Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightArticleschevron_rightഅ​ഗ്​​നി സ്വാ​മി

അ​ഗ്​​നി സ്വാ​മി

text_fields
bookmark_border
അ​ഗ്​​നി സ്വാ​മി
cancel


വൃ​ത്തി സ​ന്യാ​സം, വേ​ഷം കാ​ഷാ​യം, ത​ല​പ്പാ​വ്​ സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​േ​ൻ​റ​ത്, സം​ഘ​ട​ന സ്വാ​മി ദ​യാ​ന​ന്ദ സ​ര​സ്വ​തി​യു​ടേ​ത്​ -അ​ങ്ങ​നെ ല​ക്ഷ​ണ​മൊ​ത്ത ആ​ത്​​മാ​ർ​ഥ​മാ​യൊ​രു ഹി​ന്ദു​വാ​കു​ന്ന​തും സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​​​െൻറ ഹി​ന്ദു​ത്വ വം​ശ​വെ​റി നാ​ടു​വാ​ഴും​കാ​ലം മ​ഹാ​പാ​പ​മാ​ണെ​ന്നോ​ർ​ത്തി​ല്ല. കു​രി​ശ​ണി​ഞ്ഞ ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​യെ​യും തൊ​പ്പി​വെ​ച്ച മു​സ്​​ലി​മി​നെ​യും സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​ന്​ ക​ണ്ണെ​ടു​ത്താ​ൽ ക​ണ്ടു​കൂ​ടെ​ന്ന്​ ഒ​ഡി​ഷ​യി​ലും ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ലും ക​ലാ​പാ​ന​ന്ത​ര ദു​രി​താ​ശ്വാ​സ​ത്തി​നി​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ന​ല്ല പോ​ലെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​ന്മം​കൊ​ണ്ട്​ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​നും ധ​ർ​മ​ത്തി​ൽ സ​ന്യാ​സി​യും ക​ർ​മം​കൊ​ണ്ട്​ സാ​മൂ​ഹി​ക സേ​വ​ക​നു​മാ​ക​യാ​ൽ മോ​ദി​ഇ​ന്ത്യ​യി​​ൽ സു​ര​ക്ഷി​ത​നാ​ണെ​ന്നു ധ​രി​ച്ചു​പോ​യി. അ​തി​നാ​ൽ, ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ലെ പ​കൂ​റി​ൽ ഗി​രി​വ​ർ​ഗ​ക്കാ​രാ​യ പ​ഹാ​ഡി​യ സം​ഘ​ട​ന പ​രി​പാ​ടി​ക്ക്​ വി​ളി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ത​ല്ലി​ക്കൊ​ല​ക​ളു​ടെ സ്വ​ന്തം നാ​ടു​ക​ളി​ലൊ​ന്നി​ലേ​ക്കാ​ണ്​ പോ​കു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ ഗൗ​നി​ച്ചി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, സ്​​ഥ​ല​ത്തെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ സ്​​ഥി​തി മാ​റി. ഹി​ന്ദു​വി​​​െൻറ കാ​വി​ക്ക​ല്ല, ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ കാ​വി​ക്കേ ഭാ​വി​യു​ള്ളൂ എ​ന്നു തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു​റ​ച്ച സം​ഘി​പ്പ​യ്യ​ന്മാ​ർ വി​ട്ടി​ല്ല. ഉ​ടു​ക്കാ​ത്ത ഭ്രാ​ന്തി​ൽ ഉ​റ​ഞ്ഞു​തു​ള്ളി​യ കാ​വി​പ്പ​ട എ​ഴു​പ​ത്തെ​ട്ടി​ലെ​ത്തി​യ വ​യോ​വൃ​ദ്ധ​നെ കാ​ഷാ​യ​വ​സ്​​ത്ര​വും കാ​വി​ത്ത​ല​പ്പാ​വും ഉ​രി​ഞ്ഞെ​റി​ഞ്ഞു നി​ലം​പ​രി​ശാ​ക്കി. എ​ന്താ​ണ്​ സം​ഭ​വി​ച്ച​തെ​ന്നു സ്വാ​മി അ​ന്തി​ച്ചു​നി​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​ന്ത​ക​ന്മാ​ർ എ​ല്ലാം തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു​റ​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. അ​ഗ്​​നി​വേ​ശ്​ സ​ന്യാ​സി​യ​ല്ല, പൂ​ച്ച സ​ന്യാ​സി​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ളു​ക​ൾ കൈ​വെ​ച്ചേ​ക്കും, ആ​ട്ടി​പ്പാ​യി​ച്ചേ​ക്കും; അ​തി​ലി​ത്ര അ​സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത​യു​മി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ്​ സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്തെ ബി.​ജെ.​പി മ​ന്ത്രി​യും പാ​ർ​ട്ടി നേ​താ​വു​മൊ​ക്കെ പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​യി​റ​ക്കി​യ​ത്. അ​ടി കൊ​ടു​ത്ത​ത്​ ത​ങ്ങ​ള​ല്ലെ​ങ്കി​ലും സ്വാ​മി കൊ​ള്ളേ​ണ്ട​വ​ൻ​ത​ന്നെ​യാ​ണെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കു​മി​ല്ല സം​ശ​യം. 

ആ​ര്യ​സ​മാ​ജ​ത്തി​​​െൻറ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ​യും ലോ​ക​ത്തെ​യും നേ​താ​വാ​ണ്​, മോ​ദി​യി​ൽ എ​ന്തൊ​ക്കെ​യോ ഗു​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്ലേ എ​ന്ന്​ ഒ​രി​ക്ക​ൽ ചി​ന്ത​യു​ണ​രാ​ൻ മാ​ത്രം ​ശു​ദ്ധ​ഗ​തി​ക്കാ​ര​നാ​ണ്. ബീ​ഫ്​ പോ​ക​െ​ട്ട, കോ​ഴി​യെ അ​റു​ക്കു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ പാ​ത​ക​​മെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന ശു​ദ്ധ വെ​ജി​റ്റേ​റി​യ​ൻ. എ​ന്നി​ട്ടു​​മെ​ന്തേ ഇൗ ​ഗ​തി? മ​ർ​ദി​ത​ർ​ക്കൊ​പ്പം എ​ന്ന ആ ​കൈ​യി​രി​പ്പു​ണ്ട​ല്ലോ, അ​ത്​ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​ന്​ ഇ​ഷ്​​ട​മ​ല്ല. പ​രി​വാ​റു​കാ​ർ മ​ദ​മി​ള​കി ആ​ളെ ചു​ട്ടു​കൊ​ല്ലു​േ​മ്പാ​ൾ, നാ​ട്ടി​ൽ ക​ലാ​പ​മ​ഴി​ച്ചു​വി​​ടു​േ​മ്പാ​ൾ മ​ർ​ദി​ത​ർ​ക്കൊ​പ്പം നി​ൽ​ക്കാ​ൻ, ക​ണ്ണീ​രു തു​ട​ക്കാ​ൻ, കൈ​ത്താ​ങ്ങാ​കാ​ൻ ​ഒാ​ടി​യെ​ത്തു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്​ പ്ര​ശ്​​നം. എ​ന്നാ​ൽ, പി​ന്നെ ആ ​കൈ ത​ല്ലി​യൊ​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ത​ന്നെ കാ​ര്യം എ​ന്ന മ​ട്ടി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ക്ര​മി​ക​ൾ. പൊ​ലീ​സും ഗ​വ​ൺ​മ​​െൻറു​മൊ​ക്കെ ക​ണ്ണു പൊ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ ദൈ​വാ​ധീ​നം​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം ര​ക്ഷ​നേ​ടി​യെ​ന്ന്​ സ്വാ​മി. പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു​പാ​ട്​ ന​ട​ത്തി​യ​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ത്​ തി​രി​ച്ച്​ മേ​ക്കി​ട്ടു​ക​യ​റു​ന്ന​ത്​ ഇ​താ​ദ്യം. എ​ന്നാ​ലും ഉ​ശി​രു ചോ​രി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ്​ ദൃ​ഢ​നി​ശ്ച​യം. അ​തി​നു ഭൂ​ഗോ​ള​ത്തി​​​െൻറ നാ​നാ​ദി​ക്കു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന പി​ന്തു​ണ ആ​വേ​ശം പ​ക​രു​ന്നു​മു​ണ്ട്. 

ആ​​ന്ധ്ര​യി​ലെ ​ശ്രീ​കാ​കു​ള​ത്തെ യാ​ഥാ​സ്​​ഥി​തി​ക ബ്രാ​ഹ്മ​ണ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ 1939 സെ​പ്​​റ്റം​ബ​ർ 21നാ​ണ്​ വേ​പ ശ്യാം​റാ​വു​വി​​​െൻറ ജ​ന​നം. നാ​ലു​വ​യ​സ്സി​ൽ പി​താ​വ്​ മ​രി​ച്ച​തി​​ൽ പി​ന്നെ പി​താ​മ​ഹ​നാ​യി സം​ര​ക്ഷ​ക​ൻ. അ​ങ്ങ​നെ ആ​ന്ധ്ര​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഛത്തി​സ്​​ഗ​ഢി​ൽ പെ​ടു​ന്ന ശ​ക്​​തി എ​ന്ന പു​ത്രി​കാ​രാ​ജ്യ​ത്തെ ദി​വാ​​​െൻറ പേ​ര​മ​ക​നാ​യി​രു​ന്നു പി​താ​മ​ഹ​ൻ. അ​വ​രു​ടെ ത​ണ​ലി​ൽ പ​ഠി​ച്ചു​വ​ള​ർ​ന്നു. നി​യ​മ​ത്തി​ലും വാ​ണി​ജ്യ​ശാ​സ്​​ത്ര​ത്തി​ലും ബി​രു​ദ​മെ​ടു​ത്തു. കൊ​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ലെ പ്ര​ശ​സ്​​ത​മാ​യ സ​​െൻറ്​ സേ​വി​യേ​ഴ്​​സ്​ കോ​ള​ജി​ൽ മ​ാ​നേ​ജ്​​മ​​െൻറ്​ അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​യി. പാ​തി​സ​മ​യം അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നും. പി​ന്നീ​ട്​ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ചീ​ഫ്​ ജ​സ്​​റ്റി​സാ​യ സ​വ്യ​സാ​ചി മു​ഖ​ർ​ജി​യു​ടെ കീ​ഴി​ലാ​യി​രു​ന്നു പ്രാ​ക്​​ടീ​സ്. എ​ന്നാ​ൽ, തൊ​ഴി​ൽ ര​ണ്ടി​ലും സം​തൃ​പ്​​തി ക​​ണ്ടി​ല്ല. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​കാ​ല​ത്തേ ആ​ര്യ​സ​മാ​ജ​ത്തി​​​െൻറ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ൽ ആ​കൃ​ഷ്​​ട​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ കൊ​ൽ​ക്ക​ത്ത വി​ട്ട്​ ഹ​രി​യാ​ന​യി​ലേ​ക്ക്. അ​വി​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക​സേ​വ ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന സ്വാ​മി ഇ​ന്ദ്ര​വേ​ശി​​​െൻറ കൂ​ടെ കൂ​ടി. 1968ൽ ​ആ​ര്യ​സ​മാ​ജ​ത്തി​​​െൻറ മു​ഴു​സ​മ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നാ​യി, സ്വാ​മി അ​ഗ്​​നി​വേ​ശാ​യി. ഇ​ന്ദ്ര​വേ​ശി​നൊ​പ്പം ചേ​ർ​ന്ന്​ ആ​ര്യ​സ​ഭ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​യു​ണ്ടാ​ക്കി സ​ന്യാ​സ​വും കാ​ഷാ​യ​വും സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്​ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒ​ളി​ച്ചോ​ടാ​ന​ല്ലെ​ന്നും ശ​ബ്​​ദ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കു വേ​ണ്ടി ശ​ബ്​​ദി​ക്കാ​നും അ​നീ​തി​ക്കെ​തി​രെ അ​ഗ്​​നി​യാ​യി ജ്വ​ലി​ക്കാ​നു​മാ​ണെ​ന്ന്​ തെ​ളി​യി​ച്ചു.

മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തി​​​െൻറ​യും ക​മ്യൂ​ണി​സ​ത്തി​​​െൻറ​യും ഭൗ​തി​ക​വാ​ദ അ​തി​പ്ര​സ​ര​മൊ​ഴി​വാ​ക്കി,  സാ​മൂ​ഹി​ക ആ​ത്​​മീ​യ​ത​യെ പ​ക​രം​വെ​ച്ച ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്​​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടേ​ത്. സ്വാ​മി ദ​യാ​ന​ന്ദ സ​ര​സ്വ​തി, ഗാ​ന്ധി​ജി, കാ​ൾ മാ​ർ​ക്​​സ്​ എ​ന്നി​വ​രെ സ​മം ചേ​ർ​ത്തു​ള്ള ദ​ർ​ശ​നം. പ​ഞ്ചാ​ബി​ൽ​നി​ന്നു പി​രി​ഞ്ഞ ഹ​രി​യാ​ന​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി, സ​മ്പൂ​ർ​ണ മ​ദ്യ​നി​രോ​ധ​ന​ത്തി​ന്, കാ​ർ​ഷി​ക ഉ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​തി​യാ​യ വി​ല​ക്കു വേ​ണ്ടി- അ​ങ്ങ​നെ ആ ​സ​മ​രാ​വേ​ശം ക​ത്തി​യാ​ളി. ജ​യ​പ്ര​കാ​ശ്​ നാ​രാ​യ​ൺ സ​മ്പൂ​ർ​ണ​വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്​ ആ​ഹ്വാ​നം മു​ഴ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​തി​നൊ​പ്പം ചേ​ർ​ന്നു. അ​തി​നാ​ൽ, 1975ൽ ​ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ഒ​ളി​വി​ൽ പോ​യെ​ങ്കി​ലും അ​റ​സ്​​റ്റി​ലാ​യി. 14 മാ​സം ത​ട​വ്. 1977ലെ ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ ഹ​രി​യാ​ന നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലേ​ക്ക്​ ജ​യി​ച്ചു. ഭ​ജ​ൻ​ലാ​ൽ മ​ന്ത്രി​സ​ഭ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​തി​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മ​ന്ത്രി​യാ​യി. അ​ധി​കാ​ര​ം കൈ​വ​ന്നെ​ന്നു ക​രു​തി ഉ​ള്ളി​ലെ വി​പ്ല​വാ​ഗ്​​നി അ​ണ​ഞ്ഞി​ല്ല. മ​ന്ത്രി​യാ​യി നാ​ലു മാ​സം പി​ന്നി​ടു​േ​മ്പാ​ൾ ഫ​രീ​ദാ​ബാ​ദി​ലെ വ്യ​വ​സാ​യ​ന​ഗ​ര​ത്തി​നു​ വേ​ണ്ടി കു​ടി​യൊ​ഴി​പ്പി​ക്ക​ൽ തു​ട​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ൾ നാ​ട്ടു​കാ​ർ സ​മ​ര​ത്തി​നി​റ​ങ്ങി. പൊ​ലീ​സ്​ നേ​രി​ട്ട​േ​​പ്പാ​ൾ ​െവ​ടി​വെ​പ്പി​ൽ 10 പേ​രു​ടെ ജീ​വ​ൻ പോ​യി. സ്വ​ന്തം ഗ​വ​ൺ​മ​​െൻറി​​​െൻറ പൊ​ലീ​സി​നെ​തി​രെ ജു​ഡീ​ഷ്യ​ൽ ​അ​ന്വേ​ഷ​ണം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​തോ​ടെ മ​ന്ത്രി​സ്​​ഥാ​നം രാ​ജി​വെ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. 

അ​ധി​കാ​ര​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ലെ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്​ അ​വി​ടെ അ​ർ​ധ​വി​രാ​മ​മി​ട്ടു. എ​ന്നാ​ൽ, സാ​മൂ​ഹി​ക​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം വി​ശ്ര​മ​മി​ല്ലാ​തെ ​െകാ​ണ്ടു​പോ​യി. ബ​ന്ധു​വ മു​ക്​​തി മോ​ർ​ച്ച എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ക​രാ​ർ​തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി സം​ഘ​ട​ന​യു​ണ്ടാ​ക്കി. 45 മു​സ്​​ലിം യു​വാ​ക്ക​ളെ കു​രു​തി​ക്കി​ര​യാ​ക്കി​യ 1989ലെ ​മീ​റ​ത്ത്​​ ക​ലാ​പ​കാ​ല​ത്ത്​ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ മീ​റ​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ സ​ർ​വ​മ​ത​ക്കാ​രെ​യും കൂ​ട്ടി യാ​ത്ര ന​ട​ത്തി. 1999ൽ ​ഒ​ഡി​ഷ​യി​ലെ മ​നോ​ഹ​ർ​പു​രി​ൽ ​ആ​സ്ട്രേ​ലി​യ​ൻ മി​ഷ​ന​റി ഗ്ര​ഹാം സ്​​റ്റ​യി​ൻ​സി​നെ​യും പി​ഞ്ചു​മ​ക്ക​ളെ​യും ബ​ജ്​​റ​ങ്​​ദ​ൾ നേ​താ​വ്​ ദാ​രാ​സി​ങ്ങും കൂ​ട്ട​രും ചു​ട്ടു​കൊ​ന്ന​പ്പോ​ൾ 55 മ​ത​നേ​താ​ക്ക​ളെ കൂ​ട്ടി ‘മ​തം സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി​ക്ക്​’ എ​ന്ന ​പൊ​തു​വേ​ദി​ക്കു രൂ​പം ന​ൽ​കി. 2002ലെ ​ഗു​ജ​റാ​ത്ത്​ വം​ശ​ഹ​ത്യ കാ​ല​ത്ത്​ 72 പ്ര​മു​ഖ​രെ​യും കൂ​ട്ടി അ​ഞ്ചു​നാ​ൾ ക​ലാ​പ​ബാ​ധി​ത പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ക്യാ​മ്പ്​ ചെ​യ്​​തു. വ​ർ​ഗീ​യ​ത​ക്കെ​തി​രെ ആ​ധ്യാ​ത്​​മ ജാ​ഗ​ര​ൺ മ​ഞ്ചി​ന്​ രൂ​പം ന​ൽ​കി.    

അ​ധാ​ർ​മി​ക​ത​ക്കെ​തി​രാ​യ മു​ഖം നോ​ക്കാ​തെ​യു​ള്ള നീ​ക്ക​ത്തി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ​വ​ർ​ഗീ​യ​വാ​ദി​ക​ളും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​​െൻറ ആ​ക്ഷേ​പ​ത്തി​ന്​ ശ​ര​വ്യ​മാ​കു​ക സ്വാ​ഭാ​വി​കം. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ കു​ത്ത​ക​ക​ൾ ന​ക്​​സ​ൽ എ​ന്ന പേ​രു പ​തി​ച്ചു ന​ൽ​കി. ക​ശ്​​മീ​രി​ക​ളു​ടെ പീ​ഡ​ന​പ​ർ​വം പു​റ​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന്​ ദേ​ശ​വി​രു​ദ്ധ മു​ദ്ര ചാ​ർ​ത്തി. ഹി​ന്ദു​ത്വ​വം​ശീ​യ​ത​ക്കെ​തി​രെ പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​തി​ന്​ ഹി​ന്ദു​വി​രു​ദ്ധ​നാ​ക്കി. എ​ന്നി​ട്ടും ‘ശ​ല്യം’ തു​ട​രു​ന്ന​തി​ലു​ള്ള ഇൗ​ർ​ഷ്യ​യാ​ണ്​ ഇ​പ്പോ​ൾ പ​കൂ​റി​ൽ ക​ണ്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തു​കൊ​ണ്ടൊ​ന്നും അ​ന്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ അ​ക​മേ ജ്വ​ലി​ക്കു​ന്ന അ​ഗ്​​നി​യ​ണ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്നും അ​ത്​ നാ​ടാ​കെ പ​ട​ർ​ത്തു​മെ​ന്നു​മു​ള്ള ദൃ​ഢ​നി​ശ്ച​യ​ത്തി​ൽ മു​ന്നോ​ട്ടു​ത​ന്നെ അ​ഗ്​​നി​വേ​ശ്​ സ്വാ​മി. 

Show Full Article
TAGS:swami agnivesh mob attack OPNION malayalam news 
News Summary - Article about swami agniwesh-Opnion
Next Story