Top
Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
ആ​ർ​ഭാ​ട​ങ്ങ​ളി​ല​ല്ല, വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ലാ​ണ് മ​ഹ​ത്ത്വം
cancel

10 മാ​സ​ത്തി​നി​ടെ ഒ​മാ​നി​ൽ മു​പ്പ​ത്തി​യ​ഞ്ചി​ല​ധി​കം ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ർ ആ​ത്മ​ഹത്യ ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. വ​ല ി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗം മ​ല​യാ​ളി​ക​ളാ​ണ്. യു​വാ​ക്ക​ൾ, സ്ത്രീ​
ക​ൾ, വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രെ​ല്ലാം ഇ​ തി​ലു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​ർ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​യി​ൽ പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കാ​ൻ എ​ ന്താ​യി​രി​ക്കും കാ​ര​ണം?

•ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സ് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണ​ല്ലോ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​ഭാ ​സം. മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​​​െൻറ പി​താ​വ് എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഫ്രോ​യ്​​ഡ് ആ​ദ്യ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​റ​ഞ ്ഞി​രു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം മ​ന​സ്സി​നെ വി​ശ്ലേ​ഷ​ണം ചെ​യ്യാം എ​ന്ന​താ​ണ്. 1939ലാ​ണ് ഫ്രോ​യ്​​ഡ് മ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, ഇ​ത്ര​യും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും മ​ന​സ്സി​നെ വി​ശ്ലേ​ഷ​ണം ചെ​യ്യാ​നോ അ​പ​ഗ്ര​ഥി​ക്കാ​നോ ക​ഴി ​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സ്സി​നെ അ​പ​ഗ്ര​ഥി​ക്കാ​ൻ തു​നി​ഞ്ഞാ​ൽ ഉ​ള്ളി തോ​ലു​പൊ​ളി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ല െ​യാ​ണ്. അ​ടു​ത്തെ​ത്തി എ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് തോ​ന്നും. അ​വ​സാ​നം ഒ​രു ശൂ​ന്യ​ത​യാ​ണ്. ഇ​തേ അ​വ​സ്ഥ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് മ​ന​സ്സി​നെ വി​ശ്ലേ​ഷ​ണം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​ന​സ്സി​നെ ഇ​ന്നേ​വ​രെ അ​പ​ഗ്ര​ഥി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ ി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സ്സി​ന​ക​ത്ത് വ​രു​ന്ന സ​ങ്കോ​ച​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ ത്. ന​മു​ക്കു ചെ​യ്യാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യം ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സി​നെ ദൃ​ഢ​മാ​ക്കി മാ​റ്റു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​ തു മാ​ത്ര​മാ​ണ് വ​ഴി. ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ഒ​രു പ്ര​തി​സ​ന്ധി വ​ന്നു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​തി​നെ അ​തി​ജീ​വി​ക്കാ​ൻ​ വേ​ണ്ടി ന​മു​ക്കു എ​ത്ര​മാ​ത്രം ക​രു​ത്ത് കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും എ​ന്ന​താ​ണ് ചോ​ദ്യം.

ഞാ​നും ഒ​രി​ക്ക​ൽ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ക്ക് ശ്ര​മി​ച്ച മ​നു​ഷ്യ​നാ​ണ്. ആ ​ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ൽ മ​റ്റൊ​രു വ​ഴി കാ​ണി​ച്ചു​ത​രാ​നോ കൂ​ടു​ത​ൽ ചി​ന്തി​ക്കാ​നോ ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക്​ കൂ​ടു​ത​ൽ വ്യാ​പ്തി ന​ൽ​കാ​നോ ആ​രും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഒ​രു കു​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ച് ഞാ​ൻ മാ​ജി​ക്കി​നോ​ടു​ള്ള വ​ല്ലാ​ത്ത പ്ര​ണ​യം കാ​ര​ണം പ​ഴ​യ ഒ​രു ബ​സ് വാ​ങ്ങു​ന്നു. അ​തി​​​െൻറ തു​ക ത​വ​ണ​യാ​യി അ​ട​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ ബ​സ് പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കും എ​ന്ന അ​വ​സ്ഥ വ​രു​ന്നു. ഈ ​സ​മ​യ​ത്ത് മു​ന്നി​ൽ വേ​റെ വ​ഴി​യൊ​ന്നും ഇ​ല്ല. അ​വി​ടെ​യാ​ണ് ഞാ​ൻ നേ​ര​േ​ത്ത പ​റ​ഞ്ഞ പ്ര​ശ്നം. എ​​​െൻറ മ​ന​സ്സി​ന് ഒ​രു ക​രു​ത്ത് ന​ൽ​കാ​നോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ കൂ​ടെ നി​ൽ​ക്കാ​നോ ആ​രും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മു​ന്നി​ലു​ള്ള ഏ​ക വ​ഴി ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, കൂ​ടു​ത​ൽ അ​റി​യു​ക​യും മ​ന​സ്സ്​ ക​രു​ത്തു​നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത​ശേ​ഷം ഇ​പ്പോ​ൾ എ​​​െൻറ മു​ന്നി​ൽ എ​ന്തു പ്ര​ശ്നം വ​ന്നു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ലും ഞാ​ൻ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്യി​ല്ല. ന​മു​ക്ക് വ​ര​മാ​യി കി​ട്ടി​യ​താ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം. ഒ​രി​ക്ക​ൽ മാ​ത്രം മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഭൂ​മി​യി​ൽ വ​ന്നു​പോ​കാ​ൻ വേ​ണ്ടി വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ. ഇ​താ​സ്വ​ദി​ക്കാ​തെ, ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ ന​മു​ക്കു ചു​റ്റും പ​റ​ന്നു​ന​ട​ക്കു​ന്ന ശ​ല​ഭ​ങ്ങ​ളെ കാ​ണാ​തെ, പൂ​ക്ക​ളെ കാ​ണാ​തെ, മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഭൂ​മി കാ​ണാ​തെ ന​മ്മ​ൾ മ​രി​ച്ചു​പോ​വു​ക എ​ന്ന​ത് മ​ഹാ​പാ​ത​ക​മാ​ണ്.

കാ​ര​ണം ഇ​നി ന​മ്മ​ൾ തി​രി​ച്ചു​വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്നി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, പ്ര​ശ്നം എ​വി​ടെ​യാ​ണെ​ന്ന് ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സാ​ണ്. ഞാ​നാ​കെ ത​ക​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്, മ​ന​സ്സ് ത​ക​ർ​ന്നു​ത​രി​പ്പ​ണ​മാ​യി, പ​ടു​കു​ഴി​യി​ലേ​ക്ക് വീ​ഴു​ക​യാ​ണ്, മു​ന്നി​ൽ വേ​റെ പോം​വ​ഴി​യൊ​ന്നും ഇ​ല്ല എ​ന്നൊ​ക്കെ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​യി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ക്കു​ന്ന ഘ​ട്ടം. ഈ ‘​ബ്രേ​ക്ക് ഡൗ​ണി’​നെ മാ​റ്റി​യി​ട്ട്​ ‘ബ്രേ​ക്ക് ത്രൂ’ ​ആ​ക്ക​ണം. മ​ന​സ്സി​​​െൻറ അ​പ്പു​റ​ത്തേ​ക്ക് ക​ട​ന്നു​പോ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്ക​ണം. മു​ന്നി​ലു​ള്ള പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ മു​ഴു​വ​ൻ ത​ട്ടി​ത്തെ​റി​പ്പി​ച്ചു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​നു​ള്ള ക​രു​ത്തു​ണ്ടാ​ക​ണം. ഇ​തി​ന് ന​മു​ക്ക് എ​ന്തു ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യും എ​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​ണം ന​മ്മു​ടെ ചോ​ദ്യം. ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ മു​ന്നി​ൽ പ​ക​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​തെ അ​തി​നെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ സ്വ​യം ചോ​ദി​ക്ക​ണം. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം താ​ങ്ക​ളു​ടെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​​​െൻറ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള ഉ​ത്ത​രം.

അ​തി​ന് ന​മ്മ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തേ​ണ്ട ഒ​രു വ​ഴി എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത് സ്വ​ന്ത​ത്തെ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്താ​ണ് ത​​​െൻറ പോ​രാ​യ്മ​ക​ളെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണം. ത​​​െൻറ എ​ന്തു പോ​രാ​യ്മ​യാ​ണ് ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​ച്ച​ത് എ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. അ​പ്പോ​ഴേ അ​തി​നു​ള്ള പ​രി​ഹാ​രം തെ​ളി​ഞ്ഞു​വ​രു​ക​യു​ള്ളൂ. ന​ല്ല ഒ​രു സു​ഹൃ​ത്തി​​​െൻറ സ​ഹാ​യം തേ​ടാം. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു കൗ​ൺ​സ​ല​റെ സ​മീ​പി​ക്കാം. ഒ​രു പ​രി​ധി വ​രെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മ​ൾ​ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, വ​ള​രെ മ​ടി​യ​നാ​യി​ട്ടു​ള്ള ഒ​രാ​ൾ​ക്ക്​ അ​യാ​ൾ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​യാ​ളു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ. ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ർ​ഗ​വും ന​ര​ക​വും വി​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മ്മ​ളാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ വ​ഴി​ക​ൾ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മ്മ​ളാ​ണ്. എ​നി​ക്കു തോ​ന്നു​ന്ന​ത് ഈ ​അ​ടു​ത്ത കാ​ല​ത്ത് ഗ​ൾ​ഫി​ൽ ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കാ​നു​ള്ള ഒ​രു കാ​ര​ണം ജോ​ലി​സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ കു​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. ഏ​തു നി​മി​ഷ​വും ജോ​ലി ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​മോ എ​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക​യി​ൽ വ​ല്ലാ​തെ പ​രി​ഭ്രാ​ന്ത​രാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ന​മു​ക്കു ചു​റ്റു​മു​ണ്ട്.

ജോ​ലി​സ​മ്മ​ർ​ദം ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ പ്ര​വാ​സി​ക​ളി​ൽ മാ​ന​സി​ക പി​രി​മു​റു​ക്ക​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ജോ​ലി ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ തൊ​ഴി​ലു​ട​മ പ​റ​യു​ന്ന​തെ​ന്തും ശി​ര​സാ​വ​ഹി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്നു. ആ​രോ​ഗ്യം​പോ​ലും നോ​ക്കാതെ ജോ​ലി​ക്കു​ പി​റ​കെ ഓ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് കൊ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ഉ​പ​ദേ​ശം എ​ന്താ​ണ്?

• ന​മ്മു​ടെ വ​ഴി ന​മ്മ​ൾ വെ​ട്ടി​ത്തെ​ളി​ക്ക​ണം. ഒ​രു വ​ഴി ന​മു​ക്ക് ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടാ​ൽ മ​റ്റൊ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ജീ​വി​തം ഏ​തു വ​ഴി​ക്ക് ന​യി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം എ​ന്നു തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മ്മ​ളാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ ജ​നി​ച്ചു​വീ​ഴു​മ്പോ​ൾ ഇ​ന്ന ജോ​ലി ല​ഭി​ക്കും എ​ന്നാ​രും ന​മ്മോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. നാം ​സ്വ​യം നേ​ടി​യെ​ടു​ത്ത​താ​ണ്. എ​​​െൻറ കാ​ര്യം​ത​ന്നെ ഒ​ന്നാ​ലോ​ചി​ച്ചു​നോ​ക്കൂ. ഞാ​ൻ മാ​ജി​ക്​ മേ​ഖ​ല തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്​ വെ​റും തെ​രു​വി​ൽ മാ​ത്രം ജാ​ല​വി​ദ്യ​ക്കാ​ർ മാ​ജി​ക് കാ​ണി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ത്താ​ണ്. എ​നി​ക്കു വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഡോ​ക്ട​റാ​കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. ശാ​സ്​​ത്ര​ജ്ഞ​നാ​കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്ങോ​ട്ടു വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും പോ​കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. വ​ക്കീ​ലാ​ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​ച്ഛ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചു. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി ബാം​ഗ്ലൂ​രി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി ചേ​ർ​ത്തു. പ​ക്ഷേ, എ​​​െൻറ സ്വ​പ്​​നം മാ​ജി​ക്കാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്ന​ത്, മ​റ്റു പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ ന​മ്മ​ൾ ച​വി​ട്ടി​ത്തെ​റി​പ്പി​ച്ചു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​വു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രാ​ളു​ടെ ഭാ​വി എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ സ്വ​യം തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. നാ​ളെ ന​മ്മു​ടെ ജോ​ലി ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ ന​മു​ക്ക് ക​ഴി​വു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റൊ​രു സ്ഥ​ല​ത്ത് എ​ത്തി​പ്പെ​ടാം. ചി​ല​പ്പോ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​യ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് പ​റ​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​ര​വ​സ​ര​മാ​യി​രി​ക്കാം ഇ​ത്. ന​മ്മു​ടെ ക​ഴി​വു​ക​ളെ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ്​ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ ഇ​ഴ​പി​രി​ച്ചെ​ടു​ത്ത് പ​രി​ഹ​രി​ച്ച് മു​ന്നേ​റ​ണം.

പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ കി​ട​ന്നു പ്ര​യാ​സ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രാ​ളോ​ട്​ ‘എ​ല്ലാം ശ​രി​യാ​കും, നീ ​അ​തെ​ല്ലാം മ​റ​ക്കൂ. സാ​ധാ​ര​ണ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങി​ വ​രൂ’ എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ ഒ​രു​പ​ക്ഷേ അ​യാ​ള​ത് കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും ത​യാ​റാ​യെ​ ന്നു വ​രി​ല്ല. അ​ത്ര​ത്തോ​ളം മാ​ന​സി​ക​മാ​യി ത​ക​ർ​ന്ന ഒ​ര​വ​സ്ഥ​യി​ൽ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി പ​രി​ഹാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​ച്ചേ​രാ​ൻ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക്​ സ്വ​ന്ത​മാ​യി സാ​ധി​ക്കു​മോ?

• അ​തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഒ​രു വ​ഴി എ​ന്ന​ത് ന​ല്ല ഒ​രു സു​ഹൃ​ത്താ​ണ്. എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും തു​റ​ന്നു​പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ഒ​രു സു​ഹൃ​ത്ത് ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം. പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മ്മ​ൾ പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും മൂ​ടി​വെ​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. മ​ന​സ്സി​നെ അ​ഴി​ച്ചു​വി​ട​ണം. ന​മ്മ​ൾ ആ​രോ​ടും ഒ​ന്നും പ​ങ്കു​വെ​ക്കാ​തെ സ്വ​യം സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​ലാ​കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​തൊ​രു വ​ലി​യ മാ​ന​സി​ക സം​ഘ​ർ​ഷ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന സം​ഗ​തി​യാ​ണ്. കു​ടും​ബ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ൽ എ​ല്ലാ ദി​വ​സ​വും തു​റ​ന്നു​ള്ള സം​സാ​ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം. സ്വ​ന്തം ഇ​ണ​യോ​ട് എ​ല്ലാ സു​ഖ​ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ളും പ​ങ്കു​വെ​ക്ക​ണം. ഇ​തൊ​രു വ​ലി​യ ആ​ശ്വാ​സ​മാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ടെ​ൻ​ഷ​നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും എ​ല്ലാം പ​ങ്കു​വെ​ക്ക​ണം. അ​ത് ദ​മ്പ​തി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ഇ​ഴ​യ​ടു​പ്പം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കും. ഇ​ണ ന​ല്ലൊ​രു സു​ഹൃ​ത്താ​യി മാ​റും. ഇ​നി ബാ​ച്​​ല​ർ ആ​യി​ട്ട് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ആ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും ന​ല്ല കൂ​ട്ടു​കാ​ർ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും. ആ ​കൂ​ട്ടു​കാ​രോ​ട് ന​മ്മ​ൾ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നു​പ​റ​യ​ണം.

ഇ​തി​ൽ വ​ലി​യ ആ​ശ്വാ​സം കി​ട്ടും. ഞാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്ന​ത്, ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സി​​​െൻറ വി​ങ്ങ​ലു​ക​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ ഒ​രു​പാ​ട് ടെ​ക്നി​ക്കു​ക​ളു​ണ്ട്. ഇ​തൊ​ന്നും ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്താ​തെ ഈ ​വി​ങ്ങ​ലു​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ​ത്ത​ന്നെ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ന്നാ​ൽ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും ന​മു​ക്ക് പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വും. വി​ഷ​മ​ങ്ങ​ൾ ആ​രു​മാ​യും പ​ങ്കു​വെ​ക്കാ​തെ ന​മ്മു​ടെ ഉ​ള്ളി​ൽ​ത​ന്നെ മൂ​ടി​വെ​ച്ചാ​ൽ അ​ത​വി​ടെ കി​ട​ന്ന് വി​ങ്ങി വി​ങ്ങി അ​വ​സാ​നം ഒ​രു പൊ​ട്ടി​ത്തെ​റി​യാ​യി​രി​ക്കും ഫ​ലം. ഒ​രു കാ​ര്യം ന​മ്മ​ൾ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണം, ന​മ്മ​ൾ ജീ​വി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് ആ​ദ്യം ഉ​റ​പ്പി​ക്ക​ണം. ര​ണ്ടാ​മ​ത് തി​രി​ച്ചു​വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്നി​ല്ല. ഒ​റ്റ ജീ​വി​ത​മേ​യു​ള്ളൂ. ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ 99 ശ​ത​മാ​ന​വും ന​മ്മ​ളാ​യി​ട്ട് സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച​താ​ണ്. ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​രി​മു​റു​ക്ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​നു​ഭ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സ് ഒ​രു സ്​​റ്റേ​ജ് പോ​ലെ​യാ​ണ്. ക​ർ​ട്ട​ൺ ഉ​യ​ർ​ന്നു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​വി​ടെ ക​ളി​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ക​ർ​ട്ട​ൺ വീ​ഴു​ന്ന​തു​വ​രെ, അ​താ​യ​ത് മ​ര​ണം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തോ​ടെ ന​ട​ക്കു​ന്ന ഒ​രു​പാ​ട് പെ​ർ​ഫോ​മ​ൻ​സു​ക​ളാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ്സി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഓ​രോ നി​മി​ഷ​വും പെ​ർ​ഫോ​മ​ൻ​സ് മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും.

ഇ​പ്പോ​ൾ ഞാ​ൻ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല അ​ടു​ത്ത ഒ​രു നി​മി​ഷം ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ ഞാ​ൻ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നോ​വി​ശ്ലേ​ഷ​ണം എ​ന്ന സം​ഗ​തി അ​സാ​ധ്യ​മാ​ണ്. ഇ​തു​വ​രെ മ​ന​സ്സി​നെ വി​ശ്ലേ​ഷ​ണം ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ തൊ​ഴി​ലു​ട​മ ന​മ്മെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ നാ​ളെ എ​ന്ത് എ​ന്ന​താ​ണ് ന​മ്മ​ൾ ചി​ന്തി​ച്ചു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​നു പ​ക​രം ജീ​വി​ക്കു​ന്ന നി​മി​ഷം ന​മ്മ​ൾ ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യി​ട്ട് ചെ​യ്യു​ക. എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും കാ​ര​ണ​വ​ശാ​ൽ അ​വി​ടെ​നി​ന്ന്​ ന​മു​ക്ക് പോ​കേ​ണ്ട ഘ​ട്ടം വ​ന്നാ​ൽ ന​മു​ക്ക് ക​ഴി​വു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റൊ​ര​വ​സ​രം ന​മ്മെ ​േത​ടി​യെ​ത്തി​യി​രി​ക്കും. ന​മ്മ​ൾ ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ട് ഒ​രു കാ​ര്യ​വും ഇ​ല്ല. ന​മ്മ​ൾ ഒ​രു തീ​രു​മാ​നം എ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്, നാ​ളെ മൊ​ത്ത​ത്തി​ൽ പ്ര​ശ്നം ആ​ണെ​ന്ന്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്നി​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ ആ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് വെ​റു​തേ ന​മ്മ​ൾ ന​ട​ന്നു​ക​യ​റു​ക​യാ​ണ്. പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കാം. പ​േ​ക്ഷ, അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് പു​റ​ത്തു​ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള വ​ഴി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് നാം ​ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ന​മ്മ​ൾ ഭ​യ​ന്നാ​ലും ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും നാ​ളെ സം​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ട​ത് സം​ഭ​വി​ക്കും. അ​തി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ഭാ​ഗ​ധേ​യം എ​ന്ത് എ​ന്ന​താ​ണ് പ്ര​ധാ​നം. ഭ​യം എ​ന്ന വി​കാ​രം ന​മ്മെ കീ​ഴ​ട​ക്കി​യാ​ൽ പി​ന്നെ ന​മ്മു​ടെ ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും നേ​രാം​വ​ണ്ണം ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക​യി​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ങ്ങ​ളി​ൽ ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കു​ക. മ​ന​സ്സി​നെ ദൃ​ഢീ​ക​രി​ക്കു​ക. ന​ല്ലൊ​രു സു​ഹൃ​ത്തി​നെ ക​ണ്ടെ​ത്തി കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നു​പ​റ​യു​ക. പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് പു​റ​ത്തു​ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള വ​ഴി​ക​ൾ താ​നേ വ​ന്നു​കൊ​ള്ളും.

പൊ​തു​വി​ൽ പ്ര​വാ​സി​ക​ളു​ടെ പ്ര​വ​ണ​ത​യാ​ ണ് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ബോ​ധ​മി​ല്ലാ​തെ​യു​ള്ള ജീ​വി​ത​ രീ​തി. വ​ര​വ്​ നോ​ക്കാ​തെ​യു​ള്ള ചെ​ല​വ്. ഇ​തി​നെ എ​ങ്ങ​നെ കാ​ണു​ന്നു?

• ന​മ്മ​ൾ കാ​ണു​ന്ന പു​റം​മോ​ടി​യ​ല്ല സ​ത്യം. യ​ഥാ​ർ​ഥ സൗ​ന്ദ​ര്യം എ​ന്നു​ള്ള​ത് അ​ക​ത്താ​ണ്. ന​മ്മ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും ശ്ര​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് പു​റം​മോ​ടി കൂ​ട്ടാ​നാ​ണ്. അ​ക​ത്തു​ള്ള സൗ​ന്ദ​ര്യം കൂ​ട്ടാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ബെ​ൻ​സി​ൽ വ​ന്നാ​ലും മാ​രു​തി​യി​ൽ വ​ന്നാ​ലും വ​രു​ന്ന വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ഉ​ള്ളി​ലു​ള്ള മ​ഹി​മ​യാ​ണ് ആ​ളു​ക​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക എ​ന്നു​ള്ള​ത് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നു​ള്ള മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ നാം ​വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ക്ക​ണം. ബാ​ങ്ക് ബാ​ല​ൻ​സ്​ ക​ണ്ടി​ട്ടോ യാ​ത്ര​ചെ​യ്ത കാ​റി​​​െൻറ മ​ഹി​മ​കൊ​ണ്ടോ അ​ല്ല ഡോ. ​എ.​പി.​ജെ. അ​ബ്​​ദു​ൽ ക​ലാ​മി​നെ ന​മ്മ​ൾ ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി​യാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും ന​ല്ല വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന് ഉ​ട​മ​യാ​യി എ​ന്നു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട് എ​ന്നെ​ന്നും ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും. വ്യ​ക്തി​ത്വം കാ​ണി​ക്കാ​നി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും ന​ല്ല വേ​ഷം ധ​രി​ച്ചും ന​ല്ല കാ​റി​ൽ യാ​ത്ര​ചെ​യ്തും അ​തു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കും. എ​ന്തു വ​ന്നാ​ലും ക​ടം വാ​ങ്ങി ആ​ർ​ഭാ​ടം ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​ര​രു​ത്. അ​തൊ​ക്കെ ത​ക​ർ​ച്ച​യു​ടെ തു​ട​ക്ക​മാ​ണ്. പു​റ​മേ​യു​ള്ള ആ​ർ​ഭാ​ട​ങ്ങ​ളി​ല​ല്ല, അ​ക​മേ​യു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ലാ​ണ് മ​ഹ​ത്ത്വ​മു​ള്ള​ത്.
(തു​ട​രും)

Show Full Article
TAGS:oman oman news gulf news 
News Summary - oman-oman news-gulf news
Next Story