Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightColumnschevron_rightനാലാംകണ്ണ്chevron_rightആൾക്കൂട്ടങ്ങളുടെ...

ആൾക്കൂട്ടങ്ങളുടെ സൈനികവത്​കരണം

text_fields
bookmark_border
ആൾക്കൂട്ടങ്ങളുടെ സൈനികവത്​കരണം
cancel

രാ​ഷ്ട്രീ​യ എ​തി​രാ​ളി​ക​ളു​ടെ വീ​ടു​ക​ള്‍ ബു​ൾ​ഡോ​സ​ര്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ നീ​തി​ബോ​ധ​വും വി​വേ​ച​ന​ശ​ക്തി​യും ഏ​തു പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്റേ​താ​ണ് എ​ന്ന് എ​ടു​ത്തു​ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മി​ല്ല. പൗ​ര​ത്വ​നി​ഷേ​ധ​ത്തി​നെ​തി​രെ ന​ട​ന്ന സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ കാ​ലം​മു​ത​ല്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​സ്‍ലിം ജ​ന​ത​യെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും അ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റേ​ത് എ​ന്ന കാ​ര്യം പ​ക​ല്‍പോ​ലെ വ്യ​ക്ത​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഡ​ൽ​ഹി ജ​ഹാം​ഗീ​ർ​പു​രി​യി​ലെ ബു​ൾ​ഡോ​സ​ർ പ്ര​യോ​ഗം നി​ർ​ത്തി​വെ​ക്കാ​ൻ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വ് പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കു​ക​യും ഉ​ത്ത​ര​വ് ഡ​ൽ​ഹി മു​നി​സി​പ്പ​ൽ കോ​ർ​പ​റേ​ഷ​ൻ മേ​യ​റെ അ​റി​യി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടും വീ​ടു​ക​ള്‍ ഇ​ടി​ച്ചു​ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​ത് നി​ർ​ത്തി​വെ​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന​ത് ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടെ വീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന്​ ജ​സ്റ്റി​സ് എ​ൻ.​എ​ൽ. റാ​വു ​പ്ര​സ്​​താ​വി​ച്ച​ത്​ വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ന​മു​ക്ക് "ഒ​രു നി​ർ​വി​കാ​ര​ത​ക്ക് അ​പ്പു​റ​മൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ വി​ജ​യ​മാ​യി ഞാ​ൻ ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്" എ​ന്ന് ഞാ​ന്‍ ഏ​താ​നും ആ​ഴ്ച​ക​ൾ​ക്കു​മു​മ്പ് ​ ഈ ​പം​ക്തി​യി​ല്‍ എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന​ത്തെ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി വൈ​കി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും ന​ട​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ഈ ​പ്ര​ശ്നം സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ല്‍ ഉ​ന്ന​യി​ച്ച് ക​ബി​ല്‍ സി​ബ​ല്‍ ന​ട​ത്തി​യ ഹ​താ​ശ​മാ​യ ഒ​രു അ​ഭ്യ​ർ​ഥ​ന, രാ​ജ്യ​ത്ത് മ​റ്റു സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ലും ബി.​ജെ.​പി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ ബു​ൾ​ഡോ​സ​ര്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് വീ​ടു​ക​ള്‍ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​തി​രെ വി​ധി പ​റ​യ​ണം എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍, സു​പ്രീം​കോ​ട​തി അ​തി​ന് വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്. ആ ​വി​സ​മ്മ​ത​ത്തി​ന്റെ​കൂ​ടെ ഫ​ല​മാ​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ള്‍ പ്ര​വാ​ച​ക​നി​ന്ദ​ക്കെ​തി​രെ ന​ട​ന്ന പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത​വ​രു​ടെ വീ​ടു​ക​ള്‍ ബു​ൾ​ഡോ​സ​ര്‍ വെ​ച്ച് ത​ക​ർ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്.

പൗ​ര​ന്മാ​രു​ടെ വീ​ടു​ക​ള്‍ ത​ക​ർ​ക്കു​ക എ​ന്ന ഒ​രു ശി​ക്ഷാ​വി​ധി ഒ​രു നി​യ​മ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലും ഇ​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ ഒ​ന്ന് സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യി എ​ഴു​തി​ച്ചേ​ർ​ക്കാ​നും ക​ഴി​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍, ഒ​രു ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് ഇ​ത് ചി​ല സാ​മൂ​ഹി​ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ നി​ർ​ബാ​ധം ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്നു എ​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​രു ഗൗ​ര​വ​ത​ര​മാ​യ സ്ഥി​തി​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ് വി​ര​ല്‍ചൂ​ണ്ടു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​സ്​​ലിം ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ള്‍ വ​ഴി​വി​ട്ട് പ്രീ​ണി​പ്പി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ര​ഹി​ത ആ​രോ​പ​ണം ഉ​ന്ന​യി​ച്ചാ​ണ് ഏ​റ​ക്കാ​ലം ജ​ന​സം​ഘ​വും പി​ന്നീ​ട് ബി.​ജെ.​പി​യും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്.

അ​ദ്വാ​നി​യു​ടെ​യും വാ​ജ്പേ​യി​യു​ടെ​യും പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ്ര​ധാ​നം ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന മ​തേ​ത​ര​ത്വം പ്രീ​ണ​ന മ​തേ​ത​ര​ത്വ​മാ​ണ് എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന്റെ ആ​ക്രോ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ എ​പ്പോ​ഴും ല​ക്ഷ്യം​വെ​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് മു​സ്​​ലിം ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വൈ​ര​ജീ​വി​തം അ​സാ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ ന​ട​ന്നി​ട്ടു​ള്ള വ​ർ​ഗീ​യ ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ളു​ടെ മൂ​ല​കാ​ര​ണം മു​സ്​​ലിം സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യു​ടെ​യും സം​സ്കൃ​തി​യു​ടെ​യും നേ​രെ ഉ​ന്നം​പി​ടി​ച്ച് ന​ട​ത്തി​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്ക്​ ല​ഭി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു​പ​റ​യു​ന്ന പ​രി​ഗ​ണ​ന​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വേ​വ​ലാ​തി​ക​ള്‍ അ​ല്ല, മ​റി​ച്ച്​ അ​വ​ർ​ക്കു​ള്ള ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പൗ​ര​ത്വ​മാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളെ അ​ലോ​സ​ര​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​സ്​​ലിം പൗ​ര​ത്വം നി​യ​മ​പ​ര​മാ​യി അ​സാ​ധു​വാ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്ന​തി​നാ​ല്‍ അ​വ​രെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രേ​ക്കാ​ള്‍ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി അ​ര​ക്ഷി​ത​രും സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യി അ​സ്വ​സ്ഥ​രു​മാ​ക്കി പാ​ർ​ശ്വ​വ​ൽ​ക്ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ ശ​ക്തി​ക​ള്‍ സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. താ​മ​സി​ക്കാ​ന്‍ വീ​ടു​ക​ള്‍ ഇ​ല്ലാ​താ​വാം എ​ന്ന​ത് പൗ​ര​ത്വം ഇ​ല്ലാ​താ​വാം എ​ന്ന​തി​ന്റെ, താ​മ​സി​ക്കാ​ന്‍ ദേ​ശം​ത​ന്നെ ഇ​ല്ലാ​താ​വാം എ​ന്ന​തി​ന്റെ സൂ​ച​ന​യാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ണം എ​ന്ന​താ​ണ് അ​വ​രു​ടെ അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ർ​ഥം. ഭ​വ​ന​ര​ഹി​ത​രും ദേ​ശ​ര​ഹി​ത​രു​മാ​യി വം​ശ​നാ​ശ​ത്തി​ന്റെ വ​ക്കി​ലേ​ക്ക് ത​ള്ളി​യി​ട​പ്പെ​ടാ​ന്‍ ഇ​ട​യു​ണ്ട് എ​ന്ന ഭീ​തി നി​ര​ന്ത​രം നി​ർ​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്തി​ക​ള്‍ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. രാ​ഷ്ട്ര​സ്വ​ത്വം​ത​ന്നെ പു​ന​ർ​നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ ​ഹിം​സാ​ത്മ​ക അ​ന്യ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്.

ഒ​രു ശ​ത്രു​ജ​ന​ത എ​ന്ന​വ​ണ്ണം ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം പൗ​ര​ന്മാ​ർ ആ​ക്ര​മ​ണം നേ​രി​ടു​ന്നു എ​ന്ന​ത് രാ​ഷ്ട്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വി​ഭാ​ഗീ​യ​മാ​യ ഒ​രു നി​ർ​വ​ച​ന​ത്തി​ന്റെ പി​ൻ​ബ​ല​ത്തി​ലാ​ണ് സാ​ധു​ത തേ​ടു​ന്ന​ത്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ദ​ണ്ഡ​നോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​ത്ത​രം ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​ത് ഒ​രു സ​വി​ശേ​ഷ മാ​തൃ​ക​യാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളും യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ഹിം​സ​വ്യ​വ​ഹാ​രം ഇ​തി​നെ ന്യാ​യ​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ത്ത​രം ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു പൊ​തു​പ്ര​വ​ണ​ത​ത​ന്നെ വെ​റു​പ്പി​ന്റെ മു​ന്‍വി​ധി മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​രെ ച​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, ഇ​ത​ര​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​ന്‍ തു​നി​യു​ന്ന ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഒ​രു സൈ​നി​കോ​പ​ക​ര​ണ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക​യും നി​യോ​ഗി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് ഫാ​ഷി​സ്റ്റ്‌ സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ന്റെ ഒ​രു സ​വി​ശേ​ഷ​ത. അ​ത്ത​രം സാ​ധ്യ​ത​യു​ടെ യു​ക്തി​പ​ര​മാ​യ അ​തി​രു​ക​ള്‍ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന പ​ദ്ധ​തി എ​ന്ന നി​ല​ക്ക് കൂ​ടി​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ള്‍ ആ​രം​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള അ​ഗ്നി​പ​ഥ് റി​ക്രൂ​ട്ട്മെ​ന്റ് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത്.

നാ​ലു​വ​ർ​ഷം സൈ​ന്യ​ത്തി​ല്‍ ജോ​ലി​നോ​ക്കു​ക​യും പി​ന്നീ​ട് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​യി പി​രി​ച്ചു​വി​ട​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ഒ​രു​വി​ഭാ​ഗം യു​വാ​ക്ക​ളു​ടെ തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​പ്പ​ട​യെ വ​ർ​ഷം​തോ​റും സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​ന്റെ സാ​മൂ​ഹി​ക-​രാ​ഷ്ട്രീ​യ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​ത് ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണ്. സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യ അ​നി​ശ്ചി​ത​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക്‌ പെ​ട്ടെ​ന്ന് അ​ര​ക്ഷി​ത​രാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഈ ​വി​ഭാ​ഗം സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും അ​സ്വ​സ്ഥ​രു​ടെ ഒ​രു റി​സ​ർ​വ്​​ഡ്​ ആ​ർ​മി ആ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​ത് തീ​ർ​ച്ച​യാ​ണ്. ഇ​വ​രെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്​ പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്താ​വു​ന്ന സൈ​നി​ക​പ​രി​ശീ​ല​നം ല​ഭി​ച്ച ഒ​രു യു​വ​വി​ഭാ​ഗ​മാ​യി ഇ​വ​രു​ടെ എ​ണ്ണം ഓ​രോ കൊ​ല്ല​വും വ​ർ​ധി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ ദ​ണ്ഡ​നോ​പ​ക​ര​ണ​മാ​യി കാ​ണു​ന്ന ഒ​രു ഫാ​ഷി​സ്റ്റ്‌ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച​ട​ത്തോ​ളം കൂ​ടു​ത​ല്‍ കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത​യോ​ടെ അ​വ​യെ സൈ​നി​ക​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ് മു​ന്‍ സൈ​നി​ക​രു​ടെ തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​പ്പ​ട തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്.

കേ​വ​ല സൈ​നി​ക പ​രി​ശീ​ല​നം മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​വ​ർ​ക്ക്​ ന​ൽ​കു​ക എ​ന്നൊ​ക്കെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​തൃ​ത്വ​ങ്ങ​ള്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ അ​ത് ശ​രി​യാ​വാ​നാ​ണ് സാ​ധ്യ​ത. ഇ​വ​രെ ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​നും അ​ത് ആ​ർ​ക്കെ​തി​രെ ആ​വ​ണം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്ന​ത് കൃ​ത്യ​മാ​യി പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​നും മു​തി​രും എ​ന്നാ​ണ് ആ ​പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക​ളു​ടെ ആ​ന്ത​രാ​ർ​ഥം. പി​രി​ച്ചു​വി​ട​പ്പെ​ട്ട​തി​നു​ശേ​ഷ​വും ഇ​തേ രാ​ഷ്ട്രീ​യാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ അ​വ​ര്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടും എ​ന്നാ​ണ് ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി സൈ​നി​ക​ര്‍ അ​ല്ലാ​താ​വു​മ്പോ​ഴും ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ സൈ​നി​ക​മു​ന​യാ​യി അ​വ​രെ മു​ന്നി​ല്‍നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യും എ​ന്ന ഗൂ​ഢ​മാ​യൊ​രു വി​ശ്വാ​സം തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഈ ​തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​ന് പി​ന്നി​ലു​ണ്ട്.

ഈ ​തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ ഇ​പ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള പ്ര​ക്ഷോ​ഭം ഇ​തി​ന്റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള​താ​ണോ എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ എ​നി​ക്ക് സം​ശ​യ​മു​ണ്ട്‌. ക​ർ​ഷ​ക സ​മ​ര​വു​മാ​യി ഇ​തി​നെ പ​ല​രും താ​ര​ത​മ്യം ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, ഇ​വ ത​മ്മി​ല്‍ വ​ലി​യ വ്യ​ത്യാ​സ​മു​ണ്ട്. അ​ഗ്നി​പ​ഥ് പ​ദ്ധ​തി​ക്കെ​തി​രെ അ​ക്ര​മ​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഷ​യി​ല്‍ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന യു​വാ​ക്ക​ള്‍ ഇ​ന്ത്യ ബി.​ജെ.​പി ഭ​ര​ണ​ത്തി​ല്‍ നേ​രി​ടു​ന്ന വ​ലി​യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക-​സാ​മൂ​ഹി​ക വി​പ​ര്യ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സൃ​ഷ്ടി​യാ​ണ്. ക​ഴി​ഞ്ഞ ഒ​രു ദ​ശാ​ബ്ദ​ക്കാ​ല​മാ​യി ഇ​ന്ത്യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യു​ടെ നീ​രാ​ളി​പ്പി​ടി​ത്ത​ത്തി​ലാ​ണ്.

മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക ന​യ​ങ്ങ​ള്‍ ഈ ​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക്ക് ആ​ഴം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ് സ​ഹാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്. പ​ട്ടി​ണി​യും തൊ​ഴി​ലി​ല്ലാ​യ്മ​യും പൂ​ർ​വാ​ധി​കം വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യും വി​ല​ക്ക​യ​റ്റ​വും പ​ണ​പ്പെ​രു​പ്പ​വും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ​യും ഇ​ട​ത്ത​ര​ക്കാ​രു​ടെ​യും ന​ട്ടെ​ല്ലൊ​ടി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് ഭ​ര​ണ​ത്തി​നെ​തി​രെ ന​ട​ന്ന ഹി​ന്ദു​ത്വ കാ​മ്പ​യി​ന്‍ മ​ത വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​ക്കൊ​പ്പം ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ട്ടി​യി​രു​ന്ന​ത് സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ഒ​രു എ​തി​ർ​പ്പു​മി​ല്ലാ​ത്ത നി​യോ​ലി​ബ​റ​ല്‍ ന​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ ബി.​ജെ.​പി ന​ട​ത്തി​യ ക​പ​ട​സ​മ​ര​ങ്ങ​ള്‍ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്റെ പ​രാ​ജ​യ​ത്തി​ല്‍ വ​ലി​യൊ​രു പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്‌. എ​ന്നാ​ല്‍, അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക​ന​യ​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ​ക്ക്​ പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ന്ന​വ​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ളെ കൂ​ട്ട​ത്തോ​ടെ ചാ​ര​മാ​ക്കു​ന്ന​വ​കൂ​ടി ആ​യി​രു​ന്നു. ബി.​ജെ.​പി​യെ വ​ലി​യ​തോ​തി​ല്‍ പി​ന്തു​ണ​ച്ച യു​വ​ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ന്ന് നി​രാ​ശ​രാ​ണ്. ഈ ​സ​മ​ര​ത്തി​ല്‍ പ്ര​തി​ഫ​ലി​ക്കു​ന്ന​ത് ബി.​ജെ.​പി​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​പ​രാ​ജ​യ​ത്തോ​ടു​ള്ള യു​വാ​ക്ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ഷേ​ധം​കൂ​ടി​യാ​ണ്.

എ​ന്നാ​ല്‍, ക​ർ​ഷക സ​മ​ര​വും ഇ​പ്പോ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള യു​വാ​ക്ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​വും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഭാ​വി രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചേ​ട​ത്തോ​ളം ചി​ല നി​ർ​ണാ​യ​ക സൂ​ച​ന​ക​ള്‍ ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്. തി​ക​ച്ചും മ​ത​വി​ഭാ​ഗീ​യ​മാ​യ താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ല്‍ അ​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​വും അ​സ്ഥി​ര​ത​യും സൃ​ഷ്ടി​ച്ച് അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ അ​ധി​കാ​രം വി​ള​വെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഫാ​ഷി​സ്റ്റ്‌ സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ന് തി​രി​ച്ച​ടി​ക​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​വും എ​ന്ന​താ​ണ​ത്. അ​തേ​സ​മ​യം​ത​ന്നെ നൈ​സ​ർ​ഗി​ക​മാ​യി രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളെ​യും ജ​ന​കീ​യ എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ളെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നും അ​വ​ക്ക് നേ​തൃ​പ​ര​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലൂ​ടെ ദി​ശാ​ബോ​ധം ന​ൽ​കാ​നും ക​ഴി​യു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ അ​ഭാ​വം ഈ ​സ​മ​ര​ങ്ങ​ള്‍ ന​ൽ​കു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യോ​ർ​ജ​ത്തെ പാ​ഴാ​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന വ​സ്തു​ത പ​റ​യാ​തി​രി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:Agnipathmilitarization
News Summary - The militarization of mobs
Next Story