You are here

എഴുത്തുകാരൻ പ്രപഞ്ചവ്യാപി, എല്ലാവരുടേതും

ഒ. മുസ്​തഫ
13:55 PM
04/11/2019
സന്തോഷ്​ ഏച്ചിക്കാനം ‘ഗൾഫ്​മാധ്യമ’ത്തോട്​ സംസാരിക്കുന്നു

എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ എ​ല്ലാ​വ​രു​ടേ​താ​ണെ​ന്നും ലോ​ക​ത്ത്​ ന​ട​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ​പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളും അ​യാ​ൾ​ക്ക്​  ഒ​രു​പോ​ലെ​യാ​ണെ​ന്നും ക​ഥാ​കൃ​ത്ത്​ സ​ന്തോ​ഷ്​ ഏ​ച്ചി​ക്കാ​നം. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഇ​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ  ഇ​ങ്ങ​നെ പ്ര​തി​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന്​ പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. ഭാ​വ​ന​ക്ക്​ അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ല്ല. അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ ക​ട​ന്ന്​  സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന അ​ദ്​​​ഭു​ത​മാ​ണ്​ ഭാ​വ​ന. അ​തി​​​െൻറ വ​ഴി​യി​ലാ​ണ്​ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ. വ​ട​ക്കേ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ  പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​വു​ന്ന പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ​മാ​ർ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന ആ​രോ​പ​ണം തെ​റ്റാ​ണ്. എ​വി​ടെ​യൊ​ക്കെ വേ​ദ​ന​യു​ണ്ടോ, അ​വി​ടെ​യൊ​ക്കെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഉ​ണ്ട്. പ്ര​പ​ഞ്ച​വ്യാ​പി​യാ​ണ്​ അ​യാ​ൾ. ലോ​ക​ത്തെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളും എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​െ​ര​യും ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​ണ്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ മാ​ത്രം ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​വ​യി​ല്ല. 
മു​ല്ല​പ്പെ​രി​യാ​ർ അ​ണ​ക്കെ​ട്ടി​​​െൻറ ബ​ല​ക്കു​റ​വി​നെ​യും അ​തു​പൊ​ട്ടു​ന്ന​തി​നെ​യും കു​റി​ച്ച്​ നി​ങ്ങ​ളെ​ന്താ​ണ്​ എ​ഴു​താ​ത്ത​ത്​ എ​ന്ന്​ പ​ല​രും ത​േ​ന്നാ​ട്​ ചോ​ദി​ക്കാ​റു​ണ്ട്​്. എ​ന്നാ​ൽ, മു​ല്ല​പ്പെ​രി​യാ​ർ പൊ​ട്ടി​യാ​ൽ ത​നി​ക്ക്​ മാ​ത്ര​മ​ല്ല പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത്​ എ​ന്നാ​ണ്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന മ​റു​പ​ടി. സം​സ്​​കൃ​തി​യു​ടെ കേ​ര​ള​പ്പി​റ​വി ദി​നാ​ഘോ​ഷ​ത്തി​ൽ പ​​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​നാ​യി ഖ​ത്ത​റി​ലെ​ത്തി​യ അ​ദ്ദേ​ഹം ‘ഗ​ൾ​ഫ്​​മാ​ധ്യ​മ’​വു​മാ​യി സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു

ചെ​ഗു​വേ​ര​യും ടോ​ൾ​സ്​​റ്റോ​യി​യും
ച​രി​ത്ര​ത്തി​​​െൻറ എ​ല്ലാ കാ​ല​ത്തും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി​ച്ചെ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. ക്യൂ​ബ​യി​ലെ  വി​പ്ല​വ​വി​ജ​യ​ത്തി​ന്​ ശേ​ഷം മ​ന്ത്രി​സ്​​ഥാ​ന​മ​ട​ക്കം സ്​​ഥാ​ന​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ ല​ഭി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടും ചെ​ഗു​വേ​ര പോ​യ​ത്​  ബൊ​ളീ​വി​യ​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്. കാ​ര​ണം, ബൊ​ളീ​വി​യ​യി​ൽ താ​ൻ ഇ​ട​പെ​ടേ​ണ്ട പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​യി. ചെ​ഗു​വേ​ര അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യി എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു, ക​വി​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​വി​ടെ​യാ​ണോ  പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളു​ള്ള​ത്. അ​ങ്ങോ​ട്ടു​പോ​വു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും ചെ​യ്​​തു​വ​രു​ന്ന​ത്. ടോ​ൾ​സ്​​റ്റോ​യി വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ചാ​യ്​​വു​ള്ള ക​ഥ​ക​ളാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം  എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്ന​ത്. പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത്​. ത‍​​​െൻറ സ്വ​ത്തു​ക്ക​ൾ ഒ​ടു​വി​ൽ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്കാ​ണ്​ ടോ​ൾ​സ്​​റ്റോ​യി ന​ൽ​കി​യ​തും.

സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധം
ഹി​ന്ദു എ​ന്ന​ത​ല്ല, ഹി​ന്ദു​ത്വ​മാ​ണ്​ പ്ര​ശ്​​നം. സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​േ​ൻ​റ​ത്​ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടാ​ണ്.  അ​വ​രു​ടെ വേ​ദി​ക​ളി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ പ​​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന​ത​ല്ല കാ​ര്യം. അ​ത്ത​രം വേ​ദി​ക​ളി​ൽ  എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ത‍​​​െൻറ നി​ല​പാ​ട്​ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന​താ​ണ്​ കാ​ര്യം. സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ വേ​ദി​ക​ളി​ൽ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മു​േ​മ്പ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന ക​വി അ​ക്കി​ത്ത​ത്തെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലാ​ണ്​ കാ​ണേ​ണ്ട​ത്.  ഹി​ന്ദു​മ​ത​വി​ശ്വാ​സി എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​യി​രി​ക്കും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ത്ത​രം വേ​ദി​ക​ളി​ൽ പ​​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. സം​ഘ്​ നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്​ ഇ​ല്ല. അ​ത്ത​രം വേ​ദി​ക​ളി​ൽ പ​​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​ത്ത ആ​ളാ​ണ്​ താ​ൻ. എ​ന്നാ​ൽ, ക്ഷ​ണി​ക്ക​െ​പ്പ​ട്ടാ​ൽ ത‍​​​െൻറ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ വി​രു​ദ്ധ നി​ല​പാ​ടാ​ണ്​ ആ ​വേ​ദി​യി​ൽ പ​റ​യു​ക. ഇ​ത്​ അ​വ​ർ​ക്കും ന​ന്നാ​യി അ​റി​യാം. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര‍​​​െൻറ നി​ല​പാ​ടാ​ണ്​ പ്ര​ധാ​നം. ഇ​ട​തു​​ചി​ന്ത പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന  സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ​മാ​ർ അ​വ​രു​ടെ എ​ഴു​ത്തു​ക​ളി​ൽ ഇ​ട​ത്​​പ​ക്ഷ​ത്തി​​​െൻറ ന​യ​വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ളെ വി​മ​ർ​ശി​ക്കാ​റു​ണ്ട്.  സി.​വി. ശ്രീ​രാ​മ​​​െൻറ ക​ഥ​ക​ൾ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം. അ​തി​ന​ർ​ഥം അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ക്കാ​ര​ൻ അ​ല്ല എ​ന്ന​ല്ല.
 

മ​ത​ത്തി​​​െൻറ രാ​ഷ്​​്ട്രീ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ
ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ മ​തം രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടു​ന്ന​താ​ണ്​ പ്ര​ശ്​​നം. ഹി​ന്ദു, മു​സ്​​ലിം, ക്രി​സ്​​ത്യ​ൻ  വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ ഇ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യു​ന്നു. വോ​ട്ടു​ചെ​​യ്യേ​ണ്ട​ത്​ ആ​ർ​ക്കാ​ണെ​ന്ന്​ ഇ​ട​യ​ലേ​ഖ​നം വാ​യി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത്​  പ്ര​ശ്​​നം ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​ത്തി​നെ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്നു
എ​ഴു​തി​ക്കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്​ എ​ഴു​ത്ത്​ ന​ന്നാ​കാ​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗം. പു​ഴ​ക​ൾ ക​ട​ലു​ക​ളി​ൽ  എ​ത്തു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്​ എ​ഴു​ത്ത്​ എ​ന്നാ​ണ്​ നോം ​ചോം​സ്​​കി പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​​ന്തോ​റും ന​ന്നാ​യി  വ​രു​ന്ന​താ​ണ്​ എ​ഴു​ത്ത്. ഇ​തി​നാ​ൽ​ത​ന്നെ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ എ​ഴു​ത്ത്​ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി എ​ഴു​ത്തി​നെ​യും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ​യും പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കും. നി​ല​വാ​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത ത​മാ​ശ​ക​ളും ലൈം​ഗി​ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും  ചീ​ത്ത​വി​ളി​ക​ളു​മൊ​ക്കെ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​തി​വാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​തി​​​െൻറ കാ​ലം തീ​രു​ക​യാ​ണ്. ഡി​ജി​റ്റ​ൽ  മേ​ഖ​ല​യി​ൽ നി​ര​വ​ധി ഗൗ​ര​വ​മാ​യ എ​ഴു​ത്തു​സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ൾ പി​റ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ഴു​തി  ശ്ര​ദ്ധ​നേ​ടി​യ പു​തു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ നി​ര​വ​ധി​യു​ണ്ട്. അ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ​ക്ക്​ ആ ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ മി​ക​ച്ച അ​വ​സ​രം  ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ പു​സ്​​ത​ക​ത്തെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി​ല്ല. പു​സ്​​ത​കം കൈ​യി​െ​ല​ട​ു​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴു​ള്ള സു​ഖം ഒ​രു​കാ​ല​ത്തും കെ​ട്ടു​പോ​കി​ല്ല.

നൊ​സ്​​റ്റാ​ൾ​ജി​യ​യി​ൽ കു​രു​ങ്ങി പ്ര​വാ​സി എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ
പ്ര​വാ​സി എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ നാ​ടി​​​െൻറ നൊ​സ്​​റ്റാ​ൾ​ജി​യ​യി​ൽ കു​രു​ങ്ങി​പ്പോ​യി. പ​ണ്ടു​മു​ത​ലേ ഇ​താ​ണ്​ സ്​​ഥി​തി.  പ്ര​വാ​സ​ത്തി​ലി​രു​ന്ന്​ നാ​ട്ടി​ലെ പു​ഴ​യെ​യും അ​രു​വി​യെ​യും പ്ര​കൃ​തി​യെ​യും മ​ഴ​യെ​യു​മാ​ണ്​ അ​വ​ർ എ​ഴു​തി​യ​ത്.  പ്ര​വാ​സ​ത്തി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന നീ​റു​ന്ന പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​ല്ല. ടി.​വി. കൊ​ച്ചു​ബാ​വ​യു​ടെ വി​ല​പ്പെ​ട്ട  ക​ഥ​ക​ൾ പ്ര​വാ​സ​ത്തി​​​െൻറ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ കൃ​ത്യ​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​വ​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ൽ നി​ന്ന്​  ഇ​തി​​​െൻറ തു​ട​ർ​ച്ച​യു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. ഇ​തി​ന്​ മാ​റ്റം വ​ന്ന​ത്​ ബെ​ന്യാ​മി​​​െൻറ ആ​ടു​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. പ്ര​വാ​സ​ത്തി​ലെ  പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളും ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളും വാ​യ​ന​ക്കാ​രി​ലെ​ത്തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ പ്ര​വാ​സി എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ ​െച​യ്യേ​ണ്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ  ഇ​പ്പോ​ൾ ഇ​ത്ത​രം ര​ച​ന​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത്​ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യോ​ടെ​യാ​ണ്​ കാ​ണു​ന്ന​ത്.

Loading...
COMMENTS