Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightOpen Forumchevron_right...

തോ​ട്ടി​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളും മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്​

text_fields
bookmark_border
തോ​ട്ടി​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളും മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്​
cancel

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഓ​രോ അ​ഞ്ചു ദി​വ​സ​ത്തി​ലും സെ​പ്​​റ്റി​ക്​ ടാ​​ങ്കോ ഓ​വു​ചാ​ലു​ക​ളോ വൃ​ത്തി​യാ​ക്കു​ന്ന​തി​നി​ടെ ഒ​രു ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി മ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ്​ സ​ർ​ക്കാ​ർ രേ​ഖ​ക​ൾ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത്​ ​േജാ​ലി​ക്കി​ട​യി​ലെ മ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ക​ണ​ക്കാ​ണ്. ക്ഷ​യം, അ​മി​ത മ​ദ്യ​പാ​നം തു​ട​ങ്ങി​യ ഈ ​ജോ​ലി​യു​ടെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യു​ണ്ടാ​വു​ന്ന പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ മൂ​ല​മു​ള്ള മ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​നു പു​റ​മെ​യു​ണ്ട്.

തെ​ക്ക​നേ​ഷ്യ​യി​ൽ ശു​ചീ​ക​ര​ണ ജോ​ലി/​തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു​കി​ട​ക്കു​ന്നു. താ​ഴ്​​ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​ർ എ​ന്നു​ വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്​ ഇ​തു ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ത്. തൊ​ഴി​ൽ​ജ​ന്യ​മാ​യ ശാ​രീ​രി​ക-​മാ​ന​സി​ക വൈ​ഷ​മ്യ​ങ്ങ​ൾ മൂ​ലം ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ ആ​യു​ർ​ദൈ​ർ​ഘ്യം ഇ​ന്ത്യ​ൻ ശ​രാ​ശ​രി​യേ​ക്കാ​ൾ താ​ഴെ​യാ​ണ്. ഈ ​ജോ​ലി​യും അ​തി​െ​ൻ​റ വി​ഷ​മ​ത​ക​ളു​മെ​ല്ലാം അ​വ​ർ അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ട സ്വാ​ഭാ​വി​ക കാ​ര്യ​മാ​യാ​ണ്​ ന​മ്മു​െ​ട ജാ​തി​മ​ന​സ്സ്​ ക​ണ​ക്കാ​ക്കി​പ്പോ​രു​ന്ന​ത്. ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ മു​ഴു​വ​നും തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി നി​രോ​ധ​ന-​പു​ന​ര​ധി​വാ​സ നി​യ​മം 2013, 1989ലെ ​പ​ട്ടി​ക​ജാ​തി-​വ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രാ​യ അ​തി​ക്ര​മം ത​ട​യ​ൽ നി​യ​മം എ​ന്നി​വ​യി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങി​പ്പോ​വു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട്​ അ​വ​രു​ടെ തൊ​ഴി​ൽ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളോ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളോ ച​ർ​ച്ച​യാ​വു​ന്നി​ല്ല. നാ​മ​മാ​ത്ര പ്രാ​തി​നി​ധ്യ​മു​ള്ള സ​ർ​ക്കാ​ർ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ഒ​ഴി​കെ ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക്​ മി​നി​മം കൂ​ലി​പോ​ലും ന​ൽ​കു​ന്നി​ല്ല.

സ്വ​ച്ഛ്​ ഭാ​ര​ത്​ അ​ഭി​യാ​ൻ, സ​ഫാ​യി മി​ത്ര തു​ട​ങ്ങി​യ പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ​ക്ക്​ വ​മ്പ​ൻ പ്ര​ചാ​ര​വും പ്രാ​ധാ​ന്യ​വും ന​ൽ​കു​േ​മ്പാ​ഴും സ്വ​ച്ഛ ഭാ​ര​തം യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വ​ൽ​പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളെ വേ​ണ്ട​വി​ധം അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തി​വെ​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​വു​ന്നി​ല്ല.

സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റി​െ​ൻ​റ നി​ര​ന്ത​ര സാ​മൂ​ഹി​ക ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളെ കോ​വി​ഡ്​ പ്ര​തി​സ​ന്ധി അ​തി​രൂ​ക്ഷ​മാ​യി ബാ​ധി​ച്ചു. സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്ത്​ നി​ല​വി​ൽ 31,000 തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്നു. 1993നു​ശേ​ഷം ന​ട​ത്തി​യ ക​ണ​ക്കെ​ടു​പ്പു​ക​ളി​ൽ തൊ​ഴി​ലി​നി​ടെ മ​രി​ച്ച​ത്​ 800 ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളാ​ണെ​ന്നാ​ണ്​ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത്​ യ​ഥാ​ർ​ഥ മ​ര​ണ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ൾ ഏ​റെ കു​റ​വാ​ണ്. ആ​ർ​ക്കും​ത​ന്നെ ന​ഷ്​​ട​പ​രി​ഹാ​ര​മേ​തും ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​മി​ല്ല. 2021 ഏ​പ്രി​ൽ വ​രെ 6536 പേ​രാ​ണ്​ മ​രി​ച്ച​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി നി​രോ​ധ​ന പു​ന​ര​ധി​വാ​സ നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​രി​ധി​യി​ൽ വ​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന പേ​രി​ലാ​ണ്​ 80 ശ​ത​മാ​നം മ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ക​ണ​ക്കു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒ​ഴി​ച്ചു​നി​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഏ​റെ വൈ​കി ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ്​ തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി നി​രോ​ധ​ന പു​ന​ര​ധി​വാ​സ നി​യ​മം പ​രി​മി​ത​മാ​യെ​ങ്കി​ലും ഇ​വി​ടെ ന​ട​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​പ്പോ​ഴും വ​ലി​യ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.

ദേ​ശീ​യ ക​ണ​ക്കെ​ടു​പ്പി​ൽ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ 600 തോ​ട്ടി​പ്പ​ണി​ക്കാ​രെ പു​ന​ര​ധി​വ​സി​പ്പി​ക്കു​ക​യോ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ബ​ദ​ൽ ജീ​വി​ത​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ തേ​ടു​ന്ന​തി​ന്​ ല​ഘു​വാ​യ്​​പ​ക​ൾ ഒ​രു​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്​​തി​ട്ടി​ല്ല. തു​റ​ന്ന സ്​​ഥ​ല​ത്ത്​ വി​സ​ർ​ജ​നം ന​ട​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന്​ 2016ൽ ​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഗ്രാ​മീ​ണ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ക​ക്കൂ​സു​ക​ളും ഓ​വു​ക​ളും വെ​റും​കൈ​യും ചൂ​ലും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച്​ വൃ​ത്തി​യാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ പ​തി​വ്. ര​ണ്ടാം​ത​രം​ഗ​ശേ​ഷം കൊ​ല്ലം, എ​റ​ണാ​കു​ളം, ആ​ല​പ്പു​ഴ, പാ​ല​ക്കാ​ട്​ ജി​ല്ല​ക​ളി​ൽ ഡ്രൈ ​ലാ​ട്രീ​നു​ക​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. അ​വ രോ​ഗ​വ്യാ​പ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ഭ​വ​കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന്​ വ്യ​ക്ത​മാ​യി​ട്ടും നീ​ക്കം​ചെ​യ്യാ​ൻ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ച്ച​തു​മി​ല്ല.

വൃ​ത്തി​യു​ടെ പോ​രാ​ളി​ക​ളെ​ന്നൊ​ക്കെ വാ​ഴ്​​ത്തി​പ്പാ​ടു​േ​മ്പാ​ഴും തോ​ട്ടി​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക്​ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള സ​ഹാ​യ​മോ പു​ന​ര​ധി​വാ​സ പി​ന്തു​ണ​യോ ന​ൽ​കാ​ൻ അ​ധി​കാ​രി​ക​ളോ ത​ദ്ദേ​ശ സ്വ​യം​ഭ​ര​ണ സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളോ താ​ൽ​പ​ര്യ​മെ​ടു​ക്കു​ന്നി​ല്ല. സം​സ്​​ഥാ​ന ശു​ചി​ത്വ മി​ഷ​ൻ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു സ​മ്പൂ​ർ​ണ പ​രാ​ജ​യ​വു​മാ​ണ്.

കൊ​ല്ലം ന​ഗ​ര​ത്തി​ലെ ക​പ്പ​ല​ണ്ടി​മു​ക്ക്​ പോ​ലു​ള്ള മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ, ച​ക്ലി​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന്​ മ​നു​ഷ്യ​ർ മ​റ്റൊ​രു തൊ​ഴി​ൽ മേ​ഖ​ല​യും തു​റ​ന്നു​കി​ട്ടാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ തോ​ട്ടി​യു​ടെ മ​ക്ക​ൾ തോ​ട്ടി​യാ​യി തു​ട​രേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന അ​വ​സ്​​ഥ​യെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. ക​പ്പ​ല​ണ്ടി​മു​ക്കി​ലെ മെ​ഹ്​​മൂ​ദ്​ എ​ന്ന ശു​ചി​ത്വ തൊ​ഴി​ലാ​ളി പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​ ഇ​പ്പോ​ഴും മ​ലം കോ​രു​ന്ന പ​ണി തു​ട​രു​ന്ന താ​ൻ ബ​ദ​ൽ സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ പ​ല​തും തേ​ടി​യി​ട്ടും ഫ​ലം​ക​ണ്ടി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്. മാ​ൻ​ഹോ​ളു​ക​ളി​ൽ ആ​ളി​റ​ങ്ങി വൃ​ത്തി​യാ​ക്കു​ന്ന​ത്​ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ ബാ​ൻ​ഡി​ക്കൂ​ട്ട്​ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ റോ​ബോ​ട്ടി​നെ വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ത്​ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ക്കാ​ൻ പ​രി​ശീ​ല​ന​വും മെ​ഷീ​നും ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്നാ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട്​ അ​പേ​ക്ഷ ന​ൽ​കി​യെ​ങ്കി​ലും ജാ​തി സ​ർ​ട്ടി​ഫി​ക്ക​റ്റും താ​മ​സ സ​ർ​ട്ടി​ഫി​ക്ക​റ്റും ഇ​ല്ലെ​ന്ന പേ​രി​ൽ അ​ധി​കൃ​ത​ർ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ സ്​​ഥാ​പി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ ​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്​ സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്ത്​ തോ​ട്ടി​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ഇ​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ഴും സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​ല കോ​ണു​ക​ളി​ൽ മ​ല​വും മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​വ​ശ​രീ​ര​വും നീ​ക്കം​ചെ​യ്യു​ന്ന ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​രെ ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്നു​ന​ടി​ച്ച്​ നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്​ സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി​യി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ജ​ന​കീ​യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്​ ഭൂ​ഷ​ണ​മ​ല്ല.

സ​ർ​ക്കാ​റും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​വും ക​ണ്ണ​ട​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കെ ഇ​ന്ത്യ, നേ​പ്പാ​ൾ, ബം​ഗ്ലാ​ദേ​ശ്​ എ​ന്നി​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​യി അ​യ്യാ​യി​ര​ത്തി​ലേ​റെ ശു​ചീ​ക​ര​ണ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ഒ​ത്തു​ചേ​ർ​ന്ന്​ സൗ​ത്ത്​ ഏ​ഷ്യ​ൻ സാ​നി​റ്റേ​ഷ​ൻ വ​ർ​ക്ക​ർ ആ​ൻ​ഡ്​​ ലേ​ബ​ർ നെ​റ്റ്​​വ​ർ​ക്​ എ​ന്ന കൂ​ട്ടാ​യ്​​മ​ക്ക്​ രൂ​പം ന​ൽ​കി അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ശ​ബ്​​ദി​ക്കാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. തൃ​ശൂ​രി​ലെ പു​ന്ന​യൂ​രി​ൽ ഇ​ന്ന്​ സ​മാ​പി​ക്കു​ന്ന അ​വ​രു​ടെ ക​ൺ​വെ​ൻ​ഷ​ൻ ഒ​രു അ​വ​കാ​ശ​പ​ത്ര​വും പു​റ​ത്തി​റ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം, വേ​ത​നം, പെ​ൻ​ഷ​ൻ, ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ഭ​വ​ന​രാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും മോ​ച​നം തു​ട​ങ്ങി​യ അ​വ​രു​ടെ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം നി​ൽ​ക്ക​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ എ​ന്ന​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഓ​രോ വ്യ​ക്തി​യു​ടെ​യും ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ്.


Show Full Article
TAGS:Manual scavenging 
News Summary - Scavengers are also human beings
Next Story