Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightNewschevron_rightIndiachevron_rightകുഞ്ഞാലി മരക്കാറാണ്​ ഈ...

കുഞ്ഞാലി മരക്കാറാണ്​ ഈ അമ്പലത്തിലെ ആരാധനാ മൂർത്തി

text_fields
bookmark_border
കുഞ്ഞാലി മരക്കാറാണ്​ ഈ അമ്പലത്തിലെ ആരാധനാ മൂർത്തി
cancel

''നിങ്ങൾക്കറിയാമോ, തെക്കൻ തമിഴ്‌നാട്ടിൽ ഒരു പെരുമാൾ ക്ഷേത്രമുണ്ട്, അതിൽ ഒരു കപ്പലിന്‍റെ ചിത്രം വരച്ചിട്ടുണ്ട്, തുർക്കി തൊപ്പി ധരിച്ച നാവികനായ ഐതിഹാസിക പോരാളി കുഞ്ഞാലി മരക്കാറെയാണ്​ അവിടെ ആരാധിക്കുന്നത്''​. തമിഴ്​ സുഹൃത്തിന്‍റെ വാക്കുകൾ കൗതുകത്തോടെയാണ്​ കേട്ടിരുന്നത്​. തമിഴ്​നാട്​ തൂത്തുക്കുടി ജില്ലയിൽ ഒരു അമ്പലമുണ്ട്​. ഇൗ രാജ്യത്തിന്‍റെ പാരമ്പര്യവും സാഹോദര്യവും സ്​നേഹവും മഹിമയും ഒ​ക്കെ ആ അമ്പലം പറഞ്ഞുതരും. പറങ്കികളെ തുരത്തിയ കുഞ്ഞാലി മരക്കാറെയാണ്​ ഇവിടുത്തെ കടലിന്‍റെ മക്കൾ ഇപ്പോഴും തങ്ങളുടെ രക്ഷകനായി കണ്ട്​ ആരാധിച്ചുപോരുന്നത്​.

തമിഴന്‍റെ സമുദ്ര പാരമ്പര്യത്തിന്‍റെ മാത്രം ഉദാഹരണമല്ലിത്​. സ്വാതന്ത്ര്യത്തോടും അധിനിവേശ വിരുദ്ധ സമരങ്ങളോടും എന്നും സന്ധിയില്ലാ പോരാട്ടം പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടുള്ള ദ്രാവിഡ മണ്ണിന്​ കുഞ്ഞാലി മരക്കാറിന്‍റെ സ്​ഥൈര്യവും പോരാട്ടവീര്യവും കാണാതിരിക്കാനാവില്ല. അതിന്‍റെ ഏറ്റവും ഉത്തമ ഉദാഹരണമാണ്​ ഇൗ 'പെരുമാൾ കോവിൽ'. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിലെ കുഞ്ഞാലികൾ പോർച്ചുഗീസുകാരുമായുള്ള വീര നാവിക യുദ്ധങ്ങൾക്ക് പേരുകേട്ടവരായിരുന്നു. അവരെ കുറിച്ച്​ എമ്പാടും കൃതികളും സിനിമകളും സീരിയലുകളും വന്നുകഴിഞ്ഞു. അതിനൊക്കെ ഉപരിയാണ്​ ഒരു ക്ഷേത്രത്തിൽ കുഞ്ഞാലി മരക്കാർ അനശ്വരമാക്കപ്പെടുന്നത് എന്നത്​ ഏറെ കൗതുകം ജനിപ്പിക്കുന്ന വാർത്ത തന്നെ.


തൂത്തുക്കുടി ജില്ലയിലെ കോറോമാണ്ടൽ തീരത്ത് മണപ്പാടിനോട് ചേർന്നുള്ള മാധവൻ കുറിച്ചി എന്ന കൊച്ചു ഗ്രാമത്തിലാണ്​ അമ്പലം. ഗ്രാമത്തിൽ ചെന്ന്​ പെരുമാൾ ക്ഷേത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള നിങങളുടെ അന്വേഷണങ്ങൾക്ക് വേഗം പ്രതികരണമൊന്നും ലഭിച്ച്​ കൊള്ളണമെന്നില്ല. കാരണം അതൊരു കുടുംബ ക്ഷേത്രം എന്ന നിലക്കാണ്​ നിലകൊള്ളുന്നത്​. ഗേറ്റ്​ കടന്ന്​ അകത്തേക്ക്​ ചെന്നാൽ അവിടെ ഒരു മണ്ഡപത്തിന്‍റെ മുകളിൽ കൊടിമരങ്ങളും കപ്പലുകളും ഉള്ള ഒരു പഴയ കപ്പലിന്‍റെ ചായം പൂശിയ ചിത്രം കാണാം.

അകത്ത്, ഭയാനകമായ രൂപത്തിലുള്ള നാടോടി ദൈവങ്ങളുടെ ഒരു നിരക്കിടയിൽ, വെള്ള ചെക്കിന്‍റെ ലുങ്കിയും പച്ച ഷർട്ടും വെള്ള തുർക്കി തൊപ്പിയും ധരിച്ച താടിയുള്ള കുഞ്ഞാലി മരക്കാറുടെ ഒറ്റ ചായം പൂശിയ ചിത്രം കാണാം. അഞ്ഞൂറ് വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പാണ് വാസ്‌കോഡ ഗാമ കോഴിക്കോട്ടെത്തി ഇന്ത്യയിലേക്കുള്ള കടൽമാർഗ്ഗം കണ്ടെത്തിയത്. മികച്ച ശക്തിയും നാവിക വൈദഗ്ധ്യവുമുള്ള പോർച്ചുഗീസുകാർ ഇന്ത്യൻ മഹാസമുദ്രത്തിലെ ലാഭകരമായ സമുദ്ര സുഗന്ധവ്യഞ്ജന വ്യാപാരം കുത്തകയാക്കി.

സമുദ്രത്തിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുന്ന ഏതൊരു കപ്പലിനും തങ്ങൾ നൽകുന്ന ഒരു പാസായ കാർതാസ് ഉണ്ടായിരിക്കണമെന്ന് അവർ നിർബന്ധിച്ചു. ഒരാൾ പണം നൽകി കാർത്താസ് സ്വന്തമാക്കിയാലും ഇന്ത്യൻ കപ്പലുകൾ ലാഭകരമായ ചരക്കുകൾ കൊണ്ടുപോകുന്നത് നിരോധിച്ചിരുന്നു. താമസിയാതെ, കാർത്താസ് ഇല്ലാതെ ഇന്ത്യൻ സമുദ്രത്തിൽ സഞ്ചരിച്ച ഇന്ത്യൻ കപ്പലുകൾ പോർച്ചുഗീസുകാർ കണ്ടുകെട്ടി. പോർച്ചുഗീസുകാരുടെ അഹന്തയെ കോഴിക്കോട് ഭരണാധികാരിയായിരുന്ന സാമൂതിരി ചെറുത്തു. അവരെ നേരിടാൻ സാമൂതിരി തന്‍റെ നാവികസേനാംഗങ്ങളായ കുഞ്ഞാലി മരക്കാർമാരെ രംഗത്തിറക്കി.

കൊച്ചിയിൽ നിന്നുള്ള കുഞ്ഞാലികൾ സാമൂതിരിയുടെ പക്ഷത്ത് നിലയുറപ്പിക്കുകയും കേരള, കോറോമാണ്ടൽ തീരങ്ങളിൽ പോർച്ചുഗീസുകാരോട് യുദ്ധം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു. കോഴിക്കോട്, പൊന്നാനി, കൊല്ലം, കൊച്ചി, കായൽപട്ടണം, തൂത്തുക്കുടി, കിഴക്കര, വേദളായി തുടങ്ങിയ സ്ഥലങ്ങളിൽ കരയിലും കടലിലും യുദ്ധങ്ങൾ നടന്നിരുന്നു. തോക്കുകളും യന്ത്ര സാമഗ്രികളും ഉപയോഗികകുന്ന വലിയ പോർച്ചുഗീസ് കപ്പലുകളെ തങ്ങളുടെ കപ്പലുകൾക്ക്​ ചെറുത്തുനിൽകകാനാവില്ലെന്ന്​ കുഞ്ഞാലികൾക്ക് അറിയാമായിരുന്നു. ചെറു കടൽവഞ്ചികളിൽ എത്തി അവർ പറങ്കികളെ ​േനരിട്ടു.

ചരിത്രകാരനും കാലിക്കറ്റ് സർവകലാശാല മുൻ വൈസ് ചാൻസലറുമായ കെ.കെ.എൻ കുറുപ്പ് ഉത്​ സംബന്ധിച്ച്​ തന്‍റെ പുസ്​തകത്തിൽ വിശദമായി പ്രതിപാദിച്ചിട്ടുണ്ട്​. 'മരക്കാറുടെ കരകൗശലങ്ങളിൽ പലതും നദികളിലേക്കുള്ള പ്രവേശന കവാടങ്ങൾ പോലെയുള്ള തന്ത്രപ്രധാനമായ സ്ഥലങ്ങളിൽ വിന്യസിക്കപ്പെട്ടു. മറ്റുള്ളവ ഇടുങ്ങിയ ചാനലുകൾക്ക് സമീപം മറഞ്ഞിരുന്നു.



യുദ്ധ പരേഡുകൾ പിന്നീട് ഒത്തുചേർന്നു. പോർച്ചുഗീസ് കപ്പലുകൾക്ക്​ അവ തീയിടുകയും അവയെ നിഷ്ഫലമാക്കുകയും ചെയ്തു'. പുസ്​തകത്തിൽ പറയുന്നു. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിലെ പോർച്ചുഗീസ് ശക്തികേന്ദ്രമായ മണപ്പാടിൽ നദി കടലിലേക്ക് തുറക്കുന്നതിനാൽ ചാനൽ ഇടുങ്ങിയ സ്ഥലങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് മാധവൻ കുറിച്ചി. കുഞ്ഞാലികൾ വീര്യത്തോടെ പോരാടുകയും ചില യുദ്ധങ്ങളിൽ വിജയിക്കുകയും ചെയ്‌തെങ്കിലും അവസാനം, പോർച്ചുഗീസുകാരുടെ മികവിൽ ഇന്ത്യൻ സംസ്ഥാനങ്ങൾക്കിടയിലുള്ള അനൈക്യവും അവരുടെ തകർച്ചയിലേക്ക് നയിച്ചു.

ഒരു നാടോടി ദൈവപദവി ലഭിക്കാൻ യോഗ്യമായ ദാരുണവും അക്രമാസക്തവുമായ അന്ത്യം മാധവൻ കുറിച്ചിക്ക് അടുത്താണോ കുഞ്ഞാലിക്കോ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ പ്രതിനിധികൾക്കോ ​​സംഭവിച്ചതെന്ന് ആരെയും അത്ഭുതപ്പെടുത്തും. മരക്കാർ ദൈവവത്​കരിക്കപ്പെട്ടതോടെ അദ്ദേഹവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കഥകളും വളർന്നു. നാട്ടുകാർക്കിടയിൽ വ്യത്യസ്​തമായ കഥകളാണ്​ പ്രചരിക്കുന്നത്​. ഇതൊക്കെയാണെങ്കിലും, യഥാർത്ഥ ചരിത്രവുമായുള്ള സമാനതകളും നമ്മുടെ സമുദ്രപാരമ്പര്യത്തിന്‍റെ വിസ്മരിക്കപ്പെട്ട വശങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദീകരണങ്ങളും തീർച്ചയായും ആകർഷകമായിരുന്നു.

''നമ്മുടെ മരക്കാർക്ക് 999 കപ്പലുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു, തന്‍റെ ആയിരാമത്തെ കപ്പൽ ആണിയില്ലാതെ നിർമ്മിക്കപ്പെടണമെന്ന് അദ്ദേഹം ആഗ്രഹിച്ചു. അങ്ങനെ അവൻ തന്‍റെ കപ്പലുണ്ടാക്കാൻ തക്ക വലിപ്പമുള്ള ഒരു മരം തേടി തന്‍റെ ആളുകളുമായി കാട്ടിലേക്ക് പോയി ''-അമ്പലത്തിൽ എത്തുന്നവരോട്​ വില്ലുപാട്ടിൻ രൂപത്തിൽ കുഞ്ഞാലിമാരുടെ ദുരന്തം സെർമ സുന്ദരി ദാമോദരൻ വിവരിക്കും. എല്ലാ വർഷവും തമിഴ് മാസമായ പുരട്ടാശിയിൽ സെർമ സുന്ദരിയും സംഘവും കുഞ്ഞാലിമാരുടെ കഥ വിവരിക്കുന്നു.

ദേവന്മാരിൽ ഒരാൾ കുടികൊള്ളുന്ന വലിയ മരം മുറിച്ചതിൽ നിന്ന് ആരംഭിച്ച ദുഷിച്ച, കടൽ യുദ്ധത്തിൽ അവരുടെ ദാരുണമായ അന്ത്യം, ക്ഷേത്രത്തിലെ ദൈവങ്ങളുടെ കൂട്ടത്തിൽ മരക്കാർ എങ്ങനെ അവസാനിച്ചു എന്നതും അവർ വിവരിക്കും. മാധവൻ കുറിച്ചിയിലെ ആഖ്യാനത്തിൽ കുഞ്ഞാലി മരക്കാരുടെ യഥാർത്ഥ ചരിത്ര വിവരണവുമായി നാം കണ്ടെത്തുന്ന സാമ്യങ്ങൾ അവഗണിക്കാനാകാത്തവയാണ്. 400 മുതൽ 500 വരെ വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പാണ് ഈ ദുരന്തം നടന്നതെന്നും അതുവഴി 16-ാം നൂറ്റാണ്ടിൽ അമ്പലം സ്ഥാപിക്കപ്പെട്ടുവെന്നും മാധവൻ കുറിച്ചിയിലെ എല്ലാവരും സമ്മതിക്കുന്നു.

മാധവൻ കുറിച്ചിയിലെ ഇതിഹാസം ആരംഭിക്കുന്നത് ആണികളില്ലാതെ തങ്ങളുടെ ആയിരാമത്തെ കപ്പൽ നിർമ്മിക്കാനുള്ള കുഞ്ഞാലികളുടെ ആഗ്രഹത്തോടെയാണ്. കൗതുകകരമെന്നു പറയട്ടെ, യൂറോപ്യന്മാരുടെ ആവിർഭാവത്തിന് മുമ്പ്, ഇന്ത്യൻ കപ്പലുകൾ ആണികളില്ലാതെ നിർമ്മിച്ചിരുന്നു. ഈ സാങ്കേതികവിദ്യ ഏതാണ്ട് പിന്നീട്​ വിസ്​മരിച്ചു. കേരളതീരത്തുനിന്നുള്ള യാത്രക്കിടെ കടൽ യുദ്ധത്തിൽ ചേരുന്ന കുഞ്ഞാലിമാരുടെ കപ്പലിലെ യുദ്ധത്തിൽ കഠിനരായ സൈനികരെയും വില്ലുപാട്ടുകളിൽ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

എന്നാൽ സെർമ സുന്ദരിയുടെ ആഖ്യാനം കുഞ്ഞാലികളെ അടുത്തുള്ള കിഴക്കരയിലെ ഭരണാധികാരികളായും കോപാകുലനായ ദൈവവും കുഞ്ഞാലികളും തമ്മിലുള്ള യുദ്ധത്തെ ഒന്നായും പ്രതിഷ്ഠിക്കുന്നു. ഏകദേശം 400 വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് നടന്ന സംഭവവും ഇപ്പോഴത്തെ നിവാസികളായ സെർവായികൾ കുറച്ച് കഴിഞ്ഞ് ഗ്രാമത്തിലേക്ക് താമസം മാറിയതും കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, ആഖ്യാനത്തിൽ വൈജാത്യങ്ങൾ കാണാം. 1954ൽ ഐ.എൻ.എസ് കുഞ്ഞാലി കമ്മീഷൻ ചെയ്ത് ഇന്ത്യൻ നാവികസേന ആദരിച്ച പോർച്ചുഗീസ് കൊളോണിയലിസത്തിനെതിരെ പോരാടിയ ഇതിഹാസ നാവിക അഡ്മിറൽമാരുടെ അതേ വംശത്തിൽ നിന്നുള്ളയാളാണോ ഈ കുഞ്ഞാലി? നിരവധി സമാനതകളുണ്ട് ഇൗ കാര്യത്തിൽ.

ആണികളില്ലാതെ ആയിരാമത്തെ കപ്പൽ നിർമ്മിക്കാനുള്ള ആഗ്രഹം ഒരു സൂചനയാണോ?. ഇനിയും വെളിവാക്കപ്പെടണമെന്ന്​ ചരിത്രകാരൻമാർ പറയുന്നു. ഏതു വശത്ത് നോക്കിയാലും കുഞ്ഞാലി മരക്കാരുടെ ദുരന്തം തമിഴ് സമുദ്രവ്യാപാരത്തിന്‍റെ കൂടി ദുരന്തമായിരുന്നു. കുഞ്ഞാലികളുടെ മരണത്തോടെ തമിഴ് രാജ്യത്തേക്ക് സമ്പത്ത് കൊണ്ടുവന്ന ഒരു സമുദ്രവ്യാപാരം സ്ഥിരമായ തകർച്ചയിലേക്കും ആത്യന്തികമായി വിസ്മൃതിയിലേക്കും വീണു. നൂറുകണക്കിന് വർഷങ്ങൾക്ക് ശേഷവും തെക്കൻ തമിഴ്‌നാട്ടിലെ ഒരു ചെറിയ ഗ്രാമമായ മാധവൻ കുറിച്ചി ഇപ്പോഴും പഴയ ഈ കടൽയാത്രക്കാരെ അനുസ്മരിക്കുന്നു എന്നത് സന്തോഷകരമാണ്.

കടപ്പാട്​: ചരിത്രകാരൻ കൊമ്പായി എസ്​. അൻവർ

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:templeKunjali Maraikkarbold adventurers
News Summary - Kunjali Maraikkayars — bold adventurers
Next Story