Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightആ​വി​ഷ്കാ​ര...

ആ​വി​ഷ്കാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം വി​ദ്വേ​ഷം പ​ര​ത്താ​ന​ല്ല

text_fields
bookmark_border
freedom of expression
cancel
നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച് മ​തം​മാ​റ്റി​യ​തി​ന് തെ​ളി​വ് ഹാ​ജ​രാ​ക്കി​യാ​ൽ വ​മ്പ​ൻ സാ​മ്പ​ത്തി​ക പാ​രി​തോ​ഷി​കം ത​ന്നെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച് ചി​ല സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും വ്യ​ക്തി​ക​ളും രം​ഗ​ത്തു​വ​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും തെ​ളി​വു​മാ​യി ആ​രു​മെ​ത്തി​യി​ല്ല. നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച് മ​തം​മാ​റ്റി ഐ.​എ​സി​ൽ ചേ​ർ​ത്ത​വ​രു​ടെ പ​ട്ടി​ക ന​ൽ​കാ​മെ​ന്ന് ചാ​ന​ൽ ച​ർ​ച്ച​ക്കി​ടെ പ​റ​ഞ്ഞ സം​ഘ്പ​രി​വ​ാർ നേ​താ​വി​നു​പോ​ലും വാ​ക്കു​പാ​ലി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല

പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​പു​ല​മാ​യ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ലൂ​ടെ ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്ട്ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ. അ​വ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടാ​ൽ കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ച്ച് പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്നു.

മ​ന​സ്സി​ലു​ള്ള​ത് നി​ർ​ഭ​യ​മാ​യി തു​റ​ന്നു​പ​റ​യാ​നും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് വി​വി​ധ ക​ല, സാ​ഹി​ത്യ, സാം​സ്കാ​രി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ ത​ട​സ്സം​കൂ​ടാ​തെ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തൊ​ന്നും ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​വും ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​വും ഹ​നി​ക്കാ​നോ നു​ണ​പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​നോ ആ​ക​രു​ത്. ഈ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ക​ണം ‘കേ​ര​ള സ്റ്റോ​റി’ എ​ന്ന സ​മീ​പ​കാ​ല സി​നി​മ വി​വാ​ദ​ത്തെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണേ​ണ്ട​ത്.

ജ​ന​പ്രി​യ ക​ലാ​രൂ​പ​മാ​യ സി​നി​മ​യെ പൊ​തു​വേ ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​നാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ ഏ​ത് പു​തി​യ സി​നി​മ​യു​ടെ​യും ഉ​ള്ള​ട​ക്കം വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് സ്വാ​ഭാ​വി​കം. ഈ ​സി​നി​മ​യു​ടെ ട്രെ​യി​ല​ർ പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ മു​ത​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ വി​വാ​ദ​വും ത​ല​പൊ​ക്കി.

പെ​രും​നു​ണ​ക​ൾ അ​ടു​ക്കി​വെ​ച്ച ഫ്രെ​യി​മു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു ട്രെ​യി​ല​റാ​യി സാ​ക്ഷ​ര-​മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ലേ​ക്ക് നി​ര​ത്തി​യ​ത്. സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യും സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ത്തോ​ടെ​യും ക​ഴി​യു​ന്ന നാ​ടി​ന്‍റെ നെ​ഞ്ച​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സം​ശ​യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വി​ഷം​ക​ല​ർ​ത്തും വി​ധ​മു​ള്ള ആ​സൂ​ത്രി​ത നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് തു​ട​ക്കം മു​ത​ലേ പ്ര​ക​ട​മാ​യ​ത്.

പി​ന്ന​ണി പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​ക്ഷ്യം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് സാം​സ്കാ​രി​ക കേ​ര​ളം ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ ആ​ശ​ങ്ക​ക​ൾ ശ​രി​യാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് തു​ട​ർ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഏ​തൊ​രു ക​ലാ​രൂ​പ​മാ​യാ​ലും അ​ത് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തെ സം​ശ​യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ഴ​ലി​ൽ നി​ർ​ത്തു​ന്ന​തോ ച​രി​ത്ര​വ​സ്തു​ത​ക​ളെ പാ​ടേ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​തോ ആ​കാ​ൻ പാ​ടു​ള്ള​ത​ല്ല.

ഏ​ത് ക​ലാ​സൃ​ഷ്ടി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ത് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഭി​ന്ന​ത​യും വി​ദ്വേ​ഷ​വും വ​ള​ർ​ത്താ​നും ആ​ക​രു​ത്. നാ​ടി​ന്‍റെ ഐ​ക്യ​വും സാ​മാ​ധാ​ന​വും പ​ര​സ്പ​ര വി​ശ്വാ​സ​വു​മാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​മെ​ന്ന ബോ​ധ്യ​മാ​ണ് ആ​ദ്യം ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​ത്. അ​ത് മ​റ്റാ​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും പ്രേ​ര​ണ​യു​ടെ പേ​രി​ൽ മാ​ത്രം ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട ഒ​ന്ന​ല്ല.

കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ചു​വ​ടു​റ​പ്പി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ ആ​വ​നാ​ഴി​യി​ലെ എ​ല്ലാ ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ളും സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ ശ​ക്തി​ക​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​തു​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ളം​പോ​ലെ​യു​ള്ള ഒ​രു സം​സ്ഥാ​ന​ത്ത് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ സ​മു​ദാ​യ​ത്തെ മാ​ത്രം കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ച് നീ​ങ്ങി​യാ​ൽ അ​തി​ന് ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​തോ​ടെ​യാ​ണ് ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളെ​യും ഒ​പ്പം​കൂ​ട്ടാ​നു​ള്ള നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ർ ആ​രം​ഭി​ച്ച​ത്. ചി​ല ക്രൈ​സ്ത​വ മ​ത​മേ​ല​ധ്യ​ക്ഷ​ന്മാ​രി​ൽ​നി​ന്ന് അ​നു​കൂ​ല പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി.

അ​തി​നു​പി​ന്നാ​ലെ​യാ​ണ് വി​വാ​ദ സി​നി​മ​യു​ടെ വ​ര​വ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് 32,000 പേ​രെ മ​തം​മാ​റ്റി ഐ.​എ​സി​ൽ എ​ത്തി​ച്ചു​വെ​ന്നാ​ണ് സി​നി​മ​യി​ലൂ​ടെ സ്ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. ഏ​റെ കോ​ളി​ള​ക്ക​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യ കോ​ള​ജ് അ​ധ്യാ​പ​ക​ന്‍റെ കൈ​വെ​ട്ടി​യ സം​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ, അ​ന്ന് മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി​യാ​യി​രു​ന്ന വി.​എ​സ്. അ​ച്യു​താ​ന​ന്ദ​ൻ ന​ട​ത്തി​യ ചി​ല പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ണ് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദം സ്ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ സി​നി​മ​യു​ടെ പി​ന്ന​ണി​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്.

ആ​വി​ഷ്കാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഒ​രി​ക്ക​ലും നു​ണ​പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​ന് വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള​ത​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​തി​ന് ക​ട​ക​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് വി​വാ​ദ സി​നി​മ​യി​ലൂ​ടെ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച് മ​തം​മാ​റ്റി​യ​തി​ന് തെ​ളി​വ് ഹാ​ജ​രാ​ക്കി​യാ​ൽ വ​മ്പ​ൻ സാ​മ്പ​ത്തി​ക പാ​രി​തോ​ഷി​കം ത​ന്നെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച് ചി​ല സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും വ്യ​ക്തി​ക​ളും രം​ഗ​ത്തു​വ​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും തെ​ളി​വു​മാ​യി ആ​രു​മെ​ത്തി​യി​ല്ല.

നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച് മ​തം​മാ​റ്റി ഐ.​എ​സി​ൽ ചേ​ർ​ത്ത​വ​രു​ടെ പ​ട്ടി​ക ന​ൽ​കാ​മെ​ന്ന് ചാ​ന​ൽ ച​ർ​ച്ച​ക്കി​ടെ പ​റ​ഞ്ഞ സം​ഘ്പ​രി​വ​ാർ നേ​താ​വി​നു​പോ​ലും വാ​ക്കു​പാ​ലി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. ഈ ​പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന​ർ​ഥം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​രും ഐ.​എ​സി​ൽ ചേ​ർ​ന്നി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നോ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു മ​ത​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​രാ​ൾ മ​റ്റേ​തെ​ങ്കി​ലും മ​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​റി​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നോ അ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തൊ​ന്നും സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യി ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മ​ല്ല.

ചി​ല വ്യ​ക്തി​ക​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്ന തെ​റ്റാ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ലെ ആ​ക്ഷേ​പം​പോ​ലും ഒ​രു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നു​മേ​ൽ ചാ​ർ​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തി​ലെ അ​നൗ​ചി​ത്യ​മാ​ണ് ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. മ​തം​മാ​റ്റം ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​ത്ര​മ​ല്ല എ​ന്ന​തും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ വേ​ലി​ക്കെ​ട്ട് മ​റി​ക​ട​ന്നു​ള്ള വി​വാ​ഹ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും പു​തി​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല.

പ​ക്ഷേ, ഇ​ന്ന് അ​തി​ന്‍റെ​യെ​ല്ലാം പാ​പ​ഭാ​രം ഒ​രു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​നു​മേ​ൽ കെ​ട്ടി​വെ​ക്കാ​നു​ള്ള പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ത്ത​രം നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളെ ചി​ല മു​ഖ്യ​ധാ​ര രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും വോ​ട്ടു​ബാ​ങ്ക് ല​ക്ഷ്യം​വെ​ച്ച് പ​രോ​ക്ഷ​മാ​യെ​ങ്കി​ലും പി​ന്തു​ണ​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന വ​സ്തു​ത​യും വി​സ്മ​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി അ​തെ​ല്ലാം ന​മ്മു​ടെ നാ​ടി​ന്‍റെ സ​മാ​ധാ​നാ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​വും മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ​വും ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം കാ​ണാ​തി​രി​ക്ക​രു​ത്.

എ​ന്താ​യാ​ലും വി​വാ​ദ സി​നി​മ​യു​ടെ അ​ണി​യ​റ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ പ​ഴ​യ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് പി​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി എ​ന്ന​താ​ണ് പു​തി​യ വി​ശേ​ഷം. 32000 എ​ന്ന​ത് മൂ​ന്നാ​യി ചു​രു​ങ്ങി. കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്ത​മാ​യ എ​തി​ർ​പ്പ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന് അ​തീ​ത​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്ന​തോ​ടെ​യാ​ണ് ഈ ​പി​ന്മാ​റ്റ​മെ​ന്ന​തും കാ​ണാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ.

എ​ന്നി​ട്ടും ഈ ​സി​നി​മ​യെ ചൂ​ണ്ടി ഭീ​ക​ര​വാ​ദ ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​യു​ടെ കേ​ന്ദ്ര​മാ​യി കേ​ര​ള​ത്തെ ഇ​ക​ഴ്ത്തി​ക്കാ​ട്ടാ​നാ​ണ് ചി​ല​രു​ടെ ശ്ര​മം. അ​തി​ലെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം എ​ത്ര​ത്തോ​ള​മെ​ന്ന​ത് കേ​ര​ള​ത്തെ അ​റി​യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള​താ​ണ്.

മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തി​ന് പ​ണ്ടു​മു​ത​ൽ​ക്കേ പേ​രു​കേ​ട്ട നാ​ടാ​ണ് കേ​ര​ളം. കേ​വ​ലം രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി അ​തി​ൽ വി​ള്ള​ൽ വീ​ഴ്ത്താ​നു​ള്ള ശ്ര​മം ആ​രു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന് ആ​ണെ​ങ്കി​ലും അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​രു​ത്. രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും ആ​വി​ഷ്കാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും നാ​ടി​ന്‍റെ ന​ന്മ​ക്കും വ​ള​ർ​ച്ച​ക്കും വേ​ണ്ടി​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം.

മ​റി​ച്ച് കു​ടി​ല ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ​യാ​ണ് അ​തി​ലെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ​ങ്കി​ൽ ഒ​റ്റ​ക്കെ​ട്ടാ​യി ചെ​റു​ത്തു​തോ​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം. സാ​ക്ഷ​ര​ത​യി​ലും വി​ദ്യാ​സ​മ്പ​ന്ന​ത​യി​ലും ഏ​റെ മു​ന്നി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ മ​ണ്ണി​ൽ​പോ​ലും ഭി​ന്നി​പ്പി​ന്‍റെ വി​ത്തു​പാ​കാ​ൻ കു​ത്സി​ത​ശ​ക്തി​ക​ൾ അ​വ​സ​രം​തേ​ടു​ന്നു എ​ന്ന​തും വി​സ്മ​രി​ച്ചു​കൂ​ടാ. അ​തി​നാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ ഇ​മ​വെ​ട്ടാ​തെ​യു​ള്ള ജാ​ഗ്ര​ത ഭാ​വി​യി​ലും ഉ​ണ്ടാ​യേ മ​തി​യാ​കൂ.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:freedom of expression
News Summary - freedom of expression is not for spreading hate
Next Story