Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightശ​​ബ​​രി​​മ​​ല...

ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല ഹ​​ര​​ജി​​യി​​ൽ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​​ക്കാ​​ർ ക​​ക്ഷി​​ക​​ള​​ല്ല

text_fields
bookmark_border
ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല ഹ​​ര​​ജി​​യി​​ൽ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​​ക്കാ​​ർ ക​​ക്ഷി​​ക​​ള​​ല്ല
cancel

സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ ഒ​രു വ്യാ​ഴ​വ​ട്ടം പി​ന്നി​ട്ട ശ​ബ​രി​മ​ല കേ​സി​ലെ അ​ന്തി​മ വി​ധി േക​ര​ള​ത്തി​ ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ കോ​ലാ​ഹ​ല​മാ​യി മാ​റി​യ വേ​ള​യി​ൽ 2006ൽ ​ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു നി​യ​മ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ന് തു​ട​ക്ക​മി​ട്ട മൂ​ന്നു പേ​രെ​യും ഒ​രു​മി​ച്ചി​രു​ത്തി ന​ട​ത്തി​യ സം​ഭാ​ഷ​ണം. 12 വ​ർ​ഷം​മു​മ്പ് ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ യു​വ​തി​പ്ര​വേ​ശ​ന​ത്തി​നാ​യി ഹ​ര​ജി ന​ൽ​കി​യ അ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ യ​ങ്​ ലോ​യേ​ഴ്സ് അ​സോ​സി​യേ​ഷ​ൻ ജ​ന​റ​ൽ സെ​ക്ര​ട്ട​റി ഭ​ക്തി പ്ര​സീ​ജ സേ​ഥി, സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ബാ​ർ അ​സോ​സി​യേ​ഷ​ൻ ട്ര​ഷ​റ​ർ ല​ക്ഷ്മി ശാ​സ്ത്രി, എ​ക്സി​ക്യൂ​ട്ടി​വ് അം​ഗം പ്രേ​ര​ണ കു​മാ​രി എ​ന്നി​വ​രാ​ണ് സം​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ...

●താ​​ങ്ക​​ളാ​​ണ് സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല റി​​ട്ട് ഹ​​ര​​ജി​​ക്ക് ആ​​ദ്യം മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വ​​രു​​ന്ന​​ത്
ഭ​​ക്തി പ്ര​​സീ​​ജ സേ​​ഥി: തീ​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യും അ​​തേ. 2001ൽ ​​സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ അ​​ഭി​​ഭാ​​ഷ​​ക​വൃ​​ത്തി തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ആ​​ളാ​​ണ് ഞാ​​ൻ. 2006ൽ ​​ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ൽ ന​​ട​​ന്ന ആ ​​സം​​ഭ​​വം ഞ​​ങ്ങ​​ളെ​​​െല്ലാ​​വ​​രെ​​യും ഞെ​​ട്ടി​​ച്ചു. 1987ൽ ​​ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല ക്ഷേ​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ പോ​​യ െത​​ന്നി​​ന്ത്യ​​ൻ ന​​ടി ജ​​യ​​മാ​​ല 2006ൽ ​​ആ വി​​വ​​രം വെ​​ളി​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി. ആ ​​വെ​​ളി​​പ്പെ​​ടു​​ത്ത​​ലി​​നെ തു​​ട​​ർ​​ന്ന് ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ൽ ശു​​ദ്ധി​​ക​​ല​​ശം ന​​ട​​ന്നു. ഇൗ ​​വാ​​ർ​​ത്ത വ്യാ​​പ​​ക​​മാ​​യി വ​​ന്നു. ചാ​​ന​​ലു​​ക​​ളെ​​ല്ലാം ഇ​​വ വ​​ലി​​യ വാ​​ർ​​ത്ത​​യാ​​യി ന​​ൽ​​കി. ശി​​വാ​​നി പ​​ണ്ഡി​​റ്റ്, ബ​​ർ​​ഖ ദ​​ത്ത് എ​​ന്നി​​വ​​ർ ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ൽ ന​​ട​​ന്ന ഇൗ ​​സം​​ഭ​​വ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് ലേ​​ഖ​​ന​​മെ​​ഴു​​തി. ഒ​​രു സ്ത്രീ ​​അ​​വി​​ടെ പോ​​യ​​തി​​ന് ശു​​ദ്ധീ​​ക​​ര​​ണം ന​​ട​​ത്തേ​​ണ്ടി​വ​​ന്ന​​ത് അ​​ന്ത​​സ്സാ​​ര​​ശൂ​​ന്യ​​വും അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത​​തു​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യി ഞാ​​നാ​ണ് ഇ​​ക്കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ആ​​ദ്യം താ​​ൽ​​പ​​ര്യ​​മെ​​ടു​​ത്ത​​ത്. പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഒ​​ന്നു​​കൂ​​ടി വ്യ​​ക്ത​​ത വ​​രു​​ത്താം. ആ ​​സ​​മ​​യ​​ത്ത് ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ യ​ങ്​ ലോ​​യേ​​ഴ്സ് അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​ൻ ജ​​ന​​റ​​ൽ സെ​​ക്ര​​ട്ട​​റി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു ഭ​​ക്തി പ്ര​​സീ​​ജ സേ​​ഥി. ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി​​യെ കൂ​​ടാ​​തെ ഞാ​​നും, ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി, സു​​ധാ​പാ​​ൽ, അ​​ൽ​​ക ശ​​ർ​​മ എ​​ന്നി​​വ​​രും വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യി വേ​​റെ ഹ​​ര​​ജി ന​​ൽ​​കാ​​നും തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ചു. ഭ​​ക്തി പ്ര​​സീ​​ജ സേ​​ഥി: ഞാ​​ൻ ര​​ണ്ടു ഹ​​ര​​ജി​​ക​​ൾ ന​​ൽ​​കി. ഒ​​ന്ന് ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ യ​ങ്​ ലോ​​യേ​​ഴ്സ് അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​ൻ ജ​​ന​​റ​​ൽ സെ​​ക്ര​​ട്ട​​റി എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ. എെ​​ൻ​​റ പേ​​രി​​ൽ വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യി മ​​റ്റൊ​​ന്നും.

●പി​​ന്നീ​​ട് എ​​വി​​ടെ​നി​​ന്നാ​​ണ് നൗ​​ഷാ​​ദ് അ​​ഹ്​​മ​​ദ് എ​​ന്നു പേ​​രു​​ള്ള ഒ​​രു മു​സ്​​ലിം അ​​ഭി​​ഭാ​​ഷ​​ക​െ​​ൻ​​റ പേ​​ര് ഉ​​യ​​ർ​​ന്നു​​വ​​ന്ന​​ത്​?
ഭ​​ക്തി പ്ര​​സീ​​ജ സേ​​ഥി: ഞ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു​പോ​​ലു​​മ​​റി​​യി​​ല്ല. അ​​ദ്ദേ​​ഹം ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ലേ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. ഹ​​ര​​ജി സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച കൂ​​ടി​​യാ​​ലോ​​ച​​ന​​യി​​ൽ പോ​​ലും അ​​ദ്ദേ​​ഹം എ​​വി​​ടെ​​യു​​മി​​ല്ലാ​​യി​​രു​​ന്നു.
പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: അ​​ദ്ദേ​​ഹം ആ ​​സ​​മ​​യ​​ത്ത് ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ യ​ങ്​ ലോേ​​യ​​ഴ്സ് അ​​സോ​​സിേ​​യ​​ഷ​​ൻ പ്ര​​സി​​ഡ​​ൻ​​റാ​​യി​​രു​​ന്നു. എ​​ന്നി​​ട്ടും അ​​ദ്ദേ​​ഹം ഇൗ ​​ഹ​​ര​​ജി​​യു​​മാ​​യി ഒ​​രി​​ക്ക​​ൽ​പോ​​ലും ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ടി​​ട്ടി​​ല്ല. അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​ൻ പ്ര​​സി​​ഡ​​ൻ​​റാ​​യി എ​​ന്ന​​തു​കൊ​​ണ്ട് മാ​​ത്രം വ​​ലി​​യ പ്ര​​ശ്ന​​മാ​​ണ് അ​​ദ്ദേ​​ഹം നേ​​രി​​ട്ട​​ത്.
ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി: ചി​​ത്ര​​ത്തി​​ലി​​ല്ലാ​​തി​​രു​​ന്ന​​തി​​നാ​​ൽ ഹ​​ര​​ജി​​ക്കാ​​രു​​ടെ പേ​​രു​​ക​​ളി​​ലും നൗ​​ഷാ​​ദ് ഇ​​ല്ല. ഭ​​ക്തി െസ​​ക്ര​​ട്ട​​റി​​യാ​​യ അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​െ​​ൻ​​റ പ്ര​​സി​​ഡ​​ൻ​​റ് നൗ​​ഷാ​​ദാ​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്നു മാ​​ത്രം.
പ്രേ​​ര​​ണ​കു​​മാ​​രി: സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി ബാ​​ർ അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​ൻ അം​​ഗ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി​​രു​​ന്നു ആ ​​സ​​മ​​യ​​ത്ത് ഞ​​ങ്ങ​​ൾ. ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ലെ ശു​​ദ്ധീ​​ക​​ര​​ണം ബാ​​ർ അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​നി​​ലെ മു​​തി​​ർ​​ന്ന സ​​ഹ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ക​​രോ​​ട് ച​​ർ​​ച്ച​ചെ​​യ്തു. ബാ​​ർ അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​ൻ എ​​ന്തെ​​ങ്കി​​ലും ചു​​വ​​ടു​​വെ​പ്പ്​ ന​​ട​​ത്തേ​​ണ്ട​​ത​​ല്ലേ എ​​ന്ന് ഞ​​ങ്ങ​​ൾ ചോ​​ദി​​ച്ചു. ഞ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കും ഇ​​ത് സ്ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ അ​​ന്ത​​സ്സി​​നെ ബാ​​ധി​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​ശ്ന​​മാ​​യി​​ട്ടാ​​ണ് തോ​​ന്നി​​യ​​ത്.

●അ​​പ്പോ​​ൾ കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല കേ​​സിെ​​ൻ​​റ തു​​ട​​ർ​​ച്ച​​യ​​ല്ല നി​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ട​​ത്തി​​യ​​ത്?
ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി: ഒ​​രി​​ക്ക​​ലു​​മ​​ല്ല. ഞ​​ങ്ങ​​ളു​​ടേത്​ പൊ​​തു​​താ​​ൽ​​പ​​ര്യം മു​​ൻ​​നി​​ർ​​ത്തി​​യു​​ള്ള റി​​ട്ട് ഹ​​ര​​ജി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ കേ​​സു​​മാ​​യി സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ ഞ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഇ​​ട​​പെ​​ട​​ലി​​ന് ബ​​ന്ധ​​മൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ലാ​​യി​​രു​​ന്നു.

●പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി, സേ​​ഥി​​യോ​​ടൊ​​പ്പം പ​​രാ​​തി​​ക്കാ​​രി​​യാ​​യി​​രു​​ന്ന താ​​ങ്ക​​ൾ​​ക്ക് പി​​ന്നെ​​ന്താ​​ണ് സം​​ഭ​​വി​​ച്ച​​ത്?
പ്രേ​​ര​​ണ​കു​​മാ​​രി: സേ​​ഥി ഇ​​പ്പോ​​ഴും ഹ​​ര​​ജി​​യി​​ലെ ആ​​വ​​ശ്യ​​ത്തി​​ൽ ഉ​​റ​​ച്ചു​​നി​​ന്ന് സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി വി​​ധി​​യെ അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ൽ സ​​ന്തോ​​ഷ​​മു​​ണ്ട്. ഒാേ​​രാ​​രു​​ത്ത​​ർ​​ക്കും അ​​വ​​ര​​വ​​രു​​ടേ​​താ​​യ മ​​നഃ​​സ്ഥി​​തി ഉ​​ണ്ടാ​​കും. ഞാ​​ൻ ക​​രു​​തി​​യി​​രു​​ന്ന​​ത് കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രേ ഒ​​രു അ​​യ്യ​​പ്പ​​ക്ഷേ​​ത്ര​​മേ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു​​ള്ളൂ എ​​ന്നാ​​ണ്. മ​​റ്റു ആ​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ളു​​ള്ള, സ്ത്രീ​​ക​​ൾ​​ക്ക് പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​മു​​ള്ള മ​​റ്റു നി​​ര​​വ​​ധി അ​​യ്യ​​പ്പ​​ക്ഷേ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​​ള്ള​​താ​​യി എ​​നി​​ക്ക​​റി​​വി​​ല്ലാ​​യി​​രു​​ന്നു. പു​​രു​​ഷ​​ന്മാ​​ർ​​ക്ക് പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത സ്ത്രീ​​ക​​ൾ​​ക്കു മാ​​ത്ര​​മാ​​യു​​ള്ള ക്ഷേ​​ത്ര​​ങ്ങ​​ളു​​ള്ള​​തും ഞാ​​ന​​റി​​യു​​ന്ന​​ത് ഇൗ ​​ഹ​​ര​​ജി​​യൊ​​ക്കെ ന​​ൽ​​കി​​യ ശേ​​ഷ​​മാ​​ണ്.

●വ​​ട​​ക്കേ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ​​യും തെ​​ക്കേ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ​​യും ഹി​​ന്ദു മ​​ത​​വി​​ശ്വാ​​സി​​ക​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ലെ ആ​​ചാ​​ര​ാ​നു​​ഷ്ഠാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ വ്യ​​ത്യാ​​സം അ​​റി​​യി​​ല്ലാ​​യി​​രു​​ന്നു​​േ​​വാ?
പ്രേ​​ര​​ണ​കു​​മാ​​രി: ഉ​​ള്ള​​തു പ​​റ​​യാ​​മ​​ല്ലോ, ഒ​​രു മ​​ല​​യാ​​ളി അ​​ല്ലാ​​ത്ത​​തി​​നാ​​ൽ എ​​നി​​ക്ക് കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ ആ​​ചാ​​ര​​വും പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ​​വും അ​​റി​​യി​​ല്ലാ​​യി​​രു​​ന്നു. വ​​ള​​രെ വൈ​​കി​​യ വേ​​ള​​യി​​ലാ​​ണ് ഇ​​തേ​​ക്കു​​റി​​ച്ചെ​​ല്ലാം ഞാ​​ന​​റി​​ഞ്ഞ​​ത്. ഇൗ ​​വ​​ർ​​ഷം ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ബെ​​ഞ്ചി​​ന് മു​​ന്നി​​ൽ അ​​ന്തി​​മ​​വാ​​ദം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​പ്പോ​​ൾ മാ​​ത്ര​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. ഒ​​രു ഭ​​ക്ത​​യു​​ടെ ക​​ത്തു​ം എ​​നി​​ക്ക് ല​​ഭി​​ച്ചു. അ​​പ്പോ​​ഴാ​​ണ് ഞാ​​നെ​​ന്താ​​ണ് ചെ​​യ്തു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന് ഞാ​​ൻ ആ​​ലോ​​ചി​​ച്ച​​ത്? ഇൗ ​​ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത് നീ​​തി​​യ​​ല്ല എ​​ന്നെ​​നി​​ക്ക് തോ​​ന്നി. അ​​തി​​ലേ​​റെ സ്ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ വി​​കാ​​രം​കൂ​​ടി​​യാ​​ണ് നി​​ല​​പാ​​ടു​​മാ​​റ്റ​​ത്തി​​ന് എ​​ന്നെ പ്രേ​​രി​​പ്പി​​ച്ച​​ത്. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ സ്ത്രീ​​ക​​ളെ​​ല്ലാം ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ൽ പോ​​കാ​​ൻ ആ​​ഗ്ര​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രാ​​ണെ​​ന്ന് ക​​രു​​തി​​യാ​​ണ് ഞാ​​ൻ സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ വ​​ന്ന​​ത്. ഇ​​പ്പോ​​ൾ എ​​നി​​ക്ക​​റി​​യാം, കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ ധാ​​രാ​​ളം സ്ത്രീ​​ക​​ൾ പോ​​കാ​​ൻ ഒ​​രു​​ക്ക​​മ​​ല്ലെ​​ന്ന് പ​​റ​​ഞ്ഞ് ആ​​ചാ​​ര​​ങ്ങ​​ളും പാ​​ര​​മ്പ​​ര്യ​​വും കാ​​ത്തു​​സൂ​​ക്ഷി​​ക്കാ​​ൻ റോ​​ഡി​​​ലി​​റ​​ങ്ങി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​വ​​രു​​ടെ വി​​കാ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കെ​​തി​​രെ പോ​​രാ​​ടാ​​നാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല ഞാ​​ൻ ഹ​​ര​​ജി ന​​ൽ​​കി​​യി​​രു​​ന്ന​​ത്. ക്ഷേ​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ പോ​​ക​​ണ​​മെ​​ന്ന് ആ​​ഗ്ര​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന ഭ​​ക​്​​ത​​രു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ത് അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നാ​​യി​​രു​​ന്നു എെ​​ൻ​​റ ആ​​വ​​ശ്യം.

●ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല ഹ​​ര​​ജി​​യി​​ൽ വി​​ധി വ​​ന്ന​​ശേ​​ഷ​​മാ​​ണോ അ​​തി​​നു മു​​മ്പാ​​ണോ നി​​ല​​പാ​​ട് മാ​​റ്റി​​യ​​ത്?
പ്രേ​​ര​​ണ​കു​​മാ​​രി: വി​​ധി വ​​രു​​ന്ന​​തി​​നു​മു​​മ്പ്. എെ​​ൻ​​റ ഹ​​ര​​ജി പി​​ൻ​​വ​​ലി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നെ​ക്കു​​റി​​ച്ചും ആ​​ലോ​​ചി​​ച്ചു. അ​​പ്പോ​​ഴേ​​ക്കും ഹ​​ര​​ജി അ​​ന്തി​​മ​​വാ​​ദ​​ത്തി​​ന് വി​​ളി​​ച്ചു​​ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നു.

●ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ബെ​​ഞ്ചി​​ലേ​​ക്ക് വ​​രു​​ന്ന​​തി​​നു​മു​​മ്പ് കേ​​സ് കേ​​ട്ടി​​രു​​ന്ന മ​​ല​​യാ​​ളി​​യാ​​യ ജ​​സ്​​റ്റി​സ് കു​​ര്യ​​ൻ ജോ​​സ​​ഫ് ന​​ട​​ത്തി​​യി​​രു​​ന്ന നി​​രീ​​ക്ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ പ​​ല​​തും ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല കേ​​സി​​ലെ ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ വി​​ധി​​യോ​​ടൊ​​പ്പം നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ലേ?
ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി: ഒ​​രി​​ക്ക​​ലു​​മ​​ല്ല. കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ വാ​​ദം കേ​​ൾ​​ക്കുേ​​മ്പാ​​ൾ ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​ർ പ​​ല നി​​രീ​​ക്ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ളും ന​​ട​​ത്തും. പ​​ല ചോ​​ദ്യ​​ങ്ങ​​ളു​​മു​​ന്ന​​യി​​ക്കും. എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​തി​​നെ​​തി​​രാ​​യി​​ട്ടാ​​യി​​രി​​ക്കും പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും വി​​ധി​പ്ര​​സ്താ​​വ​​മു​​ണ്ടാ​​കു​​ക.
പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഞാ​​നെ​​ന്താ​​യാ​​ലും ജ​​സ്​​റ്റി​സ് ഇ​​ന്ദു മ​​ൽ​​ഹോ​​ത്ര​​യു​​ടെ ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷ വി​​ധി​​യെ​​യാ​​ണ് അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

●ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല യു​വ​തി​പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​ത്തി​​നെ​​തി​​രെ ധാ​​രാ​​ളം പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധം കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ​നി​​ന്ന്​ ഉ​​യ​​ർ​​ന്നു​​വ​​രു​​ന്നു​​ണ്ടെ​​ന്ന് തി​​രി​​ച്ച​​റി​​ഞ്ഞ​​പ്പോ​​ഴെ​​ങ്കി​​ലും ഹ​​ര​​ജി പി​​ൻ​​വ​​ലി​​ക്കാ​​നോ നി​​ല​​പാ​ടു​മാ​​റ്റം സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യെ അ​​റി​​യി​​ക്കാ​​നോ ത​​യാ​​റാ​​യി​​ല്ലേ?
പ്രേ​​ര​​ണ​കു​​മാ​​രി: മു​​തി​​ർ​​ന്ന അ​​ഭി​​ഭാ​​ഷ​​ക​​രു​​മാ​​യും ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല കേ​​സി​​ലെ അ​​മി​​ക്ക​​സ് ക്യൂ​​റി​​യു​​മാ​​യും വി​​ഷ​​യം ഞാ​​ൻ ച​​ർ​​ച്ച​ചെ​​യ്തു. ഞാ​​നെ​​ന്തു​​ചെ​​യ്യ​​ണ​​മെ​​ന്ന് ചോ​​ദി​​ച്ച​​പ്പോ​​ഴേ​​ക്കും ഹ​​ര​​ജി അ​​ന്തി​​മ​​വാ​​ദ​​ത്തി​​നെ​​ടു​​ത്തു.
ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി: ഞാ​​ൻ ശ​​രി​​ക്കും മു​​ന്നാ​​മ​​ത്തെ ഹ​​ര​​ജി​​ക്കാ​​രി​​യാ​​ണ് ഇൗ ​​കേ​​സി​​ൽ. ഞ​​ങ്ങ​​ൾ ഹ​​ര​​ജി​​ക്കാ​​ർ അ​​ഞ്ചും ഹ​​ര​​ജി​​ക​​ൾ ആ​​റു​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഭ​​ക്തി സ്വ​​ന്തം നി​​ല​​ക്കും അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​െ​​ൻ​​റ പേ​​രി​​ലും ഒാ​​രോ​​ന്ന് ന​​ൽ​​കി​​യി​​രു​​ന്ന​​തി​​നാ​​ൽ. ഞാ​​നും പ്രേ​​ര​​ണ​​യും അ​​ൽ​​ക​​ശ​​ർ​​മ​​യും സു​​ധാ​​പാ​​ലും ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ലോ​​യേ​​ഴ്സ് അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​നു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട​​ല്ല ഹ​​ര​​ജി​​ക്കാ​​രാ​​യ​​ത്. സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി ബാ​​ർ അ​​സോ​​സി​​യേ​ഷ​െ​​ൻ​​റ ട്ര​​ഷ​​റ​​ർ എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ലാ​​ണ് ഞാ​​ൻ ഹ​​ര​​ജി ന​​ൽ​​കി​​യ​​ത്. ര​​വി പ്ര​​കാ​​ശ് ഗു​​പ്ത ബാ​​ർ അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​നി​​ലെ വ​​നി​​താ ഭാ​​ര​​വാ​​ഹി​​ക​​ൾ എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു ഹ​​ര​​ജി​​യി​​ൽ വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യി ക​​ക്ഷി​​ക​​ളാ​​കു​​ന്ന​​തു സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച് ഞ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യി ച​​ർ​​ച്ച ന​​ട​​ത്തി. സ്ത്രീ​​ക​​ളു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട വി​​ഷ​​യം എ​​വി​​ടെ ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​ണെ​​ങ്കി​​ലും ബാ​​ർ അ​​സോ​​സി​​യേ​​ഷ​​നി​​ലെ വ​​നി​​താ ഭാ​​ര​​വാ​​ഹി​​ക​​ൾ എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ ഇ​​ട​​പെ​​ടാ​​നു​​ള്ള ഉ​​ത്ത​​ര​​വാ​​ദി​​ത്ത​​മു​​ണ്ട് എ​​ന്ന് ഞ​​ങ്ങ​​ൾ ക​​രു​​തി.

●ഇ​​പ്പോ​​ൾ എ​​ന്താ​​ണ് അ​​ങ്ങ​​യു​​ടെ നി​​ല​​പാ​​ട്?
ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി: ഇ​​പ്പോ​​ൾ ഞാ​​നും ജ​​സ്​​റ്റി​​സ് ഇ​​ന്ദു മ​​ൽ​​ഹോ​​ത്ര​​യു​​ടെ വി​​ധി​​ക്കൊ​​പ്പ​​മാ​​ണ്.
േപ്ര​​ര​​ണ​കു​​മാ​​രി: ആ​​കെ​​യു​​ള്ള അ​​ഞ്ചു ഹ​​ര​​ജി​​ക്കാ​​രി​​ൽ ഞാ​​നും ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി​​യും അ​​ൽ​​ക ശ​​ർ​​മ​​യും സു​​ധാ​​പാ​​ലും എ​​ല്ലാം മാ​​റി​​യി​​ട്ടും (ഭ​​ക്തി​​യെ ചൂ​​ണ്ടി) അ​​വ​​ർ ഒ​​റ്റ​​ക്ക് നേ​​ര​​േ​ത്ത എ​​ടു​​ത്ത നി​​ല​​പാ​​ടി​​ലു​​റ​​ച്ച് നി​​യ​​മ​പോ​​രാ​​ട്ട​​വു​​മാ​​യി മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​പോ​​കു​​ക​​യാ​​ണ്.
ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി: ഞാ​​ൻ ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും പേ​ാ​രാ​​ട്ട​​ത്തി​​ല​​ല്ല. എ​​നി​​ക്ക് ഇ​​ത് ഒ​​രു പോ​​രാ​​ട്ട​​മ​​ല്ല. ഇ​​ത് ഒ​​രു നി​​യ​​മ​ച​​ർ​​ച്ച​​യാ​​ണ്. ഇൗ ​​ച​​ർ​​ച്ച​​ക​​ൾ​​ക്കു​​മൊ​​ടു​​വി​​ൽ കോ​​ട​​തി സ്ത്രീ​​ക​​ൾ പ്ര​േ​​വ​​ശി​​ക്ക​​രു​​ത് എ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞാ​​ൽ ഞാ​​നും അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കും.
എ​​ന്നാ​​ൽ, ഏ​​തെ​​ങ്കി​​ലും ത​​ര​​ത്തി​​ൽ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക പ​​രി​​ഷ്ക​​ര​​ണം ന​​ട​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്ന അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​ക്കാ​​രി​​യാ​​ണ് ഞാ​​ൻ. സ്ത്രീ​​ക​​ളാ​​ണ് ഇ​​ത്ത​​രം രീ​​തി​​ക​​ളി​​ൽ വി​​വേ​​ച​​നം അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.
പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഇ​​ത് സ​​തി​​യും ൈശ​​ശ​​വ വി​​വാ​​ഹ​​വും ചേ​​ലാ​​ക​​ർ​​മ​​വും​പോ​​ലെ​​യ​​ല്ല. അ​​ത് ന​​മ്മു​​ടെ സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ത്തെ ബാ​​ധി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. ഇ​​വി​​ടെ ഇ​​ത് വി​​ശ്വാ​​സ​കാ​​ര്യ​​മാ​​ണ്.

●ഒ​​രി​​ട​​ത്ത് സ്ത്രീ​​ക​​ൾ​​ക്ക് പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​മ​​രു​​ത് എ​​ന്നു പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത് സ്ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ അ​​ന്ത​​സ്സു​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട​​ത​​ല്ല എ​​ന്നാ​​ണോ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത്?
പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഒ​​രി​​ക്ക​​ലു​​മ​​ല്ല. ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ലെ വി​​ഷ​​യം അ​​ത​​ല്ല. സ​​തി​​യും ശൈ​​ശ​​വ വി​​വാ​​ഹ​​വും ഇ​​ഷ്​​ട​​പ്ര​​കാ​​ര​​മ​​ല്ലാ​​തെ അ​​നു​​ഷ്ഠി​​ക്കാ​​ൻ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധി​​ത​​മാ​​ണ്. ഇ​​വി​​ടെ വി​​ഷ​​യം വി​​ശ്വാ​​സ​​മാ​​ണ്. സ്ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ​ത​​ന്നെ വി​​കാ​​ര​​മാ​​ണ്. ഒ​​രു സ്ത്രീ ​​നാ​​പ്കി​​ൻ എ​​ടു​​ത്ത് അ​​യ്യ​​പ്പ​െ​​ൻ​​റ സ​​ന്നി​​ധി​​യി​​ൽ പോ​​കു​​ന്ന​​ത് അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​നാ​​വി​​ല്ല.
ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി: ആ ​​സ്ത്രീ​ത​​ന്നെ അ​​ത് നി​​ഷേ​​ധി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. പ്ര​​വേ​​ശ​​ന​​ത്തെ എ​​തി​​ർ​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ വേ​​വി​​ച്ചെ​​ടു​​ത്ത വാ​​ർ​​ത്ത​​യാ​​ണ​​ത്. െത​​റ്റാ​​ണ് ആ ​​വാ​​ർ​​ത്ത. അ​​വി​​ട​ത്തെ അ​​നു​​ഷ്ഠാ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ മാ​​നി​​ക്കാ​​ത്ത​​വ​​ർ പോ​​കേ​​ണ്ട എ​​ന്നു​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് എ​​ല്ലാ​​വ​​രും പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത്.

●അ​​യ്യ​​പ്പ​ഭ​​ക്ത​​യാ​​യ ഒ​​രാ​​ൾ പോ​​കു​​ക​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ നി​​ങ്ങ​​ൾ അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കു​​മോ?
ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി: അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കും.
പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഞാ​​ൻ അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കി​​ല്ല. കാ​​ര​​ണം, ഞാ​​ൻ ഒ​​രു ദൈ​​വ​​ത്തെ വി​​ശ്വ​​സി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ങ്കി​​ൽ ആ ​​ദൈ​​വ​​ത്തി​​ന​​ടു​​ത്തേ​​ക്ക് പോ​​ക​​രു​​ത് എ​​ന്നാ​​ണ് ആ​​ചാ​​ര​​മെ​​ങ്കി​​ൽ ആ ​​ദൈ​​വ​​ത്തെ ആ​​ദ​​രി​​ച്ച് ഞാ​​ൻ പോ​​കി​​ല്ല.
ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി: ഞാ​​നും അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കി​​ല്ല. ആ​​ചാ​​രാ​​നു​​ഷ്ഠാ​​നം​ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് വി​​ശ്വാ​​സി​​ക​​ൾ​​ക്ക് പ്ര​​ധാ​​നം. അ​​വ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ങ്കി​​ൽ മാ​​ത്രം സ്ത്രീ ​​പോ​​യാ​​ൽ മ​​തി.
ഭ​​ക്തി സേ​​ഥി: അ​​വ​​സാ​​ന​​മാ​​യി ഒ​​രു കാ​​ര്യം പ​​റ​​യാ​​നു​​ള്ള​​ത് ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ൽ സ​​മാ​​ധാ​ന​​ത്തി​​ന് ഭം​​ഗം വ​​രു​​ത്ത​​രു​​തെ​​ന്നാ​​ണ്. സ​​മാ​​ധാ​​ന​​പ​​ര​​മാ​​യി വി​​ഷ​​യ​​ത്തെ സ​​മീ​​പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ് വേ​​ണ്ട​​ത്. കു​​പ്ര​​സി​​ദ്ധ​​രും ദു​​രൂ​​ഹ​​ത​​യു​​ള്ള​​തു​​മാ​​യ ആ​​ളു​​ക​​ൾ വി​​ധി ദു​​രു​​പ​​യോ​​ഗം ചെ​​യ്യ​​രു​​ത്.

പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഇ​​ക്കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ഞ​​ങ്ങ​​ൾ ഒ​​റ്റ നി​​ല​​പാ​​ടാ​​ണ്. കോ​​ട​​തി വി​​ധി എ​​ന്താ​​യി​​രു​​ന്നാ​​ലും സ​​മാ​​ധാ​​ന​ഭം​​ഗം ഉ​​ണ്ടാ​​ക​​രു​​ത്. വി​​ഷ​​യ​​ത്തെ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​യ​​വ​ത്​​ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യു​​മ​​രു​​ത്.
ഭ​​ക്തി​​സേ​​ഥി: 2006 മു​​ത​​ൽ ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല കേ​​സി​​ൽ ഒ​​രു രാ​​ഷ്​​ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​യും ഏ​​തെ​​ങ്കി​​ലും ത​​ര​​ത്തി​​ൽ ക​​ക്ഷി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ട്ടി​​ല്ല. ഇ​​വ​​രെ​​ല്ലാം എ​​വി​​ടെ​നി​​ന്നാ​​ണ് വ​​രു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന് ഞ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക​​റി​​യി​​ല്ല.
ല​​ക്ഷ്മി ശാ​​സ്ത്രി: ഹ​​ര​​ജി​​ക്കാ​​രെ​​ന്ന​നി​​ല​​യി​​ൽ അ​​ത് പ​​റ​​യാ​​ൻ ഞ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് അ​​വ​​കാ​​ശ​​മു​​ണ്ട്.
പ്രേ​​ര​​ണ​​കു​​മാ​​രി: ഞ​​ങ്ങ​​ൾ ഇൗ ​​പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ൾ​​ക്കു​വേ​​ണ്ടി ഹ​​ര​​ജി കൊ​​ടു​​ത്ത​​വ​​ര​​ല്ല. ഇ​​നി അ​​വ​​ർ ക​​ക്ഷി​​ക​​ളാ​​കേ​​ണ്ട കാ​​ര്യ​​വു​​മി​​ല്ല.

Show Full Article
TAGS:sabarimala women entry suprme court Malayalam Article 
News Summary - Sabarimala Women Entry Case -Malayalam Article
Next Story