Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightKudumbamchevron_rightSpecialschevron_rightജീവി​തം...

ജീവി​തം സു​ന്ദ​ര​മാ​ക്കാ​ൻ മ​ന​സ്സി​നെ ശാ​ന്ത​മാ​ക്കാം

text_fields
bookmark_border
ജീവി​തം സു​ന്ദ​ര​മാ​ക്കാ​ൻ മ​ന​സ്സി​നെ ശാ​ന്ത​മാ​ക്കാം
cancel
വൈ​കാ​രി​ക​ സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ നി​ല​നി​ർ​ത്തി​യാ​ലേ തെ​ളി​ഞ്ഞ മ​ന​സ്സും സു​ന്ദ​ര​മാ​യ ജീ​വി​ത​വും സാ​ധ്യ​മാ​കൂ. പാട്ട് മുതൽ പ്രാർഥന വരെ മാനസിക സ്വാസ്ഥ്യം നേടിയെടുക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ഒട്ടേറെ വഴികളുണ്ട്

മാ​ന​സി​ക​മാ​യ പ്ര​സ​ന്ന​ത​യും സ​ന്തോ​ഷ​വും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് എ​ല്ലാ​വ​രും. വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ടം​വ​ലി​യും ജീ​വി​ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​രി​മു​റു​ക്ക​വുംമൂ​ലം സ്വ​സ്ഥ​ത​യും സ​മാ​ധാ​ന​വും ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ന​ല്ലൊ​രു ശ​ത​മാ​നം ആ​ളു​ക​ളും നേ​രി​ടു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യാ​ണ്; തി​ര​ക്കേ​റി​യ​തും മ​ത്സ​രാ​ധി​ഷ്​​ഠി​ത​വു​മാ​യ സ​മ​കാ​ലി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ശേ​ഷി​ച്ചും.

വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യ സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ നി​ല​നി​ർ​ത്തി​യാ​ലേ തെ​ളി​ഞ്ഞ മ​ന​സ്സും സു​ന്ദ​ര​മാ​യ ജീ​വി​ത​വും സാ​ധ്യ​മാ​കൂ. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​ത​ത്വം ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്? പ​ല​പ്പോ​ഴും 'ക​തി​രി​ൽ വ​ളം​വെ​ക്കു​ന്ന​ത്' പോ​ലെ​യാ​കും പ​ല​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ആ​ളു​ക​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന പ​രി​ഹാ​രം. വ്യ​ക്തി​യി​ൽ ത​ന്നെ അ​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ന്ത​രി​ക​ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ലും ഒ​പ്പം ബാ​ഹ്യ​ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ലും വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യു​ണ്ടാ​കാം.

ആ​ന്ത​രി​ക ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ

ത​ല​ച്ചോ​റി​ലെ ന്യൂ​റോ ട്രാ​ൻ​സ്മി​റ്ററുകളുടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ വ്യ​ക്തി​യുടെ വൈ​കാ​രി​ക​ത​യെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാം. ത​ല​ച്ചോ​റി​ലെ ഫ്രോ​ണ്ട​ൽ ലോ​ബ്, ലിം​ബി​ക് സി​സ്​​റ്റം, ഹി​പ്പോ​കാം​പ​സ്, ത​ലാ​മ​സ്, ഹൈ​പ്പോ​ത​ലാ​മ​സ് എ​ന്നീ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ് വൈ​കാ​രി​കാ​വ​സ്ഥ​ക​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നു​പു​റ​മെ, പ​ല​ത​ര​ം ഹോ​ർ​മോ​ണു​ക​ൾ ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. വി​കാ​ര​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന ഇ​ത്ത​രം ഹോ​ർ​മോ​ണു​ക​ളു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​വും വ്യാ​പ​ന​വും സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യു​മെ​ല്ലാം വ്യ​ക്തി​യി​ലെ വൈ​കാ​രി​കാ​വ​സ്ഥ​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. ഫ​ല​ത്തി​ൽ ഹോ​ർ​മോ​ൺ സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യും സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്.

ബാ​ഹ്യ​ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ

വ്യ​ക്തി​യു​ടെ രൂ​പ​ഘ​ട​ന​യും ശാ​രീ​രി​കാ​വ​സ്ഥ​യും പ​ല​പ്പോ​ഴും വൈ​കാ​രി​കാ​വ​സ്ഥ​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാം. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് ഉ​യ​രം കു​റ​വാ​ണെ​ന്നി​രി​ക്കെ​ട്ട. താ​ൻ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​ക്കാ​ൾ ചെ​റു​താ​ണെ​ന്ന് ആ ​വ്യ​ക്തി​ക്ക് സ്വ​യം തോ​ന്നാം. ഇ​ത് വൈ​കാ​രി​ക നി​രാ​ശ​ക്ക് ഇ​ട​യാ​ക്കാം. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ ​വ്യ​ക്തി​യു​ടെ വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു വ്യ​ക്തി​ക​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് അ​ൽ​പം മോ​ശം രീ​തി​യി​ലു​മാ​കാം. ഇ​നി ഉ​യ​രം തീ​രെ കു​റ​ഞ്ഞ​യാ​ളി​നെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ക​ളി​യാ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നി​രി​ക്ക​െട്ട, അ​തും ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ അ​യാ​ളു​ടെ വി​കാ​ര വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കും. ത​മാ​ശ​പ​റ​യുേ​മ്പാ​ഴും ക​ളി​യാ​ക്കുേ​മ്പാ​ഴും സാ​ധാ​ര​ണ ഉ​യ​ര​മു​ള്ള​യാ​ളി​നെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ഉ​യ​രം കു​റ​ഞ്ഞ​യാ​ൾ അ​തി​നോ​ട് അ​പ​ക്വ​മാ​യി പെ​രു​മാ​റി​യെ​ന്നു​വ​രാം. വ​ല്ലാ​തെ മെ​ലി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ, സാ​മാ​ന്യ​ത്തി​ല​ധി​കം ഉ​യ​ര​മു​ള്ള​വ​ർ, ക​റു​ത്ത നി​റ​മു​ള്ള​വ​ർ, വ​ലു​പ്പം കൂ​ടി​യ ശ​രീ​ര​മു​ള്ള​വ​ർ എ​ന്നി​ങ്ങ​െ​ന​യു​ള്ള പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളാ​ൽ ക​ളി​യാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രി​ൽ വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യു​ണ്ടാ​കാം. മ​റ്റൊ​രു വാ​ക്കി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ഇ​വ​യെ​ല്ലാം മാ​ന​സിക സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന ബാ​ഹ്യ​ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ

ഇ​തു​കൂ​ടാ​തെ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങൾ സ​ഫ​ലീ​ക​രിക്കാ​ൻ പ​റ്റാത്ത സാഹചര്യവും മ​റ്റൊ​രു കാ​ര​ണ​മാ​കാം. ന​ല്ല മാ​ർ​ക്ക് വാ​ങ്ങ​ണ​മെ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക്ക് അ​തി​ന് ക​ഴി​യാ​ത്ത സാ​ഹ​ച​ര്യം, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ ത​ന്നെ​ക്കാ​ൾ മാ​ർ​ക്ക് വാ​ങ്ങു​ന്ന ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ഇ​വ​യെ​ല്ലാം നി​രാ​ശ​യും സ​ങ്ക​ട​വും ദേ​ഷ്യ​വും പ​ക​യു​മെ​ല്ലാ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​നെ ബാ​ധി​ക്കാം. താ​ൻ നേ​ടാ​നാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ മ​റ്റൊ​രാ​ൾ നേ​ടു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലും വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യു​ണ്ടാ​കും. അ​സൂ​യ​പോ​ലു​ള്ള നെ​ഗ​റ്റി​വ് വി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കും.

മു​ഖ​ക്കു​രു​വി​ലെ ആ​കു​ല​ത മു​ത​ൽ മാ​ർ​ക്കി​ലെ അ​മി​താ​വേ​ശം വ​രെ

മ​ന​സ്സി​നെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക​യോ ല​ഘൂ​ക​രി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്താ​ലാ​ണ് വൈ​കാ​രി​ക​ അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​വു​ക. മു​ഖ​ക്കു​രു ഉ​ള്ള ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യു​ടെ കാ​ര്യ​മെ​ടു​ക്കാം. മു​ഖ​ക്കു​രു വ​ലി​യ പ്ര​ശ്ന​മാ​ണെ​ന്നും ഇ​തിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ആ​ളു​ക​ൾ ത​ന്നെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നു, ക​ളി​യാ​ക്കു​ന്നു എ​ന്നൊ​ക്കെ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ക്ക് ചി​ല​പ്പോ​ൾ കൗ​ൺ​സ​ലി​ങ്ങോ സൈക്കോ​തെ​റ​പ്പി​യോ വേ​ണ്ടി​വ​രും. ഇ​തി​ലൂ​ടെ അ​യാ​ളു​ടെ ചി​ന്ത മാ​റ്റു​േ​മ്പാ​ഴാ​ണ് വൈ​കാ​രി​കാ​വ​സ്ഥ നേ​രെ​യാ​വു​ന്ന​ത്.

പ​ണം സ​മ്പാ​ദി​ക്കാ​നോ കൂ​ടു​ത​ൽ പേ​രെ​ടു​ക്കാ​നോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റേ​തെ​ങ്കി​ലും സ്ഥാ​ന​മോ ല​ക്ഷ്യ​മോ നേ​ടാ​നാ​യി അ​മി​ത​മാ​യും ക​ഠി​ന​മാ​യും ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ജോ​ലി കൊ​ടു​ത്താ​ൽ 'വ​ർ​ക്ക്ഹോ​ളി​ക്' എ​ന്ന് പ​റ​യാ​വു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ൽ മാ​ക്സി​മം ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ. ഇ​ത്ത​രം വ്യ​ക്തി​ക​ൾ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ ദേ​ഷ്യം പി​ടി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​സ്വ​സ്ഥ​ത പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കും. വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യി മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പെ​രു​മാ​റ്റ​മോ വി​കാ​ര​മോ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കും. ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രെ ക​ണ്ടെ​ത്തി 'റി​ലാ​ക്സ്' ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തിെ​ൻ​റ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ റി​ലാ​ക്സേ​ഷ​ൻ എ​ങ്ങ​നെ ക​ണ്ടെ​ത്താം എ​ന്ന​തു​സം​ബ​ന്ധി​ച്ച വ​ഴി​ക​ൾ നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യുേ​മ്പാ​ഴാ​ണ് അ​യാ​ളി​ൽ വൈ​കാ​രി​ക സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​നാ​വു​ക.

ഉ​യ​ർ​ന്ന മാ​ർ​ക്ക് വാ​ങ്ങ​ണം, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ത​നി​ക്ക് ഒ​ന്നാം സ്ഥാ​ന​മോ ര​ണ്ടാം സ്ഥാ​ന​മോ നേ​ട​ണ​മെ​ന്നൊ​ക്കെ ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും അ​മി​ത​മാ​യ ആ​വേ​ശം​കൊ​ണ്ട് അ​സ്വ​സ്ഥ​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ണ്ട്. പ​ല​പ്പോ​ഴും ശാ​ന്ത​ത​യോ സ​ന്തോ​ഷ​മോ ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. എ​പ്പോ​ഴും ആ​കു​ല​ത മു​റ്റി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന മു​ഖ​ത്തോ​ടെ​യും മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തോ​ടെ​യു​മാ​യി​രി​ക്കും ഇ​വ​ർ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ക. അ​ധ്യാ​പ​ക​രോ​ടും ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളോ​ടും സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളോ​ടു​മെ​ല്ലാം ദേ​ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന പ്ര​കൃ​ത​വു​മാ​യി​രി​ക്കും. അ​വ​ർ​ക്ക് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷി​ക്കാ​നോ സ​മാ​ധാ​ന​ത്തോ​ടെ ടി.​വി കാ​ണാ​നോ വിേ​നാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടാ​നോ ക​ഴി​യ​ണ​മെ​ന്നു​മി​ല്ല. ഇ​വ​ർ​ക്കും തെ​റ​പ്പി​ ആ​വ​ശ്യമാണ്.

ജീ​വി​ത​ത്തെ പോ​സി​റ്റി​വാ​യി കാ​ണാം

ആ​ന്ത​രി​ക​വും ബാ​ഹ്യ​വു​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ​യും അ​ത്യാ​ഗ്ര​ഹ​മോ അ​മി​താ​വേ​ശ​മോ മ​റ്റോ ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രി​ലും മാ​ന​സി​ക പി​രി​മു​റു​ക്കം അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാം. വ്യത്യസ്തതരം ജീ​വി​താ​വ​സ്ഥ​ക​ൾ ത​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​തിെ​ൻ​റ​ ഭാ​ഗ​മാ​യു​ള്ള പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് മൂ​ല​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യാ​ണി​ത്. ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രി​ൽ ശാ​ന്ത​ത​ക്ക് വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​വ​രു​ക. ധ്യാ​ന​രീ​തി​ക​ൾ, യോ​ഗ, റി​ലാ​ക്സേ​ഷ​ൻ രീ​തി​ക​ൾ, മ​നോ​ഭാ​വ മാ​റ്റ​ത്തി​നു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാം ഇ​വ​ർക്ക് വേ​ണ്ടി​വ​രും.

ജീ​വി​ത​ത്തെ നെ​ഗ​റ്റി​വാ​യി നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന രീ​തി മാ​റ്റു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് മാ​നോ​ഭാ​വ മാ​റ്റ​ത്തി​ലൂ​ടെ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​ല്ല സി​നി​മ കാ​ണു​ക, ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള പാ​ട്ട് കേ​ൾ​ക്കു​ക, ജോ​ലി​യും തി​ര​ക്കു​മെ​ല്ലാം മാ​റ്റി​വെ​ച്ച് കു​ടും​ബ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും സം​സാ​രി​ക്കാ​തെ കു​ടും​ബ​വു​മൊ​ന്നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ​യും മ​ന​സ്സി​ന് വി​ഷ​മ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ത്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ​യു​മെ​ല്ലാം ഇൗ ​പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ന് പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്താം. ചി​ല​ർ​ക്ക് യാ​ത്ര​യാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ഷ്​​ടം. പ​ിരി​മു​റു​ക്ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് മോ​ച​നം തേ​ടാ​ൻ ഇ​ത്ത​രം യാ​ത്ര​ക​ൾ ഉ​പ​ക​രി​ക്കും. പി​രി​മു​റു​ക്ക സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് മാ​റി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള അ​വ​സ​രം​കൂ​ടി ഒ​രു​ക്കു​ന്ന​തോ​ടെ ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രി​ൽ വൈകാരിക സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നാ​കും.

അ​തേ​സ​മ​യം, ഇ​വ എ​ല്ലാ​വ​രി​ലും പ്രാ​വ​ർ​ത്തി​ക​വും പ്രാ​യോ​ഗി​ക​വു​മാ​ക​ണം എ​ന്നി​ല്ല. ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രി​ലെ​യും വ്യ​ക്തി​സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ളെ​യും താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം പ​രി​ഹാ​ര​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്. ന​ല്ല തി​രക്കു​പി​ടി​ച്ച് േജാ​ലി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് ഒ​രു അ​വ​ധി ദി​വ​സം കി​ട്ടി​യാ​ൽ അ​തിെൻ​റ ത​ലേ​ന്നും അ​വ​ധി​ക്കു പി​റ്റേ​ന്നു​മെ​ല്ലാം അ​യാ​ൾ സ​ന്തോ​ഷ​വാ​നും പ്ര​സ​ന്ന​മാ​യ വൈ​കാ​രി​കാ​വ​സ്ഥ​യി​ലു​മാ​യി​രി​ക്കും.

പാ​ട്ടു​കേ​ൾ​ക്കാം, ചി​രി​ക്കാം, ഉ​റ​ങ്ങാം

സം​ഗീ​ത​ത്തി​ലെ പ​ല രാ​ഗ​ങ്ങ​ളും താ​ള​ങ്ങ​ളു​മൊക്കെ മ​ന​സ്സിെ​ൻ​റ പി​രി​മു​റു​ക്കം കു​റ​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള സം​ഗീ​തം ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ക, ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള ത​മാ​ശ​ക​ൾ കാ​ണു​ക​യോ കേ​ൾ​ക്കു​കയോ ചെ​യ്യു​ക തുടങ്ങിയവയൊക്കെ ജോ​ലി ചെ​യ്ത് മ​ന​സ്സ്​ മ​ടു​ക്കു​ന്ന ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് ആശ്വാസമേകും. ന​ല്ല വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ ജീ​വി​തക​ഥ​ക​ൾ വാ​യി​ക്കുേ​മ്പാ​ഴും ന​മു​ക്ക് ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ആ​ശ്വാ​സം തോ​ന്നാം. ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളു​മാ​യി ഫോ​ണി​ലോ നേ​രിേ​ട്ടാ സം​സാ​രി​ക്ക​ലും മ​ന​സ്സി​ലെ ന​ല്ല വി​കാ​ര​ങ്ങ​െ​ള പോ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കും. ചി​ല​ർ​ക്ക് ന​ല്ല ആ​ഹാ​രം ക​ഴി​ക്ക​ലാ​യി​രി​ക്കും സ​ന്തോ​ഷം. ചി​ല​ർ​ക്ക് ന​ട​ക്കു​ന്ന​തോ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും കാ​യി​ക വി​നോ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​വ​ഴി​യോ ആ​കും മാ​ന​സി​ക സ്വാ​സ്ഥ്യം കി​ട്ടു​ക. ഇ​തെ​ല്ലാം ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും പ്രാ​യ​ത്തി​നും അ​ഭി​രു​ചി​ക്കും അ​നു​സ​രി​ച്ചി​രി​ക്കും.

മ​റ്റു ചി​ല​ർ​ക്ക് മൈ​ൻ​ഡ്ഫു​ൾ​നെ​സ് (ഹൃ​ദ​യ​സ​മ്പ​ന്ന​ത) എ​ന്ന് വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​വു​ന്ന ധ്യാ​ന​രീ​തി​ക​ൾ വേ​ണ്ടി​വ​രും. മ​ന​സ്സിെ​ൻ​റ ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യി​ലൂ​ടെ പോ​സി​റ്റി​വ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും നെ​ഗ​റ്റി​വ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ലാ​ണി​ത്. ചി​ല​രി​ൽ ഉൗ​ഷ്മ​ള​മാ​യ ഭാ​ര്യാ-​ഭ​ർ​തൃ​ബ​ന്ധ​മാ​യി​രി​ക്കും വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ മാ​റ്റാ​നും നി​രാ​ശ​യും ദേ​ഷ്യ​വും കു​റ​ക്കാ​നും പോ​സി​റ്റി​വ് ചി​ന്ത​ക​ൾ മ​ന​സ്സി​ൽ നി​റ​ക്കാ​നു​മെ​ല്ലാം സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക. ശ​രീ​ര​വും മ​ന​സ്സും ഉ​ൾ​ച്ചേ​രും വി​ധ​മുള്ള പ​ര​സ്പ​ര ബ​ഹു​മാ​നവും ക​രു​ത​ലോ​ടെ​യു​ള്ള ശാ​രീ​രി​ക ബ​ന്ധ​വു​മാ​ണ് ഇവർക്ക് വേ​ണ്ട​ത്.

അ​തു​പോ​ലെ ന​ല്ല ഉ​റ​ക്കവും വൈ​കാ​രി​ക സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ഉ​പ​ക​രി​ക്കും. ക​ഠി​നമാ​യി ജോ​ലി​ചെ​യ്ത ശേ​ഷം ഏ​റെ നേ​രം ഉ​റ​ങ്ങു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. അ​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഇൗ ​ഉ​റ​ക്ക​മാ​യി​രി​ക്കും റി​ലാ​ക്സേ​ഷ​ൻ ന​ൽ​കു​ക. മറ്റു ചി​ല​ർ​ക്ക് വാ​യ​ന​യാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ഷ്​​ടം.

മാ​റി ന​ട​ക്കാം

നെ​ഗ​റ്റി​വ് മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​യു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളു​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും സം​സാ​രി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ലാ​ണ് മ​റ്റൊ​രു മാ​ർ​ഗം. അ​വ​രെ വെ​റു​ക്കു​ക​യോ പി​ണ​ങ്ങു​ക​യോ അ​ല്ല ഇ​തു​കൊ​ണ്ടു​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. ചി​ല വ്യ​ക്തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വ​രു​ന്ന സം​സാ​രം നെ​ഗ​റ്റി​വാ​യി​രി​ക്കും. 'ഇ​വി​ടെ ഒ​ന്നും​ ശ​രി​യാ​കി​ല്ല, ഒ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് കാ​ര്യ​മി​ല്ല' എ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും ഇ​വ​ർ എ​പ്പോ​ഴും പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക. ന​ല്ല ഒ​രു ഡ്ര​സ് ക​ണ്ടാ​ൽ 'ഇ​ത്ര​യും വി​ല​ക്കൊ​ന്നും ഇ​തി​ല്ല' എ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ത്തരക്കാരുടെ കമൻറ്. എ​ന്തി​നും കു​റ്റം ക​െ​ണ്ട​ത്തു​ന്ന, കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ക​ളാ​ണ് മ​റ്റൊ​രു വി​ഭാ​ഗം. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും കോ​ഴ്സി​നു ചേ​ർ​ന്ന കാ​ര്യം ഇ​വ​രോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ 'ഒാ​ഹ്, അ​തൊ​ന്നും പ​ഠി​ച്ചി​ട്ട് ഇ​പ്പോ ഒ​രു കാ​ര്യ​വു​മി​ല്ല' എ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രു​ടെ മ​റു​പ​ടി. എ​ല്ലാ​റ്റി​ലും നെ​ഗ​റ്റി​വ് ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് മാ​ന​സി​ക സൗ​ഖ്യ​ത്തി​നു​ള്ള മ​റ്റൊ​രു മാ​ർ​ഗം.

ഹോ​ട്ട് ബ​ട്ട​ൻ ടോ​പ്പി​ക് ഒ​ഴി​വാ​ക്കാം

'േഹാ​ട്ട് ബ​ട്ട​ൻ ടോ​പ്പി​ക്' എ​ന്ന് വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​വു​ന്ന ചി​ല വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ഇ​വ പ​ര​മാ​വ​ധി ച​ർ​ച്ച​ക്കെ​ടു​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി, മ​ത​പ​ര​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ. സ്വ​ന്തം മ​ത​മാ​ണ് സ​ത്യ​വും ന​ല്ല​തു​മെ​ന്ന് വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ട് വ്യ​ത്യ​സ്ത മ​ത​ങ്ങ​ളി​ൽ​പെ​ട്ട വ്യ​ക്തി​ക​ൾ ത​മ്മി​ലെ മ​ത​പ​ര​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ ടെ​ൻ​ഷ​ൻ വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കും. ര​ണ്ടു പേ​രും അ​​ന്യോ​ന്യം കു​റ്റം ക​ണ്ടെ​ത്തും, വാ​ദി​ക്കും, ആ​രോ​പ​ണ​മു​ന്നയി​ക്കും. പ​ര​സ്പ​രം 'ഹീ​റ്റാ'​കു​ന്ന​തി​ലേ​ക്കും ദേ​ഷ്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​മാ​യി​രി​ക്കും ഇ​തെ​ത്തി​ക്കു​ക. അ​തി​നാ​ലാ​ണ് ഇ​ത്ത​രം ച​ർ​ച്ച​ക​ളെ 'ഹോ​ട്ട് ബ​ട്ട​ൻ ടോ​പ്പി​ക്' എ​ന്ന് വിളിക്കുന്ന​ത്. അ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ് രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ളും. മ​ത​ത്തേക്കാ​ളും പ​ല​പ്പോ​ഴും കു​ഴ​പ്പ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വാ​ഗ്വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ. എെ​ൻ​റ പാ​ർ​ട്ടി​യാ​ണ് ശ​രി​യെ​ന്ന് ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രും വാ​ദി​ക്കും. എ​തി​രാ​ളി​യെ തോ​ൽ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള വാ​ദ​മു​ഖ​ങ്ങ​ളു​ന്ന​യി​ക്കും. ആ​ശ​യ​പ​ര​മാ​യാ​ണ് സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്തി​ക​ൾ തോ​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​ലേ​ക്ക് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ത്തും. ഇ​തോ​ടെ വൈ​കാ​രി​ക അ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യു​ണ്ടാ​കും. ദേ​ഷ്യ​വും വി​ഷ​മ​വും സ​ങ്ക​ട​വു​മെ​ല്ലാ​മു​ണ്ടാ​കും. ഉ​റ​ക്കം ന​ഷ്​ട​പ്പെ​ടും.

ന​ല്ല ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്​ടിക്കാം

പോ​സി​റ്റി​വ് മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​യു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ളു​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടു​ക​യും കൂ​ടു​ത​ലാ​യി സം​സാ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ുന്നത്​ വൈ​കാ​രി​ക സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കും. ക​ഠി​ന​മാ​യി ജോ​ലി ചെ​യ്ത ശേ​ഷം വി​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​നാ​വ​ശ്യ​വും ആ​കു​ല​തയുണ്ടാക്കുന്നതുമായ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ണം. വ​ലി​യ രോ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യ​ൽ, ലോ​ക​ത്തിെ​ൻ​റ പ​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും ന​ട​ക്കു​ന്ന യു​ദ്ധം, വ​ലി​യ വി​പ​ത്തു​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യെക്കുറി​ച്ചു​ള്ള അ​നാ​വ​ശ്യ​ ആ​കു​ല​ത​ക​ൾ എ​ന്നി​വ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ണം. മ​ന​സ്സ് ശാ​ന്ത​മാ​യി​രി​ക്കുേ​മ്പാ​ഴും ന​ല്ല മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​യി​ലു​മെ​ല്ലാം ഇെ​ത​ല്ലാ​മാ​കാം. ന​ല്ല അ​യ​ൽ​പക്ക ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളാ​ണ് മ​റ്റൊ​രു ഘ​ട​കം. മ​ന​സ്സ്​ ശാ​ന്ത​മാ​യി​രി​ക്കാ​നും സ്വ​സ്ഥ​ത​യും പ്ര​സ​ന്ന​ത​യും കി​ട്ടാ​നും ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​മാ​ർ​ജി​ക്കാ​നും നല്ല അ​യ​ൽ​പ​ക്ക ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും സ​ഹ​ക​ര​ണ​വു​മെ​ല്ലാം സ​ഹാ​യി​ക്കും. സ്ഥി​രം യാ​ത്ര​ചെ​യ്യു​ന്ന​യാ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ട്രാ​ഫി​ക്കും ഗ​താ​ഗ​തത്തിന് ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​മു​ള്ള വ​ഴി ഒ​ഴി​വാ​ക്കി, അ​ൽ​പം ദൂ​ര​മു​ള്ള​താ​ണെ​ങ്കി​ലും ഫ്രീ​യാ​യി വ​ണ്ടിേ​യാ​ടി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന വ​ഴി തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണം. അ​തി​ലൂ​ടെ മ​ന​സ്സി​ന് കു​റെ​യേ​റെ ശാ​ന്ത​ത​ കി​ട്ടും. മ​റ​വി, അ​ബ​ദ്ധ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​യി കു​റ​ച്ചു​കൂ​ടി 'കെ​യ​ർ​ഫു​ൾ' ആ​ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​ണ് മ​റ്റൊ​രു മാ​ർ​ഗം. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ മ​ന​സ്സി​ന് അ​സ്വ​സ്ഥ​തയുണ്ടാക്കുന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​കും.

ഹോ​ബി​ക​ൾ തേ​ടാം

ചി​ല​ർ​ക്ക് ഗാ​ർ​ഡ​നി​ങ്, കൃ​ഷി, അ​രു​മ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ വ​ള​ർ​ത്ത​ൽ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ പോ​ലു​ള്ള ഹോ​ബി​ക​ളാ​കും മാ​ന​സി​ക സ്വാസ്ഥ്യം ന​ൽ​കുക. മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടെ​ന്ന​പോ​ലെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളോ​ട് സം​സാ​രി​ക്കു​ക​യും സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടു​ക​യും ലാ​ളി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. ഇ​തി​ലൂ​ടെ​യെ​ല്ലാം നെ​ഗ​റ്റി​വ് സ്വ​ഭാ​വം മാ​റ്റി ആ​ശ്വാ​സം ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​കും.

സ​ർ​പ്രൈ​സി​ലു​മു​ണ്ട് സ​ന്തോ​ഷം

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ തെ​റ്റു​ക​ൾ ക്ഷ​മി​ക്കു​ക​യും പൊ​റു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ പോ​സി​റ്റി​വാ​യ മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ ല​ഭ്യ​മാ​കും. ചി​ല​ കാര്യങ്ങൾ ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് മ​റ​ക്കാ​നോ പൊ​റു​ക്കാ​നോ ക​ഴി​യാ​ത്ത​വ​യാ​കും. എ​ങ്കി​ലും, ക്ഷ​മി​ക്കാ​നും അ​തി​നെ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​നും ക​ഴി​യ​ണം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ൽ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​താ​കും ചി​ല​ർ​ക്ക്​ മാ​ന​സി​ക പ്ര​സ​ന്ന​ത സൃ​ഷ്​ടി​ക്കു​ക. അ​വ​രി​ലെ പി​രി​മു​റു​ക്ക​ത്തി​ന് അ​യ​വ് വ​രു​ത്തു​ക​യും വൈ​കാ​രി​ക​ആ​ശ്വാ​സം ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക. സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തി​ന​ർ​ഥം പ​ണം ക​ടം കൊ​ടു​ക്ക​ല​ല്ല. ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടി​ലാ​യ​വ​രെ ക​ണ്ട​റി​ഞ്ഞ് സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. വേ​ണ്ട​പ്പെ​ട്ട വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് സ​ർ​പ്രൈ​സാ​യി ഉ​പ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന​തും മാ​ന​സി​ക സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കും. ഭ​ർ​ത്താ​വ് ഭാ​ര്യ​ക്കും അ​ച്ഛ​ൻ മ​ക്ക​ൾ​ക്കും സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ പ​ര​സ്പ​ര​വു​മെ​ല്ലാം ഇ​ത്ത​രം ഉ​പ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കുക. ഉ​പ​ഹാ​രം കി​ട്ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ സ​ന്തോ​ഷം കാ​ണുേ​മ്പാ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന​വ​രി​ൽ മാ​ന​സി​ക​മാ​യ ആ​ന​ന്ദ​മു​ണ്ടാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല ആ​ളു​ക​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് എ​ന്തൊ​ക്കെ ചെ​യ്താ​ലും കോ​പ​വും നി​രാ​ശ​യും മാ​ന​സി​ക പി​രി​മു​റു​ക്ക​വു​മൊ​ന്നും മാ​റി​ല്ല. ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ​ക്ക് മ​ന​ശ്ശാ​സ്ത്ര പ​രിേ​ശാ​ധ​ന​ക​ളും ചി​കി​ത്സ​യു​മെ​ല്ലാം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.

ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ടെ ആ​ന​ന്ദം

വൈ​കാ​രി​ക സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​നാ​യി ഏ​റ്റ​വും അ​ധി​കം ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്താ​വു​ന്ന​തും ഫ​ല​പ്ര​ദ​വു​മാ​യ മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം ശ​രി​യാ​യ ആ​ത്മീ​യ​ത​യാ​ണ്. ആ​ത്മീ​യ ചി​ന്ത​യു​ള്ള​വ​ർ ഒ​രു പ​രി​ധി​ക്ക​പ്പു​റം വി​ക്ഷോ​ഭ​മോ നെ​ഗ​റ്റി​വ് സ്വ​ഭാ​വ​മോ കാ​ണി​ക്കാ​റി​ല്ല. എ​ല്ലാ നെ​ഗ​റ്റി​വ് വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ ആ​ത്മീ​യ​ത​ക്ക് ക​ഴി​യും.

'താ​ന​ല്ല എ​ല്ലാ​റ്റി​ലും വ​ലു​ത്' എ​ന്ന ചി​ന്ത​യാ​ണ് ആ​ത്മീ​യ​ത​യി​ലൂ​ടെ ഒാ​രോ വ്യ​ക്തി​യി​ലു​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ത​ന്നെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന, എ​ല്ലാം കാ​ണു​ന്ന ഒ​രു ജ​ഗ​ദീ​ശ്വ​ര​ൻ ഉ​ണ്ട് എ​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ടാ​കും. ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ൾ താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​ണെ​ന്ന ഉ​റ​പ്പും വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച​യും ക്ഷ​മി​ക്കാ​നു​ള്ള മ​ന​സ്സു​മു​ണ്ടാ​കും. ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് നെ​ഗ​റ്റി​വ് വി​കാ​ര-​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കാ​റി​ല്ല എ​ന്ന് പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ തെ​ളി​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ശ​രി​യാ​യ ആ​ത്മീ​യ​ത​യാ​ണ് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ വേ​ണ്ട​ത്. 'ഇ​ന്ന കാ​ര്യം ന​ട​ന്നാ​ൽ ഞാ​ൻ ഇ​ന്ന​ത് ചെ​യ്യാം' എ​ന്ന ഉ​പാ​ധി​വെ​ച്ച് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഏ​ജ​ൻ​സി​യി​ൽ​നി​ന്ന് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച് കി​ട്ടുന്നതുപോ​ലെ ദൈ​വ​ത്തെ ക​ണ്ടാ​ൽ അ​ത് ആ​ത്മീ​യ​ത​യാ​കി​ല്ല. എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ലും അ​ത് ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നു​ള്ള ശ​ക്തി​യും അ​വ ദൈ​വ​ത്തിെ​ൻ​റ തീ​രു​മാ​ന​മാ​ണെ​ന്ന ബോ​ധ്യ​വു​മാ​ണ് ശ​രി​യാ​യ ആ​ത്മീ​യ​ത.

തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ഗ​വ. മെ​ഡി​ക്ക​ൽ കോ​ള​ജിലെ ഡി​പ്പാർട്മെന്റ് ഓ​ഫ് ക്ലി​നി​ക്ക​ൽ സൈ​ക്കോ​ള​ജിയിലെ റി​ട്ട. അ​സോ. പ്രഫ​സ​റാണ് ലേഖകൻ


Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:Madhyamam kudumbamPeace of Mind
News Summary - How to Get Peace of Mind
Next Story