Top
Begin typing your search above and press return to search.
keyboard_arrow_down
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightNewschevron_rightKeralachevron_rightആഘോഷങ്ങളുടെ...

ആഘോഷങ്ങളുടെ സ്വാഭാവികത തിരിച്ചു പിടിക്കുക

text_fields
bookmark_border
ആഘോഷങ്ങളുടെ സ്വാഭാവികത തിരിച്ചു പിടിക്കുക
cancel

അ​മ്മ​യും അ​ച്ഛ​നും ഡോ​ക്​​ട​ർ​മാ​രാ​യി​രു​ന്നു. പ​ല​പ്പോ​ഴും  വൈ​കി​മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ അ​വ​ർ വീ​ട്ടി​ൽ എ​ത്താ​റു​ള്ള​ത്. അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ഞാ​ൻ അ​വ​രെ പ​ല​പ്പോ​ഴും കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ത്തെ മു​സ്​​ലിം^​കൃ​സ്​​ത്യ​ൻ വീ​ടു​ക​ളി​ൽ ആ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ഇ​രു​പ്പു​ക​ളും കി​ട​പ്പു​ക​ളും ഒ​ന്നും അ​യ​ല​ത്തെ കു​ട്ടി എ​ന്ന ലേ​ബ​ലി​ൽ ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല, ആ ​വീ​ട്ടി​ലെ​ത​ന്നെ കു​ട്ടി എ​ന്ന നി​ല​ക്കാ​യി​രു​ന്നു. പ​ല​പ്പോ​ഴും ഡി​സൂ​സ അ​ങ്കി​ളി​െ​ൻ​റ ഇ​ള​യ മ​ക​ൾ എ​ന്ന നി​ല​ക്ക്,​ ആ ​വീ​ട്ടി​െ​ല​ത്തി​യ പ​ല​രും എ​ന്നെ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ട്ടു. ആ​രും അ​തി​നെ ഒ​രി​ക്ക​ലും തി​രു​ത്തി​പ്പോ​ന്നി​ല്ല. തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ൾ ആ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ആ​ർ​ക്കും തോ​ന്നി​യി​രു​ന്നു​മി​ല്ല. ഒാ​ണ​മാ​യാ​ലും ക്രി​സ്​​മ​സ്​​ആ​യാ​ലും റ​മ​ദാ​ൻ ആ​യാ​ലും ക്ഷ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട്​ പ​െ​ങ്ക​ടു​ക്കു​ന്ന ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നി​ൽ​നി​ന്നും വേ​റി​ട്ട ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി തോ​ന്നി​യി​ട്ടും ഇ​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ​ത​ന്നെ, റ​മ​ദാ​ൻ ആ​യാ​ലും ക്രി​സ്​​മ​സ്​ ആ​യാ​ലും അ​വ​രി​ൽ​നി​ന്ന്​ വേ​റി​ട്ടു​​നി​ന്ന്​ അ​തി​നെ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഞാ​ൻ ഒ​രി​ക്ക​ലും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഇൗ ​ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഞാ​ൻ എ​െ​ൻ​റ വീ​ട്ടി​ലും കൊ​ണ്ടാ​ടു​ന്ന​താ​ണ്. ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം​ചെ​യ്യാ​ൻ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലും ഇൗ ​വീ​ടു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ്. സ​വ​ർ​ണ അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ നി​ശ്ശ​ബ്​​ദം മ​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ജാ​തി​ബോ​ധം മ​ന​സ്സി​ലാ​യ​ത് അ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ പെ​രു​മാ​റി​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ഇ​ത്ത​രം ന​ന്മ​ക​ളു​ടെ പെ​രു​ന്നാ​ൾ കാ​ഴ്​​ച​ക​ളും പ​ങ്കി​ടു​ന്ന ആ​ഘോ​ഷ​രാ​വു​ക​ളും ന​മു​ക്ക്​ വേ​ണം. അ​തൊ​ക്കെ പാ​തി​യി​ൽ ന​ഷ്​​ട​​മാ​കു​ന്ന കാ​ഴ്​​ച​ക​ളാ​ണ്​ ക​ണ്ടു​െ​കാ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

കാ​ലം പോ​യി, ഒ​ടു​വി​ൽ ഇ​ത്ത​രം പ​ങ്കു​െ​വ​ക്ക​ലു​ക​ൾ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി. ജെ.​എ​ൻ.​യു​വി​ലൊ​ക്കെ ഇ​ഫ്​​താ​റി​ൽ പ​​െ​ങ്ക​ടു​ക്കു​ന്ന​തു​ പോ​ലും ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ ത​ക​ർ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ അ​ത്​ കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്​​തി​പ്പെ​ട്ടു. ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​വി​ടെ പ​ഠി​ച്ചി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്തൊ​ക്കെ പൊ​തു​വെ ഇ​ത്ത​രം പ​രി​പാ​ടി​ക​ളി​ൽ പ​െ​ങ്ക​ടു​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ പോ​ലും പ​നി​ച്ചു​കി​ട​ന്നാ​ലും ​ഇ​ഫ്​​താ​ർ സം​ഗ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​െ​ങ്ക​ടു​ത്തു തു​ട​ങ്ങി. മാ​റി​യ കാ​ല​ത്താ​ണ്​ ഇ​തി​നൊ​ക്കെ അ​ള​വു​കോ​ൽ വ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. ന​ല്ല മു​സ്​​ലിം, ചീ​ത്ത മു​സ്​​ലിം എ​ന്ന വേ​ർ​തി​രി​വു​ക​ൾ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത്​ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ര​ള​വോ​ളം രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം കൂ​ടി​യാ​കു​ന്നു. ആ ​നി​ല​ക്കു​​കൂ​ടി വേ​ണം എ​ല്ലാ​ത്ത​രം ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളെ​യും വി​ല​യി​രു​ത്താ​ൻ. ഇ​തൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്ന​ത് എ​ളു​പ്പം ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യാ​വു​ന്ന ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വം ആ​ണെ​ന്ന് വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ പ​റ​യാം. അ​ന്ന​ത്തെ മു​സ്​​ലിം ന​ല്ല​താ​യി​രു​ന്നു, ഇ​ന്ന​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല എ​ന്നു മ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന പു​രോ​ഗ​മ​ന​വാ​ദി​ക​ൾ ധാ​രാ​ളം. പ​േ​ക്ഷ, ഇ​ത്ത​രം അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു പോ​യ​വ​രെ അ​വ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത് എ​ങ്ങ​നെ എ​ന്ന് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ച്ചാ​യ്​​വു​ള്ള സി​നി​ക്കു​ക​ൾ​ക്ക് മ​ന​സ്സി​ലാ​വി​ല്ല.

മ​നു​ഷ്യ​ർ വി​ഷ​മ​നു​ഷ്യ​ർ ആ​യ കാ​ല​ത്താ​ണ്​ നാം ​ജീ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ അ​ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ നെ​ഗ​ളി​പ്പ് കാ​ള​കൂ​ടം​പോ​ലെ അ​വ​രെ ബാ​ധി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ന്​ മ​റു​വ​ശ​ത്തു​ള്ള​ത് ധാ​ർ​മി​ക​ത ത​ന്നെ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലെ​ന്ന്, അ​ഥ​വാ കാ​ര്യ​സാ​ധ്യ​ത്തി​നു മാ​ത്രം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കേ​ണ്ട ഉ​പ​ക​ര​ണം മാ​ത്ര​മാ​ണ് എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. ക​ഠ്​​വ​യി​ലെ പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക്ക്​​ നീ​തി കി​ട്ടു​ന്ന​തു​വ​രെ ഞാ​ൻ ഇ​നി അ​മ്പ​ല​ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന എ​െ​ൻ​റ തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ പാ​ല​ക്കാ​ട്​ ഇ​ല്ല​ത്ത്​ ഇ​ള​യ​ത്​ എ​ന്ന​യാ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ പ​ച്ച​ക്ക്​ ക​ത്തി​ക്കും എ​ന്ന ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണ്​ കി​ട്ടി​യ​ത്. ആ​ത്മാ​വി​നെ തീ ​സ്പ​ർ​ശി​ക്കി​ല്ലെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു ഗീ​താ​ശ്ലോ​കം. ഗീ​ത​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​രു ജ്ഞാ​ന​സ്രോ​ത​സ്സി​ല്ല എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഒ​രാ​ളെ പ​ച്ച​ക്ക്​ ക​ത്തി​ക്കു​ക എ​ന്ന് തി​രി​കെ ചോ​ദി​ച്ച​തി​ന്​ ഇ​ല്ല​ത്ത്​ ഇ​ള​യ​ത്​ ഇ​നി​യും മ​റു​പ​ടി ത​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ നാം ​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ ഭീ​ക​ര​വാ​ദി​ക​ൾ​ക്കും ന​വ​ലി​ബ​റ​ൽ അ​മോ​റ​ലി​സ​ത്തെ അ​ല​ങ്കാ​ര​മാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന ശ​പ്പ​ന്മാ​ർ​ക്കും ഇ​ട​യി​ലാ​ണ്.

മു​സ്​​ലിം പ​ക്ഷ​ക്കാ​രി​യാ​ണെ​ന്ന്​ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഞാ​ൻ ലിം​ഗ​ന്യൂ​ന പ​ക്ഷ​ത്തി​നൊ​പ്പം നി​ൽ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ മ​റു​പ​ക്ഷം ഇ​തേ ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ൾ എ​നി​ക്കെ​തി​രെ ​തൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ലെ ചാ​യ​ക്കോ​പ്പ​ക്കു​​വ​രെ ജാ​തി​യു​ള്ള സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​തൊ​ക്കെ പ​രി​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കാ​നാ​ണ്​ ശ്ര​മം ന​ട​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ക​ഠ്​​വ പെ​ൺ​കു​ഞ്ഞി​ന്​ നീ​തി കി​ട്ടും​വ​രെ അ​മ്പ​ല​ത്തി​ൽ ക​യ​റി​ല്ല എ​ന്ന പ്ര​തി​ഷേ​ധം ഉ​റ​ക്കെ പ​റ​യാ​ൻ സ​വ​ർ​ണ​സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ എ​ത്ര​ചെ​റി​യ രീ​തി​യി​ൽ ആ​ണെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും, ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ബാ​ധ്യ​ത ഉ​ണ്ട്. കാ​ര​ണം, ഹി​ന്ദു​വാ​കു​ന്ന​ത് വി​ശ്വാ​സം കൊ​ണ്ട​ല്ല, ജാ​തി കൊ​ണ്ടാ​ണ്, അം​ബേ​ദ്ക​ർ ഓ​ർ​മ്മി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ. ഇ​ന്നാ​ക​ട്ടെ, മ​താ​ചാ​ര​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഹി​ന്ദു അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന അ​യ​വു​ക​ൾ പോ​ലും കു​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ശ​ബ്​​ദി​ക്കേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​യി. ആ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധം വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ച ചി​ല റാ​ഡി​ക്ക​ലു​ക​ൾ റെ​റ്റ​റി​ക്ക് മ​ന​സ്സി​ലാ​കാ​ത്ത​വ​രും ഐ​റ​ണി തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ത്ത​വ​രും ദ​ലി​ത് സു​ഹൃ​ത്ത് എ​ഴു​തു​ന്ന ഫേ​സ്ബു​ക്ക് പോ​സ്​​റ്റ്​ ലൈ​ക്ക​ടി​ച്ചാ​ൽ സ​വ​ർ​ണ​വി​പ്ല​വ​കാ​രി​യാ​യി എ​ന്ന് ഉ​ള്ളി​ൽ സ​മാ​ധാ​നി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​മ​ല്ലേ എ​ന്ന് സം​ശ​യി​ച്ചു​പോ​കു​ന്നു. ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ പ​ഴ​മ​യി​ൽ എ​പ്ര​കാ​രം വ​ള​രെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത​യോ​െ​ട കൊ​ണ്ടാ​ടി​യി​രു​ന്നു​വോ അ​ങ്ങ​നെ​ത്ത​ന്നെ ആ​ഘോ​ഷ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും എ​ന്ന ശു​ഭ​പ്ര​തീ​ക്ഷ ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ഇ​ന്നും ഉ​ള്ള​ത്.
തയാറാക്കിയത്​: നി​സാ​ർ പു​തു​വ​ന

Show Full Article
TAGS:j devika writer ramadan memmories kerala news 
Web Title - Writer J Devika Ramadan Memmories -Kerala News
Next Story