നി​യ​മ​മ​ല്ലാ​ത്ത നി​യ​മ​മാ​ണ് യു.​എ.​പി.​എ

uapa

ച​രി​ത്ര​ത്തി​ല്‍ നി​യ​മ​മു​ണ്ടാ​യ​ത് ജ​ന​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ന​ല്ല. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​നാ​ണ്. അ​ധി​കാ​ര​ത്തോ​ടൊ​പ്പം ത​ന്നെ ജ​ന്മംകൊ​ണ്ട​ത​ല്ല നി​യ​മം. രാ​ജ​വാ​ഴ്ച​ക​ളി​ലും നാ​ടു​വാ​ഴി​ത്ത​ത്തി​ലും നി​യ​മ​മ​ല്ല, പ​ക​രം വാ​ഴു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഇ​ച്ഛ​ക​ളാ​ണ് ഉ​ള്ള​ത്. ജി. ​ശ​ങ്ക​ര​ക്കു​റു​പ്പ് പ​റ​ഞ്ഞ​പോ​ലെ ‘നെ​ല്ലും പ​ണ​വും കു​മി​ഞ്ഞ​വ​ര്‍ക്ക് കൊ​ല്ലും കൊ​ല​യും കു​ലാ​ധി​കാ​രം’ ആ​യി​രു​ന്നു. അ​ധി​കാ​ര​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ന്‍ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് നി​യ​മം എ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്‍പം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. നി​യ​മം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തോ​ടു​കൂ​ടി ഭ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ര്‍ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും അ​ത് പാ​ലി​ക്കാ​ന്‍ ബാ​ധ്യ​സ്ഥ​രാ​യി​ത്തീ​രും. രാ​ജ​വാ​ഴ്ച​ക്കെ​തി​രെ​യാ​ണ് നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ശ​ക്തി പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ന് നി​യ​മം ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. എ​ന്ന​ല്ല, അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ സു​ഗ​മ​മാ​യ നി​ര്‍വ​ഹ​ണ​ത്തി​ന് സൗ​ക​ര്യം നി​യ​ത​മാ​യ നി​യ​മം ഉ​ണ്ടാ​കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ബോ​സ്‌​നി​യ ഹെ​ര്‍സ​ഗോ​വി​ന​യു​ടെ മു​ന്‍ പ്ര​സി​ഡ​ൻ​റും പ്ര​മു​ഖ ചി​ന്ത​ക​നു​മാ​യി​രു​ന്ന അ​ലീ​ജ അ​ലി ഇ​സ്സ​ത്ത് ബെ​ഗോ​വി​ച്ച് എ​ഴു​തു​ന്നു: ‘ശ​ക്ത​െ​ൻ​റ അ​ധി​കാ​രം ഒ​രു അം​ഗീ​കൃ​ത വ​സ്തു​ത. അ​ത് നി​യ​മ​മ​ല്ല. 

അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​രി​മി​തി എ​വി​ടെ തു​ട​ങ്ങു​ന്നു​വോ അ​വി​ടെ നി​യ​മം തു​ട​ങ്ങു​ന്നു. ശ​ക്ത​നെ​തി​രെ ദു​ര്‍ബ​ല​ന് ന​ല്‍കി​യ ആ​നു​കൂ​ല്യ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് നി​യ​മം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് സ​മ​സ്ത ജ​ന​ങ്ങ​ളും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്ക് വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടു​ന്ന​ത്. ഓ​രോ രാ​ജാ​വും അ​ത് ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്’. ‘എ​ല്ലാ ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​വും നി​യ​മ​ത്തെ താ​ൽക്കാ​ലി​ക​മാ​യി ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ലാ​ണ്.’ സാ​ധാ​ര​ണ​നി​ല​യി​ല്‍ നി​യ​മം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും ഭ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ഉ​ട​മ്പ​ടി​യാ​ണ്. നി​യ​മം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത​മാ​ണ്, സു​താ​ര്യ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, യു.​എ.​പി.​എ ഉ​ള്‍പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള ക​രി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് അ​വ​രു​ടെ​മാ​ത്രം ആ​ഗ്ര​ഹ​പ്ര​കാ​രം ആ​ര്‍ക്കെ​തി​രെ​യും എ​പ്പോ​ള്‍ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യും. യു.​എ.​പി.​എ നി​യ​മ​ത്തി​ലെ സെ​ക്ഷ​ൻ 15 പ്ര​കാ​രം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഏ​തു പൗ​ര​ന്‍ ചെ​യ്യു​ന്ന ഏ​തു പ്ര​വൃ​ത്തി​യും ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​വു​മാ​യി ലേ​ബ​ല്‍ ചെ​യ്യാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് സാ​ധി​ക്കും.

ആ​രോ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​െ​ൻ​റ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യം എ​ന്ന ആ​രോ​പ​ണം മ​തി ഒ​രാ​ള്‍ ജാ​മ്യം പോ​ലും ല​ഭി​ക്കാ​തെ ജ​യി​ലി​ന​ക​ത്താ​കാ​ന്‍. ഉ​ദ്ദേ​ശ്യം എ​ന്ന​ത് മൂ​ര്‍ത്ത​മാ​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ആ​രു​ടെ​മേ​ലും എ​ങ്ങ​നെ​യും ആ​രോ​പി​ക്കാ​വു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ.് അ​ഥ​വാ യു.​എ.​പി.​എ​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​നും ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​മി​ട​യി​ല്‍ സു​താ​ര്യ​മാ​യ ഒ​രു ഉ​ട​മ്പ​ടി​യു​മി​ല്ല. അ​ത​ത് സ​മ​യ​ത്തെ അ​ധി​കാ​രി​ക​ളു​ടെ ഇ​ച്ഛ​യാ​ണ് നി​യ​മ​മാ​യി പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ക. നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ സ്വ​ഭാ​വ​മി​ല്ലാ​ത്ത നി​യ​മ​മാ​ണ് യു.​എ.​പി.​എ. അ​തി​ന് ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള​ത് പ​ഴ​യ സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ധി​കാ​ര ന​ട​ത്തി​പ്പി​നോ​ടാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ല്‍ ഏ​ത് ആ​ശ​യ​വും വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​നും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ 19(1) വ​കു​പ്പ് പ്ര​കാ​രം അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ല്‍ ഈ ​മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശം നി​ല​നി​ൽ​ക്കെ​ത​ന്നെ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ലു​ള്ള കേ​സ് യു.​എ.​പി.​എ പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ് ചാ​ര്‍ജ് ചെ​യ്ത​തെ​ങ്കി​ല്‍ ആ ​അ​വ​കാ​ശം ഇ​ല്ലാ​താ​യി തീ​രും. നി​ങ്ങ​ള്‍ ദേ​ശ​വി​രു​ദ്ധ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. അ​ത്ത​രം ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ള്‍ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ കൈ​വ​ശം വെ​ച്ച​താ​യി ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ആ​രോ​പി​ച്ചാ​ല്‍ മ​തി. കാ​ര​ണം ജ​ന​ത്തി​ന് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ന​ല്‍കു​ന്ന നി​യ​മ​ത്തെ ചി​ല​രു​ടെ​മേ​ല്‍ ചി​ല സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള നി​യ​മ​മാ​ണ് യു.​എ.​പി.​എ.

മാ​വോ വി​പ്ല​വ​മാ​ണ് മാ​ന​വ മോ​ച​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ശ​രി​യാ​യ വ​ഴി എ​ന്ന ആ​ശ​യം ഒ​രാ​ള്‍ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​തോ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തോ നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​മ​ല്ല. അ​തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലോ അ​ല്ലാ​തെ​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന നി​യ​മം കൈ​യി​ലെ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള  പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ഇ​ക്കാ​ര്യം അ​രു​ണ്‍ ഭ​യാ​ന്‍ വേ​ഴ്‌​സ​സ് സ്‌​റ്റേ​റ്റ് ഓ​ഫ് അ​സം 2011 ഫെ​ബ്രു​വ​രി 03 കേ​സി​ല്‍ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. തു​ട​ക്ക​ത്തി​ല്‍ സം​ഘ്പ​രി​വാ​ര്‍ ന​ട​ത്തി​യ​തും ഇ​പ്പോ​ള്‍ ന​മ്മു​ടെ ചീ​ഫ് സെ​ക്ര​ട്ട​റി​വ​രെ പ​റ​യു​ന്ന​തു​മാ​യ അ​ര്‍ബ​ൻ മാ​വോ​യി​സ്​​റ്റ്​ എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം ത​ന്നെ നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ന്ത​സ്സ​ത്ത​ക്കെ​തി​രാ​ണ്. അ​ര്‍ബ​ൻ മാ​വോ​യി​സ്​​റ്റ്​ എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം കൊ​ണ്ട് അ​വ​ര്‍ നേ​രി​ട്ട് അ​ര്‍ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് മാ​വോ​വാ​ദി ആ​ശ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ സാ​യു​ധ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ര്‍പ്പെ​ടാ​ത്ത എ​ന്നാ​ല്‍, പ്ര​സ്തു​ത ആ​ശ​യ​ത്തി​ല്‍ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ആ​ളു​ക​ള്‍ എ​ന്ന​താ​ണ്. നി​യ​മം കൈ​യി​ലെ​ടു​ക്കാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം ഏ​ത് ആ​ശ​യം വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​നും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നും പൗ​ര​ന്മാ​ര്‍ക്ക് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ട്.

അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ പാ​ര്‍ല​മെ​ൻ​റ്​് മ​ച്ചി​പ്പ​ശു​വാ​കാ​മെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ ഗാ​ന്ധി​ജി​യെ​യും ദേ​ശീ​യ​ത​യെ വി​മ​ര്‍ശി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് രാ​ജ്യ​ത്തെ​ക്കാ​ള്‍ മ​ഹ​ത്വം ദൈ​വ​ത്തി​നാ​ണ് എ​ന്നാ​ണെ​െ​ൻ​റ വി​ശ്വാ​സ​മെ​ന്നെ​ഴു​തി​യ ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ ടാ​ഗോ​റി​നെ​യും ഇ​ന്ന​ത്തെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സ​മീ​പ​നം വെ​ച്ച് നോ​ക്കി​യാ​ല്‍ അ​ര്‍ബ​ൻ മാ​വോ​വാ​ദി​ക​ളാ​യി മു​ന്‍കാ​ല പ്രാ​ബ​ല്യ​ത്തോ​ടെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും. ക​രി​നി​യ​മ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള കേ​സു​ക​ളി​ല്‍ പ​ല​പ്പോ​ഴും ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ള്‍ക്കു പ​ക​രം പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും പൊ​ലീ​സ് ജ​ന​മ​ധ്യ​ത്തി​ല്‍ പ്ര​ദ​ര്‍ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളാ​കു​ന്ന​ത് യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മ​ല്ല. ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം ചി​ന്തി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​തി​െ​ൻ​റ അ​ര്‍ഥം. രാ​ജ്യ​ത്തെ ഉ​ന്ന​ത ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ള്‍ മു​മ്പി​ല്ലാ​ത്ത വി​ധം ഭ​ര​ണ​കൂ​ട വേ​ട്ട​യു​ടെ ഇ​ട​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ കാ​ര​ണ​വും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ആ​ശ​യ​മു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ള്‍ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ണ് എ​ന്ന​താ​ണ് ഇ​തി​െ​ൻ​റ അ​ര്‍ഥം. താ​ഹ ഫ​സ​ല്‍ എ​ന്ന കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ട്​ അ​റ​സ്​​റ്റ്​​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യു​ടെ മു​റി​യി​ല്‍നി​ന്ന് കി​ട്ടി​യ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച് പൊ​ലീ​സു​കാ​ര്‍ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളോ​ട് ചോ​ദി​ച്ച ഒ​രു ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ട്. ‘മ​ക​ന്‍ വാ​യി​ക്കു​ന്ന പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ ക​ണ്ടി​ല്ലേ?’ അ​ധി​കാ​ര​വി​ധേ​യ​രാ​യ ഒ​രു പൗ​ര​ന് തി​രി​ച്ചു ചോ​ദി​ക്കാ​നു​ള്ള ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ട്. ‘ഏ​തു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് സ​ര്‍ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ക്ക​ള്‍ വാ​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത്.’

അ​ര്‍ബ​ൻ മാ​വോ​യി​സ്​​റ്റു​ക​ള്‍ ഒ​രു യാ​ഥാ​ര്‍ഥ്യ​മാ​യി​രി​ക്കാം. അ​വ​ര്‍ നി​യ​മം കൈ​യി​ലെ​ടു​ക്കാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം അ​വ​രെ അ​റ​സ്​​റ്റു​ചെ​യ്യാ​ന്‍ യ​ഥാ​ര്‍ഥ​ത്തി​ല്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് അ​വ​കാ​ശ​മി​ല്ല. അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടെ​ന്ന് അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചാ​ല്‍ അ​ത് ആ​ര്‍ക്കെ​തി​രെ​യും പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​വു​ന്ന ആ​യു​ധ​മാ​ണു താ​നും. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ലോ​ക​ത്തു​ള്ള ആ​ര്‍ക്കെ​തി​രെ​യും. സി.​പി.​എ​മ്മോ എ​ല്‍.​ഡി.​എ​ഫോ അ​റി​ഞ്ഞും തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു​മാ​ണ് ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ല്‍ കൊ​ല​ക​ളും ക​രി​നി​യ​മ അ​റ​സ്​​റ്റു​ക​ളും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ര​ണ്ട് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​വി​ടെ​യു​ണ്ട്. ഒ​ന്ന്, ക​രി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ വ്യ​ക്ത​ത​യു​ള്ള ഒ​രു ന​യം ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​നി​ല്ല. 2008ല്‍ ​യു.​എ.​പി.​എ ഭേ​ദ​ഗ​തി​ചെ​യ്ത് ക​ടു​പ്പി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ അ​ന്ന് പാ​ര്‍ല​മെ​ൻ​റി​ല്‍ സി.​പി.​എം അ​തി​നെ അ​നു​കൂ​ലി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്. സി.​പി.​എം സ്വ​ത​ന്ത്ര​നാ​യി​രു​ന്ന സെ​ബാ​സ്​​റ്റ്യ​ന്‍ പോ​ള്‍ വോ​ട്ടെ​ടു​പ്പി​ല്‍നി​ന്ന് വി​ട്ടു​നി​ല്‍ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. 2019 ര​ണ്ടാം മോ​ദീ ഗ​വ​ണ്‍മെ​ൻ​റ്​ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന യു.​എ.​പി.​എ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഭേ​ദ​ഗ​തി ബി​ല്ലി​നെ​തി​രെ​യും സി.​പി.​എം ലോ​ക്‌​സ​ഭ​യി​ല്‍ വോ​ട്ട് ചെ​യ്തി​ട്ടി​ല്ല. വി​ട്ടു​നി​ല്‍ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്. രാ​ജ്യ​സ​ഭ​യി​ല്‍ എ​തി​ര്‍ത്ത് വോ​ട്ട് ചെ​യ്യു​ക​യും ചെ​യ്തു. നി​ല​പാ​ടി​ലെ വ്യ​ക്ത​ത​ക്കു​റ​വ് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ വേ​ണ്ടു​വോ​ളം ഉ​ണ്ടെ​ന്ന​ര്‍ഥം.

ര​ണ്ടാ​മ​ത്ത​ത് കേ​ന്ദ്ര​വും ഡീ​പ്പ്‌​സ്​​റ്റേ​റ്റും ചേ​ര്‍ന്നാ​ണ് ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ല്‍ കൊ​ല​ക​ളും ക​രി​നി​യ​മ​പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളും ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പി​ണ​റാ​യി വി​ജ​യ​നൊ​ന്നും അ​വ​ര്‍ക്കി​തി​ന് ത​ട​സ്സ​മ​ല്ല. സാ​ധ്യ​ത​യാ​ണു​താ​നും. ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​പ്പ​ണി പി​ണ​റാ​യി​യും സി.​പി.​എ​മ്മും നി​ര്‍വ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ള്ളും. കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ല​ല്ല എ​ന്ന കാ​ര്യം സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യി തു​റ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യാ​ണ് സി.​പി.​എം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. ആ ​സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത ഒ​രു രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ നി​ല​പാ​ടാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഫെ​ഡ​റ​ല്‍ സം​വി​ധാ​നം ത​ക​ര്‍ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന യാ​ഥാ​ര്‍ഥ്യ​ത്തെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യം അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്. 

സി.​പി.​എം ഇ​പ്പോ​ള്‍ ഒ​രേ സ​മ​യം മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഭീ​ക​ര​ത​യു​ടെ​യും ക​ള​ത്തി​ല്‍ ക​ളി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യ വ്യ​ക്ത​ത​ക്കു​റ​വ് യു.​എ.​പി.​എ​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ സി.​പി.​എ​മ്മി​ന് ന​ന്നാ​യി ഉ​ണ്ട് എ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ക​ട​മാ​യ തെ​ളി​വാ​യി​രു​ന്നു ക​തി​രൂ​ര്‍ മ​നോ​ജ് വ​ധ​ക്കേ​സി​ല്‍ പാ​ര്‍ട്ടി നേ​താ​വ് പി. ​ജ​യ​രാ​ജ​നെ​തി​രെ യു.​എ.​പി.​എ ചു​മ​ത്തി​യ​പ്പോ​ള്‍ പാ​ര്‍ട്ടി സ്വീ​ക​രി​ച്ച നി​ല​പാ​ട്. ഇ​ത് യു.​എ.​പി.​എ ദു​രു​പ​യോ​ഗം ചെ​യ്യ​ലാ​ണ് എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ന് പാ​ര്‍ട്ടി​യു​ടെ നി​ല​പാ​ട്. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ക​ര്‍ അ​ന്ന് ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ് ഇ​ത് ദു​രു​പ​യോ​ഗ​മ​ല്ല ഉ​പ​യോ​ഗ​മാ​ണ് എ​ന്ന​ത്. കാ​ര​ണം, ഇ​ങ്ങ​നെ രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ എ​തി​രാ​ളി​ക​ള്‍ക്കെ​തി​രെ​യെ​ല്ലാം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​നാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഈ ​നി​യ​മം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത്.

എ​ല്ലാ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും ക​രി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളാ​യി പ്ര​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന, കോ​ട​തി​ക​ൾ അ​പ്ര​ധാ​ന​മാ​വു​ക​യും ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം പ​ര​മ​പ്ര​ധാ​ന​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു പു​തി​യ ദ​ശ​യെ പ​ഴ​യ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ശീ​ല​ങ്ങ​ള്‍കൊ​ണ്ട് അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. എ​ന്തെ​ല്ലാം പ​രി​മി​തി​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളോ​ട് സം​വാ​ദ​ത്തി​ലും സ​മ​ര​ത്തി​ലും ഏ​ര്‍പ്പെ​ട്ട​പോ​ലെ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തോ​ട് ഇ​ട​പ​ഴ​കി​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ഫ​ല​മു​ണ്ടാ​യി​ക്കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. കേ​ര​ള​ത്തി​െ​ൻ​റ സം​സ്ഥാ​ന പ​ദ​വി എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യു​ക​യും ന​മ്മു​ടെ മു​ഖ്യ​ധാ​രാ രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ നേ​താ​ക്ക​ളെ ത​ട​വി​ല്‍ വെ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു ഘ​ട്ട​ത്തെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ത​യാ​റെ​ടു​പ്പു​ക​ളാ​ണ് ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ മ​ല​യാ​ളി​ക​ള്‍ ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​ത്.

Loading...
COMMENTS