കോ​വി​ഡ്​കാ​ല​ത്തെ മ​താ​ച​ര​ണം 

prayer

വൃ​ത്തി​യും വെ​ടി​പ്പും ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന​ക​ന്ന്​ സ്വ​യം അ​ട​ച്ചി​രി​പ്പും അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ​െപാ​തു​ജ​നാ​രോ​ഗ്യ നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​ൻ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്ക് ഒ​ര​ു ന്യാ​യ​വു​മി​ല്ല. വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ അ​ത്​ അ​വ​രു​ടെ മ​ത​പ​ര​മാ​യ ബാ​ധ്യ​ത​ത​ന്നെ​യാ​ണ്...

ചി​ല മ​ത​സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രു​ടെ സം​ഘം ചേ​ര​ലു​ക​ൾ ആ​രാ​ധ​ക​രു​ടെ എ​ണ്ണം കു​റ​ച്ച്​ ഇ​പ്പോ​ഴും തു​ട​രു​ക​യാ​ണ്. ഇൗ ​സം​ഘ​ചേ​ര​ലും അ​ന്യോ​ന്യ​മു​ള്ള ഇൗ ​കൂ​ടി​യി​രു​ത്ത​വു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന അ​പ​ക​ട​സാ​ധ്യ​ത അ​തി​ഗു​രു​ത​ര​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ മ​ത​സ്​​ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും ഇ​ത്ത​രം കൂ​ടി​ച്ചേ​ര​ലു​ക​ളെ​ല്ലാം ഒ​ഴി​വാ​ക്കി മാ​തൃ​ക കാ​ണി​ക്ക​ണം. ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം പ​ള്ളി​ക​ളും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ ആ​രോ​ഗ്യ​വ​കു​പ്പ്​ നി​ഷ്​​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​മ്പു​ത​ന്നെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന ച​ട​ങ്ങു​ക​ൾ മാ​റ്റി​വെ​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഏ​തോ ചി​ല​തൊ​ക്കെ ഇ​പ്പോ​ഴും തു​റ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. പ​ള്ളി തു​റ​ന്നു​വെ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ പ്ര​വാ​ച​ക​ച​ര്യ​യെ പി​ന്തു​ട​രു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ്​ ന്യാ​യ​മാ​യി പ​റ​യു​ന്ന​ത്. വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ പ്ര​വാ​ച​ക​ച​ര്യ​ക്കു നേ​ർ​വി​പ​രീ​ത​മാ​ണ്​ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ  (ശ​രീ​അ) അ​ഞ്ച്​ ഉ​ന്ന​ത​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നു​ത​ന്നെ ജീ​വ​​െ​ൻ​റ സം​ര​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ ഉ​പ​ദ്ര​വം ത​ട​യാ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ ചു​വ​ടും സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ബാ​ധ്യ​സ്​​ഥ​രാ​ണ്. രോ​ഗ​വ്യാ​പ​നം ത​ട​യാ​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ കൈ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​തും ഇ​തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​മെ​ന്നു വ്യ​ക്തം.

sheikh-Ahmad-Kutty

 

കൗ​തു​ക​ക​ര​മെ​ന്നു പ​റ​യ​െ​ട്ട, 1400 വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ മു​മ്പ്​ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ ക്വാ​റ​ൻ​റീ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു: ‘പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി പി​ടി​പെ​ട്ട​വ​ർ ആ​രോ​ഗ്യ​വാ​നു​മാ​യി ഇ​ട​പ​ഴ​ക​രു​ത്.​’ ഇ​ത്ര​കൂ​ടി പ​റ​ഞ്ഞു പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ: ‘ഒ​രു പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത്​ സാം​ക്ര​മി​ക​രോ​ഗം ഉ​ണ്ടെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​ങ്ങോ​ട്ടു​പോ​ക​രു​ത്, അ​വി​ടെ​യാ​ണ്​ നി​ങ്ങ​ളെ​ങ്കി​ൽ (രോ​ഗം പ​ട​രു​ന്ന​ത്​ ത​ട​യാ​ൻ) അ​വി​ടം​വി​ട്ടു പോ​രു​ക​യു​മ​രു​ത്.’ പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​യു​ള്ള​വ​രി​ൽ​നി​ന്നു വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കാ​നും പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചു. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു രോ​ഗ​ബാ​ധി​ത​ൻ പ്ര​വാ​ച​ക​ന്​ അ​നു​സ​ര​ണ​പ്ര​തി​ജ്ഞ​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി ക​രം ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ത്​ മാ​ന്യ​മാ​യി തി​ര​സ്​​ക​രി​ച്ച്​ ​അ​യാ​ളോ​ട്​ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘താ​ങ്ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ജ്ഞ ഞാ​ൻ സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു’
പേ​മാ​രി, പ്ര​ള​യം തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​കൃ​തി​പ്ര​തി​ഭാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ​പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ​ള്ളി​യി​ലെ സ​മൂ​ഹ​ന​മ​സ്​​കാ​രം റ​ദ്ദാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു. ‘വ​ള​രെ പ്ര​ക​ട​മാ​യ ഉ​പ​ദ്ര​വ​സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​ത്​ ഏ​തു​വി​ധേ​ന​യും ഇ​ല്ലാ​തെ​യാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്​ ന​ബി​യു​ടെ അ​ധ്യാ​പ​നം. 
 

പ്ര​വാ​ച​ക​നു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ സാ​ധാ​ര​ണ കേ​ട്ടു​വ​രാ​റു​ള്ള​താ​ണ്, വെ​ളു​ത്തു​ള്ളി ക​ഴി​ച്ച​യാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക്​ ശ​ല്യ​മി​ല്ലാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ അ​തി​െ​ൻ​റ ഗ​ന്ധം മാ​റും​മു​മ്പ്​ പൊ​തു​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന നി​ർ​ദേ​ശം. സ​മൂ​ഹ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ വി​ശേ​ഷാ​ൽ പു​ണ്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വ​ൻ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ക്കു​ന്ന​യാ​ൾ പ്ര​വാ​ച​ക​നെ​യാ​ണ്​ അ​നു​ധാ​വ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ എ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യാ​നാ​കും? ശ​ക്ത​നും പ​ര​മ​കാ​രു​ണി​ക​നു​മാ​യ പ​ട​ച്ച​ത​മ്പു​രാ​ൻ എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തു​മു​ണ്ട​ല്ലോ. എ​വി​ടെ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​മെ​ന്നി​രി​ക്കെ, തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ​േകാ​വി​ഡ്​ നാ​ളു​ക​ളി​ലെ ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യെ  അ​വ​ൻ പ്ര​ത്യേ​കം പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​മെ​ന്നു​റ​പ്പ്.  

വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ്​ ര​ണ്ടാം ഖ​ലീ​ഫ ഉ​മ​ർ ഇൗ ​അ​ധ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മാ​തൃ​ക കാ​ഴ്​​ച​വെ​ച്ചു. സി​റി​യ​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​മ​ധ്യേ, അ​വി​ടെ കോ​ള​റ​യാ​ണെ​ന്നു കേ​ട്ട്​ അ​ദ്ദേ​ഹം പു​റ​പ്പെ​ട്ട മ​ദീ​ന​യി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​പ്പോ​കാ​നു​റ​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു അ​നു​ച​ര​ൻ ചോ​ദി​ച്ചു: ‘‘പ​ട​ച്ച​വ​െ​ൻ​റ വി​ധി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒാ​ടി​ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണോ?’’​ ഉ​മ​ർ മ​റു​പ​ടി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘ഒ​രി​ക്ക​ലു​മ​ല്ല, ന​മ്മ​ൾ പ​ട​ച്ച​വ​െ​ൻ​റ ഒ​രു വി​ധി​യി​ൽ​നി​ന്നു മ​റ്റൊ​രു വി​​ധി​​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്​ തി​രി​ച്ചു​പോ​കു​ന്ന​ത്​’’. 
തു​ട​ർ​ന്ന്​ ഉ​മ​ർ ചോ​ദി​ച്ചു: ‘‘വ​ര​ൾ​ച്ച ബാ​ധി​ത ദേ​ശ​ത്തു​നി​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ ആ​ട്ടി​ൻ​പ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ ഫ​ല​ഭൂ​യി​ഷ്​​ഠ​മാ​യ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്ക്​ തെ​ളി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​റു​ണ്ട​ല്ലോ. അ​ത്​ പ​ട​ച്ച​വ​െ​ൻ​റ വി​ധി​യി​ൽ​നി​ന്നു ഒാ​ടി ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​ണോ?’’ ദൈ​വ​ത്തി​െ​ൻ​റ വി​ധി സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ മ​നു​ഷ്യ​െ​ൻ​റ സ്വ​ത​ന്ത്ര ബു​ദ്ധി​ക്കും വ​ക​തി​രി​വി​നും  നേ​ട്ട​മു​ള്ള​ത്​ എ​ടു​ക്കാ​നും ഉ​പ​ദ്ര​വ​ക​ര​മാ​യ​ത്​ ത​ള്ളാ​നു​മു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നും വി​രു​ദ്ധ​മ​ല്ല. 

ഇൗ ​അ​സാ​ധാ​ര​ണ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ൾ വ​ഴി​കാ​ട്ടു​ന്നു​ണ്ട്. രോ​ഗ​മു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും രോ​ഗ​മു​ണ്ടാ​കാ​മെ​ന്നു ശ​ങ്കി​ക്കു​ന്ന​​വ​ർ​ക്കും സം​ഘം​ചേ​ർ​ന്ന ന​മ​സ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​െ​ങ്ക​ടു​ക്കാ​തെ മാ​റി​നി​ൽ​ക്കാ​മെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പ​ണ്ഡി​ത​ർ​ക്ക്​ ഏ​കാ​ഭി​പ്രാ​യ​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ ത​ട​വി​ലോ ജ​യി​ലി​ലോ (​െഎ​സൊ​ലേ​ഷ​നി​ലും) ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​രും ഇൗ ​ഗ​ണ​ത്തി​ലാ​ണ്​ പെ​ടു​ക. ശ​രി​യാ​യ ശു​ചി​ത്വ​വും ക​ഴു​കി​വൃ​ത്തി​യാ​ക്ക​ലും ഇൗ ​മാ​ര​ക​രോ​ഗ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ യു​ദ്ധ​ത്തി​​ൽ നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​ണെ​ന്ന്​ ക​ഴി​ഞ്ഞ ഏ​താ​നും ആ​​ഴ്​​ച​ക​ളാ​യി വി​ദ​ഗ്​​ധ​ർ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്ക്​ ഇ​തൊ​ന്നും പു​തി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള​ല്ല. ‘ശു​ദ്ധി വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​കു​തി​യാ​ണ്​’ എ​ന്ന പ്ര​വാ​ച​ക​വ​ച​നം ഏ​തു കു​ഞ്ഞി​നും മ​നഃ​പാ​ഠ​മു​ള്ള​താ​ണ്. പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു: ‘നി​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ​ർ​ന്നെ​ഴു​ന്നേ​റ്റാ​ൽ കൈ ​ര​ണ്ടും ക​ഴു​കു​ക. രാ​ത്രി ഉ​റ​ങ്ങു​േ​മ്പാ​ൾ കൈ​ക​ൾ എ​വി​ടെ​യൊ​ക്കെ​യെ​ന്ന്​ അ​റി​യി​ല്ല​ല്ലോ.’  ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പും പി​മ്പും കൈ​ക​ൾ ക​ഴു​കു​ന്ന​തി​ലാ​ണ്​ ആ​ഹാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പു​ണ്യ​മി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ എ​ന്നും പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു.  മ​തം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന മു​സ്​​ലിം അ​ഞ്ചു നേ​രം ന​മ​സ്​​ക​രി​ക്ക​ണം. ഇൗ ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ൾ​ക്ക്​ ഒാ​രോ​ന്നി​നും മു​മ്പാ​യി കൈ ​ര​ണ്ടും ക​ഴു​കു​ക, മു​ഖ​വും ക​ണ​ൈ​ങ്ക​യും ക​ഴു​കു​ക, നാ​സാ​ര​ന്ധ്ര​ങ്ങ​ളും ചെ​വി​യു​മ​ട​ക്കം വൃ​ത്തി​യാ​ക്കു​ക എ​ന്നി​വ​യ​ട​ങ്ങു​ന്ന അം​ഗ​ശു​ദ്ധി വ​രു​ത്തി​യി​രി​ക്ക​ണം. വൃ​ത്തി​യും വെ​ടി​പ്പും ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന​ക​ന്ന്​ സ്വ​യം അ​ട​ച്ചി​രി​പ്പും അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ​െപാ​തു​ജ​നാ​രോ​ഗ്യ നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​ൻ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്ക് ഒ​ര​ു ന്യാ​യ​വു​മി​ല്ല. വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ അ​ത്​ അ​വ​രു​ടെ മ​ത​പ​ര​മാ​യ ബാ​ധ്യ​ത​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.  

(കാ​ന​ഡ​യി​ലെ ടൊ​റ​േ​ൻ​റാ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക്​ ഇ​ൻ​സ്​​റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ടി​ൽ ​െറ​സി​ഡ​ൻ​റ്​ സ്​​കോ​ള​റാ​ണ്​ മ​ല​യാ​ളി​യാ​യ ലേ​ഖ​ക​ൻ)​   

Loading...
COMMENTS