Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightമു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ്...

മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് വി​​ചാ​​ര​​ണ​​യെ  സ​​മീ​​പി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത് എ​​ങ്ങ​​നെ? 

text_fields
bookmark_border
മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് വി​​ചാ​​ര​​ണ​​യെ  സ​​മീ​​പി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത് എ​​ങ്ങ​​നെ? 
cancel

‘മു​​സ്​​​ലിം സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​നാ​​യു​​ള്ള ദാ​​ഹം’ എ​​ന്ന വി​​ശേ​​ഷ​​ണ​​ത്തോ​​ടെ സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി സ്വ​​യം  തു​​ട​​ങ്ങി​​വെ​​ച്ച മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് വി​​ചാ​​ര​​ണ പു​​രോ​​ഗ​​മി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ അ​തി​​​െൻറ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​​വും നി​​യ​​മ​​പ​​ര​​വു​​മാ​​യ ര​​ണ്ടു​​വ​​ശ​​ങ്ങ​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് വേ​​ർ​​തി​​രി​​ച്ച് മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്. പ്ര​​ച​​രി​​പ്പി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടും​പോ​​ലെ, ഏ​​താ​​നും വ്യ​​ക്തി​​ക​​ളും സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക​​ളും സ​​മ​​ർ​​പ്പി​​ച്ച ഹ​​ര​ജി​​ക​​ളാ​​ണ് മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖി​​നെ കോ​​ട​​തി ​ക​​യ​​റ്റ​ി​യ​തെ​​ന്ന​​ത് വ​​സ്​​​തു​താ​​പ​​ര​​മ​​ല്ല. സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് ഇ​​പ്പോ​​ഴ​​ത്തെ സം​​വാ​​ദ​​ത്തി​​നു പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​മൊ​​രു​​ക്കി​​യ​​ത്. 2005ലെ ​​ഹി​​ന്ദു​ പി​​ന്തു​​ട​​ർ​​ച്ചാ​​വ​​കാ​​ശ (ഭേ​​ദ​​ഗ​​തി) നി​​യ​​മ​വു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട ഒ​​രു കേ​​സ്​ 2015 ഒ​​ക്ടോ​​ബ​​റി​​ൽ ജ​​സ്​​​റ്റി​​സു​മാ​രാ​യ അ​​നി​​ൽ ആ​​ർ.​ ദാ​​വെ, ആ​​ദ​​ർ​​ശ് കു​​മാ​​ർ എ​​ന്നി​​വ​​ര​​ങ്ങു​​ന്ന ബെ​​ഞ്ച് തീ​​ർ​​പ്പാ​​ക്കി​​യ​​പ്പോ​​ൾ, വി​​ധി​​ന്യാ​​യ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ര​​ണ്ടാം​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ൽ എ​​ഴു​​തി​​ച്ചേ​​ർ​​ത്ത ചി​​ല നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖി​​നെ പ്ര​​തി​​ക്കൂ​​ട്ടി​​ലെ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. വി​​ധി​​ന്യാ​​യ​​ത്തി​​ൽ ന്യാ​​യാ​​ധി​​പ​​ന്മാ​​ർ കു​​റി​​ച്ച​​ത് ഇ​​ങ്ങ​​നെ: ‘ഈ ​​അ​​പ്പീ​​ലു​​മാ​​യി നേ​​രി​​ട്ട് ഒ​​രു ബ​​ന്ധ​​വു​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത, മു​​സ്​​​ലിം സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ അ​​വ​​കാ​​ശം സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച ലിം​​ഗ​​വി​​വേ​​ച​​ന​​ത്തിെ​​ൻ​​റ പ്ര​​ധാ​​ന​​പ്ര​​ശ്നം ചി​​ല അ​​ഭി​​ഭാ​​ഷ​​ക​​ർ ഉ​​ന്ന​​യി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്.  ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ഉ​​റ​​പ്പു​ന​​ൽ​​കി​​യി​​ട്ടും മു​​സ്​​​ലിം സ്​​​ത്രീ​​ക​​ൾ വി​​വേ​​ച​​ന​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ഇ​​ര​​ക​​ളാ​​യി ക​​ഴി​​യു​​ക​​യാ​​ണ്. ഏ​​ക​​പ​​ക്ഷീ​​യ​​മാ​​യ വി​​വാ​​ഹ​​മോ​​ച​​ന​​ത്തി​​നോ ര​​ണ്ടാം വി​​വാ​​ഹ​​ത്തി​​നോ എ​​തി​​രാ​​യ ഒ​​രു​​റ​​പ്പും ഇ​​ല്ലാ​​ത്ത​​ത് മു​​സ്​​​ലിം സ്​​​ത്രീ​യു​​ടെ അ​​ന്ത​​സ്സും സു​​ര​​ക്ഷി​​ത​​ത്വ​​വും നി​​ഷേ​​ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന അ​​വ​​സ്​​​ഥ നി​​ല​​നി​​ർ​​ത്തു​​ന്നു​​ണ്ട്. 

അ​​ഹ്​​​മ​ദാ​​ബാ​​ദ് വു​​മ​​ൻ ആ​​ക്​​ഷ​ൻ കൗ​​ൺ​​സി​​ലിെ​ൻ​​റ കേ​​സി​​ൽ പ്ര​​ശ്നം ഉ​​ന്ന​​യി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടെ​​ങ്കി​​ലും നി​​യ​​മ​​നി​​ർ​​മാ​​ണ​സ​​ഭ​​യാ​​ണ് വി​​ഷ​​യം കൈ​​കാ​​ര്യം ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട​​ത് എ​​ന്നു​പ​​റ​​ഞ്ഞ് കോ​​ട​​തി കേ​​സിെ​​ൻ​​റ മെ​​റി​​റ്റി​​ലേ​​ക്ക് ക​​ട​​ന്നി​ല്ല. ‘ദ ​​ൈ​ട്ര​ബ്യൂ​ണ​​ൽ’ പ​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ വ​​ന്ദ​​ന ശു​​ക്ല ‘മു​​സ്​​​ലിം സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​നാ​​യു​​ള്ള ദാ​​ഹം’ എ​​ന്ന ശീ​​ർ​​ഷ​​ക​​ത്തി​​ൽ എ​​ഴു​​തി​​യ ലേ​​ഖ​​ന​​വും ‘സ​​ൺ​​ഡേ എ​​ക്സ്​​​പ്ര​​സ്​’ മാ​​ഗ​​സി​​നി​​ൽ ദീ​​പ്തി നാ​​ഗ​​പോ​​ൾ ഡി​​സൂ​​സ​യു​ടെ  ‘അ​​വ​​ളു​​ടെ കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ’ എ​​ന്ന കു​​റി​​പ്പു​​മാ​​ണ് ഇ​​ങ്ങ​​നെ​​യൊ​​രു നീ​​ക്കം ന​​ട​​ത്താ​​ൻ പ്ര​​ചോ​​ദ​​ന​​മാ​​യ​​തെ​​ന്ന് ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​ർ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​തി​​നെ​​ത്തു​​ട​​ർ​​ന്നാ​​ണ്, ചീ​​ഫ് ജ​​സ്​​റ്റി​​സിെ​​ൻ​​റ നേ​​തൃ​​ത്വ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ബെ​​ഞ്ചിെ​​ൻ​​റ മു​​മ്പാ​​കെ കേ​​സ്​ എ​​ത്തു​​ന്ന​​തും ര​​ണ്ട് മാ​​സ​​ത്തി​​നു​​ള്ളി​​ൽ ഉ​​ത്ത​​ര​ാ​ഖ​​ണ്ഡി​​ൽ​​നി​​ന്നു​ള്ള ​സൈ​റ ബാ​​നു എ​​ന്ന 35​കാ​​രി​​യു​​ടെ മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖി​​നും ബ​​ഹു​​ഭാ​​ര്യ​​ത്വ​​ത്തി​​നും എ​​തി​​രാ​​യ ഹ​​ര​​ജി പ​​ര​​മോ​​ന്ന​​ത നീ​​തി​​പീ​​ഠ​​ത്തി​​നു മു​​ന്നി​​ൽ പ​​രി​​ഗ​​ണ​​ന​​ക്ക് വ​​രു​​ന്ന​​തും. ഭാ​​ര​​തീ​​യ മു​​സ്​​​ലിം മ​​ഹി​​ള ആ​​ന്ദോ​​ള​​ൻ, സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ കൂ​​ട്ടാ​​യ്മ​യാ​​യ ബൊ​​ബാ​​ക് ക​​ല​​ക്​​ടി​വ്, ഓ​​ൾ ഇ​​ന്ത്യ മു​​സ്​​​ലിം വു​​മ​​ൻ പേ​​ഴ്സ​​ന​​ൽ ലോ​ ​ബോ​​ർ​​ഡ്, കോ​​ഴി​​ക്കോ​​ട്ടെ ഖു​​ർ​​ആ​​ൻ സു​​ന്ന​​ത്ത് സൊ​സൈ​റ്റി, ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സു​​മാ​​യി ചേ​​ർ​​ന്ന് പ്ര​​വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്ന ല​​ഖ്നോ​​വി​​ലെ രാ​ഷ്​​്ട്ര​വാ​ദി മു​​സ്​​​ലിം മ​​ഹി​​ള സം​​ഘ് ഭാ​​ര​​വാ​​ഹി അ​​ഡ്വ.​ ഫ​​റാ ​ഫൈ​സ്​ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​ർ കേ​​സി​​ൽ ക​​ക്ഷി ചേ​​ർ​​ന്ന​​തോ​​ടെ, ഹി​​ന്ദു​​ത്വ​​ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ ആ​​സൂ​​ത്രി​ത​​മാ​യി വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഇ​​ട​​പെ​​ടു​​ക​​യാ​​ണെ​​ന്ന സം​​ശ​​യം നേ​​ര​​ത്തേ ബ​​ല​​പ്പെ​​ട്ടി​​രു​​ന്നു. അ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ്, മ​​റു​​പ​​ക്ഷ​​ത്ത് ഓ​​ൾ ഇ​​ന്ത്യ മു​​സ്​​​ലിം പേ​​ഴ്സ​​ന​​ൽ ലോ ​​ബോ​​ർ​​ഡും ജം​​ഇ​​യ്യ​​തു​​ൽ ഉ​​ല​​മാ​​യെ ഹി​​ന്ദും സ​​ജീ​​വ​​മാ​​യി രം​​ഗ​​ത്തു​വ​​രു​​ന്ന​​ത്. 

1985-86 കാ​​ല​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ അ​​ര​​ങ്ങേ​​റി​​യ ഷാ​​ബാ​​നു​ ബീ​​ഗം കേ​​സ്​ വി​​വാ​​ദം തു​​റ​​ന്നു​​വി​​ട്ട ശ​​രീ​​അ​​ത്ത് ച​​ർ​​ച്ച​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്ന് മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് സം​​വാ​​ദം ഗു​​ണ​​ക​​ര​​മാം​​വി​​ധം വ്യ​​ത്യ​​സ്​​​ത​​മാ​​കു​​ന്ന​​ത് പ​​ല കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളാ​​ലാ​​ണ്. വി​​ഷ​​യം തെ​​രു​​വി​​ലേ​​ക്ക് വ​​ലി​​ച്ചി​​ഴ​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​ല്ല എ​​ന്ന​​താ​​ണ് ഏ​​റ്റ​​വും പ്ര​​ധാ​​നം. അ​​ങ്ങ​​നെ സം​​ഭ​​വി​​ച്ചാ​​ൽ സാ​​മു​​ദാ​​യി​​ക ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ രാ​ഷ​്ട്രീ​യ​​ലാ​ഭ​​ത്തി​​നാ​​യി അ​​ത് ദു​​ർ​​വി​​നി​​യോ​​ഗം ചെ​​യ്തേ​​ക്കാം എ​​ന്ന ഭ​​യം മു​​ള​​യി​​ലേ നു​​ള്ളി.  വേ​​ന​​ല​​വ​​ധി മ​​റ​​ന്ന്, എ​​ല്ലാ ദി​​വ​​സ​​വും കേ​​സ്​ കേ​​ൾ​​ക്കാ​​ൻ പ​​ര​​മോ​​ന്ന​​ത നീ​​തി​​പീ​​ഠം കാ​​ണി​​ക്കു​​ന്ന ആ​​വേ​​ശം കൗ​​തു​​ക​​ക​ര​​മാ​​ണ്. അ​​ത്ര​​ക്കും അ​​ടി​​യ​​ന്ത​​ര പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​മു​​ള്ള വി​​ഷ​​യ​​മാ​​ണോ എ​​ന്ന ചോ​​ദ്യം പ​​ല കോ​​ണു​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്ന്​ തു​​ട​​ക്കം​മു​​ത​​ലേ ഉ​​യ​​രു​​ന്നു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. 1949 തൊ​​ട്ട് രാ​​ജ്യ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ സ്വാ​​സ്​​​ഥ്യം കെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യും വ​​ർ​​ഗീ​​യ​ധ്രു​​വീ​​ക​​ര​​ണ ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ​​ലാ​​ഭ​​ത്തി​​നാ​​യി മു​​ത​​ലെ​​ടു​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന ബാ​​ബ​​രി വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഈ ​​ആ​​വേ​​ശ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ പ​​ത്തി​​ലൊ​​ന്ന് കാ​​ണി​​ച്ചി​​രു​​ന്നു​​വെ​​ങ്കി​​ൽ ത​​ർ​​ക്കം എ​​ന്നോ തീ​​ർ​​പ്പാ​​യാ​​നെ. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ്, ബ​​ഹു​​ഭാ​​ര്യ​​ത്വം, നി​​ക്കാ​​ഹ് ഹ​​ലാ​​ല എ​​ന്നീ വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ അ​​ന്തി​​മ​​തീ​​ർ​​പ്പ് വേ​​ണ​​മെ​​ന്ന കേ​​ന്ദ്ര​​സ​​ർ​​ക്കാ​​റിെ​​ൻ​​റ നി​​ർ​​ദേ​​ശ​​ത്തെ ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ബെ​​ഞ്ച് മേ​​യ് 11​ന് ​വി​​ചാ​​ര​​ണ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​പ്പോ​​ൾ​ത​​ന്നെ നി​​രാ​​ക​​രി​​ച്ച​​തും മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​തു​​ങ്ങു​​ന്ന​​താ​​യി​​രി​​ക്കും ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ​​രി​​ശോ​​ധ​​ന എ​​ന്ന് അ​​സ​​ന്ദി​​ഗ്ധ​​മാ​​യി പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ച്ച​​തും മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ളു​​ടെ ആ​​ശ​​ങ്ക അ​​ക​​റ്റി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ടാ​​വ​​ണം. 

അ​​തു​​മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, ഏ​​റ്റ​​വും സെ​​ൻ​​സി​​റ്റി​വാ​​യ ഒ​​രു വി​​ഷ​​യ​​മാ​​ണി​​തെ​​ന്ന്  മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കി​​യ​​തു​കൊ​​ണ്ടാ​​വാം അ​​ഞ്ച് വ്യ​​ത്യ​​സ്​​​ത മ​​ത​​ങ്ങ​​ളെ പ്ര​​തി​​നി​​ധാ​നം​ചെ​യ്യു​​ന്ന ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​രെ ച​​രി​​ത്ര​​പ്ര​​ധാ​​ന​​മാ​​യ ഈ ​​ദൗ​​ത്യം ഏ​​ൽ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. പു​​തു​​മ​​യു​​ള്ള അ​​തേ​​സ​​മ​​യം, സാ​​മാ​​ന്യ​​ജ​​ന​​ത്തി​​നു ജു​​ഡീ​​ഷ്യ​​റി​​യി​​ലു​​ള്ള വി​​ശ്വാ​​സം വ​​ർ​​ധി​​പ്പി​​ക്കാ​​ൻ ഉ​​തു​​കു​​ന്ന ന​​ട​​പ​​ടി​​യാ​​ണി​​ത്. 

അ​​ങ്ങ​​നെ​യാ​​ണ് സി​​ഖ് മ​​ത​​വി​​ശ്വാ​​സി​​യാ​​യ ചീ​​ഫ് ജ​​സ്​​​റ്റി​സ്​ ജെ.​​എ​​സ്. ഖെ​ഹാ​​ർ നേ​​തൃ​​ത്വം കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന ബെ​​ഞ്ചി​​ൽ ജ​​സ്​​​റ്റി​സു​​മാ​​രാ​​യ കു​​ര്യ​​ൻ ജോ​​സ​​ഫ് (ക്രി​​സ്​​​ത്യ​​ൻ ), ആ​​ർ.​​എ​​ഫ്. ന​​രി​​മാ​​ൻ (പാ​​ർ​​സി), യു.​​യു. ല​​ളി​​ത് (ഹി​​ന്ദു), അ​ബ്​​ദു​ന്ന​​സീ​​ർ (മു​​സ്​​​ലിം) എ​​ന്നി​​വ​​ർ ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളു​​ടെ മൗ​​ലി​​കാ​​വ​​കാ​​ശ​​വു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ഒ​​രു വി​​ഷ​​യ​​മാ​​യി​​ട്ടും ഒ​​രു വ​​നി​​ത അം​​ഗം ബെ​​ഞ്ചി​​ലി​​ല്ലാ​​തെ​​പോ​​യ​​ത്  പോ​​രാ​​യ്മ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്. അ​​തേ​​സ​​മ​​യം, കോ​​ൺ​​ഗ്ര​​സ്​ നേ​​താ​​വും നി​​യ​​മ​​ജ്ഞ​നു​​മാ​​യ സ​​ൽ​​മാ​​ൻ ഖു​​ർ​​ശി​ദി​​നെ അ​​മി​​ക്ക​​സ്​ ക്യൂ​​റി​​യാ​​യി വെ​​ച്ച ന്യാ​​യാ​​സ​​നം, കു​​ടും​​ബ​​നി​​യ​​മ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ ആ​​ഗോ​​ള​​ത​​ല​​ത്തി​​ൽ​ത​​ന്നെ ആ​​ധി​​കാ​​രി​​ക നി​​യ​​മ​​ജ്ഞ​​നാ​​യി അ​​റി​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ഡോ. ​​താ​​ഹി​​ർ മ​ഹ്​​​മൂ​​ദി​​നെ കാ​​ണാ​​തെ പോ​​യ​​ത് എ​​ന്തു​കൊ​​ണ്ടാ​​ണെ​​ന്ന് വ്യ​​ക്ത​​മ​​ല്ല.  

സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ല​ബ്​​ധി​ക്കു​ശേ​​ഷം ഇ​​ത് ര​​ണ്ടാം​ത​​വ​​ണ​​യാ​​യി​​രി​​ക്കാം രാ​​ജ്യ​​ത്ത് ശ​​രീ​​അ​​ത്ത് നി​​യ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ ഇ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം വി​​പു​​ല​​മാ​​യി ച​​ർ​​ച്ച ചെ​​യ്യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​ത്ത​​രം സം​​വാ​​ദ​​ങ്ങ​​ളെ ക്രി​​യാ​​ത്മ​ക​​മാ​​യി മാ​​റ്റി​​യെ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ മു​​സ്​​​ലിം സ​​മൂ​​ഹം എ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം ധൈ​​ഷ​​ണി​​ക​​മാ​​യി സ​​ജ്ജ​​മാ​​ണ് എ​​ന്ന ചോ​​ദ്യം സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​യും ഉ​​യ​​രു​​ന്നു​​ണ്ട്. വി​​വാ​​ഹം, ത​ലാ​​ഖ്​​ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മു​​സ്​​​ലിം വ്യ​​ക്തി​​നി​​യ​​മ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ പേ​​രി​​ൽ ഇ​​വി​​ടെ പി​​ന്തു​​ട​​രു​​ന്ന സ​​മ്പ്ര​​ദാ​​യം  ഇ​​സ്​​​ലാ​​മി​​ക ശ​​രീ​​അ​​ത്തു​​മാ​​യി എ​​ത്ര​​മാ​​ത്രം ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ടു​​കി​​ട​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​ന് പ​​റ്റി​​യ അ​​വ​​സ​​ര​​മാ​​ണി​​ത്. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് ഇ​​സ്​​​ലാ​​മിെ​​ൻ​​റ അ​​നി​​വാ​​ര്യ​​ഘ​​ട​ക​​മാ​​ണോ അ​​ത​​ല്ല, ശ​​രീ​​അ​​ത്തു​​മാ​​യി പു​​ല​​ബ​​ന്ധ​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ​മാ​​ത്രം നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു രീ​​തി​​യാ​​ണോ എ​​ന്ന ചോ​​ദ്യ​​ത്തി​​ൽ ഉൗ​​ന്നി​​യു​​ള്ള ച​​ർ​​ച്ച​​ക്ക് തു​​ട​​ക്ക​​മി​​ട്ട​​പ്പോ​​ൾ​ത​​ന്നെ ഖു​​ർ​​ആ​​നും ഹ​​ദീ​​സും നി​​ഷ്​​ക​​ർ​​ഷി​​ക്കു​​ന്ന ഇ​​സ്​​​ലാ​​മി​​ലെ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ വി​​വാ​​ഹ​​മോ​​ച​​ന രീ​​തി​​യെ കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ​​ത്തി​​നു​​ള്ള വ​​ഴി തു​​റ​​ന്നി​​ടു​​ക​​യാ​​ണ്.​ വി​​ചാ​​ര​​ണ​​യു​​ടെ ര​​ണ്ടാം​​നാ​​ൾ സ​​ൽ​​മാ​​ൻ ഖു​​ർ​​ശി​ദ് മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വെ​​ച്ച നി​​യ​​മാ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ വി​​ഷ​​യ​​ത്തിെ​​ൻ​​റ മ​​ർ​​മ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള സൂ​​ച​​ന​​ക​​ൾ മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ്. നി​​യ​​മ​​പ​​ര​​മാ​​യി സാ​​ധു​​വാ​​ണെ​​ങ്കി​​ലും മൂ​​ന്ന് ത​​ലാ​​ഖും ഒ​​ന്നി​​ച്ച് ചൊ​​ല്ലി ഭാ​​ര്യ​​യെ വേ​​ർ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്ന രീ​​തി ഏ​​റ്റ​​വും നി​​കൃ​​ഷ്​​​ട​​വും പാ​​പ​​പ​​ങ്കി​​ല​​വു​​മാ​​ണെ​​ന്ന സ​​ൽ​​മാ​​ൻ ഖു​​ർ​ശി​ദിെ​​ൻ​​റ അ​​ഭി​​പ്രാ​​യം ചി​​ല നി​​ഗ​​മ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ​ത്താ​​ൻ ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​രെ േപ്ര​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​മെ​​ന്നാ​​ണ് മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്. 

അ​​നു​​വ​​ദ​​നീ​​യ​​മാ​​ണെ​​ങ്കി​​ലും ദൈ​​വ​​കോ​​പം ക്ഷ​​ണി​​ച്ചു​​വ​​രു​​ത്തു​​ന്ന ചെ​​യ്തി​​യാ​​ണ് ത​​ലാ​​ഖ്​ (വി​​വാ​​ഹ​​മോ​​ച​​നം) എ​​ന്ന പ്ര​​വാ​​ച​​ക വ​​ച​​ന​​മാ​​വ​​ണം മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖിെ​​ൻ​​റ അ​​ന​​ഭി​​ല​​ഷ​​ണീ​​യ​​ത തൊ​​ട്ടു​​കാ​​ണി​​ക്കാ​​ൻ കോ​​ൺ​​ഗ്ര​​സ്​ നേ​​താ​​വ് എ​​ടു​​ത്തു​​ദ്ധ​​രി​​ച്ച​​ത്. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് മ​​ത​​ത്തിെ​​ൻ​​റ അ​​വി​​ഭാ​​ജ്യ​​ഘ​​ട​​ക​​മാ​​ണെ​​ന്ന് സ​​മ​​ർ​​ഥി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​തി​​ൽ ഇ​​ട​​പെ​​ടാ​​ൻ ത​​ങ്ങ​​ളി​​ല്ല എ​​ന്ന ചീ​​ഫ് ജ​​സ്​​​റ്റി​​സിെ​​ൻ​​റ നി​​രീ​​ക്ഷ​​ണം മ​​ത​​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഇ​​ട​​പെ​​ടാ​​ൻ കോ​​ട​​തി​​ക്ക്​ അ​​വ​​കാ​​ശ​​മി​​ല്ല എ​​ന്ന വ്യ​​ക്തി​​നി​​യ​​മ ​ബോ​​ർ​​ഡിെ​​ൻ​​റ നി​​ല​​പാ​​ടിെ​ന തൃ​​പ്തി​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്ന​​താ​​ണ്. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​നാ​​വി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​യി പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടാ​​ൽ നി​​യ​​മ​​പ​​ര​​മാ​​യ ഒ​​രു വി​​ട​​വ് ഉ​​ട​​ലെ​​ടു​​ക്കി​​ല്ലേ എ​​ന്ന കോ​​ട​​തി​​യു​​ടെ ആ​​ശ​​ങ്ക​​ക്ക് അ​​മി​​ക്ക​​സ്​ ക്യൂ​റി​​ക്ക് പ​​ണ്ഡി​​തോ​​ചി​​ത​​മോ ബു​ദ്ധി​​പൂ​​ർ​​വ​ക​​മോ ആ​​യ മ​​റു​​പ​​ടി ന​​ൽ​​കാ​​ൻ സാ​​ധി​​ച്ചി​​ട്ടി​​ല്ല. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് ‘ബി​​ദ്അ​​ത്ത്’ (​ക്ര​​മ​​വി​​രു​​ദ്ധം) ആ​​ണെ​​ന്ന കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ നാ​​ല് ക​​ർ​​മ​​ശാ​​സ്​​​ത്ര​​സ​​ര​​ണി​​ക​​ളും ഒ​​രു​പോ​​ലെ യോ​​ജി​​പ്പി​​ലാ​​ണെ​​ന്നി​​രി​​ക്കെ, ‘ത​​ലാ​ഖ്​ അ​​ഹ്​​സ​െ​​ൻ​​റ’ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ വ​​ഴി കാ​​ണി​​ച്ചു​​കൊ​​ടു​​ക്കാ​​വു​​ന്ന​​താ​​ണ്. ഖു​​ർ​​ആ​​ൻ ആ​​ജ്ഞാ​​പി​​ക്കു​​ന്ന ദ്രു​​ത​​ഗ​​തി​​യി​​ൽ എ​​ടു​​ത്തു​​ചാ​​ടാ​​തെ, സാ​​വ​​കാ​​ശം ആ​​ലോ​​ചി​​ച്ച് ഘ​​ട്ടം ഘ​​ട്ടം നി​​ർ​​വ​​ഹി​​ക്കേ​​ണ്ട വി​​വാ​​ഹ​​മോ​​ച​​ന​രീ​​തി എ​​ന്തു​​കൊ​​ണ്ട്് ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ൾ​​ക്ക് അ​​നു​​ധാ​​വ​​നം ചെ​​യ്തു​​കൂ​​ടാ. മു​​സ്​​​ലിം വ്യ​​ക്തി​​നി​​യ​​മ​​ത്തെ ഇ​​സ്​​​ലാ​​മി​​ക​​വ​​ത്ക​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള സു​​വ​​ർ​​ണാ​​വ​​സ​​ര​​ത്തെ സ​​മു​​ദാ​​യ​​നേ​​താ​​ക്ക​​ളും പ​​ണ്ഡി​​ത​​നേ​​തൃ​​ത്വ​​വും ഫ​​ല​​പ്ര​​ദ​​മാ​​യി വി​​നി​​യോ​​ഗി​​ക്കാ​​ൻ മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വ​​രു​​മോ എ​​ന്ന​​താ​​ണ് പ്ര​​സ​​ക്ത​​മാ​​യ ചോ​​ദ്യം. 

പാ​​കി​​സ്​​​താ​​ൻ അ​​ട​​ക്കം 21 മു​​സ്​​​ലിം ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷ രാ​​ജ്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ഇ​​തി​​ന​​കം മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് നി​​രോ​​ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​ട്ടു​​ണ്ട് എ​​ന്നാ​​ണ് ചൂ​​ണ്ടി​​ക്കാ​ണി​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്. കോ​​ട​​തി​​ക​​ള​​ല്ല, നി​​യ​​മ​​നി​​ർ​​മാ​​ണ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ് അ​​വി​ട​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ കു​​ടും​​ബ​​നി​​യ​​മ​ പ​​രി​​ഷ്കാ​​രം പൂ​​ർ​​ത്തി​​യാ​​ക്കി​​യ​​തെ​​ന്ന വ​​സ്​​​തു​​ത വി​​സ്​​​മ​​രി​​ച്ചു​​കൂ​​ടാ. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ ആ ​​ദി​​ശ​​യി​​ൽ ഇ​​തു​​വ​​രെ ക്രി​​യാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യ നീ​​ക്ക​​ങ്ങ​​ളൊ​​ന്നും ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​ട്ടി​​ല്ല. ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ സാം​​സ്​​​കാ​​രി​​ക​​സ്വ​​ത്വം ത​​ക​​ർ​​ക്കാ​​ൻ ചി​​ല ദു​​ഷ്​​​ട​​ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ അ​​വ​​സ​​രം കാ​​ത്തി​​രി​​ക്ക​​യാ​​ണെ​​ന്ന വേ​​വ​​ലാ​​തി​​യി​​ൽ വ്യ​​ക്തി​​നി​​യ​​മ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ഏ​​ത് ഇ​​ട​​പെ​​ട​​ലി​​നെ​​യും ഭീ​​തി​​യോ​​ടെ കാ​​ണു​​ന്ന അ​​ന്ത​​രീ​​ക്ഷം ഇ​​ല്ലാ​​താ​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ് ആ​​ദ്യം വേ​​ണ്ട​​ത്. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് വി​​രു​​ദ്ധ സം​​വാ​​ദ​​ത്തെ പോ​​സി​​റ്റി​വാ​​യി കാ​​ണു​​ന്ന മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ളെ​പ്പോ​​ലും മാ​​റി​​ച്ചി​​ന്തി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള പ്ര​​ചാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളും മാ​​ധ്യ​​മ​ ഇ​​ട​​പെ​​ട​​ലു​​ക​​ളു​​മാ​​ണ് ഇ​​വി​​ടെ അ​​ര​​ങ്ങേ​​റു​​ന്ന​​ത്.  മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് വി​​വാ​​ദ​​ത്തെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​​മാ​​യി കൈ​​കാ​​ര്യം​ചെ​​യ്യ​​രു​​ത് എ​​ന്ന് പ്ര​​സം​​ഗി​​ക്കു​​ന്ന പ്ര​​ധാ​​ന​​മ​​ന്ത്രി ന​​രേ​​ന്ദ്ര​ മോ​​ദി​​യു​​ടെ പാ​​ർ​​ട്ടി വി​​ഷ​​യ​​ത്തെ ഏ​​ത് നി​​ല​​ക്കാ​​ണ് വ​​ർ​​ഗീ​​യ​​ധ്രു​​വീ​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​നാ​​യി ചൂ​​ഷ​​ണം ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​തെ​​ന്ന് എ​​ല്ലാ​​വ​​രും മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ടാ​​വും. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖിെ​​ൻ​​റ ‘ഇ​​ര​​ക​​ളെ’ ത​​​െൻറ സ​​ന്നി​​ധി​​യി​​ൽ ക്ഷ​​ണി​​ച്ചു​​വ​​രു​​ത്തി യു.​​പി ​മു​​ഖ്യ​​മ​​ന്ത്രി യോ​​ഗി ആ​​ദി​​ത്യ​​നാ​​ഥ് കാ​​ഴ്ച​​വെ​​ക്കു​​ന്ന ദീ​​നാ​​നു​​ക​​മ്പ​​യി​​ല​​ട​​ങ്ങി​​യ കാ​​പ​​ട്യം എ​​ത്ര ജു​​ഗു​​പ്​​സ​​മാ​​ണ്. മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖി​​ൽ​​നി​​ന്ന് ര​​ക്ഷ​​പ്പെ​​ടാ​​ൻ വാ​​രാ​​ണ​​സി​​യി​​ലെ ഹ​​നു​​മാ​​ൻ കോ​​വി​​ലി​​ലേ​​ക്ക് മു​​സ്​​​ലിം സ്​​​ത്രീ​​ക​​ളെ ആ​​ട്ടി​​ത്തെ​​ളി​​ച്ച് ന​​ട​​ത്തി​​യ വൃ​​ത്തി​​കെ​​ട്ട നാ​​ട​​ക​​ത്തിെ​​ൻ​​റ ല​​ക്ഷ്യ​​മെ​​ന്താ​​ണ്? 

മു​​ത്ത​​ലാ​​ഖ് ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​നാ ​​വി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​ണെ​​ന്ന അ​​ന്തി​​മ​​തീ​​ർ​​പ്പ് ഉ​​ണ്ടാ​​യാ​​ലും അ​​തി​​നെ പോ​​സി​​റ്റി​വാ​​യി കാ​​ണാ​​നു​​ള്ള ആ​​ർ​​ജ​​വ​​മാ​​ണ് മു​​സ്​​​ലിം​​ക​​ൾ വ​​ള​​ർ​​ത്തി​​യെ​​ടു​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്. ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ മു​​സ്​​​ലിം വ്യ​​ക്തി​​നി​​യ​​മ​​ത്തെ ശ​​രീ​​അ​​ത്ത് വ്യ​​വ​​സ്​​​ഥ​​ക​​ളു​​മാ​​യി കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​ടു​​പ്പി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള മു​​ന്തി​​യ സ​​ന്ദ​​ർ​​ഭ​​മാ​​യി അ​​തി​​നെ കാ​​ണു​​മ്പോ​​ഴാ​​ണ് ഒ​​രു വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​യെ അ​​വ​​സ​​ര​​മാ​​യെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന ചൈ​​ത​​ന്യം തു​​ടി​​ക്കു​​ന്ന സ​​മൂ​​ഹ​​മാ​​യി അ​​വ​​ർ ഉ​​യ​​രു​​ന്ന​​ത്.

Show Full Article
TAGS:muthalaq  supreme court 
News Summary - Muthalaq hearing
Next Story