Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ ഗു​രു:...

ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ ഗു​രു: പ​രാ​ജി​ത​നാ​യ വി​ശ്വ​മാ​ന​വ​ൻ

text_fields
bookmark_border
ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ ഗു​രു: പ​രാ​ജി​ത​നാ​യ വി​ശ്വ​മാ​ന​വ​ൻ
cancel

ഇ​ത​ര സാ​മൂ​ഹി​ക പ​രി​ഷ്ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​നെ വേ​റി​ട്ടു​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​ത് കാ​ലാ​നു​വ​ർ​ത്തി​യാ​യ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മി​ക​വാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ആ​ധു​നി​ക​ലോ​കം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഒ​രു വി​ജ​യി​യാ​യി​ത​ന്നെ​യാ​ണോ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത് എ​ന്ന സ​ന്ദേ​ഹം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ജാ​തി​യു​ടെ​യും മ​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും പേ​രി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ന്നും കു​റ​വൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ഗു​രു​വും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും വി​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഇ​തെ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്കും?

ജാ​തി​ചി​ന്ത​ക​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ശ​രി​യാ​ണെ​ന്ന മേ​ലാ​ള​ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്കു​മേ​ൽ ഒ​രു​പി​ടി ക​ന​ലു​ക​ൾ വാ​രി​യി​ട്ടാ​ണ് വി​ശ്വ​ഗു​രു ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​ത്തി​നെ​തി​രെ ഉ​റ​ക്കെ ശ​ബ്​​ദി​ച്ച​ത്. ജാ​തി​മ​ത ചി​ന്ത​ക​ളി​ൽ ത​ള​ച്ചി​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ കു​റ​വു​ക​ൾ മു​ൻ​കൂ​ട്ടി​ക്ക​ണ്ട്, അ​ത്ത​രം ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക​തീ​ത​മാ​യ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ ല​ക്ഷ്യം.

'ഒ​രു ജാ​തി, ഒ​രു മ​തം, ഒ​രു ദൈ​വം മ​നു​ഷ്യ​ന്' എ​ന്ന​രു​ളി​ചെ​യ്ത​പ്പോ​ൾ; അ​തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ ഗു​രു ജാ​തി​യും മ​ത​വും പ​റ​ഞ്ഞെ​ന്ന് ആ​രോ​പി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഗു​രു​ത​ന്നെ ജാ​തി​യു​ടെ​യും മ​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ദൈ​വ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും കൃ​ത്യ​മാ​യ നി​ർ​വ​ച​നം ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. 'ഒ​ന്നി​െ​ൻ​റ ജാ​തി നി​ർ​ണ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​തി​െ​ൻ​റ സ്വ​രൂ​പ​ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ വെ​ച്ചാ​ണ്.

ആ ​ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​ക്കും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നും യു​ക്തി​ക്കും നി​ര​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. അ​വ്യാ​പ്തി, അ​തി​വ്യാ​പ്തി, അ​സം​ഭ​വം എ​ന്നീ ത്രി​ദോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ബാ​ധി​ക്കാ​ത്ത യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഏ​തൊ​രു ജീ​വി​യു​ടെ​യും ജാ​തി​യേ​തെ​ന്ന് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത് (ജാ​തി​നി​ർ​ണ​യം, ജാ​തി​ല​ക്ഷ​ണം -ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു).

ലോ​ക​ത്താ​ക​മാ​ന​മു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തി​െ​ൻ​റ പി​റ​വി​യും അ​ടി​സ്ഥാ​ന ശ​രീ​ര​നി​ർ​മി​തി​യും ഒ​രു​പോ​ലെ ആ​ക​യാ​ൽ അ​വ​ൻ ഒ​രു ജാ​തി​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. സ​ന്താ​നോ​ൽ​പാ​ദ​ന​ത്തി​നാ​യി അ​വ​ൻ സ്വ​ന്തം ഇ​ന​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രെ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ അ​വ​​രു​ടെ ഭാ​വ​വും ശ​ബ്​​ദ​വും ഗ​ന്ധ​വും നോ​ട്ട​വും ഊ​ഷ്മാ​വു​മൊ​ക്കെ വെ​വ്വേ​റെ​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യി ഒ​രു ജാ​തി​യി​ൽ​ത​ന്നെ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

മ​ത​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി​യും ഗു​രു​വി​ന് കൃ​ത്യ​മാ​യ നി​ർ​വ​ച​ന​മു​ണ്ട്. ലോ​ക​ത്തു​ള്ള മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ഴു​വ​ൻ സാ​രാം​ശ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നാ​ണെ​ന്ന അ​രു​ളി​പ്പാ​ടാ​ണ് ഗു​രു മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ന​ൽ​കി​യ​ത്. എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളും പ​ഠി​ക്കു​ക​യും അ​വ​യു​ടെ സാ​രാം​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​ക​ട​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ ഇ​ല്ലെ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വാ​ണ് ഗു​രു അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കി​യ മ​തം. അ​ങ്ങ​നെ മ​ത​മി​ല്ല എ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വ് എ​ന്ന മ​തം മ​നു​ഷ്യ​നെ ഒ​ന്നാ​യി ചേ​ർ​ത്തു​നി​ർ​ത്തു​മെ​ന്നും ഗു​രു വി​ശ്വ​സി​ച്ചു.

ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ ദൈ​വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​ഭി​പ്രാ​യ​വും അ​തി​സ​മ്പ​ന്ന​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ദൈ​വ​ദ​ശ​ക​ത്തി​ൽ 'നീ ​സ​ത്യം ജ്ഞാ​നം ആ​ന​ന്ദം' എ​ന്നാ​ണ്​ ദൈ​വ​ത്തെ അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ക​ണ്ണാ​ടി പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ദൈ​വം ന​മ്മി​ൽ​ത്ത​ന്നെ കു​ടി​കൊ​ള്ളു​ന്നു എ​ന്ന് ഉ​ദ്​​ഘോ​ഷി​ക്കാ​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. അ​ത​ല്ലാ​തെ ക​ല്ലി​ലോ മ​ണ്ണി​ലോ ജ​ല​ത്തി​ലോ ഒ​ന്നും ദൈ​വ​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ചു​നി​ർ​ത്താ​ൻ ആ ​മ​ഹാ​നു​ഭാ​വ​ന് ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി ഉ​ള്ളി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം മൂ​ല്യ​വ​ത്താ​യ ജീ​വി​ത​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​ക​ർ​ന്നു​ന​ൽ​കാ​നാ​യി ഒ​രു മ​നു​ഷ്യാ​യു​സ്സ്​ മു​ഴു​വ​ൻ മാ​റ്റി​െ​വ​ച്ച ആ​ളാ​യി​രു​ന്നു ഗു​രു. അ​തൊ​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ കാ​ല​ത്തെ അ​തി​ജീ​വി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ് ഇ​ന്നും ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ വാ​ക്‌​ശ​ക​ല​ങ്ങ​ൾ അ​തേ തി​ള​ക്ക​ത്തോ​ടെ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഗു​രു മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്ത​തി​നേ​ക്കാ​ൾ കാ​ലം അ​വ​യെ​യൊ​ക്കെ മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​യ ശ്രേ​ണി​യി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​താ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​ചി​തം. സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ ദുഃ​ഖ​വും നൊ​മ്പ​ര​വു​മൊ​ക്കെ ത​േ​ൻ​റ​താ​ക്കി​മാ​റ്റി അ​വ​ർ​ക്ക് സു​ഖ​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും പ്ര​ദാ​നം​ചെ​യ്യാ​ൻ ഗു​രു​വി​ന് ക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഒ​രു ക​റ​യാ​യി നി​ന്ന ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​ത്തി​നെ​തി​രെ മ​നു​ഷ്യ​ത്വം എ​ന്ന വി​കാ​ര​ത്തെ അ​ദ്ദേ​ഹം സു​ന്ദ​ര​മാ​യി നി​ർ​വ​ചി​ച്ചു. ദാ​ഹി​ച്ചു​വ​ല​ഞ്ഞ​വ​നു മു​ന്നി​ൽ, അ​വ​െ​ൻ​റ ക​വി​ൾ നി​റ​യെ ദാ​ഹ​ജ​ലം കൊ​ടു​ക്കു​ക​യെ​ന്ന പ്ര​വൃ​ത്തി മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​നു​ഷ്യ​ത്വം.

അ​വ​െ​ൻ​റ ജാ​തി​യും മ​ത​വും പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചു മാ​ത്രം പ​രി​ച​രി​ച്ച കാ​ല​ത്തോ​ടും സ​മൂ​ഹ​ത്തോ​ടും അ​ദ്ദേ​ഹം മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഊ​ന്നി​നി​ന്നു ക​ല​ഹി​ച്ചു. നി​ര​ന്ത​ര​ക​ല​ഹ​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​ർ​ക്ക് അ​സ്തി​ത്വം പ​ക​ർ​ന്നു. മേ​ലാ​ള​ർ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി​പ്പോ​ലും കാ​ണാ​ൻ മ​ടി​ച്ച കീ​ഴാ​ള​രു​ടെ കൈ​പി​ടി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം വെ​ള്ള​വും ആ​ഹാ​ര​വും ആ​രാ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വും അ​വ​ർ​ക്ക് നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ത്തു. അ​തൊ​ക്കെ അ​ന്നേ​വ​രെ നാ​ട് പി​ന്തു​ട​ർ​ന്ന ശ​രി​ക​ളെ മാ​റ്റി​മ​റി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ൾ ശ​ക്ത​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ളെ​യൊ​ക്കെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് ത​ച്ചു​ട​ക്കാ​ൻ ശ​ക്ത​നാ​യി​രു​ന്നു ഗു​രു.

ഗു​രു എ​ന്താ​ണോ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച​ത്, എ​ന്തി​നാ​ണോ നി​ല​കൊ​ണ്ട​ത്, എ​ന്തി​നെ​തി​രെ​യാ​ണോ ശ​ബ്​​ദി​ച്ച​ത് അ​ത് ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ ഇ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ പി​ന്മു​റ​ക്കാ​ർ ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ജാ​തി-​മ​ത​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ൾ നാ​ൾ​ക്കു​നാ​ൾ അ​തി​ർ​വ​ര​മ്പു​ക​ൾ ശ​ക്ത​മാ​ക്കു​ക​യും അ​തി​നൊ​പ്പം മ​നു​ഷ്യ​ർ കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ക​ലു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ കാ​ല​ത്തു​നി​ന്നു ജാ​തി-​മ​ത ചി​ന്ത​ക​ളു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം ഇ​ന്ന് മാ​റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. മേ​ലാ​ള-​കീ​ഴാ​ള വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ക​ട​മാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും നി​ശ്ശ​ബ്​​ദ​മാ​യ അ​തി​െ​ൻ​റ അ​ല​യൊ​ലി​ക​ൾ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ തെ​ളി​വാ​ണ് ഇ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ദ​ലി​ത് പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ.

ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​ടെ ഉ​ന്ന​മ​ന​ത്തി​നാ​യി നി​ല​കൊ​ണ്ട ഗു​രു​വി​നെ ഒ​രു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ക്താ​വാ​യി മാ​ത്രം ചു​രു​ക്കി​യ​താ​ണ് സ​മൂ​ഹം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടും ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടും ചെ​യ്ത അ​പ​രാ​ധം. ലോ​കം മു​ഴു​വ​ൻ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളേ​ണ്ട മ​ഹ​ദ്​​വ​ച​ന​ങ്ങ​ളെ അ​വ​ർ ഒ​രു അ​തി​ർ​ത്തി​ക്കു​ള്ളി​ൽ കൊ​ട്ടി​യ​ട​ച്ചു. ലോ​കം ക​ണ്ട ബ​ഹു​മു​ഖ​പ്ര​തി​ഭ​യാ​യും ഗു​രു​വി​നെ ക​ണ​ക്കാ​ക്കാം. ക​വി, ദാ​ർ​ശ​നി​ക​ൻ, യോ​ഗി, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ വി​ച​ക്ഷ​ണ​ൻ, സാ​മ്പ​ത്തി​ക വി​ദ​ഗ്ധ​ൻ, ഭി​ഷ​ഗ്വ​ര​ൻ, അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ഏ​ത​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സ്വാ​മി​യെ ദ​ർ​ശി​ക്കു​ന്നു​വോ, ആ ​അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ക​റ​ക​ള​ഞ്ഞ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക്‌ വി​ക​സി​ക്കു​ന്ന അ​പൂ​ർ​വം ചി​ല​രി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്നു ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു.

ഗു​രു​വി​െ​ൻ​റ 166ാമ​ത് ജ​യ​ന്തി ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന വേ​ള​യി​ലും കാ​ലം ഇ​തേ​വ​രെ കാ​ണാ​ത്ത​ത​ര​ത്തി​ൽ ജാ​തി, മ​ത, വ​ർ​ഗ വ്യ​ത്യാ​സം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ശ​ക്തി​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​നി​യു​മു​ണ്ടാ​കും ഗു​രു​വും ഗു​രു​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളും. അ​തൊ​ക്കെ കാ​ല​ങ്ങ​ളോ​ളം ക്ലാ​വു​പി​ടി​ക്കാ​ത്ത ഓ​ർ​മ​ക​ളും ജീ​വി​ത​വീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും ഒ​ക്കെ​യാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കും. കാ​ല​വും സ​മൂ​ഹ​വു​മാ​ണ് അ​തി​നെ എ​ത്ര​മാ​ത്രം കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്നും ത​ള്ള​ണ​മെ​ന്നും തീ​രു​മാ​നി​ക്കേ​ണ്ട​ത്.

കോ​ടി ജാ​തി​യും, കോ​ടി മ​ത​വും ഒ​ക്കെ വി​ട്ട് ജാ​തി​യ​ല്ലാ​ത്ത ജാ​തി​യും, മ​ത​മ​ല്ലാ​ത്ത മ​ത​വും, ദൈ​വ​മാ​യി കാ​ണാ​ത്ത ഒ​രു ദൈ​വ​വും മ​നു​ഷ്യ​ൻ നെ​ഞ്ചേ​റ്റു​ന്ന ഒ​രു പു​ല​രി ഇ​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​കും. അ​ന്ന് ഗു​രു ജ​യി​ക്കും. അ​ന്നു​വ​രെ, ആ ​മ​ഹാ​മു​നി പ​രാ​ജി​ത​നാ​യി ബാ​ക്കി​യാ​കും.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:sree narayana gurudr abesh reguvaran
Next Story