Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightപ്ര​വാ​ച​ക​െ​ൻ​റ...

പ്ര​വാ​ച​ക​െ​ൻ​റ അ​നു​പ​മ വ്യ​ക്തി​ത്വം

text_fields
bookmark_border
Nabi-Dinam
cancel

ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ഗ​തി നി​ർ​ണ​യി​ച്ച 100 മ​ഹാ​പു​രു​ഷ​ന്മാ​രെ, അ​വ​ർ ചെ​ലു​ത്തി​യ സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ക്ര​മ​ത്തി​ൽ മൈ​ക്​​ൾ എ​ച്ച്. ഹാ​ർ​ട്ട്​ -‘ദ ​വ​ൺ ഹ​ൺ​ഡ്ര​ഡ്​’- പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഹാ​ർ​ട്ട്​ ലോ​ക​ച​രി​ത്ര​ത്തെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച​വ​രി​ൽ ഒ​ന്നാ​മ​നാ​യി ക​ണ്ട​ത്​ മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി​യെ​യാ​ണ്. ഹാ​ർ​ട്ട്​ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു: ‘‘ക്രി​സ്​​ത്യ​ൻ വൈ​ദി​ക ശാ​സ്​​ത്രം പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും സെ​ൻ​റ്​ ​േപാ​ളി​െ​ൻ​റ സം​ഭാ​വ​ന​യാ​ണ്. ക്രി​സ്​​തു മ​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ആ​ളു​ക​ൾ വ​ന്ന​തി​ന്​ മു​ഖ്യ​കാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​നും ബൈ​ബി​ൾ പു​തി​യ നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ലി​യൊ​രു ഭാ​ഗ​ത്തി​െ​ൻ​റ ര​ച​യി​താ​വും പോ​ൾ​ത​ന്നെ. ഹാ​ർ​ട്ട്​ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു, മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ആ​ത്മീ​യ നേ​താ​വ്​ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ലൗ​കി​ക നേ​താ​വു​കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു.’’

ദൈ​വി​ക സ​ര​ണി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​ബോ​ധ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​വാ​ച​ക​ന്മാ​രു​ടെ ദൗ​ത്യം. അ​ത്യ​ന്തം​ ശ്ര​മ​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു ദൗ​ത്യ​മാ​ണ്​ സ​ത്യ​പ്ര​ബോ​ധ​നം. ആ​ദ​ർ​ശ പ്ര​ചാ​ര​ണ രം​ഗ​ത്ത്​ അ​തി​പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്​ പ്ര​േ​ബാ​ധ​ക​െ​ൻ​റ വ്യ​ക്തി​ത്വം. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ സം​സ്​​ക​ര​ണ​ത്തി​നും പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നും​വേ​ണ്ടി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ തി​ക​ച്ചും മാ​തൃ​കാ​പു​രു​ഷ​ന്മാ​രാ​യി​രി​ക്ക​ണം. പ്ര​വാ​ച​ക​ത്വ ല​ബ്​​ധി​ക്കു മു​മ്പു​ത​ന്നെ നി​ഷ്​​ക​ള​ങ്ക​മാ​യ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ട​മ​യാ​യി​രു​ന്നു മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി. സാ​ദി​ഖ്​ (സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ൻ), അ​മീ​ൻ (വി​ശ്വ​സ്​​ത​ൻ) എ​ന്നീ സ്​​ഥാ​ന​പ്പേ​രു​ക​ളി​ലാ​ണ്​ മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി മ​ക്ക​യി​ൽ അ​റി​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൊ​രി​ക്ക​ലും ക​ള​വ്​ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ്ര​ബോ​ധ​നം ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്​ പ്ര​ബോ​ധി​ത​രെ​ക്കൊ​ണ്ട്​​ അ​ക്കാ​ര്യം അം​ഗീ​ക​രി​പ്പി​ച്ച ശേ​ഷ​മാ​ണ്. ജ​ന​ങ്ങ​ളെ സ​ന്മാ​ർ​ഗ പ്ര​ബോ​ധ​ന ദൗ​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​രം​ഭം​കു​റി​ച്ച്​ വി​ളി​ച്ചു​വ​രു​ത്തി അ​വ​രോ​ട്​ ആ​മു​ഖ​മാ​യി ചോ​ദി​ച്ചു, ‘‘പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട ജ​ന​ങ്ങ​ളെ, ഇൗ ​കു​ന്നി​നു പി​ന്നി​ൽ നി​ങ്ങ​ളെ ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു വ​ൻ സൈ​ന്യം സ​ർ​വ​സ​ജ്ജ​മാ​യി പ​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​മോ?’’ അ​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും. കാ​ര​ണം, താ​ങ്ക​ൾ ഇ​തു​വ​രെ ഒ​രു ക​ള​വും പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല.’’ അ​പ്പോ​ൾ ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘എ​ന്നാ​ൽ, ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ്​ ത​രു​ന്നു, ദൈ​വ​ത്തി​െ​ൻ​റ ശി​ക്ഷ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്.’’

ജനത്തിനൊപ്പം നിന്ന്​
ന​ബി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ അ​ല്ലാ​ഹു ഖു​ർ​ആ​നി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു: ‘‘നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ നി​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു​ത​ന്നെ​യു​ള്ള ഒ​രു ദൈ​വ​ദൂ​ത​നി​താ ആ​ഗ​ത​നാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. നി​ങ്ങ​ൾ വി​ഷ​മി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്​ അ​സ​ഹ്യ​മാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ജ​യ​ത്തി​ൽ അ​തി ത​ൽ​പ​ര​നു​മാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം.’’ ത​െ​ൻ​റ ജ​ന​ത സ​ന്മാ​ർ​ഗം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​തെ നാ​ശ​ത്തി​ൽ ആ​പ​തി​ച്ചേ​ക്കു​മോ എ​ന്ന ചി​ന്ത പ്ര​വാ​ച​ക​നെ സ​ദാ മ​ഥി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​താ​യി ഖു​ർ​ആ​ൻ ഒ​ന്നി​ല​ധി​കം സ്​​ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

മ​ക്ക​യി​ൽ ജീ​വി​തം ദു​സ്സ​ഹ​മാ​യ​പ്പോ​ൾ അ​ൽ​പം ആ​ശ്വാ​സം​തേ​ടി ന​ബി ത്വാ​ഇ​ഫി​ലേ​ക്ക്​ യാ​ത്ര​തി​രി​ച്ചു. അ​വി​ട​ത്തെ സ​ഖീ​ഫ്​ ഗോ​ത്ര​ക്കാ​ർ പ്ര​വാ​ച​ക​നോ​ട്​ ന​ല്ല​നി​ല​യി​ൽ പെ​രു​മാ​റി​യി​െ​ല്ല​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ക​ല്ലെ​റി​യു​ക​യും കു​ട്ടി​ക​ളെ​യും ഗു​ണ്ട​ക​ളെ​യും വി​ട്ട്​ കൂ​കി​വി​ളി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. പാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ ര​ക്ത​മൊ​ഴു​കി വ്ര​ണി​ത​ഹൃ​ദ​യ​നാ​യി തി​രി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന ന​ബി​യോ​ട്​ മാ​ലാ​ഖ​യാ​യ ജി​ബ്​​രീ​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘താ​ങ്ക​ൾ നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ധി​ക്കാ​രി​ക​ളാ​യ ഇൗ ​ജ​ന​ത​യെ ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​ല്ലാ​ഹു അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.’’ ന​ബി അ​തി​ന്​ സ​മ്മ​തി​ച്ചി​െ​ല്ല​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ചെ​യ്​​ത​ത്​: ‘‘അ​ല്ലാ​ഹ​ു​വേ, നീ ​എെ​ൻ​റ ജ​ന​ത​ക്ക്​ പൊ​റു​ത്തു​കൊ​ടു​േ​ക്ക​ണ​മേ. അ​വ​ർ വി​വ​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രാ​ണ്.’’
സ​ത്യ​നി​ഷേ​ധി​ക​ളാ​യ ഖ​ു​റൈ​ശി​ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​നി​ധി ഒ​രി​ക്ക​ൽ ന​ബി​യെ സ​മീ​പി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘മു​ഹ​മ്മ​ദേ, നി​ന​ക്ക്​ എ​ന്താ​ണ്​ വേ​ണ്ട​ത്​? ധ​ന​മാ​ണ്​ വേ​​ണ്ട​തെ​ങ്കി​ൽ മ​ക്ക​യി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ധ​നാ​ഢ്യ​നാ​ക്കി​ത്ത​രാം. പെ​ണ്ണാ​ണ്​ വേ​ണ്ട​തെ​ങ്കി​ൽ ഖു​റൈ​ശീ ഗോ​ത്ര​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും കു​ലീ​ന​യാ​യ ഒ​രു​ത്തി​യെ വി​വാ​ഹം ചെ​യ്​​തു​ത​രാം. അ​ധി​കാ​ര​വും നേ​തൃ​ത്വ​വു​മാ​ണ്​ വേ​ണ്ട​തെ​ങ്കി​ൽ നി​ന്നെ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ നേ​താ​വാ​ക്കാം. നീ ​നി​െ​ൻ​റ ഇൗ​ ​​പ്ര​ബോ​ധ​ന​മൊ​ന്ന്​ നി​ർ​ത്തി​യാ​ൽ മ​തി. ’’ ഇൗ ​ഒാ​ഫ​റു​ക​ളെ ന​ബി പു​ച്ഛി​ച്ചു​ത​ള്ളി.

പി​തൃ​വ്യ​നാ​യ അ​ബൂ​ത്വാ​ലി​ബി​നോ​ട്​ ഖു​റൈ​ശി​ക​ൾ ഉ​ന്ന​യി​ച്ച ഒാ​ഫ​റു​ക​ളോ​ട്​ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​ത്​ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നു: ‘‘അ​ല്ലാ​ഹു​വാ​ണ്​ സ​ത്യം, ഇൗ ​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​െ​ൻ​റ വ​ല​തു​കൈ​യി​ൽ സൂ​ര്യ​നെ​യും ഇ​ട​തു കൈ​യി​ൽ ച​ന്ദ്ര​നെ​യും വെ​ച്ചു​ത​ന്നാ​ലും ഞാ​നീ​ പ്ര​ബോ​ധ​ന കൃ​ത്യം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ സ​ന്ന​ദ്ധ​ന​ല്ല. ഒ​ന്നു​കി​ൽ അ​ല്ലാ​ഹു ഇൗ ​ദൗ​ത്യം വി​ജ​യി​പ്പി​ക്കും. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഞാ​നി​​തിെ​ൻ​റ മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ എ​െ​ൻ​റ ജീ​വ​ൻ ബ​ലി​യ​ർ​പ്പി​ക്കും.’’

മ​നു​ഷ്യ​വി​മോ​ച​ക​ൻ
മ​നു​ഷ്യ​വി​മോ​ച​ന​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പ​ല പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്ര​ങ്ങ​ളും പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴാ​യി ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ക​യും നി​ഷ്​​ക്ര​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​യി​ല​ധി​ക​വും പ​േ​ക്ഷ, വി​മോ​ച​ന​ത്തി​നു പ​ക​രം അ​ടി​മ​ത്ത​മാ​ണ്​ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക്​ പ്ര​ദാ​നം ചെ​യ്​​ത​ത്. ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ്​ മ​നു​ഷ്യ വി​മോ​ച​ക​നാ​യി വ​ന്ന മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി വേ​റി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​ന​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​പ​ഞ്ച​മാ​സ​ക​ലം അ​ല്ലാ​ഹു​വി​െ​ൻ​റ സൃ​ഷ്​​ടി​യാ​ണെ​ന്നും മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം സ​മ​ന്മാ​രാ​ണെ​ന്നും ദൈ​വേ​ത​ര ശ​ക്​​തി​ക​ളു​ടെ സ​ക​ല​വി​ധ അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും വി​മോ​ചി​ത​രാ​യി സ്ര​ഷ്​​ടാ​വാ​യ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​െ​ൻ​റ മാ​ത്രം അ​ടി​മ​ത്തം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ മോ​ക്ഷ​ത്തി​െ​ൻ​റ മാ​ർ​ഗ​മെ​ന്നും മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി പ്ര​ബോ​ധ​നം ചെ​യ്​​ത വി​മോ​ച​ന പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്രം സി​ദ്ധാ​ന്തി​ക്കു​ന്നു. പ്ര​വാ​ച​ക​ന്മാ​രെ​ല്ലാ​വ​രും പ്ര​ബോ​ധ​നം ചെ​യ്​​ത ഇൗ ​വി​മോ​ച​ന പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തെ അ​ല്ലാ​ഹു പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്​ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്: ​‘‘നാം ​എ​ല്ലാ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലും ഒാ​രോ ദൈ​വ​ദൂ​ത​നെ അ​യ​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​ർ മു​ഖേ​ന ഏ​വ​ർ​ക്കും ഇ​പ്ര​കാ​രം അ​റി​യി​പ്പ്​ ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്​​തി​ട്ടു​ണ്ട്​: നി​ങ്ങ​ൾ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നു​ള്ള അ​ടി​മ​ത്തം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​വി​ൻ, ദൈ​വേ​ത​ര ശ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള അ​ടി​മ​ത്തം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​വി​ൻ’’ (ഖു​ർ​ആ​ൻ 16:36). അ​ക്ര​മ​വും അ​നീ​തി​യും ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​വും സാ​ർ​വ​ത്രി​ക​മാ​യി​രു​ന്ന ​അ​റേ​ബ്യ​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ വി​പ്ല​വ​മാ​ണ്​ ​പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച​ത്. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രാ​ൾ ന​ബി​യു​ടെ അ​ടു​ക്ക​ൽ​െ​വ​ച്ച്​ ചോ​ദി​ച്ചു: ‘‘അ​ല്ലാ​ഹു​വി​െ​ൻ​റ ദൂ​ത​രേ, വേ​ല​ക്കാ​ര​ന്​ ഒ​രു ദി​വ​സം എ​ത്ര​പ്രാ​വ​ശ്യം മാ​പ്പു കൊ​ടു​ക്ക​ണം?’’ തി​രു​മേ​നി ഒ​ന്നും മി​ണ്ടി​യി​ല്ല, ആ​ഗ​ത​ൻ വീ​ണ്ടും ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ഴും മൗ​നം പാ​ലി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ചെ​യ്​​ത​ത്. മൂ​ന്നു പ്രാ​വ​ശ്യം ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘ദി​വ​സ​വും 70​ പ്രാ​വ​​ശ്യം അ​വ​ന്​ മാ​പ്പ്​ കൊ​ടു​ക്കു​ക.’’

അ​ബൂ മ​സ്​​ഉൗ​ദ്​ എ​ന്ന പ്ര​വാ​ച​ക ശി​ഷ്യ​ൻ ഏ​തോ തെ​റ്റ്​ ചെ​യ്​​ത​തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ത​െ​ൻ​റ അ​ടി​മ​യെ അ​ടി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ പി​ന്നി​ൽ​നി​ന്നൊ​രു ശ​ബ്​​ദം, ‘‘ അ​ബൂ മ​സ്​​ഉൗ​ദ്, നി​ന​ക്കീ അ​ടി​മ​യു​ടെ മേ​ൽ എ​ത്ര​മാ​ത്രം അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടോ അ​ത്ര​യും അ​വ​കാ​ശം അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ന്​ നി​െ​ൻ​റ മേ​ലു​ണ്ട്.’’ തി​രി​ഞ്ഞു​നോ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ അ​ത്​ ന​ബി​യാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ അ​ബൂ മ​സ്​​ഉൗ​ദി​നെ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ വി​വ​ശ​നാ​ക്കി. അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘പ്ര​വാ​ച​ക​രേ, ഞാ​നീ അ​ടി​മ​യെ മോ​ചി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.’’ ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘നീ ​അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്​​തി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ന​ര​കാ​ഗ്​​നി നി​ന്നെ ദ​ഹി​പ്പി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു.’’

ല​ക്ഷ്യ​സാ​ക്ഷാ​ത്​​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം തി​രു​മേ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​സ്​​ലാ​മും മു​സ്​​ലിം​ക​ളും മ​ക്ക​യി​ലെ തീ​ക്ഷ്ണ​മാ​യ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ​പോ​ലും വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന ക്ഷേ​മ സ​മ്പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ഒ​രു വ്യ​വ​സ്​​ഥി​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച സു​വി​ശേ​ഷം പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ ത​െ​ൻ​റ അ​നു​ച​ര​ന്മാ​രെ അ​റി​യി​ച്ചി​രു​ന്നു. പ്ര​വാ​ച​ക ശി​ഷ്യ​നാ​യ അ​ദി​യ്യു​ബ്​​നു​ഹാ​തിം പ​റ​യു​ന്നു: ‘‘ഞാ​ൻ പ്ര​വാ​ച​ക സ​ന്നി​ധി​യി​ലി​രി​ക്കെ പ​ട്ടി​ണി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ആ​വ​ലാ​തി​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ട്​ ഒ​രാ​ൾ വ​ന്നു. പി​ന്നീ​ട്,​ കൊ​ള്ള​ക്കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ പ​രാ​തി​യു​മാ​യി വേ​റൊ​രാ​ൾ വ​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ ഹീ​റ എ​ന്ന സ്​​ഥ​ലം ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്ന്​ ന​ബി എ​ന്നോ​ട്​ ചോ​ദി​ച്ചു. ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു. നീ ​കു​റ​ച്ചു​കാ​ലം കൂ​ടി ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഒ​ട്ട​ക​പ്പ​ല്ല​ക്കി​ലേ​റി​യ ഒ​രു സ്​​​ത്രീ ഹീ​റ​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​ർ​ഭ​യ​യാ​യി യാ​ത്ര​ചെ​യ്​​തു​ വ​ന്ന്​ ക​അ്​​ബാ​ല​യം പ്ര​ദ​ക്ഷി​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്​ നി​ന​ക്ക്​ കാ​ണാ​നാ​വും. അ​ല്ലാ​ഹു ഒ​ഴി​കെ ഒ​രു ശ​ക്തി​യെ​യും അ​വ​ൾ​ക്ക്​ ഭ​യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​രി​ല്ല. നീ ​പി​ന്നെ​യും ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പേ​ർ​ഷ്യ​ൻ ച​​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യാ​യ കി​സ്​​റ​യു​ടെ ഭ​ണ്ഡാ​ര​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നെ​ടു​ക്കാ​ൻ നി​ന​ക്ക്​ ക​ഴി​യും.’’
ഞാ​ൻ ചോ​ദി​ച്ചു: ‘‘ഹു​ർ​മു​സിെ​ൻ​റ പു​ത്ര​ൻ കി​സ്​​റ​യു​ടെ​യോ?’’ ന​ബി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘അ​തെ, ഹു​ർ​മു​സിെ​ൻ​റ മ​ക​ൻ കി​സ്​​റ​യു​ടേ​തു​ത​ന്നെ’’. അ​ദി​യ്യ്​ തു​ട​രു​ന്നു: ‘‘ഒ​ട്ട​ക​പ്പ​ല്ല​ക്കി​ലേ​റി​യ സ്​​ത്രീ ഹീ​റ​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​ർ​ഭ​യം യാ​ത്ര​ചെ​യ്​​തു വ​ന്ന്​ ക​അ്​​ബാ​ല​യം പ്ര​ദ​ക്ഷി​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്​ എ​െ​ൻ​റ ജീ​വി​ത​കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ എ​നി​ക്ക്​ കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു. കി​സ്​​റ​യു​ടെ ഭ​ണ്ഡാ​രം തു​റ​ന്ന​വ​രു​ടെ കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഞാ​നു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.’’

സമർഥനായ ഭരണനായകൻ
അ​ടി​യ​ന്ത​ര പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ പെ​െ​ട്ട​ന്ന്​ പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ക എ​ന്ന​ത്​ സ​മ​ർ​ഥ​നാ​യ ഒ​രു ഭ​ര​ണ നാ​യ​ക​െ​ൻ​റ അ​ട​യാ​ള​മാ​ണ്. ഇൗ ​വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ ന​ബി മ​ഹ​ത്താ​യ പ​ല മാ​​തൃ​ക​ക​ളും കാ​ഴ്​​ച​വെ​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. മ​ക്ക​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ വ​ന്ന അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ പു​ന​ര​ധി​വാ​സം ഒ​രു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം മാ​ത്രം. ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യും ഭ​ര​ണീ​യ​രും ത​മ്മി​ലു​ള്ള പ​ര​സ്​​പ​ര വി​ശ്വാ​സ​വും സ്​​നേ​ഹ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്​ ഒ​രു ഭ​ര​ണാ​ധി​പ​തി​യെ ജ​ന​കീ​യ​നാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​ബി​യും അ​നു​ച​ര​ന്മാ​രും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം അ​ന​ന്യ സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു.

സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​ത​മാ​ണ്​ ഇ​സ്​​ലാം. മ​ത പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ന്​ നി​ർ​ബ​ന്ധം ചെ​ലു​ത്തു​ന്ന​തും സ​മ്മ​ർ​ദ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​സ്​​ലാം വി​ല​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. പി​ന്നെ​യെ​ന്തി​നാ​ണ്​ മു​ഹ​മ്മ​ദ്​ ന​ബി യു​ദ്ധം ചെ​യ്​​​ത​തെ​ന്ന​ത്​ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്​. ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ 13 വ​ർ​ഷ​ക്കാ​ലം മ​ർ​ദ​ന​ങ്ങ​ളേ​റ്റു​വാ​ങ്ങി ആ​ദ​ർ​ശ പ്ര​ബോ​ധ​നം ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ മ​ക്കാ ജീ​വി​ത​കാ​ല​ത്ത്​ ഒ​രി​ക്ക​ൽ​പോ​ലും തി​രി​ച്ച​ടി​ക്കു​ക​യോ അ​നു​ച​ര​ന്മാ​ർ​ക്ക​തി​ന്​ അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​കു​ക​യോ ചെ​യ്​​തി​ല്ല. മ​ദീ​ന​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ​ലാ​യ​ന​ശേ​ഷം അ​തൊ​രാ​ദ​ർ​ശ രാ​ഷ്​​ട്ര​മാ​യി. മു​സ്​​ലിം​ക​ളൊ​രു ശ​ക്തി​യാ​യും വ​ള​ർ​ന്നു.

മ​ക്ക​യി​ലെ സ്​​ഥാ​പി​ത ത​ൽ​പ​ര​രാ​യ ഖു​റൈ​ശി​ക​ൾ​ക്ക്​ മ​ദീ​ദ​യി​ലൊ​രു പു​തി​യ ശ​ക്തി വ​ള​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത്​ അ​സ​ഹ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നാ​ല​വ​ർ മ​ദീ​ന​യി​ലെ ജൂ​ത ഗോ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ര​ഹ​സ്യ​ധാ​ര​ണ​യി​ലേ​ർ​​പ്പെ​ട്ടും ഉ​പ​ജാ​പ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യും ഇൗ ​രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തെ ത​ക​ർ​ക്കാ​നു​ള്ള കൊ​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി. അ​തി​നെ ചെ​റു​ത്തു​തോ​ൽ​പി​ക്ക​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മി​െ​ൻ​റ​യും മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​​ടെ​യും നി​ല​നി​ൽ​പി​െ​ൻ​റ പ്ര​ശ്​​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇൗ ​അ​നി​വാ​ര്യ​ത പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ അ​ല്ലാ​ഹു അ​വ​ർ​ക്ക്​ തി​രി​ച്ച​ടി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​കി​യ​ത്. ന​ബി​യു​ടെ സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യ നേ​തൃ​ത്വ​വും അ​നി​ത​ര സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ സ​മ​ര​ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളും യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളെ​െ​യ​ല്ലാം വി​ജ​യ​മാ​ക്കി.

സ്വ​ന്തം അ​നു​യാ​യി​ക​ളു​ടെ അ​ച്ച​ട​ക്ക​ലം​ഘ​നം കാ​ര​ണ​മാ​യി ഉ​ഹ്​​ദ്​ യു​ദ്ധ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ന്ത്യ​ത്തി​ലും ഹു​നൈ​ൻ യു​ദ്ധ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ദ്യ​ത്തി​ലും അ​വി​ചാ​രി​ത​മാ​യ തി​രി​ച്ച​ടി​യു​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ൾ അ​ണി​ക​ൾ ഛിന്ന​ഭി​ന്ന​മാ​വു​ക​യും അ​വ​ർ പ​ട​ക്ക​ളം വി​േ​ട്ടാ​ടു​ക​യു​മു​ണ്ടാ​യി. പ്ര​വാ​ച​ക​െ​ൻ​റ അ​ച​ഞ്ച​ല​മാ​യി​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ്​ അ​നു​യാ​യി​ക​ളെ തി​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​തും അ​വ​ർ​ക്ക്​ നി​ർ​ണാ​യ​ക വി​ജ​യം നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ത്ത​തും. സൈ​നി​ക വി​ജ​യം നേ​ടി​യ പ​ട​നാ​യ​ക​ന്മാ​ർ ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം കൈ​വി​ട്ട്​ പ​ല പ്ര​തി​കാ​ര ന​ട​പ​ടി​ക​ളും ക​ടും​കൈ​ക​ളും ചെ​യ്യാ​റു​ണ്ട്. അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ തി​ക​ച്ചും ഭി​ന്ന​മാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​വാ​ച​ക​െ​ൻ​റ വി​ജ​യാ​ഘോ​ഷം.

നീ​ണ്ട ര​ണ്ട്​ പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​കാ​ലം ത​ന്നെ​യും ത​െ​ൻ​റ സ​ഖാ​ക്ക​ളെ​യും അ​തി​ക്രൂ​ര​മാ​യി പീ​ഡി​പ്പി​ച്ച ഖു​റൈ​ശി​ക​ൾ മ​ക്കാ വി​ജ​യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം പ​രാ​ജി​ത​രാ​യി മു​ന്നി​ൽ വ​ന്നു​നി​​ന്ന​പ്പോ​ൾ കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ നി​റ​കു​ട​മാ​യി​രു​ന്ന ​പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പൊ​തു​മാ​പ്പ്​ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്​ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘ഇ​ന്ന്​ നി​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ഒ​രാ​ക്ഷേ​പ​വു​മി​ല്ല. പോ​കൂ, നി​ങ്ങ​ൾ സ്വ​ത​ന്ത്ര​രാ​ണ്.​’’

Show Full Article
TAGS:Prophet&39;s Birthday article malayalam news 
News Summary - Prophet's Birthday - Article
Next Story