Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_right...

ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​യു​ടെ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം

text_fields
bookmark_border
mob lynching
cancel

ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന​ത് വ​സ്തു​താ​പ​ര​മാ​യി ശ​രി​യാ​യി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും ഇ​വി​ട​ത്തെ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​നോ​ഗ​തി​യെ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക രാ​ഷ്ട്രീ​യ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന ആ​ഴ​ത്തി​ലു​ള്ള ആ​ശ​യ സം​സ്കാ​ര വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​യി ജാ​തി​ചി​ന്ത തു​ട​രു​ക​യാ​ണ്. ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​രു​കി​ട​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ്ര​ബ​ല​മാ​യ ജാ​തി​യു​ടെ ആ​ശ​യ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ണ്.

ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ വ്യ​വ​സ്ഥ​ക്കു​ള്ളി​ൽ നീ​തി​യും നി​യ​മ​വും ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​വി​ധം ജാ​തി​ബ്രാ​ഹ്മ​ണ്യം മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളെ പി​ടി​ച്ചു​മു​റു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ഇ​തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന കാ​ര​ണം. ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ നി​ല​നി​ന്നു​പോ​രു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ അ​ത് പാ​ലി​ക്കാ​ൻ ഒ​രാ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തെ അ​ത് സ​ജ്ജ​മാ​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ്.

പ​ര​സ്പ​രം ജാ​തി​യു​ടെ മേ​ൽ​ക്കീ​ഴ് ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ പാ​ലി​ക്കാ​ൻ അ​ത് നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​മാ​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​ണ്ട ച​രി​ത്രം ഈ ​മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യു​ടെ സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​സ്ഥ​ലി​ക​ളെ അ​നാ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്.

ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മാ​ണ് ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല​പാ​ത​ക​മാ​യി ക​ലാ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത​നു​സ​രി​ച്ച് ‘നീ​തി’ ന​ട​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ജാ​തി​യു​ടെ വ​രേ​ണ്യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ്. വൈ​ക്ക​ത്ത് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന് ചു​റ്റു​മു​ള്ള പൊ​തു​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ചാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നാ​യി അ​വ​ർ​ണ ജ​ന​ത ന​ട​ത്തി​യ പോ​രാ​ട്ട​ത്തെ സ​വ​ർ​ണ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ക്രൂ​ര​മാ​യ ഹിം​സ​ക​ൾ കൊ​ണ്ടാ​ണ് നേ​രി​ട്ടാ​ണ്.

കിഴിശ്ശേരിയിൽ ആൾക്കൂട്ട​െകാലക്ക് ഇരയായ രാജേഷ്‍കുമാർ മാഞ്ചി

നെ​ന്മാ​റ​യി​ലെ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ നി​വേ​ദ്യ​ത്തി​നാ​യി കാ​ത്തു​നി​ന്ന ഒ​രു ഈ​ഴ​വ​നെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ർ കൂ​ട്ടം ചേ​ർ​ന്ന് പ്ര​ഹ​രി​ച്ച​താ​യി മ​ല​യാ​ള മ​നോ​ര​മ​യും മി​ത​വാ​ദി​യും (1920) റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​ല​യ​ർ ക​ല്ല​യും മാ​ല​യും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച​ത് ജാ​തി​ക്കെ​തി​രാ​യ വെ​ല്ലു​വി​ളി​യാ​യി തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ മ​ല​യാ​ള ശൂ​ദ്ര​ർ അ​വ​ർ​ക്കെ​തി​രാ​യി അ​തി​ക്രൂ​ര ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ടാ ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​ഴി​ച്ചു​വി​ട്ട​ത്.

ക​ല്പാ​ത്തി ക്ഷേ​ത്ര​വീ​ഥി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ന്ന​തി​ന് ശ്രീ​മാ​ൻ രാ​ഘ​വ​ൻ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള പ്ര​ബു​ദ്ധ ഈ​ഴ​വ​രെ ക​ല്പാ​ത്തി​യി​ലെ പ​ട്ട​ന്മാ​ർ കൂ​ട്ടം​ചേ​ർ​ന്ന് ത​ല്ലി​യ​തി​നെ​പ്പ​റ്റി പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​നു​ണ്ണി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്. വൈ​ക്ക​ത്തെ ദ​ള​വാ​ക്കു​ളം കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​യും ഭീ​ക​ര​മാ​യ സ​വ​ർ​ണ ഹിം​സ​യു​ടെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ ദൃ​ഷ്ടാ​ന്ത​മാ​ണ്.

ഇ​ങ്ങ​നെ നോ​ക്കി​യാ​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ പ​ത്തൊ​മ്പ​ത്, ഇ​രു​പ​ത് നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി​ലാ​യി അ​ര​ങ്ങേ​റി​യ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ത​ന്നെ ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ നേ​രി​ട്ടു​ള്ള പ​രി​ണി​ത ഫ​ല​മാ​ണെ​ന്നു കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യും.

അ​പ​ര​ത്തോ​ടു​ള്ള വെ​റു​പ്പും സം​ശ​യ​വും, മ്ലേ​ച്ഛ​മാ​ക്കി ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ഭാ​വി​ക വ​ഴ​ക്ക​വും ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ലോ​ക​വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ, ദ​ലി​ത​ർ, അ​ന്ത​ർ​സം​സ്ഥാ​ന തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​രോ​ടു​ള്ള വെ​റു​പ്പ് ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി തു​ട​രു​ന്ന​ത് മ​റ്റ് പ​ല രൂ​പ​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ത്തെ​യും ആ​വേ​ശി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്റെ ദൃ​ഷ്ടാ​ന്ത​മാ​ണ് ബി​ഹാ​റി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള രാ​ജേ​ഷ് മാ​ഞ്ചി എ​ന്ന തൊ​ഴി​ലാ​ളി ദാ​രു​ണ​മാ​യ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ഹിം​സ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​യ​ത്.

ക​ള്ള​നെ​ന്നാ​രോ​പി​ച്ചാ​ണ് രാ​ജേ​ഷ് മാ​ഞ്ചി​ക്കെ​തി​രാ​യി ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ൾ അ​ഴി​ച്ചു​വി​ട്ട​ത്. ആ​ദി​വാ​സി​യാ​യ മ​ധു​വി​നെ ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി​യ അ​തേ മ​ല​യാ​ളി മ​ന​സ്സാ​ണ് ഒ​രു അ​ന്ത​ർ​സം​സ്ഥാ​ന തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യു​ടെ ഉ​യി​ര​പ​ഹ​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

കേ​ര​ള​ത്തി​ന്റെ ച​രി​ത്ര ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന ജാ​തി മേ​ൽ​ക്കോ​യ്മാ സം​സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​ന് വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ഹിം​സ​യാ​ണ് ഇ​ന്നും മ​ടി​കൂ​ടാ​തെ മ​ല​യാ​ളി തു​ട​രു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​രെ സം​ശ​യ​ത്തോ​ടെ മാ​ത്രം വീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നും, അ​വ​ർ ക​ള്ള​ന്മാ​രാ​കാ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ സാ​ധ്യ​ത​യു​മു​ണ്ടെ​ന്നു​ള്ള മു​ൻ​വി​ധി​യോ​ടെ സ​മീ​പി​ക്കാ​ൻ മ​ല​യാ​ളി​യെ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും ജാ​തി​യു​ടെ വ​രേ​ണ്യ​ബോ​ധ്യം നി​മി​ത്ത​മാ​ണ്.

ഇ​തേ ബോ​ധ്യ​മാ​ണ് ദ​ലി​ത​രും ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളും എ​ത്ര​യ​ധി​കം യോ​ഗ്യ​ത​യു​ണ്ടെ​ന്നു​വ​രി​കി​ലും യോ​ഗ്യ​ത​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രാ​യും, സ​വ​ർ​ണ​ത സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ യോ​ഗ്യ​ത​യാ​യും ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് കാ​ര​ണ​വും ജാ​തി​യു​ടെ മേ​ൽ​ക്കീ​ഴ് വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഇ​നി​യൊ​രു ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല ന​ട​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ജാ​തി വ​രേ​ണ്യ​ത​യി​ലൂ​ന്നി​യ ബോ​ധ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വി​ടു​ത​ൽ​നേ​ടി മ​ല​യാ​ളി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം.

മ​റ്റൊ​രു പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട പ്ര​ശ്നം, എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ നി​യ​മം കൈ​യി​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​താ​ണ്. ചാ​തു​ർ​വ​ർ​ണ്യ ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല​ക​ളെ പി​ന്താ​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ. ശൂ​ദ്ര​നോ​ടൊ​പ്പം ശ​യി​ക്കു​ന്ന ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​സ്ത്രീ​യെ പ​ര​സ്യ ശി​ക്ഷ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കാ​ൻ ക​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന ധ​ർ​മ​ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ഹിം​സ​യെ​യാ​ണ് ധ​ർ​മ​മാ​യി വ്യ​വ​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പൊ​തു​വ​ഴി​ക​ളി​ലൂ​ടെ ന​ട​ക്കാ​ൻ പോ​രാ​ട്ടം ന​ട​ത്തി​യ ബ​ഹു​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ഹീ​ന​മാ​യി അ​തി​ക്ര​മി​ച്ച സ​വ​ർ​ണ ശ​ക്തി​ക​ളെ പ്ര​ത്യ​യ ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി ന​യി​ച്ച​ത് മ​നു​സ്മൃ​തി ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള ധ​ർ​മ​ശാ​സ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

അ​വ​ർ​ണ​രോ​ട് ക്രൂ​ര​മാ​യി പെ​രു​മാ​റാ​ൻ സ്മൃ​തി​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ളെ അ​നു​ശാ​സി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന് ഗാ​ന്ധി​യോ​ട് പ്ര​തി​വ​ചി​ച്ച ന​മ്പ്യാ​തി​രി​യു​ടെ മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് മ​ല​യാ​ളി മ​ന​സ്സു​ക​ൾ​ക്ക് മോ​ച​നം ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന്റെ വേ​ദ​ന​നി​റ​ഞ്ഞ സാ​ക്ഷ്യം കൂ​ടി​യാ​ണ് രാ​ജേ​ഷ് മാ​ഞ്ചി​യു​ടെ അ​പ​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ജീ​വ​ൻ.

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ല​ഭി​ച്ച് ഏ​ഴു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ല​ഭി​ക്കാ​ത്ത ജ​ന​ത​തി​യു​ടെ വി​മോ​ച​ന ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളെ സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ത​ത്ത്വ​വാ​ക്യ​മാ​യ ‘‘സോ​ദ​ര​ത്വേ​ന വാ​ഴു​ന്ന മാ​തൃ​കാ സ്ഥാ​നം’’ എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ലേ​ക്കെ​ത്താ​ൻ മ​ല​യാ​ളി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടേ മ​തി​യാ​വൂ.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:mob lynchingdeath
News Summary - The ideology of mob lynching to death
Next Story