ഭോ​പാ​ൽ ദു​ര​ന്തം

07:22 AM
21/04/2019
takkur-23


ഒ​രു സ്​​ത്രീ​യെ, അ​തു​മൊ​രു ‘സാധ്വി’​യെ നി​ങ്ങ​ളെ​ന്തി​നാ​ണ്​ വെ​യി​ല​ത്ത്​ നി​ർ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​? ചോ​ദ്യം പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യു​ടേ​താ​ണ്. കൂ​ടോ​ത്ര​ത്തി​ന്​ ഇ​ന്ത്യ​ൻ പീ​ന​ൽ കോ​ഡി​ൽ ശി​ക്ഷ​യി​ല്ലെ​ന്ന്​ ‘മി​ഥു​നം’ സി​നി​മ​യി​ൽ ജ​ഗ​തി പ​റ​യും​പോ​െ​ല, ശാ​പ​വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്കും ​െഎ.​പി.​സി​യി​ൽ വ​കു​പ്പു​ണ്ടാ​കി​ല്ലെ​ന്ന്​ ധ​രി​ച്ചാ​കു​മോ മോ​ദി​ജി​യു​ടെ ചോ​ദ്യ​മെ​ന്ന്​ സം​ശ​യി​ച്ചാ​ൽ തെ​റ്റു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. സം​ഗ​തി ശ​രി​യാ​ണ്. ‘ന​ശി​ച്ചു​പോ​െ​ട്ട’​യെ​ന്ന്​ ഒ​രാ​ൾ ശ​പി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​യാ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ കേ​സെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള  വ​കു​പ്പു​ക​ളൊ​ന്നും ​െഎ.​പി.​സി​യു​ടെ ക​ക്ഷ​ത്തി​ലി​ല്ല. പ​​േക്ഷ, ശ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ‘ ‘സാധ്വി’​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ കേ​സെ​ടു​ക്കാ​തെ ത​ര​മി​ല്ല. ചു​രു​ങ്ങി​യ​ത്​ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ ക​മീ​ഷ​െ​ൻ​റ കാ​ര​ണം കാ​ണി​ക്ക​ൽ നോ​ട്ടീ​സെ​ങ്കി​ലും കൈ​പ്പറ്റ​ണം. അ​താ​ണ്​ നി​യ​മം. അ​മ്മാ​തി​രി ശാ​പ​വാ​ക്കു​ക​ള​​േല്ല പ്ര​ജ്ഞ ​സി​ങ്​ ഠാകു​ർ ധീ​ര​ ര​ക്തസാ​ക്ഷി ഹേ​മ​ന്ദ്​ ക​ർ​ക്ക​രെ​ക്കു​മേ​ൽ ചൊ​രി​ഞ്ഞ​ത്. ക​ർ​മ​ഫ​ലം. ‘സാധ്വി’ എ​ന്നാ​ൽ ‘സ​ൽഗു​ണ​നാ​രി’ എ​ന്നാ​ണ്​ അ​ർ​ഥം. സ​നാ​ത​ന ധ​ർ​മ​ത്തി​ൽ സാധ്വി പി​ന്നെ​യും മേ​ലെ​യാ​ണ്. സ​ക​ല ഭൗ​തി​ക​സു​ഖ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും മാ​റി, ആ​ത്മീയ​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള നി​ര​ന്ത​ര യാ​ത്ര​ക്കൊ​ടു​വി​ൽ കൈ​വ​രു​ന്ന പ​ദ​വി​യാ​ണ​ത്. 12 വ​ർ​ഷം മു​മ്പ്​ ആ ​പ​ദ​വി ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്​ പ്ര​ജ്ഞ ​സി​ങ്​ ഠാകുറി​ന്. അ​തി​നു​ശേ​ഷം, പൂ​ർ​ണ​ചേ​താ​ന​ന്ദ ഗി​രി​യെ​ന്നാ​ണ്​ പേ​ര്. ഇ​ങ്ങ​നെ അ​ത്യു​ന്ന​ത പ​ദ​വി​യി​ലെ​ത്തി​യ ഒ​രാ​ളാ​ണ്, ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ച്ച​റി​യാ​ൻ വ​ന്ന ക​ർ​ക്ക​രെ​യോ​ട്​ ‘ന​ശി​പ്പി​ച്ചു​ക​ള​യും’ എ​ന്ന്​ പ​റ​ഞ്ഞ്​ ശ​പി​ച്ച​ത്. ആ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ അ​റം​പ​റ്റി; അ​റം​പ​റ്റി​ച്ചു​വെ​ന്ന്​ ദോ​ഷൈ​ക​ദൃ​ക്കു​ക​ൾ. ഏ​താ​യാ​ലും ക​ഴി​ഞ്ഞ​തുക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ഒാ​ർ​മി​പ്പി​ച്ച്​ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ പി​ന്നെ​യും ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​ണ്​ ശ്ര​മ​മെ​ങ്കി​ൽ വെ​യി​ല​ത്തു നി​ർ​ത്തു​ക​​യ​ല്ലാ​തെ വേ​റെ വ​ഴി​യി​ല്ല. അ​ത്ര​മാ​ത്ര​മേ, തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ ക​മീ​ഷ​നും ചെ​യ്​​തി​ട്ടു​ള്ളൂ.  പ്ര​ജ്ഞ ​സി​ങ്​ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ചേ മ​തി​യാ​കൂ.

ഭോ​പാ​ലി​ൽ ബി.​ജെ.​പി സ്​​ഥാ​നാ​ർ​ഥി​യാ​യു​ള്ള രം​ഗ​പ്ര​വേ​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ തൊ​ട്ട​ടു​ത്ത​നാ​ൾത​ന്നെ പ്ര​ജ്ഞ സി​ങ്ങി​ന്​ ഇ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്​ ശ​നി​ദ​ശ​യോ അ​തോ ശു​ക്ര​ദ​ശ​യോ എ​ന്ന്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ​ണ്ഡി​റ്റു​ക​ൾ തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​െ​ട്ട. അ​തെ​ന്താ​യാ​ലും ഭോ​പാ​ലി​െ​ൻ​റ ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന്​ നൂ​റുത​രം. പ​ണ്ട്​ യൂ​നി​യ​ൻ കാ​ർ​ബൈ​ഡി​ൽനി​ന്ന്​ തു​ട​ങ്ങി​യ​താ​ണ്​ ഇൗ ​ദു​ര​ന്തം. അ​ന്ന്​ പെ​യ്​​തി​റ​ങ്ങി​യ വി​ഷ​പ്പു​ക​ക​ൾ ഇ​ന്നും കെ​െ​ട്ടാ​ടു​ങ്ങി​യി​ട്ടി​ല്ല. ആ​ദ്യ​മൊ​ക്കെ, രാ​സ​മ​ാലി​ന്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ്​ അ​ത് വ​മി​ച്ചി​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞ ര​ണ്ടു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടാ​യി അ​ത്​ ചി​ല ഹി​ന്ദു​ത്വ വി​ഷ​വ​ർ​ഷ​മാ​ണ്​ ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 99ൽ, ​ഉ​മാ​ഭാ​ര​തി​യി​ലൂ​ടെ തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​തി​ഭാ​സ​മാ​ണ​ത്. അ​തി​പ്പോ​ൾ മ​റ്റൊ​രു തീ​പ്പൊ​രി പ്രസം​ഗക​ക്ക്​ കൈ​മാ​റു​ന്നു​വെ​ന്ന വ്യ​ത്യാ​സം മ​ാ​ത്ര​മേ ഉ​ള്ളൂ. 1989 മു​ത​ൽ ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ കു​ത്ത​ക​യാ​ണ്​ ഭോ​പാ​ൽ. 2009ൽ ​ഒ​ഴി​കെ, ബാ​ക്കി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ളി​ലെ​ല്ലാം ല​ക്ഷ​ത്തി​നു​മേ​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം നേ​ടി​യ മ​ണ്ഡ​ലം. ക​ഴി​ഞ്ഞ ത​വ​ണ അ​ലോ​ക്​ സ​ഞ്​​ജാ​ർ ജ​യി​ച്ച​ത്​ മൂ​ന്നേ മു​ക്കാ​ൽ ല​ക്ഷം വോ​ട്ടു​ക​ൾ​ക്കാ​ണ്. അ​ന്ന്​ മോ​ദി ത​രം​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു​വ​​േല്ലാ. ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​ലം മാ​​റി. മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശ്​ ത​ന്നെ​യും പാ​ർ​ട്ടി​ക്ക്​ ന​ഷ്​​ട​മാ​യി. കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ നി​ർ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ദി​ഗ്​​വി​ജ​യ്​ സി​ങ്ങി​നെ​യും. അ​വി​ടെ ഇ​നി ജ​യി​ക്കാ​ൻ ഹി​ന്ദു​ത്വ​കാ​ർ​ഡ്​ ഇ​റ​ക്കാ​തെ ര​ക്ഷ​യി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ പി​ന്നെ ല​ക്ഷ​ണ​മൊ​ത്ത സ്​​ഥാ​നാ​ർ​ഥി സാധ്വി’ത​ന്നെ. മാ​ലേ​ഗാ​വ്​ സ്​​ഫോ​ട​ന കേ​സ്​ പ്ര​തി​യാ​ണ്. ആ​ളി​പ്പോ​ൾ ജാ​മ്യ​ത്തി​ലാ​ണ്. ചി​ല ആ​രോ​ഗ്യ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ കി​ട്ടി​യ ജാ​മ്യ​മാ​ണി​പ്പോ​ൾ പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​വെ​ട്ടി​ത്തെ​ളി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച്​ അ​ത്ഭുത​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ഭീ​ക​രവി​രു​ദ്ധ സ്​​ക്വാ​ഡ്​ സ​ക​ല തെ​ളി​വു​ക​ളും സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചി​ട്ടും ഒ​ന്നും സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല​േ​ല്ലാ. എ​ൻ.​െ​എ.​എ​യു​ടെ ക്ലീ​ൻ ചി​റ്റാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ന്​ ബ​ലം. ആ ​ആ​ത്മവി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ ക​മീ​ഷ​നെ​യും നേ​രി​ടും. അ​തി​ന്​ പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ നി​റ​ഞ്ഞ പി​ന്തു​ണ​യു​ണ്ട്. 

സാ​ധ്വിപ്പട്ടം നേ​ടി​യ​തി​െ​ൻ​റ തൊ​ട്ട​ടു​ത്ത വ​ർ​ഷ​മാ​യി​രു​ന്ന​േ​ല്ലാ ഏ​ഴു പേ​രു​ടെ മ​ര​ണ​ത്തി​ന്​ ഇ​ട​യാ​ക്കി​യ മ​ാലേ​ഗാ​വ്​ സ്​​ഫോ​ട​നം. ജ​യ്​​പൂ​രി​ലും അ​ഹ്​​മ​ദാ​ബാ​ദി​ലും ബം​ഗ​ളൂ​രു​വി​ലും ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലു​െ​മ​ല്ലാം വെ​ടി​പൊ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ലം. മ​റ്റി​ട​ങ്ങ​ളി​ലെപോ​ലെ മ​ാലേ​ഗാ​വി​ലും ആ​ർ.​ഡി.​എ​ക്​​സ്​ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ള്ള സ്​​ഫോ​ട​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. മു​സ്​​ലിം ഭീ​ക​ര​രാ​ണ്​ ആ​ർ.​ഡി.​എ​ക്​​സ്​ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​യി​രു​ന്ന​േ​ല്ലാ അ​ന്ന​ത്തെ പ്ര​ധാ​ന തി​യ​റി. മാ​ത്ര​വു​മ​ല്ല, സ്​​ഫോ​ട​ന​ത്തി​നു​പ​യോ​ഗി​ച്ച ബൈ​ക്കി​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക സൂ​ക്തങ്ങ​ള​ട​ങ്ങി​യ സ്​​റ്റി​ക്ക​റു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു (അ​തെ, പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ ടി.​പി വ​ധ​ത്തി​ലെ മാ​ഷാ അ​ല്ലാ​ഹ്​ സ്​​റ്റി​ക്ക​ർ പോ​ലെത​ന്നെ). അ​തോ​ടെ, മ​ാലേ​ഗാ​വും മു​സ്​​ലിം ഭീ​ക​ര​രു​ടെ ത​ല​യി​ലാ​യി. പ​​േക്ഷ, ആ ​സ്​​റ്റി​ക്ക​ർ പു​തി​യ​താ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും വ​ണ്ടി​യു​ടെ ചേ​സി​സ്​ മാ​റ്റി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​തോ​ടെ​യാ​ണ്​ സം​ഗ​തി ആ​കെ മാ​റു​ന്ന​ത്. ബൈ​ക്ക്​​ സാധ്വി’​യു​ടെ പേ​രി​ലു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നു. പൂ​ർ​വാ​ശ്ര​മ​ത്തി​ൽ ആ​ളൊ​രു റൈ​ഡ​ർകൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്ന​േ​ല്ലാ. ആ ​ര​ഹ​സ്യം പു​റ​ത്താ​യ​തോ​ടെ​യാ​ണ്​ സാ​ധ്വി​യും അ​സി​മാ​ന​ന്ദ​യു​െ​മാ​ക്കെ ന​ട​ത്തി​യ ഹി​ന്ദു​ത്വ ഭീ​ക​രാ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ചു​രു​ളു​ക​ള​ഴി​ഞ്ഞു വീ​ഴാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. മ​ാലേ​ഗാ​വ്​ സ്​​ഫോ​ട​ന​ത്തി​നുമു​മ്പും പ്ര​ജ്ഞ​യു​ടെ പേ​ര്​ സു​നി​ൽ ജോ​ഷി എ​ന്ന ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സു​കാ​ര​െ​ൻ​റ കൊ​ല​പാ​ത​ക​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ കേ​ട്ടി​രു​ന്നു. ഏ​താ​യാ​ലും, തെ​ളി​വു​ക​ൾ എ​തി​രാ​യ​തോ​ടെ, സ്വാ​മി​നി അ​ക​ത്താ​യി. പ​​േക്ഷ, അ​തു​കൊ​ണ്ടെ​ന്ത്​ കാ​ര്യം? സ്വ​ന്ത​ക്കാ​ർ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ൽ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ കേ​സി​െ​ൻ​റ പോ​ക്ക്​ നേ​ർവി​പ​രീ​ത ദി​ശ​യി​ലാ​യി. എ​ൻ.​െ​എ.​എ​യു​ടെ കു​റ്റ​പ​ത്ര​ത്തി​ൽ സാധ്വി​​യു​ടെ പേ​രി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ക്ലീ​ൻ ചി​റ്റ്​! ‘മ​ക്കോ​ക്ക’ പോ​യി, കേ​വ​ലം യു.​എ.​പി.​എ​യി​ൽ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​തു​ങ്ങി. ശേ​ഷം, ചി​ല്ല​റ ആ​രോ​ഗ്യ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി. ഇ​പ്പോ​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ ഗോ​ദ​യി​ലാ​ണ്. 

1971ൽ, ​മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശി​ലെ ബി​ൻ​ഡി​ലാ​ണ്​ ജ​ന​നം. പി​താ​വ്​ സി.​പി. ഠാകു​ർ ല​ഹാ​ർ എ​ന്ന ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ ആ​യു​ർ​വേ​ദ ഡോ​ക്​​ട​റാ​യി​രു​ന്നു. നാ​ട്ടി​ലെ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ൻ. ല​ഹാ​റി​ൽത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​ജ്ഞ​യു​ടെ പ്രാ​ഥ​മി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. അ​ക്കാ​ലം മു​ത​ലേ സം​ഘ​ബ​ന്ധു​വാ​ണ്. കോ​ള​ജ്​​കാ​ലം മു​ത​ലേ എ.​ബി.​വി.​പി​യി​ൽ സ​ജീ​വം. 1996ൽ ​സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ സം​സ്​​ഥാ​ന ഒാ​ർ​ഗ​നൈ​സി​ങ്​ സെ​ക്ര​ട്ട​റി​യാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. കാ​മ്പ​സി​ലും പു​റ​ത്തും തീ​പ്പൊ​രി പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ലേ പേ​രെ​ടു​ത്തു. അ​ന്നു മു​ത​ലേ, ആ​ത്മീയ ജീ​വി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത്. ലൗ​കി​ക സു​ഖ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം പ​ഠ​ന​കാ​ല​ത്തുത​ന്നെ അ​ക​ന്നു​മാ​റി. വി​വാ​ഹം പോ​ലും വേ​ണ്ടെ​ന്നു​വെ​ച്ചു. എം.​എ ഹി​സ്​​റ്റ​റി വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യാ​യി​രി​ക്കെ, ഒ​രു ​െഎ.​പി.​എ​സു​കാ​ര​ൻ പെ​ണ്ണ​ുചോ​ദി​ച്ച്​ വീ​ട്ടി​ൽ വ​ന്നി​ട്ടും തീ​രു​മാ​നം മാ​റ്റി​യി​ല്ല. 97ൽ, ​എ.​ബി.​വി.​പി വി​ട്ട്​ ആ​ത്മീ​യ വ​ഴി​യി​ൽ ഒ​രു എ​ൻ.​ജി.​ഒ സ്​​ഥാ​പി​ച്ചു. പ​​േക്ഷ, വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല. പി​ന്നീ​ട്​ വ​ന്ദേ​മാ​ത​രം ജ​ൻ ക​ല്യാ​ൺ സ​മി​തി, രാ​ഷ്​​ട്ര​വാ​ദി സേ​ന തു​ട​ങ്ങി​യ പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി. ഇ​തി​ന​ിട​യി​ലെ​പ്പോ​ഴോ ആ​ണ്​ ഇൗ ​ആ​ത്മീയ പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം തീ​വ്ര​ഹി​ന്ദു​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ഭൂ​മി​കയി​ലേ​ക്ക്​ മാ​റി​യ​ത്. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഹി​ന്ദു ജ​ന​ജാ​ഗ​ര​ൺ മ​ഞ്ചും മ​റ്റും പി​റ​ന്നു​വീ​ണ​തും മ​ാലേ​ഗാ​വു​ക​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ച​തും. പി​ന്നെ​യും മ​ാലേ​ഗാ​വു​ക​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​വെ​ന്ന​ല്ലാ​തെ അ​ണി​യ​റ​യി​ൽ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക്​ ഒ​ന്നും സം​ഭ​വി​ച്ചി​ല്ല. അ​സി​മാ​ന​ന്ദ​യും സാധ്വിയു​മെ​ല്ലാം ഇ​പ്പോ​ൾ പു​റ​ത്താ​ണ്. പാ​ർ​ട്ടി അം​ഗ​ത്വ​മെ​ടു​ത്ത​തി​െ​ൻ​റ തൊ​ട്ട​ടു​ത്ത ദി​വ​സം, തേ​ടി​യെ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ സ്​​ഥാ​നാ​ർ​ഥി​ത്വ​മാ​ണ്. ഭോ​പാ​ലി​ലെ വി​ഷമ​ഴ പാ​ർ​ല​മെ​ൻ​റി​ൽ വ​ർ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​ൻത​ന്നെ​യാ​ണോ ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ തീ​രു​മാ​നം?

Loading...
COMMENTS