Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightവെറുപ്പും വിദ്വേഷവും...

വെറുപ്പും വിദ്വേഷവും എന്തിന്​?

text_fields
bookmark_border
International-Day-for-Tolerance
cancel

ദൈ​നം​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ്ര​യോ​ഗ​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​ക​യും പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യേ​ണ്ട മാ​ന ​വി​ക​ധ​ർ​മ​മാ​ണ്​ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത. വ്യ​ത്യ​സ്​​ത മ​ത​ങ്ങ​ളും വി​ഭി​ന്ന സം​സ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ളും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​യെ​പ്പോ​ലു​ള്ള ബ​ഹു​സ്വ​ര രാ​ജ്യ​ത്ത്​ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ​യും സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും പ്ര​സ​ക്​​തി എ​ടു​ത്തോ​തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഹ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും വം​ശീ​യ​വും വ​ർ​ഗീ​യ​വു​മാ​യ ചേ​രി​തി​രി​വു​ക​ൾ മു​െ​മ്പ​ന്നെ​​ത്തെ​യും​കാ​ൾ പ്ര​ക​ട​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്​​ത ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ അ​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ സ​ർ​വ​ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലും സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച ബോ​ധ​വ​ത്​​ക​ര​ണം ന​ട​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യും പ​ര​സ്​​പ​രാ​ദ​ര​വും അ​ന്ത​സ്സും വ​ള​ർ​ത്താ​നും പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​നും യു.​എ​ൻ ഒ​രു കാ​​മ്പ​യി​ന്​ രൂ​പം ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ളോ​ടും കു​ടി​യേ​റ്റ​​ക്കാ​രോ​ടു​മു​ള്ള നി​ഷേ​ധാ​ത്​​മ​ക സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളും കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടു​ക​ളും കു​റ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ല​ക്ഷ്യ​മി​ട്ട കാ​​മ്പ​യി​ൻ -ടു​ഗെ​ദ​ർ- അ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത തി​മി​ർ​ത്താ​ടു​ന്ന ഇൗ ​കാ​ല​ത്ത്​ മ​ഹ​ത്താ​യ ഒ​രു ദൗ​ത്യ​മാ​ണ്​ നി​റ​വേ​റ്റു​ന്ന​ത്.

അ​പ​ര​െ​ൻ​റ അ​ഭി​​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളും പെ​രു​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ അ​രോ​ച​ക​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ​കൂ​ടി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​നും ആ​ദ​രി​ക്കാ​നും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നു​മു​ള്ള സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യാ​ണ്​ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ശാ​ന്തി​യും സ്​​നേ​ഹ​വും സ​മാ​ധാ​ന​വും സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​ക്ക്​ നി​ർ​ണാ​യ​ക പ​ങ്ക്​ വ​ഹി​ക്കാ​നു​ണ്ട്. ഒ​രു വ്യ​ക്​​തി​യോ സം​ഘ​മോ ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​യി പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട ധ​ർ​മ​മ​ല്ല സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്​ ഒ​രു വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ വി​യോ​ജി​പ്പു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ന്യാ​യ​മാ​യും യു​ക്​​തി​ഭ​ദ്ര​ത​യോ​ടെ​യും അ​ത്​ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കാ​ൻ അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. മ​റു​വി​ഭാ​ഗം പ്ര​കോ​പി​ത​രാ​വാ​തെ​യും സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യോ​ടെ​യും അ​വ ശ്ര​വി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഒ​മ്പ​ത്​ പ്ര​മു​ഖ മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​ഗ​മ സ്​​ഥ​ലി​യാ​ണ്​ ഇ​ന്ത്യ. ഹി​ന്ദു​മ​ത​വും ഇ​സ്​​ലാം​മ​ത​വും ക്രി​സ്​​തു​മ​ത​വും ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ സ​ന്ദേ​ശം അ​ത​ത്​ മ​താ​നു​യാ​യി​ക​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ ഇൗ ​ആ​സു​ര​കാ​ല​ത്ത്​ ഭ​ഗ​വ​ദ്​​​ഗീ​ത​യ​ട​ക്കം വേ​ദ​ങ്ങ​ളും ഉ​പ​നി​ഷ​ത്തു​ക​ളും ശാ​ന്തി​നി​റ​ഞ്ഞ ജീ​വി​ത​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്​ സ​വി​ശേ​ഷ പ​ഠ​ന​ത്തി​ന്​ വി​ധേ​യ​മാ​ക്ക​ണം. ഗീ​ത​യി​ലെ ദി​വ്യോ​പ​ദേ​ശം ഇ​ങ്ങ​നെ: വി​ദ്യാ​വി​യ സ​മ്പ​ന്നേ/​ബ്ര​ഹ്​​മ​ണേ ഗ​വി ഹ​സ്​​തി​നി/​ശു​നി​ചൈ​വ ശ്വ​പാ​കേ -ച/​പ​ണ്ഡി​താ സ​മ​ദ​ർ​ശി​നഃ (മ​നു​ഷ്യ​രി​ലെ വി​വി​ധ വ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും അ​വ​യു​ടെ സ്വ​ത്വ​വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ വി​വ​ര​മു​ള്ള​വ​ൻ ചെ​യ്യു​ക. മ​നു​ഷ്യ​രി​ലെ ഇൗ ​വൈ​വി​ധ്യ​ത്തെ​യും വൈ​ജാ​ത്യ​ത്തെ​യും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ത്ത​വ​ൻ ജ്ഞാ​നി​യ​ല്ല, അ​ജ്ഞാ​നി​യാ​ണ്).

സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ​യും സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും മ​ഹി​താ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​യോ​ഗ​ത​ല​ത്തി​ൽ ആ​വി​ഷ്​​ക​രി​ച്ച്​ ഖ്യാ​തി​നേ​ടി​യ ഇ​സ്​​ലാ​മി​െ​ൻ​റ ന​ന്മ​ക​ൾ​കൂ​ടി നെ​ഞ്ചേ​റ്റി​യ രാ​ജ്യ​മാ​ണ്​ ഇ​ന്ത്യ. വ​ർ​ഗ-​വ​ർ​ണ-​ജാ​തി വ്യ​ത്യാ​സ​മ​ന്യേ മ​നു​ഷ്യ​ന്​ മ​നു​ഷ്യ​ൻ എ​ന്ന പ​രി​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​കി​യ​താ​ണ്​ ഇ​സ്​​ലാ​മി​െ​ൻ​റ കീ​ർ​ത്തി ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ​ത്. ‘‘മ​നു​ഷ്യ​രേ, ഒ​രാ​ത്മാ​വി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​ങ്ങ​ളെ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ര​ക്ഷി​താ​വി​െ​ന നി​ങ്ങ​ൾ സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ക’’​യെ​ന്ന ഖു​ർ​ആ​െ​ൻ​റ ഉ​ദ്​​ബോ​ധ​നം മ​നു​ഷ്യ​വ​ർ​ഗം ഒ​ന്നാ​ണെ​ന്ന വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്​ അ​ടി​വ​ര​യി​ടു​ന്നു.
മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി​യു​ടെ ജീ​വി​തം സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ സൂ​ക്ഷ്​​മ-​സ്​​ഥൂ​ല ത​ല​ത്തി​ലെ ആ​വി​ഷ്​​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. ‘‘വാ​ങ്ങ​ു​േ​മ്പാ​ഴും വി​ൽ​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും വി​ധി തേ​ടു​േ​മ്പാ​ഴും വി​ധി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും സ​ഹി​ഷ്​​ണു​താ​പൂ​ർ​വം വി​ട്ടു​വീ​ഴ്​​ച ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രെ ദൈ​വം അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു’’ എ​ന്നാ​ണ്​ ന​ബി​വ​ച​നം. ‘‘സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ സ​ര​ള സ​ന്ദേ​ശ​വു​മാ​യാ​ണ്​ ഞാ​ൻ നി​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്​’’ എ​ന്ന ത​ന്നെ​ക്കു​റി​ച്ച പ്ര​വാ​ച​ക​െ​ൻ​റ പ്ര​സ്​​താ​വ​ന ഒ​രു നി​ല​പാ​ടി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച വി​ളം​ബ​ര​മാ​ണ്.

ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ വി​വി​ധ ദ​ശ​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ, വി​വി​ധ ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ഗ​ത​രാ​യ പ്ര​വാ​ച​ക​ന്മാ​രെ​ല്ലാം സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ​യും വി​ട്ടു​വീ​ഴ്​​ച​യു​ടെ​യും വ​ക്​​താ​ക്ക​ളും പ്ര​യോ​ക്​​താ​ക്ക​ളു​മാ​യി​രു​ന്നു. മു​ഹ​മ്മ​ദി​നു മു​മ്പു​വ​ന്ന പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ ഇൗ​സ (യേ​ശു) അ​നു​യാ​യി​വൃ​ന്ദ​ത്തോ​ട്​: ‘‘ക​ണ്ണി​ന്​ ക​ണ്ണ്, പ​ല്ലി​ന്​ പ​ല്ല്​’ ഇ​താ​ണ്​ മു​മ്പ്​ നി​ങ്ങ​ൾ കേ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​േ​ളാ​ട്​ പ​റ​യു​ന്ന​ത്​ നി​ങ്ങ​ൾ തി​ന്മ​യെ മ​റ്റൊ​രു തി​ന്മ​കൊ​ണ്ട്​ നേ​രി​ട​രു​ത്. നി​െ​ൻ​റ വ​ല​ത്തെ ക​ര​ണ​ത്ത്​ അ​ടി​ച്ച​വ​ന്​ ഇ​ട​ത്തെ ക​ര​ണ​വും കാ​ട്ടി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ക. നി​ന്നോ​ട്​ ക​ല​ഹി​ച്ച്​ നി​െ​ൻ​റ വ​സ്​​ത്രം ത​ട്ടി​പ്പ​റി​ച്ച​വ​ന്​ നി​െ​ൻ​റ ഉ​ത്ത​രീ​യം​കൂ​ടി ന​ൽ​കു​ക. നി​ന്നെ പ​രി​ഹ​സി​ച്ച്​ ഒ​രു​നാ​ഴി​ക ന​ട​ന്ന​വ​നോ​ടൊ​പ്പം നീ ​ര​ണ്ടു​നാ​ഴി​ക ന​ട​ക്കു​ക’’ ‘‘എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണോ നി​ങ്ങ​ൾ പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​ത്​ ആ ​പെ​രു​മാ​റ്റം നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ തി​രി​ച്ചു​കി​ട്ടും. നി​ങ്ങ​ൾ അ​ള​ന്ന്​ കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ള​ന്നു​കി​ട്ടും.’’ ഇ​ങ്ങ​നെ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി നി​ല​കൊ​ണ്ട യേ​ശു​വി​െ​ൻ​റ നി​ര​വ​ധി വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കാ​നു​ണ്ട്.

അ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യാ​ണ്​ അ​ക്ര​മ​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ശാ​ന്തി​യും സ​മാ​ധാ​ന​വും സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​വും വി​ന​ഷ്​​ട​മാ​വു​ക​യാ​ണ്​ അ​തി​െ​ൻ​റ അ​ന്തി​മ​ഫ​ലം. ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ വാ​ദ​മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ സ​മ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​േ​മ്പാ​ൾ അ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ക്ക​ളാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു. പി​ന്നെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ അ​ക്ര​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ഴി തേ​ടു​ക​യാ​യി. അ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ അ​ഴി​ഞ്ഞാ​ട്ടം ന​ഗ്​​ന​താ​ണ്ഡ​വ​മാ​ടു​ന്ന ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ ഇ​ത​ര മ​ത​സ്​​ഥ​രെ​യും അ​വ​രു​ടെ ആ​​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളെ​യും നി​ര​പ​രാ​ധി​ക​ളെ​യും ആ​ക്ര​മി​ക്കു​ക​യും കൊ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്​ നി​ത്യ​സം​ഭ​വ​മാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഒാ​രോ വി​ഭാ​ഗ​വും വെ​റു​പ്പി​െ​ൻ​റ വ​ഴി വെ​ടി​ഞ്ഞ്​ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യു​ടെ​യും പ​ര​സ്​​​പ​ര ആ​ദ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും അം​ഗീ​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും മാ​ർ​ഗം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

Show Full Article
TAGS:UN Campaign Together Tolerance Day article malayalam news 
News Summary - Tolerance Day - Article
Next Story