Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightജ​മാ​അ​ത്തെ...

ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി; കര്‍മവൈവിധ്യത്തിന്റെ 75 വര്‍ഷം

text_fields
bookmark_border
jamaat islami-anniversary
cancel

രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഇ​ന്നോ നാ​ളെ​യോ എ​ന്ന് കാ​തോ​ര്‍ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്താ​ണ് ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര രാ​ജ്യം എ​ന്താ​വ​ണ​മെ​ന്ന ഗൗ​ര​വ​മു​ള്ള ച​ര്‍ച്ച​ക​ളോ​ടൊ​പ്പം വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി മു​റ​വി​ളി​യു​യ​രു​ന്ന കാ​ലം.

ഇ​ന്ത്യ വി​ഭ​ജി​ക്ക​പ്പെ​ട​രു​തെ​ന്നും അ​ത് പു​തു​താ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​രു രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ള്‍ക്കും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ള്‍ മാ​ത്ര​മേ വ​രു​ത്തി​വെ​ക്കൂ എ​ന്നും ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി ശ​ക്ത​മാ​യ നി​ല​പാ​ടെ​ടു​ത്തു. അ​ബു​ല്‍ക​ലാം ആ​സാ​ദി​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള പ്ര​ഗ​ല്ഭ കോ​ണ്‍ഗ്ര​സ് നേ​താ​ക്ക​ളും ഈ ​നി​ല​പാ​ടി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തി​ന്റെ പേ​രി​ല്‍ ജ​മാ​അ​ത്ത് ക​ടു​ത്ത പ​ഴി കേ​ള്‍ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു.

മ​നു​ഷ്യ​ന്‍ ത​ന്റെ​യും താ​നു​ള്‍ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ന്റെ​യും സ്ര​ഷ്ടാ​വും പ​രി​പാ​ല​ക​നു​മാ​യ സ​ര്‍വേ​ശ്വ​ര​ന് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ എ​ല്ലാ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലും കീ​ഴ്‌​പ്പെ​ട്ട് ജീ​വി​ക്ക​ണം, അ​തി​ലൂ​ടെ മാ​ത്ര​മേ ഈ ​ലോ​ക​ത്തെ​യും മ​ര​ണാ​ന​ന്ത​ര ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ​യും വി​ജ​യം ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താ​നാ​വൂ - ഈ ​ആ​ദ​ര്‍ശ​മാ​ണ് ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി ക​ഴി​ഞ്ഞ 75 വ​ര്‍ഷ​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

1998ൽ വേങ്ങര കൂരിയാട് നടന്ന ജമാഅത്തെ ഇസ്‍ലാമി കേരള സമ്മേളന സദസ്സ്

മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം ഒ​രു സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ന്റെ സൃ​ഷ്ടി​ക​ളാ​ണ്. ഒ​രേ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ മ​ക്ക​ള്‍ എ​ന്ന സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ബ​ന്ധ​മാ​ണ് അ​വ​ര്‍ക്കി​ട​യി​ലു​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​ത്. ആ​ശ​യം, ദേ​ശം, ഭാ​ഷ, വ​ര്‍ഗം, വ​ര്‍ണം തു​ട​ങ്ങി​യ ഭേ​ദ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ഈ ​സാ​ഹോ​ദ​ര്യ ബ​ന്ധ​ത്തെ ക​വി​ഞ്ഞു​നി​ല്‍ക്കാ​വ​ത​ല്ല. അ​തി​നാ​ല്‍ വ​ര്‍ഗീ​യ, വി​ഭാ​ഗീ​യ, വം​ശീ​യ ചി​ന്ത​ക​ളോ​ട് ഒ​രു​നി​ല​ക്കും ഹൃ​ദ​യം പ​ങ്കി​ടാ​ന്‍ ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക്കാ​വി​ല്ല.

ഇ​ന്നോ​ള​മു​ള്ള പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​പ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ഈ ​മ​ഹ​ത്താ​യ മൂ​ല്യ​ത്തെ ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി ഉ​യ​ര്‍ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. തു​ട​ര്‍ന്നും ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക്ക് മ​റ്റൊ​രു നി​ല​പാ​ട് സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്റെ ആ​ഘാ​തം രാ​ജ്യം പൊ​തു​വി​ല്‍ അ​നു​ഭ​വി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും മു​സ്‌​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന് അ​ത് സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി​രു​ന്നു.

വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം കെ​ട്ടി​യേ​ല്‍പി​ക്കു​ക​യും വ​ര്‍ഗീ​യ ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ളാ​ല്‍ തൂ​ത്തെ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത മു​സ്‌​ലിം സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന് മ​ത​പ​ര​മാ​യ സ്വ​ത്വ​വും വി​ശ്വാ​സ​വും മു​റു​കെ​പ്പി​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​വും മ​നോ​ദാ​ര്‍ഢ്യ​വും ന​ല്‍കി​യും ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ പൗ​ര​ന്മാ​രെ​ന്ന നി​ല​ക്കു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ ദൗ​ത്യ​നി​ര്‍വ​ഹ​ണ​ത്തി​ന് ദി​ശ നി​ര്‍ണ​യി​ക്കു​ക​യും സ​ജ്ജ​മാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

രാ​ജ്യ​ത്തു​ട​നീ​ളം സാ​മു​ദാ​യി​ക സൗ​ഹാ​ര്‍ദം ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും ജ​മാ​അ​ത്ത് തു​ട​ര്‍ന്നു. ഇ​സ്‌​ലാ​മി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​ക​ള്‍ നീ​ക്കാ​നും ജ​മാ​അ​ത്ത് ശ്ര​മി​ച്ചു. എ​ല്ലാ പ്രാ​ദേ​ശി​ക ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലും ഖു​ര്‍ആ​ന്‍ പ​രി​ഭാ​ഷ​ക​ളും വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളും ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ന്റെ വി​വി​ധ ത​ല​ങ്ങ​ളെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​വു​ന്ന സാ​ഹി​ത്യ കൃ​തി​ക​ളു​ടെ പ്ര​സാ​ധ​ന​വും ജ​മാ​അ​ത്ത് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തി. ഇ​ന്ത്യ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​യു​ടെ വ​ലി​യ ഈ​ടു​വെ​പ്പു​ക​ളി​ലൊ​ന്നാ​യി​രി​ക്കു​മി​ത്.

ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക വി​ശ്വാ​സ​വും ആ​ദ​ര്‍ശ​വും സ​മ​ഗ്ര​വും സ​മ്പൂ​ര്‍ണ​വു​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ല്‍ത​ന്നെ ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​യു​ടെ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും അ​തി​ന്റെ സ്വാ​ധീ​ന​വും സ​മ​ഗ്ര​ത​ല സ്പ​ര്‍ശി​യാ​ണ്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ വി​വി​ധ ത​ല​ങ്ങ​ളെ ജ​മാ​അ​ത്ത്​ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചു.

‘ജ​മാ​അ​ത്തി​ന്റെ അം​ഗ​സം​ഖ്യ​യെ ക​വ​ച്ചു​വെ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് അ​തി​ന്റെ സ്വാ​ധീ​നം. സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ അ​ച്ച​ട​ക്ക​വും ചി​ട്ട​യാ​യ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും സാ​മൂ​ഹി​ക​ശ​ക്തി​യും വി​ശ്വാ​സ്യ​ത​യു​മാ​ണ് ആ ​സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ’​മെ​ന്ന് പൗ​ര​സ്ത്യ​പ​ഠ​ന വി​ശാ​ര​ദ​ൻ ജോ​ൺ എ​ല്‍. എ​സ്‌​പോ​സി​റ്റോ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്​ അ​ക്ഷ​രം​പ്ര​തി ശ​രി​യാ​ണ്.

സ​ന്തു​ലി​ത​വും നി​ര്‍മാ​ണാ​ത്മ​ക​വു​മാ​യ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ക​ഴി​ഞ്ഞ 75 വ​ര്‍ഷം രാ​ജ്യ​ത്ത് ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി കാ​ഴ്ച​വെ​ച്ച​ത്. വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്റെ മു​റി​വു​ക​ള്‍, വ​ര്‍ഗീ​യ ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ള്‍, ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദി​ന്റെ ത​ക​ര്‍ച്ച തു​ട​ങ്ങി ഏ​തു ജ​ന​സ​മൂ​ഹ​വും അ​തി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് തെ​ന്നി​പ്പോ​വാ​നു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

പ​ക്ഷേ, സ​ന്തു​ലി​ത​ത്വ​ത്തി​ന്റെ​യും ര​ച​നാ​ത്മ​ക​ത​യു​ടെ​യും വ​ഴി​യി​ല്‍നി​ന്ന് മു​സ്‌​ലിം​ക​ള്‍ ഇ​പ്പോ​ഴും വ്യ​തി​ച​ലി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ല്‍ പ​റ​യ​​പ്പെ​ടു​ന്ന തീ​വ്ര​വാ​ദ പ്ര​തി​ഭാ​സ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഇ​ന്നും ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ മു​സ്‌​ലിം​ക​ള്‍ ക​ണ്ണി​ചേ​ര്‍ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. വി​വി​ധ സം​ഘ​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ ഈ ​നി​ല​പാ​ടി​ല്‍ സ​മു​ദാ​യ​ത്തെ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു നി​ര്‍ത്തു​ന്ന​തി​ല്‍ ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി വ​ലി​യ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചു.

തു​ട​ക്കം​മു​ത​ല്‍ ഇ​ന്നു​വ​രെ​യു​ള്ള അ​തി​ന്റെ ന​യ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ളി​ല്‍ വ​ര്‍ഗീ​യ​ത​ക്കും വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​ക്കു​മെ​തി​രെ​യു​ള്ള പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ മു​ഖ്യ​സ്ഥാ​നം പി​ടി​ച്ച​താ​യി കാ​ണാം. മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം ഒ​രു ജ​ന​ത എ​ന്ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ലേ​ക്ക് രാ​ഷ്ട്ര, സ​മൂ​ഹ നേ​തൃ​ത്വ​ങ്ങ​ള്‍ വ​ള​ര​ണം. അ​തി​നാ​യി നി​ര​ന്ത​ര ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​വും സ​മ​ര​വും ഒ​രേ​സ​മ​യം നി​ര്‍വ​ഹി​ക്കു​ക​യും അ​ത്ത​രം പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് നേ​തൃ​ത്വം ന​ല്‍കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു.

അ​തി​നി​യും കൂ​ടു​ത​ല്‍ ക​രു​ത്തോ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ട് പോ​ക​ണ​മെ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. ജ​മാ​അ​ത്ത് പു​റ​ത്തി​റ​ക്കി​യ കൃ​തി​ക​ളി​ലും സ്വാ​ധീ​ന​മു​ള്ള മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ഈ ​നി​ല​പാ​ട് കാ​ണാ​നാ​വും.

വ​ര്‍ഗ, വ​ര്‍ണ, ഭാ​ഷ, ദേ​ശ​ഭേ​ദ​ങ്ങ​ള്‍ വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് കാ​ര​ണ​മാ​യി​ക്കൂ​ടാ. അ​തി​നാ​ല്‍ത​ന്നെ രാ​ജ്യ​ത്ത് നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന അ​ത്ത​രം വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്കെ​തി​രെ ശ​ക്ത​മാ​യ നി​ല​പാ​ട് സം​ഘ​ട​ന സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. ദ​ലി​ത്, മു​സ്‌​ലിം തു​ട​ങ്ങി മ​റ്റ് പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും പു​രോ​ഗ​തി​ക്കും​വേ​ണ്ടി ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ന്നു. അ​ത്ത​രം ല​ക്ഷ്യം​വെ​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഒ​റ്റ​ക്കും കൂ​ട്ടാ​യും വി​വി​ധ ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ള്‍ക്ക് രൂ​പം​ന​ല്‍കി​യും പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ത്തു​ന്നു.

ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി രൂ​പം​ന​ല്‍കി​യ നി​ര​വ​ധി പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ളും രാ​ജ്യ​ത്തു​ണ്ട്. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും പ്ര​ത്യേ​ക വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നോ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ക്കോ മാ​ത്രം പ്ര​യോ​ജ​നം ല​ഭി​ക്കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ല​ല്ല അ​വ​യു​ടെ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​നം. രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​യും ഉ​ത്ത​മ​താ​ല്‍പ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​വ ല​ക്ഷ്യം​വെ​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഫാ​ഷി​സം പി​ടി​മു​റു​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​ന്, മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും നി​രാ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ള്‍ അ​വ​യു​ടെ പു​നഃ​സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​ന്, വി​ക​സ​ന​വും പു​രോ​ഗ​തി​യും നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും വേ​ണ്ടി, മൂ​ല്യാ​ധി​ഷ്ഠി​ത മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ത്തി​നും മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി, പ്ര​കൃ​തി അ​നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​യി ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ള്‍ അ​വ​ക്കെ​തി​രെ​യെ​ല്ലാം ഇ​ത്ത​രം സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ സ​ജീ​വ​മാ​യി രം​ഗ​ത്തു​വ​രു​ന്നു.

ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും ഈ ​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന ബാ​ഹു​ല്യ​ത്തെ​യും ക​ര്‍മ​വൈ​വി​ധ്യ​ത്തെ​യും കു​റി​ച്ച് കൗ​തു​ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ബ​ഹു​ത​ല സ്പ​ര്‍ശി​യാ​യ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും പ​രി​മി​ത​മോ സം​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മോ ആ​യ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ള്‍ മു​ന്നി​ല്‍വെ​ച്ച​ല്ല, ഈ ​രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന സ​ജ്ജ​മാ​കാ​ന്‍ ഇ​സ്‌​ലാം ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ്. ഖു​ര്‍ആ​നും മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി​യു​ടെ ക​ർ​മ​മാ​തൃ​ക​യും അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു.

ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി വി​മ​ര്‍ശ​ന​ങ്ങ​ളെ ഗു​ണ​പ​ര​മാ​യി സ​മീ​പി​ക്കു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ/​മ​തേ​ത​ര/​ദേ​ശ​വി​രു​ദ്ധ​ത ഇ​പ്പോ​ഴും ജ​മാ​അ​ത്തി​നു​മേ​ൽ ആ​രോ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ഇ​ത്ര​മേ​ല്‍ സ്വാം​ശീ​ക​രി​ച്ച മ​റ്റൊ​രു സം​ഘം ഉ​ണ്ടോ​? നേ​തൃ​ത്വ​ത്തെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍, ന​യ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ള്‍ നി​ര്‍ണ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ എ​ല്ലാം തി​ക​ഞ്ഞ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രീ​തി​യാ​ണ് അ​തി​നു​ള്ള​ത്.

പി​റ​ന്ന നാ​ടി​നോ​ടു​ള​ള സ്‌​നേ​ഹം എ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ചോ​ദ​ന​യെ ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്ങ​നെ! എ​ന്നാ​ല്‍, ന​ന്മ-​തി​ന്മ​ക​ളു​ടെ​യും ധ​ര്‍മാ​ധ​ര്‍മ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും മാ​ന​ദ​ണ്ഡം ഭൂ​രി​പ​ക്ഷാ​ഭി​പ്രാ​യ​മോ ദേ​ശ​താ​ല്‍പ​ര്യ​മോ ആ​വ​ണ​മെ​ന്ന നി​ല​പാ​ടി​നോ​ട് താ​ത്ത്വി​ക​മാ​യി ജ​മാ​അ​ത്ത് വി​യോ​ജി​ക്കു​ന്നു.

മ​ത​ത്തെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന സെ​ക്യു​ല​റി​സ​ത്തോ​ട് ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക്ക് യോ​ജി​പ്പി​ല്ല. ഇ​ഷ്ട​മു​ള്ള മ​തം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ന​ല്‍കു​ന്ന മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ന്റെ പ​ക്ഷ​ത്താ​ണ് ജ​മാ​അ​ത്തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി.

75 വ​ര്‍ഷ​ത്തെ സ​ഞ്ചാ​ര​പ​ഥം സു​ഗ​മ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ര​ണ്ടു​ത​വ​ണ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം നി​രാ​ക​രി​ച്ചു (മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ റ​ദ്ദ് ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു ആ​ദ്യ നി​രോ​ധ​നം. തെ​റ്റാ​യി​രു​ന്നു ആ ​ന​ട​പ​ടി​യെ​ന്ന് ഗ​വ​ണ്‍മെ​ന്റി​ന് നേ​തൃ​ത്വം ന​ല്‍കി​യ ക​ക്ഷി​ത​ന്നെ പി​ന്നീ​ട് തി​രു​ത്തി.

ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ര്‍ത്ത​തി​നെ​ത്തു​ട​ര്‍ന്ന് ആ​ര്‍.​എ​സ്.​എ​സി​നൊ​പ്പം തൂ​ക്ക​മൊ​പ്പി​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു ര​ണ്ടാം നി​രോ​ധ​നം. പ​ര​മോ​ന്ന​ത കോ​ട​തി ന്യാ​യ​ങ്ങ​ളി​ല്ലെ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്തി നി​രോ​ധ​നം നീ​ക്കി). അ​തി​ന്റെ ശ​ക്തി​സ്രോ​ത​സ്സു​ക​ളി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ഴും ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം കൈ​വെ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

കൂ​ടു​ത​ല്‍ ക​ലു​ഷി​ത​മാ​യ ഭാ​വി​യെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​വ​രും എ​ന്ന ബോ​ധ്യ​വു​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തൊ​ന്നും ഈ ​പ്ര​സ്ഥാ​നം മാ​ത്രം അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ള​ല്ല. നാ​ടും ജ​ന​ത​യും അ​ത​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഏ​റെ ദൂ​രം ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ജ​ന​ത​ക്ക് ഇ​നി​യും താ​ണ്ടാ​നു​ണ്ട്.

75 വ​ര്‍ഷം ഒ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക പ​രി​വ​ര്‍ത്ത​ന പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വ​ലി​യ കാ​ല​യ​ള​വാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​വും ഫാ​ഷി​സ​വും ജ​ന​ത​ക്കു​മേ​ല്‍ ദം​ഷ്ട​ക​ള്‍കൊ​ണ്ട് മു​റി​വേ​ല്‍പി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ ഓ​രോ പൗ​ര​നും സ്വ​യം നി​ര്‍ണാ​യ​വ​കാ​ശം ല​ഭ്യ​മാ​കു​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള പോ​രാ​ട്ടം ശ​ക്ത​മാ​ക്കു​ക ത​ന്നെ​യാ​ണ് വ​ഴി.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:anniversaryJamaat e IslamiJamaat e Islami
News Summary - Jamaat e Islami-75 years of moral diversity
Next Story