം കൈ​യൊ​ഴി​യാ​ൻ അ​ത്​ രേ​ഖാ​മൂ​ലം കൈ​വ​ശം വെ​ച്ചു​വ​ന്ന സു​ന്നി വ​ഖ​ഫ്​ ബോ​ർ​ഡും സ​ന്ന​ദ്ധ​മ​ല്ല.

ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​നി എ​പ്പോ​​ഴാ​ണെ​ങ്കി​ലും പ​ര​മോ​ന്ന​ത കോ​ട​തി​യു​ടെ അ​ന്തി​മ തീ​ർ​പ്പ്​ വ​രു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ പ​രി​ഹാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി. ഇ​തു​വ​രെ കാ​ത്തി​രു​ന്ന വി​ശ്വ​ഹി​ന്ദു പ​രി​ഷ​ത്തി​നും ശി​വ​സേ​ന​ക്കും മ​റ്റ്​ ഹി​ന്ദു​ത്വ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്കും പ​ക്ഷേ, അ​തി​ന്​ ക്ഷ​മ​യി​ല്ല. കാ​ര​ണം വ്യ​ക്തം. പൊ​തു​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ വി​ളി​പ്പാ​ട​ക​ലെ എ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. പ്ര​ശ്​​നം വി​ശ്വാ​സ​പ​ര​മോ മ​തപ​ര​മോ അ​ല്ല, തീ​ർ​ത്തും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ​ര​മാ​ണെ​ന്ന​ർ​ഥം. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ കോ​ട​തി​വി​ധി​ക്ക്​ സ​മ​യം ക​ള​യാ​തെ പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​െ​ൻ​റ ശൈ​ത്യ​കാ​ല സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ ക്ഷേ​ത്ര​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന്​ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണം ന​ട​ത്ത​ണ​മെ​ന്ന്​ വി.​എ​ച്ച്.​പി ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒാ​രോ അ​ഞ്ചു​വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ വേ​ള​ക​ളി​ൽ അ​വ​രു​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന ​ ആ​വ​ശ്യം ത​ന്നെ​യാ​ണി​ത്. ഒാ​രോ ക​ർ​ക്കട​ക​ത്തി​ലും പെ​രു​മ​ഴ​കൊ​ണ്ട്​ വ​ല​യു​േ​മ്പാ​ൾ വാ​ന​ര​ൻ പ​റ​യു​മ​ത്രെ ഇ​നി ഏ​താ​യാ​ലും ഒ​രു വീ​ടു​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ട്ട്​ വേ​റെ കാ​ര്യം എ​ന്ന്. ഇ​ന്നു​വ​രെ കു​ര​ങ്ങ​ൻ വീ​ടു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ച​രി​ത്ര​മി​ല്ല. അ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്​ കാ​വി​പ്പ​ട​യും. ഒ​േ​ട്ട​റെ ര​ഥ​യാ​ത്ര​ക​ൾ നടത്തി എ​ൽ.​കെ. അ​ദ്വാ​നി മു​ത​ൽ​പേ​ർ. പൂ​ജി​ച്ച ഏ​ഴ​ര​ല​ക്ഷം രാ​മ​ശി​ല​ക​ൾ നാ​നാ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളിൽ നിന്നായി അ​യോ​ധ്യ​യി​ലെ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടും കാ​ലം കു​റെ​യാ​യി. രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര സ്​​തംഭ​ങ്ങ​ളു​െ​ട പ​ണി തു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടും എ​ത്ര​യോ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി. ഇ​ന്നുവ​രെ ക്ഷേ​ത്രം മാ​ത്രം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യി​ല്ല. മു​സ്​ലിം മ​ത​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​മോ മ​റ്റാ​രെ​ങ്കിലു​മോ ത​ട​ഞ്ഞ​തുകൊ​ണ്ട​ല്ല; അ​വ​കാ​ശ​ത്ത​ർ​ക്കം കോ​ട​തി​യി​ലി​രി​ക്കെ ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ നി​ല​നി​ന്ന ഏ​താ​നും സെ​ൻ​റ്​ സ്​​ഥ​ല​ത്തുത​ന്നെ ക്ഷേ​ത്രം പ​ണി​യ​ണ​മെ​ന്ന വാ​ശി​മൂ​ല​മാ​ണ്. ആ ​ത​ട​സ്സം നി​ല​നി​ൽ​ക്കെ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണം സാ​ധ്യ​മാ​ണോ എ​ന്ന കാ​ത​ലാ​യ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന്​ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ മ​റു​പ​ടി പ​റ​യ​ണം. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ലെ യു​വ​തി പ്ര​വേ​ശ​നകാ​ര്യ​ത്തി​ലെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ച്​ വി​ധി​യെ പ​ര​സ്യ​മാ​യി വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്കു​ന്ന​പോ​ലെ കോ​ട​തി​വി​ധി ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ പു​ല്ലാ​ണ്​ എ​ന്ന്​ തു​റ​ന്നു പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​ണം. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യാ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു പൊ​തു​തെ​ര​െ​ഞ്ഞ​ടു​പ്പി​നെ നേ​രി​ടാ​നൊ​രു​ങ്ങു​േ​മ്പാ​ൾ അ​ത്ത​ര​മൊ​രു പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം എ​ന്ത്​ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​മാ​ണു​ളവാ​ക്കു​ക എ​ന്നാ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ അ​മി​ത്​ ഷാ​യും ന​രേ​ന്ദ്ര​ മോ​ദി​യും മോ​ഹ​ൻ​ ഭാ​ഗ​വ​തും ന​യി​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു​ത്വ കൂ​ട്ടാ​യ്​​മത​ന്നെ​യാ​ണ്.

Loading...
COMMENTS