സ്വ​ത​ന്ത്ര ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് മ​ര​ണ​മ​ണി  

Nehru, Javadekar
ജവഹർലാൽ നെഹ്​റു, പ്രകാശ് ജാവ്ദേകർ

ഇ​ന്ത്യ​ൻ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച വേ​വ​ലാ​തി​ക​ൾ കോ​ത്താ​രി ക​മീ​ഷ​െ​ൻ​റ കാ​ലം മു​ത​ൽ കേ​ള്‍ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഒ​രു സ​ര്‍ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​മേ​റ്റ ദി​വ​സം മു​ത​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യു​ടെ ത​ക​ര്‍ച്ച​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ച​ര്‍ച്ച ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് മോ​ദി സ​ര്‍ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​യ​ശേ​ഷ​മാ​െ​ണ​ന്ന് നി​സ്സം​ശ​യം പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യും. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യോ​ട് തി​ക​ഞ്ഞ അ​വ​ഗ​ണ​ന ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത്, മ​റു​വ​ശ​ത്ത് ആ ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ഗു​ണ​പ​ര​മാ​യ അം​ശ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നു​ള്ള അ​ണി​യ​റ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും​കൊ​ണ്ട് ക​ലു​ഷി​ത​മാ​യ ഒ​ര​ന്ത​രീ​ക്ഷം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​ൻ ഇൗ ​സ​ര്‍ക്കാ​ർ തു​ട​ക്കം മു​ത​ൽ ശ്ര​മി​ച്ചു​പോ​ന്നി​ട്ടു​െ​ണ്ട​ന്നു കാ​ണാം. ഇ​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ പോ​രാ​യ്മ​ക​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ച്ച്​ അ​തി​നെ കൂ​ടു​ത​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​ക​യും ഗു​ണ​മേ​ന്മ വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഒ​രു സ​ര്‍ക്കാ​റി​ൽ​നി​ന്ന് നാം ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന് ക​ട​ക​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് തു​ട​ക്കം​മു​ത​ൽ കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്. അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു ഇ​തെ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക​യി​ല്ല. ബി.​ജെ.​പി​യും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സും നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​ര്‍ക്കാ​ർ ഇൗ ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള രീ​തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് തീ​ര്‍ച്ച​യാ​യും ചി​ല സാ​മാ​ന്യ ധാ​ര​ണ​ക​ൾ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ൾ വ​രു​ത്തു​ക, തി​ക​ച്ചും ച​രി​ത്ര​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ സ​മീ​പ​നം സ്വീ​ക​രി​ച്ച്​ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ വി​ഭാ​ഗീ​യ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​ദി​യാ​ക്കു​ക, ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ താ​ക്കോ​ൽ​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി ഹി​ന്ദു​ത്വ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ ഉ​ള്ള​വ​രി​ലേ​ക്ക് കൈ​മാ​റു​ക തു​ട​ങ്ങി നി​ര​വ​ധി ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വും എ​ന്ന​ത് തീ​ര്‍ച്ച​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഇ​ത്ത​രം ഏ​റ്റ​വും അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളെ​പ്പോ​ലും നി​സ്സാ​ര​മാ​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ദൂ​ര​വ്യാ​പ​ക​മാ​യ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളു​ള്ള ന​യ​സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഒ​ന്നൊ​ന്നാ​യി പു​തി​യ സ​ര്‍ക്കാ​ർ മു​ന്നോ​ട്ടു​െ​വ​ച്ച​ത്. 

അ​തി​ലേ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​നം ഉ​ന്ന​ത​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. വ്യ​വ​സ്ഥാ​പ​ര​മാ​യ​തി​നെ എ​ല്ലാം പൊ​ളി​ച്ചു​മാ​റ്റി പ​ക​രം അ​സ്ഥി​ര​ത്വം ചൂ​ഴ്ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സം​വി​ധാ​ന​മാ​യി ഈ ​മേ​ഖ​ല​യെ ഇ​തി​നു​ള്ളി​ലെ വി​വി​ധ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക​യും അ​ങ്ങ​നെ അ​വ​ർ ആ​ശ​ങ്കാ​കു​ല​രാ​യി ക​ഴി​യു​ക​യും ചെ​യ്യ​ട്ടെ എ​ന്ന ദു​ര്‍വി​ചാ​ര​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് പ​ല പു​തി​യ ന​യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും രൂ​പം​കൊ​ടു​ത്ത​ത്. ഇ​തി​നാ​യി ആ​ദ്യം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്​ ഗ​വേ​ഷ​ണ​മേ​ഖ​ല​യെ ആ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​ത് യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മ​ല്ല. ഒ​റ്റ​യ​ടി​ക്ക് സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലെ ഗ​വേ​ഷ​ണ ഫെ​ലോ​ഷി​പ്പു​ക​ളും, എ​ന്തി​ന്​ പ്ര​വേ​ശ​നം ത​ന്നെ​യും വെ​ട്ടി​ക്കു​റ​ച്ച്​ ഒ​രു തീ​രു​മാ​നം ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം കൈ​ക്കൊ​ള്ളു​മെ​ന്ന​ത് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ കൂ​ടി ക​ഴി​യാ​ത്ത​താ​യി​രു​ന്നു. മ​ധ്യ​കാ​ല ഫ്യൂ​ഡ​ൽ രാ​ജ​ഭ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ഇ​തു​പോ​ലൊ​രു തീ​രു​മാ​നം കൈ​ക്കൊ​ള്ളു​മാ​യി​രു​ന്നോ എ​ന്ന് സം​ശ​യ​മാ​ണ്. ഇ​തു​ണ്ടാ​ക്കി​യ അ​നി​ശ്ചി​ത​ത്വ​വും അ​മ്പ​ര​പ്പും മാ​റു​ന്ന​തി​നു​മു​േ​മ്പ അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ പ്ര​മോ​ഷ​ൻ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഗ​വേ​ഷ​ണ​രം​ഗ​ത്തെ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യു​ന്ന​താ​യി പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​യു​ണ്ടാ​യി. പ​ക​രം എ​ന്താ​ണ് എ​ന്നു​ള്ള​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്  ഒ​രു വ്യ​ക്ത​ത​യും ന​ൽ​കി​യ​തു​മി​ല്ല. തു​ട​ര​ത്തു​ട​രെ ഇ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ഉ​ത്ത​ര​വു​ക​ളും പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക​ളും ന​ൽ​ക​പ്പെ​െ​ട്ട​ങ്കി​ലും ഈ ​നി​ല​പാ​ടും അ​തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ സ്വീ​ക​രി​ച്ച ഭ​ര​ണ​പ​ര​മാ​യ പ്രാ​യോ​ഗി​ക ന​ട​പ​ടി​ക​ളും സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച അ​നി​ശ്ചി​താ​വ​സ്ഥ ഇ​പ്പോ​ഴും പ​രി​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. രാ​ഷ്​​ട്ര​പു​രോ​ഗ​തി​ക്കും രാ​ജ്യ​ത്ത് വി​മ​ര്‍ശ​നാ​ത്മ​ക-​സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​തി​നും അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​യ ഗ​വേ​ഷ​ണ​രം​ഗ​ത്തോ​ട് ശ​ത്രു​താ​പ​ര​മാ​യ സ​മീ​പ​നം കൈ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന ഒ​രു സ​ര്‍ക്കാ​റി​നെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ത​ല​ക്കു വെ​ളി​വു​ള്ള സ​ര്‍ക്കാ​റാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് സ​ങ്ക​ട​ക​ര​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ. 

സാ​മ്പ​ത്തി​ക ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ ന​യ​ങ്ങ​ളും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്തെ പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​നി​ഷേ​ധ്യ​മാ​യ ബ​ന്ധ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ’80ക​ളി​ൽ ച​ര്‍ച്ച​ചെ​യ്തു തു​ട​ങ്ങി​യ​താ​ണ്‌. 1986ലെ ​ന​വ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ന​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ച​ര്‍ച്ച​ക​ളി​ൽ ഇൗ ​പ്ര​ശ്നം സ​ജീ​വ​മാ​യി ഉ​യ​ര്‍ന്നു​വ​ന്നി​രു​ന്നു. അ​തി​നുശേ​ഷം ’90ക​ളി​ലും പു​തി​യ നൂ​റ്റാ​ണ്ട് പി​റ​ന്ന​ശേ​ഷ​വും നി​ര​വ​ധി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ ഇൗ ​മേ​ഖ​ല​യി​ലു​ണ്ടാ​യ​ത് ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ യു​ക്തി​യു​ടെ ചു​വ​ടു​പി​ടി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. അ​തി​െ​ൻ​റ ഒ​രു തീ​വ്ര​രൂ​പം ബി.​ജെ.​പി സ​ര്‍ക്കാ​റി​ൽ​നി​ന്ന് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യെ പാ​ടെ ത​ക​ര്‍ക്കു​ന്ന, സ​മ്പ​ദ്​​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ഭാ​വി​യെ​യും രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ സാ​മൂ​ഹി​ക താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും ബ​ലി​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന, ഇ​ത്ര​യും സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യ നി​ല​പാ​ട് ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ ന​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ മാ​ത്രം ഭാ​ഗ​മാ​യു​ള്ള​താ​െ​ണ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​തി​െ​ൻ​റ പി​ന്നി​ലു​ള്ള​ത് വ്യ​ക്ത​മാ​യ സാം​സ്കാ​രി​ക-​ദേ​ശീ​യ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം കൂ​ടി​യാ​ണ്. വി​മ​ര്‍ശ​നാ​ത്മ​ക-​സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക ഗ​വേ​ഷ​ണം സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ വി​ശാ​ല താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഉ​യ​ര്‍ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന് ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ മ​ന​സ്സി​ലാ​കും -അ​തി​െ​ൻ​റ മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​മു​ഖ​ത്തി​െ​ൻ​റ എ​ല്ലാ സ്വ​കാ​ര്യ​സ്വ​ത്ത​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​മ​പ്പു​റം അ​ത്ത​ര​മൊ​രു ക​ട​മ അ​ത് നി​ര്‍വ​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഈ ​സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത വി​ക​സി​ച്ച​ത് എ​ന്തൊ​ക്കെ പ​രി​മി​തി​ക​ളു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും നെ​ഹ്‌​റു മു​ന്നോ​ട്ടു​െ​വ​ച്ച ഒ​രു ദേ​ശീ​യ ന​വാ​ന്വേ​ഷ​ണ വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ (National Innovation System) ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​നു​ള്ളി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തി​െ​ൻ​റ മു​ഖ്യ​സ​വി​ശേ​ഷ​ത ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ഒ​രു ഉ​ഭ​യ​ബ​ന്ധ​ത്തി​ലൂ​ടെ ഗ​വേ​ഷ​ണ മേ​ഖ​ല​യെ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്ന സ​മീ​പ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു.  ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ അ​തി​ലേ​ക്കു വ്യ​വ​സാ​യ മേ​ഖ​ല​യെ​ക്കൂ​ടി ക​ട​ത്തി​വി​ട്ടു. അ​തോ​ടെ, സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​നൊ​പ്പം  വ്യ​വ​സാ​യ മേ​ഖ​ല​യു​ടെ​യും​കൂ​ടി ആ​ശ്രി​ത​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്കു നീ​ങ്ങാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു​ള്ള വി​ഭ​വ​സ​മാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​നു വ്യ​വ​സാ​യ​ങ്ങ​ളെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും അ​വ​ർ അ​തി​നു ന​ൽ​കു​ന്ന നി​ര്‍വ​ച​നം ഗ​വേ​ഷ​ണം കൂ​ടു​ത​ൽ വി​പ​ണി താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ഉ​ത​കു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു വി​പ​ണി​യി​ലേ​ക്ക് ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ നൈ​തി​ക​ത​ലം മാ​റ്റി പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്​ ഈ ​മാ​റ്റം കാ​ര​ണ​മാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം പൂ​ര്‍ണ​മാ​യും പി​ന്മാ​റി​യി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​തി​നാ​ൽ ചി​ല സ​ന്തു​ലി​ത​ത്വ​ങ്ങ​ൾ പ​രി​മി​ത​മാ​യെ​ങ്കി​ലും പാ​ലി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​പോ​ന്നി​രു​ന്നു. ഇ​ത് വ്യ​വ​സാ​യ​ത്തി​നും അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ ഒ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ടി​സ്ഥാ​ന ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും പ്രാ​യോ​ഗി​ക വി​പ​ണി​കേ​ന്ദ്രി​ത ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​വ്യ​വ​സാ​യ​ങ്ങ​ളും പ​ണം ന​ൽ​കു​ക എ​ന്ന​ത് പൊ​തു​വി​ൽ ഗ​വേ​ഷ​ണ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ അ​ര​ക്ഷി​ത​ത്വം സൃ​ഷ്​​ടി​െ​ച്ച​ങ്കി​ലും സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ അ​തു​മാ​യി പൊ​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. യു.​ജി.​സി​പോ​ലു​ള്ള സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​പ​ണി താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്കാ​തെ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഗു​ണ​പ​ര​വും സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക​വും രീ​തി​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​വു​മാ​യ സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ മാ​ത്രം ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ത്താ​ണ് ഫ​ണ്ടി​ങ്​ ന​ൽ​കി​യി​രു​ന്ന​ത്. 

ഇ​പ്പോ​ൾ യു.​ജി.​സി​യെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്​​ത്​ ഒ​രു​വി​ധ ഫ​ണ്ടി​ങ്​ ചു​മ​ത​ല​ക​ളും ഇ​ല്ലാ​ത്ത ഹ​യ​ർ എ​ജു​ക്കേ​ഷ​ൻ ക​മീ​ഷ​ൻ ഒാ​ഫ് ഇ​ന്ത്യ (HECI) രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഏ​താ​ണ്ട് പൂ​ർ​ണ​മാ​യും സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല ഗ​വേ​ഷ​ണ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ പി​ൻ​വാ​ങ്ങു​ന്നു​വെ​ന്ന ശ​ക്ത​മാ​യ സൂ​ച​ന​യാ​ണ് ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ടി​സ്ഥാ​ന ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തെ സാ​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ക​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​തി​നെ പൂ​ര്‍ണ​മാ​യും ത​ക​ര്‍ക്കു​ക​കൂ​ടി ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​ന്നാ​ണ്​ ഈ ​നീ​ക്ക​മെ​ന്ന​ത് കാ​ണാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ. വി​മ​ര്‍ശ​നാ​ത്മ​ക-​സ​ര്‍ഗാ​ത്മ​ക ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തെ ഭ​യ​ക്കു​ക​യും വെ​റു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന സാം​സ്കാ​രി​ക-​ദേ​ശീ​യ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​മാ​ണ് ഈ ​നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണം നി​സ്സം​ശ​യം പു​റ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്. ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ സാ​മ്പ​ത്തി​ക തീ​വ്ര​വാ​ദ​ത്തി​ല്‍പോ​ലും ഇ​ത്ര​യും ന​ഗ്​​ന​മാ​യി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഇ​ട​പെ​ട​ൽ വേ​ണ്ടെ​ന്നു​വെ​ക്കു​ന്ന സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ന് പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ല. ലെ​യ്സെ ഫെ​യ​ര്‍ (laissez faire - റെ​ഗു​ലേ​ഷ​ന്‍, സ​വി​ശേ​ഷ പ്ര​ചോ​ദ​ന​ങ്ങ​ള്‍, താ​രീ​ഫു​ക​ള്‍, നി​കു​തി​ക​ള്‍, സ​ബ്സി​ഡി​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി വി​പ​ണി​യെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​മു​ക്ത​മാ​ക്ക​ണം എ​ന്ന സി​ദ്ധാ​ന്തം) ന​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും ശ​ക്ത​നാ​യ വ​ക്താ​വാ​യി​രു​ന്ന ബൂ​ര്‍ഷ്വാ ധ​ന​ശാ​സ്ത്ര​ജ്​​ഞ​ൻ ആ​ദം സ്മി​ത്ത് പോ​ലും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ സാ​ന്നി​ധ്യം അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണെ​ന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യ​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ മ​ക്ക​ള്‍ക്കും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ല​ഭി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടെ​ന്നും അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഭാ​ഗി​ക​മാ​യെ​ങ്കി​ലും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​നും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ വ​ലി​യ ക​ട​മ​ക​ൾ നി​ര്‍വ​ഹി​ക്കാ​നു​ണ്ടെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​രു​ന്നു. 

സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ള്‍ക്ക് സ്വ​യം​ഭ​ര​ണം ന​ൽ​കു​ന്നു എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ​െകാ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന ഈ ​പു​തി​യ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണം യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തെ സ്വ​ത​ന്ത്ര ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് മ​ര​ണ​മ​ണി മു​ഴ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കു​റെ​യൊ​ക്കെ പ​രി​മി​ത​മാ​യെ​ങ്കി​ലും ഗ​വേ​ഷ​ണ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന ചി​ന്താ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ക​ട​ക്ക​ലാ​ണ് ക​ത്തി​െ​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ-​വി​ഭ​വ വ​കു​പ്പി​െ​ൻ​റ, കേ​ന്ദ്ര സ​ര്‍ക്കാ​റിെ​ൻ​റ, രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളും വി​പ​ണി​യു​ടെ ലാ​ഭ താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളും സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് മാ​ത്ര​മേ ഇ​നി​യു​ള്ള കാ​ലം ഫ​ണ്ടി​ങ്​ ഉ​ണ്ടാ​വൂ എ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം മ​റ്റെ​ല്ലാ പ്ര​തി​ലോ​മ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ള്‍ക്കും മു​ക​ളി​ൽ ഇൗ ​പു​തി​യ പ​രി​ഷ്കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഉ​യ​ര്‍ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ അ​ന​ൽ​പ​മാ​യ അ​നി​ശ്ചി​ത​ത്വ​വും അ​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​വും സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന ഈ  ​നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തെ ശ​ക്ത​മാ​യി എ​തി​ര്‍ത്ത് തോ​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും പ്ര​തി​പ​ക്ഷ പാ​ര്‍ട്ടി​ക​ള്‍ക്കും ബാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. ആ ​ബാ​ധ്യ​ത അ​വ​ർ നി​റ​വേ​റ്റു​മെ​ന്ന് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.
l

Loading...
COMMENTS