Top
Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightColumnschevron_rightനാലാംകണ്ണ്chevron_rightആ​ധു​നി​ക...

ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യെ ത​ക​ര്‍ക്കു​ന്ന പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍

text_fields
bookmark_border
sovereign-representational image
cancel

പ​രി​സ്ഥി​തി പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ക​യാ​യ കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​നി ദി​ശ ര​വി അ​റ​സ്​​റ്റ്​ ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട സാ​ഹ​ച​ര്യം പെ​ട്ടെ​ന്ന് പൊ​ട്ടി​വീ​ണ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ലും രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​ക്ക് അ​തു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഞെ​ട്ട​ല്‍ വ​ലി​യ ആ​ഴ​ത്തി​ലു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നു. ആ​രോ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട കു​റ്റ​കൃ​ത്യം വ്യ​വ​സ്ഥാ​പി​ത രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കേ​ഡ​ര്‍ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് പു​റ​ത്തു ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ല്‍ ആ​ത്മാ​ര്‍ഥ​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു ആ​ക്ടി​വി​സ്​​റ്റ്​ സാ​ധാ​ര​ണ ചെ​യ്യു​ന്ന നെ​റ്റ്​​വ​ര്‍ക്കി​ങ്ങി​ന്​ അ​പ്പു​റം പോ​കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മു​മ്പ്​ ഈ ​പം​ക്തി​യി​ൽ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച​പോ​ലെ പ്രാ​ദേ​ശി​ക-​ദേ​ശീ​യ-​അ​ന്ത​ർ​ദേ​ശീ​യ സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ങ്ങ​ളും ഐ​ക്യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​ങ്ങ​ളും വ​ള​ര്‍ത്തി​യെ​ടു​ത്താ​ണ് സി​വി​ല്‍സ​മൂ​ഹ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​നു​ള്ള ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ അ​ഹിം​സാ​ത്മ​ക മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ, വി​വി​ധ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ച​ര്‍ച്ച​ക​ളി​ലൂ​ടെ രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​ൻ​റ​ര്‍നെ​റ്റ് ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​തോ​ടെ അ​ത്ത​രം ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​ങ്ങ​ള്‍ വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യും ആ​ഗോ​ള സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ അ​ത് കൂ​ടു​ത​ല്‍ വേ​ഗ​ത്തി​ല്‍ പ​ര​സ്പ​ര​ബ​ന്ധി​ത​മാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തി​ല്‍ ഒ​രു അ​സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത​യും കാ​ണേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മി​ല്ല. സ​മാ​ധാ​ന​പ​ര​മാ​യ പ്ര​ചാ​ര​ണ പ​രി​പാ​ടി​ക​ള്‍ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ര​ന്ത​രം പു​തു​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും ഈ ​നെ​റ്റ്​​വ​ര്‍ക് സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു പ്ര​ചാ​ര​ണ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ത്തി​ല്‍ പ​ങ്കാ​ളി​യാ​യി എ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ലാ​ണ് ദി​ശ ര​വി അ​റ​സ്​​റ്റ്​ ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട​ത് എ​ന്ന​ത് അ​ടി​സ്ഥാ​ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ബോ​ധ​ത്തെ പ​രി​ഹ​സി​ക്കു​ന്ന അ​ധി​കാ​ര​പ്ര​യോ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത് പ​ര​മാ​ധി​കാ​രം എ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ന് ഇ​പ്പോ​ള്‍ വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന രൂ​പ​മാ​റ്റ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​കൂ​ടി പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ജനാധിപത്യവും പരമാധികാരവും

ഒ​രു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​രാ​ജ്യ​ത്തെ ജ​ന​ത എ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ പ​ര​മാ​ധി​കാ​രം എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തോ​ട് ന​മു​ക്ക് ചി​ല നി​ല​പാ​ടു​ക​ളു​ണ്ട്‌. ലി​ബ​റ​ല്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​തി​നു മു​മ്പു​ള്ള കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ നി​ല​നി​ന്ന സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണി​ത്. ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത അ​ധി​കാ​രം ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യി​ലേ​ക്ക് കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്ന ഭ​ര​ണം അ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് വ​ര്‍ഷ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ല​നി​ന്ന കീ​ഴ്വ​ഴ​ക്ക​മാ​യി​രു​ന്നു. രാ​ജാ​ധി​കാ​രം, ചി​ല ച​രി​ത്രാ​പ​വാ​ദ​ങ്ങ​ള്‍ ഒ​ഴി​ച്ചു​നി​ര്‍ത്തി​യാ​ല്‍, അ​തി​െ​ൻ​റ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ള്‍ നീ​ണ്ട സ്ഥൈ​ര്യ​സ്വ​ഭാ​വം​കൊ​ണ്ട് ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ സാ​ർ​വ​ജ​നീ​ന പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ഴും അ​ത്ത​രം പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍പോ​ലും വീ​ഴു​ന്ന​ത് ദീ​ര്‍ഘ​മാ​യ ഈ ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ നൂ​ലി​ഴ​ക​ള്‍ ആ​ധു​നി​ക സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ നി​ർ​മി​തി​യി​ല്‍പോ​ലും ഉ​ള്‍ച്ചേ​ര്‍ന്നി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ സൂ​ച​ക​മാ​ണ്. അ​തി​നെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ന്‍ ആ​ധു​നി​ക-​ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​പോ​ലും പ​ല​പ്പോ​ഴും ക​ഴി​യാ​റി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന് ധാ​രാ​ളം സ​മ​കാ​ല നി​ദ​ര്‍ശ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്. ഇ​ത്ത​രം പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ക​യോ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ല്‍ പ​ല​പ്പോ​ഴും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി അ​തി​നെ വി​മ​ര്‍ശി​ക്കു​ക​യും മ​റി​ക​ട​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത വ്യ​വ​സ്ഥ ചി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ലി​ബ​റ​ല്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, പ​ല പ​രി​മി​തി​ക​ളും ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും പ്രാ​തി​നി​ധ്യ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​മെ​ന്ന രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍ പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ള്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ മാ​ധ്യ​സ്ഥ്യ​ത്തി​ല്‍ നി​യ​ന്ത്രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ല്‍ പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ല്‍ നോ​ര്‍മ​ന്‍ രാ​ജ​വം​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ കാ​ല​ത്താ​ണ് ഫ്യൂ​ഡ​ലി​സം പു​നഃ​സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഭൂ​വു​ട​മ​സ്ഥ​രാ​യ ഇ​ട​പ്ര​ഭു​ക്ക​ളും രാ​ജാ​വും ത​മ്മി​ല്‍ ഒ​രു ജ​ന്മി–​കു​ടി​യാ​ന്‍ ബ​ന്ധം ഇ​തോ​ടെ നി​ല​വി​ല്‍വ​ന്നു. ഇ​ട​പ്ര​ഭു​ക്ക​ള്‍ ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ രാ​ജാ​വി​െ​ൻ​റ പാ​ട്ട​ക്കാ​രാ​യി മാ​റി. പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ഒ​രു പു​തി​യ നി​ര്‍വ​ച​ന​മാ​യി ഈ ​സ​വി​ശേ​ഷ​ബ​ന്ധം മാ​റി. ഇ​തി​നെ​തി​രെ ഇ​ട​പ്ര​ഭു​ക്ക​ള്‍ രോ​ഷം കൊ​ള്ളു​ക​യും രാ​ജാ​ധി​കാ​ര​ത്തെ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ത​ദ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ 2015ല്‍ ​രാ​ജാ​വും ഈ ​ഇ​ട​പ്ര​ഭു​ക്ക​ളും ത​മ്മി​ല്‍ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ ക​രാ​ര്‍ അ​ധി​കാ​ര​വി​ത​ര​ണം എ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്‍പ​ത്തെ തൊ​ട്ടു​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം, വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ൽ അ​തി​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ ചി​ല നി​ബ​ന്ധ​ന​ക​ള്‍കൂ​ടി ഉ​ള്‍ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ട​പ്ര​ഭു​ക്ക​ളെ രാ​ജാ​വി​ന് തോ​ന്നും​പോ​ലെ തു​റു​ങ്കി​ല​ട​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്ന​തും ഇ​വ​രു​ടെ ഒ​രു സ​ഭ സ​ജീ​വ​മാ​യി പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ക​യും രാ​ജാ​വും പ്ര​ഭു​ക്ക​ന്മാ​രും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തെ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​മെ​ന്ന​തും നീ​തി എ​ന്ന​ത് കേ​വ​ലം രാ​ജാ​വി​െ​ൻ​റ നി​യ​മ​നി​ഷ്ഠ​മ​ല്ലാ​ത്ത സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ആ​യി​രി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന​തും അ​തി​ല്‍ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. പി​ല്‍ക്കാ​ല​ത്ത്‌ ലി​ബ​റ​ല്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തെ നി​ര്‍വ​ചി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ ഇ​ട​പ്ര​ഭു​ക്ക​ന്മാ​ര്‍ രാ​ജാ​വി​ല്‍നി​ന്ന് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ഈ ​പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​ത്തു​ക​ള്‍ ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യു​ടെ (governmentality) അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

ജനാധിപത്യം ശിക്ഷവ്യവസ്​ഥയല്ല

പൂ​ർ​ണ​മാ​യും അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വു​മാ​യി സ​ഹ​ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്‌ എ​ന്ന​താ​ണ് ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത. അ​ധി​കാ​രം സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടി​ല്ല എ​ന്ന ഉ​റ​പ്പാ​ണ്‌ അ​തി​െ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട വ്യാ​ക​ര​ണ നി​യ​മം. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം കേ​വ​ല ശി​ക്ഷാ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യ​ല്ല. ഒ​രു വ​ലി​യ പ​രി​ധി​വ​രെ ആ​ധു​നി​ക ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സ്യ​ത​യും സാ​ധൂ​ക​ര​ണ​വും അ​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ധി​കാ​ര വി​കേ​ന്ദ്രീ​ക​ര​ണം സാ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ ഭ​ര​ണ​സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ലാ​ണ്. ഈ ​സം​വി​ധാ​നം കു​റ്റ​മ​റ്റ​ത​ല്ലെ​ന്ന് ന​മു​ക്ക​റി​യാം. എ​ങ്കി​ലും, അ​തി​െ​ൻ​റ പ്രാ​ഥ​മി​ക പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ള്‍ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ള്‍ അ​ത് വ​ലി​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ത്ത​രം ന​ഗ്​​ന​മാ​യ ദു​ര​ധി​കാ​ര ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ ലി​ബ​റ​ല്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ലെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും ജ​ന​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള സ​ഹ​ക​ര​ണാ​ധി​ഷ്​​ഠി​ത​മാ​യ പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ലം​ഘ​ന​മാ​യാ​ണ്‌ ക​ണ​ക്കാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ള്ള പാ​ര്‍ട്ടി​ക​ളും വ്യ​ക്തി​ക​ളും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍ എ​ത്തു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ളെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ത്ത സ​മീ​പ​നം കൈ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​ത്ത് നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന സ്വ​ത​ന്ത്ര നീ​തി​ന്യാ​യ വ്യ​വ​സ്ഥ​യും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യും അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​ത​ന്നെ പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തെ ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യു​ടെ പ​രി​സ​ര​ത്തു​നി​ന്ന്​ സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​നാ​ണ് അ​വ​ര്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ക. 'മി​സ'​യും 'മി​നി​മി​സ'​യും യു.​എ.​പി.​എ​യും പൗ​ര​ത്വ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റ​നേ​കം ​ഡ്രാ​ക്കോ​ണി​യ​ന്‍ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ​ങ്ങ​ളും വി​ര​ല്‍ ചൂ​ണ്ടു​ന്ന​ത് ഈ ​പ്ര​വ​ണ​ത​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്. കൂ​ടു​ത​ല്‍ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യാ​ധി​കാ​രം വി​കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യ​ല്ല, പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തെ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ് ഈ ​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

നിയമമല്ല, പ്രയോഗമാണ്​ പ്രശ്​നം

യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ഈ ​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്ര​മ​ല്ല പ്ര​ശ്നം. അ​വ​യെ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ വി​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന രീ​തി​യി​ല്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തു കൂ​ടി​യാ​ണ്. ഈ ​നി​യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു സ​വി​ശേ​ഷ വി​ന്യാ​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ ഇ​വ​ര്‍ രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തോ​ടു കൂ​റു​ള്ള​വ​രും അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രു​മാ​യ പൗ​ര​ര്‍ ഉ​ണ്ടെ​ന്ന ചേ​രി​തി​രി​വു​ണ്ടാ​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത്​ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. ഈ ​നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ ചു​മ​ത​ല​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രെ സാ​ധാ​ര​ണ പൗ​ര​ന്മാ​രാ​യി കാ​ണേ​ണ്ട എ​ന്നൊ​രു സ​ന്ദേ​ശം ന​ല്‍കാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ സ്വ​ന്തം അ​ധി​കാ​ര ദു​ര്‍വി​നി​യോ​ഗ​ത്തി​നും പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​നു​മെ​തി​രെ നി​ര്‍വീ​ര്യ​രും നി​ഷ്ക്രി​യ​രു​മാ​ക്കു​ന്നു. അ​വ​രു​ടെ സ​ഹ​ക​ര​ണം ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തി ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യി​ല്‍ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ത​ങ്ങ​ള്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന ക​പ​ട​ബോ​ധം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ബോ​ധ്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് പ​ക​രം അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഒ​രു ക​പ​ടാ​വ​ബോ​ധ​വും പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​വും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​നു സ്വീ​കാ​ര്യ​ത സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു.

ഫൂ​ക്കോ മു​ത​ല്‍ അ​ഗം​ബ​ന്‍ വ​ര​യു​ള്ള​വ​ര്‍ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച ജൈ​വാ​ധി​കാ​ര​ത്തി​നു പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര സ​ങ്ക​ൽ​പ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ എ​ല്ലാ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ളും വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്ന് സൂ​ച​ന ന​ല്‍കി​യ​ത് അ​ശീ​ല്‍ ഇം​ബെ​മ്പേ എ​ന്ന ആ​ഫ്രി​ക്ക​ന്‍ ചി​ന്ത​ക​നാ​ണ്. നി​ഗ്ര​ഹ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം (necropolitics), നി​ഗ്ര​ഹാ​ധി​കാ​രം എ​ന്നീ പു​തി​യ പ​രി​ക​ൽ​പ​ന​ക​ളി​ലൂ​ടെ പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്രാ​യോ​ഗി​ക​രൂ​പ​ങ്ങ​ള്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ അ​ദ്ദേ​ഹം ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. നി​ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​നും ജീ​വി​ക്കാ​ന്‍ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള പ​ര​മാ​ധി​കാ​രം ഇം​ബെ​​േ​മ്പ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന ഈ ​ഹ​ത്യാ​ധി​കാ​ര​മാ​ണ് (necropower) ഇ​പ്പോ​ള്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ പ​ര​ക്കെ പ്ര​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​തു ഞെ​ട്ടി​ക്കു​ന്ന പ​ര​മാ​ർ​ഥ​മാ​ണ്. അ​തി​നു​ള്ള ക​രു​ക്ക​ള്‍ മാ​ത്ര​മാ​യി അ​ന്വേ​ഷ​ണ ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ള്‍ മാ​റു​ന്നു​വെ​ന്ന​ത് ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​യു​ക്തി​യി​ല്‍നി​ന്ന് രാ​ഷ്​​ട്രം എ​ത്ര​മേ​ല്‍ കു​ത​റി​മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നു​ള്ള ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്.

ദി​ശ ര​വി​ക്ക് ജാ​മ്യം ന​ല്‍കി സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ന​ട​ത്തി​യ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ന​യ​ങ്ങ​ളെ എ​തി​ര്‍ക്കാ​നു​ള്ള പൗ​ര​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ശ​ക്ത​മാ​യ പ​രാ​മ​ര്‍ശ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍, ഈ ​നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ കോ​ട​തി​ക്ക് ഉ​ത്ത​മ​ബോ​ധ്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ള്ള​വ​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ അ​ടി​യ​ന്ത​ര​മാ​യി ഒ​രു ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ബെ​ഞ്ച്‌ ക​ഴി​ഞ്ഞ നി​ര​വ​ധി ദ​ശാ​ബ്​​ദ​ങ്ങ​ളി​ലും സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി ബി.​ജെ.​പി ഭ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍ കീ​ഴി​ലും കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര നി​ഗ്ര​ഹ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ പു​നഃ​പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​ന്‍ ത​യാ​റാ​വേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​ന്വേ​ഷ​ണ ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ള്‍ക്ക് ഇ​ത്ത​രം പൗ​രാ​വ​കാ​ശ ധ്വം​സ​ന​ങ്ങ​ള്‍ നി​ര​ന്ത​രം ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം, അ​ഷീ​ല്‍ ഇം​ബെ​​േ​മ്പ​യു​ടെ ഭാ​ഷ​യി​ല്‍ 'കൊ​ല്ലാ​നും ജീ​വി​ക്കാ​ന്‍ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള' അ​തി​സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യ അ​ധി​കാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ കൈ​യാ​ളാ​നു​ള്ള അ​ധി​കാ​രം കൈ​വ​ന്ന​ത് ഒ​രു സു​പ്ര​ഭാ​ത​ത്തി​ല​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ഴാ​വ​ട്ടെ, ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യ നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യു​ടെ​യും അ​തി​രു​ക​ള്‍ അ​തി​വേ​ഗ​ത്തി​ല്‍ ലം​ഘി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ട​ക്കു​ള്ള ധാ​ർ​മി​ക​രോ​ഷ​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്ര​ദ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ലും കൂ​ടു​ത​ല്‍ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യി, വ​സ്​​തു​നി​ഷ്​​ഠ​മാ​യി, ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ നീ​തി​ന്യാ​യ​വ്യ​വ​സ്ഥ പൗ​രാ​വ​കാ​ശ ലം​ഘ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ഹ​ത്യാ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ സ​മീ​പി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്‌.

Show Full Article
TAGS:sovereigns democracy 
News Summary - Sovereign practices that undermine modern governance logic
Next Story