Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightത​കി​ടം​മ​റി​യു​ന്ന...

ത​കി​ടം​മ​റി​യു​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​ങ്ക​ൽ​പം

text_fields
bookmark_border
concept of democracy
cancel
ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ വി​ല​ക്ക​യ​റ്റം, പ​ണ​പ്പെ​രു​പ്പം, തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ ച​ര്‍ച്ച​ചെ​യ്യാ​റി​ല്ല. അ​തി​​ന്റെയൊ​ക്കെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം അ​വ​ർ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തിന്റെ​യോ അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വി​ദേ​ശി കു​ടി​യേ​റ്റ​ക്കാ​രു​ടെ​യോ ത​ല​യി​ൽ ചാ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ക്കും. ഫാ​ഷി​സം ഒ​രു​ത​രം വി​കാ​ര​വി​ക്ഷോ​ഭ​ത്തിന്റെ മ​ത​മാ​ണ​ല്ലോ. അ​വ​രു​ടെ കൈ​വ​ശം ഒ​ന്നി​നും സു​ചി​ന്തി​ത​മാ​യ പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്ല

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യെ കൈ​യേ​ൽ​ക്കു​ന്നു. വ്യ​ത്യ​സ്ത അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ത് ത​ഴ​ച്ചു​വ​ള​രാ​ൻ അ​വ​സ​രം ന​ൽ​കു​ന്നു. വി​ഭി​ന്ന ആ​ശ​യ​ധാ​ര​ക​ൾ സം​ഘ​ടി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ർ​ക്ക് സ്വ​ത​ന്ത്ര പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​വ​സ​രം കൈ​വ​രു​ന്നു.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം മൂ​ല്യ​വ​ത്താ​ണെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത് ഈ ​വ​ക കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ലാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ​യി​ടെ​യാ​യി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളെ ക​ള​ങ്ക​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന, ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ൾ ത​ല​പൊ​ക്കു​ന്ന​താ​യി മി​ക്ക രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളി​ലും പ​രാ​തി​ക​ൾ ഉ​യ​രു​ന്നു.

പ​ല​പ്പോ​ഴും, നേ​ര​ത്തേ രാ​ജ്യം തി​ര​സ്ക​രി​ച്ച- ദ്രോ​ഹ​ജ​ന​ക​മാ​യ ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു​ള്ള തി​രി​ച്ചു​പോ​ക്കി​നു നേ​താ​ക്ക​ൾ തു​നി​യു​ന്ന​ത് നി​രീ​ക്ഷ​ക​രെ നി​രാ​ശ​രാ​ക്കു​ന്നു. എ​ന്താ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളെ അ​സ്വ​സ്ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്? അ​വ​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ പോ​രാ​യ്മ​ക​ൾ​കൊ​ണ്ടാ​ണോ?

ജ​ർ​മ​നി, ഫ്രാ​ൻ​സ് തു​ട​ങ്ങി ഒ​ട്ടേ​റെ പാ​ശ്ചാ​ത്യ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ തീ​വ്ര​വാ​ദ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ ശ​ക്തി​യാ​ർ​ജി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്റെ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു, ലാ​റ്റി​ന​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളെ തോ​റ്റ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ കൈ​യൂ​ക്കി​നാ​ലും സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്വ പി​ൻ​ബ​ല​ത്താ​ലും അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു.

ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​നം നി​ഷ്പ​ക്ഷ വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി​യാ​ൽ ജ​ന​ത​യെ അ​സ്വ​സ്ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​തും അ​സ​ന്തു​ലി​ത​ത്വ​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്ന​തു​മാ​യ വ​സ്തു​ത​ക​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്.

അ​വ​യു​ടെ പോ​രാ​യ്മ​ക​ൾ ജ​ന​ത​യെ ‘നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ’ (nihilistic ideas) ക്കും ​ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വ​ശം​വ​ദ​രാ​കാ​ൻ പ്രേ​ര​ണ ന​ൽ​കു​ന്ന​വ​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​വ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ​യും രാ​ജ്യ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും രാ​ജ്യ​നേ​തൃ​ത്വം​ത​ന്നെ ബ​ലാ​ൽ​ക്കാ​ര​മാ​യി ഉ​ല്ലം​ഘി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പ​രി​ഹാ​ര​മെ​ന്താ​ണ്?

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ അ​ധി​കാ​രം നി​യ​മ​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള വ്യ​വ​സ്ഥാ​പി​ത സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ൽ നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​ണ്. വ്യ​ക്തി​യു​ടെ-​പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ- സം​ര​ക്ഷ​ണ​വും സു​ര​ക്ഷ​യും സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത് അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.

ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​സം​വി​ധാ​ന​മാ​ണ് ജ​ർ​മ​നി, ജ​പ്പാ​ൻ, ഫ്രാ​ൻ​സ് തു​ട​ങ്ങി​യ ഒ​ട്ട​ന​വ​ധി രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ത്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ അ​ധി​കാ​രം സ​മ്മ​തി​ദാ​യ​ക​രാ​യ പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈ​വ​ശ​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് നാം ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണെ​ന്ന് വി​വ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്തി​യു​ടെ​യും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​വി​ടെ സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു സാ​രം. മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ സം​ര​ക്ഷ​ണം സു​നി​ശ്ചി​ത​മാ​യ​തി​നാ​ൽ, വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് നി​യ​മ​സം​ര​ക്ഷ​ണം ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തു കാ​ര​ണം പൗ​ര​ജീ​വി​തം ഭ​യാ​ശ​ങ്ക​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത​തും സം​തൃ​പ്ത​വു​മാ​കു​ന്നു.

നി​യ​മ​പ​രി​ര​ക്ഷ​യെ​ന്ന​ത് അ​ധി​കാ​രി​വ​ർ​ഗം സ്വ​ന്തം ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മാ​യി ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തി​നാ​ൽ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ-​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​വി​ടെ ഇ​ട​മി​ല്ല. തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ താ​ന്തോ​ന്നി​ത്തം ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ന്ന ഭ​ര​ണ​ത്തെ ‘ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ ഭ​ര​ണം’ എ​ന്ന​ല്ലാ​തെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം എ​ന്നു വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​മ​ല്ല.

വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും സു​ര​ക്ഷ​യും ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ അ​വ​രു​ടെ അ​ന്ത​സ്സും അ​ഭി​മാ​ന​വും സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം വി​ജ​യി​ക്കു​ന്നു. ലോ​ക​മെ​മ്പാ​ടു​മു​ള്ള ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ പൗ​ര​ർ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച രേ​ഖ​ക​ൾ ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്ട്ര​സ​ഭ​യു​ടെ ‘മ​നു​ഷ്യാ​വ കാ​ശ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം’, കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഐ​ക്യ​രാ​ഷ്ട്ര​സ​ഭ ന​ട​ത്തി​യ ക​ൺ​വെ​ൻ​ഷ​ൻ റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ, മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച ആ​ഫ്രി​ക്ക​ൻ ചാ​ർ​ട്ട​ർ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം എ​ന്നി​വ സ​വി​സ്ത​രം പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഇ​വ​യി​ലെ​ല്ലാം വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യ പ്ര​ക​ട​നം ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നും മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യ​നു​സ​രി​ച്ച് പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം പ്ര​ത്യേ​കം എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​നും പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​കാ​ശി​ത​മാ​കു​ന്ന​തി​നും ഇ​വ കൂ​ടി​യേ തീ​രൂ. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ അ​വ​കാ​ശ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നെ​ന്ന​പോ​ലെ അ​വ​രു​ടെ കു​ടും​ബം, വി​ശ്വാ​സ-​ആ​ചാ​ര-​അ​നു​ഷ്ഠാ​ന സം​ര​ക്ഷ​ണം, നി​യ​മ

വി​ധേ​യ​മാ​യ സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​നം എ​ന്നി​വ​ക്കെ​ല്ലാം സം​ര​ക്ഷ​ണം ന​ല്‍കു​ന്നു. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സം​സ്കൃ​ത​മാ​യ പൗ​ര​വൃ​ന്ദ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന്റെ കെ​ട്ടു​റ​പ്പി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ തു​ല്യ​നീ​തി ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന ന​ട​പ​ടി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

ല​ഭ്യ​മാ​യ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും തൊ​ഴി​ലും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളും ആ​രോ​ഗ്യ​പ​രി​ര​ക്ഷ​യും എ​ല്ലാ പൗ​ര​ർ​ക്കും തു​ല്യ​മാ​യി ല​ഭ്യ​മാ​ക്കു​ക​യെ​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ്. വ​ർ​ണ​വെ​റി​യും വം​ശീ​യ​ത​യും ജാ​തി​മ​ത വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ളും അ​വ​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ധ്വം​സ​ന​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​കാ​വു​ന്ന​ത​ല്ല.

അ​നീ​തി​ക്കും അ​ന്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും നി​വൃ​ത്തി​യും പ്ര​ത്യു​പാ​യ​വും ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സം ആ​ർ​ജി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. നി​യ​മ​ത്തി​നു മു​ന്നി​ൽ ഭ​ര​ണ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ളും ഭ​ര​ണീ​യ​രും തു​ല്യ​രാ​ണെ​ന്ന വ​സ്തു​ത കോ​ട​തി​വി​ധി​ക​ളി​ലൂ​ടെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ അ​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​വും രാ​ജ്യ​സ്നേ​ഹ​വും വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ഇ​ന്ത്യ​ൻ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ മു​ൻ​നി​ര നേ​താ​ക്ക​ളാ​യ ഗാ​ന്ധി​ജി, നെ​ഹ്റു, അ​ബു​ൽ ക​ലാം ആ​സാ​ദ്, ഡോ. ​അം​ബേ​ദ്ക​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ മ​തേ​ത​ര​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ര്‍ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച​വ​രാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട്, ചി​ര​കാ​ല​മാ​യി നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന മ​ത​സ്പ​ർ​ധ​യും ര​ക്ത​ച്ചൊ​രി​ച്ചി​ലും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഒ​രു പ​രി​ധി വ​രെ അ​വ​ർ വി​ജ​യി​ച്ചു.

ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്റു മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ന്റെ വ​ക്താ​വാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ന് മ​ത​വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യും ത​ല​പൊ​ക്കു​ന്ന റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ ന​മ്മെ അ​സ്വ​സ്ഥ​രാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത് രാ​ഷ്ട്ര​ത്തെ കാ​ർ​ന്നു​തി​ന്നു​ക​യാ​ണ്, ഇ​തി​നൊ​രു പ​രി​ഹാ​രം എ​ളു​പ്പ​മാ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല.

വ​ല​തു​പ​ക്ഷ രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ന്റെ മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം സാ​ധാ​ര​ണ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടേ​തി​ൽ​നി​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണെ​ന്ന് നി​രീ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​വ​ർ സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​തി​ക​ളാ​യി​രി​ക്കും. കു​ടും​ബ​സ​ദ​സ്സു​ക​ളി​ലും സാ​മൂ​ഹി​ക കൂ​ട്ടാ​യ്മ​ക​ളി​ലും അ​വ​രു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യം എ​ളു​പ്പം തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നാ​വും. സ്വ​ന്തം അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ ആ​ണ​യി​ട്ട് അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന അ​വ​ർ എ​തി​ര​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളെ ഭ​ർ​ത്സി​ക്കു​ക​യും പു​ച്ഛി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു!

ഇ​വ​രു​ടെ അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യും വി​ദ്വേ​ഷ മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യും മു​ൻ​വി​ധി​ക​ളും മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​നും ദാ​ർ​ശ​നി​ക​നും രാ​ഷ്ട്രീ​യ നി​രീ​ക്ഷ​ക​നു​മാ​യി​രു​ന്ന തി​യോ​ഡോ​ർ ഡ​ബ്ല്യു. അ​ഡോ​ർ​ണോ പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​തി​ക​ളു​ടെ ‘വം​ശീ​യ കേ​ന്ദ്രീ​കൃ​ത സ്വ​ഭാ​വം’ (ethnocentrism) എ​ന്നാ​ണ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​തി​നെ നാ​മ​ക​ര​ണം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​രു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ശ​രി.

അ​വ​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സം, മ​തം, രാ​ജ്യം, ഭാ​ഷ, സം​സ്കാ​രം തു​ട​ങ്ങി എ​ന്തെ​ല്ലാ​മു​ണ്ടോ എ​ല്ലാം പ​വി​ത്ര​മാ​ണ്! മ​റ്റൊ​ന്നി​നെ​യും വി​ശാ​ല​മ​ന​സ്സോ​ടെ കാ​ണാ​നോ കേ​ൾ​ക്കാ​നോ അ​വ​ർ സ​ന്ന​ദ്ധ​ര​ല്ല! ഈ ​വം​ശീ​യ തീ​വ്ര​വാ​ദ​മാ​ണ് ഇ​ന്ന് എ​ല്ലാ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളെ​യും കീ​ഴ​ട​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ-​ഭ​ര​ണ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തെ ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കു​ന്ന​തും! സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യ​കൊ​ണ്ട് ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന് മു​ക്തി നേ​ടാ​നാ​വി​ല്ല! മ​നു​ഷ്യ​ൻ എ​ന്ന് സാം​സ്കാ​രി​ക​മാ​യി പു​രോ​ഗ​തി നേ​ടു​മോ, അ​ന്നു മാ​ത്ര​മേ ഈ ​തീ​വ്ര​വാ​ദം അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യു​ള്ളൂ!

ക​ഴി​ഞ്ഞ മാ​സം ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ ഏ​താ​ണ്ട് 3000 വ​രു​ന്ന സു​ര​ക്ഷാ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ ചേ​ര്‍ന്ന് 11 ഫെ​ഡ​റ​ൽ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ 130 കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു മി​ന്ന​ൽ​പ​രി​ശോ​ധ​ന ന​ട​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഫാ​ഷി​സ്റ്റു​ക​ൾ അ​ക്ര​മം അ​ഴി​ച്ചു​വി​ടു​മെ​ന്ന സൂ​ച​ന ല​ഭി​ച്ച​തി​നെ​ത്തു​ട​ർ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​പ​രി​ശോ​ധ​ന.

റെ​യ്ഷ് സി​റ്റി​സ​ൺ​സ് Reichscitizens (Reichsbuerger) എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് സം​ഘ​ട​ന ഒ​രു സാ​യു​ധ ഗ്രൂ​പ്പി​​ന്റെ സ​ഹാ​യ​ത്തോ​ടെ പാ​ർ​ല​മെൻറ് പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നും ഒ​രു രാ​ജ​കു​മാ​ര​നെ ഭ​ര​ണം ഏ​ൽ​പി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ മെ​ന​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്ന​ത്രെ! അ​റ​സ്റ്റി​ലാ​യ 22 പേ​ർ ഭീ​ക​ര​സം​ഘ​ട​ന​യി​ൽ അം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യ ജ​ർ​മ​ൻ പൗ​ര​ന്മാ​രാ​യി​രു​ന്നു. മൂ​ന്നു പേ​ർ വി​ദേ​ശി​ക​ളും! ഫാ​ഷി​സ്റ്റു​ക​ൾ, സ്വ​ന്തം താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ മേ​ൽ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ വി​ദേ​ശി​ക​ളെ​പ്പോ​ലും കൂ​ട്ടു​പി​ടി​ക്കു​മെ​ന്ന് സാ​രം!

യൂ​റോ​പ്യ​ൻ നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ളാ​യ യൂ​റോ, സ്റ്റ​ർ​ലി​ങ് എ​ന്നി​വ​യു​ടെ മൂ​ല്യം ത​ക​ര്‍ച്ച​യി​ലാ​ണ്. ഇ​വ​ക്ക് ഡോ​ള​റി​നോ​ടും റൂ​ബി​ളി​നോ​ടും മ​ത്സ​രി​ച്ചു​നി​ല്‍ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. പ​രി​ഹാ​ര​മാ​വാ​തെ നീ​ളു​ന്ന യു​ക്രെ​യ്ൻ യു​ദ്ധം യൂ​റോ​പ്പി​നെ ഊ​ർ​ജ​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലെ​ത്തി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഈ ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് വി​ല​വ​ര്‍ധ​ന​യും തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ​യും കൂ​ടു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ച്ചെ​ല​വാ​ക​ട്ടെ വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്നു. ഇ​തെ​ല്ലാം ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​ന് വ​ളം​വെ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ഫാ​ഷി​സ്റ്റ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ വി​ല​ക്ക​യ​റ്റം, പ​ണ​പ്പെ​രു​പ്പം, തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ ച​ര്‍ച്ച​ചെ​യ്യാ​റി​ല്ല. അ​തി​ന്റെ​യൊ​ക്കെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം അ​വ​ർ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ​യോ അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വി​ദേ​ശി കു​ടി​യേ​റ്റ​ക്കാ​രു​ടെ​യോ ത​ല​യി​ൽ ചാ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ക്കും.

ഫാ​ഷി​സം ഒ​രു​ത​രം വി​കാ​ര​വി​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​ന്റെ മ​ത​മാ​ണ​ല്ലോ. അ​വ​രു​ടെ കൈ​വ​ശം ഒ​ന്നി​നും സു​ചി​ന്തി​ത​മാ​യ പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്ല. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം വി​വേ​ക​പൂ​ര്‍ണ​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ​ക്ക് വ​ഴി​തു​റ​ക്കു​മ്പോ​ൾ, ഫാ​ഷി​സം വി​വേ​ക​ശൂ​ന്യ​മാ​യ ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വേ​ദി​യൊ​രു​ക്കു​ന്നു!

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:democracyConcept
News Summary - The concept of democracy
Next Story