വ​നി​ത എം.​പി​മാ​രെ​ക്കൊ​ണ്ട്​ എ​ന്തു പ്ര​യോ​ജ​നം! 

ഹുംറ ഖുറൈശി
07:55 AM
31/07/2019
women-MPs

പ​തി​നേ​ഴാം ലോ​ക്​​സ​ഭ വ​നി​ത അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ എ​ണ്ണ​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​വും മു​ന്നി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ, 78 വ​നി​ത അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്​ ഇ​ത്ത​വ​ണ സ​ഭ​യി​ൽ. ഇ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ദൈ​നം​ദി​ന ജീ​വി​ത​വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​​ര്യ​മാ​യ വ​ല്ല മാ​റ്റ​വും നി​ങ്ങ​ൾ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ? ഇ​ത്​ ഞാ​ൻ എ​ന്നോ​ടു ത​ന്നെ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്​: പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​ലെ ഇൗ ​ഉ​യ​ർ​ന്ന ശ​ത​മാ​നം വ​നി​ത പ്രാ​തി​നി​ധ്യം ​ന​ടു​റോ​ഡി​ലും തൊ​ഴി​ലി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും വീ​ട​ക​ങ്ങ​ളി​ലും സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക്​ സു​ര​ക്ഷ പ്ര​ദാ​നം ചെ​യ്യു​മോ? രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​രാ​യ പീ​ഡ​ക​ർ​ക്കെ​തി​രെ പൊ​ലീ​സ്​ സ്​​റ്റേ​ഷ​നി​ൽ നി​ർ​ഭ​യം ക​യ​റി​ച്ചെ​ന്ന്​ പ​രാ​തി കൊ​ടു​ക്കാ​നും എ​ഫ്.​െ​എ.​ആ​ർ ര​ജി​സ്​​റ്റ​ർ ചെ​യ്യി​ക്കാ​നും അ​വ​ർ​ക്ക്​ ക​ഴി​യു​മോ? രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ മാ​ഫി​യ​യു​ടെ വൃ​ത്തി​കേ​ടു​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ പൊ​രു​തി​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ത്രാ​ണി പ​ക​രു​​മോ? പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി ല​ഭി​ച്ച കി​ട​പ്പാ​ട​ത്തും കൃ​ഷി​സ്​​ഥ​ല​ത്തും നി​ന്നു ഭൂ​മാ​ഫി​യ​യെ തു​ര​ത്താ​ൻ ഇ​തു​മൂ​ലം അ​വ​ർ​ക്കു ക​ഴി​യു​േ​മാ? ക​ലാ​പം കൊ​ടു​മ്പി​രി​ക്കൊ​ള്ള​ു​ന്ന​തി​​നി​ടെ ത​ങ്ങ​ളെ ബ​ലാ​ത്സം​ഗ​ത്തി​നും മാ​ന​ഭം​ഗ​ത്തി​നു​മി​ര​യാ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു ​േന​രെ കൃ​ത്യ​മാ​യി വി​ര​ൽ ചൂ​ണ്ടാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം ല​ഭി​ക്കു​േ​മാ? ദി​നം​പ്ര​തി​​യെ​ന്നോ​ണം വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​ക​ൾ​ക്കും മ​ർ​ദ​ന​ങ്ങ​ൾ​​ക്കു​മെ​തി​രെ ഒ​ച്ചെ​വ​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു ക​ഴി​യു​മോ? എ​ന്തു പാ​കം ചെ​യ്യ​ണം, എ​ന്തു വാ​ങ്ങ​ണം, വി​ൽ​ക്ക​ണം, എ​ങ്ങ​നെ വി​ല​പേ​ശ​ണം  എ​ന്നൊ​ക്കെ തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ക്കാ​ൻ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ സ്വ​ത​ന്ത്ര​രാ​യി​രി​ക്കു​േ​മാ? ത​ട​വി​ല​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക്​ ജ​യി​ലു​ക​ളി​ൽ മി​ക​ച്ച സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ല​ഭ്യ​മാ​കു​മോ? ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മൈ​ന​ർ​മാ​രാ​യ മ​ക്ക​ളു​ടെ കൂ​ടെ ജ​യി​ലി​ല​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട മാ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക്​ ശു​ദ്ധ​വാ​യു ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ ഇ​ത്​ അ​വ​സ​ര​മൊ​രു​ക്കു​മോ? രാ​പ്പ​ക​ലു​ക​ളി​ൽ അ​വ​ർ നേ​രി​ടു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ര​ഹി​ത​മാ​യ സ്​​ഥി​തി​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ന്​ അ​ൽ​പ​മെ​ങ്കി​ലും ആ​ശ്വാ​സം ല​ഭി​ക്കു​മോ? ‘ത​ട​വു’​ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ തു​റ​ന്നു സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു ക​ഴി​യു​മോ? 

ഒ​രു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ക്ര​മ​ത്തി​ൽ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ആ​ണോ പെ​േ​​ണ്ണാ എ​ന്ന​ത​ല്ല, അ​വ​ർ നീ​തി​യും മ​​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യും പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു​വ​രാ​ണോ എ​ന്ന​താ​ണ്​ വി​ഷ​യം. പ​റ​യൂ, ഇ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ ലി​ഞ്ചി​ങ്ങി​ന്​ ഇ​ര​യാ​യാ​ൽ (എ​ങ്ങ​നെ​യോ ജീ​വ​ൻ തി​രി​ച്ചു​കി​ട്ടി എ​ന്നും ​െവ​ക്കു​ക) ഏ​തു വ​നി​ത പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റ്​ അം​ഗ​ത്തി​െ​ൻ​റ വാ​തി​ലു​ക​ൾ എ​നി​ക്കു മു​ന്നി​ൽ തു​റ​ന്നു​കി​ട്ടും? ആ​ര്​ എ​െ​ൻ​റ പീ​ഡ​ന​ക​ഥ​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കും? എ​െ​ൻ​റ ദേ​ഹ​ത്തും മ​ന​സ്സി​ലും അ​തു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഉ​ണ​ങ്ങാ​ത്ത മു​റി​വു​ക​ൾ അ​വ​രെ​യൊ​ന്നു കാ​ണി​ക്കാ​ൻ അ​പ്പോ​യ്​​ൻ​റ്​​മെ​ൻ​റ്​ എ​ടു​ത്തു ദി​ന​ങ്ങ​ളോ​ളം കാ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ടി വ​രി​ല്ലേ? ക​ന​ത്ത സു​ര​ക്ഷാ​ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ അ​ക​ത്തു​ക​ഴി​യു​ന്ന പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റ്​ അം​ഗ​ങ്ങ​ളെ കാ​ണാ​ൻ വെ​റും ഇ​ട​ത്ത​രം നി​സ്സാ​ര​ജീ​വി​ക​ളാ​യ ന​മു​ക്ക്​ ഒൗ​പ​ചാ​രി​ക​ത​ക​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തെ വ​ലി​ഞ്ഞു​കേ​റി ചെ​ല്ലാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്ന്​ അ​റി​യാ​വു​ന്ന​ത​ല്ലേ? എ​ല്ലാം പോ​ക​െ​ട്ട, ന​മ്മ​ൾ ഇ​പ്പോ​ൾ ജീ​വി​ച്ചു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ വ​ള​ർ​ന്നു വി​ക​സി​ച്ച ഒ​രു ചു​റ്റു​പാ​ടി​ലാ​ണ​ല്ലോ. 

പ​റ​യൂ, എ​ത്ര വ​നി​ത പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റ്​ അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ മാ​സം ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ൽ പോ​യി ആൾക്കൂട്ടക്കൊലക്കിരയായ ത​ബ്​​രീ​സ്​ അ​ൻ​സാ​രി​യു​ടെ വി​ധ​വ​യെ ക​ണ്ടു കാ​ണും? ആ ​അ​ശ​ര​ണ​യാ​യ പെ​ണ്ണി​ന്​ ​െഎ​ക്യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​വും സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച്​ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം വ​നി​ത എം.​പി​മാ​ർ ഒ​രു സം​യു​ക്ത പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​യെ​ങ്കി​ലും ന​ൽ​കു​മെ​ന്നു ക​രു​തി. പ​ക്ഷേ,ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നെ​തി​രെ പ​ക​യോ​ടെ​യു​ള്ള ത​ല്ലി​ക്കൊ​ല​യും പീ​ഡ​ന​വും മു​റ​ക്കു ന​ട​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും ശ​ക്​​ത​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​തി​ക​ര​ണം​പോ​ലും എ​വി​ടെ​നി​ന്നും കേ​ൾ​ക്കാ​നി​ല്ല. ഒ​രു വ​നി​ത എം.​പി സം​ഘ​വും കൊ​ല്ല​പ്പെ​ട്ട പ​ഹ​ലു​ഖാ​െ​ൻ​റ​യോ അ​ഖ്​​ലാ​ഖ്​ അ​ഹ്​​മ​ദി​െ​ൻ​റ​യോ ജു​നൈ​ദി​െ​ൻ​റ​യോ വീ​ടു​ക​ളി​ലെ​ത്തി​യി​ല്ല. വ​ർ​ഗീ​യ​ക​ലാ​പ​ത്തി​ലും കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​ക​ളി​ലും എ​ല്ലാം ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ കാ​ണാ​നും ആ​രും ചെ​ന്നി​ല്ല. യോ​ഗി ആ​ദി​ത്യ​നാ​ഥ്​ ഗ​വ​ൺ​മെ​ൻ​റ്​ യു.​പി​യി​ലെ മു​സ​ഫ​ർ ന​ഗ​റി​ൽ ന​ട​ന്ന ഭീ​ക​ര​മാ​യ വ​ർ​ഗീ​യ​ക​ലാ​പ​ത്തി​ലെ കേ​സു​ക​ളി​ൽ കു​റ്റം ചാ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ​യെ​ല്ലാം കു​റ്റ​മു​ക്​​ത​രാ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ആ​ർ​ക്കും അ​തൊ​രു പ്ര​​ശ്​​ന​മേ ആ​യി​ട്ടി​ല്ല. ആ ​ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ക്കെ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ നി​ര​വ​ധി സ്​​ത്രീ​ക​ൾ മാ​ന​ഭം​ഗ​ത്തി​നും ബ​ലാ​ത്സം​ഗ​ത്തി​നു​മി​ര​യാ​യി. ക​ലാ​പ​ശേ​ഷം പ്ര​ദേ​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ നി​യ​ന്ത്ര​ണം കൈ​ക്ക​ലാ​ക്കി​യ വ​ല​തു​വാ​ദി​ക​ളെ പേ​ടി​ച്ചി​ട്ട്​ ​​െപാ​ലീ​സി​ൽ പ​രാ​തി​പ്പെ​ടാ​ൻ​പോ​ലും പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന്​ ഇ​ര​ക​ൾ സ​ങ്ക​ട​പ്പെ​ടു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഇ​പ്പോ​ഴും ക​ലാ​പ​ബാ​ധി​ത ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​ഫി​യ​യു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലാ​ണ്. ക​ലാ​പ​ത്തി​െ​ൻ​റ മു​ഖ്യ സൂ​ത്ര​ധാ​ര​ക​രും പ്ര​ണേ​താ​ക്ക​ളു​മാ​യി പേ​രു രേ​ഖ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കെ​തി​രാ​യ കേ​സു​ക​ളെ​ല്ലാം സ​ർ​ക്കാ​ർ പി​ൻ​വ​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. 60 പേ​ർ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ക​യും 40,000 പേ​ർ ഭ​വ​ന​ര​ഹി​ത​രാ​കു​ക​യും ചെ​യ്​​ത ക​ലാ​പ​ത്തി​ൽ 502 കേ​സു​ക​ൾ ര​ജി​സ്​​റ്റ​ർ ചെ​യ്​​ത​തി​ൽ 6867 പേ​ർ കു​റ്റാ​രോ​പി​ത​രാ​യു​ണ്ട്. നാം ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ഇൗ ​കാ​ല​ത്ത്​ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ക്ര​മേ​ണ തേ​ഞ്ഞു​മാ​ഞ്ഞു പൊ​യ്​​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഇ​വി​ടെ ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​​ക്കെ ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ന​ട​ക്കു​ക. ത​ല്ലി​ക്കൊ​ല ഒ​രു ദൈ​നം​ദി​ന​പ​രി​പാ​ടി​യാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. സാ​ധ്വി പ്ര​ജ്ഞ​സി​ങ്​ ഠാ​കു​ർ, സാ​ധ്വി നി​ര​ഞ്​​ജ​ൻ ജ്യോ​തി എ​ന്നി​വ​രു​ടെ വി​ദ്വേ​ഷ​പ്ര​ചാ​ര​ണം മ​റ​ക്കാ​നൊ​ക്കു​മോ? മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ ത​നി​ക്കു വോ​ട്ടു ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ, മേ​ലി​ൽ സ​ഹാ​യ​വും ചോ​ദി​ച്ചു വ​ന്നേ​ക്ക​രു​ത്​ എ​ന്നു ​മേ​ന​ക ഗാ​ന്ധി​യെ​പ്പോ​ലെ ഒ​രാ​ൾ, അ​വ​രു​ടെ അ​ക​ത്തു കു​മി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന ത​ന​തു​വി​കാ​രം പു​​റ​ത്തേ​ക്കു വ​മി​ച്ച​ത്​ ഒാ​ർ​മ​യി​ല്ലേ?

അ​തി​ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​നു വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നു ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ൻ ന​മ്മു​ടെ വ​നി​ത എം.​പി​മാ​ർ​ക്ക്​ സ​മ​യം ല​ഭി​ച്ചെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്ന്​ ആ​ശി​ച്ചു​പോ​കു​ന്നു. ആ​യി​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​സ​മി​ൽ പ്ര​ള​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ മ​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്കും ദു​രി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കും കൂ​പ്പു​കൊ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ ത​ന്നെ പൗ​ര​ത്വ​വി​ധി വ​രു​ന്ന​തും കാ​ത്ത്​ അ​തി​െ​ൻ​റ ബേ​ജാ​റി​ലാ​ണു​ള്ള​ത്. മ​റ്റൊ​രു ദു​ര​ന്ത​മി​താ ന​മ്മു​ടെ ക​ൺ​മു​ന്നി​ൽ. നി​ര​വ​ധി വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ജ​യി​ലി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞ ശേ​ഷം നി​ര​പ​രാ​ധ​രെ​ന്നു ക​ണ്ടു കോ​ട​തി വി​ട്ട​യ​ച്ച വി​ചാ​ര​ണ​ത്ത​ട​വു​കാ​രു​ടെ ക​ഥ​യാ​ണ​ത്. അ​വ​രു​ടെ ജീ​വ​നും ജീ​വി​ത​ത്തി​നും മോ​ച​ന​ശേ​ഷം എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​െ​വ​ന്ന്​ ആ​ര​റി​യു​ന്നു? രാ​ജ​സ്​​ഥാ​ൻ കോ​ട​തി സം​ലേ​ട്ടി സ്​​ഫോ​ട​ന​ക്കേ​സു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ ശി​ക്ഷ വി​ധി​ച്ച ആ​റി​ൽ നാ​ലു പേ​രെ കു​റ്റ​ക്കാ​ര​ല്ലെ​ന്നു ക​ണ്ട​തി​നാ​ൽ വി​ട്ട​യ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ സം​വി​ധാ​നം ഇ​ത്ര​കാ​ലം ത​ട​വി​ലി​ട്ട നി​ര​പ​രാ​ധി​ക​ളാ​യ ഇൗ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക്​ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു? ഇ​തു​പോ​ലൊ​രു അ​പൂ​ർ​വം കേ​സി​ല​ല്ലേ ‘കു​റ്റാ​രോ​പി​ത’ ത​ട​വി​ൽ കി​ട​ന്നു ത​ള​രു​ക​യും ഒ​ടു​വി​ൽ നി​ര​പ​രാ​ധി​യാ​യി ക​ണ്ടെ​ത്തി വി​മോ​ചി​ത​യാ​കു​ക​യും ചെ​യ്​​ത​ത്. 
ഇ​തു​പോ​ലെ മു​മ്പും നി​ര​വ​ധി കേ​സു​ക​ളി​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം വെ​റു​തെ വി​ട്ട​വ​രു​ണ്ട്. അ​വ​ർ​ക്ക്​ ​ന​ഷ്​​ട​പ​രി​ഹാ​ര​മൊ​ന്നും ന​ൽ​കി​യി​ല്ല. അ​വ​രോ​ട്​ ആ​രും മാ​പ്പു പ​റ​ഞ്ഞ​തു​മി​ല്ല. തു​ട​ർ​ന്ന്​ അ​വ​രു​ടെ അ​തി​ജീ​വ​നം എ​ങ്ങ​നെ​യു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ആ​ര​റി​യു​ന്നു! അ​വ​രെ​യും കു​ടും​ബ​ത്തെ​യും നാം ​എ​ങ്ങ​നെ സ​മീ​പി​ക്കും? ത​ങ്ങ​ളു​ടെ, മ​ക്ക​ളു​ടെ, ഇ​ണ​യു​ടെ, ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​മാ​ണ​ല്ലോ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ന​ഷ്​​ട​മാ​യ​ത്​!

Loading...
COMMENTS