പൊ​ട്ടു തൊ​ട്ട​തോ തൊ​പ്പി​യി​ട്ട​തോ മ​തേ​ത​ര​ത്വം?

Nuzrat-Jahan--zaira-wasim
നു​സ്ര​ത്ത്​ ജ​ഹാൻ, സൈ​റ വ​സീം

ഞാ​നൊ​രു മു​സ്​​ലി​മാ​ണ്. പൊ​ട്ടു തൊ​ടാ​റി​ല്ല, സി​ന്ദൂ​രം ചാ​ർ​ത്തു​ന്നി​ല്ല, ആ​ര​തി​യു​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. ടൂ​റി​സ്​​റ്റ്​ ആ​യി മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ഞാ​ൻ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നു​ക​രു​തി ഞാ​ൻ നു​സ്​റ​ത്ത്​ ജ​ഹാ​നേ​ക്കാ​ൾ മ​തേ​ത​ര​ത്വം കു​റ​ഞ്ഞ​വ​ളാ​യി​ത്തീ​രു​മോ? പ​ശ്ചി​മ​ബം​ഗാ​ളി​ലെ ബ​സീ​ർ​ഹ​ട്ടി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള യു​വ മു​സ്​​ലിം എം.​പി​യാ​യ നുസ്​റ​ത്ത്​ പൊ​ട്ടു തൊ​ടു​ന്നു, സിന്ദൂരം ചാ​ർ​ത്തു​ന്നു, ഹി​ന്ദു മ​ത തീ​ർ​ഥ​യാ​ത്ര​യാ​യ ജ​ഗ​ന്നാ​ഥ യാ​ത്ര ഉ​ദ്​​ഘാ​ട​നം ചെ​യ്യു​ന്നു. ഹി​ന്ദു പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളും ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ‘സ​ർ​വ​ാ​ശ്ലേ​ഷി​യാ​യ ഇ​ന്ത്യ’​യി​ൽ നുസ്​റ​ത്തി​നു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​വും അ​തൊ​ന്നും സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ത്ത എ​െ​ൻ​റ അ​വി​ശ്വാ​സ​വു​മാ​ണോ പ്ര​തി​ഫ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്​? ജ​ഹാ​ൻ ഹി​ന്ദൂ​യി​സ​ത്തെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ക​യും ഞാ​ൻ അ​നാ​ദ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണോ? ‘നോ’ (​അ​ല്ല). ഉ​റ​ക്കയു​റ​ക്കെ ഒ​ട്ടും ക്ഷ​മാ​പ​ണ മ​ന​സ്സി​ല്ലാ​തെ, തി​ക​ച്ചും മ​തേ​ത​ര​മാ​ണ്​ എ​െ​ൻ​റ ഇൗ ​‘​നോ’. 

​മ​തേ​ത​ര​ത്വം ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ന​യ​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ മ​ത​ത്തോ​ടു​ള്ള പ്ര​ത്യേ​കാ​ഭി​മു​ഖ്യ​മി​ല്ലാ​യ്​​മ​യാ​ണ്. എ​ല്ലാ മ​ത​ക്കാ​ർ​ക്കും മ​തം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​ത​ട​ക്ക​മു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​ൽ​കു​ന്ന തു​ല്യാ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ​ത്. വ്യ​ക്​​തി​ഗ​ത​വും സാ​മൂ​ഹി​ക​വു​മാ​യ നി​ല​യി​ൽ, സ്വ​ന്തം മ​തം ആ​ച​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ത​ന്നെ സ​ഹ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ന്, സു​ഹൃ​ത്തി​ന്, അ​യ​ൽ​വാ​സി​ക്ക്​ അ​വ​രു​ടെ മ​തം അ​നു​ഷ്​​ഠി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ നി​ങ്ങ​ൾ മാ​നി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്​ മ​തേ​ത​ര​ത്വം. ഇ​ത​ര വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ ‘മാ​നി​ക്കു​ക’ എ​ന്ന​തി​ന​ർ​ഥം നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സം അ​വ​രു​ടെ മേ​ൽ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളെ​യും വാ​ക്കി​ലൂ​ടെ​യോ പ്ര​വൃ​ത്തി​യി​ലൂ​ടെ​യോ അ​വ​മ​തി​ക്കു​ക​യ​ല്ല. വേ​റെ ചി​ല​രു​ടെ മ​താ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ നി​ങ്ങ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യോ, അ​തി​ൽ പ​ങ്കു​കൊ​ള്ളു​ക​യോ ​ചെ​േ​​യ്യ​ണ്ട കാ​ര്യ​വു​മി​ല്ല. 

മ​തേ​ത​ര​ത്വ​മെ​ന്ന​ത്​ വി​ഷ​മ​സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ ഒ​രു കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രെ​യും അ​വ​രു​ടെ പാ​ട്ടി​നു വി​ടു​ന്ന സ​ങ്കീ​ർ​ണ​ത​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത മൗ​ലി​ക​മാ​യൊ​രു കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടാ​ണ​ത്. മു​സ്​​ലിം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഒ​രു ഹി​ന്ദു​വി​നോ​ട്​ റ​മ​ദാ​നി​ൽ നോ​െ​മ്പ​ടു​ക്കാ​നോ ന​മ​സ്​​ക​രി​​ക്കാ​നോ ഞാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യോ അ​വ​ർ അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യു​മെ​ന്ന്​ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​പോ​ലെ, ഒ​രു ഹി​ന്ദു​വും എ​ന്നോ​ട്​ പൂ​ജ ചെ​യ്യ​ണ​​മെ​ന്നോ ഭ​ജ​ന​യി​ൽ പ​ങ്കു​കൊ​ള്ള​ണ​​മെ​ന്നോ ഇ​ന്നോ​ളം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ പോ​ലു​ള്ള നാ​നാ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ള്ള ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​രു​പ​ക്ഷ​വും, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ​ർ​വ​പ​ക്ഷ​വും, മാ​നി​ക്കു​ന്ന അ​ലി​ഖി​ത ഒ​രു അ​തി​ര​ട​യാ​ളം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ ​അ​തി​രു ഭേ​ദി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തു നി​ങ്ങ​ളെ അ​ൽ​പ​മ​തേ​ത​ര​നാ​ക്കി​ല്ല. മ​തം അ​നു​ഷ്​​ഠി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഹി​ന്ദു​വോ മു​സ്​​ലി​മോ അ​ഹി​ന്ദു/​അ​മു​സ്​​ലിം ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളും എ​ടു​ത്ത​ണി​യു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും മ​തേ​ത​ര​നാ​കും; അ​പ​ര​ർ​ക്കെ​തി​രെ പ​ക പു​ല​ർ​ത്തു​ക​യോ വി​ദ്വേ​ഷം ഇ​ള​ക്കി​വി​ടു​ക​യോ ചെ​യ്യാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം. ത​ല​യി​ൽ സ്​​കാ​ർ​ഫ്​ ധ​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു മു​സ്​​ലിം വ​നി​ത ‘ബി​ണ്ടി’ അ​ണി​യു​ന്ന നു​സ്​റ​ത്ത്​ ജ​ഹാ​നെ​ക്കാ​ൾ മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ൽ കു​റ​ഞ്ഞ​യാ​ളൊ​ന്നു​മ​ല്ല. കാ​ർ​ത്തി​ക​പൗ​ർ​ണ​മി​യു​ടെ നാ​ലാം നാ​ളി​നു ശേ​ഷ​മു​ള്ള ആ​ഘോ​ഷ​മാ​യ ക​ർ​വാ ചൗ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി നോ​​െ​മ്പ​ടു​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു വ​നി​ത, മു​സ്​​ലിം വീ​ട്ടി​ൽ നി​ന്ന്​ ചൊ​വ്വാ​ഴ്​​ച ബി​രി​യാ​ണി തി​ന്നു​ന്ന ഹി​ന്ദു വ​നി​ത​യേ​ക്കാ​ൾ മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ൽ കു​റ​ഞ്ഞ​വ​ര​ല്ല. 

ഇ​ഫ്​​താ​ർ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളി​ൽ ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ തൊ​പ്പി​ധ​രി​ക്കു​ക, മു​സ്​​ലിം രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ ആ​ര​തി​യു​ഴി​യു​ക തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​മ​റ​ക്കു മു​ന്നി​ലെ കെ​ട്ടു​കാ​ഴ്​​ച​ക​ളൊ​ന്നും മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ന്​ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മൊ​ത്ത​ത്തി​ൽ മ​തേ​ത​ര​ക്കൂ​റ്​ തെ​ളി​യി​ക്കേ​ണ്ട അ​നാ​വ​ശ്യ​ഭാ​രം വ​ലി​ച്ചി​ടു​ന്നു​വെ​ന്ന​തു മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ൾ കൊ​ണ്ടു​ണ്ടാ​യി​ത്തീ​രു​ന്ന​ത്. എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ ന​മ്മു​ടെ ഒാ​ഫി​സു​ക​ളി​ൽ, കോ​ള​ജു​ക​ളി​ൽ, വീ​ടു​ക​ളി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ ല​ളി​ത​മാ​യ നി​ത്യ​ജീ​വി​ത​വ​ഴി​ക​ളി​ൽ മി​ന്നി​ത്തെ​ളി​യു​ന്ന​താ​ണ്. എ​െ​ൻ​റ ഹി​ന്ദു​വാ​യ  മു​ൻ സൂ​പ്പ​ർ​വൈ​സ​ർ ഇ​ഫ്​​താ​റി​നും ന​മ​സ്​​കാ​ര​ത്തി​നു​മാ​യി റോ​ഡി​ന​പ്പു​റ​മു​ള്ള മ​സ്​​ജി​ദി​ൽ പോ​കാ​ൻ എ​ന്നെ ഒാ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ ഒ​രു മു​സ്​​ലിം ആ​ചാ​രംപോ​ലും പ്രാ​ക്​​ടിസ്​ ചെ​യ്​​തി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും അ​വ​രെ​നി​ക്ക് ഇ​ന്നും ഒ​രു മ​തേ​ത​ര പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ, എ​െ​ൻ​റ ഹി​ന്ദു വേ​ല​​ക്കാ​രി​യോ​ട്​ ചൊ​വ്വാ​ഴ്​​ച​യോ ന​വ​രാ​ത്രി ദി​ന​ങ്ങ​ളി​ലോ ഇ​റ​ച്ചി പാ​കം ചെ​യ്യാ​ൻ ഇ​ന്നോ​ളം ഞാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​വി​ടെ മി​നി​മ​ത്തി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും വി​ഷ​മ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ അ​ന്യോ​ന്യം സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ, വാ​യ്​​പ​യോ ര​ക്​​ത​ദാ​ന​മോ എ​ന്താ​യാ​ലും ഏ​ത​റ്റം വ​രെ​യും ഞ​ങ്ങ​ൾ ത​യാ​റാ​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. ഇ​തി​ലെ​ല്ലാം ഞ​ങ്ങ​ളെ ന​യി​ച്ച​ത്​ സ്​​നേ​ഹ​വും സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യു​മാ​ണ്. അ​പ​ര​െ​ൻ​റ മ​താ​ചാ​രം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന ആ​വ​ശ്യ​മേ ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. 

ഇ​ന്ന്​ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷാ​ധി​പ​ത്യ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തെ അ​തി​സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​ക്കു​ക​യും എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നു​ള്ള ക്ഷ​മ​ത ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ, വി​ശി​ഷ്യ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ തെ​ളി​യി​ക്കേ​ണ്ട ബാ​ധ്യ​ത വ​രു​ത്തി​വെ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തി​രി​ക്കു​ന്നു. ഹി​ന്ദു പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന നു​സ്റത്ത്​​ ജ​ഹാ​ൻ ‘വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​നും മു​ന്നി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തെ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന’​വ​രാ​യി മാ​ധ്യ​മ​വാ​ഴ്​​ത്തി​ന്​ അ​ർ​ഹ​ത നേ​ടി. ദ​യൂ​ബ​ന്ദ്​ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു മ​ത​വി​ധി (ഫ​ത്​​വ)​യു​ടെ പേ​രും പ​റ​ഞ്ഞ്​ ടി.​വി ചാ​ന​ലു​ക​ൾ അ​വ​രു​ടെ വി​ഷ​യം നി​ർ​ത്താ​​തെ ആ​ഘോ​ഷി​ച്ചു. ജ​ഹാ​ൻ ‘സ​ർ​വാ​ശ്ലേ​ഷി​യാ​യ’ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു താ​െ​ന​ന്ന്​ സ്വ​യം പ്ര​തി​രോ​ധ​ത്തി​നുവേ​ണ്ടി വാ​ദി​ച്ചു. ഫ​ത്​​വ വ്യാ​ജ​മാ​ണെ​ന്നു വെ​ളി​പ്പെ​ട്ട ശേ​ഷ​വും അ​വ​ർ മ​തേ​ത​ര​യാ​യി,‘തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളോ​ട്​’ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​ത്ത​വ​ളാ​യി നി​രു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ക​ളാ​യ ടി.​വി ചാ​ന​ലു​ക​ൾ​ക്ക്​ പി​ന്നെ​യും ബൈ​റ്റു​ക​ൾ ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. ഞാ​ൻ ജ​ഹാ​​നോ​ട്​ വി​​ശ​ദീ​ക​ര​ണ​മൊ​ന്നും ചോ​ദി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ർ​ക്ക്​ വ്യ​ക്​​തി​ഗ​ത​മാ​യി സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ട​ങ്ങ​ളാ​കാം. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ‘ഏ​വ​രെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ’​യെ​ക്കു​റി​ച്ച തെ​റ്റാ​യ നി​ർ​വ​ച​നം അ​വ​രു​ടെ മാ​തൃ​ക പി​ന്തു​ട​രു​ക​യെ​ന്ന അ​നാ​വ​ശ്യ​ഭാ​ര​മാ​ണ്​ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കു മേ​ൽ കെ​ട്ടി​യേ​ൽ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

ഒ​രു പ​ക്ഷേ, പൊ​തു​ജ​ന ദൃ​ഷ്​​ടി​യി​ൽ ഇൗ ​ഭാ​രം പേ​റേ​ണ്ടി വ​ന്ന ആ​ദ്യ ആ​ൾ പ​തി​െ​ന​ട്ടു​കാ​രി ന​ടി സൈ​റ വ​സീം ആ​ണ്. ജ​ഹാ​െ​ൻ​റ പൊ​ട്ടും സി​ന്ദൂ​ര​വും വാ​ർ​ത്ത സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച്​ ഏ​താ​നും നാ​ളു​ക​ൾ​ക്കു ശേ​ഷ​മാ​ണ്​ സൈ​റ സി​നി​മ​യി​ൽനി​ന്ന്​ റി​ട്ട​യ​ർ​മെ​ൻ​റ്​ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്. സി​നി​മ വ്യ​വ​സാ​യ​ത്തി​ൽ ത​നി​ക്ക്​ മ​താ​ച​ര​ണം പ്ര​യാ​സം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ്​ അ​വ​ർ കാ​ര​ണ​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ജ​ഹാ​െ​ൻ​റ മ​തേ​ത​ര​ത്വ ബ്രാ​ൻ​ഡി​നെ​തി​രെ സൈ​റ​യു​ടെ മ​ത​വി​ശ്വാ​സം തോ​റ്റു​പോ​യി. ജ​ഹാ​നെ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും ലി​ബ​റ​ലു​ക​ളും ഒ​രുപോ​ലെ പി​ന്തു​ണ​ച്ചു. ജ​ഹാ​െ​ൻ​റ സ്വ​യം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പും ഇ​ല്ലാ ഫ​ത്​​വ​ക്കെ​തി​രെ ‘എ​ഴു​ന്നേ​റ്റു നി​ന്ന​തും’ ശ്ലാ​ഘി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. സൈ​റ​യെ ഇ​ട​തും വ​ല​തും മ​ധ്യ​വു​മൊ​ക്കെ വ​ലി​ച്ചു കീ​റി. അ​വ​ർ മ​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ ‘പ്ര​ക്ഷാ​ള​ന​ത്തി​നു ഇ​ര​യാ​യി തീ​വ്ര​വാ​ദി​യാ​യി’ മാ​റി​യെ​ന്നും ‘സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​നു വി​ധേ​യ​മാ​യി’ എ​ന്നു​മൊ​ക്കെ ആ​ക്ഷേ​പി​ച്ചു. 

ഇൗ ​കാ​പ​ട്യം അ​ത്ര മി​നു​ത്ത​തൊ​ന്നു​മ​ല്ല. ‘ജ​യ്​ ശ്രീ​റാം’ വി​ളി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ടം ത​ബ്​​രീ​സ്​ അ​ൻ​സാ​രി​യെ ത​ല്ലി​ക്കൊ​ന്ന​​പ്പോ​ൾ, ക​ഴി​ഞ്ഞ അ​ഞ്ചു വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലേ​റെ​യാ​യി ‘ദു​ർ​ബോ​ധ​ന​ത്തി​നു വി​ധേ​യ​രാ​യി തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളാ​യി മാ​റി​യ’ ഹി​ന്ദു യു​വാ​ക്ക​ൾ അ​നേ​കം മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ കൊ​ല ചെ​യ്​​ത​പ്പോ​ൾ ഇ​ര​ക​ളാ​യ സ​മു​ദാ​യ​ത്തെ ‘ദു​ർ​ബോ​ധ​ന’​ത്തെ​യും ‘തീ​വ്ര​വാ​ദി​വ​ത്​​ക​ര​ണ’​ത്തെ​യും കു​റി​ച്ച്​ ഉ​ദ്​​ബോ​ധി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഇ​ത്തി​രി ഉ​ളു​പ്പി​ല്ലാ​യ്​​മ ത​ന്നെ വേ​ണം. ഇൗ ​സു​വി​ശേ​ഷ​ക​രൊ​ന്നും സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ യൂ​സ​ർ​മാ​രാ​യ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​ല്ല. ചാ​ന​ലു​ക​ളി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന ‘ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളും’ അ​ഭി​ഷേ​ക്​ സി​ങ്​​വി​യെ പോ​ലു​ള്ള കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​രു​മാ​ണ്. ‘ച​ട​ങ്ങു​ക​ല്യാ​ണം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക​യും ന​ട​നം നി​ഷി​ദ്ധ​മാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​ത’ മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ ‘പു​രോ​ഗ​മ​നം’ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്​​താ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ അ​ങ്ങോ​രു​ടെ ട്വീ​റ്റ്. 

ഉ​ള്ള​തു പ​റ​യാ​മ​ല്ലോ, ത​ഴ​ച്ചു​വ​ള​രു​ന്ന ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​നും ‘ദേ​ശ​വി​രു​ദ്ധ​ർ’, ‘അ​ർ​ബ​ൻ ന​ക്​​സ​ലു​ക​ൾ’ തു​ട​ങ്ങി​യ ചാ​പ്പ​കു​ത്തി​നു​മെ​തി​രാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ ലി​ബ​റ​ലു​ക​ൾ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​നൊ​പ്പം ചേ​ർ​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​താ​ണ്​ ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്. നുസ്​റത്ത്​ ജ​ഹാ​ന്​ കൈ​യ​ടി​ക്കു​ക​യും സൈ​റ വ​സീ​മി​നെ താ​റ​ടി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​േ​മ്പാ​ൾ, ഹി​ന്ദു ആ​ചാ​രം പു​ണ​രു​ന്ന മു​സ്​​ലിം സ്​​ത്രീ​ക്ക്​ അ​ഭി​വാ​ദ്യ​വും അ​ല്ലാ​ഹു​വു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന മു​സ്​​ലിം കു​മാ​രി​ക്ക്​ ഭ​ർ​ത്സ​ന​വും ചൊ​രി​യു​േ​മ്പാ​ൾ, സ്വ​ന്തം തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​ക​ൾ​ക്ക്​ അ​നു​സൃ​ത​മാ​യി മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ വി​ധി പ​റ​യു​േ​മ്പാ​ൾ ഹി​ന്ദു ലി​ബ​റ​ലും ഹി​ന്ദു വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​വാ​ദി​യും ത​മ്മി​ലു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സം മാ​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന​താ​ണ്​ അ​നു​ഭ​വം. മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ ഹി​ന്ദു​ത്വ​വി​രു​ദ്ധ ആ​ക്​​ടി​വി​സ​ത്തി​ൽ ഹി​ന്ദു ലി​ബ​റ​ലു​ക​ൾ അ​നു​ഭാ​വം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്​ കാ​ണാ​നി​ല്ല. ഇൗ ​പോ​രാ​ട്ടം ​ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്ക്​ വ​ല്ല​തും നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള​ത​ല്ല; ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ​ർ​വാ​ശ്ലേ​ഷി​യാ​യ മ​തേ​ത​ര മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ്. ഒ​രു പ​ക്ഷേ, അ​ത്​ പ​ഴ​യ ആ ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള തി​രി​ച്ചു​പോ​ക്കാ​യി​രി​ക്കും. അ​ഥ​വാ, നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​തം, എ​നി​ക്ക്​ എ​േ​ൻ​റ​തും.    ​      

(​പ്ര​ശ​സ്​​ത കോ​ള​മി​സ്​​റ്റും സം​രം​ഭ​ക​യു​മാ​യ ലേ​ഖി​ക ‘ഇ​ന്ത്യ​ൻ എ​ക്​​സ്​​പ്ര​സി’​ൽ എ​ഴു​തി​യ​ത്)

Loading...
COMMENTS