പൗ​ര​ത്വ ക​വ​ർ​ച്ച: നാ​സി ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ​നിന്ന്​ പ​ഠി​ക്കാ​നു​ള്ള​ത്​

  • ജൂ​ത​ർ റോ​മ​ക്കാ​ർ, ലൈം​ഗി​ക​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ, തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യൂ​നി​യ​ൻ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ, ക​മ്യൂ​ണി​സ്​​റ്റു​ക​ൾ, സോ​ഷ്യ​ൽ ഡെ​മോ​ക്രാ​റ്റു​ക​ൾ, ക​റു​ത്ത​വ​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ ‘ആ​ര്യ ഇ​ത​ര​രു​ടെ’ കൂ​ടെ വ്യ​വ​സ്​​ഥാ​പി​ത​മാ​യി ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ക​യും പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​കയ​ും ഭീ​ക​ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. ഇ​ത്ത​രം നി​യ​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​തി​ക്ര​മ​ത്തി​നു മു​ന്നോ​ടി​യാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്...

ജൂതരുടെ കടകൾ ബഹിഷ്​കരിക്കാനുള്ള ആഹ്വാനവുമായി നാസി പ്രവർത്തകർ

പൗ​ര​ത്വ​ഭേ​ദ​ഗ​തി ബി​ൽ പാ​ർ​ല​െ​മ​ൻ​റ്​ പാ​സാ​ക്കി​​യ​തോ​ടെ, പൗ​ര​ത്വ​ത്തി​ന്​ മ​തം മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​മാ​ക്കു​ന്ന ലോ​ക​ത്തെ ന​ന്നേ​ക്കു​റ​ഞ്ഞ-​ഒ​രു പ​ക്ഷേ, ഒ​രേ​യൊ​രു-​രാ​ജ്യ​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത്​ മൂ​ന്ന്​ അ​യ​ൽ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കു മാ​ത്രം ബാ​ധ​ക​മാ​യ നി​യ​മ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, രാ​ജ്യ​വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ദേ​ശീ​യ പൗ​ര​ത്വ പ​ട്ടി​ക എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന പൗ​ര​ത്വ​നി​ർ​ണ​യ പ​രി​ശോ​ധ​ന വൈ​കാ​തെ ന​ട​പ്പാ​ക്കു​മെ​ന്ന്​ കേ​ന്ദ്ര ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​മ​ന്ത്രി അ​മി​ത്​ ഷാ ​പാ​ർ​ല​​മെ​ൻ​റി​ൽ പ്ര​സ്​​താ​വി​ച്ചു ക​ഴി​ഞ്ഞു. എ​ല്ലാം കൂ​ടി ചേ​ർ​ത്തു​വാ​യി​ച്ചാ​ൽ, ഇൗ ​അ​നു​സ്യൂ​ത​മാ​യ പ്ര​ചാ​ര​ണ​കോ​ലാ​ഹ​ല​ങ്ങ​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തെ മ​ത​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ത്യ​പാ​യ​ക​ര​മാ​യ ഭാ​വി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്​ വി​ര​ൽ​ചൂ​ണ്ടു​ന്ന​ത്​ എ​ന്നു​കാ​ണാം. നാ​സി​ക​ൾ 1933ൽ ​ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ അ​ധി​കാ​ര​മേ​റി​യ ശേ​ഷം ജൂ​ത​ർ​ക്ക്​ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ച്ചു എ​ന്ന്​ ഇൗ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ ഒാ​ർ​ക്കു​ന്ന​ത്​ ക​ര​ണീ​യ​മാ​യി​രി​ക്കും. അ​തും ആ​രം​ഭി​ച്ച​ത്​ ജൂ​ത​ർ​ക്കെ​തി​രെ വി​വേ​ച​നം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന നി​യ​മ​ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു. 
ഇ​ന്ത്യ ​െതാ​ള്ളാ​യി​ര​ത്തി മു​പ്പ​തു​ക​ളി​​ലെ​യും നാ​ൽ​പ​തു​ക​ളി​ലെ​യും ജ​ർ​മ​നി​യെ പോ​ലെ​യ​ല്ല എ​ന്ന​തു ശ​രി​ത​ന്നെ. എ​ന്നാ​ൽ, നാ​സി​ക​ളെ കൃ​ത്യ​മാ​യി ഉ​ന്നം​വെ​ച്ച്​ ഒ​ടു​വി​ൽ ഉ​ന്മൂ​ല​ന​ത്തി​നു വി​ധേ​യ​മാ​ക്കി​യ​ത്​ ഒാ​ർ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ആ​റു ദ​ശ​ല​ക്ഷം ജൂ​ത​രെ​യാ​ണ്​ അ​ന്ന്​ നാ​സി​ക​ൾ ഉ​ന്ന​മി​ട്ട​ത്. അ​തു തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്​ നി​യ​മ​ഭേ​ദ​ഗ​തി​യി​ലൂ​ടെ, തു​ട​ർ​ന്നു​വ​ന്ന തെ​രു​വു​യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു.


നാ​സി ജ​ർ​മ​നി​യി​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ച്ചു?
1920 ലാ​ണ്​ ‘ആ​ര്യ’ വം​ശ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ജൂ​ത​രെ വേ​ർ​പെ​ടു​ത്തി അ​വ​രു​ടെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക-​സാ​മൂ​ഹി​ക-​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന നാ​സി പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ ഇ​രു​പ​ത്ത​ഞ്ചി​ന പ​രി​പാ​ടി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത്. 1933ൽ ​അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ​തോ​ടെ നാ​സി​ക​ൾ ഇൗ ​ല​ക്ഷ്യം നേ​ടു​ന്ന​തി​നാ​യി ജൂ​ത​രെ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​നു​ള്ള നി​യ​മ​​ങ്ങ​ളും നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ളും കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ദേ​ശീ​യ​ത​ലം മു​ത​ൽ പ്ര​വി​ശ്യാ​ത​ലം വ​രെ വി​വി​ധ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലാ​യി 2000 നി​യ​മ​ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ളാ​ണ്​ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത്. ഇൗ ​സെ​മി​റ്റി​ക്​ വി​രു​ദ്ധ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചി​ല​താ​ണ്​ താ​ഴെ: (ബ്രി​ട്ടീ​ഷ്​ ലൈ​ബ്ര​റി​യി​ൽ​നി​ന്നും മ​റ്റു സ്രോ​ത​സ്സു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച​ത്)​ 
1933: ജൂ​ത​രെ സ​ർ​ക്കാ​ർ സ​ർ​വി​സി​ൽ​നി​ന്നു നീ​ക്കം ചെ​യ്യു​ന്ന, അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ജോ​ലി വി​ല​ക്കു​ന്ന, പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജൂ​ത​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ എ​ണ്ണം പ​രി​മി​ത​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന, ത​ദ്ദേ​ശീ​യ​രാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്ന ജൂ​ത​രു​ടെ​യും മ​റ്റു ‘അ​ന​ഭി​മ​ത​ക്കാ​രു​ടെ​യും’ പൗ​ര​ത്വം വി​ല​ക്കു​ന്ന, പ​ത്രാ​ധി​പ​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ അ​വ​രെ മാ​റ്റു​ന്ന, അ​വ​ർ​ക്ക്​ മൃ​ഗ​ബ​ലി നി​രോ​ധി​ക്കു​ന്ന പു​തി​യ നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ വ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി.
1934: മെ​ഡി​ക്ക​ൽ, ഡെ​ൻ​റ​ൽ, ഫാ​ർ​മ​സി, നി​യ​മ​പ​രീ​ക്ഷ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ജൂ​ത വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ വി​ല​ക്കി. സൈ​നി​ക​സേ​വ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ അ​വ​രെ ത​ഴ​ഞ്ഞു. 
1935: കു​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ന്യൂ​റം​ബ​ർ​ഗ്​ നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ന്നു. ജൂ​ത​ർ​ക്ക്​ പൗ​ര​ത്വ​വും വോ​ട്ടും വി​ല​ക്കു​ന്ന, ‘ജ​ർ​മ​നോ, ജ​ർ​മ​ൻ​ബ​ന്ധ​മോ ഉ​ള്ള ര​ക്​​ത’​ത്തി​ൽ പി​റ​ന്ന​വ​​രു​മാ​യു​ള്ള വി​വാ​ഹ​വും ​ൈലം​ഗി​ക​ബ​ന്ധ​വും അ​വ​ർ​ക്ക്​ വി​ല​ക്കു​ന്ന നി​യ​മ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. 
1935-1936: പാ​ർ​ക്കു​ക​ളി​ൽ, റ​സ്​​റ്റാ​റ​ൻ​റു​ക​ളി​ൽ, സ്വി​മ്മി​ങ്​ പൂ​ളു​ക​ളി​ൽ ജൂ​ത​ർ​ക്ക്​ വി​ല​ക്ക്. ഇ​ല​ക്​​ട്രി​ക്ക​ൽ/​ഒ​പ്​​റ്റി​ക്ക​ൽ ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ, സൈ​ക്കി​ളു​ക​ൾ, ടൈ​പ്​​റൈ​റ്റ​റു​ക​ൾ, റെ​ക്കോ​ഡു​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​െ​യാ​ന്നും അ​വ​ർ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു കൂ​ടാ. ജ​ർ​മ​ൻ സ്​​കൂ​ളു​ക​ളി​ലും സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലും​നി​ന്ന്​ ജൂ​ത​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ നീ​ക്കം ചെ​യ്​​തു. ജൂ​ത അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്ക്​ ഗ​വ. സ്​​കൂ​ളു​ക​ളി​ൽ​ തൊ​ഴി​ൽ​നി​രോ​ധ​നം. 
1938: ജൂ​ത​ർ​ക്ക്​ പ്ര​ത്യേ​ക ​െഎ​ഡ​ൻ​റി​റ്റി കാ​ർ​ഡു​ക​ൾ. സി​നി​മ, തി​യ​റ്റ​ർ, സം​ഗീ​ത​നി​ശ​ക​ൾ, പ്ര​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ, ബീ​ച്ചു​ക​ൾ, അ​വ​ധി​ക്കാ​ല റി​സോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശ​ന​നി​രോ​ധ​നം. പേ​രി​െ​ൻ​റ കൂ​ടെ സാ​റ, ഇ​സ്രാ​യേ​ൽ എ​ന്നു ചേ​ർ​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധം. ജൂ​ത പാ​സ്​​പോ​ർ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ തി​രി​ച്ച​റി​യ​ലി​നാ​യി ‘ജെ’ ​എ​ന്ന ചു​വ​ന്ന അ​ക്ഷ​രം സ്​​റ്റാ​മ്പ്​ ചെ​യ്​​തു. 
ആ ​വ​ർ​ഷം ന​വം​ബ​ർ ഒ​മ്പ​ത്​ രാ​ത്രി ഉ​ട​ഞ്ഞ ചി​ല്ലു​ക​ളു​ടെ രാ​വ്​ എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ട്ടു. ദേ​ശ​വ്യാ​പ​ക​മാ​യി അ​ന്ന്​ ജൂ​ത​ർ​ക്കെ​തി​രെ അ​ക്ര​മ​വി​ള​യാ​ട്ടം. സി​ന​ഗോ​ഗു​ക​ൾ അ​ഗ്​​നി​ക്കി​ര​യാ​യി. ക​ട​ക​ൾ ന​ശി​പ്പി​ച്ചു. 
1939: അ​നേ​കം ജൂ​ത​ർ വീ​ടു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു കു​ടി​യി​റ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ജൂ​ത​രു​ടെ റേ​ഡി​യോ​ക​ൾ അ​പ​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ല്ലാ​വ​രും സ്വ​ർ​ണ​വും വെ​ള്ളി​യും ര​ത്​​ന​ങ്ങ​ളും വി​ല​പി​ടി​ച്ച വ​സ്​​തു​ക്ക​ളും ഒ​രു ന​ഷ്​​ട​പ​രി​ഹാ​ര​വു​മി​ല്ലാ​തെ ഗ​വ​ൺ​മെ​ൻ​റി​ലേ​ക്ക്​ കൈ​മാ​റാ​ൻ ഉ​ത്ത​ര​വ്. ജൂ​ത​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ശാ​നി​യ​മം. 
1940: ജൂ​ത​രു​ടെ ടെ​ലി​ഫോ​ണു​ക​ൾ അ​പ​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. വ​സ്​​ത്ര​ത്തി​നു​ള്ള യു​ദ്ധ​കാ​ല റേ​ഷ​ൻ നി​ർ​ത്തി. 
1941: ജൂ​ത​ർ​ക്ക്​ പ​ബ്ലി​ക്​ ടെ​ലി​ഫോ​ൺ വി​ല​ക്ക്. നാ​യ്​ വ​ള​ർ​ത്ത​ൽ നി​രോ​ധി​ച്ചു. രാ​ജ്യം വി​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന​തി​നും നി​രോ​ധ​നം. 
1942: ത​ണു​പ്പി​നു​ള്ള ഫ​ർ കോ​ട്ടു​ക​ളും ക​മ്പി​ളി ഇ​ന​ങ്ങ​ളും നി​രോ​ധി​ച്ചു. മു​ട്ട​യും പാ​ലും വാ​ങ്ങാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല. 
നി​യ​മ​ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ളു​ടെ ഏ​താ​നും സാം​പി​ളു​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണി​ത്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ജൂ​ത​ർ റോ​മ​ക്കാ​ർ, ലൈം​ഗി​ക​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ, തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യൂ​നി​യ​ൻ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ, ക​മ്യൂ​ണി​സ്​​റ്റു​ക​ൾ, സോ​ഷ്യ​ൽ ഡെ​മോ​ക്രാ​റ്റു​ക​ൾ, ക​റു​ത്ത​വ​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ ‘ആ​ര്യ ഇ​ത​ര​രു​ടെ’ കൂ​ടെ വ്യ​വ​സ്ഥാ​പി​ത​മാ​യി ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ക​യും പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ഭീ​ക​ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. ഇ​ത്ത​രം നി​യ​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​തി​ക്ര​മ​ത്തി​നു മു​ന്നോ​ടി​യാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. നാ​സി ഗു​ണ്ടാ​പ്പ​ട ഇൗ ​ന​യ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ക​യും അ​തി​ന്​ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ അ​ധി​കാ​രി​ക​ളും അ​വ​രു​ടെ ത​ല​വ​ൻ അ​ഡോ​ൾ​ഫ്​ ഹി​റ്റ്​​ല​റും അ​നു​മ​തി ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു.

പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ശ​യ​വേ​രു​ക​ൾ
നാ​സി​ക​ൾ ചെ​യ്​​ത​തി​നെ​യെ​ല്ലാം ശ്ലാ​ഘി​ച്ച​വ​രാ​ണ്​ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ എ​​ന്നോ​ർ​ക്കു​ക. സ​ർ സം​ഘ്​ ചാ​ല​കും മു​ഖ്യാ​ചാ​ര്യ​നു​മാ​യ എം.​എ​സ്. ഗോ​ൾ​വ​ൾ​ക്ക​ർ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ശ​സ്​​ത​മാ​യ ‘ വി, ​അ​വ​ർ ​േന​ഷ​ൻ​ഹു​ഡ്​ ഡി​ഫൈ​ൻ​ഡ്​’ എ​ന്ന കൃ​തി​യി​ൽ അ​ക്കാ​ര്യം പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. 
സെ​മി​റ്റി​ക്​ വം​ശ​ത്തെ, അ​ഥ​വാ ജൂ​ത​രെ, രാ​ജ്യ​​ത്തു​നി​ന്നു പി​ഴു​തെ​റി​ഞ്ഞ്​ ജ​ർ​മ​നി ലോ​ക​ത്തെ ഞെ​ട്ടി​ച്ചു. വം​ശാ​ഭി​ജാ​ത്യ ബോ​ധ​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വി​ടെ ഉ​യ​ർ​ന്നു​നി​ന്ന​ത്. ആ​ഴ​ത്തി​ൽ വേ​രോ​ടി​യ വൈ​ജാ​ത്യ​ങ്ങ​ളു​ള്ള വം​ശ​ങ്ങ​ളെ​യും സം​സ്​​കൃ​തി​ക​ളെ​യും എ​ങ്ങ​നെ സ്വാം​ശീ​ക​രി​ച്ച്​ ഏ​കീ​ക​രി​ക്കാം എ​ന്ന്​ ജ​ർ​മ​നി കാ​ണി​ച്ചു ത​​ന്നു. ഇ​തു ന​മു​ക്ക്​ ഹി​ന്ദു​സ്​​താ​നി​ലേ​ക്ക്​ പ​ഠി​ക്കാ​നും പ​ക​ർ​ത്താ​നു​മു​ള്ള പാ​ഠ​മാ​ണ്​ (പേ​ജ്​ 87-88). ഗോ​ൾ​വ​ൾ​ക്ക​ർ ഹി​ന്ദു രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തെ നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ഇ​ങ്ങ​നെ: ദേ​ശീ​യ​മാ​യ, അ​ഥ​വാ, ഹി​ന്ദു വം​ശ- മ​ത-​സം​സ്​​കാ​ര-​ഭാ​ഷ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ൾ സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ യ​ഥാ​ർ​ഥ ‘ദേ​ശീ​യ’​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ പു​റ​ത്താ​കും (പേ​ജ്​-99). ‘വം​ശ- മ​ത-​സാം​സ്​​കാ​രി​ക​വൈ​ജാ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ’ നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്ന അ​ത്ത​ര​ക്കാ​രെ വി​ദേ​ശി​ക​ളാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്നു (പേ​ജ്​-101). 
തു​ട​ർ​ന്ന്​ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ താ​ത്ത്വി​ക​ൻ സ്​​പ​ഷ്​​ട​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്നു: ‘‘......ഹി​ന്ദു​സ്​​താ​നി​ലെ വി​ദേ​ശി വം​ശ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നു​കി​ൽ ഹി​ന്ദു സം​സ്​​കാ​ര​വും ഭാ​ഷ​യും സ്വീ​ക​രി​ക്ക​ണം. ഹി​ന്ദു മ​ത​ത്തെ അ​വ​ർ ആ​ദ​രി​ക്കാ​ൻ പ​ഠി​ക്ക​ണം. ഹി​ന്ദു​വം​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും സം​സ്​​കൃ​തി​യു​ടെ​യും മ​ഹ​ത്ത്വ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തി​ന​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നി​നും അ​വ​ർ പ്രോ​ത്സാ​ഹ​നം ന​ൽ​ക​രു​ത്. ഹി​ന്ദു​വം​ശ​ത്തി​ൽ അ​ലി​ഞ്ഞു​ചേ​രാ​ൻ അ​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത അ​സ്​​തി​ത്വം ത്യ​ജി​ക്ക​ണം. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​ന്​ കീ​ഴൊ​തു​ങ്ങി, ഒ​ന്നും ചോ​ദി​ക്കാ​തെ, ഒ​രു അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നും അ​ർ​ഹ​ത​യി​ല്ലാ​തെ, പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​ൽ പോ​ലും മു​ൻ​ഗ​ണ​നാ​ർ​ഹ​മാ​യി യാ​തൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തെ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ഇ​വി​ടെ ജീ​വി​ക്കാം’’ (പേ​ജ്​-105).
അ​വ​സാ​ന​ത്തെ പ്ര​യോ​ഗം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക. ഇ​താ​ണ്​ ഇ​േ​പ്പാ​ൾ നി​ല​വി​െ​ല മോ​ദി​സ​ർ​ക്കാ​ർ കെ​ട്ടി​പ്പൊ​ക്കി കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്. പൗ​ര​ത്വ​ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മം വ​ലി​യ ആ​പ്പി​െ​ൻ​റ ചെ​റി​യൊ​രു അ​ഗ്രം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ദേ​ശീ​യ പൗ​ര​ത്വ ര​ജി​സ്​​റ്റ​ർ ആ​ഴ​വും വ്യാ​പ്​​തി​യു​മു​ള്ള വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്​ നി​യ​മ​ത​ല​മൊ​രു​ക്കും. ഇ​ന്ത്യ ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു നി​ല​യി​ൽ ഇ​തു​വ​രെ എ​ത്തി​യി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രെ ഉ​യ​രു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, സ​ർ​ക്കാ​ർ നീ​ക്ക​ത്തി​നെ​തി​രെ നാ​ലു​പാ​ടു​നി​ന്നും ശ​ക്ത​മാ​യ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പും പ്ര​തി​ഷേ​ധ​വു​മു​യ​രു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ നാം ​പ​ഠി​ച്ചേ മ​തി​യാ​കൂ. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ത്​ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ പ​ഴി​ക്കു നാം ​വി​ധേ​യ​രാ​കേ​ണ്ടി വ​രും.

(മു​തി​ർ​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നും കോ​ള​മി​സ്​​റ്റു​മാ​ണ്​ ലേ​ഖ​ക​ൻ. ക​ട​പ്പാ​ട്​: ന്യൂ​സ്​ ക്ലി​ക്)

Loading...
COMMENTS