ഹ​നു​മാ​നും ശി​വ​നും പി​ന്നെ  രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​വും 

Alber-and-Kamal.
ആ​ൽ​ബേ​ർ കാ​മു, ക​മ​ൽ​നാ​ഥ്

വൈ​ജാ​ത്യ​ത്തെ​യും അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് ഉൗ​റി​ക്കൂ​ടു​ന്ന വി​ഭി​ന്ന​ങ്ങ​ളാ​യ അ​ഭി​രു​ചി​ക​ളെ​യും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും അ​വ​യെ സ​മ​ര​സ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​മ്പോ​ഴു​മാ​ണ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് പ​റ​യാ​റു​ണ്ട്. ഈ ​അ​വ​സ്​​ഥ​യി​ലാ​ണ് അ​തൊ​രു സാം​സ്​​കാ​രി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​കു​ന്ന​തും. പ​ക്ഷേ, അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ന് മ​ണ്ണി​ൽ ച​വി​ട്ടി​നി​ൽ​ക്കാ​നാ​വ​ണം. സാ​മൂ​ഹി​ക യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മാ​യി മാ​റാ​ൻ അ​തി​നാ​വ​ണം എ​ന്ന് സാ​രം.

ഇ​തിെ​ൻ​റ സു​വ​ർ​ണാ​വ​സ​ര​മാ​ണ് തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ൾ. ജ​ന​കീ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യാ​നും അ​വ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കാ​നും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​തു​മൂ​ലം സാ​ധ്യ​മാ​വു​ന്നു. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ്വ​ന്തം വി​ക​സ​ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടും വ​രും​കാ​ല പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും പൊ​തു​ജ​ന സ​മ​ക്ഷം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഓ​രോ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പാ​ർ​ട്ടി​ക്ക് ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ​രം​കൂ​ടി​യാ​ണ് തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്. ഇ​വി​ടെ ഭ​ര​ണ​ക​ക്ഷി​ക്ക്​ ഒ​ര​ധി​ക ബാ​ധ്യ​ത​കൂ​ടി ഉ​ണ്ട്. നാ​ളി​തു​വ​രെ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്ന​ത്.എ​ന്നാ​ൽ, അ​ഞ്ച് സം​സ്​​ഥാ​ന നി​യ​മ​സ​ഭ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ന​ട​ക്കു​ന്ന തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ൾ കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​തിെ​ൻ​റ നേ​രെ വി​പ​രീ​ത ദി​ശ​യി​ലാ​ണ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നീ​ങ്ങു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​ണ്. ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ജ​ന​കീ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ തൊ​ട്ടു​ഴി​ഞ്ഞ് പോ​കു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ, മ​റു​വ​ശ​ത്ത് അ​ത് വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യാ​യും വ്യ​ക്തി​ഹ​ത്യ​യാ​യും ത​രം​താ​ണി​രി​ക്കു​ന്നു.

ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ദൈ​നം​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും ഈ ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ കാ​ര്യ​മാ​യി ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണ് ഏ​റ്റ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ കാ​ര്യം. കാ​ർ​ഷി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി, തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ, വി​ല​ക്ക​യ​റ്റം, വി​ക​സ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ കു​ടി​യി​റ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, നോ​ട്ട് നി​രോ​ധ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ​യും ജി.​എ​സ്.​ടി​യു​ടെ​യും പാ​ർ​ശ്വ​ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ, അ​ഴി​മ​തി, ദ​ലി​ത്-​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ... ഇ​ങ്ങ​നെ പോ​കു​ന്നു അ​വ. നാ​മ​മാ​ത്ര​മാ​യ പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം എ​ന്ത് ഗൗ​ര​വ​ത​ര​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​യാ​ണ് ഈ ​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സ​മൂ​ഹം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്?

ഇ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ വി​സ്​​മ​രി​ച്ച്​ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യെ താ​ലോ​ലി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ത്തി​ലാ​ണ് ബി.​ജെ.​പി​യും കോ​ൺ​ഗ്ര​സും ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​താ​ണ് വാ​സ്​​ത​വം. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ലു​ള്ള ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ നി​ല​പാ​ടി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​ത്തി​ന് അ​വ​കാ​ശ​മി​ല്ല. അ​ത​വ​രു​ടെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത ന​യ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, കോ​ൺ​ഗ്ര​സിെ​ൻ​റ കാ​ര്യം അ​ത​ല്ല​ല്ലോ. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​ത്തിെ​ൻ​റ​യും ഗാ​ന്ധി-​നെ​ഹ്​​റു പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തിെ​ൻ​റ​യും നേ​ര​വ​കാ​ശി​ക​ളാ​യ കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ‘ഹൈ​ന്ദ​വി​ക​ത’ തെ​ളി​യി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് ച​രി​ത്ര​ത്തിെ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വി​രോ​ധാ​ഭാ​സ​മാ​ണ്.

ഹ​നു​മാ​നും ശി​വ​നും പി​ന്നെ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​വും
മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശി​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ ക​മ​ൽ​നാ​ഥ് താ​ൻ ഹ​നു​മാ​ൻ ഭ​ക്ത​നാ​ണെ​ന്നാ​ണ് സ്വ​യം വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വ​ന്തം മ​ണ്ഡ​ല​മാ​യ ചി​ന്ത്വാ​സി​യി​ൽ 110 അ​ടി ഉ​യ​ര​മു​ള്ള ഹ​നു​മാ​ൻ പ്ര​തി​മ ഇ​തി​ന​കം അ​ദ്ദേ​ഹം സ്​​ഥാ​പി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഇ​തി​നെ ക​ട​ത്തി​വെ​ട്ടു​ന്ന​താ​ണ് പാ​ർ​ട്ടി അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യാ അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി​ക്ക്​ ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന വി​ശേ​ഷ​ണം. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വ​ര​വേ​ൽ​ക്കാ​ൻ സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ ത​ല​ങ്ങും വി​ല​ങ്ങും സ്​​ഥാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന പോ​സ്​​റ്റ​റു​ക​ളി​ൽ ‘ശി​വ ഭ​ക്ത​ന് സ്വാ​ഗ​തം‘ എ​ന്നാ​ണ് എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ പ്ര​ക​ട​ന​പ​ത്രി​ക​യി​ലെ ഒ​രു സു​പ്ര​ധാ​ന വാ​ഗ്ദാ​നം എ​ല്ലാ ഗ്രാ​മ​പ​ഞ്ചാ​യ​ത്തു​ക​ളി​ലും ഗോ​ശാ​ല​ക​ൾ സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​മെ​ന്നും ഗോ​മൂ​ത്ര​വും ചാ​ണ​ക​വും വ്യ​വ​സാ​യി​കാ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ൽ വി​പ​ണി​യി​ൽ ഇ​റ​ക്കു​മെ​ന്നു​മാ​ണ്.

ഇ​തിെ​ൻ​റ മ​റ്റൊ​രു പ​തി​പ്പാ​ണ് രാ​ജ​സ്​​ഥാ​നി​ലെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​ർ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. രാ​മ​ജ​ന്മ​ഭൂ​മി​യി​ൽ ശി​ലാ​ന്യാ​സം ന​ട​ത്താ​ൻ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളെ അ​നു​വ​ദി​ച്ച​ത് കോ​ൺ​ഗ്ര​സാ​ണെ​ന്നും ഒ​രു കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​ക്കു​മാ​ത്ര​മേ ത​ർ​ക്ക​സ്​​ഥ​ല​ത്ത് ക്ഷേ​ത്രം നി​ർ​മി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യൂ എ​ന്നു​മാ​ണ് അ​വി​ട​ത്തെ പാ​ർ​ട്ടി നേ​തൃ​ത്വ​ത്തിെ​ൻ​റ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദം. എ.​ഐ.​സി.​സി. ജ​ന​റ​ൽ സെ​ക്ര​ട്ട​റി പി.​സി. ജോ​ഷി​യും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തിെ​ൻ​റ മു​ഖ്യ ചു​മ​ത​ല​ക്കാ​ര​നാ​യ ആ​ചാ​ര്യ പ്ര​മോ​ദ് കൃ​ഷ്ണ​നു​മാ​ണ് ഇ​തി​ന് നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന വ​സ്​​തു​ത പ്ര​ശ്ന​ത്തിെ​ൻ​റ ഗൗ​ര​വം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. പ്ര​മോ​ദ് കൃ​ഷ്ണ​െ​ൻ​റ ത​ന്നെ വാ​ച​ക​ത്തി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, ‘രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി അ​ന്ത​സ്സു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​നാ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ആ​യാ​ൽ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം സു​നി​ശ്ചി​ത​മാ​യും നി​ർ​മി​ക്കും.’

മു​േ​മ്പ പോ​കു​ന്ന ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ പി​േ​മ്പ പോ​കു​ന്ന കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ഇ​തെ​ല്ലാം തെ​ളി​യി​ക്കു​ന്ന​ത് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കോ​ൺ​ഗ്ര​സും ബി.​ജെ.​പി​യും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ക​ലം കു​റ​യു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ്. കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ  സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു നി​ല​പാ​ട് എ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ത്മ​ഹ​ത്യാ​പ​ര​മാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. ഇ​തിെ​ൻ​റ അ​നു​ര​ണ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​പ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ ക​ണ്ടു​തു​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. തെ​ല​ങ്കാ​ന​യി​ലെ ചി​ല മു​തി​ർ​ന്ന മു​സ്​​ലിം നേ​താ​ക്ക​ൾ പാ​ർ​ട്ടി​വി​ട്ട​ത് ഇ​തിെ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. അ​വി​ടെ പാ​ർ​ട്ടി​യെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ക്കി​ക്കു​പ്പാ​യ​മ​ണി​ഞ്ഞ സം​ഘി​ക​ളാ​ണെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ർ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഇ​വി​ടെ കേ​ന്ദ്ര ധ​ന​കാ​ര്യ​ന്ത്രി അ​രു​ൺ ജെ​യ്റ്റ്​​ലി ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന ചോ​ദ്യം പ്ര​സ​ക്തം​ത​ന്നെ -യ​ഥാ​ർ​ഥ ഹി​ന്ദു​ത്വം കി​ട്ടാ​നു​ള്ള​പ്പോ​ൾ ആ​രെ​ങ്കി​ലും അ​തിെ​ൻ​റ പ​ക​ർ​പ്പിെ​ൻ​റ പി​ന്നാ​ലെ പോ​കു​മോ?

ജെ​യ്റ്റ്​​ലി ഉ​ന്ന​യി​ച്ച ഈ ​ചോ​ദ്യം കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ നേ​തൃ​ത്വം സ്വ​യം ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​ന്നാ​ണ്. ഇ​താ​ണോ നാ​ഴി​ക​ക്ക്​ നാ​ൽ​പ​തു​വ​ട്ടം അ​വ​ർ ആ​ണ​യി​ടു​ന്ന ഗാ​ന്ധി-​നെ​ഹ്​​റു പാ​ര​മ്പ​ര്യം? അ​ടു​ത്ത​വ​ർ​ഷം ന​ട​ക്കാ​ൻ​പോ​കു​ന്ന പൊ​തു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ അ​യോ​ധ്യ പ്ര​ശ്നം കു​ത്തി​പ്പൊ​ക്കാ​ൻ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റും ബി.​ജെ.​പി​യും ശ്ര​മം ആ​രം​ഭി​ച്ചു ക​ഴി​ഞ്ഞ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ഇ​ത്ത​രം ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​സ​ക്തി വ​ള​രെ ഏ​റെ​യാ​ണ്.

അ​യോ​ധ്യ​യി​ൽ​നി​ന്നും അ​തു​പോ​ലെ വ​ർ​ഗീ​യ സം​ഘ​ർ​ഷ​സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള മ​റ്റ് പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ പ​ലാ​യ​നം തു​ട​ങ്ങി​യ​താ​യു​ള്ള പ​ത്ര​റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ളും ഇ​ത്ത​രു​ണ​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ത്തെ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ ഗ്ര​സി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ഭ​യ​ത്തിെ​ൻ​റ​യും നി​സ്സ​ഹാ​യ​ത​യു​ടെ​യും ആ​ഴം ഇ​ത് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. സോ​മാ​ലി​യ​ൻ ക​വി വാ​ഴ്സ​ൻ ഷി​റെ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഓ​ർ​മ വ​രു​ന്നു: ജ​ല​പ്പ​ര​പ്പ് ക​ര​യെ​ക്കാ​ൾ സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം ആ​രും സ്വ​ന്തം കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ വ​ള്ള​ത്തി​ൽ ക​യ​റ്റി​ല്ല​ല്ലോ. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ​ലാ​യ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ ക​ഥ​യും. അ​ന്യ​നാ​ട് ജ​ന്മ​നാ​ടി​നെ​ക്കാ​ൾ സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നു​മ്പോ​ഴെ സ്വ​ന്തം വീ​ടും കൂ​ടും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​ലാ​യ​നം ചെ​യ്യു​ക​യു​ള്ളൂ.

1940ക​ളി​ൽ, ര​ണ്ടാം ലോ​ക​യു​ദ്ധ​ത്തിെ​ൻ​റ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ, ആ​ൽ​ബേ​ർ  കാ​മു അ​ന്ന​ത്തെ കോം​ബാ​റ്റ് മാ​ഗ​സി​നി​ൽ എ​ഴു​തി​യൊ​രു ലേ​ഖ​ന​ത്തിെ​ൻ​റ ത​ല​ക്കെ​ട്ട് ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു: ‘ഭീ​തി​യു​ടെ നൂ​റ്റാ​ണ്ട്.’ മ​നു​ഷ്യ​നും മ​നു​ഷ്യ​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള പാ​ര​സ്​​പ​ര്യ​വും സം​വാ​ദ​ത്തിെ​ൻ​റ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും നി​ന്നു​പോ​യ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് അ​തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ല​പി​ച്ച​ത്. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ അ​വ​സ്​​ഥ​യും? എ​ന്നി​ട്ടും, രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തിെ​ൻ​റ ഒ​രേ​യൊ​രു ആ​ശ​ങ്ക അ​ധി​കാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് അ​ധി​കാ​ര​ത്തെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണാ​ന​ല്ല ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​റി​ച്ച് അ​ധി​കാ​ര​ത്തിെ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ജ​ന​ങ്ങ​ളെ നോ​ക്കാ​നാ​ണ് അ​വ​ർ ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. സം​വാ​ദ​ത്തിെ​ൻ​റ​യും ആ​ശ​യ​സം​ഘ​ർ​ഷ​ത്തിെ​ൻ​റ​യും വേ​ദി​യാ​കേ​ണ്ട രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ഒ​ര​ഭി​ന​യ​ക​ല​യാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന സൂ​ച​ന​യും ഇ​ത് ന​ൽ​കു​ന്നു. സ്വ​യം​വ​ര​ത്തി​ന് രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​ർ എ​ത്തു​ന്ന​തു​പോ​ലെ വേ​ഷ​ഭൂ​ഷാ​ദി​ക​ള​ണി​ഞ്ഞ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ എ​ത്തു​ന്നു. എ​തി​രാ​ളി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​പ​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ച്ചും വ​ർ​ഗീ​യ വി​ഷം വ​മി​പ്പി​ച്ചും അ​വ​ർ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തിെ​ൻ​റ നേ​താ​ക്ക​ളാ​കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം എ​ത്ര​ത്തോ​ളം രോ​ഗ​ഗ്ര​സ്​​ഥ​മാ​ണെ​ന്ന​തി​ന് ഇ​തി​നെ​ക്കാ​ൾ വ​ലി​യ തെ​ളി​വിെ​ൻ​റ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല.

Loading...
COMMENTS